Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kimmeng21 ที่ กันยายน 27, 2015, 14:49:55
-
ตอนนี้สนใจรถ suv อยู่ เนื่องจากต้องไปตรวจสาขาต่างๆของบริษัทตามต่างจังหวัดบ่อยๆ
มีงบอยู่ 4 ล้าน ซึ่งโจทย์อยากได้รถที่ไปได้ทุกที่ ทุกสภาพถนนเพราะออกต่างจังหวัดเจอทำถนนบ่อยมากๆ
เครื่องยนต์ทนทาน ไม่จุกจิก ไม่สนภาพลักษณ์เท่าไหร่ ด้วยงบที่มีอยู่ 4 ล้าน
ผมจึงคิดว่า prado 150 ดูเป็นรถที่เข้าตามากที่สุดแล้ว
แต่ไปดูจากเกรย์มา จึงมีคำถามจะถามเพื่อนๆคับว่าถ้าเป็นโจทย์แบบนี้เพื่อนๆสมาชิกจะเลือกยังไงดี
1.เป็นรถใหม่ แต่เป็นตัวปี 09-2013 ค้างสต๊อก ราคา 3.99 ลดได้อีก
แต่สิ่งที่ได้คือ
- ช่วงล่างถุงลม
-เครื่องเสียง navi ติดมาจากญี่ปุ่น
-ควบคุม อุณหภูมิ แอร์หลังได้
-กล้อง 360 องศา
-เครื่อง 3.0 d4d
-จอแพดาน พร้อมเครื่องเล่นบูลเรย์
แต่แลกมาด้วยหน้าตารถที่ไม่สดเท่าไหร่
2.ปี 2015 ราคา 4.29
-เครื่อง 2.7
-ช่วงล่างธรรมดา
-เครื่องเสียง 2 din pioneer
-แอร์หลังปรับอุณหภูมิไม่ได้
-ไม่มีแพดาน
-ไม่มีกล้องหลัง
แต่ได้หน้าตาที่สดกว่า
ผมจึงคิดจะเลือกตัวเลือกที่ 1
แต่อยากทราบว่า prado 150 ปี 09-2013 กับ 2013-2015 ต่างกันยังไงบ้างคับนอกจากหน้าตาภายนอก
ขอบคุณคับ
-
ซื้อทั้งทีเอาดีเซล2.8เท่านั้นครับ
-
ไปลอง Fortuner ใหม่ตัวท๊อปก่อนเลยครับ เผื่อจะได้ไม่ต้องไปจ่ายแพงขนาดนั้นครับ (แต่ถ้าพร้อมจ่ายก็จัดเลยครับ ::) )
Prado 150 การขับขี่ไม่ได้ดีตามราคาเลยครับ (ที่บ้านใช้ตัวปี 2011) อันนี้จากประสบการณ์จริงเลย และพอผมได้ไปลอง fortuner ใหม่ถึงกับตกใจเลย ว่า มันพัฒนาคุณภาพการขับขี่มาไกลมากครับ ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้นะครับ ไปลองขับๆดูก่อนแล้วค่อยตัดสินใจนะค้าบบ
-
ไปลอง Fortuner ใหม่ตัวท๊อปก่อนเลยครับ เผื่อจะได้ไม่ต้องไปจ่ายแพงขนาดนั้นครับ (แต่ถ้าพร้อมจ่ายก็จัดเลยครับ ::) )
Prado 150 การขับขี่ไม่ได้ดีตามราคาเลยครับ (ที่บ้านใช้ตัวปี 2011) อันนี้จากประสบการณ์จริงเลย และพอผมได้ไปลอง fortuner ใหม่ถึงกับตกใจเลย ว่า มันพัฒนาคุณภาพการขับขี่มาไกลมากครับ ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้นะครับ ไปลองขับๆดูก่อนแล้วค่อยตัดสินใจนะค้าบบ
จริงครับมีงบประมาณขนาดนี้ไปลอง Fortuner ใหม่หรือ Ford Everest ใหม่ตัว Top ทั้งคู่ ผมว่าให้อะไรได้มากพอควร เหลือเงินอีกเป็นล้านไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า
