Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 0% ที่ กันยายน 28, 2015, 14:27:08

หัวข้อ: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: 0% ที่ กันยายน 28, 2015, 14:27:08
ไปลองขับมา

ขับ เบนซิล ก่อน เบนซิล ได้เกียร์ช่วยได้มาก พอดีขับ mazda2 เก่าไป เทียบกันแล้ว 1.5 4เกียร์ กับ 1.2 6เกียร์ ยังไง 1.5 ก็ lively กว่า

แล้วค่อยขับ ดีเซล

ตอนมาลองขับ ดีเซล ขึ้นถนนใหญ่ กดคันเร่ง เท่ากับเบนซิล ตกใจแรงดึง แอบ ผวาเล็กๆ

เสียงเครื่อง ดุดันกว่า

กินน้ำมัน ผมว่าใช้ในชีวิตจริงไม่ต่างกันมาก
ราคาน้ำมัน ต่อครั้ง ที่เติม ดีเซลน่าจะประหยัดกว่านิดๆ

ส่วนตัวคิดว่า mazda2 นอกจากความเล็กของห้องโดยสารแล้วตามขนาดของรถแล้ว
มันกลบจุดอ่อนของรถเล็กที่เคยรุ้จักไปได้หมดเลย
เช่น
การเก็บเสียง
ช่วงล่างที่นั่งไม่สบายสู้รถใหญ่ไม่ได้
interior ที่ราคาถูก

แต่ ช่องความกว้างที่วางขา ของที่นั่งด้านหน้า แคบกว่า mazda2เกา่ อย่างชัดเจน
คือนั่งแหกขาไม่ได้ แต่การยืดขา ทำได้ แต่ต้องปรับเบาะให้เลื่อนลงหลังไปอีกซึ่งคนนั่งหลังคงต้องเปลี่ยนมานอนแทน
ซึ่งตรงนี้ผมไม่ซีเรียสเลย เพราะน้อยครั้งมากที่จะมีคนนั่งหลัง

ส่วนตัว อยากได้รถที่ขับแล้ว lively และ ประหยัดสุดๆ สุ้กับรถ lpg ได้ เติมน้ำมันแต่ละครั้งแล้ว ไม่ต้องคิดมาก

ตัวดีเซล เป็นรถเร่งติดเท้า lively กว่ามาก แม้จะมี ดีเลย์นิดๆ แต่พอมา ก็ดึงพอยิ้มมุมปากได้
ตัวเบนซิล ก็เอื่อยๆเฉื่อยๆ ผู้หญิงขับรถไม่เร็ว ผู้ชายขับรถเรือ่ยๆ คงไม่มีปัญหาอะไร

มาจบที่ ใบราคา ต่างกันแสนนึง ทำให้กลับมาคิดว่า มันคุ้มไหม ที่จะต้องเพิ่ม แสนนึง กับสิ่งได้มา  :-\
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: Staples ที่ กันยายน 28, 2015, 14:45:39
Diesel ไปเถอะครับ แต่ไม่ต้องท็อป กลางๆ ก็ถือว่าคุ้มแล้ว
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: deathsheep ที่ กันยายน 28, 2015, 14:55:35
Diesel ไปเถอะครับ แต่ไม่ต้องท็อป กลางๆ ก็ถือว่าคุ้มแล้ว

สำหรับผม  ดูoptionตัวกลางของทั้งดีเซลกับเบนซินมันยังไงๆไม่รู้ครับ 


optionให้เพิ่มมาน้อยเกิ๊น  แต่ราคาเพิ่มมา6หมื่น  ได้แอร์อัตโนมัติ กุญแจkeyless  เบาะหลังพับได้  สัญญาณกันขโมย  ล้ออัลลอยกับตกแต่งภายในเพิ่มเองมั้ง

หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: rotaryman ที่ กันยายน 28, 2015, 15:01:37
สำหรับผมดีเซลเท่านั้น ถ้าจะขับเบนซินผมคงซื้อแจ๊สแทน
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: shipcake ที่ กันยายน 28, 2015, 15:06:22
ถ้าเป็นผมนะ ราคา mazda2 ถือว่าสูงกว่าคู่แข่งเยอะมาก หรืออาจจะแพงเพราะ สกายเอกทีฟ ไม่มี cvt รึเปล่า แต่ยังไงก็เห็นว่า ถ้าไม่ดีเซล ผมขับ jazz ตัวใหม่ หล่อแรง นั่งสบายกว่า มั้งงง
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กันยายน 28, 2015, 15:07:38
ผมไม่อยากจะคิดว่า ถ้ามี MT มันจะประหยัดขนาดไหน

ในขณะ ที่เรากำลัง ตื่นเต้นกับ ดีเซลในรถเก๋งเล็ก  ว่าประหยัดมากมาย
แต่ ยุโรษ เค้าใช้กันมาเป็น 10 กว่าปีแล้ว ในราคารถ ที่ไม่ได้สูงมากด้วย

