Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kkdd ที่ กันยายน 22, 2015, 15:40:28
-
ตอนนี้กำลังหารถมือสองซักคันนึง ส่วนตัวชอบ Honda และมองรถที่การออกแบบและช่วงล่างก่อน(ถ้าออกแบบดี ช่วงล่างธรรมดาก็โอเค)
ตัวที่สนใจตอนนี้ Civic FD 2006 E(AS) และ Accord G7 2400cc ปี2004-2005 EL
เกริ่นก่อนครับ ก่อนหน้านี้ใช้ City 2009 ครับ แต่พึ่งขายไปเพราะ ไม่ชอบช่วงล่างรถเล็กb-segmentเลย ทั้งๆที่เปลี่ยนโช๊คมาแล้ว ใส่ค้ำอะไรต่างๆนาๆ ขายไปทั้งๆยังสภาพดีดีเลยครับ
เป็นคนชอบความสวยงามของรถมาก่อนอันดับแรก ถ้าสวยแล้วช่วงล่างห่วยไม่เอา แต่ถ้าพอใช้ได้ก็โอเคครับ (Civic FD)
ถ้าช่วงล่างดี ออกแบบโอเคก็ถือว่าได้ครับ แต่ถ้าออกแบบไม่สวยในสายตาผมก็ไม่เอาครับ (Accord G7 ก่อน mc)
แต่รวมๆแล้วก็สับสนครับ
ความคิดเห็นของผม
Civic VS Accord
- ช่วงล่าง เคยขับ FD แค่สั้นๆครับ แต่ที่เคยลอง C-segment มาทั้งหมดก็น่าจะโอเคหน่า ได้หมด แค่ดีมากดีน้อยต่างกัน ขอแค่อย่าแย่เท่า b-segment ทั่วไปเป็นพอ(ไม่ได้ดูถูกหรือว่าคนใช้รถเล็กนะครับ เพราะผมก็ใช้ และทุกคนก็มีความต้องการต่างกัน)
d-segment จำไม่ได้ว่าลองอะไรมาบ้างแต่นั่งๆหลายรุ่นแล้วคิดว่าดีกว่า FD แน่ๆ
- ความกว้างสบายให้ Accord
- ความปลอดภัยให้ Accord
- ความประหยัดให้ FD
- option ยิบย่อยต่างๆก็ต้องAccord
- ความสบายใจในการใช้(ไม่ต้องกังวลว่าจะตายกลางทาง) ให้ FD ครับเพราะความสดใหม่
- ของเล่น ของแต่ง อะไหล่ต่างๆ และการออกแบบ ให้ FD ครับ
สรุป: รวมๆแล้ว อยากได้ช่วงล่าง ความกว้าง ความปลอดภัย อัตราเร่ง Accord(ถึงจะหลายอย่าง) แต่เสียดาย ความประหยัด ความใหม่ และที่สำคัญชอบหน้าตาเจ้า FD มากๆครับ
เลยยังปวดหัวกับตัวเลือกอยู่ทุกวันนี้
คำถาม: 1. ถ้ามีความคิดประมาณนี้ พวกพี่จะเลือกโดยใช้อะไรเป็นตัวตัดสินครับ และเพราะอะไร
2. ช่วงล่าง FD สำหรับทุกท่าน ถือว่าต่างจาก b-segment มากน้อยแค่ไหน
3. FD ถ้าเปลี่ยนโช๊คดีดีซักชุดแล้ว สามารถเกาะถนนพร้อมทั้งยังคงความนุ่มนวลได้เท่าๆรถบ้านทั่วไปได้มั๊ยครับ(ไม่เอาแบบ ได้แต่เกาะแต่แข็งเป๊กนะครับ)
4. ความกว้างสำหรับคนที่เคยลอง Accord ดีกว่ามากหรือแค่นิดเดียวครับ
5. ถ้าเก้บหรือซ่อมดีดี ยังสามารถวิ่ง ตจว. อย่างสบายใจไปได้อีกนานแค่ไหนครับ และงบประมาณเท่าไหร่ ในกรณีสภาพกลางๆทั่วไป
ยาวหน่อย และก็ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าครับ
