Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JAAP01 ที่ กันยายน 11, 2015, 18:21:48
-
เจอในเพจนิวฟอร์ เห็นเอามาโชว์กัน บางคันพึ่งออกได้ไม่กี่วันก็ไปทำกันละ อยากรู้ว่าตัวรถจะหมดการรับประกันทั้งคัน หรือเฉพาะช่วงล่างครับในกรณีไปดัดแปลงขนาดนี้ แล้วมันจะมีผลกับเรื่องระบบเบรคที่เซ็ทมาสำหรับดรัมเบรค เช่นชุดควบคุมอิเล็กโทรนิคต่างๆของระบบเบรค รวมถึงระบบการทรงตัวต่างๆด้วย :-\
-
ตามกฎหมาย ถ้าเปลี่ยน ดรัมเบรค เป็นดริสก์ ผิดกฎหมายด้วยนะครับ
ส่วนเรื่อง ทำให้ระบบเบรคดีขึ้นไหม ดีขึ้นชัดเจนครับ
ส่วนใหญ่ เอาดริสก์พราโด้ ตัวเก่ามาแปลงใส่ครับ
-
เห็นสำนักแต่งในไทยลงรูปกำลังทำโปรเจคคร่าวๆมี ช่วงล่างfox ชุดดิสเบรคหน้าหลังbrembo ตัว gt-r เลยนะครับ สุดจริงๆ
-
เขาทำกันตั้งแต่ตัวที่แล้ว นิครับ เอาดิสพราโด้มาใส่ บางสำนักก็แปลงจากรุ่นอื่นๆมา
ส่วนหมดประกันไหม หมดแน่นอน
-
หมดระยะประกันค่อยไปทำละกัน
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ และข้อความต่อไปนี้ไม่ได้พาดพิงถึง จขกท. นะครับ ด้วยความเคารพ
จริงๆ ก็งงกับแนวคิดของคนที่ขับ Fortuner เหมือนกันครับ (ซึ่งผมก็ขับ Fortuner BMC ตัวเก่านะครับ บอกก่อน)
ผมว่าเบรคมันมันก็เหมาะสมกับกำลังเครื่อง และรูปแบบการขับขี่ในแบบ SUV
ซึ่งผมว่ารถไม่ได้ออกแบบมาเพื่อขับเร็วขนาดนั้น
จะซิ่งก็ขับเก๋งดีกว่ามั้ยครับ :( :(
-
ลูกค้าหลายท่านแค้นใจที่สเปคขายในไทยกับส่งไปเมืองนอกมันต่างกัน แต่ด้วยใจรักจึงต้องปรับปรุงรถเอง ทางโตโยต้าคงไม่สงสารลูกค้ากลุ่มนี้หรอกเพราะมันเป็นธุรกิจ (กั๊กเอาไว้ปรับสเปคเมื่อยอดขายเพลี่ยงพล้ำ)
-
กลัวว่า บางคนเอาเบรคหลังที่ดีกว่าเบรคหน้า แปลงมาใส่หนะสิครับ
สมัยขับวีออส เพื่อนในคลับเปลี่ยนดรัมเป็นดิส เอาจานแต่งมาจับกับปั้มเบรค พร้อมผ้าเบรค
พอขับๆไป เบรคแรงๆแล้วรถสบัด ถ้าเป็นฟอร์จูนเนอร์ ไม่อยากจะคิด จะเอารถอยู่ได้ยังไง
ผมจองไปเหมือนกัน บอกเลยว่าไม่แคร์ว่าเบรคหลังจะเป็นดรัมเบรคหรือดิสเบรค
-
ทำกันเยอะตั้งแต่ตัวก่อยแล้วครับ
-
ถ้าจะลำบากขนาดนั้น ผมว่าลดการยึดมั่น ซื้อยี่ห้อที่ราคาเท่ากันแต่เป็นดิสค์หลังมาเลยไม่ดีกว่าหรือครับ
-
ไม่น่ารีบเปลี่ยน
รถล็อตแรกปัญหาเยอะ
เดี๋ยวพอเจอปัญหา จะเคลม ก็เจอข้อหาดัดแปลงสภาพรถ หลุดประกันอีก
-
ผมว่าจริงๆ ใช้งาน แบบไม่คิดมาก ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเลยครับ
เดิมๆ ก็เเอาอยู่ครับ
:)
-
ตอนสมัยใช้ตัวเก่าผมก็แปลงใส่ดิกส์เหมือนกันครับ
-
ของรุ่นเก่าทำกันมาตั้งนานไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรนะครับ รุ่นใหม่ก็คงเช่นกัน เพราะของมันก็เดิมๆ
-
เสียดายระยะประกันจากโรงงาน
-
ขนาดรถบางค่ายมีดิสหน้าหลังคนยังไม่สนใจ สมกับเป็นเจ้าตลาดจริงๆ ยอดขายในไทยก็อันดับหนึ่ง น่าจะทำอะไรที่ตอบแทนลูกค้าบ้าง ไม่แปลกใจที่บางคนก็หันไปใช้ยี่ห้ออื่น
-
จริงๆ ไม่น่าทำนะ เพราะไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไง นอกจากดู สมบูรณ์แบบขึ้น
แต่ถ้าคิดจะทำจริงๆ ถ้าตัวส่งออกมีดิสค์หลังน่าจะเอา part no. ไปสั่งเอานะ
