Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ ตุลาคม 06, 2015, 17:43:29
-
Nissan X-Trail 2.5 - น่าจะเป็น SUV พื้นฐานเก๋งที่เหมาะกับคนที่มีครอบครัวแต่แอบขับเร็ว
ข้อเด่น: เสถียรภาพช่วงล่าง ความสบายของเบาะหลัง การเก็บเสียงเมื่อเทียบกับรถในกลุ่มเดียวกัน
ข้อด้อย: เร็วกว่า CR-V 2.4 นิดเดียว กินน้ำมันดุ ถุงลมมีแค่ 4 ใบ (คนอื่นเขามี 6)
ความสนุกในการขับดีกว่าที่คาดแม้ว่าจะเป็น CVT แต่ต้องยอมรับว่ามันไม่สามารถเทียบกับแรงดึงและการเปลี่ยนเกียร์
ของ Mazda CX-5 2.5 ได้ (และสู้ 2.2D ยังไม่ได้) อันที่จริงอัตราเร่งแทบจะไม่ไวไปกว่า CR-V 2.4 เลยด้วยซ้ำ
แต่สิ่งที่ช่วยให้ X-Trail 2.5 เล่นบทบู๊ได้สนุกอยู่ที่ช่วงล่างซึ่งจะนุ่มกว่า CX-5 นิดๆแต่ทรงตัวหรือหักเลี้ยวแรงๆแล้ว
มั่นคงกว่า CR-V มากแบบคนละเรื่อง การจัมพ์สะพานแบบที่คอหักหนักมากๆแอบโคลงน้อยกว่า CX-5 แต่ถ้าเป็นแบบอื่น
ผมมองว่า CX-5 ยังมีบุคลิกที่วัยรุ่นพร้อมรบกว่า
ส่วนเรื่องความสบาย เบาะหน้าขนาดใหญ่ ดันหลังสบายดี แต่จุดที่เด่นจริงๆน่าจะยกให้เบาะหลัง ซึ่งมีขนาดโต
ฟองน้ำนุ่มสบาย ปรับเอนได้ ชนะ CX-5 แบบขาดลอย และตัวเบาะยังรับสรีระดีกว่าของ CR-V ด้วย
การเก็บเสียงจากขอบประตูทำได้ดี แต่เสียงรบกวนจากท้ายรถจะดังเข้ามาเยอะ ไม่แน่ใจว่าเกิดจากการใช้
ฝาท้ายพลาสติกแข็งหรือเปล่า และการเก็บเสียงจากเครื่องยนต์จะยังไม่ดีนัก เวลากดเต็มๆเสียงเครื่อง QR25DE
โวยวายดัง ไม่ใช่เสียงที่ดังแล้วเร้าใจซะด้วย ดังแบบน่ารำคาญมากกว่า
สิ่งที่ยังรู้สึกเสียดายใน X-Trail คือ
1. พอ Nissan พยายามใส่ออพชั่นเยอะขึ้น รู้สึกเหมือนวัสดุนุ่มๆแน่นๆแบบยุค Teana J31,J32 กับ Tiida มันหายไป
บางส่วนที่ควรจะนุ่มกลับเป็นพลาสติกแข็งๆ แดชบอร์ดก็แข็ง ถ้าเทียบกับคู่แข่งพอไหว แต่ถ้าเทียบกับสิ่งที่นิสสัน
เคยเป็นเมื่อ 4-5 ปีก่อน
2. ถุงลมนิรภัย 4 ใบ ซึ่งถ้าเป็นคู่แข่งก็จะเป็น 6 ใบกันหมดแล้ว ในX-Trail 2.0 ยิ่งแย่ใหญ่คือมี 2 ใบเท่าอีโคคาร์
ต้นทุนพวกนี้ก็ถูกเซฟไปใช้เอาไปทำล้อ 18 นิ้ว ฝาท้ายไฟฟ้าและหลังคากระจก ซึ่งผมรู้สึกว่าออพชั่นความปลอดภัย
