Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ กันยายน 22, 2015, 14:57:12
-
พอดีที่ทำงานมีคนจะซื้อรถมือสองจากคนรู้จัก (รถประวัติดีทั้งคู่ว่างั้นเถอะ) รถรุ่นเดียวกัน วีโก้ ตัวเตี้ย จึงอยากสอบถามความคิดเห็นเพือ่นๆ (จริงๆ คนซื้อเขาก็ไม่ได้มาถามเราหรอก เพียงแต่เราเผือกเฉยๆ55)
คันนึงอายุ 2.1 ปี วิ่ง 1.7 แสน คันนี้เจ้าของเป็นเซลล์
คันนึงอายุ 4.8 ปี วิ่ง 5.2 หมื่น คันนี้เจ้าของทำงาน อบต. ไม่ค่อยได้ไปใหน
เราจำราคาที่แน่นอนไม่ได้ แต่ได้ยินคร่าวๆว่าราคาไม่เกินกัน
ส่วนรถก็ประวัติดี สภาพสมบูรณ์
เป็นท่านจะเลือกอะไร
ขอบคุณค่ะ
-
ผมเลือก4.8ปี วิ่ง5.2หมื่น
-
วิ่งน้อยครับ
-
เราเคยเห็นคันแรกอยู่นะ รถค่อนข้างสวยเลยแล่ะ ประมาณว่าเจ้าของดูแลค่อนข้างดี แต่ไม่ใช่รถแต่ง เดิมๆ
ส่วนคันที่ 2 ไม่เคยเห็น
-
จริงๆผมอยากเลือกคันแรกมากกว่าแต่พอมาเห็นว่าเซลล์ใช้ผมไม่แน่ใจว่าดูแลดีแค่ไหน แต่ถ้ามีเงินดูแลหน่อยผมว่าคันเกือบ 5 ปีนั่นก้ได้นะครับ
เพราะยังใช้ได้อีกนานแต่จริงๆก้พอกัน สรุปว่าได้ทั้งคู่อะครับ
-
กัดฟันเอา
หลาย - น้อย
จบ
-
เอาหลายปี วิ่งน้อยครับ คิดว่าเซล น่าจะประเภทเท้าหนัก
-
เคสนี้ผมเลือกวิ่งน้อยครับ..
-
อย่างนี้ ไม่ต้องคิด บอดี้ดีทั้งคู่ เลือกวิ่งน้อยไว้ก่อน....ปีเก่าไม่ต้องนำมาคิด
ส่วนคันวิ่งเยอะ โอกาสที่จะต้อง โอเครื่องมันจะต้องมาในเร็ววัน กว่า ครับ
-
ผมเลือกคันแรกที่วิ่ง 1.7 แสนครับ และผมจะต่อรองบอกว่าพอดีมีอีกคันรถวิ่งน้อยขายพอกับคุณเลย แต่ผมมาดูรถคุณก่อนถูกชะตา อยากได้คันนี้เลย ช่วยลดให้ราคาต่ำกว่าคันนั้นจะได้ไหม แต่ถ้าลดไมได้ผมต้องกลับไปเอาคันนั้นแทน
เหตุผลเพราะรถวิ่ง 1.7 แสนโลสำหรับปิคอัพไม่ได้มากเลย ชิวชิวมาก แถมคุณเห็นรถแล้วเจ้าของดูแลมาดีมากรถสวย สำหรับไมล์ 1.7 แสนโลไม่มีผลอะไรทั้งนั้น
ตรงกันข้ามผมเคยเห็นรถที่วิ่งน้อยมาหลายคัน รถวิ่งน้อยโดยเฉพาะรถที่วิ่งน้อยเกินไป ไม่ถึงค่ามาตรฐานโรงงาน ปีนึงไม่ถึง 1 หมื่นโล แต่รถอายุเริ่มมากขึ้น การซ่อมบำรุงใช้เงินมากกว่าเยอะและจุกจิกมากขึ้นกว่ารถที่ใช้งานบ่อย ๆ ครับ เพราะบ้านผมซื้อรถเก่ามาใช้งาน แทบไม่เคยซื้อรถป้ายแดงเลย ผ่านปสก ตรงนี้มาพอควรเจอปัญหานี้บ่อยมากครับ
-
จริงๆต้องดูราคาด้วยนะครับ
คันวิ่งน้อย น่าสนใจ แต่ราคาต้องต่ำกว่าด้วยนะครับ แนะนำว่าให้เช็คราคาจาก เวปขายรถมือสองก่อน ถ้าราคาใกล้เคียงกับตลาดก็น่าสนใจ
ซึ่งราคาตั้งขายควรจะต่ำกว่าที่เต๊นท์ตั้งขายนะครับ เพราะทางเต๊นท์ต้องบวกกำไร และมีการรับประกัน(บ้าง) แต่ซื้อขายกันเอง ซื้อแล้วก็จบเลย
-
ปีนึง 1-2 หมื่นโล กำลังสวยครับ
