Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Fong ที่ กันยายน 18, 2015, 04:18:13
-
พึ่งเห็นใน Website ของ Ford ครับ ว่ามีรุ่นนี้ด้วย
ราคาก็ไม่แรงมาก ยกสูง ได้คอยล์สปริงหลังอีกต่างหาก
แต่ให้ถุงลมคนขับใบเดียวนะครับ (ถึงว่า)
ราคา 575,000 บาท น่าสนใจเหมือนกันนะครับเนี่ย
http://www.ford.co.th/trucks/new-ranger/models?itemid=1249159490539&intcmp=vhp-module-model#step=1
-
อ้อ ดิสก์เบรคหลังด้วยครับ อะไรกันเนี่ย :o :o
-
เขาทำมา เพื่อให้ได้สิทธ์ ทำเอเวอเรส ครับ
ช่วงสั้นใช้ประโยชน์ได้หลากหลายกว่าที่คิด
-
มีแบบตัวกระบะปกติติดตะขอมามั้ยครับ
-
ทำเพื่อให้มี EV ครับ
-
สรุปว่ากฎหมายไทย ไม่ได้บังคับให้ระบบรับน้ำหนักหลังของกระบะต้อง "แหนบ" เท่านั้น ใช่ป่ะ
คล้ายเคยได้ยินใครมาพูดว่า กฎหมายไทยบังคับแหนบเท่านั้น
-
สรุปว่ากฎหมายไทย ไม่ได้บังคับให้ระบบรับน้ำหนักหลังของกระบะต้อง "แหนบ" เท่านั้น ใช่ป่ะ
คล้ายเคยได้ยินใครมาพูดว่า กฎหมายไทยบังคับแหนบเท่านั้น
ไม่ได้บังคับว่าต้องใช้แหนบครับ เพียงแต่ถ้าเป็นแหนบจะได้สิทธิเสียภาษีสรรพสามิตที่ 3% ( ตอนเดียว )
ถ้าคุณสมบัติไม่ครบก็เสียภาษีสรรพสามิต 20% ครับ
ลองดูช่วงห่างของราคา 2 รุ่นนี้ เทียบกับ
1. TMS
2. ESP
3. เครื่อง 3.2
4. เกียร์ AT
รุ่น 3.2 ดูไม่แพงเลยครับ
หมายเหตุ : สามารถเพิ่มเงินใส่กระบะตัวแค็ป + ไฟท้าย + ฝาถังน้ำมัน + ค่าแรง ประมาณ 80K บาทครับ
-
ราคาประหยัดน่าใช้มาก
-
MT เหมาะเป็นรถบรรถทุกมากๆๆ ราคาดี
แต่ 4X4 นี่เหมาะกับ เสี่ย มากๆ
สรุปคือ Everrest นี่ ช่วงล้อสั้นกว่า ranger เหรอครับ ?
แล้ว PPV ค่ายอื่น มีช่วงล้อมันเท่ากันไหมครับ หรือเท่ากะบะต้นแบบเลย ?
ราคา ที่เห็น นี่คือ ราคา + TAX 20 % จริงเหรอครับ ?
-
MT เหมาะเป็นรถบรรถทุกมากๆๆ ราคาดี
แต่ 4X4 นี่เหมาะกับ เสี่ย มากๆ
สรุปคือ Everrest นี่ ช่วงล้อสั้นกว่า ranger เหรอครับ ?
แล้ว PPV ค่ายอื่น มีช่วงล้อมันเท่ากันไหมครับ หรือเท่ากะบะต้นแบบเลย ?
ราคา ที่เห็น นี่คือ ราคา + TAX 20 % จริงเหรอครับ ?
