Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กันยายน 30, 2015, 21:23:37
-
Eco Sticker
Eco Sticker เป็นข้อบังคับจากภาครัฐ มีผลบังคับใช้ 1 ตุลาคม 2558 และเว็บไซต์ข้อมูลจากทางภาครัฐ
จะเปิดให้ข้อมูลอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคม 2558 นี้ เพราะฉะนั้นรถยนต์ใหม่ทุกคันจะต้องมีภายในปีนี้
โดยสติ๊กเกอร์ในรถแต่ละรุ่นจะค่อยๆทยอยออกมา ตามคิวการเข้าทดสอบและประกาศใช้จากทางภาครัฐ
Eco Sticker เป็นข้อบังคับจากทางภาครัฐ รถยนต์ใหม่ทุกคันจะต้องติด
ภายในปลายปีนี้ เพื่อแสดงข้อมูลให้ลูกค้าทราบ ประกอบการซื้อรถยนต์ใหม่
แต่เมื่อรับรถไปแล้ว เจ้าของรถสามารถลอกออกได้
Honda
http://www.headlightmag.com/honda-thailand-eco-sticker-october/
(http://upic.me/i/h6/aweb1.jpg) (http://upic.me/show/56860851)
Mazda
http://www.headlightmag.com/mazda-thailand-eco-sticker-mazda-2-diesel/
(http://upic.me/i/zc/vweb2.jpg) (http://upic.me/show/56860852)
-
เหมือนฉลากเบอร์5เลย ติดปุ้บดูน่าซื้อขึ้นมาทันที สำหรับผมนะ
-
ทำไมถึงใช้หน่วยเป็น L/100km ล่ะครับ
สำหรับในไทยผมว่า km/L จะดูง่ายและชัดเจนกว่านะครับ
(ถึงะมีตัวเลขเล็กกำกับอยู่ด้านล่างแต่หมายถึงตัวเด่นน่ะครับ)
หรือว่าดูให้เป็นสากล และ จิตวิทยานิดนึง ตัวเลขน้อย เหมือนจะประหยัดดี หรือเปล่าครับ
-
ดีครับ ต่อไปแค่เดินไปที่รถก็รู้ข้อมูลรถชัดเจนกันไปเลย ไม่ต้องคอยหาโบรชัวร์หรือหาตามเว็บ
โดยเฉพาะอัตราสิ้นเปลือง ถึงตัวเลขผู้ผลิตมักจะดีเกินจริง แต่อย่างน้อยเอาไว้เทียบระหว่างรุ่นได้
-
ทำไมถึงใช้หน่วยเป็น L/100km ล่ะครับ
สำหรับในไทยผมว่า km/L จะดูง่ายและชัดเจนกว่านะครับ
(ถึงะมีตัวเลขเล็กกำกับอยู่ด้านล่างแต่หมายถึงตัวเด่นน่ะครับ)
หรือว่าดูให้เป็นสากล และ จิตวิทยานิดนึง ตัวเลขน้อย เหมือนจะประหยัดดี หรือเปล่าครับ
เห็นด้วยครับ เมืองไทยใช้เป็น km/l เหมาะสมกว่า
-
ดีครับผมพึ่งไปเห็นแนวนี้ ที่ Frankfurt มาเวิคครับ
-
ทำไมถึงใช้หน่วยเป็น L/100km ล่ะครับ
สำหรับในไทยผมว่า km/L จะดูง่ายและชัดเจนกว่านะครับ
(ถึงะมีตัวเลขเล็กกำกับอยู่ด้านล่างแต่หมายถึงตัวเด่นน่ะครับ)
หรือว่าดูให้เป็นสากล และ จิตวิทยานิดนึง ตัวเลขน้อย เหมือนจะประหยัดดี หรือเปล่าครับ
ผมว่า L/100km เข้าใจง่ายดีนะครับ ไปเที่ยวที่อื่นก็สะดวกที่ไหนเขาก็ใช้กัน แถมเอามาคำนวนง่ายดี คูณราคาน้ำมันก็รู้แล้ว 100 km ค่าน้ำมันกี่บาท
-
ความน่าเชื่อถือมีมากน้อยแค่ไหนครับ
-
ค่า co2 นี่น่าสนใจมาก ดูก่อนอย่างอื่นเลย เพราะเกี่ยวกับภาษี ทำให้มองภาพราคารถปีหน้าได้
-
ดีครับ ถือว่าพัฒนาไปอีกก้าว
-
จากข่าวของ VW ค่ามลพิษที่ปล่อยออกมาน่าเชื่อถือได้เพียงไรครับ เพราะถ้าอัตราสิ้นเปลืองผมก็ไม่เชื่อละ เฟสแรกเกิน 20 โลลิตรแต่ใช้งานจริงไม่มีใครเค้าถึงกัน วิ่ง 110 นิ่งๆยังไม่ได้เลย
-
เรากำลังก้าวไปสู่ประเทศอุตสาหกรรมรถที่พัฒนาแล้วอย่างแท้จริง ---
-
เขาทดสอบกันยังไง ไดกิโลสูงขนาดนั้น ขอแนะนำให้ใช้การทดสอบแบบชีวิตจริงจาก Headlightmag ครับ จะได้ไม่เป็นการเหมือนว่าจะไม่เป็นจริงมากเกินไป
-
โดยข้อมูลใน Eco Sticker ของ Honda Accord Hybrid TECH 1,899,000 บาท
มีข้อมูลดังอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดังต่อไปนี้
อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) : 100g./km.