ผมเลือกคันที่สอง
ปล. คันแรก ขับปีละ 8 หมื่นโล มันเยอะเกินไป
-
เลือกคันวิ่งน้อยแน่นอนครับ
-
ถ้าราคาพอกัน ผมคงเลือกคันที่วิ่งน้อยครับ
-
เลือกวิ่งน้อยครับ
-
ผมเลือกคันที่ไมล์น้อยกว่าครับ
-
ผมใช้รถ 7 ปี ยังไม่เท่าคันแรกวิ่งปีเดียวเลย
จนถึงวันนี้ยังไม่เคยซ่อมอะไรซักอย่าง เปลี่ยนแต่ของเหลวตามระยะ
-
เลือกคันวิ่งน้อยครับ
-
เลือกรถวิ่งน้อยครับ .... อบต.ส่วนใหญ่จะใช้รถที่ทำงาน รถตัวเองจอดซะมากกว่า
แฟนเก่าผมเคยทำงาน อบต. รถตัวเองวันๆจอดในร่มอย่างเดียว ถ้าจะออกพี้นที่ก็ใช้รถที่ทำงานครับ
-
เลือก 4.8 ปี วิ่ง 5.2km ยังไม่ต้องเปลี่ยนอะไหล่
-
ผมตอบในฐานะเซลล์เก่าแล้วกันครับ
ข้อดี
-สภาพตัวถัง สี จะดูดีมาก(แม้จะผ่านการชนมาก่อนก็ตาม)
-การบำรุงรักษาจะตามระยะทั้งเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ยาง (ถ้าเจ้าของไม่งกเกินไป)
-ภายในจะสะอาดเสมอ(จะไม่ค่อยมีฝุ่น แต่จะมีคราบเครื่องดื่ม อาหารบ้างในกรณีที่เซลล์คนงั้นกินอาหารบนรถ)
-ปีรถจะค่อนข้างใหม่
ข้อเสีย
-สภาพเครื่องและเกียร์ แปรผันตามลักษณะการขับขี่ของแต่ละคน
-ช่วงล่าง ขึ้นอยู่กับพื้นที่ทำงานของเซลล์คนนั้นๆ(เราจะเน้นรูดมากกว่าเน้นหยอด ในกรณีที่ต้องวิ่งงานที่ต้องทำเวลาและพื้นที่ห่างกัน)
-เลขไมล์ อาจจะมีเปอร์เซนต์กรอไมล์ค่อนข้างสูง (คันเก่าผม ขายต่อให้เตนท์ เท่าที่ทราบ เตนท์ไปกรอเลขไมล์ลงประมาณ40,000 กิโลเมตร)
-รถติดแก็ส ในกรณีที่บิริษัทจ่ายค่าเชื้อเพลิงแบบเหมาจ่าย(เติมแก็สแล้วเงินเหลือ)
-
เลือกรถไม่เคยชนหนัก สภาพเครื่องฟิตดี เกียร์แน่นๆ แอร์เย็น
คือ ถ้าดูรถเป็นมันจะง่ายครับ ไม่ต้องไปดูปี ดูไมล์
ถ้าสุดท้ายมันดีพอ ๆกัน ก็ค่อยมาเลือกเอาปีใหม่ๆ
คนทั่ว ๆไป ดูรถไม่เป้นหรอกครับ ซื้อมาเสีย ๆซ่อม ๆ พอขับได้กันซะมากกว่า เครื่องหลวมไม่หลวมหาคนแยกออกน้อยมาก
-
สภาพสวยทั้งคู่ ประวัติดีทั้งคู่
เอาคันที่ไมล์น้อยครับ อายุเป็นเพียงตัวเลข
-
รถเซล วิ่งเยอะ บางครั้งวิ่งยาว กินข้าว คุยโทรศัพท์ หรือ จิปาถะ ยังมีคนไม่ดับเครื่องอีกเยอะ
การใช้งานค่อนข้างสูง
-
วิ่งน้อยครับ ผมเข้าใจความรู้สึกเลยหละว่ารถวิ่งเยอะเป็นอย่างไร อะไรๆมันรู้สึกหลวมไปหมด ผมว่านานปีใช้น้อยยังจะดีซะกว่า ถ้าเจ้าของคนก่อนดูแลรถดีด้วยนะ ;D
-
ใช้เยอะ = สึกหรอเยอะครับ
-
ขอบคุณทุกท่านที่แสดงความเห็นค่ะ
-
ถ้า1.7บอกเลยว่าหนักไปนิด เดือนนึงตีคร่าวๆ7000โล ตก2-300โลต่อวัน ต่อให้เท้าเบา วอร์มเครื่อง เปลี่ยนถ่ายของเหลวประจำ มันก็น่าจะเป็นไปได้ยากว่าเครื่องฟิต
ส่วนรถวิ่งน้อย อย่างมากก็เปลี่ยน อะไหล่จุกจิกวิ่งยาวอีก 8-10 ปีสบายๆ