-
1. ถ้ามีความคิดประมาณนี้ พวกพี่จะเลือกโดยใช้อะไรเป็นตัวตัดสินครับ และเพราะอะไร
แอคคอร์ดครับ มือสองราคาตกเยอะ ไหนๆก็ไหนๆ ส่วนต่างไม่มาก ได้รถแรงกว่า เกาะกว่า ภาพลักษณ์ดีกว่า
2. ช่วงล่าง FD สำหรับทุกท่าน ถือว่าต่างจาก b-segment มากน้อยแค่ไหน
FD ไม่ใช่รถที่ช่วงล่างดีครับ มันดีกว่าอัลติสหน้าหมู หน้าแบน แค่นั้นจริงๆ
สู้เฟียสต้าไม่ได้ สู้มาสด้า2 ไม่ได้ แต่วิ่งเร็วๆก็มั่นคงสไตล์รถที่มีน้ำหนักมากกว่าและช่วงล่างอิสระ
ส่วนตัวผม ซื้อ FD ไม่ได้ตอบโจทย์เรื่องช่วงล่างครับ แค่มั่นคงขึ้นนิดหน่อย
3. FD ถ้าเปลี่ยนโช๊คดีดีซักชุดแล้ว สามารถเกาะถนนพร้อมทั้งยังคงความนุ่มนวลได้เท่าๆรถบ้านทั่วไปได้มั๊ยครับ(ไม่เอาแบบ ได้แต่เกาะแต่แข็งเป๊กนะครับ)
ได้ครับ เปลี่ยนแล้วดีขึ้นเยอะ แต่ง C-Segment แต่งง่ายกว่า B-Segment มาก
แต่แนะนำว่าต้องเปลี่ยนยางคู่กันไป >> งบบาน เล่นแอคคอร์ดเดิมๆดีกว่า
4. ความกว้างสำหรับคนที่เคยลอง Accord ดีกว่ามากหรือแค่นิดเดียวครับ
ดีกว่าแน่นอนครับ แล้วแต่คนครับ เคสนี้
5. ถ้าเก้บหรือซ่อมดีดี ยังสามารถวิ่ง ตจว. อย่างสบายใจไปได้อีกนานแค่ไหนครับ และงบประมาณเท่าไหร่ ในกรณีสภาพกลางๆทั่วไป
ซ่อมเต็มๆ ยิงยาวได้ 5-6 ปีครับ เอาจริงๆอย่าไปซีเรียส รถผมปี 03 ยังคิดจะใช้ไปอีก 5 ปีเป็นอย่างต่ำครับ
-
เคยใช้แต่ accord เลยจะเปรียบเทียบให้ไม่ได้นะครับ ได้แค่บอกว่าเป็นไงบ้าง
- accord กว้างมาก กว้างจริง นั่งสบายมาก
- ช่วงล่าง accord เดิมๆ เน้นนุ่มนวล ถ้าจะให้ขับดีควรมีโช้คดีๆ + กันโคลงตัวนอก (หาคนขายยากนิด แต่ไม่แพง) แต่พอทำแล้วดีมาก
- เบรค เดิมๆ ของศูนย์ เบรคหน้าถือว่าแย่คดง่ายมาก ควรหาจานที่เกรดดีๆหน่อย หรือจะให้ดียกของ g8 หรือ odyssey ตัว 300 มิลมาใช้จะดีมาก (ไม่แพงประมาณ 3-4 พัน)
- ซ่อมบำรุง ถือว่าถูกมากๆ ตลอด 3-4 ปีทีใช้ (รถปี 03 ซื้อ 09 ใช้ถึง 13) ซ่อมหลักพันต้นๆตลอด แทบไม่เคยมีอะไรเสียเลย มีแพงครั้งเดียวคือตอน overhaul เกียร์
ขายไปแล้วยังเสียดายอยู่เลยครับ
-
เคยใช้ทั้งคู่ครับ มีข้อดีข้อเสีย ต่างกันไป
civic fd - สวย ขับดี ปีใหม่กว่า เฟี้ยว ตอนนี้น้องใช้ รถจะ 10 ปี ไม่มีอะไรเสียใหญ่เลย
accord g7 - ชอบสุดใน accord ขับดีมาก กว้าง สวย แต่ปีเก่ามากละ เกิน 10 ไปหน่อย ตอนขาย แสนโล สภาพนิ้งๆ ไม่มีไรเสียเลย เปลี่ยนล้อก็สวยขึ้นเป็นกอง
2 ตัวนี้ ไม่คิดมากเรื่องปีรถ ผมจิ้ม g7 ครับ
