Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 29, 2015, 21:13:09
-
หลายคนเกิดข้อสงสัย น้ำหนักตัว PPV แต่ละคัน หนักเท่าไหร่กันบ้าง?
เนื่องจากในข้อมูลทางเทคนิค โบรชัวร์ หรือ Specsheet ค่ายรถไม่ได้ระบุไว้ให้
วันนี้ headlightmag รวมรวบข้อมูลมาให้ชมกันแล้วครับ
พร้อมแล้วก็เชิญรับชมกันได้เลย
http://www.headlightmag.com/ppv-model-kerb-weight-2015/
(http://upic.me/i/5c/webboard.jpg) (http://upic.me/show/56852451)
-
ขอบคุณครับ
ว่าแต่น้ำหนัก EV Titanium + หายไปจากรุ่น Aussie เยอะเหมือนกันครับ
(http://upic.me/i/rv/0image.png) (http://upic.me/show/56852639)
-
น้ำหนัก 2 ตันขึ้นทั้งนั้นเลยแหะ pick up & ppv รุ่นต่อไปคงตัวถังใหญ่สุดเท่าๆปัจจุบันนี้แล้วแหละ หลังจากนี้คงเป็นยุคแห่งการรีดน้ำหนักล่ะ
-
Ev นน.เยอะจัง มิน่า ถึงได้อืดขนาดนี้
-
บางคนว่าน้ำหนักไม่เกี่ยว มันหนักไม่ต่างกันเท่าไหร่ ดูปา กับ ev ต่างกัน 300 กิโล มันไม่เกี่ยวเลย เครื่องมิตซูสุดยอดเกียร์เด่น อยากเอาเครื่อง ev ยัดลงมิตซูจริงๆ และผมก็ไม่ได้บอกว่าเรื่องน้ำหนักรถจะตัดสินว่าคันไหนดีหรือไม่ดีเพราะอยู่ที่ความชอบ
-
จริงๆอยากให้พี่หมูแก้มานานละครับ
pajero sport ตัวเก่าขับ2ในตารางตอนนั้นที่พี่จิมเอามาเทสเกียร์มันมีแค่ 4สปีด เลขมันเลยดรอปลงเล็กน้อยแต่พอปี12 ก็ปรับเป็น 5สปีด
-
ขอบคุณครับผม
เป็นข้อมูลที่ชัดเจน ครบทุกด้านครับผม
เหลือที่ว่าจะเลือกคันไหนให้เหมาะสมกับการใช้งานหละครับผม
-
EV ประหยัดใช้ได้เลยแฮะ
ทีมสร้างคงเน้นเรื่องประหยัดน้ำมันมากกว่า ตัวเลข 0-100เลยออกมาไม่เร้าใจ แต่ช่วงแซงนี่
น้ำหนักรถไม่เกี่ยวจริงๆ อยู่ที่เส้นกราฟของแรงม้า แรงบิดกับอัตราทดเกียร์ล้วนๆ เยี่ยมครับ
-
ขออนุญาตนำข้อมูลมาคิดต่อ
ลองมาดูครับ ว่าม้าแต่ละตัวของแต่ละค่ายแบกน้ำหนักกันตัวละเท่าไร
(http://image.free.in.th/v/2013/iu/150929032639.gif)
Trilblazer ม้าตัวละตัววิ่งฉิว เพราะแบกน้ำหนักไว้ต่ำสุด
ส่วน Everest แบกมากกว่า Mu-x อยู่ตัวละ 110 กรัม และมากกว่า Pajero sport อยู่ตัวละ 450 กรัม
รอชมของ Fortuner ครับ ว่า 0-100 km/h 0-120 km/h และ Fuel con จะออกมาเป็นเท่าไร เพราะม้าแต่ละตัวแบกน้ำหนักไว้มากกว่าเพื่อน