น่าจะสำคัญกว่าของเล่นเอาหรู แต่..คนซื้อรถในตลาดส่วนมากเขาไม่ได้คิดแบบผม ก็เท่านั้น
https://www.youtube.com/watch?v=NhLHpVoFgqU
https://www.youtube.com/watch?v=1o_CL96kvWs
-
สัปดาห์หน้าตามติดด้วยตัว 2.0 เลย
ระหว่างรอคลิป Everest ทั้ง 2 รุ่นทำการตัดต่อ จะมีของให้ดูขัดตาทัพไปก่อน
- 116i ตัวที่เพิ่งตกรุ่นไป รถมันล้าไปแล้วแต่ผมกับน้องอั้มที่ฝึกงานทำเล่นกันขำขำ(ไม่ได้เอาจิมมี่มาด้วย) คิดว่าเอามาให้ดูกันดีกว่าที่จะเก็บไว้เฉยๆ
- Proton Suprima S อันนี้ทำเสร็จนานแล้ว แต่ไม่ได้เปิด Public
-
ขอบคุณสำหรับ รีวิว ครับ
:-[
-
ผมว่ารถสู้ crvได้แต่ยอดขายไม่สู้
-
ขอบคุณครับ ติดใจช่วงล่างเหมือนกันครับ กิเลสเริ่มก่อตัว อิอิ
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ
-
สัปดาห์หน้าตามติดด้วยตัว 2.0 เลย
ระหว่างรอคลิป Everest ทั้ง 2 รุ่นทำการตัดต่อ จะมีของให้ดูขัดตาทัพไปก่อน
- 116i ตัวที่เพิ่งตกรุ่นไป รถมันล้าไปแล้วแต่ผมกับน้องอั้มที่ฝึกงานทำเล่นกันขำขำ(ไม่ได้เอาจิมมี่มาด้วย) คิดว่าเอามาให้ดูกันดีกว่าที่จะเก็บไว้เฉยๆ
- Proton Suprima S อันนี้ทำเสร็จนานแล้ว แต่ไม่ได้เปิด Public
ดีใจฝุดๆ ครับ จะได้ดู 116i แล้ว
ขอบคุณมากกครับ รบกวนเปรียบเทียบพวก feeling การขับขี่เที่ยบกับ A250 series 3 หรือ V40 ด้วยได้ไหมครับ
-
ขอบคุณครับพี่แพน ;) ;) ;)
-
Clip X-Trail ดูเพลินอีกเช่นเคย..ขอบคุณครับ
ผมใช้ CX-5 ดีเซลอยู่ เลือกเพราะรูปลักษณ์ ดีไซน์ภายนอกล้วนๆ ส่วนตัวคิดว่าบอดี้ดูสวยนานกว่า แต่งมาดุดันกว่า
(https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/14014_10152443649757073_7122438795712477752_n.jpg?oh=cc9d77abd1debfab16accb15ad8eb1a4&oe=56D1D57D&__gda__=1456672320_206004708dfbade241ce30bb359b8334)
ปล. คือถ้าครอบครัวมีคนแก่ หรือเด็กมากกว่า 1 คน เลือกX-Trail ไม่ต้องลังเลครับ..ไม่ต้องทรมาน สงสารคนนั่งหลัง
-
พี่แพน รีวิวได้ตรงใจผมสุดๆเลยครับ
