Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yourturle ที่ กันยายน 24, 2015, 22:05:52
-
เพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง
ระยะ 60000km เข้าศูนย์เจอค่าแรง พันกว่าบาท
ที่ใดคุณภาพ บริการ ที่ดี ราคาสมเหตุ สมผล
1. โลโก เหลือง ทำเร็ว
2. โลโก ที่นั่งคนขับ
3. โลโก ฟ้า เอ ซี ที
4. โลโก เขียว ยาง plus
-
หาอู่เฉพาะทางไปเลยดีกว่า แถวบ้านผมก็ตามนี้
แอร์ - กิตติแอร์สนามเป้า
ช่วงล่าง เบรค ศูนย์ล้อ - สนามเป้าศูนย์ล้อ
เบรคแต่ง - N sport ประดิพัทธ์
ยาง - S.C.W
ล้อ - Prodrive รัชดา
เครื่องยนต์ เซอร์วิสทั่วไป - เลือกตามยี่ห้อเลย Honda ผมไป Honda House ลาดพร้าว Mitsu ผมไป Mitsu only รามอินทรา Subaru ผมไป Power speed เลียบด่วน
-
เช็คระยะเปลี่ยน นมค. ผมไปอู่ญาติ
หาร้านทั่วๆไปที่ไว้ใจได้ ถูกลงไปเยอะครับ พวกร้านแฟรนไชส์พวกนี้เป็นซามูไรกันเยอะ
-
60,000โล ถ้าอยู่ในระยะประกัน ค่าแรงพันผมก็ยอมจ่าย รถผมสองปีเคลมไปร่วมห้าหกหมื่นบาทแล้ว ค่าลายเซ็นต์+ตราประทับคุ้มครับ
-
D seg เข้าอู่เฉพาะที่รับซ่อมแต่รถยี่ห้อนั้นๆ ถ้าฮอนด้าผมเข้าอู่Autoway Service ซอยวัดดงมูลเหล็ก ราคาไม่แพง ซ่อมเร็ว จบง่ายดี
-
ผมเข้าใจว่าค่าแรงเช็กระยะมันไม่ใช่แค่ค่าแรงเปลี่ยนน้ำมันเครื่องนะครับ มันรวมเช็กล้อ เบรค โน่น นี่ นั่น ฯลฯ (เช็กจริงหรือไม่ ผมไม่ทราบ แต่ที่ผมเข้าก็เช็กอยู่) มันก็เลยเป็นพันนะครับ แต่เทียบกับค่าน้ำมันที่จ่ายๆ ไปในระยะ 10,000 กม. หรือระยะที่คุณจะเข้าเช็คนี่ ถือว่าไม่แพงหรอนะ โดยเฉพาะรถอยู่ในประกัน เข้าศูนย์ไปเถอะครับ
ถ้าไปแค่ถ่าย นมค. ค่าแรงคงถูกอยู่แล้ว ไปตามปั้มก็ได้มั้งคัรบ
-
ผมใช้บริการเหลือง ทำเร็ว พูดจาดี ทำเร็วจริง ไม่มั่วคิว เปิดทุกวัน ปิด 3 ทุ่ม
รับผิดชอบงานดี ผมไผปตั้งศูนย์รอบ 2 ก็ทำให้ไม่บ่น
ยางเขียว ที่ผมเจอพูดจาหมาไม่รับประทาน
เอ บี ซี เห็นเค้าว่ามีปัญหาเลยไม่อยากเข้าไป
เบาะที่นั่ง เคยไปเปลี่ยนยาง 4 เส้นทำจุ๊บคู่ตัวหักไป 1 แต่เค้าเปลี่ยนให้ใหม่หมด 4 ตัว
แล้วแต่สะดวกละกันครับ
-
60,000โล ถ้าอยู่ในระยะประกัน ค่าแรงพันผมก็ยอมจ่าย รถผมสองปีเคลมไปร่วมห้าหกหมื่นบาทแล้ว ค่าลายเซ็นต์+ตราประทับคุ้มครับ
ออกรถ ปี 2012 เดือน9 อย่างนี้ถือว่าหมดประกัน 3 ปี 100,000km แล้ว?
ผมเข้าใจว่าค่าแรงเช็กระยะมันไม่ใช่แค่ค่าแรงเปลี่ยนน้ำมันเครื่องนะครับ มันรวมเช็กล้อ เบรค โน่น นี่ นั่น ฯลฯ (เช็กจริงหรือไม่ ผมไม่ทราบ แต่ที่ผมเข้าก็เช็กอยู่) มันก็เลยเป็นพันนะครับ แต่เทียบกับค่าน้ำมันที่จ่ายๆ ไปในระยะ 10,000 กม. หรือระยะที่คุณจะเข้าเช็คนี่ ถือว่าไม่แพงหรอนะ โดยเฉพาะรถอยู่ในประกัน เข้าศูนย์ไปเถอะครับ
ถ้าไปแค่ถ่าย นมค. ค่าแรงคงถูกอยู่แล้ว ไปตามปั้มก็ได้มั้งคัรบ
ครับ ที่ผ่านมาพกไป 2,000 อยู่ในงบ (ระยะฟรีค่าแรง)
-
60,000โล ถ้าอยู่ในระยะประกัน ค่าแรงพันผมก็ยอมจ่าย รถผมสองปีเคลมไปร่วมห้าหกหมื่นบาทแล้ว ค่าลายเซ็นต์+ตราประทับคุ้มครับ
ออกรถ ปี 2012 เดือน9 อย่างนี้ถือว่าหมดประกัน 3 ปี 100,000km แล้ว?
ผมเข้าใจว่าค่าแรงเช็กระยะมันไม่ใช่แค่ค่าแรงเปลี่ยนน้ำมันเครื่องนะครับ มันรวมเช็กล้อ เบรค โน่น นี่ นั่น ฯลฯ (เช็กจริงหรือไม่ ผมไม่ทราบ แต่ที่ผมเข้าก็เช็กอยู่) มันก็เลยเป็นพันนะครับ แต่เทียบกับค่าน้ำมันที่จ่ายๆ ไปในระยะ 10,000 กม. หรือระยะที่คุณจะเข้าเช็คนี่ ถือว่าไม่แพงหรอนะ โดยเฉพาะรถอยู่ในประกัน เข้าศูนย์ไปเถอะครับ
ถ้าไปแค่ถ่าย นมค. ค่าแรงคงถูกอยู่แล้ว ไปตามปั้มก็ได้มั้งคัรบ
ครับ ที่ผ่านมาพกไป 2,000 อยู่ในงบ (ระยะฟรีค่าแรง)
เกิน 3 ปี ถือว่าหมดระยะประกันตามระยะเวลาอายุรถครับ เข้าไหนก็ได้ไม่เกี่ยวกับการรับประกันแล้ว
ปล.ค่าแรงแพงเอาเรื่อง ของผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ใส้กรอง เช็คช่วงล่างทั้งหมด ไม่ถึงครึ่งพัน แบร์นที่คนเชื่อกันว่าอะไหร่แพง ศูนย์ห่วย
-
ผมถามหน่อยครับ แล้วค่าแรงพวกร้านที่ จขกท.ลิสมาเนี่ยมันประมาณเท่าไหร่
ส่วนตัวผมก็เคยคิดเข้าร้านพวกนี้นะ แต่คิดไปคิดมาเข้า0ดีกว่า ไม่งั้นก็ไปอู่นอกเลย
-
ส่วนตัวผมว่าพวก chain store มีมาตรฐานในระดับนึง เครื่องมือ สถานที่ดี สะดวก
แต่ผมว่าเนื้องาน ต้องแล้วแต่เจอสาขาดีมั๊ยด้วยครับ
สรุปก็กลางๆ ต้องเฝ้า และตัวเราต้องมีความเข้าใจพื้นฐานในด้านงานซ่อมซักนิด เฝ้าหน่อย ก็รับได้ สะดวกดี
ที่สำคัญ รูดได้ ผ่อนได้