Prado ที่คุณได้ราคามาผมว่ามันค่อนข้างแพงไปนะครับ มเคยไปถามเกรย์มา 2 เจ้าราคาถูกกว่าของคุณได้มาแน่นอน ผมว่าถ้าจะเอาคุณลองไปถามราคามาใหม่ดีกว่าครับ และต่อรองด้วยเพราะได้ราคาส่วนลดอีก เป็นแสนนะครับผมถามมางนบิ๊กมอเตอร์เซลที่ไบเทคจำชื่อเกรย์ไม่ได้แล้ว
ความต่าง 2 ตัวนี้มันต่างตรงภาษีนำเข้ามั้งกับค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลง ทำให้ราคาดูแพงขึ้นLot แรกกับรุ่นหลังเห็นเกรย์ 2 จ้านี้บอกเหมือนกันว่าภาษีแพงขึ้นทำให้ต้องนำเข้าเฉพาะตัวดีเซล 2.8 เข้ามาตัวเดียว ยอมขายราคาแพงไปเลย
ถถึงแม้จะเป็นดีเซล แต่อ๊อพชั่นไม่เท่ากันนะต่างกันพอควรเลย และราคาต่างกันมากด้วย คือรุ่น TX TZ ส่วนเบนซิน 2.7 อ๊อพชั่นน้อยกว่าดีเซลพอสมควรแม้จะเป็นรุ่น TX เหมือนกันก็ตาม
-
ทำไมในหัวผมแว๊บๆ อยากเสนอตัวเลือก EV 3.2+ จังเลย
-
สวัสดีครับ ผมขับ Fortuner 3.0D + Prado J120 top + J150 3.0 (อยู่ที่ออสเตรเลีย) ขอตอบดังนี้ครับ
ช่วงล่าง Prado โดยรวมๆ
ช่วงล่างถุงลมดีจริงครับ และไม่ค่อยจะพัง นุ่มนวลชวนฝันมาก และปรับแข็งอ่อนได้ซึ่งผมว่าดีมากๆเวลาขับทางไกลมันนิ่ง
และขับในเมืองมันก็นุ่ม (แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะเกาะถนนซัดโค้งแบบรถเก๋งนะครับ ต้องเข้าใจก่อน SUV ลุยๆสู้ไม่ได้ทั้งนั้น)
ส่วนรุ่นช่วงล่างธรรมดานั้นให้ความรู้สึกเหมือน Fortuner ที่นุ่มขึ้นหน่อยๆ เท่านั้นเองครับ ผมคิดว่าคุณอาจจะไม่ประทับใจเมื่อเทียบกับราคาได้
แนะนำให้ไปลองขับก่อนเลยครับ ถ้ารับได้ก็ไม่มีปัญหา
เครื่อง
Diesel 3.0 1KD-FTV ต้องยอมรับนะครับ ว่ามันอยู่กับเรามาสิบห้าปีแล้ว มันคงจะอืดบ้างอะไรบ้าง ถ้าเท้าไม่หนักผมว่าพอ
แต่มันจะอืดกว่า Fortuner แน่นอนครับ เพราะรถมันหนักกว่ามาก เครื่องตัวนี้ประหยัดที่สุดของ Prado แล้วครับ (ไม่นับ 2.8 ใหม่)
แต่ก็จะเปลืองกว่า Fortuner อยู่ดีครับ ข้อดีคือ คุณได้ Full time 4WD ซึ่งช่วยให้เกาะถนนขึ้น
เครื่อง 2.7 2TR-FE หรือเปล่าครับ ก็คงจะอืดยิ่งกว่า 3.0 ดีเซลอีกนะครับ เพราะ torque สู้ไม่ได้เลย และคงกินน้ำมันยิ่งขึ้นอีก
ส่วนตัวผมไม่เคยขับรุ่นนี้ แต่ผมไม่แนะนำเลยครับ ยิ่งบอกว่าขับรถทางไกลด้วย ผมคิดว่าเครื่องนี้เหมาะสำหรับขับในเมืองมากกว่า
ยกเว้นคุณใจเย็นนนนน ... จริงๆ
Option
รถนำเข้าญี่ปุ่นนี่ตัวดีเลยครับ วิทยุ NAVI ที่คุณบอกเนี่ย .. มันใช้แผนที่ไทยหรือเปล่าครับ และมันรับวิทยุคลื่นไทยได้หรือเปล่าครับ
ถ้าไม่ได้ แล้วคุณต้องเปลี่ยน นี่ กล้องรอบคัน มันก็จะหายไปด้วยนะครับ ...
