Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: EG-5182 ที่ กันยายน 10, 2015, 07:42:48
-
ตามหัวข้อเลยครับ
เมื่อวานซืน ขับไล่ไปกับเขา เห็นช่วงเค้าคิกดาวน์ ทำไม ควันกระแทกออกปลายท่อทุกครั้งเลยครับ
รถดูเดิมๆ นะครับ ล้อเดิมๆ เลย
-
รีแมพ มาหรือปล่าวครับ ;D
-
ควันดำตอนที่เครื่องทำงานรอบสูงในเครื่องเบนซินเกิดขึ้นเพราะมีการจ่ายน้ำมันหนาในขณะที่มีอากาศน้อยครับ สัดส่วนเชื้อเพลิงต่ออากาศไม่เหมาะสมกัน แต่ถ้าเบนซินควันดำตลอดเวลาทั้งรอบต่ำรอบสูงแสดงว่ามีเขม่าสะสมในระบบไอเสียมาก แปลว่าเครื่องยนต์มีการสั่งจ่ายน้ำมันหนาเกินไปต้องปรับแก้ใหม่ :-X
-
ควันดำตอนที่เครื่องทำงานรอบสูงในเครื่องเบนซินเกิดขึ้นเพราะมีการจ่ายน้ำมันหนาในขณะที่มีอากาศน้อยครับ สัดส่วนเชื้อเพลิงต่ออากาศไม่เหมาะสมกัน แต่ถ้าเบนซินควันดำตลอดเวลาทั้งรอบต่ำรอบสูงแสดงว่ามีเขม่าสะสมในระบบไอเสียมาก แปลว่าเครื่องยนต์มีการสั่งจ่ายน้ำมันหนาเกินไปต้องปรับแก้ใหม่ :-X
ควันมันออกเฉพาะช่วงกี่เกียร์เชนจ์ลงครับ
แต่พอลากต่อไปก็ไม่เห็นควันออกนะครับ
-
รีแมพ มาหรือปล่าวครับ ;D
ไม่ทราบเหมือนกันครับ
ไม่รู้จะดูยังไงครับ
เพิ่งเคยได้หวดกับ XV คันแรกครับ
-
ควันดำตอนที่เครื่องทำงานรอบสูงในเครื่องเบนซินเกิดขึ้นเพราะมีการจ่ายน้ำมันหนาในขณะที่มีอากาศน้อยครับ สัดส่วนเชื้อเพลิงต่ออากาศไม่เหมาะสมกัน แต่ถ้าเบนซินควันดำตลอดเวลาทั้งรอบต่ำรอบสูงแสดงว่ามีเขม่าสะสมในระบบไอเสียมาก แปลว่าเครื่องยนต์มีการสั่งจ่ายน้ำมันหนาเกินไปต้องปรับแก้ใหม่ :-X
ควันมันออกเฉพาะช่วงกี่เกียร์เชนจ์ลงครับ
แต่พอลากต่อไปก็ไม่เห็นควันออกนะครับ
เชนเกียร์ลงรอบเพิ่มหรือลดลงล่ะ เพิ่มขึ้นก็ต้องจ่ายน้ำมันแยอะขึ้น ตามนี้ก็ make sense
แต่ cvt เชนยังไงและเพื่ออะไร m mode หรอ แล้วรู้ได้ยังไงเค้าเชนลง
คิดว่าซูบารุไม่ได้จูนน้ำมันมาให้เหมาะสมกับบ้านเรา ยิ่งประกอบมาเลย์ ประเทศยิ่งใช้น้ำมันอ๊อกเทนสูงกว่าเราด้วย
-
XV มันหวดกับใครได้ด้วยเหรอครับ อืดซะขนาดนั้น ผมก็มีอยู่คันนึง ซ่าได้ที่เดียวคือในโค้ง
-
ควันดำตอนที่เครื่องทำงานรอบสูงในเครื่องเบนซินเกิดขึ้นเพราะมีการจ่ายน้ำมันหนาในขณะที่มีอากาศน้อยครับ สัดส่วนเชื้อเพลิงต่ออากาศไม่เหมาะสมกัน แต่ถ้าเบนซินควันดำตลอดเวลาทั้งรอบต่ำรอบสูงแสดงว่ามีเขม่าสะสมในระบบไอเสียมาก แปลว่าเครื่องยนต์มีการสั่งจ่ายน้ำมันหนาเกินไปต้องปรับแก้ใหม่ :-X
ควันมันออกเฉพาะช่วงกี่เกียร์เชนจ์ลงครับ
แต่พอลากต่อไปก็ไม่เห็นควันออกนะครับ
เชนเกียร์ลงรอบเพิ่มหรือลดลงล่ะ เพิ่มขึ้นก็ต้องจ่ายน้ำมันแยอะขึ้น ตามนี้ก็ make sense
แต่ cvt เชนยังไงและเพื่ออะไร m mode หรอ แล้วรู้ได้ยังไงเค้าเชนลง
คิดว่าซูบารุไม่ได้จูนน้ำมันมาให้เหมาะสมกับบ้านเรา ยิ่งประกอบมาเลย์ ประเทศยิ่งใช้น้ำมันอ๊อกเทนสูงกว่าเราด้วย
คิกดาวน์ครับ
อาจใช้คำผิดไปหน่อย
แค่สงสัย เพราะคันอื่นๆ คิกดาวน์ ไม่ค่อยเห็นว่ามีควันออก
-
XV มันหวดกับใครได้ด้วยเหรอครับ อืดซะขนาดนั้น ผมก็มีอยู่คันนึง ซ่าได้ที่เดียวคือในโค้ง
จังหวะเค้ามุดๆ น่ะครับ
พอดีวิ่งตามเค้าไป
แต่เห็นจังหวะเค้าเปลี่ยนเลนส์แรงๆ มีโคลงบ้างแต่ก็นิ่งดี