Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ กันยายน 24, 2015, 18:30:54
-
Mercedes AMG GT-S. Nascar in disguise.
เสียงเครื่อง 8 สูบ Hot in Vee พ่วงหอยคู่กระหึ่มมาก แยกไม่ถูกว่าที่ดังนั้นเสียงเครื่องหรือเสียงท่อ
ดังเกือบเหมือนรถ V8NA เลยด้วยซ้ำไป อัตราเร่ง นั่งบรรทุกผมกับหมีมาคุมง ยัง0-100 ได้ใน4.6 วินาที
0-200 ภายใน 13.9วิ และ 0-270ภายใน30วินาที
ในจุดที่A45AMGทำความเร็วได้ 229 ไอ้GT-Sทำได้ 272
และด้วยความที่พุ่งมาเร็ว AMG-GTS จึงต้องเบรกก่อนถึงจุดเบรกปกติด้วย นี่คือความแตกต่าง
ระหว่างรถ Hot Hatch กับซูเปอร์สปอร์ตของจริง แม้ว่าในโหมด Race Start ออกตัวกระชากนั้น A45
จะดึงหลังเจ็บกว่าที่เกียร์ 1 ก็ตาม
ช่วงล่างปรับความแข็งได้ ในโหมด Comfort จะนุ่มกว่า A45 นิดๆด้วยซ้ำ ถือว่าสบายละกันสำหรับรถ510 ม้า
แต่ถ้าวิ่งเกิน220ไป ช่วงล่างจะมีอาการเต้นแบบส่ายซ้ายขวาไปตามผิวถนน ต้องไปโหมด Sport+ ถึงจะกระชับขึ้น
พวงมาลัยจะไว มีระยะฟรีช่วงแรกนิดๆแต่หักมากกว่านั้นจะเปลี่ยนเลนได้เลย บนถนนที่ไม่เรียบจริง
ต้องอาศัยสมาธิในการคุมพวงมาลัยมากเมื่อวิ่งเกิน 250
รถเซ็ตมาราวกับจะให้สนุกตามภูเขากับในสนามมากกว่าการแช่ยาวๆบนเอาโต้บาห์นนะผมว่า
การเข้าออกรถ ง่ายกว่า Aventador มาก แต่ก็ยากกว่า GTR และ Porsche 911/Cayman
และเมื่อเข้าไปนั่งแล้วก็มีสภาพแวดล้อมห้องโดยสารที่ค่อนข้างบีบอัด แต่การตกแต่งภายในทำได้ดูดี
มีสไตล์ วัสดุที่ใช้ให้สัมผัสดี ปรับนู่นนี่ได้สารพัด โช้ค, เสียงท่อ, ระบบการทรงตัว แยกเซ็ตกันได้อย่าง
อิสระและสามารถบันทึกไปในIndividual mode ได้
ไม่รู้จะติอะไรมากเพราะปกติไม่ใช่คนขับซูเปอร์คาร์เป็นประจำ แล้วก็ไม่ใช่คนประเภทต้องแอบเอา
รูปรถชาวบ้านมาเป็นของตัวเอง เคยขับแต่พวกรถแต่ง ผมขับคันนี้แล้วนึกถึงหลายๆคนทั้งรุ่นพี่รุ่นน้อง
อยากให้ได้มีโอกาสลองขับ แล้วคุณจะเข้าใจว่าการทำรถให้เร็วและแรงนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นซูเปอร์คาร์
สิบล้านหรอก แต่มันจะมีความต่างว่าคุณสามารถกดเต็มแล้วไว้ใจมันได้ขนาดไหน
กับGT-S 510แรงม้า ผมแค่ใส่ Race Startแล้วก็กดคันเร่งเต็ม ปล่อยเบรก จากนั้นก็พุ่งไปตรงๆ
แทบไม่มีแก้พวงมาลัย และทุกอย่างนี้คือบนพื้นที่ยังไม่แห้งดีจากฝนตก
คุณจะเข้าใจความต่างระหว่างรถ 150 ม้าที่ถูกเพิ่มเป็น510ม้า กับรถที่ทำมารองรับ510แรงม้าอยู่แล้ว
แต่พวกคุณส่วนใหญ่คงเหมือนผมแหละครับ เราชอบความแรงแต่ไม่ได้รวย ดังนั้นก็คงเลือกที่จะโม
รถคู่ใจของเราไปเรื่อยๆจะเหมาะกับเรามากกว่า
สำหรับผลทดสอบอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง เชิญรับชมได้ที่นี่ครับ
// Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง Mercedes-Benz AMG GT-S V8 4.0 by J!MMY //
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=46087.0
https://www.youtube.com/watch?v=qIu22hcSujQ
https://www.youtube.com/watch?v=vbykj4dm79c
-
5555 คุณแพนหน้าซีดไปหน่อยนะ
-
ขอบคุณครับ :-*
-
ขอบคุณครับ :D
-
ดูแล้ว..รู้สึกเลยว่าแรงจริงดังจริง 8)
ขอบคุณครับสำหรับของแรง..ชาตินี้คงไม่มีวันได้ครอบครองง :D
-
คิดอยู่ว่าคันนี้คงได้ดูเร็ว แต่ไม่คิดว่าจะได้ดูเร็วขนาดนี้ ??? ??? ???