ส่วน Option ที่จะต่างกันในรุ่น minor นั้น ก็พวกอุปกรณ์วิทยุครับ และที่ตัวใหม่จะมี Terrain Response เหมือน Ford Everest
(ผมไม่แน่ใจว่า Toyota เรียกว่าอะไร) ซึ่งคุณต้องซื้อ 2.8 ตัวท๊อปเท่านั้นครับ ถึงจะได้ option ที่เหนือกว่าตัว top ของรุ่นก่อน minor change
ในเมื่อคุณเทียบ ตัว top รุ่นก่อน minor กับรุ่นต่ำ หลัง minor ผมจึงคิดว่า Option ของรุ่น top ก่อน minor น่าจะเหนือกว่าครับ
เรื่องหน้าตานี่ต่างจิตต่างใจ แต่ผมว่า หน้าตาตัวก่อน Minor สวยกว่า ตัวใหม่ไฟหน้าลากลงมาแล้วดูแปลกๆ ครับ
ส่วนเรื่อง รถรุ่นอื่นๆที่จะมาเทียบกันนี่ ผมคิดว่าถ้าจะเอามาลุยด้วยจริงจัง หรือต้องนั่ง 7 ที่นั่งแล้ว
ผมคิดว่าคุณน่าจะลองมองพวก Lexus RX หรือว่า crossover SUV นะครับ ขับดีกว่ากันแน่แน่
(แต่ RX ตัวใหม่จะมาเมื่อไหร่เอ่ย ..)
แต่ถ้าต้องลุยหนักๆด้วยแล้ว ผมคิดว่า Everest น่าจะลองขับดูก่อนครับ ถ้าไม่คิดถึงภาพลักษณ์
ปล. ที่ Australia Ford Everest ตั้งราคาเท่ากับ Prado .. และภาษี ก็เท่ากัน ... ผมขออนุญาติไม่พูดถึง Fortuner
เนื่องจากที่ Australia Toyota วางตลาด Prado เหนือกว่า Fortuner ชัดเจน ..
-
สวัสดีครับ ผมขับ Fortuner 3.0D + Prado J120 top + J150 3.0 (อยู่ที่ออสเตรเลีย) ขอตอบดังนี้ครับ
ช่วงล่าง Prado โดยรวมๆ
ช่วงล่างถุงลมดีจริงครับ และไม่ค่อยจะพัง นุ่มนวลชวนฝันมาก และปรับแข็งอ่อนได้ซึ่งผมว่าดีมากๆเวลาขับทางไกลมันนิ่ง
และขับในเมืองมันก็นุ่ม (แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะเกาะถนนซัดโค้งแบบรถเก๋งนะครับ ต้องเข้าใจก่อน SUV ลุยๆสู้ไม่ได้ทั้งนั้น)
ส่วนรุ่นช่วงล่างธรรมดานั้นให้ความรู้สึกเหมือน Fortuner ที่นุ่มขึ้นหน่อยๆ เท่านั้นเองครับ ผมคิดว่าคุณอาจจะไม่ประทับใจเมื่อเทียบกับราคาได้
แนะนำให้ไปลองขับก่อนเลยครับ ถ้ารับได้ก็ไม่มีปัญหา
เครื่อง
Diesel 3.0 1KD-FTV ต้องยอมรับนะครับ ว่ามันอยู่กับเรามาสิบห้าปีแล้ว มันคงจะอืดบ้างอะไรบ้าง ถ้าเท้าไม่หนักผมว่าพอ
แต่มันจะอืดกว่า Fortuner แน่นอนครับ เพราะรถมันหนักกว่ามาก เครื่องตัวนี้ประหยัดที่สุดของ Prado แล้วครับ (ไม่นับ 2.8 ใหม่)
แต่ก็จะเปลืองกว่า Fortuner อยู่ดีครับ ข้อดีคือ คุณได้ Full time 4WD ซึ่งช่วยให้เกาะถนนขึ้น
เครื่อง 2.7 2TR-FE หรือเปล่าครับ ก็คงจะอืดยิ่งกว่า 3.0 ดีเซลอีกนะครับ เพราะ torque สู้ไม่ได้เลย และคงกินน้ำมันยิ่งขึ้นอีก
ส่วนตัวผมไม่เคยขับรุ่นนี้ แต่ผมไม่แนะนำเลยครับ ยิ่งบอกว่าขับรถทางไกลด้วย ผมคิดว่าเครื่องนี้เหมาะสำหรับขับในเมืองมากกว่า
ยกเว้นคุณใจเย็นนนนน ... จริงๆ
Option
รถนำเข้าญี่ปุ่นนี่ตัวดีเลยครับ วิทยุ NAVI ที่คุณบอกเนี่ย .. มันใช้แผนที่ไทยหรือเปล่าครับ และมันรับวิทยุคลื่นไทยได้หรือเปล่าครับ
ถ้าไม่ได้ แล้วคุณต้องเปลี่ยน นี่ กล้องรอบคัน มันก็จะหายไปด้วยนะครับ ...
