Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ กันยายน 08, 2015, 18:34:51
-
ผมสังเกตว่าทำไมช่วงนี้การตลาดของ nissan เงียบมาก ชูแต่ NP300 กับ x trail แต่ march กับ almera กลับไม่ค่อยมีกระแส
-march เมื่อไหร่จะออกตัวใหม่มาสู้กับ yaris เค้าแซงไปแล้ว ทั้งๆที่ดีไซต์ มัน 2 ปีที่แล้ว ไม่คิดจะเปลี่ยนเลยหรอ
-almera มีแผนจะปรับโฉมไหมครับ เค้าว่ากันว่า almera กว้างสมราคากว่า bio sedan นิ ปรับโฉมน่าจะสู้ได้อยู่นะ กับ เซียส
-
สมรรถนะเข้าขั้นแย่ครับ ผมซื้อ Almera มารู้สึกไม่คุ้ม ประหยัดก็ไม่มาก ที่มากคือความอืด
Eco car ไม่ได้แปลว่าต้องช้า ทำเครื่องไลน์ใหม่ให้ประหยัดกว่านี้ แรงกว่านี้เทียบเท่าแบรนด์อื่นได้ก็คงจะขายดีขึ้นครับ
-
ขายครบแสนคันแล้ว รอเปลี่ยนโฉมครับ
ไม่ต้องไปกระตุ้นอะไรมาก เอากำลังการผลิตไปทำรุ่นที่ขายดี และเพิ่งเปิดตัวดีกว่า
-
เห็นว่าช่วงนี้กระแส juke สงบถึงขั้นเงียบเฉียบแล้ว อยากจะรู้ว่าถ้าเอา juke มาเทียบกับ x trail ตัวใหม่ ฟิลลิ่งของ juke ดีกี่ดาวครับ หากว่า เทียบตัวท้อป juke กับ x trail ออโต้ตัวล่าง
-
คงไม่ทำอะไรแล้วละครับ คงไปทำเฟส 2 เลย ซึ่งไม่ใช่มาร์ชกับ almeraหรอก
-
เงียบๆแบบนี้ ซุ่มทำมาร์ช 2016 แน่ๆ
-
เป็นค่ายรถที่ซื้อแล้วไม่อยากซื้ออีก ผมเกลียดนโยบายบริษัทแม่
-
เป็นค่ายรถที่ซื้อแล้วไม่อยากซื้ออีก ผมเกลียดนโยบายบริษัทแม่
ผมก็ใช้ อัลมีร่าครับ และคิดเหมือนกัน รถอืดผมไม่ติ
แต่ผมรับไม่ได้ที่ตู้แอร์รั่วที่เวลา 38 เดือน ไม่ใช่ความผิดผม ผมเมล์ไปขอเคลมกับบ.แม่ เงียบกริบ
โอเค คุณเงียบ ผมก็เงียบ และผมจะไม่ซื้อคุณอีก ทั้งๆที่บ้านผมใช้นิสสันมาตั้งแต่สมัย ช้างเหยียบ ลากันที
-
จูค ถอดไปเหอะ เอาแคชคาย เข้ามาแทน
-
ซิลฟี่ พัลซ่า จูค แถมด้วยเทียน่าก็เงียบกริบ
-
ไม่มีรถใหม่ ก็ต้องเงียบไปก่อนล่ะครับ ถ้าตัว hybrid มา คงกระตุ้นได้บ้าง แต่คงไม่มากเท่ารถใหม่ทั้งคันมาเปิดตัว
-
สมรรถนะเข้าขั้นแย่ครับ ผมซื้อ Almera มารู้สึกไม่คุ้ม ประหยัดก็ไม่มาก ที่มากคือความอืด
Eco car ไม่ได้แปลว่าต้องช้า ทำเครื่องไลน์ใหม่ให้ประหยัดกว่านี้ แรงกว่านี้เทียบเท่าแบรนด์อื่นได้ก็คงจะขายดีขึ้นครับ
อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวผมนะ
