Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: starlight ที่ กันยายน 23, 2015, 14:41:55
-
หากเป็นคุณ จะเลือกคันไหน ตอนนี้ ส่นตัวแล้วตัดสินใจไม่ถูกจริงๆ ครับ ขับรถเร็ว แต่ชอบช่วงล่างของ forester ชอบแรงบิดของดีเซล ฟอร์
ขอบคุณมากครับ
-
ถ้าเป็นผมก็ forester ครับ ผมชอบช่วงล่างที่ขับสบายหน่อยและทรงตัวดี ๆ หน่อย
-
อยุ่ที่ใช้งานครับ SUV เหมือนกันแต่ใช้งานได้ต่างกัน แต่ 2 ตัวนี้ผมเลือก Fortuner ครับ เพราะผมเอาไปลุยสมบุกสมบันมากกว่า และต้องใช้ขนของมากกว่า
-
เอาจริงๆ ผมคงไม่เลือกทั้ง 2 ตัวนี้ แต่ถ้าต้องจิ้มซักตัว คงเอา toyota อย่างน้อยก็มีศูนย์บริการ อะไหล่ หาง่าย สะดวกกว่า
-
ถ้าเป็นผมเอา for ครับ
เพราะที่นั่งมากกว่า กว้างกว่า ขนของได้มากกว่า อเนกประสงค์มากกว่า
-
หากเป็นผม
ตอนวัยรุ่น - ผมคงไม่มองทั้งสองตัวนี้ แต่ถ้าพ่อบังคับให้ซื้อ ผมก็คงเลือกฟอเรสเตอร์ครับ
ถัดมาอีก 10 ปี - ถ้างานที่ผมทำอยู่ในกรุงเทพ คงเป็นฟอเรสเตอร์ แต่ถ้าต้องออกต่างจังหวัดก็คงต้องเป็นฟอร์จูนเนอร์
แต่ตอนนี้ - ถ้ายังเป็นสองตัวเลือกนี้ ผมคงตัดฟอเรสเตอร์ทิ้งไปเลยครับ เพราะลูก3แล้ว เว้นเสียแต่มันจะมี 7ที่นั่งและเป็นเครื่องดีเซล... มาแบบนี้ฟอร์จูนเนอร์จะไม่ได้อยู่ในหัวผมเลยครับ
-
Forester ครับ
ถ้าเลือก Fortuner แล้วคุณบอกขับรถเร็วด้วย ต้องทำช่วงล่างใหม่ครับ
-
- หนุ่มโสด เลือกฟอเรสเตอร์ เพราะภาระหน้าที่ยังไม่เยอะเกิดรถเสียจุกจิกขึ้นมาไม่เดือดร้อนลูกเมียหรือเป็นภาระครอบครัวครับ
- มีครอบครัวแล้ว ฟอจูนเนอร์ครับ มันก็ไม่ขี้เหร่เลยนะครับ ภาพลักษณ์ดีในสายตาคนทั่วไป ศูนย์บริการดีซ่อมไวหาอะไหล่ง่ายครับ
Ps.ชอบขันรถเร็วไม่สน CX5 2.2XDL / 2.5S หรอครับ :)
-
หากเป็นผม แน่นอน ลูกเมียไม่มี ต้องให้เลือกจริงๆ ก็คงเป็น Forester ครับ
-
ถ้าขับรถเร็ว Forester เลยครับ
Fortuner ต้องทำช่วงล่างกับเบรคเพิ่ม
อ่านไปอ่านมา งง 2 For เลย
-
ฟอเรสเตอร์นี่ รูปทรง ไม่โดนผมอย่างแรง
-
สมมุตินะครับ
- ถ้าผมขับรถเร็ว ประมาณยังไม่เกิน 150 ผมเลือกได้ทั้งสองตัว (เคยขับตัวเก่า BMC ประมาณนั้นก็ไม่รู้สึกหวิวนะ)
