Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 26, 2015, 20:08:06

หัวข้อ: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 26, 2015, 20:08:06
Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 6A/T 4x4
1,599,000 บาท

(http://upic.me/i/6p/6zev1.jpg) (http://upic.me/show/56829108)

อัตราเร่ง 0 - 100 km/h (เกียร์ D)

#1  12.36 sec
#2  12.30 sec
#3  12.37 sec
#4  12.31 sec

อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 12.33 วินาที

---------------------------------------------------------------------------

อัตราเร่ง 80 - 120 km/h (เกียร์ D)

#1  9.31 sec
#2  9.35 sec
#3  9.30 sec
#4  9.35 sec

อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 9.32 วินาที

---------------------------------------------------------------------------

ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (เกียร์ D)

เกียร์ 1  30 km/h @ 3,500 rpm
เกียร์ 2  55 km/h @ 3,500 rpm
เกียร์ 3  95 km/h @ 3,600 rpm
เกียร์ 4  125 km/h @ 3,600 rpm
เกียร์ 5  160 km/h @ 3,500 rpm
เกียร์ 6  185 km/h @ 3,200 rpm

ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (เกียร์ M)

เกียร์ 1  45 km/h @ 4,600 rpm
เกียร์ 2  80 km/h @ 4,600 rpm
เกียร์ 3  118 km/h @ 4,500 rpm
เกียร์ 4  150 km/h @ 4,300 rpm
เกียร์ 5  175 km/h @ 3,750 rpm
เกียร์ 6  185 km/h @ 3,200 rpm

(http://upic.me/i/25/gkev2.jpg) (http://upic.me/show/56829109)

---------------------------------------------------------------------------

Top Speed 185 km/h @ 3,200 rpm ที่เกียร์ 6

---------------------------------------------------------------------------

ความเร็วมาตรวัด 100 km/h ความเร็ว GPS 96 km/h
ความเร็วมาตรวัด 110 km/h ความเร็ว GPS 106.5 km/h

ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ ที่เกียร์ 6

80 km/h @ 1,450 rpm
100 km/h @ 1,750 rpm
110 km/h @ 2,000 rpm

---------------------------------------------------------------------------

Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
ระยะทางบน Trip Meter A 92.1 กิโลเมตร
เติมน้ำมันดีเซลเทครอน เพาเวอร์ ดี แบบไม่เขย่ารถ 8.25 ลิตร
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงทำได้เฉลี่ย 11.16 km/l

---------------------------------------------------------------------------

ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน

(http://upic.me/i/07/4cev3.jpg) (http://upic.me/show/56829125)

แถมให้นิดนึง เอาตัวเลขกลุ่มกระบะ 4 ประตูมาให้ดูเป็นแนวทาง
สำหรับตัวเลขของ Toyota Fortuner

(http://upic.me/i/m1/vwev4.jpg) (http://upic.me/show/56829126)
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: scorpions ที่ กันยายน 26, 2015, 20:13:22
ผมว่ากลุ่มนี้อัตราสิ้นเปลืองไม่ห่างกันมากเหลือแต่ว่าค่ายไหนจะส่งรถเร็วกว่ากันแค่นั้น
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: PAN ที่ กันยายน 26, 2015, 20:14:40
ไม่ได้แรงอย่างที่คิด นึกว่าจะแรงกว่าPJS แต่อย่างว่าเครื่องpuma5สูบจูนต่อไปได้อีกไกล
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ กันยายน 26, 2015, 20:17:21
3.2 ถ้าดูแต่ตัวเลข CC คงไม่ได้ละ ยุคนี้
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: focus2012 ที่ กันยายน 26, 2015, 20:22:27
น่าจะเป็นตัวที่ใหญ่หนักและหน้ายางขนาดล้อเลยทำให้อืดๆ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: mozart ที่ กันยายน 26, 2015, 20:23:50
เออ ผมเห็นตัวเลขแล้วช๊อคครับ  แต่ก็ดีใจที่เทรลยังไม่มีใครมาโค่นล้ม ชักอยากเห็นตัวเลขของเจ้าปากะเจ้าฟอแล้วครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ กันยายน 26, 2015, 20:25:11
ไม่มียักษ์ตนใด ฆ่าเทรลเบเซอร์ได้สักราย (ยกเว้นยอดขาย)
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: JF2KPNSX ที่ กันยายน 26, 2015, 20:25:27
ขอบคุณครับ

ความจุที่มากกว่าคิดว่าน่าจะได้เปรียบเมื่อมีน้ำหนักบรรทุกนะครับ

หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Deaw ที่ กันยายน 26, 2015, 20:30:16
เจอล้อ 20 ไป คงแรงไม่ออก
ถ้าตัวรองน่าจะแรงกว่านี้
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/
เริ่มหัวข้อโดย: pjs6306 ที่ กันยายน 26, 2015, 20:32:27
เออ ผมเห็นตัวเลขแล้วช๊อคครับ  แต่ก็ดีใจที่เทรลยังไม่มีใครมาโค่นล้ม ชักอยากเห็นตัวเลขของเจ้าปากะเจ้าฟอแล้วครับ
ปาอยุ่หัวตารางไง ทดสอบก่อนเพื่อนเลย
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 26, 2015, 20:54:45
เออ ผมเห็นตัวเลขแล้วช๊อคครับ  แต่ก็ดีใจที่เทรลยังไม่มีใครมาโค่นล้ม ชักอยากเห็นตัวเลขของเจ้าปากะเจ้าฟอแล้วครับ

New PajeroSport อยู่คันที่ 3 ครับ
2.4 GT-Premium 4x4 8A/T
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ กันยายน 26, 2015, 21:02:54
  ด้วยน้ำหนักรถที่หนักขนาดนี้+ล้อขนาด 20"พร้อมยางหน้าใหญ่ๆ ทำได้เท่านี้ถือว่าดีพอแล้วนะผมว่า ถ้าลองเปลี่ยนไปใส่ 18"กับยางเบอร์เดียวกับเจ้าอื่นน่าจะดีกว่านี้อีก อาจนำโด่งก็ได้ ป่าวน๊อ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Life is a Highway ที่ กันยายน 26, 2015, 21:06:15
ตีนปลาย จนถึงtop speed ขึ้นเร็วต่อเนื่อง หรือ ต้องเค้นมากมั้ยครับ เมื่อเทียบกับคู่แข่ง ?
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ กันยายน 26, 2015, 21:10:54
ขอบคุณครับ
ตั้งแต่ผมใช้มามีแค่ตอนเดินทางไกล แค่นั้นที่ได้ 11 โลกว่าๆ/ลิตร

ไม่มียักษ์ตนใด ฆ่าเทรลเบเซอร์ได้สักราย (ยกเว้นยอดขาย)

ชอบเม้มนี้ 555+
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: unsignedint16 ที่ กันยายน 26, 2015, 21:13:11
ธรรมดา คนอเมริกัน กินจุ กว่าคนญี่ปุ่นอยู่แล้ว (ถ้าไม่นับพวกซูโม่นะ)
กระเพาะใหญ่ กินเท่านี้ถือว่า ยั้งๆเกรงใจเจ้าภาพแล้ว
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ กันยายน 26, 2015, 21:24:43
3.2  ก็ไม่อืด  แต่ก็ไม่ประหยัดเท่าใดนัก   อัตราเร่งแซง OK เลย 

2.2  ประหยัดด้วย และไม่อืด ใครบอก 2.2 เป็นเรือเกลือนี่คิดใหม่นะครับ  เวลาเดินทางเราใช้จริง 80-120  ไม่ใช่ 0-100   
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: secrecyguy ที่ กันยายน 26, 2015, 21:33:33
คุณหมูช่วยแถมตารางSUV ด้วยได้ป่าวครับ

