Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: dunghill ที่ กันยายน 14, 2015, 20:09:54
-
รบกวนขอความเห็นครับ น้องชายจะซื้อรถมือสอง สนใจอยู่ 2 ตัวคือ
1. Nissan Teana รุ่นก่อนปัจจุบัน ตัว Top เครื่อง 2.5 V6 ซันลูฟ ปี 2010 <ตัวนี้ยังเป็นเครื่อง 6 สูบอยู่
2. Toyota Camry รุ่นปัจจุบัน โฉมก่อน Minor ปี 2012 เครื่อง 2.0 G/E <ตัวนี้ยังเป็นเครื่องเก่าอยู่ใช่มั๊ยครับ
สองตัวนี้ตัวไหนน่าเล่นมากกว่ากันครับ น้องชายซื้อรถใช้เองคันแรก (ก่อนหน้านี้ใช้แต่ของที่บ้าน)
ลักษณะคือใช้ในเมืองขับไม่บ่อยส่วนมากแว๊นมอร์ไซต์
1. เอามาไว้ขับวันที่ไม่ได้ทำงาน
2. และน่าจะใช้ยาวเกิน 5 ปี ราคา ณ ตอนนั้นปี 2021 ตัวไหนจะยังพอเป็นทุนไว้เปลี่ยนคันใหม่ได้ดีกว่ากันครับ
3. ค่าดูแลรักษาตัวไหนน่าคบกว่ากัน
4. ระหว่างสองตัวบนมีข้อดีข้อเสีย หรือตัวไหนไม่น่าเล่นหรือไม่ครับ
5. แคมรี่ได้เครื่องเก่าแต่โฉมใหม่กว่าในรุ่นเริ่มต้น เทียนาได้โฉมเก่าแต่รุ่น Top ปีต่างกันประมาณ 2 ปี
6. อัตราการบริโภคน้ำมันในเมืองกับวิ่ง ตจว.
เท่าที่หาข้อมูลมาเห็นมีช่องทีวีเกี่ยวกับรถบอก Teana เกิน 5 ปีไม่น่าเล่น อะไหล่รอนานและราคาสูงกว่าเจ้าอื่น
ทดลองขับ Nissan TEANA J32 2.0 & 2.5 CVT : ละเอียดกว่านี้ มีอีกไหม?
http://goo.gl/OxDVro (http://goo.gl/OxDVro)
Exclusive First Impression : ทดลองขับ Toyota Camry ใหม่ 2012 , จุดขายหนะ อยู่ที่ห้องโดยสาร!
http://goo.gl/jE8gXy (http://goo.gl/jE8gXy)
ขอบคุณครับ
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Nissan/2009_Teana_Full_Review/Teana_2000_04.jpg)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Toyota/2012_03_15_Toyota_Camry_First_Impression_Test/2012_03_15_Toyota_Camry_25G_02.jpg)
-
เทียน่าถ้าราถูกกว่านี้ถูกกว่าคัมรี่ ผมเลือกเทียน่า
แต่ถ้าราคาเท่ากันผมไปคัมรี่ ครับ
-
โจทย์เดียวกับผมเป๊ะๆเลยครับ กำลังเลือกอยู่เหมือนกันครับ ตัดสินใจยังไม่ได้เหมือนกัน
1. Nissan Teana รุ่นก่อนปัจจุบัน ตัว Top เครื่อง 2.5 V6 ซันลูฟ ปี 2010 <ตัวนี้ยังเป็นเครื่อง 6 สูบอยู่
ตอบ: ใช่ครับ Teana J32 250XV ทั้งตัวก่อนและหลัง MC ก็ใช้เครื่องยนต์ V6 ครับ ถ้าเป็นตัว 250XV ตัวก่อนและหลัง MC ออฟชั่นต่างกันน้อยมากๆ
2. Toyota Camry รุ่นปัจจุบัน โฉมก่อน Minor ปี 2012 เครื่อง 2.0 G/E <ตัวนี้ยังเป็นเครื่องเก่าอยู่ใช่มั๊ยครับ
ตอบ: ใช่ครับยังใช้เครื่องรหัสเดิม แต่ได้รับการปรับจูนให้ดีขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าครับ แต่ยังไม่ใช่ 6AR-FSE D4S ครับ
4. ระหว่างสองตัวบนมีข้อดีข้อเสีย หรือตัวไหนไม่น่าเล่นหรือไม่ครับ
ตอบ: น่าใช้ทั้งคู่ครับ
- Teana ปัญหาจุกจิกน่าจะเยอะกว่าครับเพราะระบบไฟฟ้าและออฟชั่นที่มีนั้นเยอะอยู่ ส่วนปัญหาที่ขึ้นชื่อเลยก็โช้คไม่ทนครับ จัดการได้ด้วยการเปลี่ยนโช้คที่ไม่ใช่ของศูนย์ครับ ละก็ถ้าติดแก๊สเครื่องน่าจะไม่ทนเท่า Camry 2.0 ครับ ละก็กินน้ำมันเอาเรื่องเลยครับ อีกอย่างคือวัสดุหุ้มคอนโซลหน้าทำด้วยโฟมขึ้นรูปครับ ใช้ไปนานๆมันแตกครับยิ่งโดนความร้อนยิ่งแตกคับแต่ก็ไม่มีผลต่อการขับขี่ ละก็มีเรื่อง Engine brake ที่เวลาถอนคันเร่งมันจะมาอัตโนมัติครับทำให้รถหน่วง ขับในเมืองจะเวียนหัว แต่เอาออกได้(ถ้าจะไปขึ้นเขาอย่าลืมไปตั้งให้เหมือนเดิมนะเด๋วลงเขาเบรคไหม้) และถ้าเป็นตัวก่อน MC จะมีปัญหาเรื่องเกียร์ไม่มี Oil Cooler ครับ ทำให้เกียร์พังง่าย แต่ไปติดข้างนอกได้ครับไม่แพง ส่วนตัว MC ติดมาให้แล้ว แต่ก็ต้องหมั่นเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามระยะครับ ยิ่งซิ่งยิ่งเปลี่ยนเร็วครับ ละก็ข้อเสียสุดท้าย เกียร์ CVT ยังไม่ฉลาดนะคับ ถ้าชอบขับเนิบๆเรื่อยๆจะชอบอยู่ครับ