-
ยอดเยี่ยม ขอบคุณมากครับ ผมหามานาน แต่ผมสงสัยจังทำไมไม่ลงน้ำหนักลงไปในโบรชัวร์นะ
-
ถัาคำนวณกับแรงบิดด้วยจะได้แบบนี้ใช่มั้ยครับ ;)
(http://www.mx7.com/i/b5f/0czbbI.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yDafpQjJEen3B7rY)
-
อยากยกเอาตัวถังและ option ของ Everest มาทั้งคันแล้วมาแปะตรา Toyota ขายจริงๆเล๊ย
-
ขอบคุณมากครับ น้ำหนักที่เยอะผมไม่ค่อยจะแคร์เรื่องอัตราเร่ง แต่แคร์เรื่องเบรกมากกว่า ยังไม่เคยเบรกฉุกเฉินแบบมาไวๆเลย น่ากังวลระยะเบรกเหมือนกันนะ EV
แถมเรื่อง pajero sport รุ่นใหม่ มี oil cooler ชุดเกียร์มาให้นะครับ เป็น ppv คันเดียวในประเทศที่มี ปรบมือให้ ทำการบ้านมาดีมาก
ขอบคุณครับ
ว่าแต่น้ำหนัก EV Titanium + หายไปจากรุ่น Aussie เยอะเหมือนกันครับ
(http://upic.me/i/rv/0image.png) (http://upic.me/show/56852639)
นี่แหละครับที่สงสัย ทั้งๆที่อุปกรณ์ที่ต่างจาก Au มีแค่กล้องหน้า และเรด้าหน้า นอกนั้นเป็นซอฟท์แวร์แต่ทำไมน้ำหนักมันหายไป
-
ขอบคุณครับ
ว่าแต่น้ำหนัก EV Titanium + หายไปจากรุ่น Aussie เยอะเหมือนกันครับ
(http://upic.me/i/rv/0image.png) (http://upic.me/show/56852639)
ต่างกันแค่ร้อยกิโลเอง
ผมว่า ตัวเลขในไทย ากนิยมใช้น้ำหนักไม่รวมของเหลวนะครับ
ส่วนตัวออสซี่ เข้าไปอ่านจากโบรชัวร์แล้ว ตัวเลขรวมน้ำมันเต็มถังแล้ว
ดังนั้น ผมว่า ตัวเลขอาจจะเท่ากันครับ
-
FTN หนักอะไรหว่า
ตัวเดิม 3.0 4*4 1.95ตันเอง
:o :o :o
-
PPV ตอนนี้ หนัก 2 ตันขึ้นทุกคันเลย นี่ยังไม่รวมน้ำหนักบรรทุกอีก 100-200 กิโล มิน่าถึงอัตราสิ้นเปลืองถึงได้วนอยู่แค่ 11-12 กม/ลิตร ..
-
ขอบคุณมากครับ น้ำหนักที่เยอะผมไม่ค่อยจะแคร์เรื่องอัตราเร่ง แต่แคร์เรื่องเบรกมากกว่า ยังไม่เคยเบรกฉุกเฉินแบบมาไวๆเลย น่ากังวลระยะเบรกเหมือนกันนะ EV
แถมเรื่อง pajero sport รุ่นใหม่ มี oil cooler ชุดเกียร์มาให้นะครับ เป็น ppv คันเดียวในประเทศที่มี ปรบมือให้ ทำการบ้านมาดีมาก
ขอบคุณครับ
ว่าแต่น้ำหนัก EV Titanium + หายไปจากรุ่น Aussie เยอะเหมือนกันครับ
(http://upic.me/i/rv/0image.png) (http://upic.me/show/56852639)
