Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ กันยายน 28, 2015, 15:03:19
-
ถ้าเทียบกับแบรนล่างๆแล้ว chev กับ nissan ใครจะไปรอดกว่ากัน
-
ในตลาดโลกไปได้อยู่แล้วครับ ส่วนตลาดไทยอาจทำได้แค่ประคองตัว
-
ผมก็สงสัยเหมือนกันครับว่า รถเขามีปัญหาอะไรกันนักหนา กระบะเครื่องก็แรง แถมประหยัดดีด้วย ทำไมขายไม่ออก
หรือปัจจัยอะไร ที่มันทำให้ ยอดขายเป็นแบบในปัจจุบัน
-
เขามีแฟนคลับเขาอยู่แล้วครับ
ไม่ต้องห่วงแทนเขาหรอก
วันที่แล้วเห็น Cruze ใหม่ 2 คัน งงเลย
-
ผมก็สงสัยเหมือนกันครับว่า รถเขามีปัญหาอะไรกันนักหนา กระบะเครื่องก็แรง แถมประหยัดดีด้วย ทำไมขายไม่ออก
หรือปัจจัยอะไร ที่มันทำให้ ยอดขายเป็นแบบในปัจจุบัน
ลองซื้อมาใช้ก็ได้ครับ ทุกอย่างจะชัดเจนว่าเพราะอะไร
-
Chev เขาเคยสร้างชื่อเสียงมาแล้วไงครับรุ่น Cruze โด่งดังไปทั่วจนยอดขายเป็นแบบที่เห็นละครับ+กับตอนนี้รถไม่มีโมเดลใหม่มีแต่ตัวเก่าลากยาวปรับเปลี่ยนเล็กน้อย
ปล. บ้านผมก็มี Traiblazer รถใช้ดีน่ะครับแต่ แต่ แต่ แต่ ศูนย์บริการเหนื่อยหน่อยเอารถไปติดกล้องมองหลังทำแผงฝาครอบด้านในท้ายรถเกลียวหักต้องไปเครมอีกรอบ :'(
-
ถ้ามองแค่ตัวสินค้า Chev ยังดีกว่า nissan ซะอีก
-
ถ้าใช้นโยบาย 1 chev เหมือน 1 Ford น่าจะทำให้มาตรฐานของรถดีกว่านี้
-
รอลุ้นว่าจะมี Chevrolet CP มั้ย
แล้วมันจะดีขึ้นมั้ย 555
-
กรรมสนองครับ
ทำกับ user ไว้เยอะ
ไม่มี จริยธรรม ใน การแก้ไขปัญหา
มันรุนแรงเกินจะให้อภัยครับ
-
ถ้ามองแค่ตัวสินค้า Chev ยังดีกว่า nissan ซะอีก
เห็นด้วยครับ
ยกเว้น รุ่นเดียว ทีทำคน ตายได้
-
คงฟื้นช้าๆมั้งครับ รถมันโอเคนะ รอให้การเงินเข้าที่เข้าทางก่อน
-
ใช้จริง
รถโอเคครับ มีดีที่ช่วงล่าง
แต่อะไหล่หายากมาก
ปัญหาเล็กๆ แก้มาก็จบสบายๆ แต่ทำไมทำให้มันดูยาก
-
ทำแต่ชื่อเสียเพิ่มเรื่อยๆ ล่าสุดเจอกับตัวเอง
น้องชายซื้อกระบะเชฟ แคปยกสูง ตอนแรกทำท่าจะไม่มีอะไร พอมีเหตุต้องเคลมเท่านั้นหละครับ ต้องจ่ายห้าพัน เพราะเซลล์ดันทำประกันชั้น 1 แบบต้องเสียค่าแอคเซฟ กรณีเป็นฝ่ายผิด งามไส้ไหมหละ
-
วางโพซิชั่นตัวเองผิด มาใหม่น่าจะทำน้อยรุ่น เน้นคุณภาพ เน้นภาพลักษณ์
แต่กลับอยากเป็นรถตลาด ใครขายอะไร กรูขายด้วย ปัญญาจะดูแลก็ไม่มี
ตอนนี้เลยเหมือนเพลงพี่เบิร์ด "กลับตัวก็ไม่ได้ ให้เดินต่อไป ก็ไปไม่ถึง" :-*
-
อยู่ที่ GM และ Chevrolet Thailand เอาจริงมั้ย?
