Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pkdiamond ที่ ตุลาคม 02, 2015, 16:27:28
-
แชร์ครับ
ขั้นตอนการประกอบโตโยต้ามิราอิ ค่อนข้างละเอียดเลยทีเดียว
https://www.youtube.com/watch?v=oOUjqxec4bA (https://www.youtube.com/watch?v=oOUjqxec4bA)
-
สมมตินะครับสมมติ
ถ้าเข้าไทย จะคันละเท่าไหร่
-
สมมตินะครับสมมติ
ถ้าเข้าไทย จะคันละเท่าไหร่
ราคาน่าจะไปไกลกว่า alphard 3.5L ระดับนึง ราคา 7,036,691 เยน(ยังไม่ได้เทียบกับ option ในไทย)
ส่วน mirai อยู่ที 7,236,000 เยน และแน่นอนเรื่องอัตราเสียภาษีก็ไม่รู้จะอิงตาม hybrid รึปล่าว เพราะเมืองไทยยังไม่มีฐานภาษีรถแบบนี้
แต่ถ้าอิงตามนั้นผมคงเดาเล่นราคาว่าตั้งแต่ 4.2-4.8 ล้าน
-
ดูไปดูมา ทำมันมันเริ่มสวยขึ้น ::) ::) ::)
-
มองแทบตายก็ยังหาความสวยไม่ได้อยู่ดี น่าเกลียดตั้งแต่สมัยเป้นรถต้นแบบ ตัวจริงคิดว่าจะดีขึ้นกลับเหมือนเดิม
หน้าจะบอกว่าล้ำก็บอกได้ไม่เต็มปาก
ท้ายนี่ยิ่งเหมือนรถญี่ปุ่นแบบโบราณๆ
ส่วน honda fuel cell ต้นแบบล้ำมาก แต่ผลิตจริงก็ออกมาแนวโบราณเหมือนกัน
หรือเพราะรถราคาแพง คนซื้อมักจะเป็นพวกผู้ใหญ่เงินเหลือ จะเอารถแปลกๆสไตล์วัยรุ่นมากไม่ได้รึป่าว
-
มองแทบตายก็ยังหาความสวยไม่ได้อยู่ดี น่าเกลียดตั้งแต่สมัยเป้นรถต้นแบบ ตัวจริงคิดว่าจะดีขึ้นกลับเหมือนเดิม
หน้าจะบอกว่าล้ำก็บอกได้ไม่เต็มปาก
ท้ายนี่ยิ่งเหมือนรถญี่ปุ่นแบบโบราณๆ
ส่วน honda fuel cell ต้นแบบล้ำมาก แต่ผลิตจริงก็ออกมาแนวโบราณเหมือนกัน
หรือเพราะรถราคาแพง คนซื้อมักจะเป็นพวกผู้ใหญ่เงินเหลือ จะเอารถแปลกๆสไตล์วัยรุ่นมากไม่ได้รึป่าว
เอาเข้าจริง FCV มาใหม่ก็ไม่โบราณนะครับ คล้ายคอนเซปอีกด้วย
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2015/09/honda-fcv-1.jpg)
-
สมมตินะครับสมมติ
ถ้าเข้าไทย จะคันละเท่าไหร่
ราคาน่าจะไปไกลกว่า alphard 3.5L ระดับนึง ราคา 7,036,691 เยน(ยังไม่ได้เทียบกับ option ในไทย)
ส่วน mirai อยู่ที 7,236,000 เยน และแน่นอนเรื่องอัตราเสียภาษีก็ไม่รู้จะอิงตาม hybrid รึปล่าว เพราะเมืองไทยยังไม่มีฐานภาษีรถแบบนี้
แต่ถ้าอิงตามนั้นผมคงเดาเล่นราคาว่าตั้งแต่ 4.2-4.8 ล้าน
ที่นู่น Alphard Hybrid แพงกว่า 3.5 นะครับ
แต่ในไทย Hybrid ถูกกว่าเพราะภาษี
ถ้านำเข้ามาราคาน่าจะพอๆกับ Alphard Hybrid ครับ
-
ขอบคุณครับ
ว่าแต่ทำไม mirai ใช้คนประกอบอย่างนั้นอะ ไม่ใช้เครื่องจักรหรือ
-
ขอบคุณครับ
ว่าแต่ทำไม mirai ใช้คนประกอบอย่างนั้นอะ ไม่ใช้เครื่องจักรหรือ
ยอดผลิตยังน้อยครับ ไม่คุ้มทุน ติดตั้งเครื่องจักร
ถ้ายอดผลิต คุ้มทุน เครื่องจักร ยังไงก็ต้องใช้เครื่องจักรประกอบอยู่ดี
-
สมมตินะครับสมมติ
ถ้าเข้าไทย จะคันละเท่าไหร่
ราคาน่าจะไปไกลกว่า alphard 3.5L ระดับนึง ราคา 7,036,691 เยน(ยังไม่ได้เทียบกับ option ในไทย)
ส่วน mirai อยู่ที 7,236,000 เยน และแน่นอนเรื่องอัตราเสียภาษีก็ไม่รู้จะอิงตาม hybrid รึปล่าว เพราะเมืองไทยยังไม่มีฐานภาษีรถแบบนี้
แต่ถ้าอิงตามนั้นผมคงเดาเล่นราคาว่าตั้งแต่ 4.2-4.8 ล้าน
ที่นู่น Alphard Hybrid แพงกว่า 3.5 นะครับ
แต่ในไทย Hybrid ถูกกว่าเพราะภาษี
ถ้านำเข้ามาราคาน่าจะพอๆกับ Alphard Hybrid ครับ
อ่อครับผมดูราคาผิดรุ่นจริงๆรุ่นนั้นเป็น hybrid ตัวท็อป งั้นเดาใหม่ว่าราคาน่าจ่าพอกับ alphard hybrid
-
งานประกอบมือล้วนเลย สวยดีคับ
แต่คงไม่กล้านั่งอ่ะคับ ถังแก๊ซแรงดัน 10,000 PSI ระเบิดที่ไม่อยากคิด
เทียบกับถัง LPG บ้านเราแล้วเด็กๆไปเลยสำหรับ 100 PSI
Toyota คิดดีคับที่เริ่ม แต่เชื้อเพลิงอยู่ในรูปนี้ ใครรู้ก็ไม่กล้าขับ
-
Its design is beyond horrible :-X
-
ชอบการประกอบ รถที่ขายได้น้อยคัน การประกอบดูพิถีพิถันยิ่งกว่า Porsche 911
แต่ดีไซน์ห่วยแตกจริงๆ หาความสวยไม่ได้ Prius ใหม่ก็เช่นกัน