- Camry ออฟชั่นน้อย.....ถึงน้อยมากครับ รวมทั้งระบบความปลอดภัยก็ให้มาน้อยมาก กว่าจะใส่มาให้เพิ่มก็ต้องปี 2014 ที่นอกจากจะได้ระบบความปลอดภัยแล้วก็จะได้ ครูซคอนโทรล และ push start ด้วย แต่ air bag ก็ยัง 2 ใบมั้งคับ ละก็ที่ขึ้นชื่อก็จะมีเสียงดังตอนหมุนพวงมาลัย ไฟฟ้าสถิตที่ตัวถังรถ(ไม่รู้ว่าเป็นเฉพาะ hybrid หรือเปล่า) และปัญหาแอร์เหม็นครับ (ดูน้อยๆนะ **)
เท่าที่หาข้อมูลมาเห็นมีช่องทีวีเกี่ยวกับรถบอก Teana เกิน 5 ปีไม่น่าเล่น อะไหล่รอนานและราคาสูงกว่าเจ้าอื่น
ตอบ: จริงครับ ถ้าเข้าศูนย์นะครับ รถอายุถึงตอนนั้นเข้าศูนย์นอกครับค่าอะไหล่ถูกกว่าศูนย์ หาอู่ที่รับเฉพาะนิสสันก็มีช่างเชี่ยวชาญซ่อมจบหาได้ในเทียน่าคลับครับ ส่วนแคมรี่นี่ อู่ที่ไหนๆก็น่าจะซ่อมเป็นหมดครับ
*ข้อมูลทั้งหมดเป็นการหาอ่านจากในคลับของแต่ละคันนะครับ ไม่ได้มีประสบการณ์ตรงในการสัมผัสแต่อย่างใด ส่วนตัวเองก็ยังเลือกไม่ได้ครับว่าคันไหนดี
**ผมจะอ่านของ Teana มากกว่าเพราะในคลับมีคนคุยตลอด แต่ที่ Camry เค้าไปตั้งกลุ่มไลน์คุยกัน(ซะงั้น) เลยไม่ค่อยมีใครคุยในบอร์ด(เงียบมาก)
***ที่เหลือผมตอบไม่ได้ครับ
-
ส่วนตัวเลือก Camry ค่ะ คิดว่าการหาอะไหล่ในการซ่อมในช่วงเวลาระหว่างถึงปี 2021 จะเป็นไปได้ง่ายมากกว่า Teana นะคะ :)
-
เทียน่าตัวเก่าก่อนไมเนอร์เชนจ์จะยังไม่ติดตั้งออยคูลเลอร์เกียร์มาให้นะครับ
ได้ยินว่ามีปัญหาเรื่องเกียร์กันพอสมควร
แนะนำว่าลดขนาดเป็นเทียน่าไมเนอร์เชนจ์ 2.0 อาจจะเกินงบไปนิดแต่ข้อเสียหลายๆ อย่างแก้ไขแล้วในรุ่นไมเนอร์ครับ
แต่เอาเซฟๆ ขับสบายๆ ดูแลง่ายๆ ทนมือทนเท้า แต่อาจจะดูไม่สวยและน่าสัมผัสก็แคมรี่ครับ
ปล. ผมใช้เทียน่าไมเนอร์ 2.0 ครับ
-
คหสต
การจะซื้อรถมือสองถ้าไม่ได้ชื่นชอบคันไหนเป็นพิเศษผมจะเลือกคันที่ใหม่กว่าไว้ก่อนครับ
Teana หลายๆอย่างยอดเยี่ยม รวมๆน่าใช้กว่า Camry แต่เปลืองน้ำมัน และต้องระวังเรื่องเกียร์ CVT
ละก็กว่าจะหารถสภาพดีๆได้ รับรองว่าจะเหนื่อยมากถึงมากที่สุด ฉะนั้นถ้าไม่ได้ชอบ Teana มากเป็นพิเศษ
เอา Camry ดีกว่า เครื่อง 1AZ FE + 4Speed Auto ใช้ทน ทนหายห่วง
-
ถ้าดูแต่รถ ผมชอบ Teana มากกว่า สวยกว่า ขับสบาย นั่งสบาย
แต่ถ้าเป็นมือสอง ไป Camry จะปลอดภัยกว่า ทั้งการดูแล หาอะไหล่ต่างๆ
-
อีก 6ปีกะขายใช้ Camry ครับ ขายได้ยาวๆ ตอนนี้รุ่นตาเหยี่ยวยังนิยมกันอยู่เลย เพราะใหญ่และติดแก๊สได้ ส่วนถ้าจะซื้อ teana คงคิดแค่เรื่องการใช้งานให้คุ้มค่ากับสิ่งที่รถให้มามากกว่า
-
ถือยาวก็ต้อง camry ครับ
แต่เน้นความสวยงามผมเลือก teana ครับ แต่เอาแค่ 2.0 ก็พอ
-
ถ้าเน้น ใช้งาน และไม่ได้รับชอบใครเป็นพิเศษ เลือกรถใหม่กว่า จุกจิกน้อยกว่าครับ แต่ถ้าเอนเอียงก็อีกเรื่องนึง
-
ผมใช้ J32 2.0 ก่อน MC ปี 2009 ตอนนี้ 230,000 กิโลแล้วครับ วิ่งทำงาน ตจว. ไมล์ก็เลยไปเร็วนิดนึง ซ่อมก็นิดหน่อย ยังไม่ถึงหมื่นเลยนะ
ถ้าเกียร์เสียจะเป็น defect จากโรงงาน เท่าที่เจอในบอร์ด มี 3-4 คัน แต่ไม่รู้นอกบอร์ดอีกเท่าไหร่
ถ้าเกียร์ร้อนจะมีเสียงจริงครับ เป็นตั้งแต่ 20,000 กิโลแล้ว แต่ Camry Hybrid ของน้องสาวก็มีเสียงเหมือนกัน ดังพอๆกันนะ
ก็กะว่าจะใช้ให้ครบ 10 ปี หรือ 4 แสนโล พยามเหยียบให้เกียร์พังอยู่ เพราะเปลี่ยนใหม่แสนเดียวเอง ได้ของใหม่ใช้ต่ออีก 2 แสนโล ก็คุ้มอยู่
ถ้าขับเร็ว เปลี่ยน KYB กระบอกฟ้า สปริงเดิม จบเลยครับ ขับแช่ 160-180 ยาวๆได้ไม่เหนื่อย
ข้อเสียเทียบกับ Camry นะครับ
- กินน้ำมันกว่า
- ถ้า cc เท่ากัน จะอืดกว่าช่วงต้น แต่ปลายแรงกว่า
- ท้องรถต่ำกว่า กระแทกลูกระนาดบ่อย
- เครื่องเสียงสวยกว่า แต่เสียงไม่ค่อยดี
- ของแต่ง-อะไหล่เทียม หายาก (แต่ body part สวยนะ หลายรุ่นเลย)
- บางคนมีปัญหาคอนโซลเสื่อม ของผมก็เริ่มเป็นบ้างแล้ว (Camry ไม่รู้เป็นไง)
- Option อื่นๆ จะต่ำกว่าบ้าง ในรุ่นราคาป้ายแดงเดียวกัน
-
