Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Wisidsak ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2010, 23:33:20
-
เห็นว่า Civic ขายได้เยอะมากครับ
และถ้า Honda Thailand ตัดสินใจว่าประกอบ Type R ในประเทศ
คิดว่ามันจะขายดีหรือเปล่าครับ
---------------------------------------------------------------------------------
ส่วนตัวผมคิดว่า
จากที่ดูการซื้อ Civic ของคนบ้านเราแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นตัว 1.8 ซะมากเลยครับ
คนที่ซื้อมา ก็เป็นส่วนใหญ่อีก เน้นเอามาแต่งสวยอย่างเดียว น้อยคนมากที่จะ แต่งแรง
อาจจะด้วยความที่ว่ามันเป็นรถใหม่ ของมาทำแรง มันเลยแพงตามไปด้วย
แต่ด้วยความที่เห็นว่าส่วนใหญ่มันเป็น 1.8 แม้กระทั้งคนที่ซื้อมาแต่งสวย
ก็ยังเน้นไปทาง 1.8 (เท่าที่ผมเห็นนะครับ) น้อยคนที่จะเห็นคนถอย 2.0 ผมว่าคนทางนี้น่าจะชอบความแรงจริงๆ
และผมคิดว่าดีแล้วที่บ้านเราไม่มีประกอบ Type R เพราะดูจากที่เห็นตามถ้องถนนว่าแม้แต่ตัว 2.0 ก็ยังไม่ได้มากมายอะไร
เลยคิดว่าคนที่ซื้อ Civic จริงคงชอบที่มันสวย แต่ถ้าจะให้ไปซื้อตัวแพงๆ มันก็ไม่คุ้มค่าคุ้มราคานะครับ
เพื่อนๆ ว่าไงกันครับ >_<"
-
เห็นด้วยครับ แต่อีกอย่าง* ผู้บริโภคอาจจะคิดว่าเครื่อง 1800CC กับ 2000CC มันอาจจะไม่ต่างกันมากมายอะไร
แล้วส่วนมากผมก็เห็นใช้วิ่งในเมืองไม่ได้วิ่งทางไกลกันเป็นหลัก เครื่องที่ความจุซีซีมากกว่าอาจจะไม่จำเป็น
อีกอย่างออฟชั่นตัวท้อปก็คล้ายกันไม่ใช่เหรอครับ?
-
ผมว่าออกเฉพาะชุดแต่งแบบ Type-R ก็พอครับ เพราะถ้าออกรุ่นแรงมา ราคาพุ่งไปมาก ขายลำบากแน่ๆ
หรือไม่ก็เอาเครื่องแอคคอร์ดมายัดเป็น ซีวิค 2.4 จะดีมั้ยน้า ;D
-
ราคาtype-r ที่ญี่ปุ่นเองใช่ว่าจะถูกนะครับ ราคารุ่นท็อปมันนี่พอซื้อแอคคอร์ดjp/euได้เลยนะ เป็นผมก็คิดหนักอ่ะ เผลอๆโดนคนที่บ้านด่าเอาด้วยว่าซื้อมาทำห่านอะไร
-
ผมว่าออกเฉพาะชุดแต่งแบบ Type-R ก็พอครับ เพราะถ้าออกรุ่นแรงมา ราคาพุ่งไปมาก ขายลำบากแน่ๆ
หรือไม่ก็เอาเครื่องแอคคอร์ดมายัดเป็น ซีวิค 2.4 จะดีมั้ยน้า ;D
เดี๋ยวพี่ต้าก็เกท้บหรอกครับ
อัลติส 3.5K
ให้มันเหนือ คัมรี่ 3.5Q ขึ้นไปอีก
รับรองว่าวิ่งหมดไมล์แน่ แต่หาทางเข้าโค้งเองนะ เพราะช่วงล่างอัลติสยังเป็นคานบิด และ โช้คติดรถของพี่ต้าคุณภาพค่อนข้างห่วย (รับรองได้โดยอัลติสตัวเก่าที่แท็กซี่ด่ากันขรม)
-
ผมว่าขายได้น้อยนะครับ ขนาดนำเข้ามายังเกือบสามล้านเลยนิ(ไม่แน่ใจ) ถ้าประกอบบ้านเราก็คงประมาณสองล้านกว่าหรือล้านเกือบๆสองล้านอยู่ดี
มันแรงจริงครับ เมื่อเทียบกับรถที่ราคาใกล้ๆกัน แต่มันตอบสนองความเป็นห่วงเรื่องภาพลักษณ์ของคนไทยไม่ได้เท่าไหร่ ถ้าสองล้านคนไทยก็คงเก็บเพิ่มไปซื้อพวก
318i หรือจ่ายถูกกว่าซื้อพวก D-Segment อยู่ดีละครับ
ลูกค้าหลักๆก็คงพวกชอบความแรงจริงๆครับ ซึ่งเมื่อเทียบกับลูกค้าทั้งหมดผมว่าก็น้อยอยู่ดี ขนาด Civic 2.0 ยังน้อยเลย...
-
แรงเเค่ไหนมันก็เป็นแค่ Civic เหมือนกันกับ EVO คนไม่รู้ก็นึกว่ารถเเต่งธรรมดาเเละราคาขนาดนี้ด้วย ถ้าไม่รักจริงคงหนีไปเล่นรถยุโรปดีกว่าดูหรูกว่าอีก
-
^
^
อืม จริงครับ บางคนที่เล่นอิมฯ ก็ให้เหตุปลว่า อีโวมันเกลื่อนถนนอ่ะ
ถ้าอัลติส 3.5 TRD มีจริงๆ คงต้องจูนหลายขนานเลยล่ะ ทั้งช่วงล่าง พวงมาลัย ฯลฯ
- ว่าแต่ว่า นิสสันไม่เอาเครื่อง MR20 ในแคชคายมาลงขายเป็น Tiida 2.0 มั่งเหรอครับ เหอะๆ..
