Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ กันยายน 17, 2015, 06:01:07
-
ในฐานะรถคันที่ 3 ของบ้าน ... เทียบกับ e46 coupe / e92 coupe / mx5 nc
- ในแง่อนาคตการเก็บ ไม่ทราบว่าคิดว่ามันพอจะน่าเก็บไหม
- ในแง่การขับขี่เป็นอย่างไรบ้าง
ขอบคุณครับ
-
ถ้าจะซื้อ audi ซื้อตัว quattro
-
ถ้าจะซื้อ audi ซื้อตัว quattro
ขอบคุณครับ คิดอย่างนั้นเหมือนกันครับ แต่พอดีว่ามีพี่ที่รู้จักจะขายตัวขับสอง รถสวย+รู้ประวัติครับ ถ้าเป็นคันอื่นคงมองไปที่ตัวเลือกอื่นมากกว่าครับ ถ้าคันที่พี่เค้าจะขายเป็น Quattro คงตัดสินใจง่ายกว่านี้
-
TT quattro จะเป็น haldex ไม่ใช่ torsen นะครับ ถ้าเล่นควรเป็นเครื่อง 225hp ก็ดูจะน่าเล่นอยู่เพราะขุนม้าได้เยอะกว่า เนื่องจากก้านแข็งกว่าเครื่องรุ่นอื่น
ปล เกียร์ 6 speed รึเปล่าครับ
-
TT quattro จะเป็น haldex ไม่ใช่ torsen นะครับ ถ้าเล่นควรเป็นเครื่อง 225hp ก็ดูจะน่าเล่นอยู่เพราะขุนม้าได้เยอะกว่า เนื่องจากก้านแข็งกว่าเครื่องรุ่นอื่น
ปล เกียร์ 6 speed รึเปล่าครับ
ออโต้ครับ / น่าจะไม่ใช่ตัว 225 ม้า (พอดีพี่ที่จะขายเป็นผู้หญิง ถามรายละเอียดลึกๆไม่ได้ครับ รู้แค่ว่าเป็นตัวล่างสุด)
-
TT quattro จะเป็น haldex ไม่ใช่ torsen นะครับ ถ้าเล่นควรเป็นเครื่อง 225hp ก็ดูจะน่าเล่นอยู่เพราะขุนม้าได้เยอะกว่า เนื่องจากก้านแข็งกว่าเครื่องรุ่นอื่น
ปล เกียร์ 6 speed รึเปล่าครับ
ออโต้ครับ / น่าจะไม่ใช่ตัว 225 ม้า (พอดีพี่ที่จะขายเป็นผู้หญิง ถามรายละเอียดลึกๆไม่ได้ครับ รู้แค่ว่าเป็นตัวล่างสุด)
ถ้า Auto แสดงว่าเป็นรุ่นก่อนเปลี่ยนโฉมคับ และถ้าไม่ใช่ Quattro จะได้ 180 แรงม้าคับ
ส่วนที่มักจะเสียคือคอยล์จุดระเบิดคับ แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วก็จบ
พลาสติกข้างในจะเหนียวๆ แต่แก้ไขได้ อย่างอื่นไม่มีไรคับ เพราะผมก็ใช้อยู่
อยากแรงก็ remap ได้ ผมทำ Stage 1 อยู่ ได้ประมาณ 215 แรงม้าคับ
ถ้าเทียบกับ E46 coupe ผมว่าเก่าไป
E92 ถ้าแต่ง M ยังสวยอยู่ และใช้ประโยชน์ตรงที่มีเบาะหลังได้
MX5 nc ก็สวย เก็บได้
ส่วนเจ้า TT mk1 มันดีตรงที่ว่ารูปทรงไม่ค่อยต่างจาก mk2 เท่าไร ทำให้ยังไม่ดูเก่าจนเกินไปคับ
