Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ กันยายน 08, 2015, 19:52:53

หัวข้อ: ++TheClip: Subaru Outback 2.5CVT นึกว่าจะเหมือนเดิมแต่ดีขึ้นเป็นกอง++
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ กันยายน 08, 2015, 19:52:53
Subaru Outback 2.5

หน้าตาดูมีความล้ำยุคน่าใช้กว่าตัวที่แล้ว แม้ว่าเส้นสายด้านข้างจะคล้ายๆกัน ภายในมีวัสดุที่ดีกว่า SUV
ล้านกลางๆในบ้านเรา เกือบทุกส่วนหุ้มด้วยวัสดุนุ่ม จะมีแค่ช่องแอร์ที่ดูแล้วนึกถึงรถอเมริกันยุคHamburger Crisis
ที่รู้สึกว่าน่าจะออกแบบได้มีสไตล์ดีกว่านี้ สำหรับรถราคา 2.59 ล้าน แอร์หลังน่าจะมีมาให้

ถ้าพูดถึงออพชั่น ผมคิดว่าในภาพรวมไม่ได้ชนะ SUV ล้านกลางเท่าไหร่เลย แต่ยังดีที่ระบบ
Infotainment มีโชว์ข้อมูลของรถรวมถึง Oil Temp อันนี้ชอบมาก หน้าปัดวงแหวน 16 สีนี่เก๋
แต่เป็นเรื่องลูกเล่นมากกว่าสิ่งที่จำเป็นต่อการใช้งานจริง

การมี Oil Temp ทำให้รู้ว่ารถคันนี้อุณหภูมิน้ำมันเครื่องดีดเร็วมาก ก่อนอัด เริ่มต้นที่ 98c กดอัด 0-180 รอบเดียว
Temp มา 116-117 และถ้าอัดยาวกว่านั้นสักกิโลเดียวก็จะมี 118-119 ผมไม่แน่ใจว่านี่คือตัวเลขปกติ
สำหรับรถรุ่นนี้ อันเนื่องมาจากตำแหน่งของเซ็นเซอร์หรือปัจจัยอื่นหรือเปล่า (ปล. VW VR6 นั้นเวลาซัด
มี 118 ถือว่าปกติ แต่กับรถแต่ละคันของผม NX, Tiida ถ้าเห็น 118 นี่คือเตรียมยกคันเร่งได้แล้ว
มันอาจจะเกิดจากความต่างของมิเตอร์ก็ได้นะครับ)


แต่นอกจากนี้ไป จุดอื่น Lovely มากครับ พวงมาลัยไวกำลังดี คล่องในเมืองและมั่นใจบนทางด่วน
ช่วงล่างที่ความเร็วต่ำนุ่มสบายกว่า X-Trail และที่ความเร็วสูงก็นิ่งกว่า CX-5 ช่วงล่างคันนี้ผมกล้าให้
ไปเทียบกับ Evoque, NX300 และ X3 เลยด้วยซ้ำ ยิ่งถ้าเป็นการสะบัดหักเลี้ยว แม้รถจะยวบไปนิด
แต่หน้ารถกับท้ายรถคุมอยู่หมัดเสมอ ส่วนผสมทุกอย่างลงตัวสำหรับเป็นรถที่ขับในเมืองได้ดี
และเหมาะกับคนชอบเดินทางไกลๆด้วยความเร็วสูงมากจริงๆ

หากใครรู้สึกว่าผมพูดโอเวอร์เกินจริง สามารถทดลองได้ด้วยตัวเองครับ ตอนแรกผมไม่คิดด้วยซ้ำ
ว่ารุ่นที่แล้วทำช่วงล่างมาได้น่าผิดหวังเมื่อวัดจากมาตรฐาน Legacy รุ่นก่อนๆ แต่รุ่นนี้ มันได้ช่วงล่าง
แบบที่เหมาะสมลงตัวกับรถและดีเกินคาดไปเลย ลองนึกถึงว่า XV ดีแค่ไหน Outback ก็จะลดความ
คล่องตัวลงเพียงนิดเดียว แต่ให้ความนิ่งแน่นหนึบแบบรถหนักต่างกันชัดเจน

อัตราเร่งต่างๆ อารมณ์ประมาณ C-Segment 2.0 สมัยก่อน มันคล่องตัว พอสนองอารมณ์ได้
แต่ไม่ถึงกับไหลแรงแบบพวก D-Segment 2.5 อย่าง Teana, Camry Hybrid และแน่นอนไม่สนุกเท่า
CX-5 2.5 และเผลอๆอาจจะช้ากว่า X-Trail 2.5 ด้วย เต็มสิบผมคงให้ 7 ในเรื่องอัตราเร่ง