ถ้าเทียบกันผมเอา Camry ได้เปรียบกับทุกประการ แต่ถ้าผมแนะนำผมซื้อ mazda 2 diesel ไม่ก้ Honda city ครับ ถ้าอยากขับมัน Fiesta Ecoboost ตังเหลือเลยด้วย สมัยนี้รถเล็กสมรรถนะไม่ด้อยกว่ารถใหญ่นะ
-
1. เอามาไว้ขับวันที่ไม่ได้ทำงาน
>>>>> ใช้รถน้อย น่าจะทนค่าน้ำมันไหว
2. และน่าจะใช้ยาวเกิน 5 ปี ราคา ณ ตอนนั้นปี 2021 ตัวไหนจะยังพอเป็นทุนไว้เปลี่ยนคันใหม่ได้ดีกว่ากันครับ
>>>>> ถึงจุดนั้น ราคารถคงไม่ต่างกันมากแล้วครับ ต่างกันหลักหมื่น อย่าไปคิดมาก วัสดุยังไง teana ก็ดีกว่า ลุคดูป๋ากว่า
3. ค่าดูแลรักษาตัวไหนน่าคบกว่ากัน
>>>>> ค่าดูแลรักษาไป camry เลยครับ teana แพงกว่าแน่นอนน
4. ระหว่างสองตัวบนมีข้อดีข้อเสีย หรือตัวไหนไม่น่าเล่นหรือไม่ครับ
>>>>> teana 2.5 6 สูบเสียงเพราะ เบาะนั่งสบาย วัสดุภายในดีกว่า Camry ไม่เคยเป็นเจ้าของไม่ขอตอบนะคับ
5. แคมรี่ได้เครื่องเก่าแต่โฉมใหม่กว่าในรุ่นเริ่มต้น เทียนาได้โฉมเก่าแต่รุ่น Top ปีต่างกันประมาณ 2 ปี
>>>>> camry รถใหม่กว่าราคาขายต่อน่าจะดีกว่า
6. อัตราการบริโภคน้ำมันในเมืองกับวิ่ง ตจว.
>>>>> teana ในเมือง 7-9 โลลิตร ตจว 10-13 โลลิตร แปรผันตามความหนักเท้า ^ ^
-
สอบถามเพิ่มเติมครับ
เบาะนั่งสองตัวนี้ตัวไหนนั่งสบายกว่ากันครับ เห็นพี่ๆบอกว่า Camry ตัวปัจจุบันเบาะนั่งสบายที่สุดแล้ว ถ้าเทียบข้่ามไป Teana รุ่นเก่า จะยังสบายกว่ามั๊ย ขอทั้งเบาะหน้าเบาะหลัง Head Room, Leg Room
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแชร์ความคิดเห็นและประสบการณ์ครับ
-
สอบถามเพิ่มเติมครับ
เบาะนั่งสองตัวนี้ตัวไหนนั่งสบายกว่ากันครับ เห็นพี่ๆบอกว่า Camry ตัวปัจจุบันเบาะนั่งสบายที่สุดแล้ว ถ้าเทียบข้่ามไป Teana รุ่นเก่า จะยังสบายกว่ามั๊ย ขอทั้งเบาะหน้าเบาะหลัง Head Room, Leg Room
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแชร์ความคิดเห็นและประสบการณ์ครับ
อยากให้ไปลองนั่งเองครับเพราะสรีระของคนไม่เหมือนกัน น้ำหนัก ส่วนสูง ความชอบก็ต่างกัน แต่โดยส่วนตัวจากที่ลองนั่งทั้งสองตัวแล้วชอบความนุ่มของเบาะ Teana J32 มากกว่าครับ แต่เอาเข้าจริงๆก็นั่งสบายทั้งคู่อยู่ดีครับ
-
1. คันไหนก็ได้ครับ ใช้น้อยค่าน้ำมันคงไม่เท่าไหร่ แล้วแต่ชอบเลย
2. แคมรี่คงดีกว่าแน่ๆเพราะเป็นโมเดลใหม่กว่า ปีก็ใหม่กว่า
3. โตโยต้าอยู่แล้วครับ อาจจะไม่เยอะมากแต่ผมก็คิดว่าถูกกว่า
4-5. ชอบตัวไหนเล่นตัวนั้นครับ รถมันแนวคล้ายๆกัน นิ่ม นุ่มสบาย แต่ออฟชั่นแคมรี่น้อยกว่าพอสมควร
6. ผมไม่ชัวร์นะ แต่แคม2.0ในเมืองถึงจะกิน แต่ดีกว่าเทียน่าเยอะ
ส่วนตัวผมเลือกเทียน่าแน่นอนครับ รูปโฉมสวยกว่า ออฟชั่นล้นกว่า นั่งแล้วสุนทรีย์กว่า
ส่วนแคมรี่ที่เบาะหลังสบายที่สุดเพราะเทียบกับคู่แข่งรุ่นใหม่ๆนะครับ ซึ่งเทียน่าใหม่ทำเบาะหลังถอยหลัง แคมรี่เลยชนะไป
แต่ถ้าเทียบกับJ32 ผมว่าJ32กินแต่ไม่มาก
-
1. คันไหนก็ได้ครับ ใช้น้อยค่าน้ำมันคงไม่เท่าไหร่ แล้วแต่ชอบเลย
2. แคมรี่คงดีกว่าแน่ๆเพราะเป็นโมเดลใหม่กว่า ปีก็ใหม่กว่า
3. โตโยต้าอยู่แล้วครับ อาจจะไม่เยอะมากแต่ผมก็คิดว่าถูกกว่า
4-5. ชอบตัวไหนเล่นตัวนั้นครับ รถมันแนวคล้ายๆกัน นิ่ม นุ่มสบาย แต่ออฟชั่นแคมรี่น้อยกว่าพอสมควร
6. ผมไม่ชัวร์นะ แต่แคม2.0ในเมืองถึงจะกิน แต่ดีกว่าเทียน่าเยอะ
ส่วนตัวผมเลือกเทียน่าแน่นอนครับ รูปโฉมสวยกว่า ออฟชั่นล้นกว่า นั่งแล้วสุนทรีย์กว่า
ส่วนแคมรี่ที่เบาะหลังสบายที่สุดเพราะเทียบกับคู่แข่งรุ่นใหม่ๆนะครับ ซึ่งเทียน่าใหม่ทำเบาะหลังถอยหลัง แคมรี่เลยชนะไป
แต่ถ้าเทียบกับJ32 ผมว่าJ32กินแต่ไม่มาก
จริงๆ น้องชายผมมอง Teana ไว้แต่แรก แต่เค้าหาตัวเทียบเนื่องจากเค้าไม่รู้เรื่องรถยนต์เลยครับขับอย่างเดียว เสียก็ต้องเรียกช่างมาดูหรือเข้าศูนย์ ซึ่งจุดนี้ผมเลยให้หาตัวอื่นเปรียบเทียบ
น้องผมสูงประมาณ 170 ซม.