อืม อยากให้ Toyota ลงมาเล่นด้วยจัง อยากเห็นราคา รถ
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: beebird ที่ กันยายน 28, 2015, 15:13:07
ที่บ้านจัด M2ดีเซลตัวท๊อปมา ( หลังจากผมขับ CX5 ดีเซลมาปีครึ่ง ) ไม่ผิดหวังนะครับ ราวๆ 18-19กม./ลิตร ในเมือง/นอกเมือง ใช้งานอย่างเดียวครับ กดปกติ ภายในคุณภาพและการเก็บเสียงผมว่าดีกว่า CX5ซะอีก

เอาดีเซลเถอะครับ ใช้ไปสบายๆยาวๆ ไม่ค้างคาใจ ผ่อนต่อเดือนต่างกันนิดเดียวครับ
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: nl2br ที่ กันยายน 28, 2015, 15:41:14
แชร์ประสบการณ์ผมใช้ตัว 1.5 XD อยู่ครับ วิ่งในเมือง18 โลลิตรครับ นอกเมืองวิ่งยาวๆ 110-140 ประมาณ 21-22 โลลิตรครับ ใช้มาประมาณ 4000 โลแล้ว
ผมเคยใช้ตัวเก่า 4AT สภาพการจราจรแบบเดียวกัน เพราะวิ่งเส้นเดิมๆ 10-11 กิโลลิตรครับ!!! ออกตจว ขับไม่เกิน 100 เพราะเสียงดังและเมียด่า ได้ประมาณ 15-16 โลลิตร แซงแต่ละทีเยี่ยวเหนียวตลอด ไม่กล้ากดแรงเพราะเหม็นแคต

ตัวกลางผมว่าไม่น่าสนใจเลย ออปชั่นที่เป็นชิ้นเป็นอันที่น่าสนในตัวกลาง อย่างเดียวที่ผมสนใจคือ ดิสเบรกหลัง นอกนั้นผมว่างั้นๆ เบาะ วิทยุ ก็ตัวเดียวกันกับตัว XD ถ้าจะเล่นตัวกลางอัปเป็นตัวท๊อปไปเลย

เส้นทางที่ผมวิ่งมีช่วงที่ซัด 120+(คันเก่าวิ่งแค่ 100 เมียก็บ่นแล้ว) ได้คือช่วงเส้นนครอินทร์-พระราม 5 ครับ ทุกเช้าผมวิ่ง 120+ เลยเส้นนั้น ขับได้ไม่เกิน 10 นาที ก็จะมาติดตรง พิบูลสงครามยาวๆไปจนถึงที่ทำงาน(แถวอนุสาวรีย์ชัย) ตรงนี้ใช้เวลาประมาณ 1.3 - 2 ชั่วโมง T_T
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: ๑ ๒ ๓ ที่ กันยายน 28, 2015, 16:17:29
เพิ่งขับออกจากโชว์รูมเมื่อเช้า แฟนขับ  โดยรวม

เก็บเสียงดีกว่าคันเก่า
เร่งดีกว่าคันเก่า (ติดแก๊ส)
เสียงเครื่องเงียบมากๆ ขนาด i-stop ทำงาน ยังไม่รู้ว่าทำงาน
ภายในกระชับกว่าคันเก่า แม้จะแคบ แต่นั่งแล้วมั่นใจดี


แฟนขับ สกายแอคทีฟ ส่วนผมขับอีขาวคันเก่า (Mazda2 2010)  ต่อไป

 :D
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ กันยายน 28, 2015, 16:18:22
ถ้าถามความเห็นส่วนตัวผม หากต้องการประหยัด เน้นคำว่าประหยัดจริงๆก็ไปเบนซินสิครับ
ตัวเบนซินเติม E20 เอา ผมว่าค่าน้ำมันมันก็ประหยัดได้เยอะ เติมเต็มถังที่หลักร้อยบาท
และเท่าที่ถามๆจากเพื่อนมา เติม E20 วิ่งทางไกลๆ ก็ยังเห็น 20 กม./ลิตรได้อยู่ แต่มันขับ 90-100 นะ
ไม่ใช่ 110 แบบจิมมี่ แต่ถ้าถามความเห็นผม 18-19 กม./ลิตรสำหรับ E20 น่าจะฟังดูเหมาะสม
และเป็นไปได้สำหรับหลายๆคนมากกว่า

อนาคตอยากติด LPG? ติด LPG ในเบนซินกับดีเซลผมว่าก็รู้ๆกันอยู่ว่าอย่างหลังนั้นไม่คุ้ม
ส่วน LPG โด๊ะกับ SkyActive ผมว่ามีแนวโน้มจะทำได้ถ้าไม่ไปมีปัญหากับชุดหัวฉีดในภายหลัง

รุ่นเบนซิน มีจุดดูแลน้อยกว่าในระยะยาว เทอร์โบก็ไม่มี ท่อเทอร์โบไม่มี อินเตอร์ ท่อปั๊มน้ำอินเตอร์
และท่อยางต่างๆไม่มี มันดูแลง่ายกว่า