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณ ที่ทำรีวิวรถที่ราคาแรงๆพละกำลังแรงๆมาให้ชมครับ
คุณแพนเห็นตอนขึ้นลงรถแล้วด้วยความเคารพ และความเป็นห่วงจริงๆ (จะหาว่ายุ่ง...ก็ขออภัย)หาเวลาออกกำลังแล้วควบคุมอาหารที่รับประทานบ้างนะครับ สุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญจริง;)
-
ใช่เลยครับ 500 ม้าจากโรงงานกับ 150 ม้าโม 500 ม้า
ต่างกันเยอะ ทำให้แรงแบบวิ่งตรงๆสั้นๆ สิบกว่าวิมันทำง่ายกว่า
ทำให้รถวิ่งแช่ความเร็ว 250+ ได้แบบชิวๆและยังโยกเลนแบบสบายๆได้เยอะ
ขอบคุนสำหรับรีวิวครับ รถสวยจริงๆ อยากเห็น bmw ทำรถ supercar บ้าง
-
ขอบคุณครับพี่แพน น่ากลัวเอาเรื่องนะครับ
-
ในคลิบ 2 นาทีที่ 14.11 ตอนทดสอบเร่งจาก 75-120 เหมือนคันเร่งช้าจนน่าตกใจเลยครับ
เข็มวัดรอบกวาดไปแล้ว อีก 1 วินาที ความเร็วค่อยขึ้นตาม :o
-
ขอบคุณครับ ฟินเวอร์คืนนี้นอนไม่หลับแน่ๆ ;D
-
Wow ฟินมากมายเลย แจ่มครับ
-
510 hp สนุกแน่ ถ้าได้ขับ
-
ขอบคุณครับ ได้ขับซักครั้งคงจะฟินน่าดู :-*
-
8) ชมไปน้ำลาย หก แหมะๆ
-
ราคาเทียบกับ Porsche ถือว่าคุ้มมากนะครับ :-X
ที่ราคาเท่าๆกันไปซื้อกบได้แค่ Carrera GTS 430แรงม้า
ถ้าจะเอา Carrera Turbo ที่พูดถึงในคลิปมี 520แรงม้าพอๆกับเจ้า AMG นี่
แต่ต้องจ่ายที่ 20ล้าน+
**แก้ไขตัวเลข
-
ผมขำมากตอนที่พี่แพนบอกเสียงเหมือนพี่จิมมี่กรน ;D ;D ;D ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ อยากลองขับมาก
-
จริงๆยังเหลือคู่ชกอีกคันนะ คือ R8 v10
ถ้างบที่ให้มา ผมไป R8 V10 (ถ้างบไหวก็ไป Plus)
ส่วนตัวชอบ R8 V10 มากกว่าแฮะ เสียง V10 มันสะแด่วทรวงดี :-*
.... ถ้าจะรออีกคันที่รอลุ้นคง Lexus LF-LC มั้งครับ ไม่รู้เลยว่าจะออกมาแนวไหน จะเป็น GT แบบ S Class Coupe หรือจะสปอร์ตเต็มขั้น ถ่ายทอด DNA LFA มาเลย (แต่ใจอยากเป็นแบบหลังมากกว่า) ยิ่งหนึ่งถ้าหนึ่งในในทีม LF-LC เป็น Haruhiko Tanahashi ผมยังหวัง (ลมๆแล้งๆ) จะได้เห็น Lexus LF-LC ทำได้สัก 80-90% ของ LFA คงจะดีมากๆ บอดี้กึ่งอลู + คาร์บอน เครื่องหกสูบ Hybrid รอบสูงเสียงสะแด่วทรวง ไม่ก็ V10 LFA ไปเลย
ผมว่า Lexus ควรจะมี Supercar Flagship เหมือนที่ Mercedes มี AMG GT, Audi มี R8 , Honda มี NSX , Nissan มี GTR ซะทีนะ ;D
-
ขอบคุณมากครับ :-*
-
ขอบคุณครับ ไม่คิดว่าจะได้เห็นรีวิวคันนี้ โดยส่วนตัวผมชอบการออกแบบของรถรุ่นนี้มากๆ ประมาณว่าถ้าตอนนี้มีเงินเย็นๆในบัญชีสักยี่สิบล้านคงได้ถอยมาสักคัน
ตอนมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมาก็ไปดูคันนี้โดยเฉพาะเลยครับ
ความสูงใต้ท้องรถนี่ปรับสูงขึ้นได้เหมือนแลมโบไหมครับหรือปรับไม่ได้ เวลาผ่านลูกระนาดนี่เสียวครูดท้องรึเปล่าครับ
-
ยอดเยี่ยมเลย
-
เกิดมาเพื่อแรงโดยเฉพาะเลยสินะ แกร่งทั้งกล้าม เนื้อ หัวใจ และ กระดูกเลยทีเดียว :)
-
jimmy : ปึบ ปึบ ปึบ ปึบ ปึบ
Pan : เหมือนเพิ่มเสียงกรน jimmy ขึ้นมา
5555555
-
.
.
.
เป็นคลิปที่ดูแล้วอยากรวยๆมากๆขึ้นมาทันที
ขอบคุณมากครับ สนุกมาก
-
เหมือนเดิม .... ดู check check out จบ แล้วปิด 555 ;D
power กับเกียร์ไหลลื่นดีมากเลย
-
ผมไม่คิดว่าผมจะชอบมันเลยจากรูปร่างหน้าตา แต่พอดูคลิปนี้จบเปลี่ยนความคิดเลยครับ