Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Fong ที่ กันยายน 18, 2015, 04:18:13

หัวข้อ: พึ่งเห็นว่า Ranger รุ่นกระบะอลูมิเนียมมีแบบเครื่อง 2.2 M/T (5.75แสน)
เริ่มหัวข้อโดย: Fong ที่ กันยายน 18, 2015, 04:18:13
พึ่งเห็นใน Website ของ Ford ครับ ว่ามีรุ่นนี้ด้วย

ราคาก็ไม่แรงมาก ยกสูง ได้คอยล์สปริงหลังอีกต่างหาก
แต่ให้ถุงลมคนขับใบเดียวนะครับ (ถึงว่า)
ราคา 575,000 บาท น่าสนใจเหมือนกันนะครับเนี่ย

http://www.ford.co.th/trucks/new-ranger/models?itemid=1249159490539&intcmp=vhp-module-model#step=1
หัวข้อ: Re: พึ่งเห็นว่า Ranger รุ่นกระบะอลูมิเนียมมีแบบเครื่อง 2.2 M/T (5.75แสน)
เริ่มหัวข้อโดย: Fong ที่ กันยายน 18, 2015, 04:20:12
อ้อ ดิสก์เบรคหลังด้วยครับ อะไรกันเนี่ย :o :o
หัวข้อ: Re: พึ่งเห็นว่า Ranger รุ่นกระบะอลูมิเนียมมีแบบเครื่อง 2.2 M/T (5.75แสน)
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ กันยายน 18, 2015, 06:59:59
เขาทำมา เพื่อให้ได้สิทธ์ ทำเอเวอเรส ครับ
ช่วงสั้นใช้ประโยชน์ได้หลากหลายกว่าที่คิด
หัวข้อ: Re: พึ่งเห็นว่า Ranger รุ่นกระบะอลูมิเนียมมีแบบเครื่อง 2.2 M/T (5.75แสน)
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ กันยายน 18, 2015, 08:37:01
มีแบบตัวกระบะปกติติดตะขอมามั้ยครับ
หัวข้อ: Re: พึ่งเห็นว่า Ranger รุ่นกระบะอลูมิเนียมมีแบบเครื่อง 2.2 M/T (5.75แสน)
เริ่มหัวข้อโดย: M-Titan Man@NacT ที่ กันยายน 18, 2015, 08:40:57
ทำเพื่อให้มี EV ครับ
หัวข้อ: Re: พึ่งเห็นว่า Ranger รุ่นกระบะอลูมิเนียมมีแบบเครื่อง 2.2 M/T (5.75แสน)
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ กันยายน 18, 2015, 08:49:13
สรุปว่ากฎหมายไทย ไม่ได้บังคับให้ระบบรับน้ำหนักหลังของกระบะต้อง "แหนบ" เท่านั้น ใช่ป่ะ

คล้ายเคยได้ยินใครมาพูดว่า กฎหมายไทยบังคับแหนบเท่านั้น
หัวข้อ: Re: พึ่งเห็นว่า Ranger รุ่นกระบะอลูมิเนียมมีแบบเครื่อง 2.2 M/T (5.75แสน)
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ กันยายน 18, 2015, 09:01:40
สรุปว่ากฎหมายไทย ไม่ได้บังคับให้ระบบรับน้ำหนักหลังของกระบะต้อง "แหนบ" เท่านั้น ใช่ป่ะ

คล้ายเคยได้ยินใครมาพูดว่า กฎหมายไทยบังคับแหนบเท่านั้น

 ไม่ได้บังคับว่าต้องใช้แหนบครับ เพียงแต่ถ้าเป็นแหนบจะได้สิทธิเสียภาษีสรรพสามิตที่ 3% ( ตอนเดียว )
 ถ้าคุณสมบัติไม่ครบก็เสียภาษีสรรพสามิต 20% ครับ

 ลองดูช่วงห่างของราคา 2 รุ่นนี้ เทียบกับ
 1. TMS
 2. ESP
 3. เครื่อง 3.2
 4. เกียร์ AT