ถ้าซื้อตัวเบนซินกับดีเซล เทียบกันว่าเอาตัวไหนดี ผมว่าถามตัวเองเถอะครับว่ารับอัตราเร่งแบบอีโคคาร์ 1.2 ลิตรได้แค่ไหน
ถ้ารับได้ และขับแล้วไม่รู้สึกว่าช่วงล่างตัวเบนซินกับดีเซลมันต่างกัน..ผมก็ไม่รู้จะให้เอาตัวดีเซลไปทำไม ประหยัดแสนนึงวันนี้
และอาจจะประหยัดอีกแสนนึงในวันหน้าก็ได้ใครจะไปรู้

แต่ถ้าจะต้องใช้รถคันนี้ทำทุกอย่าง และออกต่างจังหวัดบ่อย กดมิดมากกว่า 3 ครั้งทุกครั้งที่ขับรถออกจากบ้าน
แบบนั้นไปดีเซลเถอะครับ ถ้าผมซื้อใช้เองผมก็ซื้อตัวดีเซล ผมยอมจุกจิก ยอมดูแลมากกว่าตอนมันอายุมาก
เพราะผมพยายามกดตัวเบนซินให้วิ่ง 140 กับกดตัวดีเซล รถมันไปถึงความเร็วนั้นได้ด้วยความสบายที่ต่างกันมาก
กับตัวเบนซิน คนตีนหนักอย่างผมขับแล้วไม่ไหว เหมือนเวลาผมขับ Swift พี่สาวผมอ่ะ อึดอัด ต้องกระแทกมิด กด Sport ตลอด
ในขณะที่ตัวดีเซล ผมวางคันเร่ง 60-70% ชีวิตก็ดีพอแล้ว นอกจากนี้ผมชอบช่วงล่างแบบตัวดีเซลมากกว่า เพราะสามารถ
เก็บอาการดีดดิ้นได้ดีกว่ากันนิดๆทั้งที่ยางแก้มเตี้ยกว่า (ไม่ใช่เรื่องเฉพาะคัน ผมลองแล้วทั้งรถเทสต์ The Clip และรถที่
จอดอยู่ในศูนย์พระราม 9)

หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: regal ที่ กันยายน 28, 2015, 16:41:24
ถ้าเท้าหนัก ก็ดีเซลไปเถอะครับ  พอใช้ซัก 5 ปีก็ขายก่อนจะซ่อม
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ กันยายน 28, 2015, 16:53:47
มันสวยดีนะ เห็นจอดๆมีแต่สกายแอคทีพดี ตามถนนต่างๆ สวยดีครับ
แต่วิ่งบนถนน เห็นมาสด้าสามทีไร มองตามทุกที มาสด้ามาถูกทางจริงๆ
ผมเท่าหนักถ้าซื้อคงดีเซล  :P
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ กันยายน 28, 2015, 17:22:57
ราคาห่างกันเยอะเกินไป
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ กันยายน 28, 2015, 18:19:15
ผมอยากให้เค้าเอา ดีเซลตัวใหญ่กว่านี้ไปลงกะ Mazda 3 มั่ง
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ กันยายน 28, 2015, 18:28:28
ส่วนตัวนะ ผมก็ชอบรูปทรง 2 ตัวนี้(เว้นด้านหน้าที่ดูตลกๆไปนิด)
และถ้ามีเงิน 8 แสนเพื่อ B-Segment มันก็คุ้มที่จะเอาดีเซล
แต่ถ้าจะเล่นเบนซิน 1.3 ผมคงหันกลับไปมอง City, Vios
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: rega ที่ กันยายน 28, 2015, 20:03:43
แสนบาท จ่ายเพื่ออัตราเร่ง ผมยอมจ่าย หากผมอยู่พื้นที่สูงคดโค้ง เลนสวน

อยู่เมืองเสียส่วนใหญ่ เบนซิน ก็พึงพอใจครับ


ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ

หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: Elestra ที่ กันยายน 28, 2015, 20:19:55
ลอง MG3 ยังคับ ส่วนตัวคิดว่าดีกว่า มาสด้าสอง

เบาะแคบมาก เข้าโค้ง หลังก็หลุดจากเบาะแล้วคับ มาสด้า 2
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: 0% ที่ กันยายน 28, 2015, 21:36:02
ลอง MG3 ยังคับ ส่วนตัวคิดว่าดีกว่า มาสด้าสอง

เบาะแคบมาก เข้าโค้ง หลังก็หลุดจากเบาะแล้วคับ มาสด้า 2

เกียร์ห่วย เครือ่งห่วย ผมว่ามวยคนละรุ่นเลย
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: 0% ที่ กันยายน 28, 2015, 22:07:37
คิดว่าจะดู mazda2  diesel มือสอง สภาพดีๆหน่อยครับ น่าจะโอเค
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: scotch_fillet ที่ กันยายน 28, 2015, 23:26:38
สำหรับผมดีเซลเท่านั้น ถ้าจะขับเบนซินผมคงซื้อแจ๊สแทน

ตามนี้เลยครับ
จะเบนซิน ไป Jazz เวิร์คกว่า
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กันยายน 28, 2015, 23:28:50
ลอง MG3 ยังคับ ส่วนตัวคิดว่าดีกว่า มาสด้าสอง