- ถ้าผมชอบไปเที่ยวเขา ขึ้นดอยบ่อยๆ (แล้วอยากขึ้นเร็วๆด้วย) ผมจะเลือก FTN ที่เป็นเครื่องดีเซลแรงบิดสูงๆ
- ถ้าผมชอบเอาเพื่อน เอาญาติพี่น้องไปเที่ยวด้วยบ่อยๆ หลายๆคน ผมจะเลือก FTN ที่นั่งได้ 6-7 คน
- แต่ถ้าผมชอบอารมณ์รถเก๋ง ไปไหนคนเดียวบ่อยๆ หรืออย่างมากก็มีคนนั่งข้างๆ ผมไป Forester
- ถ้าผมชอบรถวิ่งนิ่งๆ เครื่องนิ่งๆ ชิลๆ ช่วงล่างเหมือนจะนิ่งนุ่มหน่อย ผมจะเลือก Forester
- ถ้าผม Indy อยากขับรถเครื่อง Boxer ผมเลือก Forester
- ถ้าชอบรถที่มีศุนย์บริการเยอะ ซ่อมง่ายรออะไหล่ไม่นาน ผมเลือก FTN
- ถ้าชอบรถที่มีศูนย์บริการไม่ต้องเยอะก็ได้ แต่ขอบริการดีหน่อย ผมเลือกได้ทั้งสองตัว (ศูนย์บริการคงไม่ได้เข้าบ่อยๆ แต่ถ้าต้องเข้าก็อยากเอาที่มันสบายใจหน่อย)
-
หากเป็นคุณ จะเลือกคันไหน
เงินใครล่ะครับ เงินคุณจะให้คนอื่นเลือกทำไม ขอความคิดเห็น ขอคำแนะนำ น่ะขอได้ แต่ทำไมต้องให้คนอื่นเลือกให้ ลักษณะการใช้งานแต่ละคนไม่เหมือนกัน ต่อให้คุณไปขอคำแนะนำคุณจิมมี่ คุณก็จะโดนด่าออกอากาศตรงนั้นแหละ
-
หากเป็นคุณ จะเลือกคันไหน
เงินใครล่ะครับ เงินคุณจะให้คนอื่นเลือกทำไม ขอความคิดเห็น ขอคำแนะนำ น่ะขอได้ แต่ทำไมต้องให้คนอื่นเลือกให้ ลักษณะการใช้งานแต่ละคนไม่เหมือนกัน ต่อให้คุณไปขอคำแนะนำคุณจิมมี่ คุณก็จะโดนด่าออกอากาศตรงนั้นแหละ
หัวข้อเรื่องเป็นการขอแชร์แค่มุมมองของสมาชิกที่ได้เข้ามาอ่าน อย่าซีเรียสเลยครับ คงไม่มีใครทีซื้อรถตามที่คนอื่นชอบ หรือคนอื่นบอกให้ซื้อหรอกครับ ขอบคุณที่สละเวลาอ่าน
-
ผมไม่เอากระบะติดหลังคาแน่นอนครับ
-
เครื่อง 2000 ขับสี่ นี่ขับแล้วอึดอัดคับ
ถ้าจะเล่นซู ไม่มีโบ ผมไม่เล่น
ftn ตัวเก่าผมขับ 160 บนทางด่วนบูรพาวิถี ยังไม่รู้สึกเกร็งนะ แค่เปลี่ยนโช๊คให้หนึบขึ้น
แต่ แน่นอนคับ ถ้าชอบความนุ่มนวล สำหรับคนนั่ง forester ตอบโจทย์ได้ดีกว่าครับ
-
ถ้าราคาเท่ากันผมเลือก ฟอเรสเตอ
-
หากเป็นคุณ จะเลือกคันไหน
เงินใครล่ะครับ เงินคุณจะให้คนอื่นเลือกทำไม ขอความคิดเห็น ขอคำแนะนำ น่ะขอได้ แต่ทำไมต้องให้คนอื่นเลือกให้ ลักษณะการใช้งานแต่ละคนไม่เหมือนกัน ต่อให้คุณไปขอคำแนะนำคุณจิมมี่ คุณก็จะโดนด่าออกอากาศตรงนั้นแหละ