-
ผมเคยใช่ Colorado หน้าหมูครับ ใช้ดีปกติครับ
ศูนย์บริการก็งั้นๆ แต่รถไม่ได้มีปัญหาอะไร
เซ็งสุดก็ตอนขายครับ ไม่ใช่ราคาต่ำอย่างเดียว ขายยากด้วยครับ เต้นท์เกี่ยงกันครับ
-
จริงๆมันไม่น่าทำตัวเองให้เป็นเรื่องน่ะครับ รถส่วนใหญ่ที่ลูกค้าไปเครมอยู่ในประกันหมด แต่บ่ายเบี่ยงตลอด
คนที่ใช้ทราบกันดีครับ รถจะดีแค่ไหนก็ตามแต่ถ้าไม่รู้จักรับผิดชอบต่อผู้บริโภคก็คงจะไม่ไหวครับ
-
ผู้บริหาร ศูนย์บริการ และที่สำคัญเลย รถที่มีชื่อว่า ครูซ ครับ เชฟล้มเพราะตัวนี้เลย ถึงจะมีชื่อเสียมากมายยังไงก็ยังลากขายกัน แทนที่จะเปลี่ยนรุ่น ทำให้ช่วงนี้เชฟดูเงียบๆ ผมว่าถ้าเชฟจะทำตลาดแค่ กะบะ suv ppv ผมว่าก็ไม่มีปัญหานะ เหมือนมิตซู แต่ก็คงอดเสียดายรถเก่งไม่ได้รถช่วงล่างดีๆการออกแบบโดนๆ (เครื่องตัวรถเก่งปรับให้แรงหน่อย) ไม่อยากให้หายไปจากไทย
-
ผมว่า ที่น่าประหลาดกว่า คือ Nissan ทรงมวย แย่ลงๆ ทั้งที่กระดูกมวยก็เก่า
-
เคส ครูช ถือว่าเป็นกรณีศึกษาได้เลยละ เชพฯ ทำตัวเองแท้ๆ พลอยดึงยอดรุ่นอื่นหายไปด้วย
ผมชอบรูปทรงรถยี่ห้อนี้นะ ไม่ว่า โคโรฯ หรือ เทลฯ สวยทั้งคู่
-
ผมก็เคยคิดว่า ครูสก่อน mc มันลงตัว ไม่ทรงอนาคตแบบ all new honda แต่มันก็สวยดูมีเสน่ห์ ที่พูดๆนี่คือ ครูสตัวใหม่ใช่ไหม เหมือนจะทำให้หรูเหมือน แคมรี่ แอคคอด
-
ผมก็สงสัยเหมือนกันครับว่า รถเขามีปัญหาอะไรกันนักหนา กระบะเครื่องก็แรง แถมประหยัดดีด้วย ทำไมขายไม่ออก
หรือปัจจัยอะไร ที่มันทำให้ ยอดขายเป็นแบบในปัจจุบัน
ลองซื้อมาใช้ก็ได้ครับ ทุกอย่างจะชัดเจนว่าเพราะอะไร
จากข้อมูล คนใช้รถ เหนื่อยใจ กว่าทุกยี่ห้อเลยนะครับ
แบบนี้คงไม่ไหว
จริงๆ สำหรับผม ต่อให้รถเทพ แล้วคนที่รู้จักทุกส่วนของรถแต่คุยไม่รู้เรื่อง ผมก็ลาขาดครับ
-
เรียนตามตรงครับ ผมเคยสนใจมาก ไปลองขับ trailblazer และ captiva หลายรอบมาก แต่ตอนนั้นเงินไม่พร้อม พอตามข่าวครูซ ตั้งแต่เคสแรกๆ ที่ดับกลางอากาศ จนรวมกันประท้วง แล้วมีการทดสอบรถครูซที่มีปัญหา โดย สคบ. จนเป็นที่แน่ชัดว่ารถมีปัญหาจริง ผู้บริหารยังออกมาพูดเฉยเลยว่าส่วนนึงเพราะลูกค้าไปติดแก๊ส ครูซเนี่ยจาคพีคสุด มันดิ่งเหวเลย จากนั้นก็ด่ากันต่างๆ นาๆ จริงบ้าง ฟังมาบ้าง คนจะซื้อก็ใจแป้วกันหละครับ
แล้วก็จะได้ยืนข่าวเลิกทำตลาดรุ่นโน้นรุ่นนี้ ความน่าเชื่อถือมันก็ยิ่งลดลง ทำตัวเองแท้ๆ
-
