Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: P_Wut ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2010, 20:46:09
-
http://www.thaimarch.com/index.php?topic=532.0
6 สี กับ 6 รุ่นย่อยครับ
** รุ่นย่อยในตารางสี น่าจะผิด ลองลงไปดูตาราง Option ชัดเจนกว่า **
-
6 รุ่นย่อย
- มีถุงลมทุกรุ่น เหมือน Mazda 2 เลย (รุ่นต่ำๆ ก็ใบเดียวเหมือนกัน)
- รุ่นต่ำสุด ไม่มีวิทยุจริงๆ ด้วย !?! (กะจะขายจริงๆ หรือนี่ ลูกค้าก็ต้องมารื้อรถติดวิทยุ ลำโพง เดินสายไฟกันทุกคันเลยสิ)
-
เรื่องราคา แวะมาเสริมให้
มีทั้งข่าวดี และข่าวร้าย
ข่าวดี งานนี้ รุ่นเริ่มต้น มีต่ำกว่า 4 แสนบาทแน่นอน
ข่าวร้าย รุ่นท็อป แตะ 5 แสน เห็นๆ...
แต่จะเท่าไหร่ ไปเดาเอาเองในวันเปิดตัว ข้าพเจ้าไม่บอกหรอก
ข้าพเจ้า ขอยืนยัน ด้วยเกียรติของลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่เบ้อเร่อ
คิคิ
-
อยากได้รุ่นต่ำสุด ทำไมไม่มี เกียร์ CVT ครับ
-
กั๊กอีกแล้วอ่าาาาาาาาาาา m/t ลูกเมียน้อยอีกแล้วววว
ว่าแต่..... สีเทาอมชมพูม่วง มันคือสีอะไรกันแน่..มิทราบ
-
ผมว่าถ้ารุ่นท็อปแตะ5แสนบาทก็ยังดูไม่น่าเกลียดนะครับ มันเป็นงูกินหางพอดีเลย รุ่นท็อปของ ecocar ราคาพอๆกับรุ่นต่ำสุดของ b-segment แต่ออปชั่นมันนี่ดิ c-segment บางยี่ห้อมีค้อนแน่ๆออปชั่นน้องมีนายังเยอะกว่าอีก รุ่นล่างสุดไม่มีวิทยุก็รับได้นะ บางคนชอบเอาไปติดเครื่องเสียงเองอยู่แล้ว ทำไมต้องจ่ายแพงด้วยล่ะ
-
option แปลกมาก ๆ อ่าครับ
airbag มีระบบเข็มขัดนิรภัยแบบ pre-tensioner & load-limiter มั้ยอะครับ
-
ว่าแต่..... สีเทาอมชมพูม่วง มันคือสีอะไรกันแน่..มิทราบ
คงเป็นสีของทหารอากาศที่เป็นศิษย์เก่าอำนวยศิลปแบบบิ๊กจิ๊ว
เรื่องราคา แวะมาเสริมให้
มีทั้งข่าวดี และข่าวร้าย
ข่าวดี งานนี้ รุ่นเริ่มต้น มีต่ำกว่า 4 แสนบาทแน่นอน
ข่าวร้าย รุ่นท็อป แตะ 5 แสน เห็นๆ...
