Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: markyjr ที่ ตุลาคม 04, 2015, 20:43:20
-
พอดี ใช้ Camry 2.0 G 2012 อยู่ อยากหา SUV หรือ PPV ซักคัน รบกวนสมาชิกดูตัวเลือกให้ที่ครับ
1.งบประมาณ ไม่เกิน 1,600,000
2.ระบกันสะเทือน ใกล้เคียง Camry ที่ใช้อยู่
3.มี ธุรกิจของตนเอง จำเป็นต้องมีที่ใส่ของด้านหลังบ้างประมาณพวกเครื่องใช้สำนักงาน
ขอคำแนะนำหน่อยครับ
-
ต้องการพื่นที่ แนะนำ ppvเลยครับ มีอยู่แค่ 3 ตัวที่ออกใหม่ และกำลังร้อนแรง ไปเทสทั้ง3ตัวเลยครับ ชอบอันไหน เอาอันนั้น ง่ายดี
-
กลัวมันเด้งอย่างเดียว PPV
-
เชียร์ ford everest เห็นว่าช่วงล่างดีจนไม่คิดว่าขับ PPV อยู่
แต่แนะนำว่าให้ไปลองขับ PPV ใหม่ทั้ง 3 รุ่นดูครับ รับรองว่าต้องมีโดดใจสักคันแน่นอน :-X
-
ถ้าต้องการช่วงล่างเชียร์ EVEREST ครับดูแล้วเล่น 2.2 ก็พอครับ
แต่อยากให้ไปลองขับก่อน
-
ช่วงล่างใกล้เคียง Camry
ใกล้สุดผมคิดว่า X Trail รองลงมา CX5, CRV
-
เมื่อวานไปลอง EV 2.2 มาครับ
ช่วงล่าง+อัตราเร่ง โอเคครับ
แต่ถ้าที่ความเร็ว 30-60 กม.ชม. ผ่านลูกระนาดหรือรอยต่อถนนคอนกรีต มันเด้งๆ ขึ้นลงๆ แต่ไม่โยนตัวครับ
แปลกจริงๆ จะดีก็ไม่ทำดีให้หมด หรือนี่คือฝอด ชอบขาดไอ้ที่เจ้าอื่นเขามีกัน
พวงมาลัยที่ความเร็วต่ำเบามาก เบากว่า camry อีก ที่ความเร็วสูงมีหน่วงให้ แต่ไม่มากมาย
อีกเสียงว่า ให้ไปลองขับดูครับ
ตอนนี้ผมยังไม่ได้ลอง FTN กับ PJS นะครับ เดี๋ยวจะไปลองให้ครบๆ เลย
-
จิ้มไป X-trail :D
-
ไปลองขับดีไหมครับ ผมเองใช้ camry 2.0G extremo 2010 อยู่ และได้ everest 3.2 titanium+ มาอีกคัน
ผมลองขับมาแล้วทั้ง corss over SUV อย่าง CX-5, CRV, X-trail, XV, Sorento, Korando
BOF SUV อย่าง Fortuner, MU-X, trailblazer, Everest
MPV อย่าง Grand carnival แต่ Odyssey และ Estima ได้แค่ดู
ผมเลือก everest เอามาใช้เป็นรถครอบครัว มีกันแค่ 4 คน ลูกชายแฝด 3 ขวบครึ่ง 2 คน ใช้ในเมืองและนอกเมือง 50:50
ผมเล่าข้อเสีย everest ตัวท๊อปละกันครับ
1. โช็ค โช็คหน้าจะนุ่ม โช็คหลังจะแข็ง เวลาวิ่งผ่านลูกคั่นนี่ชัดเจน เลยทำให้ด้านหลังมีอาการแข็งเด้งนิดๆ ไม่ได้ร้ายแรง เพียงแต่ถ้าปรับแล้วมันจะเยี่ยม ส่วนตัวผมว่าต้องปรับ เดี๋ยวรอโช็คนุ่มๆราคาไม่แพงอย่าง OME ออกมาจะจัด
2. ลำโพงมันไม่ใสเท่าที่ควร เบสไม่ลึก ถ้าพูดว่ามีลำโพง 9 ตัว พร้อมซัพวูฟเฟอร์ กับแอมป์ มันควรจะดีกว่านี้ ผมก็คิดว่าจะเปลี่ยน
3. ช่วงออกตัวจะสุภาพไปนิด ไม่ถึงกับอึด อันนี้แก้ง่ายมากครับ