ลักษณะการขับรถ ขับเรียบร้อยและค่อนข้างเนิบๆครับ
ที่น้องผมอยากได้รถใหม่หน่อยเพราะว่าวันทำงานเป็นเด็กแว๊น วันหยุดหรือไปธุระอื่นที่ไม่ใช่วันงานเค้าก็อยากได้รถดีดีขับสบายๆหน่อย คือคันเก่าตอนนี้อายุมากแล้วขับไปมีไปงอแงกลางทางเริ่มบ่อย (เดิมใช้ ท้ายโด่ง)
-
น้องชายอายุ ?
มาก teana จะได้ระมัดระวัง
น้อย camry พลาดเผลอไม่ เดือดร้อน ค่าต่างๆถูกกว่าแน่นอน
น่าจะใช้รถน้อย นานวัน camry ยังไงก็คงอยู่มากกว่า แม้optionจะแทบแห้ง
ถ้าเน้น option ไป teana เต็ม
-
น้องชายอายุ ?
มาก teana จะได้ระมัดระวัง
น้อย camry พลาดเผลอไม่ เดือดร้อน ค่าต่างๆถูกกว่าแน่นอน
น่าจะใช้รถน้อย นานวัน camry ยังไงก็คงอยู่มากกว่า แม้optionจะแทบแห้ง
ถ้าเน้น option ไป teana เต็ม
28 ครับ
-
เทียน่า นุ่มกว่า แก่กว่า ภายใน เข้าไปนั่งแล้ว รู้สึกผ่อนคลาย ส่วนตัวคิดว่า งานออกแบบดีกว่า camry
ติดแกส หกสูบ ไม่จุกจิก ที่บ้านใช้อยุ่
เกียร์มีปัญหาจริง แต่จะเป็นกับพวกตีนหนักๆเท่านั้น ถ้าไม่ได้ใช้รอบสูงๆบ่อยๆ ก็ไม่ใช่เรื่องน่ากังวลอะไร
หากใช้รอบสูงๆก็ไปติด ออยเกียร์ ข้างนอกได้ ไม่ใช่เรือ่งน่ากังวลอะไร
เกียร์ ก็ไม่ได้กระตุกอย่างน่าเกียจอะไร เพียงแต่คนใช้ไม่ชิน อาจจะวืดๆไปบ้าง
camry ได้สดใหม่กว่า เครื่อง 2.0 อย่าไปวัดกับ v6 2.5 เลย คนละมวย
2.0 ขับเรือ่ยๆ ไม่รีบ ไม่มีปัญหาอะไร
สรุป teana เป็นรถที่ดีกว่า แต่เก่ากว่า อาจจะต้องกังวลเรือ่งอุปกรณ์ที่มากกว่า และ ปีที่เริ่มเก่าแล้วอาจจะต้องมานั่งกังวลเรื่องซ่อมบ้าง
camry ใหม่กว่า แต่จืดกว่า ซ่อมง่ายกว่า ไม่จุกจิก
-
1. คันไหนก็ได้ครับ ใช้น้อยค่าน้ำมันคงไม่เท่าไหร่ แล้วแต่ชอบเลย
2. แคมรี่คงดีกว่าแน่ๆเพราะเป็นโมเดลใหม่กว่า ปีก็ใหม่กว่า
3. โตโยต้าอยู่แล้วครับ อาจจะไม่เยอะมากแต่ผมก็คิดว่าถูกกว่า
4-5. ชอบตัวไหนเล่นตัวนั้นครับ รถมันแนวคล้ายๆกัน นิ่ม นุ่มสบาย แต่ออฟชั่นแคมรี่น้อยกว่าพอสมควร
6. ผมไม่ชัวร์นะ แต่แคม2.0ในเมืองถึงจะกิน แต่ดีกว่าเทียน่าเยอะ
ส่วนตัวผมเลือกเทียน่าแน่นอนครับ รูปโฉมสวยกว่า ออฟชั่นล้นกว่า นั่งแล้วสุนทรีย์กว่า
ส่วนแคมรี่ที่เบาะหลังสบายที่สุดเพราะเทียบกับคู่แข่งรุ่นใหม่ๆนะครับ ซึ่งเทียน่าใหม่ทำเบาะหลังถอยหลัง แคมรี่เลยชนะไป
แต่ถ้าเทียบกับJ32 ผมว่าJ32กินแต่ไม่มาก
จริงๆ น้องชายผมมอง Teana ไว้แต่แรก แต่เค้าหาตัวเทียบเนื่องจากเค้าไม่รู้เรื่องรถยนต์เลยครับขับอย่างเดียว เสียก็ต้องเรียกช่างมาดูหรือเข้าศูนย์ ซึ่งจุดนี้ผมเลยให้หาตัวอื่นเปรียบเทียบ
น้องผมสูงประมาณ 170 ซม.