 รุ่น 3.2 ดูไม่แพงเลยครับ
 
 หมายเหตุ : สามารถเพิ่มเงินใส่กระบะตัวแค็ป + ไฟท้าย + ฝาถังน้ำมัน + ค่าแรง ประมาณ 80K บาทครับ
หัวข้อ: Re: พึ่งเห็นว่า Ranger รุ่นกระบะอลูมิเนียมมีแบบเครื่อง 2.2 M/T (5.75แสน)
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ กันยายน 18, 2015, 09:15:21
ราคาประหยัดน่าใช้มาก
หัวข้อ: Re: พึ่งเห็นว่า Ranger รุ่นกระบะอลูมิเนียมมีแบบเครื่อง 2.2 M/T (5.75แสน)
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กันยายน 18, 2015, 10:07:04

MT เหมาะเป็นรถบรรถทุกมากๆๆ ราคาดี
แต่ 4X4 นี่เหมาะกับ เสี่ย มากๆ

สรุปคือ Everrest นี่ ช่วงล้อสั้นกว่า ranger เหรอครับ ?

แล้ว PPV ค่ายอื่น มีช่วงล้อมันเท่ากันไหมครับ หรือเท่ากะบะต้นแบบเลย ?

ราคา ที่เห็น นี่คือ ราคา + TAX 20 % จริงเหรอครับ ?
หัวข้อ: Re: พึ่งเห็นว่า Ranger รุ่นกระบะอลูมิเนียมมีแบบเครื่อง 2.2 M/T (5.75แสน)
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ กันยายน 18, 2015, 10:24:55

MT เหมาะเป็นรถบรรถทุกมากๆๆ ราคาดี
แต่ 4X4 นี่เหมาะกับ เสี่ย มากๆ

สรุปคือ Everrest นี่ ช่วงล้อสั้นกว่า ranger เหรอครับ ?

แล้ว PPV ค่ายอื่น มีช่วงล้อมันเท่ากันไหมครับ หรือเท่ากะบะต้นแบบเลย ?

ราคา ที่เห็น นี่คือ ราคา + TAX 20 % จริงเหรอครับ ?
  ถ้าเป็น Fortuner แชซซีย์สั้นกว่ากระบะครับ   แต่ถ้าเป็น Innova   แชซซีย์นอกจากนั้นกว่าแล้วขนาดความหนาของแชซซีย์จะไม่เท่ากับกระบะ 4 ประตูยกสูงเหล็กจะบางกว่าเพราะออกแบบมาเป็นรถนั่ง 
หัวข้อ: Re: พึ่งเห็นว่า Ranger รุ่นกระบะอลูมิเนียมมีแบบเครื่อง 2.2 M/T (5.75แสน)
เริ่มหัวข้อโดย: Joe NG ที่ กันยายน 18, 2015, 10:26:35

MT เหมาะเป็นรถบรรถทุกมากๆๆ ราคาดี
แต่ 4X4 นี่เหมาะกับ เสี่ย มากๆ

สรุปคือ Everrest นี่ ช่วงล้อสั้นกว่า ranger เหรอครับ ?

แล้ว PPV ค่ายอื่น มีช่วงล้อมันเท่ากันไหมครับ หรือเท่ากะบะต้นแบบเลย ?

ราคา ที่เห็น นี่คือ ราคา + TAX 20 % จริงเหรอครับ ?

ตอนนี้ PPV ทุกค่ายช่วงล้อสั้นทั้งหมดครับ

Everest   2850 มม.
Mu-X Trailblazer  2845 มม.
PJS  2800 มม.
Fortuner  2750 มม.