แต่จะเท่าไหร่ ไปเดาเอาเองในวันเปิดตัว ข้าพเจ้าไม่บอกหรอก
ข้าพเจ้า ขอยืนยัน ด้วยเกียรติของลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่เบ้อเร่อ
คิคิ
ถ้ารุ่นท็อปมีอ๊อพชั่นแบบนั้นและราคาแตะห้าแสน ก็แปลว่านิสสันมูมมามมาก ไหนว่าได้อัตราสรรพสามิตพิเศษแล้วไง ทำไมราคาใกล้ B Segment มากนัก
-
กั๊กอีกแล้วอ่าาาาาาาาาาา m/t ลูกเมียน้อยอีกแล้วววว
เห็นด้วยครับ ให้ล้อแม็กกับABSมาก็ยังดี
-
ใครอยากได้ ABS ต้องมีเงินถึง 5 แสนบาท (ตัวTOP)
เลยหรอเนี่ย
-
น่าจะขายดีอยู่ สามรุ่น รุ่นต่ำสุด, EL, V เพราะถ้าตัวท็อปคงต้องใจรักแล้วละ
-
รอชม ส้ม A55 และ ม่วงเงิน KAS หรือที่เรียกว่า เทาอมชมพู ว่า ตัวจริง สวยอย่างไร
ชอบครับ ที่ รุ่น M/T ไม่ให้ อะไรมาก
เพราะ ผม จะได้ไปแต่ง ได้ตามใจ
วิทยุ ซีดี ไม่ให้ มาถูกต้องแล้ว ผม จะได้ใส่ Alpine รุ่นใหม่ สวยๆเข้าไปแทน
แม็กซ์ ไม่ให้ ชอบใจมาก ผม จะได้ ไปหา แม็กซ์สวยๆ กับ ยางเนื่อซิลิก้า ดีดี ใส่
ABS ไม่มีก็ดีแล้ว คุมเบรคเอง มั่นใจกว่าเยอะครับ
ซื้อรุ่นถูก ต่ำกว่า สี่แสน
แต่งอีก แสน
จะได้ รถที่ เกาะถนนกว่า ฟังเพลงเพราะกว่า ซื้อ รุ่นท็อป ราคาห้าแสน แน่นอนครับ
-
Option แปลกแฮะ
เครื่อง 1.2 หรอคับ เพื่อนผมรออยู่เลยรุ่นนี้ ไม่รู้วิ่ง ต่างจังหวัด ไหวป่าว ^^ ;D
-
Option แปลกแฮะ
เครื่อง 1.2 หรอคับ เพื่อนผมรออยู่เลยรุ่นนี้ ไม่รู้วิ่ง ต่างจังหวัด ไหวป่าว ^^ ;D
มิร่าสมัยก่อนเครื่องคาร์บูตัวนิดเดียวมันยังไปได้ทั่วไทยเลยครับถ้าใจถึงพอ ผมว่าเครื่องหัวฉีด 1.2 ลิตรมันก็ไปได้เหมือนกันแหละ
-
Option แปลกแฮะ
เครื่อง 1.2 หรอคับ เพื่อนผมรออยู่เลยรุ่นนี้ ไม่รู้วิ่ง ต่างจังหวัด ไหวป่าว ^^ ;D
มิร่าสมัยก่อนเครื่องคาร์บูตัวนิดเดียวมันยังไปได้ทั่วไทยเลยครับถ้าใจถึงพอ ผมว่าเครื่องหัวฉีด 1.2 ลิตรมันก็ไปได้เหมือนกันแหละ
ff 1300 ตัวถังหนักกว่านี้ยังแล่นทั่วไทยได้ เรื่องนี้คงไม่ต้องห่วงครับ
-
option มันแปลกๆจริงๆเนี่ย
-
ใจจืดใจดำจัง
ต้นทุน ABS กับ ถุงลม นี่มันเท่าไหร่เหรอ แล้วอย่างไหนแพงกว่ากัน
รุ่นรองท็อปถึงจะมีให้ ท็อปน่าจะ 539,000 รองท็อป คงราวๆ 495,000 แหง
เพิ่มตังค์นิดนึงออกซิติ้ mt
-
ผมว่ามีถุงลมมาให้ถูกต้องแล้ว รถ size 3.78 ม. หน้ามันสั้น ส่วนเบรคก็ไม่ได้มีปัญหามากมาย เมื่อก่อนก็ใช้แบบไม่มี abs ยังเบรคกะทันหันหลายครั้งก็ไม่ล็อค ผมว่าขายดีส่ามรุ่น
-
เคยอ่านเจอในเวป มาสด้า2 ว่า ถุงลม ราคา สามพันกว่า หรือ ห้าพันกว่าบาท นี่แหละครับ
มีคนรถประสบอุบัติเหตุ ต้อง ซื้อถุงลมใหม่