-
E92 ได้รถคันใหญ่กว่า ค่าดูแลรักษา น่าจะถูกกว่า และ หาอะไหล่ง่ายกว่านะครับ
ส่วนตัวผมว่าสวยกว่าด้วย
-
ตอนอ่านคำถาม ผมเข้าใจว่าหมายถึง TT ตัวแรกสุด พออ่านคอมเมนท์แล้วงง
ออดี้ไม่ว่ารุ่นไหน ดูแลยากกว่าBMW Mazda แน่นอน แต่เห็นเป็นรถคันที่สาม คงไม่ใช่ปัญหา
เรื่ งจะเก็บอยู่ที่เจ้าของครับ ชอบก็เก็บได้ครับ อะไหล่ยังหาได้ถ้ามีตังจ่าย
การขับขี่ ไม่ว่าจะ8j 8nผมว่ามันแข็งเหมือนกัน มีตัวTT 2.0 tsfi ที่นิ่มกว่านิดนึง
ขับตัวฐานล้อสั้นกว่ามันก็ได้อารมณ์แบบนึง พอฐานล้อยาวตัวกว้างก็อีกแบบนึง
ผมชอบตัวสั้นนะ
-
ตอนอ่านคำถาม ผมเข้าใจว่าหมายถึง TT ตัวแรกสุด พออ่านคอมเมนท์แล้วงง
ออดี้ไม่ว่ารุ่นไหน ดูแลยากกว่าBMW Mazda แน่นอน แต่เห็นเป็นรถคันที่สาม คงไม่ใช่ปัญหา
เรื่ งจะเก็บอยู่ที่เจ้าของครับ ชอบก็เก็บได้ครับ อะไหล่ยังหาได้ถ้ามีตังจ่าย
การขับขี่ ไม่ว่าจะ8j 8nผมว่ามันแข็งเหมือนกัน มีตัวTT 2.0 tsfi ที่นิ่มกว่านิดนึง
ขับตัวฐานล้อสั้นกว่ามันก็ได้อารมณ์แบบนึง พอฐานล้อยาวตัวกว้างก็อีกแบบนึง
ผมชอบตัวสั้นนะ
คันที่ผมดูเป็นตัวแรกครับ (8n)
เรื่องเก็บผมมอง 2 แบบครับ
- แบบแรก รักจริงเลยเก็บ ไอ้แบบนี้ดูที่อะไหล่อย่างเดียวว่าหาได้ไหม สู้ราคาหรือเปล่า
- แบบสอง คือ เป็นของสะสม มี story มีอนาคต คนเล่นกันยาวๆ อยากปล่อยก็ปล่อยไม่ยาก(จนเกินไป) มีคนคอเดียวกันคุยเล่น ฯลฯ
แบบแรกคงบอกไม่ได้จนกว่าจะได้ใช้จริงว่า"รัก"ไหม แต่พอลบายใจได้หน่อยว่าถ้า"รัก"อะไหล่คงไม่ใช่เรื่องใหญ่นัก แต่แบบสองนี่อยากถามความเห็นครับ ซึ่งปัจจัยหนึ่งที่ผมเห็นว่ารุ่นที่คน"เล่น"กันคือความต่อเนื่องของ concept อย่าง MX5 นี่ชัดเจนกับแนวทาง roadsters มาก / series 3 coupe นี่ผมว่าก็เรื่อยๆ อย่างน้อย BMW ก็ไม่ละทิ้งแนวทางทำ compact coupe แน่ๆ ถึงจะเปลี่ยนไปเป็น series 4 ก็ตาม / แต่แนวทางการทำรถ sport coupe ขนาดเล็กของ Audi นี่ผมไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ (แต่ 3 รุ่นที่ผ่านมาก็ถือว่าแน่วแน่ใน concept ใช้ได้)
-
ตอนอ่านคำถาม ผมเข้าใจว่าหมายถึง TT ตัวแรกสุด พออ่านคอมเมนท์แล้วงง
