Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yourturle ที่ กันยายน 16, 2015, 11:01:42
-
เวลาจะซื้อรถ จะลำบากใจ ในหลายๆ ประเด็น
ยังก่อน รอก่อน มี defect เปล่า รถเพิ่งเปิดตัวใหม่ ยังไม่มีใครรู้...
รอไป เจอ รุ่นอื่น เขว่อีก วะ เงินกองเดียว แต่รถมันน่าเล่นทั้งนั้นเลย
หรือเพราะรู้ข้อมูลมาก จึงยิ่งไม่กล้าตัดสินใจเร็ว
แต่ก่อนจะซื้อรถไม่เกิน สองอาทิตย ได้รถ ได้ขับ มีสุข
เพื่อนๆมีความเห็นกันอย่างไรบ้าง
-
สำหรับผมจะใช้เวลานานมากครับ กว่าจะตัดสินใจซื้อรถมาใช้
เพราะต้องหารถที่มันเหมาะกับความต้องการใช้งานจริง ๆ ปัญหาก็ต้องน้อยด้วย
รถใหม่ ๆ ที่ออกมา ผมจะไม่เล่นนะ เพราะยังมีข้อมูลของมันน้อยไป
-
บางคนรอมาเป็นปีกว่าจะเข้าไทย
เปิดตัวปุ๊บก็จัดเลย
เหมือนบางคนรู้ข่าวว่าจะมา ยังไม่เห็นน่าตาว่าเป็นยังไง
จะซื้อรุ่นเก่าก็ลังเล รออีกนิดเพราะรถไม่ได้ซื้อกันบ่อยๆ
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความพร้อมมากกว่า
-
ผมใช้เวลานานในการซื้อรถคันนึงคิดหลายปีแล้วจึงซื้อ ไม่เคยคิดแค่ปีเดียวแล้วซื้อ
เพราะเวลาใช้รถยนต์คันนึงรถคันนั้นมีอายุเกิน 15 ปีทุกคัน จึงขายออกไป เพราะฉะนั้นแต่ละคันคิดนานมาก คิดแล้วต้องเหมาะที่สุดในงบประมาณของเรา ถ้าเพิ่มเงินอีกนิดเอาสิ่งที่ดีกว่าจะเพิ่มไปเลยแม้ต้องกัดฟันหน่อยก็ตาม เพราะเราเอามาใช้นานต้องพยายามเอารุ่นที่ดีที่สุด ผมจึงไม่เลือกรถรุ่นรอง ๆ อ๊อพชั่น ๆ น้อย ๆ จะไม่เอา ถ้ามีระบบ 4wd ในรุ่นนั้นก็จะจัดมาเลย
-
ก็แล้วแต่มุมมองคนครับ
เปิดตัวใหม่ - ขับก่อนหล่อก่อนแต่โปรไม่มี+วัดดวงกับดีเฟค
MC - แก้ไขปัญหามาบ้าง โปรก็มีบ้าง แต่หล่อช้ากว่า
ก่อนตกรุ่น - ออปชั่นอัดมาให้เยอะ + โปรเด็ดๆแต่จะตกรุ่นแล้วอาจเสียดายน้ำลายหกหากตัวใหม่โดน
ส่วนตัวแล้วเปิดตัวสักพักไม่เกินปีหรือ MC ใหม่ๆจะดีกว่าซื้อก่อนตกรุ่น ซื้อทั้งทีก็อยากหล่อนานๆแต่ก็กลัวดีเฟค
-
ก็แล้วแต่มุมมองคนครับ
