Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: adis ที่ กันยายน 23, 2015, 10:32:43
-
คราวก่อนผมตั้งกระทู้ถามเพื่อนสมาชิกว่า รถเพื่อนผม มิสซู ไตรตัน เกียร์ธรรมดา 4 ประตู เครื่องมันหอนเวลากดคันเร่งอ่ะครับ
เพื่อนได้เอาเข้าศูนย์แล้ว ใช้เวลาสามวัน ก็มีการปรับตั้งสายพาน เฟือง เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง
ประกอบเสร็จก็รับรถมาเมื่อวาน แต่วันนี้เฟืองท้ายพังครับ เจอสาเหตุว่าน้อตเฟืองท้าย ช่างขันน้อตพังครับ แล้วน้ำมันเฟืองท้ายก็ไหลออก
ทางศูนย์แจ้งว่าต้องซ่อมอีก ค่าซ่อม หกหมื่น ???????
ซึ่งทางศูนย์ควรจะต้องรับผิดชอบอ่ะครับ เพราะก่อนเข้าซ่อม เฟืองท้ายไม่ได้มีปัญหาอะไร ขับได้ตามปกติ มีเรื่องเดียวคือเครื่องหอน
พอรับรถมาใช้งานแล้วมันพังที่เฟืองท้ายแบบนี้แล้วหลักฐานน้อตและเกลียวก็ชัดเจนว่าผิดพลาดจากการทำงานของช่าง
แต่ทางศูนย์อ้างว่า เจ้าของควรนำรถมาเข้าศูนย์ที่ระยะ 150000 กิโล ( ตอนเอาเข้าซ่อมระยะกิโลอยู่ ที่ 195000 ) แต่เจ้าของไม่ได้เอามาเข้าศูนย์ ผมว่ามันอ้างคนละเรื่องกัน
แล้วมาปัดความรับผิดชอบมาที่เจ้าของรถแบบนี้ มันไม่ใช่อ่ะครับ
เพื่อน ๆ มีข้อแนะนำมั้ยครับ ว่าควรดำเนินการอย่างไรต่อไป
-
ประจานศูนย์มัน หาช่างอู่ด้านนอกซ่อมเอา
-
ถ้าเกิดจากความผิดพลาดของช่าง ศูนย์ก็ต้องรับผิดชอบ ส่วนเรื่องการเข้าศูนย์เลยกำหนดที่ศูนย์อ้าง มันก็ไม่เกี่ยวแล้วเพราะเราไม่ได้ใช้สิทธิเคลมตามข้อกำหนดการรับประกัน แต่แระเด็นมันคือช่าง ซึ่งก็คือลูกจ้างของศูนย์ ทำให้เกิดความเสียหาย
แต่ผมหนักใจแทนเรื่องที่จะรู้ว่ามันเสียหายเพราะอะไร และใครทำ นี่แหละที่จะเถียงกันไม่จบ เพราะถ้าเรารับรถออกมาจากศูนย์แล้วมาเสียข้างนอกงานนี้มีโบ้ยแน่ๆ
แล้วเรื่องเครื่องหอน สรุปเป็นจากสาเหตุอะไรครับ แก้ไขได้หรือป่าว
-
ถ้าเกิดจากความผิดพลาดของช่าง ศูนย์ก็ต้องรับผิดชอบ ส่วนเรื่องการเข้าศูนย์เลยกำหนดที่ศูนย์อ้าง มันก็ไม่เกี่ยวแล้วเพราะเราไม่ได้ใช้สิทธิเคลมตามข้อกำหนดการรับประกัน แต่แระเด็นมันคือช่าง ซึ่งก็คือลูกจ้างของศูนย์ ทำให้เกิดความเสียหาย
แต่ผมหนักใจแทนเรื่องที่จะรู้ว่ามันเสียหายเพราะอะไร และใครทำ นี่แหละที่จะเถียงกันไม่จบ เพราะถ้าเรารับรถออกมาจากศูนย์แล้วมาเสียข้างนอกงานนี้มีโบ้ยแน่ๆ
แล้วเรื่องเครื่องหอน สรุปเป็นจากสาเหตุอะไรครับ แก้ไขได้หรือป่าว
เครื่องหอนที่เป็นไปได้มากที่สุดก็คือสายพานไทม์มิ่งครับ ตอนออกจากศูนย์เพื่อนบอกว่ามันไม่หอนแล้วครับ แต่ถ้าระบุตรง ๆ ว่าเกิดจากจุดไหนที่หอนก็ยาก เพราะปรับตั้งใหม่ทั้งหมดเลยครับ พวกสายพาน พวกเฟือง อะไรนี้ปรับตั้งใหม่ทั้งหมด แต่ที่เปลี่ยนเลยก็สายพานไทม์มิ่ง
