Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bubble119 ที่ กันยายน 13, 2015, 22:15:04
-
ถ้าตัดเรื่อง ความสวยงาม(แล้วแต่คนมอง)แต่ราคาถือว่าไม่ไกลกัน ท่านเลือกคันไหนเพราะอะไรครับ :)
-
รถ ไม่เหมือนกัน พื้นฐาน เก๋ง ยกสูง กับพื้นฐานรถกระบะ
-
รอคำตอบด้วยคน เพราะก็สงสัยเรื่องการขับขี่ยุว่า ถ้าเอาสองเซกเม้นนี้มาเทียบกัน อะไรจะนิ่มน่าขับกว่ากัน
-
รถ ไม่เหมือนกัน พื้นฐาน เก๋ง ยกสูง กับพื้นฐานรถกระบะ
เรื่องนี้ใครๆก็ทราบนะครับ
-
ต้องดูการใช้งานครับ ว่าเราเหมาะสมกับตัวไหน องค์ประกอบโดยรวม
-
X-trail vs Everest
เครื่องยนต์และเกียร์
X-trail - สมูทกว่า เงียบกว่า เพราะเครื่องเบนซิน+เกียร์ CVT ---> สมูท ลื่น เงียบ
Everest - กระชากกว่า ดังกว่า เพราะเครื่องดีเซล+เกียร์ออโต้ 6-speed --> บรรทุก ลากจูง ถึก และทนกว่า
ช่วงล่าง
X-trail - นุ่มกว่า เพราะเป็น อิสระ แบบเก๋ง --> เน้นนั่ง รับน้ำหนักน้อย บรรทุก ขนของน้อย ลุยน้อย
Everest - กระด้างกว่า ทนกว่า --> รับน้ำหนักเยอะกว่า ลุยเยอะกว่า ลากจูงก็ยังได้
ความสูง/มิติ
X-trail - สั้นกว่า --> คล่องแคล่วกว่าโดยเฉพาะในเมืองและที่แคบ
Everest - สูงกว่า --> ทัศนวิสัยดีกว่า ลุยได้มากกว่า ทั้งหลุม และ น้ำ โดยเฉพาะ "ต่างจังหวัด และ วันที่กรุงเทพมีน้ำท่วมขัง" ::) ::)
ความปลอดภัย
X-trail - ถุงลมนิรภัย 4 จุด มีแต่สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า
Everest - ถุงลมนิภัย 6 ใบ มีสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า และ side-airbag จนไปถึงแถว 3 (ในรุ่น 2.2)
ภายใน
Everest - บางคนกว่าหนังของเบาะ ดีกว่า X-Trail (อันนี้ฟันธงไม่ได้)
สรุป
X-trail คือ SUV ที่ออกแบบไว้ "ใช้งานในเมืองเป็นหลัก" ลุย off-road แบบไม่หนัก
Everest คือ SUV ที่ออกแบบไว้ "ใช้งานนอกเมืองเป็นหลัก" ลุย off-road ได้มากหน่อย + บรรทุกน้ำหนัก + ลากจูง
แต่ก็มีความสะดวกสบายสำหรับการใช้งานในเมือง (ด้วยช่วงล่าง ระบบตัดเสียงเครื่องยนต์ และ พวงมาลัย EPAS)
--> แต่มันก็ไม่ได้ทำให้นุ่มสบายขนาด SUV ช่วงล่างอิสระแบบเก๋ง หรอกนะครับ ไม่ได้ขนาดนั้น
รถสองรุ่นนี้ ต่างบุคลิก และตอบโจทย์ที่แตกต่างกัน
X-Trail = อารมณ์คนเมือง ออกต่างจังหวัดบ้าง ไม่ได้ไปลุยหนักหนา เน้นความสบายเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ชอบลำบากนัก
Everest = อารมณ์คนต่างจังหวัด เจอถนนแย่บ้าง ชอบลุยหนักหน่อยบ้าง ต้องใช้บรรทุกบ้าง ... แต่ก็รักความสบายอยู่พอสมควร
"ท่านเลือกอะไร" กระทู้นี้คงหมายถึง "ท่านต้องการอะไร"
