Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: EG-5182 ที่ กันยายน 10, 2015, 07:42:48

หัวข้อ: Subaru XV คิกดาวน์ เห็นควันกระแทกออกปลายท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-5182 ที่ กันยายน 10, 2015, 07:42:48
ตามหัวข้อเลยครับ

เมื่อวานซืน ขับไล่ไปกับเขา เห็นช่วงเค้าคิกดาวน์ ทำไม ควันกระแทกออกปลายท่อทุกครั้งเลยครับ

รถดูเดิมๆ นะครับ ล้อเดิมๆ เลย
หัวข้อ: Re: Subaru XV คิกดาวน์ เห็นควันกระแทกออกปลายท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ กันยายน 10, 2015, 11:49:28
รีแมพ มาหรือปล่าวครับ  ;D
หัวข้อ: Re: Subaru XV คิกดาวน์ เห็นควันกระแทกออกปลายท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ กันยายน 10, 2015, 11:59:40
ควันดำตอนที่เครื่องทำงานรอบสูงในเครื่องเบนซินเกิดขึ้นเพราะมีการจ่ายน้ำมันหนาในขณะที่มีอากาศน้อยครับ สัดส่วนเชื้อเพลิงต่ออากาศไม่เหมาะสมกัน แต่ถ้าเบนซินควันดำตลอดเวลาทั้งรอบต่ำรอบสูงแสดงว่ามีเขม่าสะสมในระบบไอเสียมาก แปลว่าเครื่องยนต์มีการสั่งจ่ายน้ำมันหนาเกินไปต้องปรับแก้ใหม่  :-X
หัวข้อ: Re: Subaru XV คิกดาวน์ เห็นควันกระแทกออกปลายท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-5182 ที่ กันยายน 10, 2015, 14:43:51
ควันดำตอนที่เครื่องทำงานรอบสูงในเครื่องเบนซินเกิดขึ้นเพราะมีการจ่ายน้ำมันหนาในขณะที่มีอากาศน้อยครับ สัดส่วนเชื้อเพลิงต่ออากาศไม่เหมาะสมกัน แต่ถ้าเบนซินควันดำตลอดเวลาทั้งรอบต่ำรอบสูงแสดงว่ามีเขม่าสะสมในระบบไอเสียมาก แปลว่าเครื่องยนต์มีการสั่งจ่ายน้ำมันหนาเกินไปต้องปรับแก้ใหม่  :-X

ควันมันออกเฉพาะช่วงกี่เกียร์เชนจ์ลงครับ

แต่พอลากต่อไปก็ไม่เห็นควันออกนะครับ

หัวข้อ: Re: Subaru XV คิกดาวน์ เห็นควันกระแทกออกปลายท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-5182 ที่ กันยายน 10, 2015, 14:45:51
รีแมพ มาหรือปล่าวครับ  ;D

ไม่ทราบเหมือนกันครับ

ไม่รู้จะดูยังไงครับ

เพิ่งเคยได้หวดกับ XV คันแรกครับ
หัวข้อ: Re: Subaru XV คิกดาวน์ เห็นควันกระแทกออกปลายท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ กันยายน 10, 2015, 16:23:17
ควันดำตอนที่เครื่องทำงานรอบสูงในเครื่องเบนซินเกิดขึ้นเพราะมีการจ่ายน้ำมันหนาในขณะที่มีอากาศน้อยครับ สัดส่วนเชื้อเพลิงต่ออากาศไม่เหมาะสมกัน แต่ถ้าเบนซินควันดำตลอดเวลาทั้งรอบต่ำรอบสูงแสดงว่ามีเขม่าสะสมในระบบไอเสียมาก แปลว่าเครื่องยนต์มีการสั่งจ่ายน้ำมันหนาเกินไปต้องปรับแก้ใหม่  :-X

ควันมันออกเฉพาะช่วงกี่เกียร์เชนจ์ลงครับ

แต่พอลากต่อไปก็ไม่เห็นควันออกนะครับ

เชนเกียร์ลงรอบเพิ่มหรือลดลงล่ะ เพิ่มขึ้นก็ต้องจ่ายน้ำมันแยอะขึ้น ตามนี้ก็ make sense
แต่ cvt เชนยังไงและเพื่ออะไร m mode หรอ แล้วรู้ได้ยังไงเค้าเชนลง




คิดว่าซูบารุไม่ได้จูนน้ำมันมาให้เหมาะสมกับบ้านเรา ยิ่งประกอบมาเลย์ ประเทศยิ่งใช้น้ำมันอ๊อกเทนสูงกว่าเราด้วย
หัวข้อ: Re: Subaru XV คิกดาวน์ เห็นควันกระแทกออกปลายท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: Trigger-Happy ที่ กันยายน 10, 2015, 16:53:32
XV มันหวดกับใครได้ด้วยเหรอครับ อืดซะขนาดนั้น ผมก็มีอยู่คันนึง ซ่าได้ที่เดียวคือในโค้ง 
หัวข้อ: Re: Subaru XV คิกดาวน์ เห็นควันกระแทกออกปลายท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-5182 ที่ กันยายน 10, 2015, 20:51:56
ควันดำตอนที่เครื่องทำงานรอบสูงในเครื่องเบนซินเกิดขึ้นเพราะมีการจ่ายน้ำมันหนาในขณะที่มีอากาศน้อยครับ สัดส่วนเชื้อเพลิงต่ออากาศไม่เหมาะสมกัน แต่ถ้าเบนซินควันดำตลอดเวลาทั้งรอบต่ำรอบสูงแสดงว่ามีเขม่าสะสมในระบบไอเสียมาก แปลว่าเครื่องยนต์มีการสั่งจ่ายน้ำมันหนาเกินไปต้องปรับแก้ใหม่  :-X

ควันมันออกเฉพาะช่วงกี่เกียร์เชนจ์ลงครับ

แต่พอลากต่อไปก็ไม่เห็นควันออกนะครับ

เชนเกียร์ลงรอบเพิ่มหรือลดลงล่ะ เพิ่มขึ้นก็ต้องจ่ายน้ำมันแยอะขึ้น ตามนี้ก็ make sense
แต่ cvt เชนยังไงและเพื่ออะไร m mode หรอ แล้วรู้ได้ยังไงเค้าเชนลง




คิดว่าซูบารุไม่ได้จูนน้ำมันมาให้เหมาะสมกับบ้านเรา ยิ่งประกอบมาเลย์ ประเทศยิ่งใช้น้ำมันอ๊อกเทนสูงกว่าเราด้วย

คิกดาวน์ครับ

อาจใช้คำผิดไปหน่อย

แค่สงสัย เพราะคันอื่นๆ คิกดาวน์ ไม่ค่อยเห็นว่ามีควันออก

หัวข้อ: Re: Subaru XV คิกดาวน์ เห็นควันกระแทกออกปลายท่อ
เริ่มหัวข้อโดย: EG-5182 ที่ กันยายน 10, 2015, 20:53:58
XV มันหวดกับใครได้ด้วยเหรอครับ อืดซะขนาดนั้น ผมก็มีอยู่คันนึง ซ่าได้ที่เดียวคือในโค้ง

จังหวะเค้ามุดๆ น่ะครับ

พอดีวิ่งตามเค้าไป

แต่เห็นจังหวะเค้าเปลี่ยนเลนส์แรงๆ มีโคลงบ้างแต่ก็นิ่งดี