-
เชีย FD ครับ G7 สิบกว่าปี ไมล์คงแสนปลายสองแสนกว่าสามแสน มันจะมีอะไรซ่อมเยอะกว่าครับ
-
ที่ไม่ชอบช่วงล่างซิตี้ เพราะอะไรครับ แข็งไป หรือคิดว่าไม่เกาะถนน หรือต้องการช่วงล่างแบบไหนจากคันใหม่ จะได้แนะนำถูก ตั้งงบไว้สูงสุดเท่าไหร่
เท่าที่ดูผมว่าลองดู g7 เปลี่ยนโช้ค kayaba sr น่าจะพอได้
-
เชียร์G7ครับ ดูจากปีต่างกันไม่เกิน2ปี คงไม่ต่างกันมาก
แต่การขับขี่ ความแรง ความสบาย ภาพลักษณ์ต่างพอสมควร
-
เชียร์G7ครับ ดูจากปีต่างกันไม่เกิน2ปี คงไม่ต่างกันมาก
แต่การขับขี่ ความแรง ความสบาย ภาพลักษณ์ต่างพอสมควร
+1
-
เป็นผม ผมเอา G7 ครับ ถ้าหาอู่ดีๆ ทำให้จบๆถึงๆ ก็ใช้ได้ครับ แนะนำให้หาตัว 3.0 ไปเลยครับ จะได้ไม่ต้องเสียดายทีหลังครับ
-
(https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpt1/v/t1.0-9/12009719_10153061887637073_1312241609150386498_n.jpg?oh=835316d28972d8ca49473d675880c3f4&oe=56685359&__gda__=1453445712_3774d07e0764850ef0a28933e715a342)
มีใช้อยู่ทั้ง 2 รุ่น ของผมและของแฟน..ให้เลือกๆ Accord อย่างไม่ต้องลังเลครับ ขับทางไกลสบาย, เบาะนั่งสบายกว่า, อัตราเร่งดี และช่วงล่างนุ่มหนึบกว่า
Civic ชอบอยู่อย่างเดียว..ประหยัดน้ำมันกว่ามากๆ แบบเกือบเท่าตัว : )
ปล. เคยคิดจะขาย Accord เต้นท์รถตีให้ 230K เลยขอจอดไว้ดูเล่น ใช้ขับไปกินข้าวใกล้ๆบ้านดีกว่า รักมากเลยคันนี้ ออกตั้งแต่ 2003
-
อ่านแล้ว ขอชี้ไป G7
Fd ช่างล่างแข็ง ขับ แล้วหิวข้าวบ่อย
สังเกตมานานแล้ว สองรุ่นนี้ คือรุ่นเดียวกัน
โดยเอา body G7 มาย่อลงใน Fd ลดค่าวิจัยไปเยอะ แต่แปลก G7 ไม่Boom
แต่ พอ Fd ขายดีระเบิดเลย อะฮ่า
-
G7 รถตัวเอง
FD รถบริษัท
G7 เหนือกว่าทุกมุมครับ รถผมวิ่งแสนห้าเอง ลองถ้าหาดีๆเผื่อเจอรถไม่ช้ำมาก ถ้าห่วงช่วงล่าง เปลี่ยนบู๊ช-ลูกหมากทุกตัวให้หมดเลยครับ โช๊คอีกชุดนึง ชุบชีวิตมันใหม่น่าจะไม่เกิน3หมื่น
เรื่องเบรคผมว่ามันก็โอเคน่ะไม่รู้สึกว่าห่วยแบบหลายๆท่านบอก
ล้างขัดเคลือบดีๆ รปภ.ที่บริษัทโค้งหัวชนเข่าเลยครับ แกนึกว่าผมเป็นผู้บริหาร 8)
FD รู้สึกว่าพุ่งกว่าในรอบต้นนิดหน่อย ไม่รู้เป็นเพราะรถที่ผมขับมันเป็นรถไม่ติดแก็สรึป่าว
-
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกท่านและทุกความเห็นอีกครั้งครับ ส่วนใหญ่ไป Accord G7 หมดเลย :)
อ่านรวมๆได้ขอความหลักๆที่ควรจะให้ข้อมูลเพิ่มว่า...