ผมก็สงสัยเหมือนกันครับว่า รถเขามีปัญหาอะไรกันนักหนา กระบะเครื่องก็แรง แถมประหยัดดีด้วย ทำไมขายไม่ออก
หรือปัจจัยอะไร ที่มันทำให้ ยอดขายเป็นแบบในปัจจุบัน
แคปติว่าคันที่บ้านเป็นรถที่เข้าออกศูนย์บ่อยที่สุดเลยครับ จนลืมไปแล้วว่ามีคันนี้อยู่ที่บ้าน อายุไม่ถึง 3 ปีปัจจุบันนอนอยู่ศูนย์มากกว่าจอดที่บ้านอีก
-
รอดน่ะรอดอยู่แล้วครับ แต่จะไปได้สวยหรือแค่เอาตัวรอดไปวันๆนี่ก็อยู่ที่การปรังปรุงแก้ไขจุดบกพร่องที่ทางเชฟฯเองก็คงจะรู้ดีอยู่แล้ว
-
ผมชอบโด้ เทล แคปนะ
แต่ไม่ซื้อจริงๆ เสียดายครับรถสวย ขับดี
-
GM ทุนเขาหนาอยู่แล้ว มีแบรนด์รถในมือเยอะ
คงประคับประคองได้ ภาวนาอย่าเกิดวิกฤตทางเศรษฐกิจก็แล้วกัน
-
ไม่ตายแต่เลี้ยงไม่โต
-
อยู่ได้แน่ แต่อยุ่แบบมิตซูยุคก่อน เอามาอวดว่ายอดผลิตแหลมฉบัง(ส่งออก)สูง
แต่ในไทยขายแทบไม่ออก
-
น่าจะทรงๆ อีกหลายปีครับ คู่แข่งก็มีรถดีๆออกมาเรื่อยๆ เมื่อก่อนฟอร์ดก็พอๆกับเชฟ หลังๆมานี่เริ่มมีศูนย์ดีๆมากขึ้น
มาสด้าก็ทำรถดีๆออกมา ดึงคนรุ่นใหม่ๆไปซื้อได้เยอะขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังมีชื่อเสียเรื่องอะไหล่คอยนาน
นิสสันน่าเสียดายที่ทำรถออกมาแต่ละรุ่น รูปทรงมาแบบถ้าใครก็ชอบก็ชอบเลย ถ้าใครเกลียดก็เกลียดเลย (ความเห็นส่วนตัว)
ส่วนเชฟ แก้ปัญหาแบบผิดๆเองทั้งนั้นครับ
1. ตอนครูซกำลังก่อปัญหา เชฟใช้วิธีทุ่มงบโฆษณาปิดบังปัญหา คงมีคนพอจำกันได้
2. ทุกวันนี้เขาแก้ปัญหาโดยพึ่งแฟนคลับเฉพาะกลุ่ม น่าเสียดายที่เลือกวิธีนี้ครับ จะให้แฟนคลับ ตามแสดงความคิดเห็นตามกระทู้
ที่แสดงความเห็นแบบกระทู้นี้นี่แหละ และสนับสนุนงานต่างๆของกลุ่มแฟนคลับ
ความเห็นส่วนตัวนะ ผมว่าควรไปบริหารจัดการ เรื่องการบริการหลังการขายจะดีกว่า แก้ปัญหาให้ครบทุกองค์รวม
ลูกค้าทุกคนที่ยังเป็นลูกค้าคุณจะได้ปากต่อปากชื่นชมการดูแลลูกค้าหลังการขาย อย่าไปหวังให้กลุ่มแฟนคลับเล็กๆช่วยเลย
ผ่านมา 4 ปีแล้ว น่าจะเปลี่ยนวิธีการจัดการใหม่ๆได้แล้วครับ หวังว่าเชฟ จะกลับมาได้
คนที่บอกรถใช้ดีส่วนใหญ่ก็โมรถ แปลงสภาพกันไปแล้วทั้งนั้นครับ
ส่วนคนทั่วๆไปที่เขาไม่มีความรู้เรื่องรถ เขาคาดหวังแค่ว่าพอรถมีปัญหา จะเห็นการแก้ปัญหาที่ดีจากศูนย์ จบที่ศูนย์ได้โดยไม่ต้องมา
เรียกร้องขอความเป็นธรรมตามหน้าเว็บอยู่เรื่อยๆ เท่านั้นเอง แค่นี้ชื่อเสียงก็กลับมาได้แล้ว แต่ว่า ทำได้รึเปล่า
