Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Highway Star ที่ กันยายน 27, 2015, 22:52:28
-
คือช่วงนี้ผมเห็นหลายร้านหลายเพจที่ขายของแต่งรถ เอาเจ้าอุปกรณ์รีแมพที่ชื่อnitro obd2 มาขายตัวละแปดร้อยถึงพันนิดๆ แล้วก็มีคนซื้อเยอะอยู่ ผมก็เลยสงสัยว่ามันจะดีขนาดนนั้นเลยหรือ
สรรพคุณก็ตามนี้ จากเว็บ
http://th.aliexpress.com/store/product/NitroOBD2-Nitro-OBD2-Chip-Tuning-Box-Plug-and-Drive-performance-Chip-Tuning-interface-for-Diesel-cars/322207_32319063289.html?storeId=322207
แต่ที่ผมสงสัยคือ หลักการของมันทำงานยังไง ในราคาแค่นี้มันช่วยขนาดนั้นเชียวหรือ ขนาดกล่องดันราง ยกหัวฉีด จูนเบนซิน หรือไปรีแมพ ราคาหลักพันยันหมื่น แพงๆบางทียังจูนกันได้ไม่ลงตัวเลย แล้วผลเสียระยะยาวจะมีมั้ยครับ แล้วเพื่อนๆพี่ๆคนไหนเคยซื้อมาใช้บ้างครับแล้วผลเป็นยังไง ส่วนตัวอยากลองเห็นราคาถูกดีครับ
-
ส่วนตัวผมไม่เชื่อ ของพวกนี้เหมือนกรองไฟ แผ่นหยักใส่ในท่อกรองอากาศ
-
ของพวกนี้แกะมาดูต้นทุนไม่ถึง 100 บาท
-
อีกยี่ห้อนีง ที่ดังๆ ของเยอรมัน อันนั้นราคาไปหลักพันถึงหมื่น แต่ก็ยังไม่เคยศึกษาว่าดียังไงบ้างครับ รอผู้รู้มาตอบ
-
เห็นคนในคลับมาสด้า3 กำลังไปซื้อมาลองอยู่ แต่ผมก็บอกไปล่ะว่า เอาตังค์ไปกินข้าวเถอะ ของราคาแค่นี้ ทำได้ขนาดนั้น ไม่ต้องมาขายปลีกหรอก ทำส่งบริษัทรถ รวยไปแล้ว
มันก็มุขเดิมๆ เอามาหลอกขายอีกนั่นแหละ
-
ถ้ามันได้นะ กล่องเมืองนอก 2-30000 ไม่ต้องขายละครับ ผมคนนึงละนะ รถหลายล้าน เอาของราคาเท่านี้เสียบ แล้วจะวิ่งขึ้น 35% ตามที่เขียน ผมคนนึง ขอบาย กลัวต้องซ่อมรถหลักแสนจากอุปกรณ์ไม่ถึงพัน
-
ถ้าเชื่อมต่อทาง OBD-2 ก็ "เดา" ว่าคงจะไปปรับแต่งโปรแกรมจากฉีดจ่ายน้ำมัน ซึ่งผลที่ตามมาอาจจะทำให้ ECU ในเครื่องรวนได้ในระยะยาวนะครับ
ขนาดแก๊สยังใช้กล่องต่างหากแยกออกจาก ECU ของรถเลย การปรับค่า ECU ตรงๆ ผมว่าบริษัทผู้ผลิตรถสามารถสงวนสิทธิ์ในการ "ยกเลิก" การรับประกันก็ได้นะครับ
-
มันไม่ขนาดนั้นหรอกครับ อาจจะดีขึ้นนิดหน่อยๆ แต่ 20% ขึ้นไปนี่โม้ละ
ผมว่าคนไทยหลายคนเก่งนะครับ เรื่องจูนรถ แต่รถยนต์ใหแรงขึ้น แต่บางครั้งก็คุยเกินไป จนบางทีผมนึกสงสัยว่าถ้าพี่ท่านเก่งขนาดนั้น ไม่สทัครงานไปอยู่สำนักแต่งรถอย่าง AMG Alpina หรือ Nismo อะไรเทือกนี้ หรือไม่ก็เปิดสำนักมันเองซะเลย เก่งมากกกกกกก เทพมากกกกก
-
ถ้าจะซื้อ คงขอผลเทส certificated หรือ อะไรๆ ที่สามารถระบุว่าทำได้ตามโฆษณา
ไอ้ มโน ว่า ได้อย่างโน้น อย่างนี้ ใครก็ทำได้ครับ ใส้กลวงเสียบได้เหมือนกัน
ผลมันก็มโนๆได้ด้วยเช่นกัน...............