ส่วนตัวผม เลือก Everest เพราะ
ใช้ต่างจังหวัด ถนนแย่ ต้องลุย ต้องขนของบ้าง ต้องการ diesel และรถสูงหน่อย
ชอบรถใหญ่ ชอบรถที่วัสดุดี มาตรฐานช่วงล่างโครงสร้าง ปลอดภัยมั่นใจ รวมไปถึงถุงลมหลายจุด
-
ford everest 2.2 ครับ เพราะได้เครื่องดีเซล เหตุผลตามข้างบนครับ
-
ส่วนตัวไม่ได้ลุยหนักๆหรือมีคนโดยสารไปด้วยเยอะเท่าไร x-trail น่าจะคล่องตัวและตอบสนองผมได้ดีกว่าครับ
-
เลือก Everest
เพราะถุงลม6ใบและดีเซล
-
ถ้าไม่ใช่ Titanium + เลือกไปทาง X-trail แทนครับ
-
แล้วระบบขับเคลื่อนที่X-Trailเป็น 4WD แต่Everest เป็น2WD ท่านให้ความสำคัญตรงนี้แค่ไหนครับ
ส่วนตัวผมมองว่า Everest ลุยก็ไม่สุดเพราะขับสอง ส่วนX-Trail บุคลิกรถเป็นแบบพรีเมี่ยมใช้ในเมืองไม่ได้ใช้ขับสี่มากมาย
แต่มีย่อมดีกว่าไม่มี เหมือนว่าราคาที่แพงกว่าEVคือได้ขับสี่ ประมาณนั้น
-
ผมเลือก X-Trail เพราะไม่ชอบรถกระบะที่ดัดแปลงเอามาทำรถนั่งครับ
-
รถคุณชายญี่ปุ่น กับ นายพรานมะกัน
เปรียบเทียบแบบนี้ ผมเป็นเกย์ป่าวเนี่ย ?
การใช้งานแบบผม เดินทางตจว เป็นหลัก
แต่เข้าเมืองก็ ติ๊ดติด อินเทรนด์ สายไหม-รัชโยธิน
ผมเสี่ยงเลือก นายพรานมะกัน ถึงแม้แพ้ยุง และแมลง (ศูนย์ฯ)
แต่ด้วยความถึก ไม่ต้องระมัดระวังมาก เวลาขับ
ที่ไม่เลือกคุณชายเพราะกลัวน้ำขังสูง ขึ้นเขาลงห้วย นายฉุดเรา
ไม่ค่อยไหว แบบนายมะกัน
-
ผมเล็ง Wildtrak 3.2 ไปลองจับมาหลายรอบ ถีงจะไม่ใช่ EV แต่ก็มีระบบ Sync 2 ที่เหมือนกับใน EV นี่แหละ ที่ผมลองแล้วไม่ไว้ใจ
ระบบ Sync 2 (อลังการ 3 จอ) ที่ WT ใช้ร่วมกับ EV สัมผัสแรกก็รู้สึกว่าการตอบสนองมันจะหน่วงๆไปซักหน่อย
พอพยามลองทุกฟังก์ชั่น เสียบ iPhone สลับกับ Android (LG G3) ลองฟังเพลงดู (สลับฟังดูว่าคุณภาพเสียงต่างกันมั๊ย)
ลองกดดู function มั่วๆ ต่อ wifi/bluetooth พอเล่นอยู่ซัก 5 นาที จอมันก็ค้าง กดอะไรไม่ได้เลยทั้งที่หน้าจอ แล้วก็ปุ่มที่พวงมาลัย
จอค้างอยู่ซักนาที ระบบก็ทำการ reset ตัวเอง กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม (ก็ยังดีนะ ตอนแรกนึกว่าต้องถอดขั้วแบต)
พอลองอีกรอบ พยามทำเหมือนเดิม มันก็ไม่ค้างแล้วครับ เลยบอกเซลว่า วันหลังมาของลองนานๆอีกทีก่อนตัดสินใจ
กลับมาเปิดเน็ทดู จากข้อมูลที่หามาได้...
ในอเมริกา ระบบ Sync 2 เรียกว่า MyFord Touch มีปัญหาจุกจิกค่อนข้างเยอะ และค้างบ่อย จน Ford ต้องรีบออกรุ่นใหม่เป็น Sync 3 มาแทน โดยSync 3 เปลี่ยน OS ภายในจาก Microsoft (มิน่าล่ะ) ไปเป็น Blackberry QNX และรองรับทั้ง Apple Carplay และ Android Auto อีกด้วย!