- งบเท่าไหร่ ความหวังกับช่วงล่างคันใหม่
งบผมตั้งไว้ 3 กลางๆ (รวมซ่อมบำรุงอะไรต่างๆแล้ว)
ช่วงล่างจริงๆ ผมหวังไว้ประมาณ C-Segment ทั่วไป "เป็นอย่างต่ำ" ครับ คือได้ความมั่นคงเวลาขับไกลๆพอประมาณ แต่ในเมื่อซื้อแล้วก็คิดว่าทำไมไม่เล่นแบบดีดีไปเลย เดี๋ยวจะมาเสียดาย(แต่ถ้าไปช่วงล่างดี ก็เสียดาย body FD ถึงแม้ Accord จะสวยในสายตาผมก็เถอะ แต่FD เป็นอะไรที่โดนและคิดว่าสวยไปได้อีกนานมาก)
- ปี ไม่ต่างกันมาก สภาพอาจพอกัน
ผมลองๆดูถ้ายอมลด option ไปเล่น FD S(AS) อาจจะได้2007-2208 ครับ แต่ก็จะเน้นไปใหม่อย่างเดียว
- 3.0 คุ้มค่ากว่า 2.4
จากที่อ่านๆ+ถามๆมา (ถามมาเยอะมากครับ โพสถาม ทักไปถาม โทรถาม และคุยกับผู้มีความรู้หลายคน) ตอนถามแรกๆก็เห็นหลายท่านบอกกินแกสพอๆกัน เลยกะกัดฟันเอา3.0 เพราะได้Moonroof แต่พอเก็บบข้อมูลกลับสรุปได้ว่า 3.0 ซดแกสมากกว่าพอควร และค่าบำรุงรักษาหนักเอาเรื่องครับ
เลยอยากจะถามเพิ่มเติมว่าทุกท่านมีความเห็นอย่างไรกับเรื่อง 2.4 VS 3.0ครับ
และอีกข้อที่ผมอาจจะสื่อผิดครับ ที่บอกว่าวิ่ง ตจว. สบายใจ คือเผื่อไว้ใช้เที่ยวครับ ปกติวิ่งใน กทม เนี่ยแหละ
วิ่งวันละประมาณ60-75โล รถติดๆแต่ค่อยๆไหล30-35% แต่ส่วนใหญ่ผมว่าวิ่งเหมือนออก ตจว. นะ ชิวๆเรื่อยๆได้
เรื่องเชื้อเพลิงก็ต้องการความประหยัดพอควรครับ(Accord ติดแกสตามที่พูดข้างบนแน่ๆ) แต่สุดท้ายแล้วเป็นคนชอบความสุนทรีย์ในการขับรถ บางทีเบื่อๆ ขับรถเล่นวันละ 20-30 กม. แบบไม่มีเหตุผลและจุดหมายซะงั้น ก็เลยจะยอมกัดฟันเล่นรถใหญ่ซะเลย
ยาวอีกละ :P
-
ใช้ FD 1.8 อยู่นะครับ ช่วงล่างใช้งานทั่วไปในกรุงเทพผมว่ามันก็ OK ปกติไม่ได้ซีเรียสอะไรมากมายปกติไม่ขับซิ่ง ผมวิ่งไปกลับวันละ 80 กิโล ปทุมสายคลอง-นนทบุรีครับ แต่วิ่งทางไกลยาวๆเวลาแร่งแซงหรือเปลี่ยนเลนผมว่ารถมันโยนตัวไปหน่อยผมอยากให้หนึบนิ่งกว่านี้คิดว่าเปลี่ยนโช๊คดีๆน่าจะแก้ได้นะครับ
ส่วนตัวผมชอบ ช่วงล่าง FD มากกว่า City SV โฉมปัจจุบันของน้องสาว อันนั้นผมว่าหลังมันดีดกว่านะครับ
-
G7 ครับ ส่วนตัวผมไม่เคยมองว่า FD สวยเลย (ผมคนส่วนน้อยครับ)
-
จริงๆ ถ้าเอา สมรรถนะรถนะครับ ไป G7
แต่เอาแต่งมันๆ สดกว่าไป FD
G7 เป็นรุ่นที่ผมชอบมากตั้งแต่สมันเรียน ม กรุงเทพ แต่ตอนนั้นได้แต่มองเพื่อนขับ เพราะผมมีแค่ City
G7 พอโตมาหน่อยก็ยังมองกว่าสวยนะครับ มันดู โอ่อ่า ใหญ่โตดี
พอจบมหาลัยมาอีก 3-4 ปี FD ก็ออกมา โอ้โห ตอนนั้นแทบอยากจะขาย city ทิ้งเลย