ผมก็ใช้อัลเมร่านะ ก็ไม่เห็นจะอืดจนแย่ ถ้าเรารู้จักการใช้คันเร่ง ใช้รอบ เข้าใจการทำงานของเกียร์ cvt อาจมีเสียวจังหวะเร่งแซงต้องเผื่อจังหวะไว้หน่อย
ส่วนเรื่องความประหยัดวิ่งทางไกลน้ำมันเต็มถังวิ่งได้เกือบ 800 กิโลเมตรจนไฟกระพริบ ในเมืองรถติดๆสลับเคลื่อนตัวได้ประมาณ 500 กิโลเมตร (เติมน้ำมัน e20)ตลอด
อย่างน้อยก็ประหยัดกว่า acv40 สเปกให้เติม so95 ตอนราคาน้ำมันสูง น้ำตาแทบไหล แต่ตอนนี้กลับมาใช้ acv40 เหมือนเดิมเพราะราคาน้ำมันถูกลงเยอะ
-
ไม่มีรถใหม่ ก็ต้องเงียบไปก่อนล่ะครับ ถ้าตัว hybrid มา คงกระตุ้นได้บ้าง แต่คงไม่มากเท่ารถใหม่ทั้งคันมาเปิดตัว
หาาาา hybrid จะมาหรอ ผมว่าอย่ามาเลยดีกว่าครับ เจ้าตลาด2เจ้าใหญ่ ยังลำบากเลย
ถ้ามามีหวังยอดขาย แย่กว่า pulsar อีก ;D
-
ผมว่ามันถึงช่วงปลายของโมเดลด้วยละครับ อีโค่คาร์เจ้าแรกในไทย เคยผ่านช่วงที่พีคสุดไปนานแล้ว
ตอนนี้ก็ได้แต่รอโมเดลใหม่สถานเดียวถ้าอยากจะกลับมาคึกคักกันอีกครั้ง
-
รุ่น limited march ยังรับจองอยู่หรืเปล่าคับ ถามจริง
-
ปลายเหี่ยว รอnew model และลงเครื่องเทอร์โบ(คิดเล่นๆเอง)
-
ไม่มีรถใหม่ ก็ต้องเงียบไปก่อนล่ะครับ ถ้าตัว hybrid มา คงกระตุ้นได้บ้าง แต่คงไม่มากเท่ารถใหม่ทั้งคันมาเปิดตัว
หาาาา hybrid จะมาหรอ ผมว่าอย่ามาเลยดีกว่าครับ เจ้าตลาด2เจ้าใหญ่ ยังลำบากเลย
ถ้ามามีหวังยอดขาย แย่กว่า pulsar อีก ;D
น่าจะหมายถึง X-trail Hybridละมั้งครับ
-
เป็นยี่ห้อที่มีไลน์โมเดลเยอะมากก
ดังนั้นงบประมาณการตลาดหรือการโปรโมทก็เลือกเอาเฉพาะรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวหรือกำลังตีตลาดล่ะมั้งครับ
Np300 กับ Xtrail ก็เพิ่งเปิดตัว ก็ให้เวลาโปรโมทหน่อย
ส่วน Ecocar นั่นอายุตลาดใกล้จะหมด ก็น่าจะเตรียมตัวใหม่มาทดแทน
ก็อาจจะมีโปรโมทโปรโมชั่นนิดหน่อยก่อนลาตลาด
-
น่าจะกระตุ้นด้วย march nismo ที่ส่งไปญี่ปุ่น ท่าจะดีไม่น้อยนะครับ นิสสัน 8)
-
น่าจะอยู่ในช่วงปลายตลาด และตั้งรับดีกว่า
แต่เห็นว่าจะเอา nissan Note เข้าปลายปี
-
เงียบจริงแต่ไม่เห็นมีโปรลดแรงๆเลยครับ
ถ้ามีลดสักแสนคงกระตุ้นได้เยอะ
-
ใครว่าเงียบ ออกจะดังกระหึ่ม
รถผมเนี่ย ทั้งเบรค ทั้งพัดลมหน้า ทั้งลูกปืนล้อ เรียงคิวสลับกันดังเลยล่ะ