ระบบ Sync 2 ที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องเสียรภาพโดยตลอด ถึงจะออก firmware ใหม่มาหลายรอบก็ยังมีเสียงบ่นมากมาย จนรถ Ford เกรดบนขายไม่ออกก็เพราะ Sync 2 นี่ละส่วนนึง ความผิดส่วนหนึ่งคงจะเป็นของ Microsoft ด้วยนะครับ ไม่ใช่ของ Ford แต่เพียงผู้เดียว
Sync 2 หรือ My Ford Touch มีมาตั้งแต่ปี 2011 พบได้ในรูปแบบ 1 ถึง หลายจอแสดงผล ปัจจุบันเลิกติดตั้งในรถ Ford ใหม่ทุกรุ่นในอเมริกา โดยรถเกรดล่าง จะใช้ Sync 1 ที่เป็นระบบเดียวกับ Fiesta เมืองไทยปัจจุบัน ส่วนเกรดบน จะใช้ Sync 3 แทน
ลองดูใน YouTube นะครับ ใน Google ลองหาเพิ่มเติมดู มีอยู่เยอะเลย
https://www.youtube.com/results?search_query=myford+touch+problems
-
ขับในเมืองส่วนใหญ่ เลือก xtrail
ใช้นอกเมือง วิ่งทางไกล ส่วนใหญ่ ไป Everest
หรือ ถ้า กิ่งๆ ไปลองขับเองครับ ชอบคันไหน คนที่ไปด้วยนั่งคันไหนแล้วชอบมากกว่า ก็เลือกคันนั้นครับ
-
ผมแชร์การใช้งาน Everest เกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา แล้วกันครับ
ใครว่าคันใหญ่ๆจะลำบาก อุ้ยอ้าย ผมขับใช้งานจริงรอบๆ ตลาดหนองมน เส้นในเมืองชลบุรี ตลาดใหม่ชลบุรี
ตลาดผ้าวัดกลางชลบุรี ที่เป็น oneway เล็กๆ รถเข็นขายข้างทาง การจราจรคับคั่ง
ความโกลาหลก็ประมาณ ซอยอารีย์ ซอยศาสนา แถวหลานหลวง สุขุมวิทย์ซอย 5 ซอย 7 ซอย 11 ในช่วงเวลาไฟรมไทม์ครับ
ด้วยพวงมาลัยไฟฟ้าที่เบาแต่คมบังคับง่ายมาก (แรกๆผมแอบเหวออยูเหมือนกัน) รถสูงมองเห็นได้รอบ เกียร์ที่ฉลาดขึ้นเยอะ ไม่โชว์ลูกงี่เง่าเปลี่ยรเกียร์แบบเอ๋อๆ เวลารถติดๆ ผมพา everest ไปซื้อของ ไปเอาผ้ามาให้ช่างหลายรอบแล้ว ปกติเอาแคมรี่ไป จะบอกว่า. Everest ไปง่ายกว่าครับ คล่องกว่า และสะบายใจกว่ามากกกกกก พอคุ้นเคยกับมิติรถแล้วสะบายๆเลยครับ
ไม่ได้เทอะทะอย่างที่คิด ไม่จำเป็นว่าต้องใช้งานนอกเมืองเป็นหลักอย่างเดียว ในเมืองรถติดๆ ถนนแคบๆ การจราจรแออัด ก็ไปได้สะบายๆครับ แถมนั่งสะบายกว่าเก๋งเล็กๆอีก ยิ่งรถติดๆ นั่งฟังเพลงชิวๆ ในห้องโดยสารเงียบๆ กว้างๆ เบาะใหญ่ๆ นั่งสะบาย มีความสุขจะตายครับ 555+
-
ถ้าไม่ใช่ Titanium + เลือกไปทาง X-trail แทนครับ
+1 ครับ
-
รถ ไม่เหมือนกัน พื้นฐาน เก๋ง ยกสูง กับพื้นฐานรถกระบะ
เรื่องนี้ใครๆก็ทราบนะครับ
ครับใช่ครับ ใครๆก็ทราบ แต่ก็มีหลายครั้งที่ชอบเอารถ 2 ประเภทนี้มาเทียบกัน
