Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Napat14 ที่ กันยายน 24, 2015, 10:44:06
-
Thailand Industry Expo 2015 (From 2015-09-22 to 2015-09-27)
เรียนเพื่อน สมาชิก กะผมได้ไป งาน Thailand Industry Expo 2015
ซึ่งเมื่อ4ปีที่แล้ว กะผมไม่สามารถ ได้เข้าไปดูเพราะ ไม่ใช้ สือมลชนอะไรเลย และก็อ่าน รายละเอียดจากเว็บนี้มานาน พอควรว่า ไม่น่าจะเข้ามาในเมืองไทย
เมื่อวานที่ได้ ไปนั้น มี บูส รถnissan โชว์ Leaf ตัวเป็นๆให้ดู ทางเจ้าหน้าที่ อธิบายรถ ว่า จะมาการทำตลาดในปีหน้านี้ 2016 ราคาประมาณ ล้านกว่าบาท ชารต์ไฟได้ที่ปั้ม ptt และโชว์รูม นิกสัน ถ้าเข้ามาทำตลาดได้จริง
เพื่อน มีความเห็นว่าไงครับ
ส่วนตัวผมว่า เหมือนเรื่องเอามาโชว์เฉยๆ ไม่ได้มีอะไรพิเศษ จะเอามาทำตลาดจริงๆหรือ ก็ดีสิครับ จะได้ใช้รถไฟฟ้าจริงๆ กันซะที่
ขอโทษครับไม่ได้ถ่ายรูปมา
ลิงค์ ข้อมูลรถที่ พี่จิมมี่ ทำเอาไว้ ดีมากๆเลยครับ ระเอียดดี
http://www.headlightmag.com/first-impressio3365/
-
โอ้ อย่าเสี่ยงเลย
-
เติมไฟได้ที่ศูนย์บริการ อันนี้น่าสนใจ ไม่เคยคิดถึงมาก่อนว่าทางออกของการเติมไฟฟ้าสามารถทำแบบนี้ก็ได้
-
รถแบบนี้ใช้เครื่องยนตร์ 0 cc คิดภาษียังไงครับ
แล้วรู้สึกจะมีข่าว Leaf ออกเจนใหม่ วิ่งได้ไกลกว่าเดิม ถ้านิสสันเอาเข้ามาขายจะเป็นตัวเก่าหรือใหม่
-
สำหรับสถานีบริการชาร์จไฟอยากให้เริ่มต้นจริงจังมากๆครับ ส่วนตัวคิดว่ารถไฟฟ้าคืออนาคตสำหรับรถยนต์จริงๆ ยิ่งเห็น Tesla พัฒนาเทคโนโลยีได้ไวมากและค่ายอื่นๆก็เริ่มทำตามแล้วคิดว่าเป้นไปได้สูงมาก สิ่งที่จะทำให้เกิดในประเทศไทยไมไ่ด้มีอยู่หลายอย่างคือไฟฟ้าไม่พอ ต้องมีการตั้งโรงไฟฟ้าเพิ่ม และโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือกซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนั้นผลิตไฟฟ้าได้น้อยเกินไป
แต่ส่วนตัวจะยังไม่ใช้รถไฟฟ้าครับ
-
สำหรับสถานีบริการชาร์จไฟอยากให้เริ่มต้นจริงจังมากๆครับ ส่วนตัวคิดว่ารถไฟฟ้าคืออนาคตสำหรับรถยนต์จริงๆ ยิ่งเห็น Tesla พัฒนาเทคโนโลยีได้ไวมากและค่ายอื่นๆก็เริ่มทำตามแล้วคิดว่าเป้นไปได้สูงมาก สิ่งที่จะทำให้เกิดในประเทศไทยไมไ่ด้มีอยู่หลายอย่างคือไฟฟ้าไม่พอ ต้องมีการตั้งโรงไฟฟ้าเพิ่ม และโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือกซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนั้นผลิตไฟฟ้าได้น้อยเกินไป
แต่ส่วนตัวจะยังไม่ใช้รถไฟฟ้าครับ
บ้านเราจะสร้างโรงไฟฟ้าที่ไหนประท้วงกันวุ่นวายไปหมด ไฟฟ้ามันจะเพียงพอได้อย่างไรในเมื่อเราใช้ไฟเพิ่มทุกวันแต่โรงไฟฟ้าไม่มีการก่อสร้างเพิ่มขึ้นเลย ถ้ารถไฟฟ้าเข้ามจริงคนใช้กันเยอะ ๆ ค่าไฟแพงอีกครับ
-
ตอนนี้เท่าที่ผมทราบใน กฟน ที่พ่อผมทำงานอยู่เขาใช้งานกันอยู่ครับ มีของnissan mitsu มีสถานีชาร์จไฟน่าจะเกือบทุกสาขาของกฟนนะครับ ที่มีตอนนี้
-
การไฟฟ้านครหลวงใช้มานานแล้วครับ ทั้ง Leaf ทั้ง มิตซูคันเล็ก ๆ นี่ล่าสุดเห็นมาใหม่อีกแล้ว รถไรไม่รู้
รอดูว่าจะมี Telsa มามั้ย 555
-
เดี๋ยว apple i car ก็จุดพลู่เองหล่ะครับ ???