ตัวเลขฟอร์ก็ไม่สวยหรูนะ เเต่เห็นบ่นๆกันเรื่อย ฟอร์ตีนผี
ช่วงนี้เจอเทือกเขาที่ไร มันตีนผีเเนวเดียวกับฟอร์เบย

ปล. ตัวเลขแบบนี้ยังไม่พออีกหรา
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: neutrino ที่ กันยายน 26, 2015, 21:51:24
3.2  ก็ไม่อืด  แต่ก็ไม่ประหยัดเท่าใดนัก   อัตราเร่งแซง OK เลย 

2.2  ประหยัดด้วย และไม่อืด ใครบอก 2.2 เป็นเรือเกลือนี่คิดใหม่นะครับ  เวลาเดินทางเราใช้จริง 80-120  ไม่ใช่ 0-100

+1
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ กันยายน 26, 2015, 21:53:57
โหย งี้โดนกระบะ ทิ้งเป็นทุ่งสิครับ เพราะ 80-120 กระบะ สองรุ่น ที่ทำได้ 7 วิ ผมงี้ซี้ดเลย ชอบมากๆ 7 วิ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: deathsheep ที่ กันยายน 26, 2015, 21:57:41
แปลกใจเล็กน้อย นึกว่าจะได้เห็นเลขพอๆกับ Pajero sport


ขอบคุณครับ
ตั้งแต่ผมใช้มามีแค่ตอนเดินทางไกล แค่นั้นที่ได้ 11 โลกว่าๆ/ลิตร

ไม่มียักษ์ตนใด ฆ่าเทรลเบเซอร์ได้สักราย (ยกเว้นยอดขาย)

ชอบเม้มนี้ 555+

555555555555555555555555
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Yinglek ที่ กันยายน 26, 2015, 21:58:43
เพิ่งจะจบทริปท่องเที่ยวภาคเหนือ ระยะ2,500km
3.2+ บริโภคน้ำมัน10km/L ขับแบบค่อนข้างเร็วค่ะ
ขอบคุณทีมงานที่พรีวิวนะคะ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: carenaruk ที่ กันยายน 26, 2015, 22:00:56
สู้ปาเครื่อง2.4ไม่ได้เลยนะครับทั้งอัตราเร่งและอัตราบริโภคน้ำมัน
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Minidog ที่ กันยายน 26, 2015, 22:04:46
ผมนึกว่าจะได้เห็น10.xxวิเหมือนเทลสะอีกแอบผิดหวังเล็กๆ
แถมเจอปา2.4เข้าไปมีเงิบเลยครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Yinglek ที่ กันยายน 26, 2015, 22:05:35
โหย งี้โดนกระบะ ทิ้งเป็นทุ่งสิครับ เพราะ 80-120 กระบะ สองรุ่น ที่ทำได้ 7 วิ ผมงี้ซี้ดเลย ชอบมากๆ 7 วิ

วันนี้ขับEV เจอกระบะไล่หลังมา รีบหลบให้เลย555 รู้ตัวว่าสู้ไม่ได้
แต่ความหล่อของEVerest ก็หล่อแบบไม่เกรงใจใครเหมือนกันอิอิ...
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: tierak ที่ กันยายน 26, 2015, 22:11:02
อัตราเร่งช้ากว่าที่หวังไว้ แต่อัตราสิ้นเปลืองถือว่าทำได้ดี
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ กันยายน 26, 2015, 22:12:06
ผมยอมรับเลยว่าตั้งกะลองรถกลุ่มนี้มาไอ้ TBZ ตัว 200ม้า นี่ทำผมร้องเห้ยได้สุดๆยิ่งมาเจอตัวเลขของเวปนี้แล้วไม่แปลกใจเลย TBZ เราเชียร์นายอยู่นะหวังว่ารุ่น MC ที่เตรียมคลอดมาจะมีอะไรว้าวๆแบบชาวบ้านเค้ามั่งนอกจากเรื่องเครื่องยนต์ที่ดีอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ กันยายน 26, 2015, 22:13:54
4WD ตลอดเวลา เจ้าอื่นเทสเหมือนกันเปล่า
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ กันยายน 26, 2015, 22:29:18
ตัวเลขถึอว่าokครับยังไงรอตัวเลขของฟอร์จูนเนอร์ครับว่าจะได้เท่าไรครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ กันยายน 26, 2015, 22:57:35
PJS ไม่ธรรมดาเลย
EV 2.2 ทำภาพรวมออกมาดีมากครับเพราะน้ำหนักตัวขนาดนั้น แต่อัตตราเร่ง 3.2 ควรทำได้ดีและแตกต่างจาก 2.2 มากกว่านี้
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Tedjung84 ที่ กันยายน 26, 2015, 22:58:17
3.2  ก็ไม่อืด  แต่ก็ไม่ประหยัดเท่าใดนัก   อัตราเร่งแซง OK เลย 

2.2  ประหยัดด้วย และไม่อืด ใครบอก 2.2 เป็นเรือเกลือนี่คิดใหม่นะครับ  เวลาเดินทางเราใช้จริง 80-120  ไม่ใช่ 0-100
ผมเห็นด้วยครับ :)
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ กันยายน 26, 2015, 23:04:16
    เรื่องน้ำหนักมากกว่าใครนี่ ก็ได้เครื่องซีซีมากกว่า แรงบิดมากว่าเกือบจะ500 เข้าไปแล้ว ก็ถือว่าชดเชยไปแล้วนะในส่วนนี้จะเอามาอ้างก็กระไรอยู่นะผมว่า
ิ  เรื่องขนาดล้อยางก็ไม่ได้ใหญ่กว่านะลองคำนวณดูขนาดแทบไม่ต่างกัน
(http://www.mx7.com/i/5bf/zp3SXx.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yCMnuYC8mDNdjLTb)
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กันยายน 26, 2015, 23:11:03
โอเคแล้วนี่ครับ ถ้ามันแย่กว่า 2.2 ค่อยว่ามัน เรื่องแม็ก ต่อให้ 20 วงรอบ เท่า 18 รวมยาง แต่ยังไง น้ำหนักแม็ก ต่างแน่ๆ อ้างได้แน่นอนเรื่องน้ำหนัก

ดูจากตาราง มันมากกว่า Ranger 1.2 วินาที ทั้งรุ่น 3.2/2.2 เลย สมเหตุสมผลดีไม่มีอะไรน่าประหลาดใจ

ส่วนมันทำให้อยากดู PJS มากขึ้นมั้ย ตอบว่าไม่ วัสดุภายในต่างกันพอควร ออฟชั่นก็คนละแบบ เราอยากได้แบบ EV มากกว่า ทำไมต้องไปที่ PSJ ถ้าไม่ใช่เรื่องราคา  ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Disk™ ที่ กันยายน 26, 2015, 23:16:52
เห็นงี้อยากได้ PJS เลย
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Aizy ที่ กันยายน 26, 2015, 23:30:30
ผมมองว่าเป็นการเซ็ตรถมาให้วิ่งแบบนั้นนะ
อาจจะด้วยเหตุผล ที่ว่าเป็นรถประเภทนี้, CO2, ความปลอดภัย ภาษี อะไรก็ตาม ฯลฯ (ผมเดาเอานะ)

เพราะเห็น Ranger 3.2 ตัวเก่า
ที่เอาไป Remap ECU (ไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่อะไรเลย)
เพิ่มเป็น 240 ม้า กลับวิ่งฉิวเลย

ส่วนอัตราสิ้นเปลือง น่าสนใจมาก
เพราะในตารางมีแค่ Everest 3.2 และ Fortuner (ตัวเก่า) เท่านั้น ที่ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา
ที่เหลือน่าจะทดสอบด้วย โหมด 2H ทั้งหมด
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ กันยายน 26, 2015, 23:58:20
ผลออกมาก็ตามที่ตัวเองคาดไว้
ไม่ได้แรงไปกว่าคู่แข่ง และประหยัดใกล้ๆเคียงกัน