ผมเลือก X - Trail 2.0 V ครับ ดูสวยน่าใช้กว่าในสายตาผม ที่สำคัญมันคือตัวท็อบ ขับ 4 นุ่มแบบเก๋ง ไปได้ทุกที่ทุกสภาพถนนประเทศไทย (ยกเว้นลุยป่าลุยโคลน)
ส่วน EV 2.2 ตัวล่าง ออปชั่นก็น้อยกว่า ขับ 4 ก็ไม่ใช่ ลุยเต็มที่ก็ไม่ได้ ความนุ่มก็คงดีกว่ากระบะไม่มากนัก แต่ก็ไม่เท่า SUV ที่พื้นฐานมาจากเก๋ง
ถ้าในชีวิตประจำวันในการใช้รถ 70% อยู่บนทางเรียบ SUV เหมาะกว่า ส่วน PPV ถ้าจะคุ้มจริงต้องตัวท็อบขับ 4 เท่านั้น
-
ประเด็นของ จขกท คงอยากได้รถแนวสูงสักนิด แต่ชอบความสบายของห้องโดยสารมากกว่าถึงไม่มองที่รถเก๋ง เป็นผมเลือก x-trail ครับ เพราะได้ลองมาทั้ง 2คันแล้ว เบาะหลังไม่ได้คาดหวังอยู่แล้ว สำหรับคนตัวเล็กมากๆนั่ง แถมนั่งไม่ไกลนัก แต่ x-trail นั่งสบายกว่า Everest 2.2 ยังมีอาการตึงตังบ้าง
ปล. ผมก็เคยเทียบข้าม segment แบบนี้ละครับ เพราะปัจจัยในกระเป๋าเป็นหลัก ส่วนจำนวนที่นั่งมันฟ้องอยู่แล้ว นอกจากอยากได้ 7ที่นั่ง นั่งสบายทุกที่ก็ต้องไปมองแนว mpv
-
ผมเลือก EV 2.2 เพราะเป็นการชอบมากกว่าส่วนตัวครับไม่ใช่ x trail ไม่ดี จริงๆ 2.0 ของ x trail 4wd ผมว่าทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีเลยนะ
ครับ ดีกว่า 2.5 แบบเห็นภาพเลยแต่ผมไม่ค่อยชอบรถขับ 4 มันไม่จำเป็นสำหรับผมครับที่มีอยู่เพราะโดนบังคับซื้อรุ่นนั้นๆไม่มีขับ 2 ผมชอบ
ดีไซน์ภายในของ EV มากกว่า x trail ดูโบราณและพลาสติดเยอะกว่า ภายนอกก้เหมือนกัน EV ดูเท่กว่า ความนิ่งทางตรง EV นิ่งกว่าครับ
เสียงลม EV เงียบกว่า ในโค้งพอกันเลยอันนี้ผมชม x trail เลยเลี้ยวโค้งได้ดีมาก พวงมาลัย x trail เบากว่าหน่อยผมชอบทั้งคู่ แต่อยากให้ทดน้อยลงทั้งคู่เลย ถ้าแนะนำขับในเมืองเอา x trail เหมาะครับแต่ลงมารุ่นรองที่เป็นขับ2ติดราวหลังคาเอาให้สวยๆเหมือนกันดีกว่าครับ ขับ4 ไม่รู้เอาไปทำไรแต่ถ้าขับทางไกลบ่อยๆหรือตลอด EV เวิคกว่าแน่นอนครับ
-
เลือก X-trail ครับ ;D
-
ผมเลือก everest เพราะผมชอบรถที่ทนทาน เพราะบ้านผมถนนไม่ค่อยดี อิอิ
-
ผมเลือก EV ครับ เพราะ พื้นฐานกระบะ มัน ถึก ทน กว่า แน่นอน ถึงไม่ขับสี่ แต่ว่า ไปถนนแบบผิวดาวอังคาร ได้ดีกว่า ดีกว่าไม่ได้หมายถึงนิ่มกว่า ซับแรงได้ดีกว่า นะครับ หมายถึง มันจะทนมากกว่า ครับ :)
-
ตอบยากนะครับ ไม่รู้ใช้งานยังไง อย่างที่หลายๆท่านกล่าวไว้แล้ว
ถ้าให้ผมเลือก คงเอา X-Trail ครับ น่าจะคล่องตัวกว่า ขนของได้ option ก็พอดีๆ
-
ส่วนตัวล้วนๆเลยนะ เลือก EV ครับ