-
ผมอยากให้เอาเข้ามาครับ มันจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีมากๆ
-
ลูกครึ่งยังขายลำบาก
นี่มาเต็มๆ คงจะรอดนะ
-
สำหรับสถานีบริการชาร์จไฟอยากให้เริ่มต้นจริงจังมากๆครับ ส่วนตัวคิดว่ารถไฟฟ้าคืออนาคตสำหรับรถยนต์จริงๆ ยิ่งเห็น Tesla พัฒนาเทคโนโลยีได้ไวมากและค่ายอื่นๆก็เริ่มทำตามแล้วคิดว่าเป้นไปได้สูงมาก สิ่งที่จะทำให้เกิดในประเทศไทยไมไ่ด้มีอยู่หลายอย่างคือไฟฟ้าไม่พอ ต้องมีการตั้งโรงไฟฟ้าเพิ่ม และโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือกซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนั้นผลิตไฟฟ้าได้น้อยเกินไป
แต่ส่วนตัวจะยังไม่ใช้รถไฟฟ้าครับ
บ้านเราจะสร้างโรงไฟฟ้าที่ไหนประท้วงกันวุ่นวายไปหมด ไฟฟ้ามันจะเพียงพอได้อย่างไรในเมื่อเราใช้ไฟเพิ่มทุกวันแต่โรงไฟฟ้าไม่มีการก่อสร้างเพิ่มขึ้นเลย ถ้ารถไฟฟ้าเข้ามจริงคนใช้กันเยอะ ๆ ค่าไฟแพงอีกครับ
ใช่ครับ เลยอยากให้ค่อยๆมีการผลักดันครับ จะด้วยการเริ่มต้นจากอะไรก็แล้วแต่
-
อยากให้มีการพัฒนา และนำมาขายครับ
จริงๆ อยากให้ประเทศไทยสนับสนุน ให้คนไทยพัฒนา จริงๆ ครับ
เราจะได้มีโอกาสเป็นเจ้าเทคโนโลยีกับเขาบ้าง
:)
-
ขนาดเมืองนอกยังไม่ค่อยฮิต
-
กลับไปอ่านบทความ "First Impression : Nissan LEAF ชาร์จไฟเต็มแค่ 48 บาท แล่นไกล 160 กม. แถมลุยน้ำได้ 70 ซม.คุณว่าเจ๋งไหมละ?"
แล้วประโยคนี้ก็ลอยมา
...แต่การขับรถลุยน้ำอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อรถยนต์ได้... เอ๊ะ
-
เมื่อวานผมก็ไปมาครับ ได้แวะเข้าไปดูไปคุยกับพนักงานมา
เขาว่ามีแผนจะนำเข้ามาในปีสองปีนี้แน่นอน ตอนนี้อยู่ในขั้นเจรจาตกลงกับทางรัฐบาล เรื่องการชาร์จไฟก็ตามที่บอกคือ ปตท.กับศูนย์
ส่วนตัวที่จะนำเข้ามาคือตัวที่ได้รับการ"อัพเกรด"แล้ว และเห็นว่าจะมีการติดตั้ง"แผงโซล่าเซลล์"มาให้ด้วยเลย
ราคาประมาณล้านกว่า ๆ
ทั้งหมดนี้คือข้อมูลที่ผมได้รับจากการเข้าไปพูดคุยที่บู๊ทมานะครับ ไม่ได้มโนเอง
ถ้าได้ตามนี้จริงผมว่าน่าสนใจมากเลย ห้องโดยสาร การออกแบบผมชอบนะ