ไม่เอาสองตันกว่ามาอ้าง ไม่เอาขับสี่ตลอดเวมาอ้าง ไม่อ้างขอบ20"
เอามันแบบเดิมๆนี่แหล่ะ เพราะรถเขาออกแบบมาให้สมบูรณ์แบบตามแบบวิศวกรรมของเขาเองแล้ว

อยู่ที่ตัวเราเองนี่แหล่ะ "พอใจแค่ไหน"
ถ้าไม่ชอบ ก็ไปปรับแต่งเอาเองทีหลัง

ผมเองสรุปคร่าวๆ "เอาไว้ขับหล่อ"  8)
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ กันยายน 27, 2015, 00:34:03
ยังคงไม่มีใครโค่นล้มเชฟโรเล็ทได้เลยนะเนี่ย  ;D
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: aun ที่ กันยายน 27, 2015, 02:52:02
ผลออกมาก็ตามที่ตัวเองคาดไว้
ไม่ได้แรงไปกว่าคู่แข่ง และประหยัดใกล้ๆเคียงกัน

ไม่เอาสองตันกว่ามาอ้าง ไม่เอาขับสี่ตลอดเวมาอ้าง ไม่อ้างขอบ20"
เอามันแบบเดิมๆนี่แหล่ะ เพราะรถเขาออกแบบมาให้สมบูรณ์แบบตามแบบวิศวกรรมของเขาเองแล้ว

อยู่ที่ตัวเราเองนี่แหล่ะ "พอใจแค่ไหน"
ถ้าไม่ชอบ ก็ไปปรับแต่งเอาเองทีหลัง

ผมเองสรุปคร่าวๆ "เอาไว้ขับหล่อ"  8)


+1 ครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: CMT1912 ที่ กันยายน 27, 2015, 07:46:32
ผลออกมาก็ตามที่ตัวเองคาดไว้
ไม่ได้แรงไปกว่าคู่แข่ง และประหยัดใกล้ๆเคียงกัน

ไม่เอาสองตันกว่ามาอ้าง ไม่เอาขับสี่ตลอดเวมาอ้าง ไม่อ้างขอบ20"
เอามันแบบเดิมๆนี่แหล่ะ เพราะรถเขาออกแบบมาให้สมบูรณ์แบบตามแบบวิศวกรรมของเขาเองแล้ว

อยู่ที่ตัวเราเองนี่แหล่ะ "พอใจแค่ไหน"
ถ้าไม่ชอบ ก็ไปปรับแต่งเอาเองทีหลัง

ผมเองสรุปคร่าวๆ "เอาไว้ขับหล่อ"  8)

ตามนี้เลยครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: thchalerms ที่ กันยายน 27, 2015, 08:06:54
ไอ้ที่ว่า น้ำหนักรถนี่ เห็นพูดกันจัง ลองเปรียบเทียบให้ดูหน่อยคับ แต่ละค่าย หนักกันเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับแรงม้า
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กันยายน 27, 2015, 08:10:30
เมื่อวานไปดู motor show at fashion island มา PJS ตัว Top นี่ เข้าไปไม่ถึงจริงๆ คนเยอะมาก ต่อคิวกันลองนั่ง คิวกับเซล ส่วน EV นี่ ไม่มีรถมาโชว์แล้ว เซลบอกว่า คิวแน่น ยาวเหยียด

น่าจะทำให้เห็นภาพได้ว่า 2 ตัวนี้ ร้อนแรงขนาดไหน
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: romeo2011 ที่ กันยายน 27, 2015, 08:19:04
มันเป็น ppv ที่ดีที่สุดแล้วตอนนี้ แค่เรื่องรถเพียวๆ อย่าเอาราคา น้ำหนัก ศูนย์บริการ เอาแค่ตัวรถอย่างเดียวก็เห็นกันแล้ว ส่วนใครที่ซื้อรถเอาราคา ศูนย์บริการ มาตัดสินใจด้วยก็แล้วแต่ แต่คนมีเงินเขาสนใจแต่ตัวรถว่ามันดีจริงเปล่า
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: akaw ที่ กันยายน 27, 2015, 08:39:43
โห ผลทดสอบออกมาอย่างนี้ อืดขนาดนี้กินนำ้มันพอๆกับเจ้าตลาด ศูนย์บริการก็ด้อยกว่า มันไม่น่าใช้เลย
ใครจองตัวท็อปไว้ เปลี่ยนใจ ผมยินดีช่วยรับใบจองต่อให้ครับ สีอะไรก็ได้ ขอรับรถปีนี้นะ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: McCLoY ที่ กันยายน 27, 2015, 08:49:52
สิ่งที่ได้มา ไม่ว่าจะเป็น OPTION ความปลอดภัย ความหล่อ ผมพอใจแล้วครับ ผมมองว่ามันเป้นรถครอบครัว ไม่ใช่รถแข่งครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: akaw ที่ กันยายน 27, 2015, 09:29:26
ใครที่ serious กับความเร็วความแรงอัตราเร่ง แล้วผิดหวังจะปล่อยใบจอง ผมเอาจริงนะ ตอนนี้หลายศูนย์ไม่รับจองตัวท็อปเพราะตอบลูกค้าไม่ได้ว่าจะมีรถเมื่อไหร่
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: secrecyguy ที่ กันยายน 27, 2015, 09:33:45
โห ผลทดสอบออกมาอย่างนี้ อืดขนาดนี้กินนำ้มันพอๆกับเจ้าตลาด ศูนย์บริการก็ด้อยกว่า มันไม่น่าใช้เลย
ใครจองตัวท็อปไว้ เปลี่ยนใจ ผมยินดีช่วยรับใบจองต่อให้ครับ สีอะไรก็ได้ ขอรับรถปีนี้นะ

อย่าไปอยากได้เลยครับ ผมใช้ 3.2wt อะไหล่บางตัว ผมรอ 24ชม เลยครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: akaw ที่ กันยายน 27, 2015, 10:02:19
555 รอจนเบื่อเลย ตั้ง 24 ชม
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Chaw ที่ กันยายน 27, 2015, 10:47:52
เรื่อง 4WD Fulltime นี่ ผมสมมติ ตัวเลข Fortuner 3.0 ตัวที่แล้วมาเทียบละกันครับ ขำขำ
Fortuner ขับ 2 จะมี 0-100 ดีกว่า ขับ 4 ประมาณ 0.5 วิ (ต่างกันที่น้ำหนัก และการสูญเสียกำลัง)

สมมติ Everest ตัดเหลือระบบเหลือ ขับ 2 ได้เหมือน PJS ก็จะได้เวลาขึ้นมาอีก 0.5 วิ ...

ก็ยังสู้ PJS 8 speed ไม่ได้อยู่ดีเอย ...