เบาะนั่งหน้า พนักพิงศรีษะปรับความเอียงได้ เอาได้ทุกอารมณ์ตั้งแต่ Accord, Teana, Navara,
CLA, โคตรพ่อ CLA ตัวเบาะสบายในระดับพอประมาณ ยังไม่ถึงกับนั่งแล้วเคลิ้ม เบาะหลังควรปรับปรุง
พนักพิงศรีษะให้นุ่มกว่านี้ จะได้ให้พ่อกับแม่พวกเรานั่งทางไกลพิงได้สบายไม่เมื่อยคอ

ท้ายสุดต้องมาถามกันว่าคุณเป็นแฟนระบบขับสี่ตลอดเวลา กับแบรนด์ซูบารุหรือไม่

ถ้าเราตัดคำว่า Subaru ออกไป ตัดภาพลักษณ์ให้หมด ดูจากสิ่งที่ตัวรถมันเป็นจริงๆนี่..
คิดหนักครับสำหรับราคาที่แพงกว่าพวก SUV ล้านกลางๆอยูเยอะมาก (ซื้อ CX-5 ตัวล่างได้
2 คันโดยประมาณ) แต่สิ่งที่ได้คืนมา จะไปอยู่ในเรื่องคุณภาพการขับขี่ การตอบสนองของ
ช่วงล่างและพวงมาลัย ความเกาะถนนจากระบบขับสี่ตลอดเวลาแท้ๆ

ถ้าไม่นับเรื่องนี้แล้ว อย่างอื่นสัมผัสสิ่งที่เหนือกว่าได้ยาก และถ้าไม่ใช่คนที่เล่นรถ
อาจจะไม่รู้สึกเลยว่าทำไม Outback แพงกว่าพวก SUV ล้านกลางตั้งล้านบาท

CLIP01
https://www.youtube.com/watch?v=UjgiaygDZ40

CLIP02
https://www.youtube.com/watch?v=JHy94qeXsyo
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Subaru Outback 2.5CVT นึกว่าจะเหมือนเดิมแต่ดีขึ้นเป็นกอง++
เริ่มหัวข้อโดย: Ty ESC ที่ กันยายน 08, 2015, 20:08:45
น้ำยายหก


คันนี้แหละไปลูบคลำขยำขยี้ในงานปานจะขาดใจ

ไร้วาสนาได้คู่กัน
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Subaru Outback 2.5CVT นึกว่าจะเหมือนเดิมแต่ดีขึ้นเป็นกอง++
เริ่มหัวข้อโดย: Pattarachai ที่ กันยายน 08, 2015, 20:09:16
ขอรับไปชมเลยนะครับ ขอบคุณมากครับผม
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Subaru Outback 2.5CVT นึกว่าจะเหมือนเดิมแต่ดีขึ้นเป็นกอง++
เริ่มหัวข้อโดย: deathsheep ที่ กันยายน 08, 2015, 20:12:10
โอ้  โพสต์วีดีโอได้แล้ว
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Subaru Outback 2.5CVT นึกว่าจะเหมือนเดิมแต่ดีขึ้นเป็นกอง++
เริ่มหัวข้อโดย: Big_Bear ที่ กันยายน 08, 2015, 20:20:25
ถ้าจับวางเครื่อง 2.0T ของ forester XT จะลงตัว น่าขับกว่าเครื่อง 2.5 ตัวนี้มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Subaru Outback 2.5CVT นึกว่าจะเหมือนเดิมแต่ดีขึ้นเป็นกอง++
เริ่มหัวข้อโดย: Smart ที่ กันยายน 08, 2015, 20:30:37
ถ้ามาประกอบในเมืองไทยราคาจะลงมาเท่าไหร่ครับเนี่ยะ? น่าจะขายดีอยู่ อย่างน้อยก็มั่นใจเรื่องอาหลั่ย
 8)
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Subaru Outback 2.5CVT นึกว่าจะเหมือนเดิมแต่ดีขึ้นเป็นกอง++
เริ่มหัวข้อโดย: joeyote ที่ กันยายน 08, 2015, 20:33:32
แจ้งเพิ่มเติมครับ

รถเทสคันนี้เป็นรถทดสอบวิ่งช่วงแรกๆ  จะไม่มีแอร์หลังอยู่คันเดียว
แต่คันขายจริง คันส่งมอบลูกค้า