เบาะแคบมาก เข้าโค้ง หลังก็หลุดจากเบาะแล้วคับ มาสด้า 2

เกียร์ห่วย เครือ่งห่วย ผมว่ามวยคนละรุ่นเลย

เคยขับมั้ยครับ

ถ้าเบนซินไม่จริงครับ อัตราเร่งทำได้ดีกว่า พื้นที่ห้องโดยสารใหญ่กว่ามาก เกียร์มันอยู่ที่ขับเป็นมั้ยมากกว่าเพราะมันเป็นกึ่งออโต้ถ้าขับไม่เป็นก็จะหน่วงเวลาเปลี่ยนเกียร์ครับ ถ้าขับเป็นเร่งได้ดีกว่าพวกอีโคคาร์เยอะ แต่กินน้ำมันเยอะกว่ามากมาย

ส่วนถ้าดีเซล จริงครับ มวยคนละรุ่น เทียบกันไม่ได้
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กันยายน 29, 2015, 00:34:15
ส่วนตัวนะครับ ถ้าเบนซินผมไม่มองมาสด้าสองเลย
ถ้าจะเล่น ดีเซลไปเลยครับ ยังไงอัตราเร่งที่ดีกว่ามากก็เอาไว้เผื่อฝากผีฝากไข้ไนยามฉุกเฉินละกัน
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ กันยายน 29, 2015, 02:13:47
ลอง MG3 ยังคับ ส่วนตัวคิดว่าดีกว่า มาสด้าสอง

เบาะแคบมาก เข้าโค้ง หลังก็หลุดจากเบาะแล้วคับ มาสด้า 2

เกียร์ห่วย เครือ่งห่วย ผมว่ามวยคนละรุ่นเลย

เคยขับมั้ยครับ

ถ้าเบนซินไม่จริงครับ อัตราเร่งทำได้ดีกว่า พื้นที่ห้องโดยสารใหญ่กว่ามาก เกียร์มันอยู่ที่ขับเป็นมั้ยมากกว่าเพราะมันเป็นกึ่งออโต้ถ้าขับไม่เป็นก็จะหน่วงเวลาเปลี่ยนเกียร์ครับ ถ้าขับเป็นเร่งได้ดีกว่าพวกอีโคคาร์เยอะ แต่กินน้ำมันเยอะกว่ามากมาย

ส่วนถ้าดีเซล จริงครับ มวยคนละรุ่น เทียบกันไม่ได้


เคยดูรายการท็อปเกียร์ป่ะครับ หรือดูการแข่งแบบ Touge ในยูทูปก็ได้ ผมมั่นใจว่าถ้าเอา mazda2 เบนซิน มาแข่งกับ mg3 มาสด้าจะเป็นฝ่ายชนะ

ในรถคันนึงแค่อัตตราเร่งดีกว่า ไม่ได้หมายความว่าจะชนะในการแข่งเสมอไป มีอีกหลายๆอย่างทั้ง balance ,weight, brake ,tracion ,steering, etc
อันนี้หมายถึงคนขับคนเดียวกัน สภาพแวดล้อมเดียวกัน