นี่แหละครับที่สงสัย ทั้งๆที่อุปกรณ์ที่ต่างจาก Au มีแค่กล้องหน้า และเรด้าหน้า นอกนั้นเป็นซอฟท์แวร์แต่ทำไมน้ำหนักมันหายไป
Oil cooler ชุดเกียร์ 3.2 wt มีมานะครับ ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด มันลากชุด oil cooler มาติดไว้แถวๆเเชสซีที่นั่งผู้โดยสารครับ evก็น่าจะมีนะครับ
-
ขออนุญาตนำข้อมูลมาคิดต่อ
ลองมาดูครับ ว่าม้าแต่ละตัวของแต่ละค่ายแบกน้ำหนักกันตัวละเท่าไร
(http://image.free.in.th/v/2013/iu/150929032639.gif)
Trilblazer ม้าตัวละตัววิ่งฉิว เพราะแบกน้ำหนักไว้ต่ำสุด
ส่วน Everest แบกมากกว่า Mu-x อยู่ตัวละ 110 กรัม และมากกว่า Pajero sport อยู่ตัวละ 450 กรัม
รอชมของ Fortuner ครับ ว่า 0-100 km/h 0-120 km/h และ Fuel con จะออกมาเป็นเท่าไร เพราะม้าแต่ละตัวแบกน้ำหนักไว้มากกว่าเพื่อน
ขอบคุณข้อมูลครับ
มันแตกต่างแบบมีนัยยะสำคัญจริงๆ
-
ปาเจโร่ฯ ใช้เครื่องบล็อคอลูมิเนียมทำให้น้ำหนักลดลงจากเครื่องเดิมมากน้อยแค่ไหน ใครพอมีข้อมูลบ้างครับ
-
ผิดคาด นึกว่า MU-X จะเบาสุด เพราะวัสดุแย่เหลือเกิน กลับกลายเป็น PJS
-
ขอบคุณมากครับ น้ำหนักที่เยอะผมไม่ค่อยจะแคร์เรื่องอัตราเร่ง แต่แคร์เรื่องเบรกมากกว่า ยังไม่เคยเบรกฉุกเฉินแบบมาไวๆเลย น่ากังวลระยะเบรกเหมือนกันนะ EV
แถมเรื่อง pajero sport รุ่นใหม่ มี oil cooler ชุดเกียร์มาให้นะครับ เป็น ppv คันเดียวในประเทศที่มี ปรบมือให้ ทำการบ้านมาดีมาก
ขอบคุณครับ
ว่าแต่น้ำหนัก EV Titanium + หายไปจากรุ่น Aussie เยอะเหมือนกันครับ
(http://upic.me/i/rv/0image.png) (http://upic.me/show/56852639)
นี่แหละครับที่สงสัย ทั้งๆที่อุปกรณ์ที่ต่างจาก Au มีแค่กล้องหน้า และเรด้าหน้า นอกนั้นเป็นซอฟท์แวร์แต่ทำไมน้ำหนักมันหายไป
จริงครับ นน.ตัวเยอะ น่ากลัวเรื่องเบรค
เหมือน OPEL OMEGA VAN B และ Toyota Estima ที่ผมใช้ นน.รถ จะปะมาณ 2250 กับ 1850 กก. ตามลำดับ
เมื่อบรรทุกคนเต็ม+สัมภาระ เวลาเบรค เวลาขับทางตรงนี่ รู้สึกได้ถึงความอืด
แต่เวลาเข้าโค้ง + เบรคแรงๆ นี่ "คนละเรื่อง" ค่อนข้างแย่ครับ
-
ขอบคุณครับ ดูแล้วสเปคนี่ trailblazer แจ่มสุดเลย
-
จะไล่ให้เบาเท่าชาวบ้านเค้ายังไงล่ะเนี่ยยยย ???