โดยเฉพาะจุดที่ต้องเลือกระหว่าง CX5 2.5 กับ Xtrail 2.5 มันรักพี่เสียดายน้องมากๆ
สุดท้ายแพ้หลังคา+ฝาท้ายไฟฟ้า+ขับ4
เห็นต่างแค่เรื่องเดียว เบาะนั่งทั้งหน้าและหลังมันไม่สบายสำหรับผมเอาซะเลย(คหสต.) :-\
-
คุณเต้ง เค้าสูงเท่าไหร่ครับ เห็นบอกว่าเข้าไปนั่งเบาะแถว 3 ไม่ได้ เค้าตัวผอมๆน่าจะนั่งได้นะ
ปล.ผมสูง 182 หนัก 85 ยังเข้าไปนั่งได้นะ แต่แถว 2 ต้องเลื่อนเบาะให้ดีๆหน่อย แต่ถ้านั่งทางไกลอาจจะเมื่อยแต่รับรองนั่งได้
-
เราคงเลือกผสมรถกันไม่ได้แต่ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากให้มาสด้าทำเบาะหลัง CX-5 ให้เอนได้สักนิด ขอให้พาเพื่อน
นั่งทางไกลแล้วมันไม่บ่น ปรับปรุงเรื่องการเก็บเสียงให้ดีอย่างน้อยเท่า CR-V ผมจะเลือก CX-5 2.5
จากนั้นถอดล้อ 19 นิ้วออก ไปหา 18 แต่งสวยๆเบาๆใส่
กับ CX-5 2.5 ผมมองว่ามันเหมือนกับเอารถซิ่งแบบที่ผมชอบ มาอยู่ในทรง SUV
กับ X-Trail 2.5 ผมคิดว่ามันคือ SUV Soft-road อย่างที่ SUV Soft-road ควรจะเป็น ผมจึงไม่แปลกใจ
ที่คนมีครอบครัวใหญ่จะเลือก X-Trail ส่วนคนวัยรุ่นหรือนั่งแค่ 2 คนจะเลือก CX-5 มากกว่า
ในปีหน้า รถทั้งสองรุ่นนี้ มีแนวโน้มว่าจะราคาเพิ่มขึ้นมาก ถ้าบริษัทรถไม่ยอมชักเนื้อตัวเองช่วย
จะเพิ่มได้ตั้งแต่ 100,000-160,000 บาท แต่ยังพอมีทางรอดก็คือทำให้รถมันเติม E85 ได้ซะ
สรรพสามิตจะได้ลด 5% จากนั้นก็อยู่ที่การปรับออพชั่นให้ราคาหน้าโรงงานถูกลง เท่านี้จากที่แพงขึ้น
ในหลักแสนก็จะเปลี่ยนเป็นหลักหมื่นแทน
-
คุณเต้ง เค้าสูงเท่าไหร่ครับ เห็นบอกว่าเข้าไปนั่งเบาะแถว 3 ไม่ได้ เค้าตัวผอมๆน่าจะนั่งได้นะ
ปล.ผมสูง 182 หนัก 85 ยังเข้าไปนั่งได้นะ แต่แถว 2 ต้องเลื่อนเบาะให้ดีๆหน่อย แต่ถ้านั่งทางไกลอาจจะเมื่อยแต่รับรองนั่งได้
ถ้าเติ้งจะเข้า มันเข้าได้อยู่แล้วครับ แต่ลักษณะการเข้าไม่ได้ง่าย ถ้าจำไม่ผิดเขาสูง 175
ถ้าเอาแค่คำว่าเข้าไปนั่งได้และเลื่อนเบาะแถว 2 ไปข้างหน้า ผมสูง 183 หนัก 148 ก็เข้าไปนั่งได้ครับ
แต่กว่าจะเข้าและออกได้ ไม่ใช่ง่ายๆ ถ้าใส่กางเกงผ้าก็คงเป้าขาดไปแล้ว ผมถึงยืนยันว่าเบาะแถวสาม