หรือถ้าจะบอกว่า เพราะคนขับ mg3 แล้วบอกใช้เกียร์ไม่เป็น แล้วถ้าเกิดคนๆนั้น ไปขับรถคันอื่นเป็นครั้งแรกแล้วขับได้โอเคไม่มีปัญหากับเกียร์ล่ะ
แปลว่าอะไร แปลว่าเกียร์ mg3 เรียนรู้ยากรึป่าว ถ้าเป็นเกียร์ที่เรียนรู้ยาก ยังจะเรียกว่าเป็นเกียร์ที่ดีอยู่อีกหรือไม่
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: mrpich ที่ กันยายน 29, 2015, 07:23:45
ซื้อมาแพงกว่า ตอนขายต่อก็มักจะได้ราคากว่า
สมมุติ ตอนซื้อ แพงกว่ากันอยู่แสนนึง ตอนขายต่ออาจขายได้แพงกว่ารุ่นเบนซินสัก 50,000 ส่วนต่าง 50,000 ถือว่าได้อัตราเร่งที่ขับแล้วไม่ต้องลุ้นเหมือนเบนซิน ตลาดระยะเวลาที่ใช้รถ อาจจะ 5 หรือ 10 ปี ลองประเมินดูครับ ว่าถ้าคิดแบบนี้จะคุ้มค่าไหม
ส่วนเรื่องความประหยัดคงไม่พูดถึง เพราะดีเซลตัวนี้ที่เวปนี่ทดสอบมาดันไปแพ้เบนซินซะงั้น 555
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: Activehybrid ที่ กันยายน 29, 2015, 07:37:54
รุ่นไหนก็เสียตัง เยอะเกินจริง ผมว่าราคามันตั้งมาแพงไป ถ้าค้างสต๊อกมากๆ ลดสักแสนห้า ยังกำไรเลย
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: GOBBS ที่ กันยายน 29, 2015, 08:19:16
ออกตัวไว้ก่อนว่า เป็นเจ้าของ 2d นะครับ และเคยทดลองขับ 2b
ต้องถามกลับว่า จขกท พอใจกับเครื่อง 1.3เบนซินรึเปล่าครับ ถ้าอยู่กับมันได้ก็ซื้อเบนซินครับ
เพราะอัตราสิ้นเปลืองเท่าที่คุยในคลับ เบนซินกินกว่า 1-2 โลลิตร E20 (ดูแค่จากจอ MZD แต่เป็นค่าเฉลี่ยจากหลายๆคนมารวมกัน) แล้วถ้าขับใจเย็น ไปเรื่อยๆ ไม่กระชาก ตัวเลขแทบไม่ต่าง(แต่อย่าลืมว่า คนซื้อ D ส่วนมาก Teen หนัก พฤติกรรมการขับดุกว่ากลุ่มซื้อ B ครับ)
อีกอย่างก็แบบที่คุณแพนบอก คือ ชิ้นส่วนดีเซลมันเยอะ เทอร์โบ อินเตอร์ การที่รถดีเซลแพงกว่า 1 แสน ก็แปลได้เป็นนัยๆ ว่า อะไหล่ตัวดีเซลเมื่อเทียบกับเบนซิน ไม่ได้ถูกนะ....แต่อนาคตน่าจะ ok ขึ้นถ้ารุ่นอื่นๆ อย่าง CX3 ใช้เครื่องตัวนี้ด้วย หรือ 2 ทำยอดผลิตได้เยอะๆ
อีกอย่าง ค่าเข้าศูนย์ ตัว B จะถูกกว่านิดๆ ครับ(นิดเดียว)
....................
แต่ส่วนตัว ที่เลือก D เพราะ...ตอนนั้น B ยังไม่ขาย(อ้าววว).....ไม่ใช่สิ(ผมซื้อ 2 ล็อตแรกๆเลย แถมดีเฟคการประกอบมานิดนึง 5555)
เพราะผม ออก ตจว. บ่อยมาก อยากได้รถเล็กแต่ขับมั่นใจ อัตราเร่งดีแถมประหยัดน้ำมัน ก็เลยมาลงตัวที่ 2D นี่ละครับ
แต่ถ้าขับเบาๆ ในเมือง วิ่งทางไกลเรื่อยๆ เอา 2B น่าจะเหมาะกว่าครับ 1แสนก็ไม่น้อยนะ
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: Focuszaa ที่ กันยายน 29, 2015, 09:25:46
ส่วนตัวเลือก Disel ครับ พอดีขับรถเอื่อยๆ ไม่ค่อยถูกจริตเท่าไหร่ มันอึดอัดครับ
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bond007 ที่ กันยายน 29, 2015, 09:29:12
ส่วนต่าง แสนนึง คิดสะว่าซื้อความสนุก
เหมือนเอาตัวเบนซินไปติดเทอร์โบ แต่นี่ได้เทอร์โบจากโรงงาน
ขับไปไหนมาไหนไม่อืด มีแรงดึงให้ขับสนุกไม่น่าเบื่อ
ขึ้นที่ชันหรือเร่งแซงไม่ต้องลุ้น
เรื่องความประหยัดใช้งานจริง ไม่ต่างกันมาก
ทุกวันนี้ไหลๆ ในเมือง50%นอกเมือง50% ~20-21km/L กดหนักๆบ่อยๆก็ 18.5-19.5km/L
จากประสบการณ์ที่ใช้ Mazda 2 ดีเซล ตัวท๊อป ครับ :)
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กันยายน 29, 2015, 09:34:17
ถ้าเอา ดีเซล ไปตัวล่างสุด ครับ ถ้าไม่งั้นก็ Top ไปเลย ผมว่ายังไงตัวกลางก็ไม่คุ้ม มันดูกึ่งๆ กั๊กๆ ยังไงไม่รุ
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: MC Stradale ที่ กันยายน 29, 2015, 10:47:11
ส่วนตัวยังไม่เคยลองขับทั้งสองรุ่นครับ แต่ถ้าดูตามที่พี่จิมมี่ พี่แพนรีวิว ถ้าถามผมผมคงไม่เอาตัวเบนซิล เพราะบอกตรงๆเลยว่าเป็นคนตีนหนัก เรียกต้องมา อะไรประมานนั้น

แต่ถ้าเป็นคนขับเรื่อยๆไม่ขับขวาไม่แซงอะไรมาก และไม่ได้ใช้รถเยอะเท่าไหร่ อยู่แต่ในเมือง ออกต่างจังหวัดบ้างเล็กน้อย ดูเบนซิลก็เป็นทางเลือกที่ดีนะครับ