ออดี้ไม่ว่ารุ่นไหน ดูแลยากกว่าBMW Mazda แน่นอน แต่เห็นเป็นรถคันที่สาม คงไม่ใช่ปัญหา
เรื่ งจะเก็บอยู่ที่เจ้าของครับ ชอบก็เก็บได้ครับ อะไหล่ยังหาได้ถ้ามีตังจ่าย
การขับขี่ ไม่ว่าจะ8j 8nผมว่ามันแข็งเหมือนกัน มีตัวTT 2.0 tsfi ที่นิ่มกว่านิดนึง
ขับตัวฐานล้อสั้นกว่ามันก็ได้อารมณ์แบบนึง พอฐานล้อยาวตัวกว้างก็อีกแบบนึง
ผมชอบตัวสั้นนะ
คันที่ผมดูเป็นตัวแรกครับ (8n)
เรื่องเก็บผมมอง 2 แบบครับ
- แบบแรก รักจริงเลยเก็บ ไอ้แบบนี้ดูที่อะไหล่อย่างเดียวว่าหาได้ไหม สู้ราคาหรือเปล่า
- แบบสอง คือ เป็นของสะสม มี story มีอนาคต คนเล่นกันยาวๆ อยากปล่อยก็ปล่อยไม่ยาก(จนเกินไป) มีคนคอเดียวกันคุยเล่น ฯลฯ
แบบแรกคงบอกไม่ได้จนกว่าจะได้ใช้จริงว่า"รัก"ไหม แต่พอลบายใจได้หน่อยว่าถ้า"รัก"อะไหล่คงไม่ใช่เรื่องใหญ่นัก แต่แบบสองนี่อยากถามความเห็นครับ ซึ่งปัจจัยหนึ่งที่ผมเห็นว่ารุ่นที่คน"เล่น"กันคือความต่อเนื่องของ concept อย่าง MX5 นี่ชัดเจนกับแนวทาง roadsters มาก / series 3 coupe นี่ผมว่าก็เรื่อยๆ อย่างน้อย BMW ก็ไม่ละทิ้งแนวทางทำ compact coupe แน่ๆ ถึงจะเปลี่ยนไปเป็น series 4 ก็ตาม / แต่แนวทางการทำรถ sport coupe ขนาดเล็กของ Audi นี่ผมไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ (แต่ 3 รุ่นที่ผ่านมาก็ถือว่าแน่วแน่ใน concept ใช้ได้)
ถ้าอยากได้รถมีเรื่องราว ออดี้ไม่ใช่คำตอบในสามตัวเลือกนี้นะครับ
ลองนึกสิครับ ตอนนึ้ มีออดี้รุ่นเก่าตัวไหนที่คนยังนิยม? ในไทยนี่คงไม่ต้องนึก ในเมืองนอกมีกลุ่มเล็กๆเท่านั้นเองครับ
-
ตอนอ่านคำถาม ผมเข้าใจว่าหมายถึง TT ตัวแรกสุด พออ่านคอมเมนท์แล้วงง
ออดี้ไม่ว่ารุ่นไหน ดูแลยากกว่าBMW Mazda แน่นอน แต่เห็นเป็นรถคันที่สาม คงไม่ใช่ปัญหา
เรื่ งจะเก็บอยู่ที่เจ้าของครับ ชอบก็เก็บได้ครับ อะไหล่ยังหาได้ถ้ามีตังจ่าย
การขับขี่ ไม่ว่าจะ8j 8nผมว่ามันแข็งเหมือนกัน มีตัวTT 2.0 tsfi ที่นิ่มกว่านิดนึง
ขับตัวฐานล้อสั้นกว่ามันก็ได้อารมณ์แบบนึง พอฐานล้อยาวตัวกว้างก็อีกแบบนึง
ผมชอบตัวสั้นนะ
คันที่ผมดูเป็นตัวแรกครับ (8n)
เรื่องเก็บผมมอง 2 แบบครับ
- แบบแรก รักจริงเลยเก็บ ไอ้แบบนี้ดูที่อะไหล่อย่างเดียวว่าหาได้ไหม สู้ราคาหรือเปล่า