นอกนั่นดีมาก และคุ้มมากกับรถราคา 1.6 ล้าน ระบบความปลอดภัยครบครันและมีประโยชน์มาก อย่าง cta มันทำให้ใช้การถอยรถเป็นเรื่องที่ปลอดภัยมาก บานลานซ์ การทรงตัว อาการตัวถึงดีมาก ญาติผมเวลานั่งหลังแคมรี่ที่ผมเปลี่ยนโช็ค KYB new sr แล้วมีอาการมึนและเมานิดๆ แต่มานั่งหลัง everest เดิมๆ ไม่มีปัญหาอะไร
อย่างไรก็ตามผมเห็นว่า จขกท ควรไปลองขับ ไปดูรถ แล้วอยู่กับรถนานๆหน่อย ดูให้ละเอียด อย่าดูเร็วๆ ฉาบฉวยเราจะพลาดบางตุดไป เพราะจ่ายเงินขนาดนี้ ต้องเลือกที่เราชอบที่สุดครับ ข้อมูลจากคนอื่นใช้เป็นแนวทางแต่อย่าเชื่อ รถเรา เงินเรา ต่องเอาที่มันเหมาะกับเรา ดีของคนนึง อาจจะไม่ได้เรื่องสำหรับอีกคนก็ได้ครับ ขอให้ได้รถที่ชอบไวๆครับ
-
ช่วงล่างใกล้เคียง Camry
ใกล้สุดผมคิดว่า X Trail รองลงมา CX5, CRV
ตามนี้เลยครับ ppv ที่รีวิวกันว่านิ่มเทียบกับ Camry คุณบ่นกระโดดแน่ๆครับ
SUV พื้นฐานเก๋งดีสุดครับ
เพราะผมเปลี่ยนจากPrius มาNew fortuner บอกเลยว่ากระโดดกว่าน้องprius พอสมควรอะครับ
จะให้ดีลองขับมันทุกตัวอะครับ
-
X-Trail, CRV
-
โห
พี่จะเอานิ่ม
งั้นไม่ต้องถามหา PPV
ไป Cross Over เลยครับ
-
อยากแนะนำ PPV แต่ถ้ากลัวว่าช่วงล่างจะเด้ง ก็หา SUV ดีกว่า CX-5 ได้ทั้งตัวดีเซล เบนซิน 2.5 ตอนนี้โปรฯแรงด้วย
-
โจทย์ นุ่ม
งบ 1.6 ล้าน
X-trail สิคร๊าบบบบ
-
เจ้าตลาด CRV ก็ดีนะครับ ::)
นุ่มสบาย พื้นที่สัมภาระ ใหญ่ใช้ได้ ถ้าไม่พอใช้พับเบาะหลังลงมาอีกได้ด้วยระบบ
one touch ครับ
-
หากไม่รังเกียจฟันหนู เชียร์เจ้าเอ็กซ์เทรลครับ เข้าไปหาปัญหาในคลับ มีเล็ก ๆ น้อย ๆ ยังไม่เห็นดราม่า ความนุ่มนวลใกล้เคียงมาก...
-
เวลา เจอโจทย์ "ความนิ่ม"
ผมไม่กล้าแตะ แนะนำได้แค่ว่าให้ไปลองเอง
แต่ละคน เซนเซอร์ หูรูดเซนซิทีฟไม่เท่ากัน
และนิยามคำว่านิ่ม แตกต่างกันมากๆ แล้วแต่ประสพการ์ทางบั้นท้ายเลย
บอกกันไม่ได้ บางคนเรียกนิ่ม บางคนเรียกย้วย บางคนเรียกแน่น บางคนเรียกกระเทือน
ต้องลองเองเท่านั้นครับ
ถ้าโจทย์เรื่องขับดี สปอร์ต ขับมันส์ นี่จะพอแนะๆแนวทางได้
แต่โจทนย์รถนิ่ม ขอผ่าน ตกม้าตายมาหลายรอบ
-
เอานิ่มเท่าแคมรี่ ตัด PPV ทิ้งไปเลย
ผมว่า CRV หรือ X-Trail น่าจะเหมาะครับ
-
ตัวเลือกมากมาย พอเหลือนุ่มเหมือนแคมรี่ นี่เหลือ 2 ตัวเลย
X-Trail กะ CRV
ไปลองขับดูก่อนนะครับ ว่าเราชอบคันไหน แต่ไหนๆแล้ว ก็ไปลอง PPV ตัว Hot ทั้งสามตัวไปเลยทีเดียว จะได้ไม่คาใจ
-
ขอบคุณเพื่อสมาชิกที่ช่วยแนะนำครับ เช้านี้มีโอกาสไปลองมา 2 คัน ลองถนนเส้นเดียวกัน เพื่อความชัวร์
1.FTN 2.8 4x4 ช่วงล่างก็พอได้ครับ เท่าที่ลอง แต่รู้สึกว่าเวลายุบตัวช่วงล่างมันเหมือนกับยุบคนละฝั่งรึป่าว หรือว่าเป็นเทคโนโลยีเดียวกับเก๋ง