ลักษณะการขับรถ ขับเรียบร้อยและค่อนข้างเนิบๆครับ
ที่น้องผมอยากได้รถใหม่หน่อยเพราะว่าวันทำงานเป็นเด็กแว๊น วันหยุดหรือไปธุระอื่นที่ไม่ใช่วันงานเค้าก็อยากได้รถดีดีขับสบายๆหน่อย คือคันเก่าตอนนี้อายุมากแล้วขับไปมีไปงอแงกลางทางเริ่มบ่อย (เดิมใช้ ท้ายโด่ง)
ถ้าไม่ได้ซีเรียสแถมขับไม่เร็ว แคมรี่ก็โอเคนะครับ ปีใหม่กว่า การซ่อมบำรุง ระยะยาว ยังไงก็ได้เปรียบ
-
โหว มาช้าไป(ไม่)หน่อย
ใช้อยู่ทั้ง 2 คันครับ เป็นรถหลักที่สลับขับไปมา เป็น J32 250XV ปี2009
กับ ACV 50 2.0 G ปี 2012 lot แรก
1.Exterior ข้ามแล้วกันนะครับแล้วแต่ความชอบ แต่ look ดูเป็นผู้ใหญ่ทั้งคู่
2.Interior
2.1 วัสดุ ความสวยงาม Teana ดีกว่า ละเมียดละไม อบอุ่น Camry ดูแข็งๆ แต่ก็ไม่แย่ มีการเดินตะเข็บที่ consol ดูเข้าท่า แล้วแต่ความชอบ
2.2 การใช้งานอุปกรณ์ ถ้าไม่นับ Memory seat แล้ว Camry ดีกว่ามาก ที่วางแก้วน้ำ แผงประตู ตรง consol ใช้ได้จริง กระจกไฟฟ้า ออโต้ครบ 4 บาน ม่านหลังไฟฟ้ายกตัวขึ้นเองเมื่อเปลี่ยนจากเกียร์ R มา D (Teana ต้องกดซ้ำ) Auto Door Lock (Teana ก่อน Mc ไม่มี) เบาะหลัง camry กว้างกว่าแบบเห็นได้ชัด แต่ความสบายเฉพาะตัวเบาะใกล้เคียงกัน เทียน่าดีกว่านิดๆ
3. ช่วงล่าง
Camry ทำมาดีมาก นุ่มหนึบไม่ดีด แต่ขับดร็วจัดๆ (160 ++) หน้าลอย แปลกดี
Teana ย้วยๆ หยุ่นๆ ท้ายแกว่งแนวข้าง เวลาตกหลุม คงมาจากการ set up spring ที่นุ่มไป ขนาดผมเปลี่ยนโช้ค เป็น KAYABA กระบอกฟ้าแล้วนะ แต่ประหลาดตรงที่ยิ่งขับเร็วยิ่งเกาะ ไม่มีอาการหน้าลอย หรือพวงมาลัยเต้น เอาอยู่ทุกโค้งทั้งที่ย้วยๆ แบบนี้
4. เครื่องยนต์
2.0 G ไม่เลว ในเมืองกดพุ่งๆ แต่ถ้านั่งเต็มคันหรือแซงถนนสวนเลน ก็มีเหนื่อยตามประสารถ D seg เครื่อง 2.0
Teana มากับ VQ25DE V6 2500 CC ไม่รู้จะเทียบกันยังงัย ถ้าในระดับรถบ้านด้วยกัน ไปถึงรถยุโรป ตัวเริ่มต้น เอาคันนี้ลงยาก ออกตัวไม่ค่อยพุ่ง (safe เกียร์) ท่าไม้ตายอยู่ที่ อัตราเร่งแซง 80-120 ภายใน 6.6-6.8 วิ มาแบบเน้นๆ หนักแน่น เรียกว่าเกินพอสำหรับชีวิตประจำวัน
สรุป ให้น้องไปออก Mazda 3 ป้ายแดง หรือ Civic เหออะ เหมาะกับวัยรุ่นมากกว่า .....อ้าว ซะงั้น
-
โหว มาช้าไป(ไม่)หน่อย
ใช้อยู่ทั้ง 2 คันครับ เป็นรถหลักที่สลับขับไปมา เป็น J32 250XV ปี2009
กับ ACV 50 2.0 G ปี 2012 lot แรก
1.Exterior ข้ามแล้วกันนะครับแล้วแต่ความชอบ แต่ look ดูเป็นผู้ใหญ่ทั้งคู่
2.Interior
2.1 วัสดุ ความสวยงาม Teana ดีกว่า ละเมียดละไม อบอุ่น Camry ดูแข็งๆ แต่ก็ไม่แย่ มีการเดินตะเข็บที่ consol ดูเข้าท่า แล้วแต่ความชอบ
2.2 การใช้งานอุปกรณ์ ถ้าไม่นับ Memory seat แล้ว Camry ดีกว่ามาก ที่วางแก้วน้ำ แผงประตู ตรง consol ใช้ได้จริง กระจกไฟฟ้า ออโต้ครบ 4 บาน ม่านหลังไฟฟ้ายกตัวขึ้นเองเมื่อเปลี่ยนจากเกียร์ R มา D (Teana ต้องกดซ้ำ) Auto Door Lock (Teana ก่อน Mc ไม่มี) เบาะหลัง camry กว้างกว่าแบบเห็นได้ชัด แต่ความสบายเฉพาะตัวเบาะใกล้เคียงกัน เทียน่าดีกว่านิดๆ
3. ช่วงล่าง
Camry ทำมาดีมาก นุ่มหนึบไม่ดีด แต่ขับดร็วจัดๆ (160 ++) หน้าลอย แปลกดี
Teana ย้วยๆ หยุ่นๆ ท้ายแกว่งแนวข้าง เวลาตกหลุม คงมาจากการ set up spring ที่นุ่มไป ขนาดผมเปลี่ยนโช้ค เป็น KAYABA กระบอกฟ้าแล้วนะ แต่ประหลาดตรงที่ยิ่งขับเร็วยิ่งเกาะ ไม่มีอาการหน้าลอย หรือพวงมาลัยเต้น เอาอยู่ทุกโค้งทั้งที่ย้วยๆ แบบนี้
4. เครื่องยนต์
2.0 G ไม่เลว ในเมืองกดพุ่งๆ แต่ถ้านั่งเต็มคันหรือแซงถนนสวนเลน ก็มีเหนื่อยตามประสารถ D seg เครื่อง 2.0
Teana มากับ VQ25DE V6 2500 CC ไม่รู้จะเทียบกันยังงัย ถ้าในระดับรถบ้านด้วยกัน ไปถึงรถยุโรป ตัวเริ่มต้น เอาคันนี้ลงยาก ออกตัวไม่ค่อยพุ่ง (safe เกียร์) ท่าไม้ตายอยู่ที่ อัตราเร่งแซง 80-120 ภายใน 6.6-6.8 วิ มาแบบเน้นๆ หนักแน่น เรียกว่าเกินพอสำหรับชีวิตประจำวัน
