Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SaiXaiZai ที่ กันยายน 22, 2015, 07:42:41
-
ถ้อยแถลงของอีพีเอและเจ้าหน้าที่แคลิฟอร์เนียเมื่อวันศุกร์(18ก.ย.) ว่าโฟล์กสวาเกน บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของยุโรป ยอมรับว่าได้ติดตั้งอุปกรณ์สำหรับปลอมแปลงค่าระดับมลพิษผิดกฎหมายเพื่อให้ผ่านการทดสอบด้านมลพิษ ในรถยนต์ 482,0000 คันที่จำหน่ายในสหรัฐฯ (ขอบคุณข่าวจาก Manager Online ครับ)
http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9580000106862
-
ค่าปรับเอามาเปิดโรงงานที่ไทยได้เลย
-
ต้นเหตุจากปลาเน่าตัวเดียวแท้ๆ
-
อ่าน คร่าวๆ สรุปได้ดังนี้
1.เป็น ความ ตั้งใจโกงของฝ่ายเทคนิค สำหรับรถที่ ส่งวัดค่า วัดระดับมลพิษ โดยปรับปรุง ECU รถให้ ทำงาน ปล่อยมลพิษต่ำกว่า รถที่ ส่งขายจริง
2.ตรวจเจอ เพราะผล ทดสอบ ในห้อง ปฏิบัติ การ สอง แห่ง มี ความแตกต่างกัน จนเห็นได้ชัด
3. จากนั้น จึงนำไปวัด ทดสอบ นอกสถานที่โดยการขับจริง ใช้กำลังของรถ จริงๆ
4. งานเข้าเพราะรถ ที่ ขายจริง มีมลพิษ มากกว่า หลายเท่า
5.ไม่ใช่โกงธรรมดา โกง แบบ สุดๆ
OEM เจ้าอื่นอาจจะโกง
เราจะมั่นใจได้ไง ว่า รถที่ ขาย จริง กับ รถที่ ทดสอบ มีทุกอย่างเหมือนกกัน
องค์การ อิสระ เท่านั้น ที่เชื่อถือได้ และ ต้อง ไม่ใช่รถที่ OEM เตรียมให้ทดสอบ
ผล test ต่างๆ อย่าเชื่อ 100 % หากรถ ที่ ส่ง test OEM เตรียมมา
ไม่ใช่ แค่รถยนต์ แต่มันอยู่ทุกวงการ ( โกงผล test )
ดีเซล ก็ยัง คงเป็น รถที่ สร้างมลพิษ สูง
แต่ที่เห็นว่าต่ำ เพราะโกง ?????
-
รถยุโรปที่วางขายในถิ่นอเมริกาที่มีรถของตัวเองขายก็หวานปากสิครับ เล่นงานซะเต็มที่เลย :-X
-
Eco Car ในไทยก็น่าจะโกงเหมือนกันนะครับ อย่างข้อกำหนดความสิ้นเปลือง 5 ลิตรต่อ 100 กม. เห็นทดสอบจริงไม่ถึงสักยี่ห้อ
-
Eco Car ในไทยก็น่าจะโกงเหมือนกันนะครับ อย่างข้อกำหนดความสิ้นเปลือง 5 ลิตรต่อ 100 กม. เห็นทดสอบจริงไม่ถึงสักยี่ห้อ
ต้องดู มาตราฐาน และ วิธีการ ทดสอบ ประกอบครับผม
-
http://www.headlightmag.com/volkswagen-%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A-18000-%E0%B8%A5/
ซอฟต์แวร์ฉลาดเกิ๊น
Eco Car ในไทยก็น่าจะโกงเหมือนกันนะครับ อย่างข้อกำหนดความสิ้นเปลือง 5 ลิตรต่อ 100 กม. เห็นทดสอบจริงไม่ถึงสักยี่ห้อ
ต้องดูว่าเกณฑ์ BOI ให้วิ่งทดสอบยังไงครับ ส่วนมากวิ่งกันเร็วไม่ถึง 100km/hr ด้วยซ้ำ
-
งานนี้หนักแน่เลย หุ้นก็ตกฮวบไหนจะ ค่าปรับที่จะเสีย และภาพลักษณ์แบรด์อีก เหนื่อยเลย
-
แล้วในใทย จะมีองค์กร ที่ทำหมือนในสหรัฐฯ บ้างไหมครับ
อย่างน้อยก็ทำให้ได้สัก 70% ก็ยังดีนะครับผม
-
งานนี้เละแน่ๆๆครับ
-
ประเทศโลกที่หนึ่งเค้าไล่ตรวจสอบกันโหดดีแท้ ส่วนโลกที่สามแบบไทยแลนด์คงไม่มีแบบนั่นอะครับ เรากลัวค่ายรถไม่รวย 8)
-
บ้านเราตอนนี้ ใช้ มาตราฐาน EURO 3 : เป็นข้อบังคับ
แต่รถ Eco car และ รถผลิตใหม่ใช้ Euro 4: แต่ไม่ได้บังคับโดยตรง แค่ตั้งกำแพงภาษ๊ใน TAX แทน
UAS ไม่ใช่ มาตราฐาน EU
ผมไม่รู้ อันไหนโหดกว่ากัน
VW ที่โดนล่าสุด คือ โกงค่า NOX ซึ่งเป็นสารอันตราย ให้แสดงต่ำกว่า ปกติถึง 40 เท่า เพื่อโชว์ว่า รถดีเซลของตนเองสะอาด
ทดสอบ 1: ใช้งานจริง 40 แต่ผมไม่รู้ เกินค่าที่กำหนดไหม
-