ปล. กินน้ำมันหรือครับ ผมว่าประหยัดเกือบเท่า PJS ใน mode ขับ 2 และประหยัดกว่า Fortuner ขับ 4 Full time หล่ะครับ แต่ก็แทบไม่ดีขึ้นเลย
#PrayForDownSizingInThailand
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Kalato ที่ กันยายน 27, 2015, 10:57:54
รอช้อน มือสองEV อีกสองปีเจอกันนะ   ตอนนีใช้ PJS 2.4 MT ไปพลางๆ ก่อน    :D   ชอบ EV ตรงพวงมาลัยเบาขับง่าย จอดง่าย นี่แหล่ะ , ขับ PJS ในกทม กล้ามแขนขึ้นแล้ว  >:(
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: All Spark ที่ กันยายน 27, 2015, 12:15:13
กำลังจะเปลี่ยนจาก Swift 2012 สีขาวตัวท้อป มาเป็น Everest สีดำตัวท้อป
หวังว่ามันคงจะไม่อืดนะ  :-*
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: yord ที่ กันยายน 27, 2015, 12:23:15
3.2  ก็ไม่อืด  แต่ก็ไม่ประหยัดเท่าใดนัก   อัตราเร่งแซง OK เลย 

2.2  ประหยัดด้วย และไม่อืด ใครบอก 2.2 เป็นเรือเกลือนี่คิดใหม่นะครับ  เวลาเดินทางเราใช้จริง 80-120  ไม่ใช่ 0-100


ขออนุญาต เพิ่มเติมความคิดเห็นนะครับ อย่างที่พี่ว่าไว้เห็นด้วยครับ 80-120 หรืออาจจะถึง 100-140 เป็นบางช่วงครับ

แต่ 0-100 ผมเห็นแย้งครับ ผมว่ามีความจำเป็นมากครับ ยิ่งเร็วผมว่ายิ่งดีครับ ผมขับรถกลับต่างจังหวัดบ่อยครั้งที่แวะปั้ม

หรือแวะกินอาหารข้างทางครับ  รถขับกันเร็วทั้งนั้นครับบางจังหวะก็ต้องใช้ความเร็วในช่วง 0-120 นี่แหละครับเข้าช่วย

ในการเข้าไปร่วมทางหลักกับรถส่วนมากที่ขับมาเร็วๆกันทั้งนั้นครับ

หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: bigrocket ที่ กันยายน 27, 2015, 13:08:58
เห็นแนวการโฆษณา  แนวการออกแบบแล้ว คงไม่ได้เน้นกันที่ความเร็วซักเท่าไรหรอกครับตัวนี้
คงเน้นที่การใช้งานที่หลากหลายพื้นที ความปลอดภัย  กำลังฉุดลากที่จะพารถออกจากอุปสรรค์ต่าง ๆ
 และความสะดวกสบายเสียมากกว่า รถครอบครัว แค่นี้ก็น่าจะตอบโจทย์ สำหรับหลาย ๆ ท่านแล้ว
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: บางละมุง 1/3 ที่ กันยายน 27, 2015, 13:36:59
ผมก็เป็นอีก1คนที่รอดูรีวิวนี้ถามว่าผิดหวังไหมกับอัตราเร่งแล้วอัตราการกินน้ำมันบอกเลยว่าไม่ครับ เพราะผมคิดไว้แล้วว่าจะประมาณนี้รับได้มันตอบโจทย์เราเพราะอยากได้รถครอบครัวช่วงล่างแน่นรถใหญ่ อุปกรณ์ความปลอยภัยครบครัน และเป็นคนไม่ขับรถเร็วมากนัก okแค่นี้พอครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ กันยายน 27, 2015, 13:45:36
ขอบคุณครับ

รับได้ครับ รับไม่ได้ที่ไม่มีรถให้จองในราคานี้แล้ว

สงสัยว่า ฟอร์ดรู้ว่ารถหนัก มีผล เรื่องอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ทำไม ไม่ลดน้ำหนัก สัก 200-300 ครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Myx ที่ กันยายน 27, 2015, 15:27:12
สำหรับผมรับได้นะครับทั้ง 3.2 และ 2.2 รถประเภทนี้ไม่เหมาะจะขับเร็วๆกันอยู่แล้วนะครับ แล้วคนที่จะซื้อรถประเภทนี้คงไม่ได้มองแค่อัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลืองแล้วเอามาตัดสินใจหรอกครับ กลุ่มเป้าหมายของรถประเภทนี้น่าจะเน้นเรื่องความปลอดภัย ความสบายในห้องโดยสาร ฯลฯ มากกว่า และบอกตรงๆเลยว่าจากที่ลองนั่งมา ปา เป็นตัวที่ผมตัดออกตัวแรกเลย ห้องโดยสารด้านหน้าอึดอัดมาก
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ กันยายน 27, 2015, 15:48:24
ขอบคุณครับ

รับได้ครับ รับไม่ได้ที่ไม่มีรถให้จองในราคานี้แล้ว

สงสัยว่า ฟอร์ดรู้ว่ารถหนัก มีผล เรื่องอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ทำไม ไม่ลดน้ำหนัก สัก 200-300 ครับ

รถบางคันมันหนักถึงหนีบครับ ถ้าเบาอาจจะไม่หนึบ
.
.
จากที่ไล่อ่านเม้นกัน ก็อยากจจะบอกว่า ชอบคันไหนก็ซื้อคันนั้นเถิดครับ ชอบยี่ห้อไหนก็ซื้อยี่ห้อนั้น
มันไม่ได้ต่างกันจนว้าววววว ขนาดนั้น มันก็ไล่เลี่ยกัน ไม่ทิ้งกันหรอก
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ กันยายน 27, 2015, 15:52:10
ดูจากความเร็วสูงสุดแล้ว

ถ้าใช้เกียร์ D รถมันต้องเปลี่ยนไปถึงเกียร์ 4 ถึงจะได้ 100 
แต่ถ้าเป็นเกียร์ M ที่เกียร์ 3 มันลากทะลุ 100 ได้เลย ผมว่าอันนี้มีผลต่อตัวเลขแน่นอนครับ เพราะทีมงานไม่ได้ทดสอบเกียร์ M

น่าจะเร็วขึ้นอีกร่วมวิครับ ถ้าเป็นเกียร์ M สำหรับ 0-100
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: pongsak_877 ที่ กันยายน 27, 2015, 16:11:33
สวยแต่รูปจูบไม่หอม อืดไม่พอ แถมซดน้ำมันอีก ขับ ตจว.มีรำคาน
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ กันยายน 27, 2015, 16:15:36
ตรงๆ นะครับ คนติก็ติไป ตอนนี้อยากซื้อ 3.2+ ก็ลำบากเอาการแล้วหละครับ ขนาดคนที่จองมีคิวรับรถปีนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะได้รถกันเมื่อไหร่ ในกลุ่มเพื่อนๆเรามีเครือข่ายกับ ผจก หรือเซลหลายศูนย์ ถ้ามี 3.2+ หลุดมา เช่น เจ้าของคิวไม่พร้อม หรืออื่นๆ ว่างไม่เกิน 20 นาทีครับ ตอนนี้คนที่เขาหารถเขาขอให้ได้รถ ไม่เกี่ยงสี และมีคนต้องการมากกว่าจำนวนีถหลายเท่าตัว คนที่ติ ก็นั่งมองสเปก ตัวเลขทดสอบไป มโนกันไปเรื่อยๆ ผมวิ่งมาเดือนกว่าๆ กระบะซิ่งทั้งหลายจี้ตูด ผมสวนหงายเนียนๆมาหลายรอบแล้ว รถเดิมๆนะ ถ้าแต่งมาเจอแต่ง ไม่ต้องคิด รถพื้นฐานช่วงล่าง การทรงตัว การเก็บอาการมันดีมาก กะแค่ตัวเลข 0-100 มันปรับได้ง่ายๆ

แต่สำหรับผมมันเกินพอใช้งานแล้ว เหบือแค่ปรับนิดๆหน่อย ตามรสนิยมส่วนตัวของผมแค่นั้น
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: tarahlm ที่ กันยายน 27, 2015, 16:35:42
ขอบคุณครับ

รับได้ครับ รับไม่ได้ที่ไม่มีรถให้จองในราคานี้แล้ว

สงสัยว่า ฟอร์ดรู้ว่ารถหนัก มีผล เรื่องอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง ทำไม ไม่ลดน้ำหนัก สัก 200-300 ครับ