-
ต้องขอชื่นชมทีมงาน HLM ครับ รู้ว่าสมาชิกสนใจข้อมูลน้ำหนักรถ ppv กันมากท่านก็มีความมานะหาข้อมูลมาให้ได้จนครบถ้วน
ผมต้องขอชื่อชมจริงๆครับ ขอบคุณครับ
-
เอเวอเรสหนักขนาดนี้ไปยืมแนวคิดลดน้ำหนักของมาสด้ามาใช้หน่อยดีไหม? :-X
-
ขออนุญาตนำข้อมูลมาคิดต่อ
ลองมาดูครับ ว่าม้าแต่ละตัวของแต่ละค่ายแบกน้ำหนักกันตัวละเท่าไร
(http://image.free.in.th/v/2013/iu/150929032639.gif)
Trilblazer ม้าตัวละตัววิ่งฉิว เพราะแบกน้ำหนักไว้ต่ำสุด
ส่วน Everest แบกมากกว่า Mu-x อยู่ตัวละ 110 กรัม และมากกว่า Pajero sport อยู่ตัวละ 450 กรัม
รอชมของ Fortuner ครับ ว่า 0-100 km/h 0-120 km/h และ Fuel con จะออกมาเป็นเท่าไร เพราะม้าแต่ละตัวแบกน้ำหนักไว้มากกว่าเพื่อน
อันนั้นมัน weight to power ไม่ใช่หรอครับ มันควรจะได้เป็น Horse power/ton ใช่ไหมครับ
-
เอเวอเรสหนักขนาดนี้ไปยืมแนวคิดลดน้ำหนักของมาสด้ามาใช้หน่อยดีไหม? :-X
แต่อย่าไปลดวัสดุที่บุแด้มป์ตัวถังหรือช่องในส่วนต่างๆ ที่ลดเสียงรบกวนภายนอก ซึ่งคิดว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้น้ำหนักมากกว่าคันอื่น
ขอให้บรรยากาศสุนทรีย์พอฟังเพลงได้เพลิดเพลินหูหน่อย
-
ขออนุญาตนำข้อมูลมาคิดต่อ
ลองมาดูครับ ว่าม้าแต่ละตัวของแต่ละค่ายแบกน้ำหนักกันตัวละเท่าไร
(http://image.free.in.th/v/2013/iu/150929032639.gif)
Trilblazer ม้าตัวละตัววิ่งฉิว เพราะแบกน้ำหนักไว้ต่ำสุด
ส่วน Everest แบกมากกว่า Mu-x อยู่ตัวละ 110 กรัม และมากกว่า Pajero sport อยู่ตัวละ 450 กรัม
รอชมของ Fortuner ครับ ว่า 0-100 km/h 0-120 km/h และ Fuel con จะออกมาเป็นเท่าไร เพราะม้าแต่ละตัวแบกน้ำหนักไว้มากกว่าเพื่อน
อันนั้นมัน weight to power ไม่ใช่หรอครับ มันควรจะได้เป็น Horse power/ton ใช่ไหมครับ
ผมพิมพ์สลับกันจริงด้วย ในตารางต้องเป็น weight to power ratio แต่ถ้าเป็น power to weight ratio จะคิดเป็น kg ton หรือ lb ก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณมากครับ น้ำหนักที่เยอะผมไม่ค่อยจะแคร์เรื่องอัตราเร่ง แต่แคร์เรื่องเบรกมากกว่า ยังไม่เคยเบรกฉุกเฉินแบบมาไวๆเลย น่ากังวลระยะเบรกเหมือนกันนะ EV
แถมเรื่อง pajero sport รุ่นใหม่ มี oil cooler ชุดเกียร์มาให้นะครับ เป็น ppv คันเดียวในประเทศที่มี ปรบมือให้ ทำการบ้านมาดีมาก
ขอบคุณครับ
ว่าแต่น้ำหนัก EV Titanium + หายไปจากรุ่น Aussie เยอะเหมือนกันครับ
(http://upic.me/i/rv/0image.png) (http://upic.me/show/56852639)
นี่แหละครับที่สงสัย ทั้งๆที่อุปกรณ์ที่ต่างจาก Au มีแค่กล้องหน้า และเรด้าหน้า นอกนั้นเป็นซอฟท์แวร์แต่ทำไมน้ำหนักมันหายไป