เปิดตัวใหม่ - ขับก่อนหล่อก่อนแต่โปรไม่มี+วัดดวงกับดีเฟค
MC - แก้ไขปัญหามาบ้าง โปรก็มีบ้าง แต่หล่อช้ากว่า
ก่อนตกรุ่น - ออปชั่นอัดมาให้เยอะ + โปรเด็ดๆแต่จะตกรุ่นแล้วอาจเสียดายน้ำลายหกหากตัวใหม่โดน
ส่วนตัวแล้วเปิดตัวสักพักไม่เกินปีหรือ MC ใหม่ๆจะดีกว่าซื้อก่อนตกรุ่น ซื้อทั้งทีก็อยากหล่อนานๆแต่ก็กลัวดีเฟค
+ 1 เห็นด้วยครับ
-
ชอบ มีเงิน ต้องใช้รถแล้ว.......... ซื้อเลยครับ ไม่ว่าจะรถจะเพิ่งมา หรือ Minor change หรือ จะตกรุ่น
-
คนเรามี 2 ประเภทครับ
1.คนขี้เบื่อ
2.คนไม่ขี้เบื่อ
บางทีก็รอรถให้มันหายล็อตแรก พอมาเจอมากๆ เข้าบนท้องถนน ความอยากได้มันค่อยๆ หายไป แล้วก็ตั้งหน้าตั้งตารอคันใหม่ ไม่จบไม่สิ้น
ล็อตแรก บางคนเจอดีเฟ็ค บางคนไม่มี แล้วแต่ดวงแต่กรรม
-
ชอบซื้อรุ๋นMCครับขอหล่อทีหลัง......หล่อกว่าครับ :) :) :)
-
"ซื้อก่อน ขับก่อน หล่อก่อน" ใช้กับคนที่ต้องการซื้อด่วน หรือคนที่ซื้อไปก่อนแล้ว
ส่วน "ไม่อยากตัดใจเลือกเพราะชอบหลายคัน" อันนั้นกิเลส ต่อให้ซื้อทีหลังก็ช่วยไม่ได้ มีทางแก้แค่2ทาง
1.สมัครงานกับคุณจิมมี่
2.ไปขอเทสไดรวหรือเช่ารถขับหลายๆรุ่น
ไม่งั้นต้องมีตังซื้อทุกรุ่นและต้องทำลานจอดรถใหญ่ๆด้วยนะ
-
ประโยคนี้ ใช้สำหรับ คนมีเงินครับ
ประมาณ ว่าซื้อ สนอง ความอยากได้
พวกเปลี่ยนรถบ่อยด้วย
-
จริงครับ รถรุ่นใหม่มักเป็นเป้าสายตาของทุกคนที่พบเห็นอยู่แล้วไม่ว่ารถคันนั้นจะถูกหรือแพงครับ
-
ประโยคนี้ ใช้สำหรับ คนมีเงินครับ
ประมาณ ว่าซื้อ สนอง ความอยากได้
พวกเปลี่ยนรถบ่อยด้วย
+1 คิดเหมือนกันเลยครับ จะใช้ได้ผลดีกับคนที่มีเงินเปลี่ยนรถบ่อยและซื้อเพราะรูปลักษณ์ของรถ แต่ใช้ไม่ค่อยได้ผลกับคนซื้อรถด้วยเหตุผลการใช้งาน
-
ใช้ไม่ได้กับรถโนเนมครับ
-
ประโยคของเซลล์ขายรถรึเปล่า
-
ฮิตมากคือ
ติดก่อน
ประหยัดก่อน
แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ยินกัน
-
สำหรับผม มันก็ทำนองเดียวกับคำพูดยอดฮิต "ไม่เชื่ออย่าลบหลู่" ไม่ได้มีสาระมากครับ
-
.
.
.