- แบบสอง คือ เป็นของสะสม มี story มีอนาคต คนเล่นกันยาวๆ อยากปล่อยก็ปล่อยไม่ยาก(จนเกินไป) มีคนคอเดียวกันคุยเล่น ฯลฯ
แบบแรกคงบอกไม่ได้จนกว่าจะได้ใช้จริงว่า"รัก"ไหม แต่พอลบายใจได้หน่อยว่าถ้า"รัก"อะไหล่คงไม่ใช่เรื่องใหญ่นัก แต่แบบสองนี่อยากถามความเห็นครับ ซึ่งปัจจัยหนึ่งที่ผมเห็นว่ารุ่นที่คน"เล่น"กันคือความต่อเนื่องของ concept อย่าง MX5 นี่ชัดเจนกับแนวทาง roadsters มาก / series 3 coupe นี่ผมว่าก็เรื่อยๆ อย่างน้อย BMW ก็ไม่ละทิ้งแนวทางทำ compact coupe แน่ๆ ถึงจะเปลี่ยนไปเป็น series 4 ก็ตาม / แต่แนวทางการทำรถ sport coupe ขนาดเล็กของ Audi นี่ผมไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ (แต่ 3 รุ่นที่ผ่านมาก็ถือว่าแน่วแน่ใน concept ใช้ได้)
ถ้าอยากได้รถมีเรื่องราว ออดี้ไม่ใช่คำตอบในสามตัวเลือกนี้นะครับ
ลองนึกสิครับ ตอนนึ้ มีออดี้รุ่นเก่าตัวไหนที่คนยังนิยม? ในไทยนี่คงไม่ต้องนึก ในเมืองนอกมีกลุ่มเล็กๆเท่านั้นเองครับ
ชัดเจน ... ขอบคุณครับ
-
อยากได้ เพราะอะไรล่ะครับ
ชอบรุ่นนี้มากเป้นพิเศษ?
หรือกำลังหารถสนุกๆ สักคันมาใช้เล่นๆ แล้วพอดีมีคนจะขาย?
หรืออยาก สะสม รถสักคันที่มี สตอรี่เพื่อการสะสมเป็นคอเลคชั่น?
ถ้าคำตอบคือสองข้อหลัง ผมว่าหารถรุ่นอื่นเล่นจะดีกว่า เพราะมันจะสนุกแค่ตอนซื้อแต่ตอนใช้กับขายจะไม่สนุก
แต่ถ้าเกิดชอบมากมานาน หลงไหลรูปทรงมันมากๆ อันนั้นไม่ต้องหาเหตุผลครับ ถ้ารักแล้วอะไรก็ได้ทั้งนั้น
-
อยากได้ เพราะอะไรล่ะครับ
ชอบรุ่นนี้มากเป้นพิเศษ?
หรือกำลังหารถสนุกๆ สักคันมาใช้เล่นๆ แล้วพอดีมีคนจะขาย?
หรืออยาก สะสม รถสักคันที่มี สตอรี่เพื่อการสะสมเป็นคอเลคชั่น?
ถ้าคำตอบคือสองข้อหลัง ผมว่าหารถรุ่นอื่นเล่นจะดีกว่า เพราะมันจะสนุกแค่ตอนซื้อแต่ตอนใช้กับขายจะไม่สนุก
แต่ถ้าเกิดชอบมากมานาน หลงไหลรูปทรงมันมากๆ อันนั้นไม่ต้องหาเหตุผลครับ ถ้ารักแล้วอะไรก็ได้ทั้งนั้น
ข้อ 2+3 เป๊ะเลยครับ ...
-
ถ้าเอา เหตุและผล ผมไป E92 จบเลย ปีไม่เก่ามาก แต่งแล้วสวยสุดๆ
ถ้าเอา อารมณ์ส่วนตัว E46 Coupe อันนี้แต่งสวยๆ เหลียวแน่นอน เจอทีไรอยากได้ไว้ครอบครองทุกที