จะได้ตรงรุ่นและปลอดภัย
-
ขอแอบแชร์ความเปิ่นของผม ตอนแรกงงมากอ่านผิดเป็นนิว เฟอร์ เข้าใจว่าเป็น 488 GTB 555
-
เรื่องดัดแปลง ถ้าดันราง ยกกล่อง ยังพอทน
แต่เรื่องเปลื่ยนระบบเบรคจากดรัมเป็นดิสก์ ผมขอไม่ยุ่งครับ
กลัวล้อหลังเบรคดีกว่าล้อหน้า จะพากลี้งตกข้างทางเอา
---------------------------------------
ปล.แล้วฮอนด้า ซิตี้ ที่ใช้ดรัมเบรคหลัง ตอนเปิดตัวมาเห็นด่ากัน ตอนนี้ทำไมเงียบแล้วละครับ
-
เรื่องดัดแปลง ถ้าดันราง ยกกล่อง ยังพอทน
แต่เรื่องเปลื่ยนระบบเบรคจากดรัมเป็นดิสก์ ผมขอไม่ยุ่งครับ
กลัวล้อหลังเบรคดีกว่าล้อหน้า จะพากลี้งตกข้างทางเอา
---------------------------------------
ปล.แล้วฮอนด้า ซิตี้ ที่ใช้ดรัมเบรคหลัง ตอนเปิดตัวมาเห็นด่ากัน ตอนนี้ทำไมเงียบแล้วละครับ
พอมาเทียบกับรุ่นเดียวกันอย่าง Vios รุ่น Top
CITY มีมากกว่าทั้ง
E85 VSC HSA ESS Cruse Control ถุงลมรอบคัน
ส่วน Vios มีมากกว่าแค่ Projector กับ Disc Break หลัง
ประเด็นดรัมเบรคหลัง เลยร่วงไปง่ายๆ เพราะ City จัดเต็มกว่ามาก
-
Fiesta ecoboost ของผม ก็แปลงเบรคหลังเป็นดิสก์ครับ แต่ต้องเป็นขนาดเล็กกว่าดิสล้อหน้านะครับ
-
อยากรู้จริงๆว่าแปลงจากดั๊มเป็นดิสพราโด้ เนี่ยราคาเท่าไหร่แน่เห็นบางท่านว่าเป็นแสน แบบนี้ไปคบค่ายที่มีดิสหลังมาจากโรงงานดีกว่ามั๊ย 8) 8) 8)
-
ส่วนมากที่ผมสังเกตุว่า พอรถรุ่นใหม่ออกมาแล้วมีการปรับแต่งโดยไม่สนเรื่องประกันจะเป็น คนขายของแต่ง ของซิ่ง ซึ่งอาจเป็นเจ้าของรถเอง หรืออาจยืมรถจากคนที่สนิทกันมาทำ โดยรถรุ่นนั้นๆจะเป็นรถที่มียอดขายดี มีการแต่งกันแพร่หลาย ผมตั้งข้อสังเกตุเอาเองว่า นี่ก็น่าจะเป็นทำนองเดียวกัน
-
อยากรู้จริงๆว่าแปลงจากดั๊มเป็นดิสพราโด้ เนี่ยราคาเท่าไหร่แน่เห็นบางท่านว่าเป็นแสน แบบนี้ไปคบค่ายที่มีดิสหลังมาจากโรงงานดีกว่ามั๊ย 8) 8) 8)
ราคาแพงสุดก็ประมาณ 32000 บาทเป็นของมือ สอง เซียงกง เอามาทำใหม่ ถ้าหาอู่ที่ทำได้ราคาถูกกว่านี้ก็ 2x,xxx กว่าบาท ของใหม่ Prado ราคาเบิกห้าง 8 หมื่นกว่าบาท
ถ้าเป็นของยี่ห้ออื่นเช่น ดิสค์หลังที่ใช้ในปาเจโร่ ของใหม่ก็ 3x,xxx กว่าบาท แต่ได้ของใหม่ไม่ใช่ของบิ้ว Prado
-
วันก่อนได้มีโอกาสเข้าเทสรถฟอร์จูนเนอร์ในสนามใหม่ ช่วงอบรมมีการตอบคำถามในส่วนของเบรค ซึ่งทางวิทยากรตอบมา แล้วผมสรุปได้ว่า
สภาพถนนปกติ ดิส4ล้อดีกว่า แต่เหตุที่ให้ดรัมมา เผื่อในกรณีเข้าป่าลุยโคลน ซึ่งดรัมเบรคจะทำงานได้ดีกว่าดิส และดิสหน้าตอนนี้ก็มีการปรับปรุง ทำให้ในสภาพถนนปกติ ดิสหน้าที่ให้มาเอาอยู่ดีขึ้นกว่าเดิม หากเข้าป่าโดนโคลน ดรัมเบรคก็ช่วยได้ครับ การออกแบบเขาเผื่อให้รอบด้าน แม้จะมีลูกค้าเอาเข้าป่าโดนโคลนน้อย แต่ก็ต้องทำมาให้รองรับการใช้งานได้หลายรูปแบบ
ส่วนตัวผมเอง ตอนเทสรถ เบรคบนถนนเปียกพื้นลื่น หรือบนถนนแห้ง สัมผัสได้ว่าอาการดีกว่าเดิมค่อนข้างมาก รวมถึงการเข้าโค้งวงกลมเหวี่ยง ก็ยังมั่นใจกว่าตัวเก่า มีระบบช่วยเหลือให้เพียงพอในการใช้งานจริง
ปล.ผมเทียบกับตัวเก่านะ ไม่ได้เทียบกับค่ายอื่น