ทุกค่ายรถพยายามลดน้ำหนักตัวเพื่อการประหยัดเชื้อเพลิง ไม่ว่าลดน้ำหนักเครื่องยนต์หรือเกียร์

แต่บางส่วนก็ยังลดได้ยาก เช่น การแดมป์/การติดตั้งว้สดุเพื่อกำจัดเสียงรบกวน, วัสดุเสริมความปลอดภัย
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: nutsaint ที่ กันยายน 27, 2015, 16:44:38
ถ้าดูจากตารางของกระบะแล้ว อนุมานถึง PPV
แปลว่าระหว่าง Pajero Sport กับ Everest น่าจะเป็นที่อยู่ของ Mu X ใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กันยายน 27, 2015, 20:59:56
อัตราเร่งก็กะไว้ประมาณนี้ แต่อัตราสิ้นเปลืองทำได้ดีกว่าฟอร์เก่า 4*4FT
ทั้งๆที่ม้ามากกว่าเยอะ น้ำหนักมากกว่าเยอะ ล้อใหญ่กว่าเยอะ โดยรวมแล้วดีเลย
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus
เริ่มหัวข้อโดย: SZG ที่ กันยายน 27, 2015, 21:46:59
ทั้งกลุ่มก็ไม่ได้ต่างกันมากมายนะครับ
รถหนักขนาดนี้ อัตราเร่ง อัตราการสิ้นเปลือง ก็ประมาณนี้ทั้งกลุ่ม ถ้าจะเอาแต่แรง+ประหยัด คงหันไปออก Mazda 2 กันหมดแล้ว (ได้ 2 คันด้วย)
บางคนใช้ PPV โดยที่ไม่ได้ลุย ไม่ได้ขนคนขนของเยอะแยะอะไร ก็ต้องแลกกับความคล่องตัว แล้วก็อัตราบริโภค ยามดีเซลปรับราคาขึ้น ไม่รู้คุ้มค่ารึป่าว
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: TerngST ที่ กันยายน 27, 2015, 23:40:10
ไม่ได้แรงและประหยัดเท่าที่คิดนะครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: AuNaraKa ที่ กันยายน 28, 2015, 02:23:54
ตรงๆ นะครับ คนติก็ติไป ตอนนี้อยากซื้อ 3.2+ ก็ลำบากเอาการแล้วหละครับ ขนาดคนที่จองมีคิวรับรถปีนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะได้รถกันเมื่อไหร่ ในกลุ่มเพื่อนๆเรามีเครือข่ายกับ ผจก หรือเซลหลายศูนย์ ถ้ามี 3.2+ หลุดมา เช่น เจ้าของคิวไม่พร้อม หรืออื่นๆ ว่างไม่เกิน 20 นาทีครับ ตอนนี้คนที่เขาหารถเขาขอให้ได้รถ ไม่เกี่ยงสี และมีคนต้องการมากกว่าจำนวนีถหลายเท่าตัว คนที่ติ ก็นั่งมองสเปก ตัวเลขทดสอบไป มโนกันไปเรื่อยๆ ผมวิ่งมาเดือนกว่าๆ กระบะซิ่งทั้งหลายจี้ตูด ผมสวนหงายเนียนๆมาหลายรอบแล้ว รถเดิมๆนะ ถ้าแต่งมาเจอแต่ง ไม่ต้องคิด รถพื้นฐานช่วงล่าง การทรงตัว การเก็บอาการมันดีมาก กะแค่ตัวเลข 0-100 มันปรับได้ง่ายๆ

แต่สำหรับผมมันเกินพอใช้งานแล้ว เหบือแค่ปรับนิดๆหน่อย ตามรสนิยมส่วนตัวของผมแค่นั้น

+1 ครับ อย่างนี้ต้องให้คุณ jimmy เลิกเอาตัวเลขมาลงคนจะได้เลิกมโนสักที
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ กันยายน 28, 2015, 06:18:23
ตรงๆ นะครับ คนติก็ติไป ตอนนี้อยากซื้อ 3.2+ ก็ลำบากเอาการแล้วหละครับ ขนาดคนที่จองมีคิวรับรถปีนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะได้รถกันเมื่อไหร่ ในกลุ่มเพื่อนๆเรามีเครือข่ายกับ ผจก หรือเซลหลายศูนย์ ถ้ามี 3.2+ หลุดมา เช่น เจ้าของคิวไม่พร้อม หรืออื่นๆ ว่างไม่เกิน 20 นาทีครับ ตอนนี้คนที่เขาหารถเขาขอให้ได้รถ ไม่เกี่ยงสี และมีคนต้องการมากกว่าจำนวนีถหลายเท่าตัว คนที่ติ ก็นั่งมองสเปก ตัวเลขทดสอบไป มโนกันไปเรื่อยๆ ผมวิ่งมาเดือนกว่าๆ กระบะซิ่งทั้งหลายจี้ตูด ผมสวนหงายเนียนๆมาหลายรอบแล้ว รถเดิมๆนะ ถ้าแต่งมาเจอแต่ง ไม่ต้องคิด รถพื้นฐานช่วงล่าง การทรงตัว การเก็บอาการมันดีมาก กะแค่ตัวเลข 0-100 มันปรับได้ง่ายๆ

แต่สำหรับผมมันเกินพอใช้งานแล้ว เหบือแค่ปรับนิดๆหน่อย ตามรสนิยมส่วนตัวของผมแค่นั้น

+1 ครับ อย่างนี้ต้องให้คุณ jimmy เลิกเอาตัวเลขมาลงคนจะได้เลิกมโนสักที
คงยากครับ มันเป็นมาตรฐานของ HLM นะครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ กันยายน 28, 2015, 07:54:53
ตรงๆ นะครับ คนติก็ติไป ตอนนี้อยากซื้อ 3.2+ ก็ลำบากเอาการแล้วหละครับ ขนาดคนที่จองมีคิวรับรถปีนี้ยังไม่รู้เลยว่าจะได้รถกันเมื่อไหร่ ในกลุ่มเพื่อนๆเรามีเครือข่ายกับ ผจก หรือเซลหลายศูนย์ ถ้ามี 3.2+ หลุดมา เช่น เจ้าของคิวไม่พร้อม หรืออื่นๆ ว่างไม่เกิน 20 นาทีครับ ตอนนี้คนที่เขาหารถเขาขอให้ได้รถ ไม่เกี่ยงสี และมีคนต้องการมากกว่าจำนวนีถหลายเท่าตัว คนที่ติ ก็นั่งมองสเปก ตัวเลขทดสอบไป มโนกันไปเรื่อยๆ ผมวิ่งมาเดือนกว่าๆ กระบะซิ่งทั้งหลายจี้ตูด ผมสวนหงายเนียนๆมาหลายรอบแล้ว รถเดิมๆนะ ถ้าแต่งมาเจอแต่ง ไม่ต้องคิด รถพื้นฐานช่วงล่าง การทรงตัว การเก็บอาการมันดีมาก กะแค่ตัวเลข 0-100 มันปรับได้ง่ายๆ

แต่สำหรับผมมันเกินพอใช้งานแล้ว เหบือแค่ปรับนิดๆหน่อย ตามรสนิยมส่วนตัวของผมแค่นั้น

+1 ครับ อย่างนี้ต้องให้คุณ jimmy เลิกเอาตัวเลขมาลงคนจะได้เลิกมโนสักที
คงยากครับ มันเป็นมาตรฐานของ HLM นะครับ