Oil cooler ชุดเกียร์ 3.2 wt มีมานะครับ ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด มันลากชุด oil cooler มาติดไว้แถวๆเเชสซีที่นั่งผู้โดยสารครับ evก็น่าจะมีนะครับ
ขอบคุณครับ นึกว่าไม่มี ฟอร์ดนี่ประหลาดมีอะไรในรถแล้วไม่ชอบบอก อ๊อปชั่น อุปกรณ์เพียบ แต่ดันไม่เอามาเป็นข้อมูลให้ผู้บริโภคทราบ
-
ต่อไปคงมีการทดสอบระยะเบรคจาก100-0ว่าใช้ระยะทางและเวลาเท่าไหร่ น้ำหนักมากกว่าอาจจะไม่ได้เบรคแย่กว่าน้ำหนักเบาก็ได้
ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการกระจายน้ำหนักที่ลงแต่ละล้อขณะที่แรงกระทำช่วงที่เบรคนั้นมันเทียบเป็นแรงม้ามากกว่าขณะเร่งหลายเท่าตัว
Tractionที่หน้ายางจะรับได้จะเป็นเท่าไหร่ยางจึงมีส่วนสำคัญมากด้วย ขนาดของจานเบรคและคุณสมบัติของจานและการทนความร้อนของผ้าเบรค
ลักษณะการเบรคที่รุนแรงและเบรคซ้ำๆกันพวกนี้ก็ต้องผ่านการทดสอบก่อนที่จะผลิตออกมาขายอยู่แล้ว
ตัวขับเคลื่อน4ล้อตลอดเวลาจะเสียเปรียบเรื่องน้ำหนักมาก แต่ตอนเบรคผมก็ไม่รู้ว่าจะได้เปรียบเรื่องกระจายน้ำหนักหรือเปล่า รู้แต่ตอนที่มันได้เปรียบหากปีนป่ายเท่านั้น
ื
ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้จะมีคำตอบแน่ๆเพราะสำนักทดสอบน่าจะกำลังทำอยู่แต่อาจจะต้องรออีกสักหน่อยเพราะรถมันก็เพิ่งจะออกจำหน่ายกันแทบทุกยี่ห้อ
-
อัตราทดเกียร์แจ่มๆก็มีผลด้วยครับ
-
Ford นี่หนักเอาเรื่องจริงๆ
Ranger 3.2 ผมเคยไปชั่งมันหนักประมาณ 2.3 ตันพอดีเลยครับ
ส่วนเรื่องเบรก Ranger 3.2 เคยบรรทุกน้ำหนักประมาณ 300 - 400 กิโลกรัม เบรกกระทันหันยังไว้ใจได้ครับ
-
ขอบคุณมากครับ น้ำหนักที่เยอะผมไม่ค่อยจะแคร์เรื่องอัตราเร่ง แต่แคร์เรื่องเบรกมากกว่า ยังไม่เคยเบรกฉุกเฉินแบบมาไวๆเลย น่ากังวลระยะเบรกเหมือนกันนะ EV
แถมเรื่อง pajero sport รุ่นใหม่ มี oil cooler ชุดเกียร์มาให้นะครับ เป็น ppv คันเดียวในประเทศที่มี ปรบมือให้ ทำการบ้านมาดีมาก
ขอบคุณครับ
ว่าแต่น้ำหนัก EV Titanium + หายไปจากรุ่น Aussie เยอะเหมือนกันครับ
(http://upic.me/i/rv/0image.png) (http://upic.me/show/56852639)
นี่แหละครับที่สงสัย ทั้งๆที่อุปกรณ์ที่ต่างจาก Au มีแค่กล้องหน้า และเรด้าหน้า นอกนั้นเป็นซอฟท์แวร์แต่ทำไมน้ำหนักมันหายไป
Oil cooler ชุดเกียร์ 3.2 wt มีมานะครับ ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด มันลากชุด oil cooler มาติดไว้แถวๆเเชสซีที่นั่งผู้โดยสารครับ evก็น่าจะมีนะครับ
สงสัยครับ ถ้าลากชุด oil cooler มาติดไว้แถวที่นั้งผู้โดยสารจะระบายความร้อนดีหรือครับ
-
EV น้ำหนักกว่าเพื่อนเกือบ 200 กก. เลยรึ
= น้ำตาลทราย 4 กระสอบเลย