-
ลองมาแล้ว มีผลเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ลื่นขึ้นเหมือนจะมีแรงบิดเพิ่ม และ มาไวกว่าเดิม แต่ไม่ถึงกับที่โฆษณา
รถเดิมๆนี่ดีขึ้นแน่ ซื้อมาหลายตัวให้ลูกน้องลองติดใจกันหลายคัน ฮิ ฮิ
ปล. สั่งซื้อเองราคาไม่แพง
-
Fordแรนเจอร์ REMAP ได้ป่าวครับ
-
ผมเอาไว้ดูข้อมูลต่างๆ เพื่อเปรียบเทียบเวลารถมีปัญหา ประมาณว่าอยากรู้แค่นั้นเอง
อีกอย่างมันส่ง wifi แสดงผลมางมือถือ อ่านง่ายดี แต่ไม่ได้เสียบคาไว้ตลอดนะครับ
-
ระดับเสียบเข้าobd2มีผลอยู่แล้วคับยิ่งดีเซลด้วย
แต่ได้ผลของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
บางคนแรงขึ้น3-5%รู้สึกได้
บางคนแรงขึ้น10-20%ยังบอกไม่แตกต่าง
-
ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆทุกความเห็นครับ คนที่ใช้แล้วจะบอกใช้แล้วดีขึ้นแต่ไม่เท่าที่โฆษณาใช่มั้ยครับ แต่ผมยังสงสัยไส้ในมันทำมาจากอะไรแล้วมันจะมีผเสียต่อรถเราระยะยาวหรือเปล่าครับ
-
ผมเป็นคนนึงที่ใส่ตัวไนโตร obd นี้ครับ ทั้งเบนซินและดีเซล
เอาเป็นว่าตอนแรกผมก็ไม่เชื่อ แต่พอใส่แล้วถอดออกถึงรู้ว่ามันช่วยได้จริงๆครับ
ผมได้เข้าไปทดสอบกับพี่คนนึงที่เค้านำเข้ามาด้วย แต่ไม่ใช่ที่ จขกท. เอามาลงนะครับ การทดสอบโดยวัดไดโน่เลยครับ
สรุปกราฟที่ออกมาแจ้งได้ว่า แรงบิดกับแรงม้าของรถยังคงเท่าเดิมครับ แต่ว่าแรงบิดกับแรงม้า มาในรอบที่เร็วขึ้นครับ
สำหรับรูปกราฟไดโน่ใครอยากได้ผมขอ pm นะครับ เพราะเด๋วจะผิดกฏของเวปนี้ครับ
-
ผมเอามาเล่นซักพักแล้วครับ ถ้าความรู้สึกคงเฉพาะบุคคล
แต่ผมขึ้นไดโนมาครับ ได้มาเกินหลักร้อยครับ ประมาณ 3-5% ตามที่โม้ไว้จริงๆครับ
หลักการคือ ขับได้ 200 กิโล ละตัวนี้จะไปจัดการระบบจ่ายน้ำมันกับไฟให้ครับ
ลองดูครับ คุ้ม แต่ราคาตอนนี้เวอร์ไปมากครับ
-
ระวังมีพวก ของกะหลั่วด้วยนะครับ
มีคนทุบดู มีแต่ ปูนปลาสเตอร์ กับ คาปาซิเตอร์กากๆ เรียงกัน แล้วก็หลอด LED 1 หลอด
-
ใช้อยู่เหมือนกันกับอัลเมร่า ดีขึ้นจริงๆแต่ไม่ได้แรงจนเวอร์
-
ที่เห็นมีคนทดสอบ แรงม้า แรงบิดไม่ต่าง ซ้ำยังน้อยกว่าเดิมในบางรัน แต่ว่าเนียนขึ้น ประหยัดเชื้อเพลิงขึ้น แต่ยังห่างไกลกับที่คุยไว้มากครับ
ถ้าไม่คิดมาก ถือว่ามีไฟส่องเท้าเพิ่มครับ ;D
-
รถยังไม่หมดประกัน เลยไม่กล้าเสี่ยง
-
น่าจะไปปรับระบบจ่ายน้ำมัน เล่นได้แต่ไม่คุ้มพัง
-
อากาศมันยังเข้าเท่าเดิม อิอิ