"ซื้อก่อน ขับก่อน หล่อก่อน"
นี่คือหลักการซื้อรถของผมเลยครับ รถใหม่ๆเทคโนโลยีใหม่ๆดีกว่า
การออกแบบใหม่กว่า และผมไม่กลัวดีเฟคครับ
เพราะยังไงรถมันประกัน 3 ปีอยู่แล้ว อย่างตอนนี้ตั้งตารอ
420i ตัวโฉมต่อไปเลย กะว่าออกปุ๊บจองปั๊บครับ
-
ผมเห็นด้วยนะ คหสต.ล้วนๆ
ชอบรถรุ่นใหม่ครับ อยู่ได้ยาว ตัวไมเนอร์มาก็แปลงได้สบายๆ
ส่วนดีเฟ็คไม่กลัวครับ วัดใจเอา
-
ซื้อก่อน เท่ก่อน เจ็บตัวกว่า โดนมาตลอดครับ
-
ใช้ไม่ได้กับรถโนเนมครับ
ตามนี้ครับ หรือแม้แต่แบรนด์รองๆ ผมไม่กล้าเสี่ยง โปรก็น้อย ห่วงดีเฟคอีก
แต่จะว่าไป
แฟนผมคนก่อนนู้นนน ซื้อ Civic FD 1.8E เมื่อต้นปี 2006 คันแรกๆ ของจังหวัด สีดำเงาปิ๊ง
ขับไปไหนมีแต่คนหันมามอง เอาไปจอดหน้าวอร์มอัพก็ยังมีคนมอง แม่จ้าว
-
หล่อก่อนถ้าไม่มีปัญหาก็ดีไป
ถ้ามีปัญหา หล่อก่อนเจ็บก่อนครับผม
-
ประโยคนี้ ผมว่าก็จริงนะ แต่สำหรับผม ยังไม่เคย เพราะกลัวการประกอบ lot แรกๆ (lot หลังๆ ก็ใช่ว่าจะไม่เจอนะ) ใครไม่กลัว และไม่เจอปัญหา ก็ดีไปครับ ไม่เสียเวลา เสียอารมณ์ ได้หล่อยาวๆเลย
-
รถผลิตล็อตแรกๆสุดไม่น่ามีปัญหานะเพราะเขาคงทดสอบมานานแล้วส่วนล็อตที่2อาจเจอปัญหาเพราะเขาเร่งผลิตน่าจะมีหลุดตาคิวซี ส่วนผมคงเลือกโฉมMCเพราะยังไงเขาต้องแก้ไขจุดบกพร่องเกือบหมดแล้ว เอาหล่อน้อยหน่อย(หัวเราะทีหลังดังกว่า ;D ;D )แต่อยู่กับเรานานๆไม่มีปัญหาครับ 8)
-
กิเลสระงับได้ด้วยการซื้อ
ส่วนผมมีกิเลสแต่ไม่มีตังค์ :(
-
คิดแค่สะดวกจ่ายช่วงไหน ชอบคันไหน ก็ซื้อ
ไม่งั้นไม่ได้ซื้อซักที
-
ผมได้ jazz gk ไม่เกิน 500 คันแรก เจอดังต่อไปนี้
ได้สีและรุ่นย่อยไม่ตรงกับความตั้งใจ เพราะขายดีต้องแย่งกัน
ecu เอ๋อ เข้า safe mode ถ้าเหยียบเต็มตรีนตั้งแต่สตาร์ท
สายเบรคหลังหย่อนเรี่ยพื้น
ยางขอบประตูหัอย
เงื่อนไขการเงินแย่มาก ไม่แถม คิดเงินเพิ่มแบบพนักงานขายได้กำไร
ข้อดี ได้ทางเรื่องจิตใจ เรารู้ปัญหาก่อน ช่วยคนในคลับได้มาก แค่นี้
-
ผมซื้อ HRV ล็อตแรกครับ และวางเงินจองก่อนเปิดตัว 1 เดือน ล็อคสีและรุ่นตั่งแต่วันแรกที่เปิดตัว
อยากหล่อก่อนหรอ.... อันนี้ตอนจะซื้อไม่ได้คิดงั้นนะ เพราะตอนจะซื้อคันนี้ ผมเจาะจงลักษณะการใช้งานมาแล้วว่า Crossover B-SUV ตอบโจทย์ที่สุด
แล้วในตลาดตอนนั้นมีแค่ JUKE ECO SX4 พอเห็น HRV ก็รอมาตลอด ไม่ต้องลองขับเพราะผมไม่สนการขับขี่ เหมือนรู้ตัวเองแล้วว่าต้องคันนี้แน่นอน