ถ้าเป็น Fortuner แชซซีย์สั้นกว่ากระบะครับ แต่ถ้าเป็น Innova แชซซีย์นอกจากนั้นกว่าแล้วขนาดความหนาของแชซซีย์จะไม่เท่ากับกระบะ 4 ประตูยกสูงเหล็กจะบางกว่าเพราะออกแบบมาเป็นรถนั่ง
-
MT เหมาะเป็นรถบรรถทุกมากๆๆ ราคาดี
แต่ 4X4 นี่เหมาะกับ เสี่ย มากๆ
สรุปคือ Everrest นี่ ช่วงล้อสั้นกว่า ranger เหรอครับ ?
แล้ว PPV ค่ายอื่น มีช่วงล้อมันเท่ากันไหมครับ หรือเท่ากะบะต้นแบบเลย ?
ราคา ที่เห็น นี่คือ ราคา + TAX 20 % จริงเหรอครับ ?
ตอนนี้ PPV ทุกค่ายช่วงล้อสั้นทั้งหมดครับ
Everest 2850 มม.
Mu-X Trailblazer 2845 มม.
PJS 2800 มม.
Fortuner 2750 มม.
และตอนนี้ทุกค่าย ยกเว้น isuzu มีกระบะช่วงสั้นขายหมดแล้วครับ ต่างกันที่
ford เป็นตัวยกสูงและขับสี่ หลังสปริง+ดิส
chev เป็นตัวเตี้ยหลังแหนบ
mitsu เป็นตัวขับสี่หลังแหนบ
toyota เป็นตัวเตี้ยหลังแหนบ
ส่วน ranger ตัวนี้ที่เป็นขับสอง ผมมองว่าถ้าให้ ESP มาด้วยในราคานี้ ช่วงห่างราคากับรุ่น 3.2 มันจะดูดีขึ้นและความน่าสนใจในตัวรถจะมีมากขึ้นครับ
-
อ้าว
แลว่า Isuzu ไปใช้สิทธิ ช่วงสั้นของ Mu-X ของ กะบะใน Colorado แท่นใช่ไหมครับ
-
ส่วนตัวก็สนใจตัว 3.2 A/T มากครับ แต่ราคาก็แรงเช่นกันครับ
แต่ถ้าจะใช้งานลากจูง นี่คงจะเหมาะมากเลยครับ
หรือใส่ล้อโตลุยน้ำท่วมสบายเลยครับ
-
ตัว 2.2 นั่นน่าเป็น 4x4 ไปเลยนะ แต่ถ้าให้คิดแบบฟอร์ดคือ ซื้อ 4x4 แล้ว เอา 3.2 ไปซะเลย 2.2 ไว้ขับบรรทุกทั่วไปเเทน
-
ส่วนตัวก็สนใจตัว 3.2 A/T มากครับ แต่ราคาก็แรงเช่นกันครับ
แต่ถ้าจะใช้งานลากจูง นี่คงจะเหมาะมากเลยครับ
หรือใส่ล้อโตลุยน้ำท่วมสบายเลยครับ
ต่อรองดี ๆ ราคาน่าจะประมาณ 6 กลาง ๆ ครับ
-
ส่วนตัวก็สนใจตัว 3.2 A/T มากครับ แต่ราคาก็แรงเช่นกันครับ
แต่ถ้าจะใช้งานลากจูง นี่คงจะเหมาะมากเลยครับ
หรือใส่ล้อโตลุยน้ำท่วมสบายเลยครับ
ต่อรองดี ๆ ราคาน่าจะประมาณ 6 กลาง ๆ ครับ
ศูนย์ไหนได้แบบที่ว่า รบกวนกระซิบดังๆ ที่หลังไมล์ครับ :D
-
อ้าว
แลว่า Isuzu ไปใช้สิทธิ ช่วงสั้นของ Mu-X ของ กะบะใน Colorado แท่นใช่ไหมครับ
มาอับเดทข้อมูล พอดีไปเจอว่า isuzu ก็มีช่วงสั้นขาย สเปคเท่า colorado เป็นกระบะพื้นเรียบเหมือนกัน
แต่ว่าต้องสั่งผลิต รอรถประมาณสองเดือน ส่วนเรื่องราคานี่ก้อ..อืม