Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: masuoka ที่ ตุลาคม 01, 2015, 19:49:49
-
เครื่องยนต์ใหม่ Isuzu 1.9 biturbo ประสิทธิภาพจะเท่าเครื่องของวอลโว่ XC60 D4 มั้ยครับ เพราะพิกัดใกล้เคียงกัน ด้านประสิทธิทำได้ดีมากทั้งอัตราเร่งและความประหยัด
http://www.headlightmag.com/%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-volvo-8016/
**แถมแบกน้ำหนักพอๆกับ New everest ที่ขายบ้านเราซะด้วย
http://www.volvocars.com/th/cars/new-models/xc60/specifications
(http://www.mx7.com/i/92f/rzZMMZ.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yDp9d1FYpQ9jvcUg)
-
เครื่อง 1.9-2.0 ตัวนี้ไม่ได้แรงอะไรมากมายครับ เดาๆแรงม้าแรงบิด ไม่ได้ต่างจากเครื่อง 2.5 VGS ที่มีขายอยู่ปัจจุบัน
กำลังเครื่องยนต์น่าจะอยู่ราว 135-140 แรงม้า ส่วนเครื่องอีกตัว 2.5 เทอร์โบคู่นั้น สเปคบัจจุบันที่ส่งออกนั้น อยู่ที่ 163 แรงม้า
อาจมีการปรับปรุงเครื่อง 2.5 ใหม่เพื่อให้ผ่านค่าไอเสียใหม่
-
เครื่อง 1.9-2.0 ตัวนี้ไม่ได้แรงอะไรมากมายครับ เดาๆแรงม้าแรงบิด ไม่ได้ต่างจากเครื่อง 2.5 VGS ที่มีขายอยู่ปัจจุบัน
กำลังเครื่องยนต์น่าจะอยู่ราว 135-140 แรงม้า ส่วนเครื่องอีกตัว 2.5 เทอร์โบคู่นั้น สเปคบัจจุบันที่ส่งออกนั้น อยู่ที่ 163 แรงม้า
อาจมีการปรับปรุงเครื่อง 2.5 ใหม่เพื่อให้ผ่านค่าไอเสียใหม่
ผมนึกว่าเขาจะชูเป็นเครื่องธงของค่ายเลยซะอีก :-X
-
คาดว่า สมรรถนะคงไม่ด้อยไปกว่าเครื่องดีเซล 2.0 ลิตร ของ VW Amarok แน่ๆ ครับ ในเมื่อ "ราคาคงไม่ถูกไปกว่าเครื่อง 3.0 VGS"
คาดตัวเลขแรงม้าไว้เลยครับ 100 ปลายๆ ประมาณ 163 ถึง 190
-
แนว isuzu อย่าใด้หวังแรงม้าสูงๆ เผลอๆอยู่ 120กว่าๆ
-
ค่ายนี้ ตัวเลขเเรงม้าไม่เคยจะเยอะเเยะอะไร
-
น่าจะดีพอๆกันน่ะ ผมว่า
-
เทียบกันไม่ได้ครับ จุดประสงค์เครื่องคนละอย่างกัน รถเพื่อการพาณิชย์ เทียบกับรถเพื่อการโดยสารไม่ได้
ถ้าเครื่อง volvo ดีกว่า แล้วเอามาลง Isuzu ก็วิ่งไม่ไปเหมือนกัน
ถ้าเครื่อง Isuzu ดีกว่า เอามาลง Volvo ก็ไม่ไปอีกเช่นกัน
ต่อให้เป็น bmw ดีเซล ว่าแน่ๆ เอามาลง d-max ก็วิ่งสู้เครื่องเก่าไม่ได้อยู่ดี
-
เครื่องใหม่ตัวนี้น่าจะไม่ได้เน้นอัตนาเร่งอะไรนะครับ
คงเน้นประหยัดน้ำมันมากกว่า
-
ทราบมาว่าเครื่องใหม่ไม่ได้เน้นแรงครับ แรงม้าจะไม่เยอะกว่า 2.5 ปัจจุบัน
-
ส่วนตัวก็ชอบความประหยัดมากกว่า ขอให้ค่า co2 ผ่านเกณฑ์ก็พอ ว่าแต่จะมาเมื่อไหร่ ข่าวเงียบดีจริงๆ
-
เทียบกันไม่ได้ครับ จุดประสงค์เครื่องคนละอย่างกัน รถเพื่อการพาณิชย์ เทียบกับรถเพื่อการโดยสารไม่ได้
ถ้าเครื่อง volvo ดีกว่า แล้วเอามาลง Isuzu ก็วิ่งไม่ไปเหมือนกัน
ถ้าเครื่อง Isuzu ดีกว่า เอามาลง Volvo ก็ไม่ไปอีกเช่นกัน
ต่อให้เป็น bmw ดีเซล ว่าแน่ๆ เอามาลง d-max ก็วิ่งสู้เครื่องเก่าไม่ได้อยู่ดี
ผมคิดเช่นนี้เหมือนกัน
-
ตอบตรงๆก็คือ ไม่รู้ครับ
แต่เครื่องยนต์ isuzu ก็ไม่ได้แย่อะไรนะครับ อาจจะไม่แรง แต่เจ้านี้เค้าเน้นประหยัดอยู่แล้ว
ส่วนประกอบอื่นของรถต่างหากที่ผมว่าน่าเป็นห่วง
-
อิซูซุเค้าน่าจะค้นพบจุดขายของตัวเองแล้วนะครับ..