แต่พอออกมาเป็นคันแรกๆ(ออกมาต้นธันวา)ไปไหนมีแต่คนมอง คนเรียกให้เพื่อนๆดู มีลูกบอกแม่ว่าคันนี้ไงที่อยากได้ บางคนขับมอไซต์มาถาม
ก็เป็นความรู้สึกดีๆที่ได้แถมมาด้วยจากการซื้อล็อตแรกครับ แต่ปัญหาของล็อตแรกก็เจอเข้าไปเต็มๆเหมือนกัน
แต่ถึงยังไง คันต่อไปก็คงจะล็อตแรกเหมือนเดิม :-X
-
ซื้อก่อน เท่ก่อน เจ็บตัวกว่า โดนมาตลอดครับ
โดนใจมากครับพี่
-
คิดแบบนี้ได้ก็ดีไปครับ ไม่เป็นทุกข์นัก
-
ผมรู้สึกว่าคนที่ซื้อรุ่นเดียวกับผม
แต่ซื้อทีหลังมันดูดีกว่าผมแฮะ ได้อะไรที่ใหม่กว่าเราอีก แถมส่วนลดเยอะกว่า
(ผมว่าผมจิตนิดๆ)
-
(http://marketingzoodting.com/wp-content/uploads/2015/07/adoptioncurve1.jpg)
กราฟนี้ จะบอกเองครับ ว่า คหสต. ของคุณ บ่งบอกว่าคุณ อยู่ตรงไหนของกลุ่มผู้ใช้งาน
2.5% แรก ศึกษามาดี รอมานาน แฟนพันธุ์แท้ กล้าเสี่ยงแม้ว่าจะไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่ฉันอยากได้! ที่สำคัญ ต้องรุ่น TOP!
(ทำไมรุ่นท็อป ก็ฉันศึกษามาละเอียด ว่ารุ่นท็อปมันดูยังไง จะให้ฉันซื้อรุ่นล่างทำไม เดี๋ยวคนอื่นดูออก
จริงๆคนอื่นก็ไม่ได้ดูออก มีแต่กลุ่มนี้แหล่ะด้วยกัน ที่ดูออก)
13.5% ชอบลองของใหม่ ไม่ได้เฝ้ารอหรอกนะ ประมาณว่า เห็นอะไรมาใหม่ ก็อยากลอง หรือเป็นแฟนเซเลป มีตังค์ พร้อมจะซื้อตามผู้นำทันที
ปริมาณของสองกลุ่มนี้ โฟกัสให้ดี จะเป็นฐานสำคัญของผู้ซื้อตาม และเป็นกลุ่มที่ จขกท.ถาม "ซื้อก่อน ขับก่อน หล่อกว่า"
34% แรก รอให้ทุกอย่างลงตัว เข้าที่ ศึกษาว่าเขาเริ่มใช้อะไรกัน มันดียังไง ปลอดภัยไหม มี defect อะไรบ้าง ยอมรับได้ไหม บริการดีไหม แถมอะไรบ้าง รุ่นรองมีออพชั่นอะไรบ้างไหม (รุ่นกลางจะเริ่มขายดี)
34% หลัง คนส่วนใหญ่เค้าใช้อะไรกันก็ใช้ตามนั้นแหล่ะ อะไรดีบุ๋มก็ว่าดี ใช้ไปไม่มี defect แน่ๆ อาจจะมีความจำเป็นต้องใช้รถจริงๆ สนใจเรื่องส่วนลดของแถมแล้วล่ะ ดอกเบี้ยถูกลงไหม รุ่นล่างๆ ของแต่งก็เยอะ เอารุ่นล่างหน่อยก็ได้ เท่เหมือนกัน แต่ราคาถูกกว่าเยอะ (ใครจะสังเกตล่ะ ว่ารุ่นไหนรุ่นท็อป คนส่วนใหญ่ไม่สน แต่ 16%แรก จะดูออก!!)
16% กลุ่มสุดท้าย เฮ้ย อะไรแวบๆ ลดแสน ฟรีดาวน์ ล้างสต๊อก รุ่นใหม่จะมาหรอ ช่างมันฉันเอาคันนี้แหล่ะ ลดเยอะ ดอกเบี้ยไม่มี
ฉะนั้น ไม่มีอะไรถูกต้องหรอกครับ แต่ขึ้นอยู่กับว่า ทัศนคติ ความชื่นชอบ ที่สำคัญ กระเป๋าตังค์ มันจะจัดให้เราไปลงอยู่ตรงจุดๆไหนแค่นั้นเอง