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสภาวะในเมือง 3.4L/100km. : 29.41 km/l
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสภาวะนอกเมือง 4.7L/100km. : 21.27 km/l
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแบบทั้งในเมืองและนอกเมือง 4.2L/100km. : 23.80 km/l
จากข้อมูล มีสภาวะ เงือนไขการทดสอบอย่างไรครับ
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ในเมือง ถึงประหยัดกว่า นอกเมืองครับ
-
โดยข้อมูลใน Eco Sticker ของ Honda Accord Hybrid TECH 1,899,000 บาท
มีข้อมูลดังอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดังต่อไปนี้
อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) : 100g./km.
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสภาวะในเมือง 3.4L/100km. : 29.41 km/l
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสภาวะนอกเมือง 4.7L/100km. : 21.27 km/l
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแบบทั้งในเมืองและนอกเมือง 4.2L/100km. : 23.80 km/l
จากข้อมูล มีสภาวะ เงือนไขการทดสอบอย่างไรครับ
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ในเมือง ถึงประหยัดกว่า นอกเมืองครับ
ใช้ในเมือง มีการชะลอความเร็ว ทำให้มีไฟฟ้ามาใช้ในการปั่นมอเตอร์อยู่ตลอดเวลา (มอเตอร์ช่วยเวลาเร่งหรือออกตัวครับ) ทำให้ประหยัด
นอกเมือง มีการชะลอความเร็วน้อย มอเตอร์ใช้ไฟฟ้าจากแบตเตอรี่จนหมด เครื่องยนตร์ต้องออกเองแรงล้วนๆ เลยกินน้ำมันมากกว่า
-
ทำไมถึงใช้หน่วยเป็น L/100km ล่ะครับ
สำหรับในไทยผมว่า km/L จะดูง่ายและชัดเจนกว่านะครับ
(ถึงะมีตัวเลขเล็กกำกับอยู่ด้านล่างแต่หมายถึงตัวเด่นน่ะครับ)
หรือว่าดูให้เป็นสากล และ จิตวิทยานิดนึง ตัวเลขน้อย เหมือนจะประหยัดดี หรือเปล่าครับ
เห็นด้วยครับ เมืองไทยใช้เป็น km/l เหมาะสมกว่า
ในวงเล็บด้านล่างก็มีบอกแล้วนี่ครับ สรุปก็ครบๆแล้วครับ
เขาทดสอบกันยังไง ไดกิโลสูงขนาดนั้น ขอแนะนำให้ใช้การทดสอบแบบชีวิตจริงจาก Headlightmag ครับ จะได้ไม่เป็นการเหมือนว่าจะไม่เป็นจริงมากเกินไป
เคยนั่งอ่านของมาสด้า จำไม่ค่อยได้เท่าไร แต่คร่าวๆคือ ทดสอบวิ่งปกติ ประมาณ 20 นาที เฉลี่ยแล้วความเร็วประมาณ 33กม./ชม. เป็นมาตรฐานอะไรสักอย่างที่ทดสอบกันนะครับ ;D
-
โดยข้อมูลใน Eco Sticker ของ Honda Accord Hybrid TECH 1,899,000 บาท
มีข้อมูลดังอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดังต่อไปนี้
อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) : 100g./km.
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสภาวะในเมือง 3.4L/100km. : 29.41 km/l
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสภาวะนอกเมือง 4.7L/100km. : 21.27 km/l
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงแบบทั้งในเมืองและนอกเมือง 4.2L/100km. : 23.80 km/l
จากข้อมูล มีสภาวะ เงือนไขการทดสอบอย่างไรครับ
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ในเมือง ถึงประหยัดกว่า นอกเมืองครับ
ใช้ในเมือง มีการชะลอความเร็ว ทำให้มีไฟฟ้ามาใช้ในการปั่นมอเตอร์อยู่ตลอดเวลา (มอเตอร์ช่วยเวลาเร่งหรือออกตัวครับ) ทำให้ประหยัด
นอกเมือง มีการชะลอความเร็วน้อย มอเตอร์ใช้ไฟฟ้าจากแบตเตอรี่จนหมด เครื่องยนตร์ต้องออกเองแรงล้วนๆ เลยกินน้ำมันมากกว่า
ขอบคุณครับ
-
เชื่อถือได้จริงหรือเปล่าว หน่วยงานไหนเป็นคนทดสอบ
ผมไม่ค่อยเชื่อมัน ระบบราชการแบบไทยเลย
-
เชื่อถือได้จริงหรือเปล่าว หน่วยงานไหนเป็นคนทดสอบ
ผมไม่ค่อยเชื่อมัน ระบบราชการแบบไทยเลย
ผมนึกว่าผมคิดคนเดียว
:D :D :D
-
น่าจะแปลงหน่วยให้ด้วยนะ km/l
หรือวงเล็บเอาไว้ก็ได้ ขี้เกียจกดเครื่องคิดเลข
บางอย่าง ก็ไม่ต้องตามตูดต่างประเทศทั้งหมดหรอกครับ