ถ้าเชฟรักและคอยช่วยแต่แฟนคลับ คงเดินตามรอยมิตซูไปในไม่ช้า
-
อยู่ได้แน่ แต่อยุ่แบบมิตซูยุคก่อน เอามาอวดว่ายอดผลิตแหลมฉบัง(ส่งออก)สูง
แต่ในไทยขายแทบไม่ออก
คือ คุณ ต้องแยกก่อนว่า
อยู่รอดนี่
หมาย ถึง OEM หรือ ดีลเลอร์
รถหลายๆ รุ่น อยู่ได้เพราะ ส่งออกจริงๆ เพราะ บ้านเราคือฐานผลิตกะบะ ส่งออก
-
อยู่ได้แน่ แต่อยุ่แบบมิตซูยุคก่อน เอามาอวดว่ายอดผลิตแหลมฉบัง(ส่งออก)สูง
แต่ในไทยขายแทบไม่ออก
คือ คุณ ต้องแยกก่อนว่า
อยู่รอดนี่
หมาย ถึง OEM หรือ ดีลเลอร์
รถหลายๆ รุ่น อยู่ได้เพราะ ส่งออกจริงๆ เพราะ บ้านเราคือฐานผลิตกะบะ ส่งออก
อยู่ได้ทั้งคู่ แต่สถานการณ์ ก็แบบที่ผมพูดไว้ เวลาแค่ 4-5 ปี มันไม่มีอะไรเปลี่ยนมากจนต่างกัน
คุณจะดูเรื่องรถ ต้องดูยาวๆครับ อดีต ปัจจุบัน อนาคต วงการรถเมืองไทย มันไม่ได้กว้างขนาดมองแล้วไม่คลุม
-
ปกติยี่ห้อนี้ก็ไม่ใช่เจ้าตลาดอยู่แล้ว ควรดูว่าเจ้าตลาดเค้าทำอย่างไรถึงเป็นเจ้าตลาดได้ แต่เชฟไทยทำตรงข้ามเลย ผลก็อย่างที่เห็นแหละครับ
-
นโยบายจากเมืองนอกล้วนๆครับ ว่าจะเอาไงต่อ
-
จากใจคนใช้ cap
ผมคิดว่า chev อยู่ได้แต่อยู่อย่างยากลำบากมากถ้า chev ใหญ่ไม่ทำอะไรที่แก้ปัญหาที่เกิดและเคยเกิดในอดีตให้ดีกว่า
ปัจจุบัน เท่าที่รู้ ศูนย์บริการเชพ เริ่มทยอยปิดตัวแล้วเปลี่ยนไปขายยี่ห้ออื่นกันหลายแห่งแล้ว
ไม่เว้นแต่แถวบ้านผม เชพพระรามสอง เห็นแบ่งที่ครึ่งหนึ่งสร้างศูนย์มาสดาปักป้ายเบ้อเร้อ ตกลงไม่รู้จะยังขายเชพต่อหรือเปล่าก็ไม่รู้
หวั่นใจมากจากคนใช้เชพอย่างผม
-
ผมใช้ captiva มา3ปีกว่า รถโอเค แต่ศูนย์ไม่ค่อยประทับใจ คันต่อไปคงเปลี่ยนใจจากเชฟแล้วล่ะครับ
-
ส่วนตัวผมไม่เคยมองยี่ห้อนี่เลย และก็จะยังไม่มองอีกต่อไป ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน :-X
แต่ในอนาคต คงไม่รีบพับเสื่อกลับบ้าน น่าจะมีลุ้นส่งออกไปขาย ตลาดออส และประเทศ AEC บ้าง
ส่วน dealer อันนี้น่าเป็นห่วงมากๆๆ
-
ช่วงนี้เชฟหายไปจริงๆละครับ ศูนย์บริการหายากมากขึ้นแล้ว แต่โฆษณาหายจากทีวีไปเลย sonic ที่ว่าบูมๆ ตอนนี้เห็นลด 1 แสนบาท แถมยกเลิกผลิตในไทยแล้วนิ ไปเรื่อยเลย ไม่เห็นทำอะไรสักอย่าง
-
แต่ที่แน่ๆโซนิคในประเทศไทยยุติสายการผลิตไปแล้วนิ รุ่นปัจจุบันก็เลยเป็นรุ่นคลาสสิกเพียงรุ่นเดียวไปเลยคับ เหมือน ลาทิโอ้เลย