มันมีเอาไว้สำหรับกรณีจำเป็น เพราะที่จะขยับตัวแทบจะไม่มี ถ้าให้นั่งเดินทางไกล ก็เอาไว้ให้คนตัวเล็กๆนั่งเถอะ
-
คุณเต้ง เค้าสูงเท่าไหร่ครับ เห็นบอกว่าเข้าไปนั่งเบาะแถว 3 ไม่ได้ เค้าตัวผอมๆน่าจะนั่งได้นะ
ปล.ผมสูง 182 หนัก 85 ยังเข้าไปนั่งได้นะ แต่แถว 2 ต้องเลื่อนเบาะให้ดีๆหน่อย แต่ถ้านั่งทางไกลอาจจะเมื่อยแต่รับรองนั่งได้
ถ้าเติ้งจะเข้า มันเข้าได้อยู่แล้วครับ แต่ลักษณะการเข้าไม่ได้ง่าย ถ้าจำไม่ผิดเขาสูง 175
ถ้าเอาแค่คำว่าเข้าไปนั่งได้และเลื่อนเบาะแถว 2 ไปข้างหน้า ผมสูง 183 หนัก 148 ก็เข้าไปนั่งได้ครับ
แต่กว่าจะเข้าและออกได้ ไม่ใช่ง่ายๆ ถ้าใส่กางเกงผ้าก็คงเป้าขาดไปแล้ว ผมถึงยืนยันว่าเบาะแถวสาม
มันมีเอาไว้สำหรับกรณีจำเป็น เพราะที่จะขยับตัวแทบจะไม่มี ถ้าให้นั่งเดินทางไกล ก็เอาไว้ให้คนตัวเล็กๆนั่งเถอะ
รับทราบครับ
การเข้า-ออก แนะนำต้องฝึกวิทยายุทธก่อนซักนิดนึงครับ ผมใช้ X-trail 2.0v อยู่ครับ ^ ^
ปล.รอดู clip X-trail 2.0v อยู่นะครับ ตั้งใจรอ
-
ขอบคุณครับ คันนี้กินน้ำมันไปหน่อยจริงๆ 2.0 เวิคกว่าครับ
-
ขอบคุณครับ
เคยลองนั่งแถวสามครับ การเข้าออก+พับเบาะเองใช้พลังงานหลายสิบกิโลแคลลอรี่มาก
เข้าออกบ่อยๆ คงมีโอกาสผอม ถ้าข้อเข่าไม่พังก่อน 5555
ทั้งนี้ผมได้ลองขับ 2.0V 4*4 มา เข้าโค้งยังรู้สึกโหวงๆ นิดหน่อยแบบรถสูง ต่างจาก CX5 ที่มั่นใจได้มากกว่าไม่ต่างจากเก๋งทั่วๆไป
ผมไม่เคยลอง CRV นะ ถ้าช่วงล่างมันแย่กว่า X-Trail ผมต้องไม่ชอบมันแน่ๆเลย
ส่วนความแรง สำหรับผมเท้าไม่หนักมาก ผมว่า 2.0 ก็ดีพอแล้วสำหรับใช้งานทั่วไป ;D
-
รบกวนสอบถามพี่แพนหน่อยครับ
ถ้าโฟกัสแค่ที่นั่งตำแหน่งคนขับ ระหว่าง CX-5 กับ X-trail พี่แพนคอมเม้นว่าไงบ้างครับ
ขอบคุณครับ
-
ได้ลองเฉพาะ 2.0V 4x4 เช่นกัน
มันอืดมาก ขับบนภูเขาทางไกล ไม่ไหว
ตัว 2.5 ไม่ได้ลอง
-
ขอบคุณสำหรับคลิปครับ
-
ขอบคุณครับ ตุณภรรยา ยังลังเล PJS กับ CRV เดิมเธอไป CRV แต่พอไปดูตัวจริง PJS เกิดอาการรักพี่เสียดายน้อง ดีครับคิดนานๆ หน่อย ไม่เสียเงิน *_*
-
ขอบคุณครับ เต็มอิ่ม...