แต่ตอนนี้เกียร์ดัง ชนะเลิศ :'(
-
ใครว่าเงียบ ออกจะดังกระหึ่ม
รถผมเนี่ย ทั้งเบรค ทั้งพัดลมหน้า ทั้งลูกปืนล้อ เรียงคิวสลับกันดังเลยล่ะ
แต่ตอนนี้เกียร์ดัง ชนะเลิศ :'(
ดังที่โปร อาจเสียเงินซื้อรถ
แต่ดังแบบนี้ ก็เสียเงินเหมือนกัน (ซ่อม) 555+
-
ปลายตลาดมั้งครับ
ไม่ทำการตลาดเพิ่ม
ผมยังไม่ค่อยเข้าใจ Concept ของรถที่เขาทำมาสมัยนี้ครับ เช่นTeana (J32), Slyphy (อาจไม่นับเพราะว่าแค่ทดลองขับสั้นๆ) ถ้าให้เปรียบกัน สิ่งที่เคยได้รับจาก Sunny , Terrano ในสมัยก่อน ไม่เหมือนกันครับ
-
Mc ที่เปลี่ยนไฟหน้าประหลาด หมดความหรู
ความพยายามผลักดันตัว topให้สูง 629 ชน กับ 1500
ทำให้ยอดไม่หวือหวา ถ้าไม่อัดโปรลดราคา
-
ใครว่าเงียบ ออกจะดังกระหึ่ม
รถผมเนี่ย ทั้งเบรค ทั้งพัดลมหน้า ทั้งลูกปืนล้อ เรียงคิวสลับกันดังเลยล่ะ
แต่ตอนนี้เกียร์ดัง ชนะเลิศ :'(
555+ ผมลั่นเลย
-
ถ้าไม่พัฒนาเรื่องคุณภาพรถ ก็เงียบไปแหละดีแล้วครับ
อัลเมร่าของผม ลูกปืนล้อดัง โช็ครั่ว เบรคดัง ตอน 3 ปี 4 เดือน
:-\
คันต่อไปคงไม่เอานิสสันแล้ว
-
ไม่ใช่แค่ ecocarแต่ทั้งค่ายตอนนี้ดูเงียบไปแม้จะมีproductเยอะ เดสว่าน่าจะมาจากกระแสppvและทางนิสสันเองก็ไม่มีโปรเด็ดๆอีก
-
Passenger Cars ปีนี้เงียบกันหมดแหละครับทุกค่าย
ไม่กว่าจะเป็น Ecocar B-Segment C-Segment D-Segment
มีแค่ค่ายใหญ่อย่าง Toyota ที่ยังมีเม็ดเงินคอยยิงโฆษณา
ให้เห็นกันอยู่ นอกนั้นก็ไม่ค่อยมีให้เห็น
-
ผมว่าเงียบหมดทุกเซ็กเม้นท์แหละสำหรับนิสสัน ไม่แปลกใจเลย
รถค่ายนี้ออกแบบได้ไม่สวยซักรุ่น เลอะเทอะ ไล่ไปตั้งแต่
-eco มาร์ชหลังไมเนอร์นี่หาความสวยไม่เจอ ยิ่งอัลเมร่านี่ไม่มีความดีงาม
เลยนอกจากมีจุดขายที่กว้างขวางกว่าเพื่อนแค่นั้น
-c seg ซิลฟี่แก่หงำ พัลซ่าโบราณซะ
-d seg เทียน่า ถึงจะขับดี ช่วงล่างเจ๋ง แต่ก็นั่นแหละหน้าตาหามีความสวยไม่
-กระบะ นิสสันทำกระบะยกสูงไม่เป็นกับเขาครับ ให้ตายเหอะ ถึงจะบอกบอกว่าเป็น
รุ่นยกสูงแต่มองยังไงก็เตี้ยสุด
juke ก็แย่หลัง HR-V มา มี X-trail พอจะขายได้บ้าง เดี๋ยวจอ CX-5 ไมเนอร์คงร่วง
รถตู้นี่ผมเจอน้อยมาก ตกลงจะขายไหม ปล่อยให้โตโย้ต้าเขาไปเถอะ
สรุปนิสสันไม่มีอะไรที่จะไปสู้เขาได้เลย อาศัยกินบุญเก่าที่ใกล้จะหมดละ