ปัจจุบันขับ Focus MKIII กับ X1 ครับ แต่ยังมอง G7 อยู่เรื่อยๆ
ขอเลือก G7 ครับ คำตอบสุดท้าย เพราะ ผมชอบ 5555555
-
G7 อีกเสียงครับ ผมไม่ได้เป็นเจ้าของนะ ไม่เคยลองขับด้วย
แต่ส่วนตัวแล้วชอบครับ เห็นแล้วต้องมองทุกครั้ง บอดี้มันลงตัวดีทุกมุมมอง
ทีนี้ก็คงเหลือข้อมูลที่ว่าถ้าเล่นตัวนี้แล้ว ต้องมาทำอะไรเพิ่มเติมบ้าง
ความเห็นผมก็คิดว่า ไปทำเฉพาะที่จำเป็นก็พอครับ ถ้าช่วงล่างสภาพยังดีอยู่ก็ไม่น่าจะต้องไปทำอะไรนะ
-
g7
3000
+ แกซ น่าจะฟินสุด ^^"
-
เลือก G7 ด้วยครับ แต่ผมชอบตัว MC ภายในดำนะ ;D
-
ดูสภาพรถก่อนครับ
หากหลับตาหรือไม่เห็นรถ ส่วนใหญ่เลือก G7
-
เชื่อไหมตอนผมถามเพื่อนๆ คนรู้จัก คนเชียร์ FD ซะ 80-90% เพราะดูใหม่กว่า สวย ไม่ต้องกังวลเรื่องซ่อมเท่าไหร่ และดูเข้ากับผมมากกว่า (อายุยังน้อยครับ)
มาในนี้กลับกัน Accord เรียกได้ว่าเกือบหมดเลย :)
ยังไงก็ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ :) :) :) :) :)
-
ถ้าหา G7 สภาพดีๆ วิ่งไม่เยอะได้ มันน่าสนกว่า FD ครับ
แต่ปัญหาคือสภาพดีๆ วิ่งไม่เยอะ ญ เวลานี้มันคงมีน้อยมาก
ถ้าเจอสีกคันที่ไม่มีชน มือเดียว วิ่งปีละหมื่นโล และเป็นสีที่ถูกใจ ผมว่ายากกว่าหาแฟนน่ารักๆ อีก
(บ้านผมมี ACV30 มือเดียวซื้อก่อน G7 เปิดตัวไม่นาน เพิ่งวิ่งได้ 1.1แสน)
พอมาดู FD ผมคิดว่ารุ่นนี้มีโรคประจำตัวเยอะพอสมควร แต่การหารถที่ไม่ช้ำไม่โทรม มันหาง่ายกว่า G7
หลายเท่า และส่วนตัวผมคิดว่ามันเป็นรถที่ขับสนุกใช้ได้คันนึง ทั้งที่ช่วงล่างไม่ได้ดีเลิศ แต่แข็ง+รถเตี้ย เมื่อปรับเบาะลงต่ำสุดตำแหน่งการขับน่าจะใกล้พื้นถนนมากที่สุดในรถระดับเดียวกันยุคนั้น เวลาเล่นโค้งเลยไม่ค่อยรู้สึกเจอแรงเหวี่ยง เครื่องก็แรงใช้ได้ เกียร์ฉลาด ถ้าหาสภาพดีๆได้ผมว่าก็ไม่ขี้เหร่ ส่วนตัวผมเชียร์ FD 2.0 ปี 2007 ขึ้นไป ได้ล้อ 17 นิ้ว สวยดึ
-
ถ้า GEN 7 มีเกียร์ธรรมดา จะจบเลยไม่ต้องคิด :-*
-
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทุกท่านและทุกความเห็นอีกครั้งครับ ส่วนใหญ่ไป Accord G7 หมดเลย :)
.
.
คือโจทย์ของ จขกท.คือคันไหนก็ได้ดูจากที่พิม เอนไปทางแอคคอร์ดแต่ก็เสียดายความประหยัดของซีวิค
3.0กับ2.4 ถ้าขับไม่เร็วมาก2.4มันก็เหลือๆ ในเมือง 3.0 6สูบมันกินกว่าเยอะอยู่แล้ว
ถ้าเป็นผมคงมองแค่ Accord 3.0 กับ Civic 2.0 แค่นี้พอ มือสองราคาห่างกันไม่มากเล่นตัวท็อปคุ้มกว่า