สรุป ให้น้องไปออก Mazda 3 ป้ายแดง หรือ Civic เหออะ เหมาะกับวัยรุ่นมากกว่า .....อ้าว ซะงั้น
ขอบคุณมากครับ แต่ท่าทางน้องผมจะชอบแบบแก่ๆ เน้นภูมิฐานไม่ได้เน้นวัยรุ่นหน่ะครับ
แล้วก็น้อไปดูมาตัว 2.0G ปี 2013 ราคา 8 แสน ราคาแรงไปมั๊ยครับ แต่ถ้าปี 2012 จะระมาณ 7 กลางถึงปลาย
-
มันน่าสนใจมาก ขอบคุณสำหรับการแบ่งปัน
ร่วมเล่นสนุกๆไปกับพวกเรา ได้ที่นี่ คาสิโนออนไลน์ (https://www.royal-1688.net)
-
โหว มาช้าไป(ไม่)หน่อย
ใช้อยู่ทั้ง 2 คันครับ เป็นรถหลักที่สลับขับไปมา เป็น J32 250XV ปี2009
กับ ACV 50 2.0 G ปี 2012 lot แรก
1.Exterior ข้ามแล้วกันนะครับแล้วแต่ความชอบ แต่ look ดูเป็นผู้ใหญ่ทั้งคู่
2.Interior
2.1 วัสดุ ความสวยงาม Teana ดีกว่า ละเมียดละไม อบอุ่น Camry ดูแข็งๆ แต่ก็ไม่แย่ มีการเดินตะเข็บที่ consol ดูเข้าท่า แล้วแต่ความชอบ
2.2 การใช้งานอุปกรณ์ ถ้าไม่นับ Memory seat แล้ว Camry ดีกว่ามาก ที่วางแก้วน้ำ แผงประตู ตรง consol ใช้ได้จริง กระจกไฟฟ้า ออโต้ครบ 4 บาน ม่านหลังไฟฟ้ายกตัวขึ้นเองเมื่อเปลี่ยนจากเกียร์ R มา D (Teana ต้องกดซ้ำ) Auto Door Lock (Teana ก่อน Mc ไม่มี) เบาะหลัง camry กว้างกว่าแบบเห็นได้ชัด แต่ความสบายเฉพาะตัวเบาะใกล้เคียงกัน เทียน่าดีกว่านิดๆ
3. ช่วงล่าง
Camry ทำมาดีมาก นุ่มหนึบไม่ดีด แต่ขับดร็วจัดๆ (160 ++) หน้าลอย แปลกดี
Teana ย้วยๆ หยุ่นๆ ท้ายแกว่งแนวข้าง เวลาตกหลุม คงมาจากการ set up spring ที่นุ่มไป ขนาดผมเปลี่ยนโช้ค เป็น KAYABA กระบอกฟ้าแล้วนะ แต่ประหลาดตรงที่ยิ่งขับเร็วยิ่งเกาะ ไม่มีอาการหน้าลอย หรือพวงมาลัยเต้น เอาอยู่ทุกโค้งทั้งที่ย้วยๆ แบบนี้
4. เครื่องยนต์
2.0 G ไม่เลว ในเมืองกดพุ่งๆ แต่ถ้านั่งเต็มคันหรือแซงถนนสวนเลน ก็มีเหนื่อยตามประสารถ D seg เครื่อง 2.0
Teana มากับ VQ25DE V6 2500 CC ไม่รู้จะเทียบกันยังงัย ถ้าในระดับรถบ้านด้วยกัน ไปถึงรถยุโรป ตัวเริ่มต้น เอาคันนี้ลงยาก ออกตัวไม่ค่อยพุ่ง (safe เกียร์) ท่าไม้ตายอยู่ที่ อัตราเร่งแซง 80-120 ภายใน 6.6-6.8 วิ มาแบบเน้นๆ หนักแน่น เรียกว่าเกินพอสำหรับชีวิตประจำวัน
สรุป ให้น้องไปออก Mazda 3 ป้ายแดง หรือ Civic เหออะ เหมาะกับวัยรุ่นมากกว่า .....อ้าว ซะงั้น
ขอบคุณมากครับ แต่ท่าทางน้องผมจะชอบแบบแก่ๆ เน้นภูมิฐานไม่ได้เน้นวัยรุ่นหน่ะครับ
แล้วก็น้อไปดูมาตัว 2.0G ปี 2013 ราคา 8 แสน ราคาแรงไปมั๊ยครับ แต่ถ้าปี 2012 จะระมาณ 7 กลางถึงปลาย
2.0 G ผมแนะนำให้เลือกรุ่น ก่อน Minor ที่ปรับอุปกรณ์แล้ว ซึ่งจะมี VSC และ cruise control เพิ่มมา ตอนซื้อดูให้ดีครับ เพราะรุ่นแรก ปี 2012 ถ้าจะใส่ cruise ก็แค่เบิก ก้าน cruise มาเสียบเข้าไปได้เลยแค่สองพันกว่าบาท แต่จะไม่มี VSC
ใจจริงอยากเชียร์ 2.5 G นะ แรงสุดพลัง + 6AT เพราะเวลาผมสลับจาก J32 V6 มาขับ 2.0G มันอึดอัดนิดหน่อย แต่ของผมส่วนใหญ่ฝากจอดไว้ที่บ้านคุณพ่อ (คอนโดจอดได้คันเดียว) week ไหนขับ Teana จะฮึกเหิม Week ไหนขับ 2.0 G จะ สงบเสงี่ยมหน่อย
ยังยืนยันโดยผู้ใช้งานจริง แบบขับทุกวันว่า สำหรับ D seg คู่นี้ว่า คันไหนก็ได้ แต่ควรเป็นเครื่อง 2.5 ลิตร ของทั้งคู่ครับ
-
โหว มาช้าไป(ไม่)หน่อย
ใช้อยู่ทั้ง 2 คันครับ เป็นรถหลักที่สลับขับไปมา เป็น J32 250XV ปี2009
กับ ACV 50 2.0 G ปี 2012 lot แรก
1.Exterior ข้ามแล้วกันนะครับแล้วแต่ความชอบ แต่ look ดูเป็นผู้ใหญ่ทั้งคู่
2.Interior
2.1 วัสดุ ความสวยงาม Teana ดีกว่า ละเมียดละไม อบอุ่น Camry ดูแข็งๆ แต่ก็ไม่แย่ มีการเดินตะเข็บที่ consol ดูเข้าท่า แล้วแต่ความชอบ
