Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: automotive ที่ กันยายน 25, 2015, 18:50:21
-
กลายเป็นกระแสขึ้นมาทันทีหลังจากค่ายรถยนต์ Volkswagen ถูกเปิดโปงเรื่องการปล่อยค่าไอเสียมลพิษ
หลังจากที่มีการตรวจพบอุปกรณ์โกงค่าการทดสอบ และทำให้ค่ายรถยนต์รายอื่นเริ่มถูกกังขาว่าจะมีการ
โกงค่าไอเสียเหมือนใน VW หรือไม่
ล่าสุดดูเหมือนว่ามหากาพย์โกงค่าไอเสียจะไม่จบง่ายๆ เมื่อค่ายรถยนต์ BMW ถูกเปิดเผยว่ามีแนวโน้ม
ที่จะถูกตรวจสอบและพบว่าโกงค่าการทดสอบไอเสีย ในรถยนต์ BMW X3 ใหม่
ตามรายงานจาก Auto bild ระบุว่า รถยนต์ BMW X3 xDrive 20d จะเป็นตัวเริ่มเรื่องราวในการ
ตรวจสอบรถยนต์ BMW หลังจากที่มันถูกระบุว่ามีค่าไอเสียที่ปล่อยออกมาเกินกว่าที่ระบุในผลทดสอบ
ถึง 11 เท่า ตามที่ระบุในกฎหมายของ EU ในระหว่างการขับทดสอบ Street Performance
โดยสภาระหว่างชาติในเรื่อง Clean Transportation
แม้ว่าเรื่องนี้จะยังไม่มีการเปิดเผยจากค่ายรถยนต์จากเมื่อยาวาเรี่ยน แต่เพียงแค่มีกระแสข่าวดังกล่าว
ออกมา ก็ทำให้หุ้นของ BMW ร่วงลงไป 8 % ซึ่งรายละเอียดแท้จริง เชื่อว่าจะมีการเปิดเผย
อย่างเป็นทางการในวันนี้
ที่มา - http://www.autodeft.com/movement/inter-bmw-to-be-investigate-cheat-emission
-
ถ้า BMW ทำจริง งานนี้มีหนาวกันหมด
-
หาก ข่าว BMW เป็นจริง
ผมกลัวจะเป็น Domino เละกันเป็นแถว
-
งั้นคงต้องล้างบาง ทดสอบใหม่ทุกค่ายมั้ง
-
งานนี้ยาวไป
-
อเมริกานี่ก็เก่ง รถเยอรมันโกงผลทดสอบยังอุตส่าสร้างจนเป็นเรื่องใหญ่โตได้ขนาดนี้ ตอนรถของ GM โดนแฮคจนสามารถควบคุมระบบได้ทั้งหมด (ขาดแค่พวงมาลัย) ไม่เห็นจะเป็นข่าวดังเท่านี้
ผมว่าโดนแฮคแบบโทรเข้ามาสั่งให้เปลี่ยนเกียร์ไม่ได้ เบรคไม่ได้ เครื่องเร่งเองนี่ก็แย่กว่าอีกนะ แต่เรื่องไม่ยักกะดัง แต่ค่ายเยอรมันกับผลทดสอบมลภาวะปั่นซะดังได้ขนาดนี้
-
แล่วๆๆๆๆ
-
คือไม่รู้ว่าเครื่องยนต์ที่ใช้งานไปแล้วมีการสึกหรอค่า co2 มันจะเพิ่มขึ้นหรือเปล่า หรือทดสอบกันในโรงงาน ถ้ามาสุ่มตรวจรถที่วิ่งตามท้องถนนกันแล้วคงโดนกันหมดทุกค่าย แต่ทาง Volkswagen ก็ไม่เห็นออกมาแก้ข่าวอะไร แบบนี้คงโกงจริง
-
ที่หนาวสุด เตรียมโดนก่อนคือ audi รถในเครือเดียวกันที่มีการใช้ชิ้นส่วนร่วมกัน
-
อเมริกานี่ก็เก่ง รถเยอรมันโกงผลทดสอบยังอุตส่าสร้างจนเป็นเรื่องใหญ่โตได้ขนาดนี้ ตอนรถของ GM โดนแฮคจนสามารถควบคุมระบบได้ทั้งหมด (ขาดแค่พวงมาลัย) ไม่เห็นจะเป็นข่าวดังเท่านี้
ผมว่าโดนแฮคแบบโทรเข้ามาสั่งให้เปลี่ยนเกียร์ไม่ได้ เบรคไม่ได้ เครื่องเร่งเองนี่ก็แย่กว่าอีกนะ แต่เรื่องไม่ยักกะดัง แต่ค่ายเยอรมันกับผลทดสอบมลภาวะปั่นซะดังได้ขนาดนี้
ต้องดูที่เจตนาเป็นสำคัญครับ คนโกงถือว่าเจตนาไม่สุจริต
ต้องโดนลงโทษก็ไม่แปลก
-
คือไม่รู้ว่าเครื่องยนต์ที่ใช้งานไปแล้วมีการสึกหรอค่า co2 มันจะเพิ่มขึ้นหรือเปล่า หรือทดสอบกันในโรงงาน ถ้ามาสุ่มตรวจรถที่วิ่งตามท้องถนนกันแล้วคงโดนกันหมดทุกค่าย แต่ทาง Volkswagen ก็ไม่เห็นออกมาแก้ข่าวอะไร แบบนี้คงโกงจริง
ไม่แก้ข่าว แต่ยอมรับว่าโกงครับ CEO ออกไปแล้วตอนนี้
-
คือไม่รู้ว่าเครื่องยนต์ที่ใช้งานไปแล้วมีการสึกหรอค่า co2 มันจะเพิ่มขึ้นหรือเปล่า หรือทดสอบกันในโรงงาน ถ้ามาสุ่มตรวจรถที่วิ่งตามท้องถนนกันแล้วคงโดนกันหมดทุกค่าย แต่ทาง Volkswagen ก็ไม่เห็นออกมาแก้ข่าวอะไร แบบนี้คงโกงจริง
วิธีโกงคือการตั้ง Software ครับ ผมไม่สามารถอธิบายทางเทคนิคได้
เอาเป็นว่าเจ้า Software ตัวนี้จะทำให้เครื่องทำตัวเจี๋ยมเจี้ยม ตอนทดสอบ แล้วพอมันจับได้ว่าเลิกทดสอบแล้วมันก็จะทำตัวปรติ
-
ป่านนี้ Lexus หัวเราะชอบใจ
ดีนะที่เรามีแต่เบนซิน เอิ๊กๆๆๆ ;D
-
ส่วนใครสงสัยว่ามันทำงานยังไง โกงยังไง ลองดูภาพนี้
(http://pbs.twimg.com/media/CPgeXoQW8AAXhTy.png)
-
http://autoweek.com/article/car-news/vw-emissions-defeat-device-isnt-first (http://autoweek.com/article/car-news/vw-emissions-defeat-device-isnt-first)
จริงๆแล้วVWเคยโกงมาแล้วในอดีตด้วยวิธีต่างกัน
-
แต่ตอนนี้เก่งกว่าเดิม ปริมาณรถเยอะกว่าเดิม