ไม่ทำแรงม้าไปสู้ แต่เน้นผลด้านการประหยัดเอา..
เครื่องใหม่ 1.9-2.0 ก็คงไม่ได้แรงไปกว่า 2.5 VGS เท่าไหร่มั้ง
-
เทียบกันไม่ได้ครับ จุดประสงค์เครื่องคนละอย่างกัน รถเพื่อการพาณิชย์ เทียบกับรถเพื่อการโดยสารไม่ได้
ถ้าเครื่อง volvo ดีกว่า แล้วเอามาลง Isuzu ก็วิ่งไม่ไปเหมือนกัน
ถ้าเครื่อง Isuzu ดีกว่า เอามาลง Volvo ก็ไม่ไปอีกเช่นกัน
ต่อให้เป็น bmw ดีเซล ว่าแน่ๆ เอามาลง d-max ก็วิ่งสู้เครื่องเก่าไม่ได้อยู่ดี
ผมคิดเช่นนี้เหมือนกัน
เครื่องดีเซล อยู่ที่การอัตราทดเกียร์ครับ ถ้าจับคู่กับเกียรที่เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน
ดูอย่าง PJS เครื่อง 2.4 จับคู่กับเกียรออโต้ 8 จังหวะ ทั้งที่เครื่องเดียวกับตัวกระบะ แต่ต่างกันแค่เกียรคนละตัว ลักษณะการใช้งานแตกต่างกัน
มันอยู่ที่อัตราทดเกียร ให้เหมาะสมกับรูปแบบรถ
-
เทียบกันไม่ได้ครับ จุดประสงค์เครื่องคนละอย่างกัน รถเพื่อการพาณิชย์ เทียบกับรถเพื่อการโดยสารไม่ได้
ถ้าเครื่อง volvo ดีกว่า แล้วเอามาลง Isuzu ก็วิ่งไม่ไปเหมือนกัน
ถ้าเครื่อง Isuzu ดีกว่า เอามาลง Volvo ก็ไม่ไปอีกเช่นกัน
ต่อให้เป็น bmw ดีเซล ว่าแน่ๆ เอามาลง d-max ก็วิ่งสู้เครื่องเก่าไม่ได้อยู่ดี
ผมคิดเช่นนี้เหมือนกัน
เครื่องดีเซล อยู่ที่การอัตราทดเกียร์ครับ ถ้าจับคู่กับเกียรที่เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน
ดูอย่าง PJS เครื่อง 2.4 จับคู่กับเกียรออโต้ 8 จังหวะ ทั้งที่เครื่องเดียวกับตัวกระบะ แต่ต่างกันแค่เกียรคนละตัว ลักษณะการใช้งานแตกต่างกัน
มันอยู่ที่อัตราทดเกียร ให้เหมาะสมกับรูปแบบรถ
แต่ผลการทดสอบออกมา 8 สปีด ไม่ได้ทำอัตราเร่งได้ดีไปกว่า 5 สปีดของไตรตั้นเลยอ่ะครับ..
5 สปีดของไตรตั้นทำเวลาได้ดีกว่าหน่อยๆ แต่ด้วยน้ำหนักของ PJS ก็หนักกว่าด้วย..
เฉลี่ยแล้วออกมาก็แทบจะพอๆกันเลย..
-
เค้าจะเปิดตัวหมือไร่ครับ เพราะเชื่อว่าคนที่กำลังมองหากระบะก็กำลังรอดูตัวนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจอยู่ไม่น้อย รวมถึงผมเอง
-
ผมก็รออยู่ครับ
รีโวจะได้จัดโปรหนักๆ ผมรอสอยรีโว
-
เครื่องดีเซลของอีซุ ไปเทียบกับวอลโว่ ไม่ได้หรอกครับ คนละประเภทกัน
ผมเองก็สนใจใน Dmax 1.9 คิดว่าเน้นประหยัดน้ำมัน
แล้วเครื่อง cc น้อยลง ถ้าซื้อ 4 ประตู ก็ประหยัดค่าภาษีประจำปีด้วย
-
เครื่องดีเซลของอีซุ ไปเทียบกับวอลโว่ ไม่ได้หรอกครับ คนละประเภทกัน
ผมเองก็สนใจใน Dmax 1.9 คิดว่าเน้นประหยัดน้ำมัน
แล้วเครื่อง cc น้อยลง ถ้าซื้อ 4 ประตู ก็ประหยัดค่าภาษีประจำปีด้วย
คนละประเภทนี่คือจุดประสงค์การใช้งานต่างกันหรือระดับ luxurious segment ของรถต่างกันครับ
-
ผมเห็นด้วยนะ คงประมาณ 2.5VGS เดิมนั่นแหละ
แค่ลดซีๆลง เพื่อการต่อภาษี การลดCo2 และเทรนมันกำลังมาแรง