2.2 การใช้งานอุปกรณ์ ถ้าไม่นับ Memory seat แล้ว Camry ดีกว่ามาก ที่วางแก้วน้ำ แผงประตู ตรง consol ใช้ได้จริง กระจกไฟฟ้า ออโต้ครบ 4 บาน ม่านหลังไฟฟ้ายกตัวขึ้นเองเมื่อเปลี่ยนจากเกียร์ R มา D (Teana ต้องกดซ้ำ) Auto Door Lock (Teana ก่อน Mc ไม่มี) เบาะหลัง camry กว้างกว่าแบบเห็นได้ชัด แต่ความสบายเฉพาะตัวเบาะใกล้เคียงกัน เทียน่าดีกว่านิดๆ
3. ช่วงล่าง
Camry ทำมาดีมาก นุ่มหนึบไม่ดีด แต่ขับดร็วจัดๆ (160 ++) หน้าลอย แปลกดี
Teana ย้วยๆ หยุ่นๆ ท้ายแกว่งแนวข้าง เวลาตกหลุม คงมาจากการ set up spring ที่นุ่มไป ขนาดผมเปลี่ยนโช้ค เป็น KAYABA กระบอกฟ้าแล้วนะ แต่ประหลาดตรงที่ยิ่งขับเร็วยิ่งเกาะ ไม่มีอาการหน้าลอย หรือพวงมาลัยเต้น เอาอยู่ทุกโค้งทั้งที่ย้วยๆ แบบนี้
4. เครื่องยนต์
2.0 G ไม่เลว ในเมืองกดพุ่งๆ แต่ถ้านั่งเต็มคันหรือแซงถนนสวนเลน ก็มีเหนื่อยตามประสารถ D seg เครื่อง 2.0
Teana มากับ VQ25DE V6 2500 CC ไม่รู้จะเทียบกันยังงัย ถ้าในระดับรถบ้านด้วยกัน ไปถึงรถยุโรป ตัวเริ่มต้น เอาคันนี้ลงยาก ออกตัวไม่ค่อยพุ่ง (safe เกียร์) ท่าไม้ตายอยู่ที่ อัตราเร่งแซง 80-120 ภายใน 6.6-6.8 วิ มาแบบเน้นๆ หนักแน่น เรียกว่าเกินพอสำหรับชีวิตประจำวัน
สรุป ให้น้องไปออก Mazda 3 ป้ายแดง หรือ Civic เหออะ เหมาะกับวัยรุ่นมากกว่า .....อ้าว ซะงั้น
ขอบคุณมากครับ แต่ท่าทางน้องผมจะชอบแบบแก่ๆ เน้นภูมิฐานไม่ได้เน้นวัยรุ่นหน่ะครับ
แล้วก็น้อไปดูมาตัว 2.0G ปี 2013 ราคา 8 แสน ราคาแรงไปมั๊ยครับ แต่ถ้าปี 2012 จะระมาณ 7 กลางถึงปลาย
2.0 G ผมแนะนำให้เลือกรุ่น ก่อน Minor ที่ปรับอุปกรณ์แล้ว ซึ่งจะมี VSC และ cruise control เพิ่มมา ตอนซื้อดูให้ดีครับ เพราะรุ่นแรก ปี 2012 ถ้าจะใส่ cruise ก็แค่เบิก ก้าน cruise มาเสียบเข้าไปได้เลยแค่สองพันกว่าบาท แต่จะไม่มี VSC
ใจจริงอยากเชียร์ 2.5 G นะ แรงสุดพลัง + 6AT เพราะเวลาผมสลับจาก J32 V6 มาขับ 2.0G มันอึดอัดนิดหน่อย แต่ของผมส่วนใหญ่ฝากจอดไว้ที่บ้านคุณพ่อ (คอนโดจอดได้คันเดียว) week ไหนขับ Teana จะฮึกเหิม Week ไหนขับ 2.0 G จะ สงบเสงี่ยมหน่อย
ยังยืนยันโดยผู้ใช้งานจริง แบบขับทุกวันว่า สำหรับ D seg คู่นี้ว่า คันไหนก็ได้ แต่ควรเป็นเครื่อง 2.5 ลิตร ของทั้งคู่ครับ
รบกวนขอความเห็นเพิ่มอีกนิดครับ แล้วถ้าเทียบ Camry2.0G มือสอง(ราคาประมาณ 8 แสน) กับ HR-V ป้ายแดงตัวรองท็อปที่ มีความเห็นยังไงครับเริ่มโลเล
-
"รบกวนขอความเห็นเพิ่มอีกนิดครับ แล้วถ้าเทียบ Camry2.0G มือสอง(ราคาประมาณ 8 แสน) กับ HR-V ป้ายแดงตัวรองท็อปที่ มีความเห็นยังไงครับเริ่มโลเล "
ผมไม่แน่ใจว่าน้องชายอายุเท่าไรนะครับ ถ้ายังวัยรุ่นอยู่ (ไม่เกิน 30)อย่างที่บอกในเมนท์แรกว่า ผมเชียร์ CIVIC , Mazda 3 ป้ายแดงด้วยซ้ำ
รถมือสองไม่ว่ารุ่นไหน เจ้าของต้องมีทักษะในการใช้รถและช่างสังเกตุบ้าง เพราะรถใช้งานแล้วต่อให้เป็นรถตลาดก็อาจจะได้ซ่อมบ้าง
ทีนี้กรณีเป็น Camry เนื่องจากรถยังค่อนข้างใหม่ ไม่มีจุดอะไรให้กังวล แค่เลือกรุ่นที่ปรับอุปกรณ์แล้วในปี 2013 จากนั้นเปลี่ยนของเหลว เปลี่ยนยางสักชุดผมว่าจบ ราคาแนะนำว่าเอาที่ถูกสุดในเว็บ บวกกับคันที่ตั้งไว้แพงสุด แล้วหาร 2 ถือเป็นราคาเฉลี่ย ไม่ต้องซื้อคันที่ถูกสุด ไม่จำเป็นต้องคันที่แพงสุด เอากลางๆ
อ้อ reference เรื่องซ่อมนี่อ้างอิงรถผมออกป้ายแดงมาเมื่อปี 2012 นะครับ พึ่งวิ่งได้ 47,xxx km ยังไม่มีอะไรเสีย นอกจากเปลี่ยนของเหลวตามระยะ โตโยต้านี่มันแน่นอนจริงๆ
ถ้าเอา Teana ดูเลขไมล์พอขำๆ (ยังงัยก็โดนกรอมา) เกียร์ CVT เปลี่ยนน้ำมันเกียร์์NS3 ทุกๆ หมื่นกิโลสัก 2-3 ครั้ง เพื่อไล่น้ำมัน NS2 ออก ส่วนตัวผมไม่เคยเจอปัญหาเรื่องเกียร์นะ
ก่อนหน้าเป็นโรคจิต panic กลัว CVT หลังจากมาขับ Teana โลกทัศน์เปลี่ยนทันที ซื้อรถอีกก็จะเอา CVT นี่แหละ นุ่มนวล ต่อเนื่อง เร่งมันส์ คือเครื่องมันแรงด้วยแหละ
