Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Drgozy ที่ กันยายน 25, 2015, 02:13:06
-
พอดีอยากจะแต่ง แต่ก็ได้ยินมาแต่โบร่ำโบราณว่า
รถเกียร์ออโต้ ควรใช้ท่อแบบใส้วนจะดีที่สุด
เลยอยากลองถามจากประสบการ์ณของๆหลายคนที่เปลี่ยนท่อกันครับว่าใช้แบบไหนบ้าง 8)
-
ท่อติดรถนะครับโอเคแล้ว ย้อย/วน ประมาณนี้ ไม่งั้นต้องเดินทั้งเส้นใหม่ แต่ต้องมาคำนวนกันใหม่หมดว่าต้องใส่เสปคไหนตามขนาดเครื่องซึ่งดูจะวุ่นวายดีไม่เบา 555
-
เปลี่ยนมา 3 รุ่น 3 ยี่ห้อ สุดท้ายของติดรถดีที่สุดครับ ท่อแต่งมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน บางใบต้นดีปลายหาย ต้นหดปลายไหล(นิดนึงจริงๆ)
เอาท่อเดิมมาตัดปลายแล้วใส่ปลายท่อสวยๆ โอเคสำหรับผมละครับ เสียอย่างเดียวคือเสียงไม่เร้า
ปล.ตอนแรกไม่เข้าใจพวกชอบเบิ้ลเครื่องตอนติดไฟแดง หรือชอบเร่งออกตัวนะ พอเปลี่ยนท่อเสียงแว๊นๆแล้วก็ถึงบางอ้อเลยอารมณ์มันได้ 555
-
เครื่องเดิมท่อเดิมดีสุด ยกเว้นไปแต่งเครื่องมา แต่งก้านสูบ ลูกสูง แคมชาฟซิ่ง ผูกโบ จูน ECU อะไรพวกนี้ค่อยไปทำท่อจบทีเดียว
-
ถ้าแค่สวยงาม และเพิ่มอรรถรส ในการขับ ผมเปลี่ยนเป็น FGK ไส้ย้อน 1.7นิ้ว มือสอง ใบเขื่องๆ สักใบพอครับ
สุ้มเสียง เพราะใช้ได้ ไม่ดังจนเกินไป แล้วก็ไม่โล่งจนเกินไปครับ ใกล้เคียงตัวติดรถมาครับ
-
เปลี่ยนท่อ ถ้าได้ของตรงรุ่นเลยที่ไม่ต้องดัดแปลงจะดีมากครับ
ตอนขับ FD ผมใช้ท่อไทยก่อน ซึ่งเฉยๆมาก พอเปลี่ยน HKS ตรงรุ่นนี่วิ่งดีกว่าเดิมเยอะ
เสียงก็ไม่ดัง ไม่รบกวนชาวบ้านเหมือนพวกท่อแป๊ปทั้งหลาย
ตอนขับ space wagon ช่วงแรกผมก็ว่ามันอืดๆ พอใส่ fujitsubo ตรงรุ่นก็วิ่งดีกว่าเดิมครับ
ข้อเสียอย่างเดียวเลยคือ "แพง" ของพวกนี้ทำมารับสเปครถอยู่แล้ว จึงดีกว่าพวกท่อมือสองมาแปลงเองครับ
เคยซื้อท่อมือสองมาใบหนึ่ง ถามกับคนขาย ย้ำแล้วย้ำอีกว่าไม่ดังนะ พอใส่เข้าไป นึกว่าเรือวิ่งครับ เลิกเลย55
-
จากค่าโง่ เปลื่ยนไปเปลื่ยนมาหลายๆรอบ :'(
เปลื่ยนแค่พักท้ายสุดเป็น FGK พอครับ
หาใส้ย้อนหรือเยื้องใบใหญ่กว่าเดิมนิดๆ ที่เหลือเดิมๆ
-
ใส่พักท้ายใส้ตรงก็ยังไหวถ้าท่อหน้าเดิมๆ
ต้นหายหน่อยได้กลางปลายเสียงรับด้ายเล้าจัยดี
สำคัญออโต้อย่าตัดแคท
-
ผมไม่ค่อยเก่งเรื่องท่อ แต่ไปทำมา เป็นท่อคู่ปลายคู่ ไม่มีพักกลาง
ต่อจากเกือบสองหมื่นเหลือหมื่นต้นๆ ช่วงต้นไม่มีผล แต่ช่วงกลาง-ปลายไหลดีกว่าเดิม ใส่ Accord G8
-
เคยกับเครื่อง 1jz-gte โบเดิม เกียร์ออโต้
-ท่อ 2.5" ตลอดเส้น พักปลาย bee-r 3" ไส้ตรงใบเดียว
ได้เสียงสนั่นหวาน รอบต้น วิ่งในเมือง ไหลบ้าง ติดบ้าง ต้องกดคันเร่งเยอะ
ถ้าซัดลากรอบ ปลายไหลดี
-ท่อ 2.5" พักกลางไส้เยื้อง otop 2.5" พักปลายไส้ตรง bee-R 3"
เสียงเบาลง ต้นดีขึ้น มุดในเมือง ขับง่ายสบายขึ้น ไม่ต้องกดเยอะ ถอนคันแรง แล้วกดต่อไม่หน่วง
แต่ปลาย ตื้อๆ หน่วงๆ หน่อย
-
ครับ ผมคงเปลี่ยนแค่พักปลายใส้เยื้องอย่างเดียวพอแระ ::)
-
ผมเปลี่ยนแค่ พักปลายเองครับ พอให้มันมีเสียง บรื้นๆๆ เวลาลากรอบ หรือกดคิ้กดาว แค่นั้นพอ อิอิ