ถุงลม ราคา ไม่แพง ครับ
แต่ ถุงลม ต้องทำงาน คู่กับ เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับ
ไม่งั้น หน้าคนขับ กระแทก ถุงลม รุนแรง อันตรายครับ
ABS น่าจะแพงกว่า ถุงลม
ABS EBD BA ก็แพงขึ้นไปอีก
ABS EBD BA VSC ก็ วุ่นวาย ซับซ้อน เดี๋ยวก็มีปัญหา บกพร่อง เรียกรถกลับในเมืองนอก แต่ เมืองไทย เงียบ สนิท รถลงข้างทาง เพราะ คนขับ หลับใน จบข่าว ครับ
-
เคยอ่านเจอในเวป มาสด้า2 ว่า ถุงลม ราคา สามพันกว่า หรือ ห้าพันกว่าบาท นี่แหละครับ
มีคนรถประสบอุบัติเหตุ ต้อง ซื้อถุงลมใหม่
ถุงลม ราคา ไม่แพง ครับ
แต่ ถุงลม ต้องทำงาน คู่กับ เข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับ
ไม่งั้น หน้าคนขับ กระแทก ถุงลม รุนแรง อันตรายครับ
ABS น่าจะแพงกว่า ถุงลม
ABS EBD BA ก็แพงขึ้นไปอีก
ABS EBD BA VSC ก็ วุ่นวาย ซับซ้อน เดี๋ยวก็มีปัญหา บกพร่อง เรียกรถกลับในเมืองนอก แต่ เมืองไทย เงียบ สนิท รถลงข้างทาง เพราะ คนขับ หลับใน จบข่าว ครับ
ทำไมที่เดี๊ยนรู้มาถุุงลมมาสด้าสองลูกหนึ่งมันราคาเป็นหมื่นละ
แต่เ็ป็นเดี๊ยนขอรุ่นแรกธรรมดามากๆ เลยขอกระจกหมุนสี่ด้านเลย
เซ็นทรัลล๊อคไม่เอาก็ได้ เวลาเปิดที่เปลี่ยวๆ น่ากลัวแต่ถ้าทำแบบของสวิฟกดครั้งแรกเปิดเฉพาะด้านคนขับกดอีกครั้งเปิดสี่บานแบบนี้เอา
วิทยุก็ไปหาเจิ่ดๆ ใส่เองได้ แต่ขอให้มีเอบีเอส อีบีดี บีเอ เสริมแรงเบรครถพันสองก็มิต้องมีก็ได้ มาสด้าสองก็ไม่มีบีเอ
แต่อยากได้ระบบสตาร์ท สตอป จังถ้ามันใช้งานได้ดี น่าจะใส่มาให้ครบทุกรุ่นนะ ติดตามกันต่อไป
-
จริงๆ ราคา ABS แพงกว่า
ต้นทุนราคาถุงลม แค่หลักร้อยเองครับ
สมัยก่อน ตอน Corolla ตูดเป็ด รุ่นล่างๆ เคยออกรุ่น Saloon
ซึ่งเพิ่มแต่ Airbag ไม่เพิ่ม ABS แล้วราคาเพิ่มนิดเดียว
มาสมัยหลังๆ ก็ Vios 2007 นี่แหละ ทำราคากลับกัน
ให้ ABS มากับทุกรุ่น ส่วน Airbag ถ้าจะเอา 2 ใบ ต้องเพิ่ม 2.5 หมื่น (กำไรแค่ไหน คิดดู)
ทนทำอยู่ได้แค่ปีเดียว แล้วก็ยกเลิก รุ่น J ล่างสุด ตัด ABS ออก
-
ตอนนี้ honda city รุ่นต่ำสุด เพิ่ม abs มาให้แล้ว แต่ราคาเพิ่มมาหมื่นเดียว
แปลว่า honda ยอมลดกำไรตัวเองลงเหรอเนี่ย ไม่น่าเชื่อ
อยากรู้จังว่า abs มันราคาเท่าไร
tiida รุ่น 1.6 ไม่มีเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ(ในรุ่นที่มี airbag)
ในขณะที่รุ่น 1.8 มี ถ้า march จะมี airbag แล้วไม่มีระบบเข็มขัดนิรภัยแบบนี้
ทาง nissan ควรจะอธิบายด้วย ว่า การมีระบบเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับและ
ผ่อนแรงอัตโนมัติ ที่เรียกว่า pre-tensioner and load-limiter มันมีการทำงานแตกต่าง
กับเข็มขัดนิรภัยแบบธรรมดาอย่างไร มีผลต่อความปลอดภัยขณะชนอย่างไร
เพราะผมไม่ซื้อ tiida 1.6 แต่มาออก jazz และ city แทน ก็ด้วยเหตุผลนี้แหละครับ
เพราะไม่มีเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ nissan เลยไม่ได้เงินผม 2 คัน 55+
-
option มาแปลกๆอีกรายละ
ABS ให้มาในรุ่นกลางก็ดีนะครับ
มันไม่ทำให้กำไรลดลงไปมากหรอกครับ
-
รุ่นก้นบึ้งความเจริญนี่ตัดออพชั่นสุดๆ ไปเลย (คุยกับเซลส์มาเขาบอกราคา 347,000) เข้าใจว่าลด cost สุดๆ
แต่รุ่นท็อปก็ออพชั่นดีนะครับ ถ้าจะเกิน 5 แสนก็อย่าให้เกินไปเยอะเลย
ยังไงก็ต้องรอดูคันจริงอีกที
-
Nissan เอาอีกแล้ว
teana 200xl ไม่มี cruise control + เบาะปรับไฟฟ้าด้านคนนั่ง ก็ประหลาดมากแล้ว
นี่ march รุ่นล่างไม่มีวิทยุ (แสดงว่าไม่เคย survey พฤติกรรมผู้บริโภคเลย)
สงสัยทั้งบริษัทไม่มีนักการตลาดเลย
option รถมันเลยออกมาประหลาด ทื่อๆ ไม่มีความคิด กลุ้มแทน :-[
ปล.แต่ยังไงผมก็รัก Teana 200xl ของผมหมดใจ อิอิอิ ก็น้องเค้าหนุ่ม เงียบสุดๆ
-
ข้อมูลจาก Sale ครับ
และข้อมูลไม่ครบด้วยนะเนี่ย
-
เหลือรอราคาที่แน่นอน ;D ;D
-
รุ่นล่างไม่มีวิทยุน่ะดีแล้ว จะได้กดราคากันต่ำจริงๆ
ออฟชั่นไม่มีไม่เป็นไร ขอให้การตกแต่งภายในทำออกมาให้ดูดีก็โอเคสำหรับผมแล้ว
ตัวถังมันเป็น B segment ทำราคาได้เท่านี้ก็สุดยอดแล้วครับ เหลือแค่เครื่องยนต์
ถ้ามี 1.5 ตามมาทีหลัง ก็เข้ากลุ่มตลาด sub-compact ได้พอดี ถ้าหุ่นมันปิ๊งมากๆ อยากรอ
1.5 ให้ออกมาจัง (จะมามั๊ยเนี่ย HR15DE) จะได้ให้มันมาเป็นเพื่อน Yaris ;D
-
มันจะขายไม่ได้เพราะยังมีบ้างคนคิดว่าเครื่อง 1.2 จะออกต่างจังหวัดไหวหรือนี้แหละ ;D ;D
-
;D ;D เท่าที่ดูผมว่าตัว el น่าสนสุด
-
รับได้ครับ อิอิ
ตัวท๊อปๆ
-
รอดูตัวจริงที่เป็น 1.2E MT ดีกว่า เอามาขับในเมืองน่าจะมันส์ดีนะ
ส่วนออฟชั่นที่ตัดๆ พวกวิทยุ ล้อม่งล้อแม็กซ์ ผมว่ามันรายละเอียดปลีกย่อยมากๆ
ซึ่งคนใช้จริงสามารถเปลี่ยนเพิ่มได้ภายหลังและไม่ยุ่งยากน่ะครับ
แต่ไอ้กระจกไฟฟ้า กับเซ็นทรัลล๊อกเนี่ย....ควรมีนะ
-
เรื่องวิทยุ Tiida Latio (B) ก็ตัดด้วยนี่ครับ
แต่ว่า
- ขอใส่ ABS ในรุ่นกลางด้วยเถิด
- ออปชั่นแนวๆ สเปกญี่ปุ่น (รถบางรุ่น) เลยแหะ พวกฝาครอบล้อ ตัดวิทยุ
- ตอนนี้สนใจรุ่นท็อป ถ้าแพงกว่านั้น จบกัน
-
ดูจากสเปกแล้ว สงสัยจะได้มาครอบครองยาก แหะ ราคารุ่นท๊อป ไปแตะๆ 5 แสน ทางบ้านก็จะบอกว่า เพิ่มเงินอีกนิดหน่อยไปเอา Jazz ไม่ดีกว่าหรอ - -*