มีแอร์ตอนหลัง ทุกคัน นะครับ

หัวข้อ: Re: ++TheClip: Subaru Outback 2.5CVT นึกว่าจะเหมือนเดิมแต่ดีขึ้นเป็นกอง++
เริ่มหัวข้อโดย: RockTheMonk ที่ กันยายน 08, 2015, 20:41:27
ดูคลิปเสร็จแล้วใจ..แบบถ้ารุ่นนี้ไม่กินน้ำมันมากมายก็อยากจะเอา CX-5 Diesel ไปเทริน์เลยย

..ขอบคุณครับผม
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Subaru Outback 2.5CVT นึกว่าจะเหมือนเดิมแต่ดีขึ้นเป็นกอง++
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กันยายน 08, 2015, 23:04:16
ราคา ถ้าแข่งขันได้ ยอดขายคงไปไกลกว่านี้
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Subaru Outback 2.5CVT นึกว่าจะเหมือนเดิมแต่ดีขึ้นเป็นกอง++
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ กันยายน 08, 2015, 23:31:21
สมัยผมยังเป็นเด็กน้อย คุณพ่อจะขับรถแวน Isuzu station wagon II เดินทางไกลพาขึ้นดอยต่างๆในภาคเหนือ และลุยไปตามป่าเขาน้ำตก พาไปที่ต่างๆทั่วไทย
ถึงแม้วันนี้คุณพ่อชราลงไปแล้ว  แต่ก็ยังชอบเดินทางไปป่าเขาอยู่  ว่างๆผมจะเห็นคุณพ่อเอาหนังสือแผนที่ทางหลวงมากางดูกับคุณแม่แล้วพูดคุยกันว่า เดือนนี้จะไปไหนดี

หลังจากที่ดูคลิปนี้จบ....แวบแรกที่ผมคิดคือถ้ามีเงินพอผมอยากให้ซื้อให้คุณพ่อไว้ขับไปเที่ยวต่างจังหวัดสักคันเลยล่ะ  ด้วยช่วงล่างที่นุ่มสบายและนิ่ง  ตัวรถกว้างขวางสะดวกสบาย  ระบบขับสี่ที่เกาะในทุกสภาพถนนและพาลุยได้บ้าง รวมไปถึงระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็ม

เอาไว้ไปเที่ยวป่ากับคุณพ่อคุณแม่  ขนของขนเต๊นท์ไปกางนอนตามอุทยานฯช่วงหน้าหนาวย้อนรอยเหมือนสมัยก่อน นึกแล้วก็คงจะ Happy ไม่น้อยเลยทีเดียว


หัวข้อ: Re: ++TheClip: Subaru Outback 2.5CVT นึกว่าจะเหมือนเดิมแต่ดีขึ้นเป็นกอง++
เริ่มหัวข้อโดย: Harem ที่ กันยายน 09, 2015, 00:32:34
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Subaru Outback 2.5CVT นึกว่าจะเหมือนเดิมแต่ดีขึ้นเป็นกอง++
เริ่มหัวข้อโดย: BBOnLY ที่ กันยายน 09, 2015, 06:37:26
ยอมรับว่าเจ้านี่สวยเรียบๆดีครับ
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Subaru Outback 2.5CVT นึกว่าจะเหมือนเดิมแต่ดีขึ้นเป็นกอง++
เริ่มหัวข้อโดย: Nismo De Alpina ที่ กันยายน 09, 2015, 08:46:16
ขอบคุณครับ
ถ้าได้เครื่องเทอร์โบของ XT นี่จบเลย หวังลึกๆว่า
เครื่องเทอร์โบใน XT จะมาลงในตอนไมเนอร์ แต่ราคาล่ะ?   :-\
ไม่เข้าใจทำไมญี่ปุ่นไม่ยอมให้ที่อื่นประกอบเครื่องเทอร์โบขาย  >:(

ไปดูมาตอนมอเตอร์โชว์ มันน่าใช้มากครับ ตัวสีน้ำเงินที่โชว์อยู่สวยมาก
แต่เหลือบไปมอง For XT ที่ถูกกว่าและแรงกว่า งานนี้มีเขวกันบ้างละครับ
รถน่าใช้ทั้งคู่เลย 
หัวข้อ: Re: ++TheClip: Subaru Outback 2.5CVT นึกว่าจะเหมือนเดิมแต่ดีขึ้นเป็นกอง++
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กันยายน 09, 2015, 21:36:50
ขอบคุณครับผม