งานนี้ VW ทิ้งบอมบ์โดยบอกว่าผู้ผลิตรายอื่นก็ทำกันหลายราย ผมได้ดูข่าว CNN เมื่อเช้าครับ ค่า NOxจะสูงสำหรับรถที่ Lean burn ไม่เฉพาะเครื่องดีเซลนะครับ เครื่องเบนซินนี่ก็ตัวดีเลย
-
ตอนนี้มีข่าวล่าสุดว่า VW เปลี่ยน CEO ทันทีด้วยเฮะ... คาดว่าน่าจะเป็นผลจากเรื่องนี้ เพราะเห็นมีข่าวหุ้น Share ร่วงแรงเอาเรื่องหลังจากเกิดข่าวนี้
http://jalopnik.com/vw-ceo-martin-wintekorn-being-replaced-by-matthias-muel-1732285443 (http://jalopnik.com/vw-ceo-martin-wintekorn-being-replaced-by-matthias-muel-1732285443)
-
ตอนนี้มีข่าวล่าสุดว่า VW เปลี่ยน CEO ทันทีด้วยเฮะ... คาดว่าน่าจะเป็นผลจากเรื่องนี้ เพราะเห็นมีข่าวหุ้น Share ร่วงแรงเอาเรื่องหลังจากเกิดข่าวนี้
http://jalopnik.com/vw-ceo-martin-wintekorn-being-replaced-by-matthias-muel-1732285443 (http://jalopnik.com/vw-ceo-martin-wintekorn-being-replaced-by-matthias-muel-1732285443)
ถึงเปลี่ยนก็ยังแย่ครับ แต่ดีกว่าไม่เปลี่ยนตัว งานนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ยานยนต์แน่นอน
-
ลุ้นกันว่าแบรนอื่นจะโดนหรือเปล่า
เห็น VW บอกว่าจะแซงโตโยต้า ขึ้นเป็น no.1 แทน
สงสัยจะต้องเลื่อนไปอีกนานมากแน่ๆละคราวนี้
-
หนาวๆร้อนๆตามๆกันไป ถ้ายังมีค่ายอื่นทำอยู่
-
อยากรู้ถ้าจับดีเซลยี่ห้อ chev กับ ford มาเทสนี่ ผมงานจะออกมาดีแบบโปร่งใสเลยไหม
-
Case นี้จะทำให้วงการยานยนต์สะเทือนกันหมดแน่ๆครับโดยเฉพาะรถดีเซล ล่าสุดผลการทดสอบบนถนนของหน่วยงาน T&E พบว่ามีรถยนต์เพียง3รุ่นจาก23รุ่นที่ผ่านมาตรฐานไอเสียของยุโรป งานนี้มีหนาวกันทั้งวงการแน่ๆ Audi ก็โดนรายงานว่าปล่อยมลพิษสูงสุดอีกด้วย รถ4รุ่นที่โดนรายงานว่าผลการทดสอบบนถนนจริงสูงกว่าผลการทดสอบในโรงงานประกอบด้วย Audi A8 นำโด่งมาถึง22เท่าของข้อกำหนด(จ๋อยไปเลยเรา) BMW X3(โดนด้วยเหรอสำหรับค่ายใบพัดสีฟ้า) Opel Zafira Tourer และ Citroen C4 Picasso สงสัยว่าจะมีอีกหลายค่ายต้องเดือดร้อนตาม Volkswagenที่ยอมรับว่ามีรถถึง11ล้านคันที่ได้รับการติดตั้งSoftwareพิเศษซึ่งสามารถโกงผลการตรวจวัดบนDynoได้ งานนี้หนังยาวแน่ครับ
http://www.telegraph.co.uk/news/uknews/road-and-rail-transport/11881954/Volkswagen-emissions-scandal-Which-other-cars-fail-to-meet-pollution-safety-limits.html (http://www.telegraph.co.uk/news/uknews/road-and-rail-transport/11881954/Volkswagen-emissions-scandal-Which-other-cars-fail-to-meet-pollution-safety-limits.html)
-
>:(
-
เห็นว่า BMW & Daimler ราคาหุ้นร่วง -8% ราคาลงมารับข่าวล่วงหน้าละ
สงสัยงานนี้โดนกันถ้วนหน้า :-X
-
แล้วอัตราสิ้นเปลือง จะโดนด้วยมั๊ยครับ ไม่เห็นทำได้จริงซักยี่ห้อ
-
ฝรั่งก็โกงเป็น จะได้เลิกว่าแต่คนเอเชีย
-
กระบะ 1 ถัง ปาดัง เชียงรายนี่ยังไงดี 555
-
กระบะ 1 ถัง ปาดัง เชียงรายนี่ยังไงดี 555
ว้ายยยยยยยยยยย ถถถถถถถ
-
นี่แหละน่า อยากได้สิทธิพิเศษ อยากได้ชื่อเสียง เพราะผ่านเกณฑ์มลพิษด้วยค่าที่ต่ำผิดมนุษย์ เล่นทางลัดสกปรก ก็จบสะบักสบอมด้วยประการฉะนี้ ดูทรงแล้วใบพัด กับตราดาว ตัวเลขก็สุดสวิงริงโก้พอกัน หนาวแน่เยอรมันนี
-
คอนนี้ลามไปถึงในยุโรปเหมือนกับที่สื่อตั้งข้อสงสัยแล้วครับ
http://www.bbc.com/news/business-34345210 (http://www.bbc.com/news/business-34345210)
งานนี้อ่วมแน่ๆ