และตอนนี้ทุกค่าย ยกเว้น isuzu  มีกระบะช่วงสั้นขายหมดแล้วครับ  ต่างกันที่

ford เป็นตัวยกสูงและขับสี่ หลังสปริง+ดิส
chev เป็นตัวเตี้ยหลังแหนบ
mitsu เป็นตัวขับสี่หลังแหนบ
toyota เป็นตัวเตี้ยหลังแหนบ

ส่วน ranger ตัวนี้ที่เป็นขับสอง  ผมมองว่าถ้าให้ ESP มาด้วยในราคานี้  ช่วงห่างราคากับรุ่น 3.2 มันจะดูดีขึ้นและความน่าสนใจในตัวรถจะมีมากขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: พึ่งเห็นว่า Ranger รุ่นกระบะอลูมิเนียมมีแบบเครื่อง 2.2 M/T (5.75แสน)
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กันยายน 18, 2015, 10:55:16
อ้าว

แลว่า Isuzu ไปใช้สิทธิ ช่วงสั้นของ Mu-X ของ กะบะใน Colorado แท่นใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: พึ่งเห็นว่า Ranger รุ่นกระบะอลูมิเนียมมีแบบเครื่อง 2.2 M/T (5.75แสน)
เริ่มหัวข้อโดย: Fong ที่ กันยายน 18, 2015, 13:01:33
ส่วนตัวก็สนใจตัว 3.2 A/T มากครับ แต่ราคาก็แรงเช่นกันครับ

แต่ถ้าจะใช้งานลากจูง นี่คงจะเหมาะมากเลยครับ

หรือใส่ล้อโตลุยน้ำท่วมสบายเลยครับ
หัวข้อ: Re: พึ่งเห็นว่า Ranger รุ่นกระบะอลูมิเนียมมีแบบเครื่อง 2.2 M/T (5.75แสน)
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กันยายน 18, 2015, 13:14:27
ตัว 2.2 นั่นน่าเป็น 4x4 ไปเลยนะ แต่ถ้าให้คิดแบบฟอร์ดคือ ซื้อ 4x4 แล้ว เอา 3.2 ไปซะเลย 2.2 ไว้ขับบรรทุกทั่วไปเเทน
หัวข้อ: Re: พึ่งเห็นว่า Ranger รุ่นกระบะอลูมิเนียมมีแบบเครื่อง 2.2 M/T (5.75แสน)
เริ่มหัวข้อโดย: bigrocket ที่ กันยายน 18, 2015, 16:59:48
ส่วนตัวก็สนใจตัว 3.2 A/T มากครับ แต่ราคาก็แรงเช่นกันครับ

แต่ถ้าจะใช้งานลากจูง นี่คงจะเหมาะมากเลยครับ

หรือใส่ล้อโตลุยน้ำท่วมสบายเลยครับ

ต่อรองดี ๆ  ราคาน่าจะประมาณ 6 กลาง ๆ ครับ
หัวข้อ: Re: พึ่งเห็นว่า Ranger รุ่นกระบะอลูมิเนียมมีแบบเครื่อง 2.2 M/T (5.75แสน)
เริ่มหัวข้อโดย: Joe NG ที่ กันยายน 18, 2015, 18:37:25
ส่วนตัวก็สนใจตัว 3.2 A/T มากครับ แต่ราคาก็แรงเช่นกันครับ

แต่ถ้าจะใช้งานลากจูง นี่คงจะเหมาะมากเลยครับ

หรือใส่ล้อโตลุยน้ำท่วมสบายเลยครับ

ต่อรองดี ๆ  ราคาน่าจะประมาณ 6 กลาง ๆ ครับ

ศูนย์ไหนได้แบบที่ว่า  รบกวนกระซิบดังๆ ที่หลังไมล์ครับ  :D
หัวข้อ: Re: พึ่งเห็นว่า Ranger รุ่นกระบะอลูมิเนียมมีแบบเครื่อง 2.2 M/T (5.75แสน)
เริ่มหัวข้อโดย: Joe NG ที่ กันยายน 25, 2015, 13:19:45
อ้าว

แลว่า Isuzu ไปใช้สิทธิ ช่วงสั้นของ Mu-X ของ กะบะใน Colorado แท่นใช่ไหมครับ

มาอับเดทข้อมูล   พอดีไปเจอว่า isuzu ก็มีช่วงสั้นขาย  สเปคเท่า colorado เป็นกระบะพื้นเรียบเหมือนกัน
แต่ว่าต้องสั่งผลิต  รอรถประมาณสองเดือน  ส่วนเรื่องราคานี่ก้อ..อืม