ไม่ได้มีเจตนาจะหาเรื่องนะครับ
ตอบแบบนี้ อย่าตอบเลยครับ ถ้ากระทู้ใดไม่พอใจ ไม่ชอบใจ และเป็นการปรึกษาเรื่องที่กระทบกับ จขกท แค่นั้นก็เลี่ยงไปครับ หรือใช้คำที่มันดีกว่า เช่น เจอญาติอายุไกล้กันแต่ไม่สนิท หัวเริ่มล้าน เราอาจจะพูดว่า "ดูมีราศีเสี่ย" แทนที่จะบอกว่า "ผมร่วงเยอะไปหรือเปล่า"
ด้วยความเคารพครับ
-
Forester ไม่โบ ... เป็นผมไป XV ไปเลยดีกว่า โดยเฉพาะถ้าไม่กะนั่งมากกว่า 4 คน เครื่องเดียวกันเกียร์เดียวกัน ถ้าเข้าใจไม่ผิด platform เดียวกันด้วยแค่คนละกระดอง เหลือเงินอีกหลายแสน
แต่ถ้าในงบ ผมอาจมองที่ CX5 2.5/2.2 มากกว่า
เว้นแต่อยากได้แถว 3 อันนั้นคงไป fortuner
-
Forester เคยไปดูมาครั้งนึง มันน่าใช้มาก นำเข้าจากjp
เลือก Forester คนละ class กับ fortu
-
หากเป็นคุณ จะเลือกคันไหน
เงินใครล่ะครับ เงินคุณจะให้คนอื่นเลือกทำไม ขอความคิดเห็น ขอคำแนะนำ น่ะขอได้ แต่ทำไมต้องให้คนอื่นเลือกให้ ลักษณะการใช้งานแต่ละคนไม่เหมือนกัน ต่อให้คุณไปขอคำแนะนำคุณจิมมี่ คุณก็จะโดนด่าออกอากาศตรงนั้นแหละ
ไม่ได้มีเจตนาจะหาเรื่องนะครับ
ตอบแบบนี้ อย่าตอบเลยครับ ถ้ากระทู้ใดไม่พอใจ ไม่ชอบใจ และเป็นการปรึกษาเรื่องที่กระทบกับ จขกท แค่นั้นก็เลี่ยงไปครับ หรือใช้คำที่มันดีกว่า เช่น เจอญาติอายุไกล้กันแต่ไม่สนิท หัวเริ่มล้าน เราอาจจะพูดว่า "ดูมีราศีเสี่ย" แทนที่จะบอกว่า "ผมร่วงเยอะไปหรือเปล่า"
ด้วยความเคารพครับ
คุณเลือกเอเวอเรสเพราะอะไร สมาชิกที่นี่เชียร์รึป่าว คุณเลือกเพราะมันตอบโจทย์คุณมากที่สุด ซื้อด้วยเงินตัวเองไม่ได้เอาเงินคนอื่นซื้อ
งั้นถ้าผมถามคุณว่า ถ้าสมาชิกที่นี่ส่วนใหญ่เชียร์ ปาเจโร่ เพราะศูนย์ดีกว่า ถูกกว่า สวยกว่า คุณจะเลือกปาเจโร่ รึป่าว ก็ไม่ จริงไหม
ที่ตอบอย่านี้เพราะ อยากให้เจ้าของกระทู้ได้คิดว่าควรเลือกรถที่เหมาะกับตัวเองมากสุด ไม่ใช่เลือกตามคนอื่น คนอื่นไม่ได้มาซื้อหรือมาขับด้วย เพราะเจ้าของกระทู้ถามเองว่าถ้าเป็นคุณ จะเลือกคันไหน
-
Forester ครับ แต่ ต้องขอเป็น ตัว turbo นะครับ
แต่ในงบประมาณนี้ cx5 ดีเซล น่าจะลงตัวกว่าครับ ทั้งช่วงล่าง การขับขี่ อัตราเร่ง รวมถึง ความประหยัดครับ