ตัวเลขทดสอบ เป็นเรื่องที่ดีครับ เป็นข้อมูลสำคัญ เพื่อประกอบการตัดสินใจของผู้ซื้อ เพียงแต่เวลามองผลิตภัณฑ์ คุณต้องเลือกจากข้อมูลหลายๆมุม และเลือกที่เหมาะกับตัวเองผ่านการทดลองขับ การสัมผัสตัวจริง ไม่ใช่แค่เห็นตัวเลขแล้วมโนกันไป
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Gunners-headlight ที่ กันยายน 28, 2015, 09:29:35
เครื่อง 3.2 ของฟอร์ด ออกแบบมาแบบ แรง แต่ไม่เร็วครับ
คือแบบว่า ความเร็วไม่มาก แต่ กำลังลากจูงดี ...
เห็นตัวเลขแบบนี้ แอบเทใจไป 2.2 เยอะเลยครับ
3.2 คงต้องสำหรับ ขาลุย ใช้สมรรถนะ ระบบ 4WD ครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: the kit ที่ กันยายน 28, 2015, 09:44:09
ผลออกมาก็ตามที่ตัวเองคาดไว้
ไม่ได้แรงไปกว่าคู่แข่ง และประหยัดใกล้ๆเคียงกัน

ไม่เอาสองตันกว่ามาอ้าง ไม่เอาขับสี่ตลอดเวมาอ้าง ไม่อ้างขอบ20"
เอามันแบบเดิมๆนี่แหล่ะ เพราะรถเขาออกแบบมาให้สมบูรณ์แบบตามแบบวิศวกรรมของเขาเองแล้ว

อยู่ที่ตัวเราเองนี่แหล่ะ "พอใจแค่ไหน"
ถ้าไม่ชอบ ก็ไปปรับแต่งเอาเองทีหลัง

ผมเองสรุปคร่าวๆ "เอาไว้ขับหล่อ"  8)

+1 ชอบ ที่
"ไม่เอาสองตันกว่ามาอ้าง ไม่เอาขับสี่ตลอดเวมาอ้าง ไม่อ้างขอบ20"
เอามันแบบเดิมๆนี่แหล่ะ เพราะรถเขาออกแบบมาให้สมบูรณ์แบบตามแบบวิศวกรรมของเขาเองแล้ว"

Nobody perfect!!
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ กันยายน 28, 2015, 12:14:27
ดูจากตัวเลขในกระทู้นี้แล้ว

พอๆกับ 3.0 4*4 AT เก่า+ดันราง  :D
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Olympuspen ที่ กันยายน 28, 2015, 12:35:41
หมดข้อสงสัยซะที  3.2 เสร็จ Mivec  2.4  อีกราย.....
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ กันยายน 28, 2015, 12:37:35
เห็นหลายท่านบอกว่า ขับเร็ว  ขับเร็วนี่หมายถึง เกิน 180 เลยใช่ไหมครับผม
แบบว่าเหยียบแช่ เกิน 180 เลยหรือว่ายังไงครับผม
เห็นบอกว่า EV ไม่เร็วพอ

ผมว่า สูงสุดมันได้สัก 160 นี่ก็เหลือๆ แล้วครับ  จริงๆอัตราสิ้นเปลือง มันดีไม่น้อย เพราะขับสี่ตลอดเวลา พร้อมกับระบบที่ไห้มา

ปัญหาข้อเดียวคือ "จะซื้อรถให้ได้ราคาปัจจุบันนี้ที่ไหนเท่านั้นครับ" :)
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: baddream11 ที่ กันยายน 28, 2015, 12:53:52
ผมล่ะไม่อยากจะคอมเมนท์กระทู้ฟอร์ดเลยบอกกงๆ
เม้นอะไรไป แฟนพันธุ์แท้ออกมาโต้ทุกดอก  :-X
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Doctorpook ที่ กันยายน 28, 2015, 13:05:11
ผมใช้มาครบเดือนวันนี้พอดี วิ่งไป3พันกิโลเมตร บอกตรงๆว่ารถมันดีมากๆ ไม่ต้องไปเทียบกับPPVตัวไหนๆเลย
พยายามหาข้อบกพร่องสักนิดก็ยังไม่เจอ เพียงแต่เครื่องเสียงติดรถเสียงมันไม่ดีเหมือนเบนซ์แค่นั้น และระบบสั่งงานด้วยเสียงมันก็ชวนผมทะเลาะกันบ่อยๆ
แต่อย่างอื่นดีกว่าหมด โดยเฉพาะความคุ้มค่าเกินราคาไปไกลและใช้งานได้หลากหลายกว่า
ใครๆที่ติๆกันนั้นรับรองไม่ได้เป็นเจ้าของหรอก อย่างมากก็ได้แค่ซื้อเจ้าตลาดมาขับแต่ไม่สามารถสัมผัสความสุนทรีย์ในการขับขี่เท่าได้

รถคันนี้ไม่เหมาะสำหรับคนขี้กลัว(ราคาตก,ศูนย์บริการไม่OKเพราะเห็นคนโพสต์ด่าไว้) อ่านภาษาอังกฤษไม่ออกเพราะเมนูที่หน้าปัทม์และจอมันไม่มีภาษาไทย
อยากได้รถแบบลุยที่เร็วเหมือนรถSedanหรือSport ซึ่งมันใช้งานคนละแบบ และขณะที่เร็วก็ต้องประหยัดเหมือนรถEco Car

Optionต้องล้นถึงแม้ไม่ได้ใช้หรือไม่จำเป็นและราคาต้องถูก ถ้าได้ตามนี้แล้วก็อาจจะติอย่างอื่นได้อีก

เวลาใช้งานจริงๆผมไม่เคยต้องวัดว่าอัตราเร่ง0-100และ80-120จะต้องเร็วแค่ไหนถึงจะดี แต่ความดีของรถจะทำให้เราปรับตัวได้ไม่ยากเกินไป
ยกตัวอย่างเพราะผมมีรถ4คัน3แบบ เวลาใช้งานทั่วๆไปผมใช้Sedan E class เวลาอยากสนุกบ้างก็ใช้ E coupeหรือC coupe แต่ถ้าไปเที่ยวต่างจังหวัด ผมจะเลือกเอาEverestไป(ก่อนนี้ก็เอาSedan)เพราะทัศนวิสัยดีกว่าและผ่านอุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นได้ดีกว่า
แต่ละคันผมแทบไม่เคยสนใจตัวเลขพวกนี้เลย เราปรับตัวได้ตามรถที่เราขับและขับได้ปลอดภัยก็เพียงพอแล้ว

ถ้าอยากได้รถเก๋งยกสูงที่เรียกSUVก็ซื้อไป อาจจะได้ประหยัดกว่านิดหน่อย แต่ถ้าเป็นเบนซินก็ราคาน้ำมันแพงกว่าถัวแล้วก็พอกัน แต่ลุยไม่เท่าและไม่ทนเท่า
เรื่องนุ่มนวลถ้าไม่ดัด...มันไม่เป็นปัญหาอะไรเลย และที่สำคัญมากๆสำหรับผม ผมไม่อยากใช้รถตลาดหรือโหลเกินไปเดี๋ยวมีOrderมากๆเข้าแล้วจะซวย ใช้ไปก็หวาดระแวงก็ถูกโจรกรรม

ผมเชียร์ให้ซื้อFortunerหรือPajeroนะ เดี๋ยวEverestเยอะเกินเดี๋ยวผมจะพาลเบื่อเอียนไปซะเปล่าๆ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ กันยายน 28, 2015, 14:46:39
โอ้...กระทู้นี้เข้ามาอ่านอย่างกับอยู่ในคลับ everest เลยนะผมว่า ...
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: beercs ที่ กันยายน 28, 2015, 14:54:09
การจราจรสมัยนี้  เท่านี้ก็แรงพอแล้วครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ กันยายน 28, 2015, 15:40:33
ผมล่ะไม่อยากจะคอมเมนท์กระทู้ฟอร์ดเลยบอกกงๆ
เม้นอะไรไป แฟนพันธุ์แท้ออกมาโต้ทุกดอก  :-X

5555 จริงครับ แต่ผมใช้ฟอร์ดหลายรุ่น ด่าแม่มมมทุกรุ่นเลยครับ  ;D
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: tood_tue ที่ กันยายน 28, 2015, 20:05:33
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ.. อาจเป็นเพราะ EV มีรถออกมาแล้ว ในนี้ส่วนใหญ่ความคิดเห็นจากคนที่ขับจริงก็เลยมาจาก ford
ส่วน pjs คงต้องรอให้มีรถทดลองขับออกมาแล้ว ถึงจะมีการเปรียบเทียบได้จริงๆ

ส่วนคนที่ได้ขับจริงตอนนี้อย่างท่าน j!MMY ก็คงไม่ฟันธง ตาม concept ใช่มั้ยครับ..

หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Jiraia ที่ กันยายน 28, 2015, 20:27:18
ขอบคุณข้อมูลดีๆ จากทีมงานครับ เข้ามาเก็บข้อมูลเหมือนกัน

แอบงง เครื่อง 3.2 ของEVนึกว่าจะเเรง กลับสู้เครื่อง 2.4ของPJSไม่ได้

ตามลุ้น PJS ขับ 2ครับว่าจะออกมาแบบไหน  :)
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: thchalerms ที่ กันยายน 28, 2015, 20:53:24
ใครที่บอก อัตราสิ้นเปลืองไม่สำคัญ ลองคิดดูว่า ถ้า ดัเซลดีดไป 45 บ. อีกรอบ. คงเห็นหลายคนคงอยากยกเครื่อง 3.2 ลง วาง 2J ติดแก๊ส คงมีบ้างล่ะ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Olympuspen ที่ กันยายน 28, 2015, 20:57:16
ขอบคุณข้อมูลดีๆ จากทีมงานครับ เข้ามาเก็บข้อมูลเหมือนกัน

แอบงง เครื่อง 3.2 ของEVนึกว่าจะเเรง กลับสู้เครื่อง 2.4ของPJSไม่ได้

ตามลุ้น PJS ขับ 2ครับว่าจะออกมาแบบไหน  :)
เห็นด้วยครับ  คิดเหมือนกัน 3.2 ทำมัยอัตราเร่งมันสู้ 2.4 ของ PJS ไม่ได้ซะงั้น 
จริงอยู่ มันไม่ได้สำคัญที่ความเร็วสูงสุด แต่มันจำเป็นที่ตอนเร่งแซง 80-120  มันได้ใช้งานจริง และบ่อยๆด้วย
ในเมื่อตัวเลขการทดสอบมาแบบนี้  ฟอร์ดก็ต้องกลับไปทำการบ้านเพิ่มแล้วครับ  ตามตรรคกะ 3.2 มันต้องหัวตารางสิครับ
แฟนฟอร์ดไม่ว่ากันน่ะครับ เพราะผมอยากเห็น PPV สักคันมาโค่นบัลลัง TBZ 2.8 สักทีครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: AuNaraKa ที่ กันยายน 28, 2015, 21:41:32
ขอบคุณข้อมูลดีๆ จากทีมงานครับ เข้ามาเก็บข้อมูลเหมือนกัน

แอบงง เครื่อง 3.2 ของEVนึกว่าจะเเรง กลับสู้เครื่อง 2.4ของPJSไม่ได้

ตามลุ้น PJS ขับ 2ครับว่าจะออกมาแบบไหน  :)
เห็นด้วยครับ  คิดเหมือนกัน 3.2 ทำมัยอัตราเร่งมันสู้ 2.4 ของ PJS ไม่ได้ซะงั้น 
จริงอยู่ มันไม่ได้สำคัญที่ความเร็วสูงสุด แต่มันจำเป็นที่ตอนเร่งแซง 80-120  มันได้ใช้งานจริง และบ่อยๆด้วย
ในเมื่อตัวเลขการทดสอบมาแบบนี้  ฟอร์ดก็ต้องกลับไปทำการบ้านเพิ่มแล้วครับ  ตามตรรคกะ 3.2 มันต้องหัวตารางสิครับ
แฟนฟอร์ดไม่ว่ากันน่ะครับ เพราะผมอยากเห็น PPV สักคันมาโค่นบัลลัง TBZ 2.8 สักทีครับ

อย่าไปสนใจตัวเลขครับ แต่นี้ก็ขายดีสุดๆแล้ว ตัวเลขเลยไม่สำคัญครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/
เริ่มหัวข้อโดย: pjs6306 ที่ กันยายน 28, 2015, 21:43:32
งั้นตอนนี้ pjs ถือว่าจี๊ดจ๊าดสุดๆทั้งเปลือกนอกและไส้ใน  ???
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: M-Titan Man@NacT ที่ กันยายน 29, 2015, 09:04:41
ที่ EV อัตราเร่งไม่จี๊ดเพราะ 1ใช้ล้อโต 265/65r20 อย่างไรก็เสียเปรียบพวกยาง 245 255
2. หนัก 2.5 ตัน ไม่ใช่ 2 ต้นๆ
3.มี 6AT ไม่ได้มีอัตราทดชิดเท่า 7at 8at
แต่ที่น่าสนใจคือ 2.5 ตัน แต่ fuel consumption rate approx.12 ได้ ถือว่าโอเค
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: Olympuspen ที่ กันยายน 29, 2015, 09:46:47
ผมว่า EV 2.2 4Wd  ต้องตามมาแน่ๆ ถ้า 3.2 ทำอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลื้อง ไม่ประทับใจเท่าที่ควร

 3.2 ค่าภาษีต่อทะเบียนแต่ละปีก็ใช่จะถูกน่ะครับ  ทำ EV 2.2 4wd มาลดมาใส่ยางขอบ 18 แบบค่ายๆอื่นก็ได้น่ะครับผมว่า จะได้กระฉับกระแฉงขึ้นอีกหน่อย
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: yord ที่ กันยายน 29, 2015, 13:45:42
อ่านแล้วก็เพลินดีครับ(ได้ความรู้ด้วย) มิตรรักแฟนเพลง EV เพียบเลย เสียดายตรงที่ถ้าอัตราเร่งเป็นที่ 1 ด้วยคงดีกว่านี้ มิตรรักแฟนเพลงจะได้คุยได้จริงๆ

ว่าเป็นรถที่ดีที่สุดอย่างที่แฟนๆว่ากันไว้ นี่ดันเสียท่าด้วยอัตราเร่งเลยยังไม่สามารถเรียกได้ว่าที่ 1 ตัวจริง

รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อมันก็มีดีที่แตกต่างกันไปทั้งนั้นแหละครับ ส่วนตัวผมว่ามีดีทุกยี่ห้อ อยู่ที่คนใช้จะเลือกยี่ห้อไหนให้เหมาะกับตัวเองมากกว่านั่นแหละครับ

ถึงจะเรียกได้ว่าเป็นรถที่ดีที่สุดสำหรับคุณ แต่ตั่งแต่ผมอ่านเรื่องของรถ PPV มานี่ก็จริงนะครับแฟน EV นี่แรงจริงๆ ดีไปสะทุกอย่างจนคนอื่นเป็นรถไม่ดีเลย

ถ้าดูจากยอดขายรถทุกยี่ห้อก็เห็นเขาก็ขายกันได้ทั้งหมดทุกยี่ห้อนะครับ ถ้าEV มันเป็นที่สุดของรถจริงผมว่าวันนี้ แม้แต่ตัว 2.2 ก็ไม่เหลือแล้วล่ะครับ

และยี่ห้ออื่น คงต้องปิดสายการผลิต PPV ไปแล้วล่ะครับ   ดีของเราอาจไม่ดีสำหรับคนอื่น หรือของไม่ดีของคนอื่นอาจเป็นของดีสำหรับเราก็ได้ครับ