ถ้าดูเรื่องราคาน้ำมัน ตอนนี้เราก็ไม่รู้ว่าเบนซิลจะขึ้นไปแพงอีกเมื่อไหร่ ดีเซลคงทรงตัวไปได้นานกว่า เอาว่าถ้าคิดเรื่องค่าความต่างของค่าน้ำมันระหว่างตัวเบนซิลกับดีเซล แล้วมันคุ้มกว่าหนึ่งแสนที่จะจ่ายเพิ่ม ภายในเวลาก่อนที่จะเปลี่ยนรถใหม่ การจ่ายเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแสนก็ไม่ใช่ปัญหาครับ

แต่ถ้าดูตามงบ ถ้างบเยอะหน่อย ซื้อตัวแพงขึ้นให้ได้ที่ถูกใจ อันนี้ก็อีกเรื่องหนึ่งครับ

หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กันยายน 29, 2015, 11:42:54

รอเจ้าตลาดมาขาย ดีเซล มั่ง อิอิ
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: AT ที่ กันยายน 29, 2015, 14:36:24
ชอบการขับขี่ก็ดีเซลเลยครับ
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กันยายน 29, 2015, 18:10:05
ลอง MG3 ยังคับ ส่วนตัวคิดว่าดีกว่า มาสด้าสอง

เบาะแคบมาก เข้าโค้ง หลังก็หลุดจากเบาะแล้วคับ มาสด้า 2

เกียร์ห่วย เครือ่งห่วย ผมว่ามวยคนละรุ่นเลย

เคยขับมั้ยครับ

ถ้าเบนซินไม่จริงครับ อัตราเร่งทำได้ดีกว่า พื้นที่ห้องโดยสารใหญ่กว่ามาก เกียร์มันอยู่ที่ขับเป็นมั้ยมากกว่าเพราะมันเป็นกึ่งออโต้ถ้าขับไม่เป็นก็จะหน่วงเวลาเปลี่ยนเกียร์ครับ ถ้าขับเป็นเร่งได้ดีกว่าพวกอีโคคาร์เยอะ แต่กินน้ำมันเยอะกว่ามากมาย

ส่วนถ้าดีเซล จริงครับ มวยคนละรุ่น เทียบกันไม่ได้


เคยดูรายการท็อปเกียร์ป่ะครับ หรือดูการแข่งแบบ Touge ในยูทูปก็ได้ ผมมั่นใจว่าถ้าเอา mazda2 เบนซิน มาแข่งกับ mg3 มาสด้าจะเป็นฝ่ายชนะ

ในรถคันนึงแค่อัตตราเร่งดีกว่า ไม่ได้หมายความว่าจะชนะในการแข่งเสมอไป มีอีกหลายๆอย่างทั้ง balance ,weight, brake ,tracion ,steering, etc
อันนี้หมายถึงคนขับคนเดียวกัน สภาพแวดล้อมเดียวกัน

หรือถ้าจะบอกว่า เพราะคนขับ mg3 แล้วบอกใช้เกียร์ไม่เป็น แล้วถ้าเกิดคนๆนั้น ไปขับรถคันอื่นเป็นครั้งแรกแล้วขับได้โอเคไม่มีปัญหากับเกียร์ล่ะ
แปลว่าอะไร แปลว่าเกียร์ mg3 เรียนรู้ยากรึป่าว ถ้าเป็นเกียร์ที่เรียนรู้ยาก ยังจะเรียกว่าเป็นเกียร์ที่ดีอยู่อีกหรือไม่

ที่พี่ว่ามาผมก็ไม่เห็นว่า MG3 จะด้อยกว่า Mazda 2 ตรงไหนเลยนะครับ เรื่องการควบคุมกับช่วงล่างมันเป็นจุดเด่นของ MG อยู่แล้ว ยาง Enasave ของ Dunlop มันก็เบรคไม่ค่อยอยู่ น่าจะไม่ต่างจาก Maxis ของ MG3 เท่าไร ที่แพ้คือ Weight ที่หนักกว่าชัดๆ

ส่วนเรื่องเกียร์ AMT มันสู้การขับขี่มันง่ายสู้ Auto ธรรมดายังไม่ได้เลยครับ ถ้าใส่โหมต A แล้วเหยียบคันเร่งค้างไว้นอกจากจะเปลี่ยนเกียร์ช้ามากแล้วหัวยังทิ่มด้วย เทียบกับ Skyactive ยิ่งไม่ต้องเทียบกันเลย มันคนละเรื่องอยู่แล้ว
ส่วนคุณภาพเครื่อง ถ้าเทียบกันซีซีต่อซีซี Mazda ดีกว่าเยอะ อันนี้ก็ไม่เถียงครับ แต่MGเครื่องใหญ่กว่ากับม้าที่มากกว่า 13 ตัว ถ้าแข่งกันจริงๆ แบบให้คนที่ขับรถทั้งสองคนเป็นทั้งคู่ ผมว่า MG3 ก็ยังมีโอกาสมากกว่าครับ

ผมพูดจากที่ขับมาแล้วทั้ง 2 คันรวมถึงขับ Mazda 2 เป็นประจำครับ ส่วนที่ถามจขกท.ว่าเคยขับรึยังไม่ใช่ว่าจะหาเรื่องนะครับ แต่สงสัยจริงๆ ว่าเคยขับรึยัง เพราะผมรู้สึกว่ามันไม่ได้ห่วยอย่างที่คิดครับ บางคนถอนจอง Mazda2 มาซื้อ MG3 แทนด้วยซ้ำหลังจาก Test drive