ยกเว้น มีคนนั่งหลังบ่อยๆ cx5 สู้ 2ตัวที่ถามมาไม่ได้ครับ
-
ผมอ่านดูแล้วนึกถึงCX-5 นะครับ 2.2ท็อปไม่ก็2.5 แต่เป็นผมถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาและเน้นขับผมจะไปGLA250 AMG ไม่ก็forester turbo cvt ครับ
-
Forester ต้องตัว XT ครับ ตัวเดียวจบไม่มีค้างคา เสียดายภายหลัง
ผมเคยคิดจะรอลุ้นปีหน้าภาษีน่าจะลดลง อาจได้ สองล้านถ้วน
แต่รอไม่ไหวและไม่ใช่่สิ่งแน่นอนเลยซื้อยุโรปที่ลดหลายแสน
เพราะเห็นแก่ส่วนลด คิดแล้วก็เสียดาย ถ้าย้อนเวลาได้ซื้อ XT ดีกว่า
-
ผมดูไม่เป็นจริงๆ Foresterไม่สวยมากถึงมากที่สุด ผนวกกับราคาแล้ว
กดFortunerรัวๆ
-
สงสัยกระทู้จะโดนล็อคเร็วๆนี้ :-\
-
คู่นี้ผมเลือก FTN ครับ ซื้อซูไม่โบนี่ยังไงๆอยู่ จริงๆนอกตัวเลือกขอเสนอ CX5 2.5 รุ่นนี้แจ่มแมวมากครับ
-
หากเป็นผม FTN เพราะรถเล็กมีแล้ว อยากได้รถใหญ่ๆนั่งหลายๆคนบ้าง :)
-
ถ้าให้เลือก 2 ตัวนี้ก็คงไปฟอร์จูนเนอร์แหละครับ ตัวฟอเรสเตอร์ไม่ได้โดดเด่นอะไรปานนั้นนัก XV ยังน่าสนใจกว่าเพราะเรื่องราคา
ป.ล. ที่ จขกท ถามเพราะคิดเองตอนนี้ก็คงตันแล้วเลยอยากสอบถามความเห็นคนอื่นเผื่อจะได้มีแนวทางคิดต่อยอดออกไปอีก สุดท้ายก็คิดเองเลือกเองซื้อเองอยู่ดีไม่งั้นบอร์ดนี้ก็ไม่ต้องมีคำถามกันแล้วหละ ไม่เข้าใจคิดอะไรอยู่กันหนอ
-
หากเป็นคุณ จะเลือกคันไหน
เงินใครล่ะครับ เงินคุณจะให้คนอื่นเลือกทำไม ขอความคิดเห็น ขอคำแนะนำ น่ะขอได้ แต่ทำไมต้องให้คนอื่นเลือกให้ ลักษณะการใช้งานแต่ละคนไม่เหมือนกัน ต่อให้คุณไปขอคำแนะนำคุณจิมมี่ คุณก็จะโดนด่าออกอากาศตรงนั้นแหละ
ไม่ได้มีเจตนาจะหาเรื่องนะครับ
ตอบแบบนี้ อย่าตอบเลยครับ ถ้ากระทู้ใดไม่พอใจ ไม่ชอบใจ และเป็นการปรึกษาเรื่องที่กระทบกับ จขกท แค่นั้นก็เลี่ยงไปครับ หรือใช้คำที่มันดีกว่า เช่น เจอญาติอายุไกล้กันแต่ไม่สนิท หัวเริ่มล้าน เราอาจจะพูดว่า "ดูมีราศีเสี่ย" แทนที่จะบอกว่า "ผมร่วงเยอะไปหรือเปล่า"
ด้วยความเคารพครับ
คุณเลือกเอเวอเรสเพราะอะไร สมาชิกที่นี่เชียร์รึป่าว คุณเลือกเพราะมันตอบโจทย์คุณมากที่สุด ซื้อด้วยเงินตัวเองไม่ได้เอาเงินคนอื่นซื้อ