ส่วน Option ที่จะต่างกันในรุ่น minor นั้น ก็พวกอุปกรณ์วิทยุครับ และที่ตัวใหม่จะมี Terrain Response เหมือน Ford Everest
(ผมไม่แน่ใจว่า Toyota เรียกว่าอะไร) ซึ่งคุณต้องซื้อ 2.8 ตัวท๊อปเท่านั้นครับ ถึงจะได้ option ที่เหนือกว่าตัว top ของรุ่นก่อน minor change
ในเมื่อคุณเทียบ ตัว top รุ่นก่อน minor กับรุ่นต่ำ หลัง minor ผมจึงคิดว่า Option ของรุ่น top ก่อน minor น่าจะเหนือกว่าครับ
เรื่องหน้าตานี่ต่างจิตต่างใจ แต่ผมว่า หน้าตาตัวก่อน Minor สวยกว่า ตัวใหม่ไฟหน้าลากลงมาแล้วดูแปลกๆ ครับ
ส่วนเรื่อง รถรุ่นอื่นๆที่จะมาเทียบกันนี่ ผมคิดว่าถ้าจะเอามาลุยด้วยจริงจัง หรือต้องนั่ง 7 ที่นั่งแล้ว
ผมคิดว่าคุณน่าจะลองมองพวก Lexus RX หรือว่า crossover SUV นะครับ ขับดีกว่ากันแน่แน่
(แต่ RX ตัวใหม่จะมาเมื่อไหร่เอ่ย ..)
แต่ถ้าต้องลุยหนักๆด้วยแล้ว ผมคิดว่า Everest น่าจะลองขับดูก่อนครับ ถ้าไม่คิดถึงภาพลักษณ์
ปล. ที่ Australia Ford Everest ตั้งราคาเท่ากับ Prado .. และภาษี ก็เท่ากัน ... ผมขออนุญาติไม่พูดถึง Fortuner
เนื่องจากที่ Australia Toyota วางตลาด Prado เหนือกว่า Fortuner ชัดเจน ..
คำตอบชัดเจนมากคับท่าน ^^
ขอบคุณมากๆเลยคับ
-
คิดเหมือนหลายๆท่านในนี้นะครับ ว่าบางที ดู FTN หรือ EV น่าจะจบสวยๆในราคาไม่แพง
ยิ่งวิ่งตรวจงานตามสาขาไกลๆ ต้องทำเวลา และใช้รถแบบไม่เสียดาย
เล่น FTN PPV ประชานิยม ใช้งานสบายใจกว่าครับ
ยิ่งถ้าจับ Prado ตัว 2.7 จะหงุดหงิดมากครับ
ขนาดผมขับ 2.7 ในฟอร์จูนโฉมที่แล้วยังอึดอัดเลยครับ
-
งบนี้ ผมว่า พราโด้มันแพงเกินจริงไปหน่อยครับ
อาจเป็นเพราะภาษีบ้านเรา โหด
ถ้างบรุ่นพราโด้ ผมว่า ก้าวข้าม ไปเล่น Lexus น่าจะดีกว่านะครับ
-
เชียร์ฟอร์จูนด้วยคนครับ
ผมว่าหลายๆด้าน พัฒนาจากรุ่นเดิมพอสมควรเลยนะ
โดยเฉพาะการซับแรงสะเทือน ความนิ่มนวล ดีกว่าเดิมชัดเจนครับ
-
อยากเชียร์Everest แต่มันต้องตัวTop 3.2+เท่านั้น ทีนี้คุณไม่ได้จองเอาไว้คงรอไม่ไหวนะครับ มีเงินอย่างเดียวซื้อทันทีไม่ได้(นอกจากคุณจะVIPมากๆเลย)
ดังนั้นเป็นผมคงไปSUVค่ายยุโรปเลยดีกว่า จะได้ภาพลักษณ์ที่ดี Lexusสำหรับผมหน้าตามันไม่ได้เรื่อง ยิ่งออกแบบยิ่งไปกันใหญ่ ปากจะกว้างกว่าปลากะโห้อยู่รอมร่อแล้ว เส้นข้างๆก็มากมายเลอะเทอะสุดๆ
X5ตัว3Dเกินงบหน่อยแต่ก็น่าคบมากกว่าPradoซึ่งก็ไม่ได้ดีกว่าEverestที่ถูกกว่าเกินครึ่ง ซื้อแล้วดูไม่ค่อยฉลาดเลยครับ