ได้ยินว่าช่วงล่างดีพอๆกับรถเก๋งแล้วเพราะงั้นมันจึงเป็น PPV ที่น่าสนใจมาก
-
X-trail vs Everest
เครื่องยนต์และเกียร์
X-trail - สมูทกว่า เงียบกว่า เพราะเครื่องเบนซิน+เกียร์ CVT ---> สมูท ลื่น เงียบ
Everest - กระชากกว่า ดังกว่า เพราะเครื่องดีเซล+เกียร์ออโต้ 6-speed --> บรรทุก ลากจูง ถึก และทนกว่า
ช่วงล่าง
X-trail - นุ่มกว่า เพราะเป็น อิสระ แบบเก๋ง --> เน้นนั่ง รับน้ำหนักน้อย บรรทุก ขนของน้อย ลุยน้อย
Everest - กระด้างกว่า ทนกว่า --> รับน้ำหนักเยอะกว่า ลุยเยอะกว่า ลากจูงก็ยังได้
ความสูง/มิติ
X-trail - สั้นกว่า --> คล่องแคล่วกว่าโดยเฉพาะในเมืองและที่แคบ
Everest - สูงกว่า --> ทัศนวิสัยดีกว่า ลุยได้มากกว่า ทั้งหลุม และ น้ำ โดยเฉพาะ "ต่างจังหวัด และ วันที่กรุงเทพมีน้ำท่วมขัง" ::) ::)
ความปลอดภัย
X-trail - ถุงลมนิรภัย 4 จุด มีแต่สำหรับผู้โดยสารตอนหน้า
Everest - ถุงลมนิภัย 6 ใบ มีสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า และ side-airbag จนไปถึงแถว 3 (ในรุ่น 2.2)
ภายใน
Everest - บางคนกว่าหนังของเบาะ ดีกว่า X-Trail (อันนี้ฟันธงไม่ได้)
สรุป
X-trail คือ SUV ที่ออกแบบไว้ "ใช้งานในเมืองเป็นหลัก" ลุย off-road แบบไม่หนัก
Everest คือ SUV ที่ออกแบบไว้ "ใช้งานนอกเมืองเป็นหลัก" ลุย off-road ได้มากหน่อย + บรรทุกน้ำหนัก + ลากจูง
แต่ก็มีความสะดวกสบายสำหรับการใช้งานในเมือง (ด้วยช่วงล่าง ระบบตัดเสียงเครื่องยนต์ และ พวงมาลัย EPAS)
--> แต่มันก็ไม่ได้ทำให้นุ่มสบายขนาด SUV ช่วงล่างอิสระแบบเก๋ง หรอกนะครับ ไม่ได้ขนาดนั้น
รถสองรุ่นนี้ ต่างบุคลิก และตอบโจทย์ที่แตกต่างกัน
X-Trail = อารมณ์คนเมือง ออกต่างจังหวัดบ้าง ไม่ได้ไปลุยหนักหนา เน้นความสบายเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ชอบลำบากนัก
Everest = อารมณ์คนต่างจังหวัด เจอถนนแย่บ้าง ชอบลุยหนักหน่อยบ้าง ต้องใช้บรรทุกบ้าง ... แต่ก็รักความสบายอยู่พอสมควร
"ท่านเลือกอะไร" กระทู้นี้คงหมายถึง "ท่านต้องการอะไร"
ส่วนตัวผม เลือก Everest เพราะ
ใช้ต่างจังหวัด ถนนแย่ ต้องลุย ต้องขนของบ้าง ต้องการ diesel และรถสูงหน่อย
ชอบรถใหญ่ ชอบรถที่วัสดุดี มาตรฐานช่วงล่างโครงสร้าง ปลอดภัยมั่นใจ รวมไปถึงถุงลมหลายจุด
ตอบได้ดีมาก ตอบตรงกับโจทย์คนถาม ตอบได้ตรงประเด็น ตอบได้ความรู้ด้วย
-
เลือกยากนะ E-trail สวยมาก
แต่EV ได้เครื่องdiesel
ถ้าวัดความคุ้มคงEVอยู่แล้ว