งั้นถ้าผมถามคุณว่า ถ้าสมาชิกที่นี่ส่วนใหญ่เชียร์ ปาเจโร่ เพราะศูนย์ดีกว่า ถูกกว่า สวยกว่า คุณจะเลือกปาเจโร่ รึป่าว ก็ไม่ จริงไหม
ที่ตอบอย่านี้เพราะ อยากให้เจ้าของกระทู้ได้คิดว่าควรเลือกรถที่เหมาะกับตัวเองมากสุด ไม่ใช่เลือกตามคนอื่น คนอื่นไม่ได้มาซื้อหรือมาขับด้วย เพราะเจ้าของกระทู้ถามเองว่าถ้าเป็นคุณ จะเลือกคันไหน
หากพูดแบบนี้ก็ว่าได้ทุกกระทู้ที่ถามมาละครับ ที่เค้าถามก็เพราะอยากดูมุมมองคนอื่นประกอบการตัดสินใจ เค้าคงไม่เลือกเพราะเหตุผลของคนอื่นละครับ เค้าถามว่าหากเป็นคุณจะเลือกคันไหน ไม่ใช่ถามว่า คุณจะให้ผมเลือกคันไหน ถ้าถามอย่างนี้ก็น่าโดนด่าล่ะครับท่าน ::)
-
ถ้าขับรถเร็ว ไม่มุด ตรงๆยาวๆ ผมว่า FTN เพราะตัวใหม่ไม่ใช่ Fulltime 4WD
ถ้าชอบโค้ง มุดๆ วิ่งนิ่มๆ เงียบๆ Forester ดีกว่า แต่ต้องเปลี่ยนยางใหม่ เพราะนิ่มไปหน่อย
ความปลอดภัยอุปกรณ์ให้มาเหมือนๆกัน แต่พื้นฐานของรถต่างกัน กดมาเร็วๆเกิดเหตุการณ์ขับขัน SUV ได้เปรียบกว่า
ซื้อรถขับแล้วสบายใจดีที่สุดครับ
-
คุณขับรถเร็วประมาณไหนครับ
ผมไปลองขับฟอร์มาแล้ว ช่วงล่างตัวขับสี่พาร์ทไทม์มันดีกว่าขับสองตัวเก่าเยอะ อารมณ์ก็พอๆกับ 4WD FT ตัวเก่านั่นแหละ
แต่ที่ดีขึ้นมาพอสมควรเลยคือ การเก็บเสียง ความนิ่มนวล การซับแรงสะเทือน ความเป็นกระบะจากตัวเก่าหายไปเยอะเหมือนกัน
ถ้าขับเร็ว แต่ก็แค่ทรงตรงๆ ไม่ได้บู๊โหดกระจาย ผมว่าฟอร์เปลี่ยนช่วงล่างจบเลย ได้บอดี้ใหม่ แรงบิดดีเซล ตกรุ่นอีกสิบปี
-
ถ้าไม่ได้เอาไปลุยอะไรมาก อาจมีเลอะๆบ้าง ไม่ลองดู CX-5 ดีเซลหละครับ แต่ถ้าเน้นความสบาย ขับเร็ว แล้วไม่ได้ลุยหนักๆอะไร Forester ก็น่าใช้ครับ ตัว 2.0 ไม่ได้อืดในความรู้สึกผม แต่สำหรับตัวนี้ เห็นตามทุกท่านครับ Turbo ขับสนุกกว่า และกินน้ำมันต่างกันไม่มาก แต่ถ้าต้องใช้อยู่ในป่าเขาบ่อยๆ Fortuner เลยครับ ยังไงอะไหล่และความทนทานในการตะลุยป่า รวมทั้งของแต่งสำหรับ 4*4 โตโยต้ามีเพียบครับ
ปล.อย่าเพิ่งเชื่อผมจนกว่าจะลองขับทั้ง 2 คัน แล้วค่อยเลือกสิ่งที่เหมาะสมที่สุดครับคุณครับ
-
เป็นผมเลือกที่รูปโฉมครับ เวลามอง คันไหนสวยในสายตาผม เวลาอยู่ในรถเรารู้สึกดีทุกอย่าง เวลาอยู่นอกรถ เรามองมาที่รถเรา เรารู้สึกดีทุกอย่าง
