Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pranhirun ที่ กันยายน 29, 2015, 22:28:52
-
ชอบ Everest มากๆครับ แต่ตอนนี้การเงินยังไม่พร้อม เพราะเพิ่งออกรถใหม่ไปตอนต้นปี
กะว่า 5 ปีข้างหน้า ผ่อนคันนี้หมดคงกลับมามอง EV อีกครั้ง แต่โครงสร้างภาษีใหม่จะทำให้ราคาขึ้นไปพอควร
เพราะงั้นผมแอบคิดว่า Ford จะเตรียมรับมือด้วยการวางเครื่อง Ecoboost 2.0 รึเปล่า ค่ามลพิษน่าจะต่ำกว่า Diesel 3.2 พอควร
อยากทราบความคิดเห็นว่า Ford มีโอกาสแค่ไหนที่จะมีเครื่อง Ecoboost มาใน EV ครับ
ถ้ามาจะมาปีหน้าเลยหรือ Minorchange แบบ Fiesta, Focus ???
-
เครื่องเบนซินในPPV ยอดขายคงไม่เท่าไรในตลาดนี้หรอกครับ
ส่วนมากซื้อไปก็เอาไปติดแก๊สกัน ไม่รู้ว่าเครื่องecoboostนี้เป็นฉีดตรงด้วยหรือเปล่า ถ้าใช่ก็ยิ่งไม่ควรเอามาเลยครับ
-
ตามแพลน everest ecoboost จะมาช่วยไตรมาสที่ 3-4 ปี 2016 ครับ
-
โอกาสน่าจะน้อยมากครับ
Pajero Sport ตัวที่แล้วทั้ง 2.4 และ 3.0 V6
รวมถึง Fortuner 2.7 ยอดขายน้อยมากๆครับ
สัดส่วนคิดเป็น 6-7% ของยอดขายรวมทั้งปี
ยกเว้น 2.0 Ecoboost จะถูกประกอบส่งไปต่างประเทศ
แล้วตัดรถเข้ามาขายในไทยด้วย แต่ตอนนี้ ออสเตรเลีย
เห็นมีแค่เครื่องยนต์ 3.2 ลิตรดีเซล ตัวเดียว
-
จะมาหรอครับ รถประเภทนี้คนเล่นดีเซลซะส่วนใหญ่
-
ผมว่าถ้าจะเอามา Ecoboost 2.7 เครื่อง F-150 มาเป็นตัวท๊อปสุดน่าจะเวิรค์กว่าครับ เพราะ 2.0 ที่ผมใช้ไม่น่าจะพอสำหรับรถเกือบ 2 ตันครึ่ง
-
เครื่องเบนซิลทำออกมาประหยัดน้ำมันหรือแรงเทียบเท่าดีเซลหรือมากกว่า ผมว่าคนจะเลือกใช้เยอะอยู่ครับ
เพราะฉนั้นเครื่อง ecoboost trubo 2.0 มันมีจุดเด่นแรงม้าเยอะ รถกลุ่มนี้อาจมีคนต้องการรถแรงๆอยู่ครับ
-
เอาEverest ไปทำ skyactive นี่คงจะสุดยอดเลยนะคงเบา กระฉัยกระเฉงขึ้นเยอะ่
-
ไม่รู้ช่วงนี้ฟอดเป็นไรจะเอา EV 3.2+ ก็ไม่มีรถจะซื้อกระบะตอนเดียว 4*4 ก็ไม่มีรถขายอีกที่ยอดขายเค้าไม่ดีเพราะเหตุนี้กระมังผมเลยหันไปหา PJS กับรีโว่แทน
-
ผมว่าถ้าจะเอามา Ecoboost 2.7 เครื่อง F-150 มาเป็นตัวท๊อปสุดน่าจะเวิรค์กว่าครับ เพราะ 2.0 ที่ผมใช้ไม่น่าจะพอสำหรับรถเกือบ 2 ตันครึ่ง
ใช้ Ecoboost 2.0 ในโมเดลไหนหรอครับ อยากเห็นอัตราเร่งอ่ะ
-
ไม่รู้ช่วงนี้ฟอดเป็นไรจะเอา EV 3.2+ ก็ไม่มีรถจะซื้อกระบะตอนเดียว 4*4 ก็ไม่มีรถขายอีกที่ยอดขายเค้าไม่ดีเพราะเหตุนี้กระมังผมเลยหันไปหา PJS กับรีโว่แทน
เดือน ๆ ฟอร์ดไทยประมาณการขายให้ดีเลอร์ 2 พันต้น ๆ สำหรับแรงเจอร์เท่าที่รู้ข้อมูลมาน่ะครับ
EV 600 กว่า ๆ Fiesta/Focus ยุติการผลิตไปแล้ว เหลือขายแต่ที่ค้างในโรงงาน (รอผลิตอีกที่ต้นปีหน้า)
มาเก็ตแชร์ของรถกระบะตัั้งไม่สูงแค่ 10 % คงได้ประมาณเท่านี้แหล่ะครับยอดขาย น่าจะเต็มที่ของฟอร์ดไทยแล้ว
-
เข้ามาจริง ก็น่าสนนะครับ อยู่ที่ Ford แล้วครับว่า ถ้าเอาเข้ามาจะ promote ยังไง เพราะคนไทยน่าจะติดกับดีเซลในรถประเภทนี้
-
ผมว่าถ้าจะเอามา Ecoboost 2.7 เครื่อง F-150 มาเป็นตัวท๊อปสุดน่าจะเวิรค์กว่าครับ เพราะ 2.0 ที่ผมใช้ไม่น่าจะพอสำหรับรถเกือบ 2 ตันครึ่ง
ใช้ Ecoboost 2.0 ในโมเดลไหนหรอครับ อยากเห็นอัตราเร่งอ่ะ
Ford Mondeo
Ford Edge
Ford Focus ST
แรงม้าไล่ตั้งแต่ 240 ตัวไปถึง 255ตัว
-
มันน่าจะเป็นไปได้ยากนะครับ ผมว่ายอดขายคงไม่ได้ดีขนาดเอาเครื่องอื่นเข้ามาขายเพิ่ม และถ้าเอาเข้ามาราคา่าจะแพงกว่าตัว 3.2 อีกรึเปล่า อย่างนั้นคนคงหันไปเล่นยี่ห้ออื่นกันหมดหละ
-