แสดงความคิดเห็นแบบตรงๆหน่อยอย่าว่ากันนะครับ แต่ผมชอบนะเมื่อมีการโต้เถียงกันที่ไรมันจะมี แนวคิดและหลักวิชาการเสริมมาด้วย อันนี้ดีครับ

ถือเป็นประโยชน์ครับ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: pipatwina ที่ กันยายน 29, 2015, 16:50:11
อ่านแล้วก็เพลินดีครับ(ได้ความรู้ด้วย) มิตรรักแฟนเพลง EV เพียบเลย เสียดายตรงที่ถ้าอัตราเร่งเป็นที่ 1 ด้วยคงดีกว่านี้ มิตรรักแฟนเพลงจะได้คุยได้จริงๆ

ว่าเป็นรถที่ดีที่สุดอย่างที่แฟนๆว่ากันไว้ นี่ดันเสียท่าด้วยอัตราเร่งเลยยังไม่สามารถเรียกได้ว่าที่ 1 ตัวจริง

รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อมันก็มีดีที่แตกต่างกันไปทั้งนั้นแหละครับ ส่วนตัวผมว่ามีดีทุกยี่ห้อ อยู่ที่คนใช้จะเลือกยี่ห้อไหนให้เหมาะกับตัวเองมากกว่านั่นแหละครับ

ถึงจะเรียกได้ว่าเป็นรถที่ดีที่สุดสำหรับคุณ แต่ตั่งแต่ผมอ่านเรื่องของรถ PPV มานี่ก็จริงนะครับแฟน EV นี่แรงจริงๆ ดีไปสะทุกอย่างจนคนอื่นเป็นรถไม่ดีเลย

ถ้าดูจากยอดขายรถทุกยี่ห้อก็เห็นเขาก็ขายกันได้ทั้งหมดทุกยี่ห้อนะครับ ถ้าEV มันเป็นที่สุดของรถจริงผมว่าวันนี้ แม้แต่ตัว 2.2 ก็ไม่เหลือแล้วล่ะครับ

และยี่ห้ออื่น คงต้องปิดสายการผลิต PPV ไปแล้วล่ะครับ   ดีของเราอาจไม่ดีสำหรับคนอื่น หรือของไม่ดีของคนอื่นอาจเป็นของดีสำหรับเราก็ได้ครับ



แสดงความคิดเห็นแบบตรงๆหน่อยอย่าว่ากันนะครับ แต่ผมชอบนะเมื่อมีการโต้เถียงกันที่ไรมันจะมี แนวคิดและหลักวิชาการเสริมมาด้วย อันนี้ดีครับ

ถือเป็นประโยชน์ครับ


 ถ้าEV มันเป็นที่สุดของรถจริงผมว่าวันนี้ แม้แต่ตัว 2.2 ก็ไม่เหลือแล้วล่ะครับ
  - ณ ปัจจุบันมันเหลือเพราะ option บางอย่างมันอยู่ในตัวท๊อปครับ ถ้าลอง option มาครบๆ สิ คงหารถยากกว่านี้นะผมว่า

ส่วนเรื่องรถ คนเราเวลาชอบยี่ห้อไหน ใจก็ไปทางนั้นครับ อันนี้มันแล้วแต่คนชอบจริงๆ
หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: yord ที่ กันยายน 29, 2015, 17:17:23
อ่านแล้วก็เพลินดีครับ(ได้ความรู้ด้วย) มิตรรักแฟนเพลง EV เพียบเลย เสียดายตรงที่ถ้าอัตราเร่งเป็นที่ 1 ด้วยคงดีกว่านี้ มิตรรักแฟนเพลงจะได้คุยได้จริงๆ

ว่าเป็นรถที่ดีที่สุดอย่างที่แฟนๆว่ากันไว้ นี่ดันเสียท่าด้วยอัตราเร่งเลยยังไม่สามารถเรียกได้ว่าที่ 1 ตัวจริง

รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อมันก็มีดีที่แตกต่างกันไปทั้งนั้นแหละครับ ส่วนตัวผมว่ามีดีทุกยี่ห้อ อยู่ที่คนใช้จะเลือกยี่ห้อไหนให้เหมาะกับตัวเองมากกว่านั่นแหละครับ

ถึงจะเรียกได้ว่าเป็นรถที่ดีที่สุดสำหรับคุณ แต่ตั่งแต่ผมอ่านเรื่องของรถ PPV มานี่ก็จริงนะครับแฟน EV นี่แรงจริงๆ ดีไปสะทุกอย่างจนคนอื่นเป็นรถไม่ดีเลย

ถ้าดูจากยอดขายรถทุกยี่ห้อก็เห็นเขาก็ขายกันได้ทั้งหมดทุกยี่ห้อนะครับ ถ้าEV มันเป็นที่สุดของรถจริงผมว่าวันนี้ แม้แต่ตัว 2.2 ก็ไม่เหลือแล้วล่ะครับ

และยี่ห้ออื่น คงต้องปิดสายการผลิต PPV ไปแล้วล่ะครับ   ดีของเราอาจไม่ดีสำหรับคนอื่น หรือของไม่ดีของคนอื่นอาจเป็นของดีสำหรับเราก็ได้ครับ



แสดงความคิดเห็นแบบตรงๆหน่อยอย่าว่ากันนะครับ แต่ผมชอบนะเมื่อมีการโต้เถียงกันที่ไรมันจะมี แนวคิดและหลักวิชาการเสริมมาด้วย อันนี้ดีครับ

ถือเป็นประโยชน์ครับ


 ถ้าEV มันเป็นที่สุดของรถจริงผมว่าวันนี้ แม้แต่ตัว 2.2 ก็ไม่เหลือแล้วล่ะครับ
  - ณ ปัจจุบันมันเหลือเพราะ option บางอย่างมันอยู่ในตัวท๊อปครับ ถ้าลอง option มาครบๆ สิ คงหารถยากกว่านี้นะผมว่า

ส่วนเรื่องรถ คนเราเวลาชอบยี่ห้อไหน ใจก็ไปทางนั้นครับ อันนี้มันแล้วแต่คนชอบจริงๆ


มิตรรักแฟนเพลงมาแล้ว  :P ก็มันใส่มาไม่ครบแล้วคุณจะให้มัน ..ถ้า.. ครบได้ยังไงล่ะครับ ก็เขาขายตาม ราคา เสปค option ที่เขากำหนดไว้นี่ครับ

...ส่วนเรื่องรถ คนเราเวลาชอบยี่ห้อไหน ใจก็ไปทางนั้นครับ อันนี้มันแล้วแต่คนชอบจริงๆ...

อันนี้เห็นด้วยกับท่านครับ แต่ที่แย่หน่อยคือ บางคนมักบอกว่าของตัวเองดีที่สุดทั้งที่ไม่จริงครับ  ;D

หัวข้อ: Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Ford Everest 3.2 Titanium Plus+ 4x4 6A/T //
เริ่มหัวข้อโดย: บางละมุง 1/3 ที่ กันยายน 29, 2015, 18:26:00
ผมว่าทุกคนมีเหตุผลที่ต่างกันถูกทุกคนครับไม่มีใครถูกใครผิดขึ้นอยู่กับกำลังซื้อของแต่ละคนความชอบส่วนตัวถ้าทุกคนชอบเหมือนกันหมดก็คงมีรถแค่ยี่ห้อเดียวในโลกคงไม่มีหลายๆยี่ห้อนะครับ ส่วนตัวผมใช้คติ 10ปากว่าไม่เท่าตาเห็น10ตาเห็นหรือจะสู้มือคลำ10มือคลำหรือจะสู้เราจะลองเทสเองละครับ "มีให้เทสก็ควรจะเทสซะ"