-
ถ้าราคาอยู่ในช่วงล้านปลายๆ ก็น่าสนครับ สำหรับรถ 200 กว่าแรงม้า
น่าจะมีกลุ่มคนเล่นอยู่พอสมควร แต่คงไม่เยอะมากจนถึงกับเกลื่อนถนน
-
อยากให้มีรถเล็กเครื่องแรงๆเหมือนกัน
แบบว่าา
COROLLA 2.4,3.5 V6 (BLADE ยังยัดเข้าไปได้เลย)
CIVIC 2.4,3.0 V6
LANCER 2.4 จาก Space Wagon
TIIDA 2.0,2.5 xtronicCVT
Avanza 2.7 เครื่องจากfortuner ขับหลังเหมือนกัน เอิ๊ก =='
-
ถ้าต้องทำไลน์ Type R ขึ้นมาเพิ่ม
แล้วขายได้เฉลี่ยนเดือนละไม่ถึง 100 คัน
ทำไปก็เจ๊งครับ
-
อยากให้ทำเหมือนกันครับ
แต่ถ้าเกิดทำจริงๆ ก็คงไม่คุ้มหรอกครับ
-
ผมคิดว่า civic coupe ถ้าเอามาขายน่าจะขายได้มากกว่า type R
honda ยังไม่คิดจะขายเลย เพราะขายไปคงไม่คุ้ม type R ก็คงจะ....หมดหวัง
-
Honda เคยแอบคิดครับ
และจากที่ผมเคย หยั่งกระแสเล่นๆในพันทิบ เมื่อหลายปีก่อน
สรุปว่า เจ๊งแน่ๆ เพราะจำนวนแทบจะทั้งกระทู้ ตอบว่า ไม่ซื้อ
-
หากจะเอา Type R ราคาล้านกลางๆ ก็น่าสนใจอยู่
หากอยากได้ความแตกต่าง Civic hatchback Euro Version ที่นำเข้าอิสระก็น่าจะดีกว่า แต่ราคาก็ไม่ไหวเหมือนกัน
หากผมมีตังค์ล้านกลางๆ อยากได้แรงๆ ผมก็ซื้อฟอร์ด โฟกัส TDCi ดีกว่า
หากอยากได้ขับสบายๆ ผมก็เลือกนิสสันเทียน่า หรือแอคคอร์ทไปเลย
-
(http://brg.co.th/blog/wp-content/uploads/2010/02/picture-8.png)
(http://brg.co.th/blog/wp-content/uploads/2010/02/picture-5.png)
(http://brg.co.th/blog/wp-content/uploads/2010/02/picture-9.png)
เครื่องยนต์ K20-A
ปริมาตรกระบอกสูบ 1,998 cc.
แรงม้าสูงสุด กิโลวัตต์ (แรงม้า) / รอบ 148 (201) / 7,800
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 193 (19.7) / 5,600
ระบบส่งกำลัง เกียร์ธรรมดา 6 Speeds
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 50
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง (กิโลเมตร/ลิตร) 11.6
ราคา 2,690,000 บาท
ขอบคุณที่มาจาก http://brg.co.th/blog/car/civic-type-r-euro
ขอโทษล่วงหน้า หากภาพใหญ่ไปหน่อย
-
ฟันธง
ขายได้แน่นอนครับ
แต่จะขายได้ซักกี่คันนี่ไม่รู้นะ
และก็คงจะทำให้ Honda เจ๊งได้ไม่มากก็น้อย
ถ้าเอามาขึ้น line ผลิต
-
คนขายเขาไม่ได้ขายเพื่อคนใช้รถหรอกครับ เขาทำเพื่อตัวเอง และเมื่อรู้ว่าขายไม่ได้ก็ไม่ขายมันซะเลย คนที่อยากได้ก็อดไป
-
toyota ยังเคยทำใน วีออส โฉมแรกเลยคับ
วีออส เทอร์โบ แต่น่าเสียดาย ตอนนั้นยังขับรถไม่เป็น
ถ้าขับรถเป็นนะ ผมคงซื้อมันไปแล้ว ถึงราคามันจะเท่า
Altis ก็เถอะ - -
-
รถเก๋งบ้าพลังถ้าราคาไม่เกินล้านผมว่ามีคนซื้อใช้กันนะแต่คงจะไม่ใช่คันแรกของบ้าน
ดูได้จากกะบะบ้าพลังครับพี่น้อง ขายดิบขายดี 555
ผมว่าคนไทยยังต้องเน้นความคุ้มค่าประหยัด ทนทาน เป็นหลักครับ
performance เป็นเรื่่องรองครับ กลุ่มนี้เกิดลำบากครับผมว่าเพราะว่า
รายได้กับราคารถยนต์ที่ต้องซื้อกันนี่ก็สวนทางกันซะเหลือเกิน ตอนนี้ก็ดูรถกะบะ บ้าพลังแก้เซ็งไปก่อนครับ
;D ;D ;D
-
ถ้าจะทำตัว Type R....
ผมว่า ทำตัว E MT และตัว 2.0 MT มาขายดีกว่าไม๊ครับ
มีหลายคนที่อยากได้เกียร์ธรรมดา แต่ อ๊อฟชั่นครบ