อ่อ รุ่นที่เพื่อนผมใช้นี่ไม่มีเทอร์โบนะครับ รถของยริษัทอีกคันมีเทอร์โบ หอนเหมือนกัน แต่เช็คแล้วตามที่สมาชิกท่านนึงแนะนำมาว่าเสียงเทอร์โบ ไปเช็คแล้วก็ใช้ครับ แก้ไขแล้ว ซ่อมไปสามหมื่นครับ
ปล. ผมก็ห่วงเรื่องที่โบ้ยกันนี่ล่ะครับ ว่าจะเถียงไม่จบ เพราะมันไม่ได้เสียในศูนย์ ออกจากศูนย์มาขับเพื่อจะมาทำงานเมื่อเช้าครับ
มีแต่หลักฐานที่ถอดน้อตเฟืองท้ายนี่แร่ะที่มีน้ำหนักครับ เพราะมันเยิน เกลียวก็เยินจนใช้การไม่ได้แล้ว ตอนนี้เพื่อนผมกำลังเจรจาอยู่ครับ
ผมเองก็ไม่ได้ไปดูนะ เพราะอยู่คนละจังหวัดกัน แต่บอกให้เพื่อนผมถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานไว้ก่อนแล้วครับ
-
กำลังมองๆไทรตันอยู่เหมือนกัน พวกรถออกใหม่ๆแทบทุกเจ้ามีปัญหาจุกจิก เช่น เเหนบมีเสียง ลมเข้าขอบหน้าต่าง ท่ออินเตอร์รั่วซึม อันนี้ผมพอเข้าใจได้
ได้โอกาสเข้ามาเก็บข้อมูลเลยครับ เพราะได้ยินมาระยะนึงเรื่องไทรตันเครื่องหอน เฟืองท้ายหอน ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาซ่อมนานกว่าปัญหาอื่น
เป็นกำลังให้ จขกท ครับ
-
กำลังมองๆไทรตันอยู่เหมือนกัน พวกรถออกใหม่ๆแทบทุกเจ้ามีปัญหาจุกจิก เช่น เเหนบมีเสียง ลมเข้าขอบหน้าต่าง ท่ออินเตอร์รั่วซึม อันนี้ผมพอเข้าใจได้
ได้โอกาสเข้ามาเก็บข้อมูลเลยครับ เพราะได้ยินมาระยะนึงเรื่องไทรตันเครื่องหอน เฟืองท้ายหอน ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาซ่อมนานกว่าปัญหาอื่น
เป็นกำลังให้ จขกท ครับ
ขอบคุณครับ ผมเองไม่ได้ใช้รถกระบะครับ เพราะมันไม่เข้ามือผม ไม่ถนัดเลยครับ แต่ที่บริษัทผมนี่ใช้กระบะหลายคัน แล้วใช้มิสซู 5 คันครับ
เพื่อนผมที่รถมีปัญหานี่ก็ใช้ไทรตัน ยอมรับว่าช่วงล่างเค้าดีนะ ซับแรงกระแทกดี ทรงตัวดี ผมขับแล้วยังชอบเลยครับ รู้สึกเข้ามือดี
แต่ปัญหาจุกจิกค่อนข้างมาก เกือบทุกคันที่ใช้ พอใช้ได้ไม่นาน ไฟเครื่องโชว์แระ บางคันแก้หาย บางคันไม่หายก็ให้มันโชว์ไป 555
แอร์ก็ไม่ค่อยเย็น เปิดเบอร์แรงก็เสียงดัง ตอนนี้มีคันนึง ไตรตันแคป เริ่มหอนแระ รอเอาเข้าศูนย์ แต่คงเข้าอีกศูนย์ครับ ศูนย์ที่เพืือนผมมีปัญหาคงไม่ไปแระ
-
ลองส่งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่ดูก่อนครับว่าผลออกมาเป็นอย่างไร
-
ตกลงทางศูนย์ยินยอมรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมดครับ
ขอบคุณทุก ๆ ท่านครับสำหรับคำแนะนำ