แต่วัดความชอบมันตอบยาก ชอบคันไหนเอาอันนั้น
-
ตอบตามไลฟ์สไตล์ครับ
เป็นผมเลือก X Trail เพราะ
- ไม่ได้นั่ง 7 คนบ่อยๆ
- ผมใช้ในเมืองเป็นหลัก รถคันใหญ่ยาวแบบ EV มันเกะกะ
- ไม่ได้ลุยอะไรมาก ถนนบ้านผมก็ค่อนข้างดี
- ผมชอบความนุ่มสบายแบบเก๋ง
- เวลาพ่อแม่มานั่งรถเรา สำหรับคนมีอายุ X Trail ขึ้นลงสะดวกกว่า EV
-
1. เลือก X-Trail เพราะส่วนใหญ่ใช้แต่ในเมืองนานๆออกต่างจังหวัดที ขนาดไม่ใหญมาก
2. ถ้าออกต่างจังหวัดบ่อยอาจจะเอา EV เพราะรถพื้นฐานกระบะผมว่าสมบุกสมบันดี เครื่องดีเซลบำรุงรักษาง่ายครับ
3. ขับสี/ขับสอง เฉยๆครับ ส่วนตัวไม่ได้ชับลุยอะไรมาก
-
เชียร์ x trail ครับ สะดวกคล่องตัวกว่าแน่นอน
-
เอเวอร์เรสครับ
-
Everest >> ยาวไป อะไหล่ ชุดแต่ง เยอะ
-
ถ้าเป็น 2 ตัวนี้ผมเลือก x-trail
แต่ถ้าเป็นตัวท๊อปทั้งคู่เลือก EV 3.2+ ครับ
ส่วนตัวยังไม่ค่อยมั่นใจกับ 2.2 บล๊อกนี้เท่าไหร่นักครับ
-
everest ครับ
คหสต. ไม่ชอบพวงมาลัย nissan x-trail อ่ะครับ -,.-
-
Ev ครับ น่าจะทนไม้ทนมือมากกว่า
-
พูดแบบกลางๆ X-Trail ออกมาได้สักระยะ มีปัญหาเรื่องงานประกอบเยอะ, Everest ไม่รู้จะมีปัญหาอะไรรึเปล่า ถ้าไม่รีบก็รอดูสักระยะ
แต่ให้เลือกขอไป Everest
-
Nissan Xtrail ตัวก่อน ถือว่าเป็นตัวลุยเลยนะครับ ตัวใหม่ผมว่ามันก็ไม่ได้หนีกันไปซักเท่าไหร่
อย่าดูแต่รูปลักษณ์ภายนอก แล้วบอกว่าคันนี้ลุยได้ หรือไม่ได้
สิ่งที่ Xtrail กับ Everest ต่างกันในเรื่องการลุย ก็คือแค่ความสูงเท่านั้น
ยิ่งเทียบ 2.0V 4wd กับ 2.2 2wd ตัวล่างด้วย
ถ้าจับ Xtrail ใส่ยาง A/T อาจจะวิ่งลุยได้ดีกว่าอีก
ลองดู clip ครับ ถ้าคุณไม่ได้ลุยเกินกว่านี้ ผมว่า Xtrail น่าใช้กว่ามาก
https://www.youtube.com/watch?v=4c5Z_HnXWpE
https://www.youtube.com/watch?v=7HbVm1biTDk
https://www.youtube.com/watch?v=XUXXmqkhG2w
-
คลิบบางส่วนจากการถ่ายทำของ นักเลงรถภาคเหนือครับ
เดี๋ยวฉบับเต็มคงจะตามมาอีกที
https://youtu.be/4BOu_Bw0ToY
-
โฆษณาที่ใกล้ความจริง ไม่พึ่งกราฟฟิก ดูแล้วเพลินดีครับ ตัวนี้ไม่ใช่ตัวท๊อปแน่ๆ https://youtu.be/tb9_EqvOjQw
-
ถ้าโจทย์นี้ เป็นผม จะเลือก X trail เพราะผมใช้ในเมือง 90 % ครับ
-
ตอนแรกก็คิดเปรียบเทียบสองตัวนี้เหมือนกันครับ
สุดท้ายเลือกEv3.2+ครับเตรียมนับรถเดือนหน้า
-
ผมเลือก EV นะ เพราะรถแนวนี้ต้องใช้เครื่องดีเซลจะเหมาะสมกว่า แล้วชอบหน้าตา EV มากกว่า XTRAIL ดูติ่มๆไปหน่อย