เหมือนมันโยนๆ ยังไง หรือว่าเพราะสูงไม่รู้ครับ ความแรงก็ดีอยู่ จริงอยากลอง 2.4 แต่ไม่มีลอง เสียงเครื่องดังเข้ามาในห้องโดยสาร แต่เสียงลมกับยางไม่ดังเลย งง **ต้องไปลองอีกครั้ง**
2.X-trail นิ่มกว่ามั้ย ทำไมรู้สึกว่ามันพอๆกันอาจจะดีกว่านิดนึง แต่ อารมณ์เนี่ยขับรถเก๋งเลย ไม่โยนเหมือน FTN แต่เสียงยางกับลมดังเข้ามาให้ห้องเลย งง อีกละ **ต้องไปลองอีกครั้ง**
บ่ายนี้ ขอไปลอง CRV อีกทีครับ
-
ถ้า ftn พอได้ ก็คงได้หมดทุกตัวละผมว่า
-
เรื่องช่วงล่างรถ ppv ที่มันชอบติดเด้ง ผมว่าเปลี่ยนโช๊คที่เค้าเล่นๆกัน งบซักสองหมื่น มันก้อดีขึ้นมากๆแล้วครับ
ppv กับพวกกระบะนี่ หาคนใช้แบบเดิมๆไม่ทำอะไรเลย น้อยนะ ผมว่า (ใช้ส่วนตัวไม่ค่อยบรรทุก)
ไม่เหมือนเก๋ง หรือ crossover ที่เดิมๆก้อใช้งานได้สบายๆ
-
มีที่วัดลมยางส่วนตัวที่เที่ยงๆหน่อยมั๊ยครับ ลองเอาติดตัวไปด้วย
เปิดดูสเปคลมยางตรงเสาประตู (หากไม่มีก็ดูคู่มือ) แล้วลองวัดรถทดสอบดูว่าใกล้เคียงรึเปล่า
ถ้าไม่ใกล้เคียง ก็เอาไปเติมหรือปล่อยออกให้ตรงสเปค แล้วลองขับดูอีกทีครับ
รถผมเอง เติมตามสเปค กับเติมเกินสเปคไปล้อละ 5 psi ก็นิ่มแข็งต่างกันแบบสังเกตุได้ครับ
-
เวลา เจอโจทย์ "ความนิ่ม"
ผมไม่กล้าแตะ แนะนำได้แค่ว่าให้ไปลองเอง
แต่ละคน เซนเซอร์ หูรูดเซนซิทีฟไม่เท่ากัน
และนิยามคำว่านิ่ม แตกต่างกันมากๆ แล้วแต่ประสพการ์ทางบั้นท้ายเลย
บอกกันไม่ได้ บางคนเรียกนิ่ม บางคนเรียกย้วย บางคนเรียกแน่น บางคนเรียกกระเทือน
ต้องลองเองเท่านั้นครับ
ถ้าโจทย์เรื่องขับดี สปอร์ต ขับมันส์ นี่จะพอแนะๆแนวทางได้
แต่โจทนย์รถนิ่ม ขอผ่าน ตกม้าตายมาหลายรอบ
ใช่ๆๆ เห็นด้วยอย่างยิ่งความรู้สึกของคนเราไม่เหมือนกัน แม้แต่คนใช้รุ่นเดียวกันยังพูดไม่เหมือนกัน
ถ้าลอง ฟอร์ฯ แล้วรับได้กับช่วงล่างแสดงว่า จขกท.คงไม่มีปัญหากับการใช้ ppv แล้วละ
-
ถ้าเอาขนของด้วย CRV ครับ
-
ไปลอง CRV มาแล้วครับ นุ่มดี เก็บเสียงดี ภายในเหมือนจะกว้างกว่า X-trail
แล้วกลับไปลอง FTN อีกครั้ง วันนี้ได้ลองระยะยาวหน่อย ปรากฏว่า FTN ด้านหลังยังกระด้างอยู่
ตอนนี้ว่าจะตัด PPV แล้วครับ ขอบคุณท่านที่แนะนำให้ผมไปลองแบบยาวๆ ดู อย่าลองแบบฉาบฉวย
ตอนนี้เหลือแค่ X-trail กับ CRV แล้วละครับ
-
ถ้าเอานิ่มนวล ช่วงล่างใกล้เดิม คงต้องพวก พื้นฐานเก๋ง เช่น X-trail
แต่ PPV ขอสัก5หมื่น ช่วงล่างดีขึ้นแบบฟ้ากับเหว ค่ายไหนแล้วแต่ชอบเลย
-
The Clip Check Check Out กับ Nissan X-Trail 2.5V CVT มาพอดีเลย ช่วยตัดสินใจง่ายเลย เด๋วรอดู 2.0 หน่อย อิอิ ตอนนี้ โปรแรงมากด้วย