อยากให้มาจังครับ แต่น่าจะยาก
-
มีแค่ตลาดเดียวในโลกที่ Everest ใช้เครื่อง 2.0 EcoBoost คือประเทศจีนครับ
-
มีแค่ตลาดเดียวในโลกที่ Everest ใช้เครื่อง 2.0 EcoBoost คือประเทศจีนครับ
ผมแอบไปดู ford china everest ยังไม่เปิดขายเลยนะครับ ข้อมูลยังเป็นfuture suv อยู่เลย
แต่แอบมีข้อมูลเครื่อง 2.0 ecoboost เอาไว้จริงด้วย แต่จีนล้วนๆ อ่านมะออก แต่มีตพเลขปริศนาธรรมอยู่ 2 ตัว
180 กับ 360 ดูๆแล้ว น่าจะคือ 180 แรงม้า แรงบิด 360 ซึ่งจะไม่เท่า2.0 ecoboost ที่วางในรถเก๋ง
พอไปดูในนี้
https://media.ford.com/content/fordmedia/fap/my/en/products/crossovers-suvs/everest/the-new-ford-everest.html
บอกมาว่า
A new 2.0-liter four-cylinder twin-scroll EcoBoost petrol engine will debut in Asia Pacific in the Ford Everest, offering excellent torque, power and refinement combined with projected best-in-class fuel economy and carbon dioxide emissions
ดังนั้น เอเชีย แปซิฟิก มีลุุ้นอยู่ครับ
อาจจะรอให้จีนเทสก่อนก็ได้ อิอิ
-
ถ้ามาจริงแล้วม้าซัก 250 ตัว แรงบิดซัก 400 N.m จะน่าใช้มากกกก อย่างน้อยก็น่าจะเร็วกว่าตัวดีเซล 3.2
-
มีแค่ตลาดเดียวในโลกที่ Everest ใช้เครื่อง 2.0 EcoBoost คือประเทศจีนครับ
ผมแอบไปดู ford china everest ยังไม่เปิดขายเลยนะครับ ข้อมูลยังเป็นfuture suv อยู่เลย
แต่แอบมีข้อมูลเครื่อง 2.0 ecoboost เอาไว้จริงด้วย แต่จีนล้วนๆ อ่านมะออก แต่มีตพเลขปริศนาธรรมอยู่ 2 ตัว
180 กับ 360 ดูๆแล้ว น่าจะคือ 180 แรงม้า แรงบิด 360 ซึ่งจะไม่เท่า2.0 ecoboost ที่วางในรถเก๋ง
พอไปดูในนี้
https://media.ford.com/content/fordmedia/fap/my/en/products/crossovers-suvs/everest/the-new-ford-everest.html
บอกมาว่า
A new 2.0-liter four-cylinder twin-scroll EcoBoost petrol engine will debut in Asia Pacific in the Ford Everest, offering excellent torque, power and refinement combined with projected best-in-class fuel economy and carbon dioxide emissions
ดังนั้น เอเชีย แปซิฟิก มีลุุ้นอยู่ครับ
อาจจะรอให้จีนเทสก่อนก็ได้ อิอิ
น่าจะ 180 kW มากกว่าครับ = 245 PS
จีนชอบใช้ kW
-
มีแค่ตลาดเดียวในโลกที่ Everest ใช้เครื่อง 2.0 EcoBoost คือประเทศจีนครับ
ผมแอบไปดู ford china everest ยังไม่เปิดขายเลยนะครับ ข้อมูลยังเป็นfuture suv อยู่เลย
แต่แอบมีข้อมูลเครื่อง 2.0 ecoboost เอาไว้จริงด้วย แต่จีนล้วนๆ อ่านมะออก แต่มีตพเลขปริศนาธรรมอยู่ 2 ตัว
180 กับ 360 ดูๆแล้ว น่าจะคือ 180 แรงม้า แรงบิด 360 ซึ่งจะไม่เท่า2.0 ecoboost ที่วางในรถเก๋ง
พอไปดูในนี้
https://media.ford.com/content/fordmedia/fap/my/en/products/crossovers-suvs/everest/the-new-ford-everest.html
บอกมาว่า
A new 2.0-liter four-cylinder twin-scroll EcoBoost petrol engine will debut in Asia Pacific in the Ford Everest, offering excellent torque, power and refinement combined with projected best-in-class fuel economy and carbon dioxide emissions
ดังนั้น เอเชีย แปซิฟิก มีลุุ้นอยู่ครับ
อาจจะรอให้จีนเทสก่อนก็ได้ อิอิ
น่าจะ 180 kW มากกว่าครับ = 245 PS
จีนชอบใช้ kW
(http://wardsauto.com/site-files/wardsauto.com/files/imagecache/large_img/uploads/2011/12/web-ford-edge-box.jpg)
https://en.wikipedia.org/wiki/Ford_EcoBoost_engine
น่าจะตามนี้ครับ