ถ้าทดลองขับแล้วยังรู้สึกว่าเป็นมวยคนละรุ่นก็ถือว่าได้ตัดสินด้วยตัวเองมากกว่าการบอกเล่าของคนอื่นครับ
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: BOBBY_7 ที่ กันยายน 29, 2015, 21:23:20
เสียดายพลาดการทดสอบ MG3  เลยให้ความเห็นไม่ได้
แต่ที่ใช้ 2 ดีเซล นี่มันก็ตอบสนองได้สุดๆแล้ว (เบนซิลไม่ใช่คำตอบ(ของผม))

เรื่องรถสำหรับผม อิ่มตัว และนิ่งไปแล้ว
CRV ....ไว้แบบครอบครัว ลุยๆนิด ใส่ของเยอะๆ ผู้ใหญ่หน่อยๆ
Mazda2 ดีเซล.....รถสปอร์ต ของผม (มโนเอา)
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ ตุลาคม 06, 2015, 01:35:59
ผมว่าขึ้นกับงบครับ 1 แสนกว่าที่เพิ่มมา ผมว่าคุ้มมากๆ กับออปชั่นที่ถดถอยน้อยลงแต่ได้เครื่องเทพกว่าขุมนึง

ผมไม่ซีเรียสออปชั่นครับ มีวิทยุยังไม่เปิดฟัง... แต่เครื่อง ช่วงล่าง ความฉลาดของสมองกลทั้งหลาย ทัศนวิสัย ความปลอดภัย อัตราการบริโภคน้ำมัน ผมว่าผมอยู่กับมันตลอด ติดแค่งบนั้นแหละครับอำนวยหรือไม่


ส่วน MG3 เทียบกันไม่ได้ครับ เบาะหน้า MG3 ไม่ได้ดีกว่า 2 ปีกเบาะยังไม่โอคสำหรับผม ออกจะลื่นไปมาก เบาะหลัง MG3 ดีกว่า 2 จริงตรงพื้นที่วางขาและมุมเอนพนักพิงซึ่งผมชอบมาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า 2 ย่ำแย่ (จริงๆมุมเงยมันดีกว่า MG3 ด้วย) การตกแต่งประกอบยุค 2005-2006 กับยุค 2014+ มีดีที่ผมชอบสุดคือที่วางของบนคอนโซลของ MG วางมือถือ 7 นิ้วพร้อมชาร์จของผมได้พอดี เครื่องไม่ได้ดีกว่า เกียร์ด้อยกว่ามาก ช่วงล่าง Racing กับ Cruising แล้วแต่คนชอบครับ

ก็แลกมาด้วยราคาครับ และก็ตามขั้นต้น...ถ้างบไม่มีปัญหา ไม่จำเป็นจะต้องจ่ายน้อยกว่าเพื่อแลกกับการต้องมานั่งปวดหัวเรียนรู้กับเกียร์ที่คลาสด้อยกว่าครับ
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ ตุลาคม 06, 2015, 01:39:25
ลอง MG3 ยังคับ ส่วนตัวคิดว่าดีกว่า มาสด้าสอง

เบาะแคบมาก เข้าโค้ง หลังก็หลุดจากเบาะแล้วคับ มาสด้า 2

เกียร์ห่วย เครือ่งห่วย ผมว่ามวยคนละรุ่นเลย

เคยขับมั้ยครับ

ถ้าเบนซินไม่จริงครับ อัตราเร่งทำได้ดีกว่า พื้นที่ห้องโดยสารใหญ่กว่ามาก เกียร์มันอยู่ที่ขับเป็นมั้ยมากกว่าเพราะมันเป็นกึ่งออโต้ถ้าขับไม่เป็นก็จะหน่วงเวลาเปลี่ยนเกียร์ครับ ถ้าขับเป็นเร่งได้ดีกว่าพวกอีโคคาร์เยอะ แต่กินน้ำมันเยอะกว่ามากมาย

ส่วนถ้าดีเซล จริงครับ มวยคนละรุ่น เทียบกันไม่ได้


เคยดูรายการท็อปเกียร์ป่ะครับ หรือดูการแข่งแบบ Touge ในยูทูปก็ได้ ผมมั่นใจว่าถ้าเอา mazda2 เบนซิน มาแข่งกับ mg3 มาสด้าจะเป็นฝ่ายชนะ

ในรถคันนึงแค่อัตตราเร่งดีกว่า ไม่ได้หมายความว่าจะชนะในการแข่งเสมอไป มีอีกหลายๆอย่างทั้ง balance ,weight, brake ,tracion ,steering, etc
อันนี้หมายถึงคนขับคนเดียวกัน สภาพแวดล้อมเดียวกัน