นอกนั้นดูครัช คอมแอร์อีกอย่าง เกินแสนโล ครัชแอร์ไม่จับ แอร์จะไม่เย็น ถ้าตังค์เหลือ ก็เข้าศูนย์เปลี่ยนคอมยกลูก (หมื่นเจ็ดมั๊ง) ถ้าเงินช็อตแค่เปลี่ยนหน้าครัชร้านแอร์ ไม่เกิน สี่พันห้า จบเหมือนกัน ตัวคอมน่ะดี แอร์เย็นไม่เป็นปัญหา แต่ดูเหมือนจงใจให้ประหยัดน้ำมันโดยการให้คอมแอร์ตัดต่อบ่อยๆ จนหน้าครัชสึกเร็ว
อื่นๆดูตามอาการ อะไหล่บางรายการ ราคาพอให้สะดุ้ง เช่นลูกปืนล้อเบิกศูนย์ลูกละ แปดพันห้าไม่รวม VAT
มาถึง HR-V ผมไม่เคยขับครับ โดยส่วนตัวไม่ถูกจริตกับรถหน้าหวานๆ ยกสูงแบบนี้ ไม่ใช่รถไม่ดีแต่ผมมโนไปเองว่ามันน่าจะเหมาะกับสุภาพสตรีมากกว่า
ถ้าถามผม ผมเชียร์รถใหม่ทุกครั้ง เพราะแม้ทั้ง Teana J32 V6 และ ACV 50 2.0G ต่างก็เป็นรถดีทั้งคู่ แต่สิ่งที่จะทำให้มันดีกับคุณหรือน้องชายหรือไม่นั้น ตัวแปรอยู่ที่คนใช้มาก่อนหน้าครับ
สมมติว่าถ้าวันใดผมขายรถ สองคันนี้ไป คนซื้อนี่แม่งต้องเอาพวงมาลัยบายศรีมาไหว้ขอบคุณผมเลยด้วยซ้ำ เพราะรถผม ผมซ่อมบำรุงแบบเครื่องบิน
แต่กลับกันถ้าเป็นคนอื่นล่ะ น้ำมันเกียร์ไม่เคยเปลี่ยน , เลี้ยวรถหักพวงมาลัยสุดเร่งส่งทุกครั้ง บลาๆๆๆ
ท้ายสุด ฟันธงที่ Camry 2.5 G ตัวปรับเพิ่ม VSC ปี 2013 ครับ
-
"รบกวนขอความเห็นเพิ่มอีกนิดครับ แล้วถ้าเทียบ Camry2.0G มือสอง(ราคาประมาณ 8 แสน) กับ HR-V ป้ายแดงตัวรองท็อปที่ มีความเห็นยังไงครับเริ่มโลเล "
ผมไม่แน่ใจว่าน้องชายอายุเท่าไรนะครับ ถ้ายังวัยรุ่นอยู่ (ไม่เกิน 30)อย่างที่บอกในเมนท์แรกว่า ผมเชียร์ CIVIC , Mazda 3 ป้ายแดงด้วยซ้ำ
รถมือสองไม่ว่ารุ่นไหน เจ้าของต้องมีทักษะในการใช้รถและช่างสังเกตุบ้าง เพราะรถใช้งานแล้วต่อให้เป็นรถตลาดก็อาจจะได้ซ่อมบ้าง
ทีนี้กรณีเป็น Camry เนื่องจากรถยังค่อนข้างใหม่ ไม่มีจุดอะไรให้กังวล แค่เลือกรุ่นที่ปรับอุปกรณ์แล้วในปี 2013 จากนั้นเปลี่ยนของเหลว เปลี่ยนยางสักชุดผมว่าจบ ราคาแนะนำว่าเอาที่ถูกสุดในเว็บ บวกกับคันที่ตั้งไว้แพงสุด แล้วหาร 2 ถือเป็นราคาเฉลี่ย ไม่ต้องซื้อคันที่ถูกสุด ไม่จำเป็นต้องคันที่แพงสุด เอากลางๆ
อ้อ reference เรื่องซ่อมนี่อ้างอิงรถผมออกป้ายแดงมาเมื่อปี 2012 นะครับ พึ่งวิ่งได้ 47,xxx km ยังไม่มีอะไรเสีย นอกจากเปลี่ยนของเหลวตามระยะ โตโยต้านี่มันแน่นอนจริงๆ
ถ้าเอา Teana ดูเลขไมล์พอขำๆ (ยังงัยก็โดนกรอมา) เกียร์ CVT เปลี่ยนน้ำมันเกียร์์NS3 ทุกๆ หมื่นกิโลสัก 2-3 ครั้ง เพื่อไล่น้ำมัน NS2 ออก ส่วนตัวผมไม่เคยเจอปัญหาเรื่องเกียร์นะ
ก่อนหน้าเป็นโรคจิต panic กลัว CVT หลังจากมาขับ Teana โลกทัศน์เปลี่ยนทันที ซื้อรถอีกก็จะเอา CVT นี่แหละ นุ่มนวล ต่อเนื่อง เร่งมันส์ คือเครื่องมันแรงด้วยแหละ
นอกนั้นดูครัช คอมแอร์อีกอย่าง เกินแสนโล ครัชแอร์ไม่จับ แอร์จะไม่เย็น ถ้าตังค์เหลือ ก็เข้าศูนย์เปลี่ยนคอมยกลูก (หมื่นเจ็ดมั๊ง) ถ้าเงินช็อตแค่เปลี่ยนหน้าครัชร้านแอร์ ไม่เกิน สี่พันห้า จบเหมือนกัน ตัวคอมน่ะดี แอร์เย็นไม่เป็นปัญหา แต่ดูเหมือนจงใจให้ประหยัดน้ำมันโดยการให้คอมแอร์ตัดต่อบ่อยๆ จนหน้าครัชสึกเร็ว
อื่นๆดูตามอาการ อะไหล่บางรายการ ราคาพอให้สะดุ้ง เช่นลูกปืนล้อเบิกศูนย์ลูกละ แปดพันห้าไม่รวม VAT
มาถึง HR-V ผมไม่เคยขับครับ โดยส่วนตัวไม่ถูกจริตกับรถหน้าหวานๆ ยกสูงแบบนี้ ไม่ใช่รถไม่ดีแต่ผมมโนไปเองว่ามันน่าจะเหมาะกับสุภาพสตรีมากกว่า
ถ้าถามผม ผมเชียร์รถใหม่ทุกครั้ง เพราะแม้ทั้ง Teana J32 V6 และ ACV 50 2.0G ต่างก็เป็นรถดีทั้งคู่ แต่สิ่งที่จะทำให้มันดีกับคุณหรือน้องชายหรือไม่นั้น ตัวแปรอยู่ที่คนใช้มาก่อนหน้าครับ
สมมติว่าถ้าวันใดผมขายรถ สองคันนี้ไป คนซื้อนี่แม่งต้องเอาพวงมาลัยบายศรีมาไหว้ขอบคุณผมเลยด้วยซ้ำ เพราะรถผม ผมซ่อมบำรุงแบบเครื่องบิน
แต่กลับกันถ้าเป็นคนอื่นล่ะ น้ำมันเกียร์ไม่เคยเปลี่ยน , เลี้ยวรถหักพวงมาลัยสุดเร่งส่งทุกครั้ง บลาๆๆๆ
ท้ายสุด ฟันธงที่ Camry 2.5 G ตัวปรับเพิ่ม VSC ปี 2013 ครับ
ขอบพระคุณท่านนักบิน(อิอิ)อย่างสูงครับ ที่ให้ความเห็น