การขับขี่ ความแรง สามารถอัพเกรดเพิ่มได้ อุปกรณ์อะไรบางอย่างสามารถอัพเพิ่มภายหลังได้ แต่การออกแบบมันเปลี่ยนแปลงได้ยาก
สำหรับความคิดเกี่ยวกับการขับขี่ ในความเห็นของผมนะครับ ยสตน (ย้ำ! ส่วนตัวนะ)
ในการขับขี่แต่ละครั้ง เราได้ใช้รถขนาดที่ว่า ถึงลิมิตทุกครั้งรึเปล่า? ท็อปสปีด ตะบี้ตะบันเหยียบ มุดปาดไปมา เข้าโค้งไหน คันเร่งไม่ยก เติมไปไม่ยั้ง
ถ้าไม่ ก็เลือกรถที่สมรรถนะเป็นรองหน่อยแต่สวยกว่า ฟิลลิ่งจริงคงไม่ขี้เหร้ถึงขั้นรับไม่ได้หรอกครับ
เวลาขับรถต้องรู้ลิมิตตัวเอง รวมถึงลิมิตของรถ เมื่อรถถึงลิมิตเราก็แค่ทำให้มันอยู่ในระดับที่เราคุมอยู่ ไม่พอใจก็ไปแต่งเพิ่ม เพิ่มลิมิตรถเข้าไปอีก
สำหรับรถที่สมรรถนะที่เกินไปมาก แต่เราไม่ได้ใช้ถึงขนาดนั้น มันก็สูญเปล่าอยู่ดีครับ (แต่ก็นะ เหลือดีกว่าขาดอีกนั่นแหละ)
คู่นี้ ผมเลือกฟอร์ครับ ดูดีและชอบมากกว่า
ปล.ยสตน ครับ!!!
-
เป็นผมเลือกที่รูปโฉมครับ เวลามอง คันไหนสวยในสายตาผม เวลาอยู่ในรถเรารู้สึกดีทุกอย่าง เวลาอยู่นอกรถ เรามองมาที่รถเรา เรารู้สึกดีทุกอย่าง
การขับขี่ ความแรง สามารถอัพเกรดเพิ่มได้ อุปกรณ์อะไรบางอย่างสามารถอัพเพิ่มภายหลังได้ แต่การออกแบบมันเปลี่ยนแปลงได้ยาก
สำหรับความคิดเกี่ยวกับการขับขี่ ในความเห็นของผมนะครับ ยสตน (ย้ำ! ส่วนตัวนะ)
ในการขับขี่แต่ละครั้ง เราได้ใช้รถขนาดที่ว่า ถึงลิมิตทุกครั้งรึเปล่า? ท็อปสปีด ตะบี้ตะบันเหยียบ มุดปาดไปมา เข้าโค้งไหน คันเร่งไม่ยก เติมไปไม่ยั้ง
ถ้าไม่ ก็เลือกรถที่สมรรถนะเป็นรองหน่อยแต่สวยกว่า ฟิลลิ่งจริงคงไม่ขี้เหร้ถึงขั้นรับไม่ได้หรอกครับ
เวลาขับรถต้องรู้ลิมิตตัวเอง รวมถึงลิมิตของรถ เมื่อรถถึงลิมิตเราก็แค่ทำให้มันอยู่ในระดับที่เราคุมอยู่ ไม่พอใจก็ไปแต่งเพิ่ม เพิ่มลิมิตรถเข้าไปอีก
สำหรับรถที่สมรรถนะที่เกินไปมาก แต่เราไม่ได้ใช้ถึงขนาดนั้น มันก็สูญเปล่าอยู่ดีครับ (แต่ก็นะ เหลือดีกว่าขาดอีกนั่นแหละ)
คู่นี้ ผมเลือกฟอร์ครับ ดูดีและชอบมากกว่า
ปล.ยสตน ครับ!!!
ผมชอบความเห็นนี้นะ อ่านดูแล้วได้ ฟิลลิ่งในการขี่ขับ แต่ยุคสมัยนี้ มันควรมีถุง ลมหลายๆใบ อะไรๆมันไม่แน่นอน ป้องกันไว้ก่อน ;)