หรือถ้าจะบอกว่า เพราะคนขับ mg3 แล้วบอกใช้เกียร์ไม่เป็น แล้วถ้าเกิดคนๆนั้น ไปขับรถคันอื่นเป็นครั้งแรกแล้วขับได้โอเคไม่มีปัญหากับเกียร์ล่ะ
แปลว่าอะไร แปลว่าเกียร์ mg3 เรียนรู้ยากรึป่าว ถ้าเป็นเกียร์ที่เรียนรู้ยาก ยังจะเรียกว่าเป็นเกียร์ที่ดีอยู่อีกหรือไม่

ที่พี่ว่ามาผมก็ไม่เห็นว่า MG3 จะด้อยกว่า Mazda 2 ตรงไหนเลยนะครับ เรื่องการควบคุมกับช่วงล่างมันเป็นจุดเด่นของ MG อยู่แล้ว ยาง Enasave ของ Dunlop มันก็เบรคไม่ค่อยอยู่ น่าจะไม่ต่างจาก Maxis ของ MG3 เท่าไร ที่แพ้คือ Weight ที่หนักกว่าชัดๆ

ส่วนเรื่องเกียร์ AMT มันสู้การขับขี่มันง่ายสู้ Auto ธรรมดายังไม่ได้เลยครับ ถ้าใส่โหมต A แล้วเหยียบคันเร่งค้างไว้นอกจากจะเปลี่ยนเกียร์ช้ามากแล้วหัวยังทิ่มด้วย เทียบกับ Skyactive ยิ่งไม่ต้องเทียบกันเลย มันคนละเรื่องอยู่แล้ว
ส่วนคุณภาพเครื่อง ถ้าเทียบกันซีซีต่อซีซี Mazda ดีกว่าเยอะ อันนี้ก็ไม่เถียงครับ แต่MGเครื่องใหญ่กว่ากับม้าที่มากกว่า 13 ตัว ถ้าแข่งกันจริงๆ แบบให้คนที่ขับรถทั้งสองคนเป็นทั้งคู่ ผมว่า MG3 ก็ยังมีโอกาสมากกว่าครับ

ผมพูดจากที่ขับมาแล้วทั้ง 2 คันรวมถึงขับ Mazda 2 เป็นประจำครับ ส่วนที่ถามจขกท.ว่าเคยขับรึยังไม่ใช่ว่าจะหาเรื่องนะครับ แต่สงสัยจริงๆ ว่าเคยขับรึยัง เพราะผมรู้สึกว่ามันไม่ได้ห่วยอย่างที่คิดครับ บางคนถอนจอง Mazda2 มาซื้อ MG3 แทนด้วยซ้ำหลังจาก Test drive

ถ้าทดลองขับแล้วยังรู้สึกว่าเป็นมวยคนละรุ่นก็ถือว่าได้ตัดสินด้วยตัวเองมากกว่าการบอกเล่าของคนอื่นครับ
ยังเป็นมวยคนละรุ่นอยู่ดีครับ ในฟีลลิ่งการขับขี่อาจจะใช่ มันคล้ายคลึงกันและมีข้อดีบางอย่างมากลบ
แต่ถ้าลงไปในพิกัดเดียวกัน ถ้า MG ทำเครื่อง 1.3 หรือ 2 ทำเครื่อง 1.5 ความต่างจะเห็นได้ชัดครับ รวมถึงราคาด้วย ซึ่งมันก็ลงไปในเทคโนโลยีแต่ละชิ้นที่พัฒนามันขึ้นมา

Euroncap 3 กับ 4 ดาว และบาลานซ์น้ำหนักรวมทั้งคันไม่ได้จุดธูปได้มาครับ
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: Olympuspen ที่ ตุลาคม 06, 2015, 07:41:30
Mazda 2  เครื่อง 1.3  มันเล็กไปครับ ผมว่ามันแบกบอดี้ขนาด B segment หนักเกินตัวไปนิด อืดกว่า Eco Car บางคันซะด้วยซ้ำ
ช่างล่างดี ขับสนุก แต่อัตราเร่งไม่โอครับ ผมลองตัวซีดานน่ะครับ แต่แฮชแบค ไม่ได้ลอง ส่วน 1.5 ดีเซลน่าจะแรงจริง
เรื่องความประหยัด 1.3  ก็ไม่ได้ประเท่าที่ควรหรอกครับ เวลาใช้งานจริง ดีเซล 1.5 ประหยัดกว่าแน่

ราคาต่างกัน 100000 นึง ในระยะ 4-6 ปี คุ้มทุนแน่นอน แถมได้อัตราเร่งมาใช้ด้วย 
หัวข้อ: Re: 1แสนที่ต่างกันของ mazda2 เบนซิน กับ ดีเซล หลังไปทดลองขับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ ตุลาคม 07, 2015, 08:26:34


ทำไมเวลา เราเปรียบเทียบอะไร ที่อยู่กับปัจจุบัน ขงจริง ที่มีอยู่

แล้วเราชอบอ้างเปรียบเทียบในสิ่งที่ มโนเอาหรือมันไม่มีในปัจจุบันครับ
ผมไม่เข้าใจ บอร์ดนี้ตรงนี้ละ