-
2.0 x-trail ลองขับแล้วไม่ผ่าน
ขอลอง EV 2.2 ก่อน แต่จะกระแสในเน็ต จะทำให้ตัวจริง แป็คเปล่าไม่รู้
น้องไปลองขับรึยังครับ
-
2.0 x-trail ลองขับแล้วไม่ผ่าน
ขอลอง EV 2.2 ก่อน แต่จะกระแสในเน็ต จะทำให้ตัวจริง แป็คเปล่าไม่รู้
น้องไปลองขับรึยังครับ
X-Trail ไปลองที่ศูนย์มันมีแต่ตัวท็อป 2.5 ผมว่าขับดีแบบเก๋ง อัตราเร่งมันไหลแบบเรื่อยๆแต่เก็บเสียงสู้EV ไม่ได้
อาจเป็นเพราะยางติดรถและขอบ18 อยากลอง2.0ครับ ไม่ทราบว่า2.0 จะไปลองได้ที่ไหนครับ
Everest ไปลอง2.2 มาละครับ ภาพรวมรถขับโอเค อัตราเร่งไม่ทันใจแต่ไม่อืดเท่าไหร่ (แต่รำคาญเซลล์ที่นั่งข้างๆ)
ผมว่ามันก็ยังไม่ได้แน่นหนึบอย่างที่คาดหวัง(แต่เซลส์โม้ใหญ่เลย)หรือมันเป็นเพราะน้ำหนักที่น้อยกว่า3.2นะครับ
-
รอคำตอบด้วยคน เพราะก็สงสัยเรื่องการขับขี่ยุว่า ถ้าเอาสองเซกเม้นนี้มาเทียบกัน อะไรจะนิ่มน่าขับกว่ากัน
X-trail ขับนิ่มนุ่มสบายกว่าแน่นอนครับ ทั้งช่วงล่าง พวงมาลัย วงเลี้ยว ขนาดรถที่คล่องตัวกว่า
-
เป็นคู่ที่ผมมองพอดีเลยครับ โดนใจมากกระทู้นี้
สุดท้ายก็เล็งๆ X Trail ..... เล็งในฝัน 55+
ผมเอง
ขับถนนดำ 95%
อยู่ในเมือง 50% วิ่งบางนา-ตราด,วงแหวนกาญจนา 50%
เคยมีรถ Ford Ranger และ Accord .... พบว่าต่างกันมากกกกกก โดยเฉพาะในเมือง และจอดรถในห้าง :'(
-
x trail
AVM
4WD
ท้ายไฟฟ้า
ตัวรถยาวพอดี
-
ผมว่าพวกที่บอกว่าต้องซื้อคันนั้นมาวิ่งนอกเมืองในเมืองผมว่าไร้สาระนะครับ เดี๋ยวนี้ทางมันก็ลาดยางทั้งประเทศไปยันเชียงใหม่แล้ว หาดใหญ่ก็ลาดยาง รถเก๋งเค้าก็ขับไปทั่วไปเทศกันหมดแล้ว
(ที่บ้านผมมีปัลเมร่าเครื่อง 1.8 วิ่งไปเกือบ 9 แสนโล กับ teana อีก 2 คัน วิ่งไป 3แสนโลกับ 3แสน5 ตามลำดับ)
ก็ไม่เห็นว่ามันจะมีปัญหาตรงไหน ที่ทำงานมี fortuner ออกต่างจังหวัด ช่วงล่างไม่มั่นคนสู้เก๋งไม่ได้ด้วยซ้ำ ผมก็ไม่เข้าใจว่าคนในบอร์ดนี้ทำไมชอบตัดสินรถว่า เฮ้ยยยถ้าออกต่างจังหวัดบ่อยต้องเอา PPV หวะพวก SUV มันวิ่งได้แค่ในเมืองแค่นั้นแหละ เหอะๆๆ
ผมว่า SUV กับ PPV นี่มันไม่ต่างกันเลยด้วยซ้ำ ถ้าคุณไม่ได้เอาไปขนเหล็ก หรือเอาไปลากของ หรือลุยดอยที่ต้องลุยโคลนเข้าไปแบบในพวกคลับ 4WD ทั้งคลาย อันที่จริง SUV เกาะถนนและนิ่มสบายกว่า PPV ในทุกด้าน เอาเหอะ อยากซื้ออะไรก็ซื้อครับ จุดที่ผมพยายามบอกคือ รถเก๋งหรืออะไรก็ตาม มันก็ออกต่างจังหวัดได้หมดแหละครับ ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลย