Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: i_kunkuk ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2010, 20:04:06
-
กำลังจะเปลี่ยนรถครับ เดิมใช้ นิสสัน เซฟิโร่ 2.0 อยู่ ใช้ดี ไม่งอแง แต่พออ่านรีวิว ของ คุณ Jimmy มาก ๆ ชักไหล
เอาวะ เปลี่ยนก็เปลี่ยน แต่ งบมีจำกัด ไม่เกิน 1.8 m
โดยปกติ ขับรถช้า ตจว เต็มที่ ก็ 140km/hr . ยิ่งในกรุงไม่ต้องห่วง อาม่าขับโฟล์คแซงสบาย
ขับออกต่างจังหวัดบ่อยครับ เดือนนึง 10-15ครั้ง ทีละ 300-500 km .
อยากได้รถ ทน ๆ ครับ เน้น เซฟ ๆ (ทั้งชีวิต และน้ำมัน) ขับชิว ๆ แต่นาน
เลยอยากได้ cruice control (ถ้า ตัว 200xl มี cruice control ก็คงจะดีไม่น้อย)
เลยไม่แน่ใจว่า ระหว่าง ระหว่าง Volvo S40 กับ Teana 250xV ตัวไหนน่าจะอึดกว่ากัน
และถ้าอนาคต อยากติดแก๊ส ตัวไหนน่าจะใช้แก๊สได้ ดี
รบกวน พี่น้องด้วยครับ
ปล. อ่านกระทู้มาก ๆ แอบกังวล เรื่อง เกียร์ CVT นิดนึง
-
บ้านผมก็ใช้ Cefiro 2.0 ครับ ประทับใจมากเหมือนกัน จนสุดท้ายซื้อ Teana 200XL มาคู่กันอีกคัน :)
ถ้าอยากใช้รถนานๆ ผมว่ายังไงรถญี่ปุ่นก็น่าจะดีกว่านะครับ เรื่องการซ่อมบำรุง ค่าอะไหล่ ความทนทาน ฯลฯ
กำลังจะแนะนำว่าถ้าขับไม่เร็ว ไม่ปรู๊ดปร๊าด เอา 200XL ก็พอแล้ว ติดอย่างเดียวคือไม่มี cruise control เพราะประหยัดตังค์ไปได้เกือบ 3 แสน แถมประหยัดน้ำมันกว่าด้วย
(200XL ขับประมาณ 110-120 คงที่กินประมาณ 13 กม./ลิตรครับ)
เรื่องเกียร์ CVT นี่แล้วแต่ความเชื่อมั่นส่วนบุคคลแล้วแหละครับ คนที่เจอปัญหาก็มี แต่ที่ไ่ม่มีปัญหาก็เยอะ เพียงแต่เขาไม่ออกมาพูด
ผมจะบอกว่ารถ(พ่อ)ผม 6 เดือนกว่าๆ 10,000 กิโลนิดๆ ไม่เจอปัญหากับเกียร์ CVT หรือการประกอบ หรือเสีัียงก๊อกๆ แก๊กๆ ในระดับที่น่ารำคาญแม้แต่น้อย
เจอแต่ความประทับใจครับ ;)
-
บ้านผมก็ใช้ Cefiro 2.0 ครับ ประทับใจมากเหมือนกัน จนสุดท้ายซื้อ Teana 200XL มาคู่กันอีกคัน :)
ถ้าอยากใช้รถนานๆ ผมว่ายังไงรถญี่ปุ่นก็น่าจะดีกว่านะครับ เรื่องการซ่อมบำรุง ค่าอะไหล่ ความทนทาน ฯลฯ
กำลังจะแนะนำว่าถ้าขับไม่เร็ว ไม่ปรู๊ดปร๊าด เอา 200XL ก็พอแล้ว ติดอย่างเดียวคือไม่มี cruise control เพราะประหยัดตังค์ไปได้เกือบ 3 แสน แถมประหยัดน้ำมันกว่าด้วย
(200XL ขับประมาณ 110-120 คงที่กินประมาณ 13 กม./ลิตรครับ)
เรื่องเกียร์ CVT นี่แล้วแต่ความเชื่อมั่นส่วนบุคคลแล้วแหละครับ คนที่เจอปัญหาก็มี แต่ที่ไ่ม่มีปัญหาก็เยอะ เพียงแต่เขาไม่ออกมาพูด
ผมจะบอกว่ารถ(พ่อ)ผม 6 เดือนกว่าๆ 10,000 กิโลนิดๆ ไม่เจอปัญหากับเกียร์ CVT หรือการประกอบ หรือเสีัียงก๊อกๆ แก๊กๆ ในระดับที่น่ารำคาญแม้แต่น้อย
เจอแต่ความประทับใจครับ ;)
เรียนถามคุณ PREM ครับ
แล้วอย่างตัว 200xl ในอนาคตมีโอกาสที่จะมี cruice control ไม๊ครับ หรือไปหาติดตั้งข้างนอกได้ไม๊
พอดีที่บ้านมีอีกคันนึง ของบิดา มี cruice control เคยใช้แล้วชอบมาก ยิ่งทางไกล ยิ่งดี นั่งขัดสมาธิ ขณะขับรถบ่อย (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน และไม่ควรเลียนแบบ เพราะอาจสบายจนหลับได้)
-
นั่งขัดสมาธิขับ แล้วจะเบรคทันเหรอครับ
-
แนะนำ Teana เลยครับ เพราะมันทำให้คุณนั่งขัดสมาธิขับรถไม่ได้...
เกิดมีอะไรตัดหน้าขึ้นมา ซวยเลย...
เอาจริงๆก็แนะนำเทียน่าน่ะแหละครับ เพราะค่าซ่อมบำรุงถูก นั่งสบายกว่า ไม่เน้นสมรรถนะ และการเกาะถนนมาก
เรื่องเครื่องยนต์ของ S40 นี่ไม่รู้ว่าจะใช้ร่วมกับมาสด้าและหอร์ดได้ซักกี่ชิ้นนะครับ แต่อะไหล่ตัวถังแพงชัวร์
-
แต่ผมขอ แปลกแนะนำ วอลโว่ นะ
ใจจริงชอบ เทียน่า นะครับ
แต่เห็นเป็นคนที่ใช้รถนานๆ ทีนี้ถ้ามีกำลังทรัพย์เข้าศูนย์จนชีวาวาย วอลโว่ถึงจะแพงแต่ไม่น่าจะมีอะไรจุกจิก เหมือนญี่ปุ่นนะ คือแก้แล้วหายเลย ไม่ต้องมาถามไถ่เซ้าซี้กวนใจอีก
อีกอย่าง มันเปลี่ยนโฉมช้า ผมว่าใช้สัก10ปียังสวยอยู่ ด้านประกอบวัสดุ ผมว่ามันน่าจะทนทานตามราคาและแบรนด์ อยู่แล้วนะ
ส่วนเรื่องความปลอดภัย วอลโว่เอามาเป็นจุดขายที่แกร่งกว่าใครในตอนนี้อยู่แล้ว
ปล.ลืมมองไปว่าบวกลบห้ามเกิน1.8 แต่ผมไม่รู้ว่าออฟชั้นจะเยอะมากไหม ลองเทียบๆกันนะครับ ถ้าเทียน่ามันให้ของเล่นมากกว่า ก็ต้องตรองดูอีกทีนะครับ
-
นั่งขัดสมาธิขับ แล้วจะเบรคทันเหรอครับ
นั่งได้ครับ อย่างเส้น จากพนมสารคามไปสระแก้ว หรือเส้น พิษณุโลกไปอุตรดิตถ์ มีไฟแดงน้อยมาก
ถ้า เส้นสุพรรณบุรี ออกนอกตัวเมืองมาปุ๊บ นั่งขัดสมาธิเลยครับ สบายดี
ส่วนเรื่องเบรค ทันครับ เพราะ ผมขับไม่เร็วมากนัก
แต่นั่งท่าปกติ ดีที่สุดแล้วครับ อุบัติเหตุมันเกิดได้ง่าย ๆ ผมเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีครับ
-
บ้านผมก็ใช้ Cefiro 2.0 ครับ ประทับใจมากเหมือนกัน จนสุดท้ายซื้อ Teana 200XL มาคู่กันอีกคัน :)
ถ้าอยากใช้รถนานๆ ผมว่ายังไงรถญี่ปุ่นก็น่าจะดีกว่านะครับ เรื่องการซ่อมบำรุง ค่าอะไหล่ ความทนทาน ฯลฯ
กำลังจะแนะนำว่าถ้าขับไม่เร็ว ไม่ปรู๊ดปร๊าด เอา 200XL ก็พอแล้ว ติดอย่างเดียวคือไม่มี cruise control เพราะประหยัดตังค์ไปได้เกือบ 3 แสน แถมประหยัดน้ำมันกว่าด้วย
(200XL ขับประมาณ 110-120 คงที่กินประมาณ 13 กม./ลิตรครับ)
เรื่องเกียร์ CVT นี่แล้วแต่ความเชื่อมั่นส่วนบุคคลแล้วแหละครับ คนที่เจอปัญหาก็มี แต่ที่ไ่ม่มีปัญหาก็เยอะ เพียงแต่เขาไม่ออกมาพูด
ผมจะบอกว่ารถ(พ่อ)ผม 6 เดือนกว่าๆ 10,000 กิโลนิดๆ ไม่เจอปัญหากับเกียร์ CVT หรือการประกอบ หรือเสีัียงก๊อกๆ แก๊กๆ ในระดับที่น่ารำคาญแม้แต่น้อย
เจอแต่ความประทับใจครับ ;)
เรียนถามคุณ PREM ครับ
แล้วอย่างตัว 200xl ในอนาคตมีโอกาสที่จะมี cruice control ไม๊ครับ หรือไปหาติดตั้งข้างนอกได้ไม๊
พอดีที่บ้านมีอีกคันนึง ของบิดา มี cruice control เคยใช้แล้วชอบมาก ยิ่งทางไกล ยิ่งดี นั่งขัดสมาธิ ขณะขับรถบ่อย (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน และไม่ควรเลียนแบบ เพราะอาจสบายจนหลับได้)
จนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครติดได้ครับ
-
ผมขอแทนคุณเปรมนะครับ คิดว่าคงมีแน่ๆและถ้านิสสันตัวใหม่นี่ขายดีอาจจะมีการปรับออปชั่นใหม่ก็ได้นะครับ ผมคิดว่าน่าจาเป็นอย่างนั้น ส่วนเรื่องหาข้างนอกลองไปเวปนี้ดูครับ www.teana-club.com
-
Teana 250 สิครับ
เครื่อง วี เดินเรียบ
ช่วงล่าง อลูมิเนียม ช็อคอัพหลังติดตั้งใกล้ล้อ ทำงาน ละเอียด นั่งนุ่ม สบายๆมากมาก
Volvo S40 เป็นรถรุ่นเล็ก ฐานล้อสั้นกว่า Teana
รถที่เหมาะกับวิ่งทางไกล สบายๆ คือ รถที่มี ช่วงล้อยาวครับ
ที่จริง Proton Gen2 ราคา 629,000 บาท ก็มี cruise control ให้นะ
ถ้า ทน สภาพห้องโดยสาร ที่ ใช้แต่ พลาสติก ราคาถูก ได้
ขับ Gen2 ช่วงล่าง ปรับโดย Lotus นุ่มหนึบ
ดิสเบรคสี่ล้อ มัลติลิงค์ ล้อหลัง
รับรองว่า เบรค และ ช่วงล่าง หารถ ราคา 1.8 ล้าน เทียบ ได้ยาก มากมากครับ
รถดี ราคาถูก มี cruise control
แต่ ไม่น่าใช้ ที่ ภายใน ไม่ดี
และ ร้ายที่สุด คือ ขายโดย พระนครออโต้เซลล์ ครับ
ผม ทำให้คุณ เขว หรือเปล่า ละ ครับ
บทความ ที่ ทำให้ ผมใจ แกว่ง ไปมอง โปรตอน หลายครั้ง คือ บทความของ
อ. ศิริบูรณ์ เนาว์ถิ่นสุข
ที่ เขียนลงใน หนังสือ ThaiDriver เป็นประจำ นั่นและครับ
-
Volvo คับ ทนและปลอดภัย
-
ถ้าชอบสะสมความรู้เรื่องปัญหาของรถยนต์ ต้องเลือกvolvo
หลังปีที่4 ความรู้เพียบ ทุกจุดเลย
-
วิ่งทางไกลต่างจังหวัด teana น่าจะดีกว่าครับ เพราะศูนย์ nissan เยอะ หาที่ซ่อมง่าย
ในขณะที่ศูนย์ volvo ต่างจังหวัดไม่ค่อยมีเท่าไรครับ
-
ถ้าเป็นผมสองตัวนี้ ผมจะมองที่ขนาด ก่อนเลย ว่าต้องการรบนั่งสบาย หลายๆๆท่านหรือ ป่าว
ส่วนตัวมองว่า เป็นรถคนละขนาดกันครับ
หลังจากนั้นก็มอง เรื่อง cost of ownership ผมว่าญี่ปุ่น ต่ำกว่านะครับ
-
เลือกยากจัง ผมชอบดีไซน์ของ S40 มากกว่า
ส่วน Cruise Control ใน Teana 200XL นี่ก็แปลกรถราคาล้านกว่าแต่ของแค่นี้ไม่มีติดมาให้ เฮ้อ - -"
แต่ผมคิดว่า Teana 200XL ก็น่าจะติดตั้งเพิ่มได้เหมือนกัน(หรือเปล่า)
เพราะ Zafira 1.8 ก็ไม่มีมาจากโรงงาน คนใน zafiralover ยังเอาไปติดเพิ่มที่ศูนย์เลยครับ พันกว่าบาทเองได้ก้านไฟเลี้ยวใหม่มาเลย อย่างถูกอ่ะ
-
เลือกยากจัง ผมชอบดีไซน์ของ S40 มากกว่า
ส่วน Cruise Control ใน Teana 200XL นี่ก็แปลกรถราคาล้านกว่าแต่ของแค่นี้ไม่มีติดมาให้ เฮ้อ - -"
แต่ผมคิดว่า Teana 200XL ก็น่าจะติดตั้งเพิ่มได้เหมือนกัน(หรือเปล่า)
เพราะ Zafira 1.8 ก็ไม่มีมาจากโรงงาน คนใน zafiralover ยังเอาไปติดเพิ่มที่ศูนย์เลยครับ พันกว่าบาทเองได้ก้านไฟเลี้ยวใหม่มาเลย อย่างถูกอ่ะ
ใน Teana club ก็มีคนอยากติดหลายคนครับ แต่ติดได้แค่แผงไว้สวยงามเท่านั้น เพราะเขาบอกว่ามันไม่มี Hardware รองรับ ???
-
เลือกยากจัง ผมชอบดีไซน์ของ S40 มากกว่า
ส่วน Cruise Control ใน Teana 200XL นี่ก็แปลกรถราคาล้านกว่าแต่ของแค่นี้ไม่มีติดมาให้ เฮ้อ - -"
แต่ผมคิดว่า Teana 200XL ก็น่าจะติดตั้งเพิ่มได้เหมือนกัน(หรือเปล่า)
เพราะ Zafira 1.8 ก็ไม่มีมาจากโรงงาน คนใน zafiralover ยังเอาไปติดเพิ่มที่ศูนย์เลยครับ พันกว่าบาทเองได้ก้านไฟเลี้ยวใหม่มาเลย อย่างถูกอ่ะ
ใน Teana club ก็มีคนอยากติดหลายคนครับ แต่ติดได้แค่แผงไว้สวยงามเท่านั้น เพราะเขาบอกว่ามันไม่มี Hardware รองรับ ???
จบข่าวครับ ถ้าบอกว่าไม่มี Hardware รองรับ (แล้วทำไม Zafira 1.8 รองรับแต่ัดันให้ก้านไฟเลี้ยวแบบไม่มีปุ่มควบคุม Cruise control มาละเนี่ย จับวิศวกร 2 บริษัทนี้ไปขังรวมซะดีมั้ยเนี่ย)
สงสัยต้องรอ Minor change มั้งครับ 200XL ถึงจะใส่ Cruise control มาให้ ผมคิดว่าน่ะ
-
เลือกตัวถังใหญ่นั่งสบาย เลือกเทียน่า
เลือกความคุ้มค่า ภาพลักษณ์ ความปลอดภัย อุปกรณ์เสริม และการใช้งานไปนานๆ ยังไงก็ไม่เปลี่ยนโฉมซักที เลือกวอลโว่
ถ้ามองช่วงล่าง 2 คันนี้ ผมขับมาทั้งคู่ เทใจให้วอลโว่ นิ่งเงียบ เกาะ และไม่โยน เทียน่า ผมลองตรงเส้นพระราม 3 โยนตัวกว่า แต่ก็เกาะดีกว่ารถญี่ปุ่นในคลาสเดียวกัน แต่ผมว่าสู้วอลโว่ไม่ได้
อัตราเร่ง เครื่องต่างกัน เทียน่า 2.5 กินขาด
-
ขออนุญาติ ตอบคำถามนะครับ
1.คุณ i_kunkuk มีงบ1.8ล้าน Volvo S40 ราคา1.799ล้าน
2.volvo 12.3km/ลิตร ที่ความเร็ว 110km
3.อยากได้รถทนๆเซฟ ๆ (ทั้งชีวิตและน้ำมัน) ขับชิวๆแต่นาน >>เรื่องความทนVolvoไม่ต้องพูด ความนานS40เพิ่งเข้าไทยเดือน ต.ค.52 อยู่อีกนานแน่นอน
4.cruice control S40 มีอยู่แล้ว (ใช้ cruice control ช่วยให้ประหยัดน้ำมันด้วยนะครับ)
5.ต้องไป(ทดลองขับ) ทั้ง 2 ยี่ห้อครับแล้วชั่งใจดูครับ ผมคิดว่าคนที่ตอบได้ดีที่สุดคือตัวคุณเอง รถก็ขายตัวมันเองอยู่แล้วว่าคันไหนใช่สำหรับคุณ ;D
-
S40 ตกรุ่นเร็วจังครับ