-
ขอบคุณมากครับคุณแพน นั่งดูคลิปเมื่อคืน สนุกสนานเหมือนเดิม
เห็นว่ากำลังทำคลิป Everest ผมว่าต่อด้วย ปาเจโร่ กะ ฟอจูนเนอร์ เลยจะได้มั้ยครับ
ออกมาเป็นซีรี่ย์เลย ผมว่า ณ.เวลานี้ คนรอชม 3 คันนี้มากที่สุด
ขอบคุณครับ
-
จริงๆ ถ้า เบาะแถวสาม ทำให้นั่งได้ดีๆ ไม่ต้องเอาให้ดีเท่าแถวสองก็ได้ แต่ขอให้อยูในระดับนั่งทางไกลได้ ก็คงจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับผม
-
ผมรอ Proton ฮาๆๆๆๆ
-
รอดูprotonครับ เดาว่าคงสับเละไม่แพ้ MG6 ก่อนMC ;D ;D ;D
-
มันดูเป็นรถครอบครัวมากๆอะครับ
-
ขอบคุณครับ
-
หมอนรองศรีษะ เอามาใส่ทีด้า 1.8 กำลังดีครับ ;D
-
ขอบคุณ สำหรับคลิปครับ
-
ขอบคุณครับ รอมานานแล้ว รอดูตัว 2.0 กับ Toyota FTN ก่อนจะได้ตัดสินใจซะที รักพี่เสียดายน้อง..
-
ที่เลือก XT เพราะ DRL สวยๆ และแอร์หลังนี่แหละครับ
ของผมก็ใช้กัน 2 คน แต่ XT มาเหนือกว่า CX5 ด้วยเหตุผลที่ว่าเหลือดีกว่าขาด อย่างน้อยๆ นานๆทีมีผู่ใหญ่นั่งหลัง จะได้ไม่บ่นว่าแอร์ร้อน
อัตราเร่ง แน่นอนว่า สู้ CX5 ไม่ได้ แต่ไม่ได้ขี้เหร่เลย สรุป ชอบมากครับ
-
ขอบคุณครับ รอมานานแล้ว รอดูตัว 2.0 กับ Toyota FTN ก่อนจะได้ตัดสินใจซะที รักพี่เสียดายน้อง..
ผมไป XTrail 2.0E, V แบบไม่ต้องเทียบให้เหนื่อยเลยครับ ช่วงล่างคนละเรื่องเลยครับ ขับสบายกว่ากันเยอะครับ
ไม่เชื่อต้องไปลองเองดีที่สุดครับ
-
ผมเห็นด้วยที่ว่าน่าจะถอดเบาะแถว 3 ออก ตอนแรกผมก็เลือก CX5 2.5 แต่พอเทียบกับ X trail 2.5 พบว่า X trail น่าจะเหมาะกับผมมากกว่า
จากที่ใช้งาน X trail มา 5 เดือนกว่า พบว่า ฝาท้ายไฟฟ้า กล้องรอบคัน และเลือกที่ขับ 4*4 ได้ใช้ประโยชน์ได้ดี ครับ
ขอบคุณสำหรับ รีวิว ครับ
-
ขอแบบ ไตรภาค เลยจะเป็นไปได้ ไหมครับ Fortuner, Everest ,Pajero sport นานๆที ที่ sector เดียวกันจะเปิดตัวพร้อมๆกัน ถึง 3 รุ่น ถ้ามาจริงผมว่า เวปมีล่มบ้างละ
-
ติดตรงที่ถุงลมมีแค่ 4 ใบเนี่ยล่ะครับ
ถ้ามี 6 ใบผมคงจอง x-tril ไปแล้ว
อยากไห้นิสสันถอดเบาะแถว 3 ออกแล้วเปลี่ยนเป็นถุงลมีอบคันดีกว่าครับ
-
ขอบคุณครับ รอมานานแล้ว รอดูตัว 2.0 กับ Toyota FTN ก่อนจะได้ตัดสินใจซะที รักพี่เสียดายน้อง..
ผมไป XTrail 2.0E, V แบบไม่ต้องเทียบให้เหนื่อยเลยครับ ช่วงล่างคนละเรื่องเลยครับ ขับสบายกว่ากันเยอะครับ
ไม่เชื่อต้องไปลองเองดีที่สุดครับ
ขอบคุณสำหรับคำชี้แนะ แม่บ้านผมใจไป XTrail 2.0V แล้ว แต่ผมยังลังเลอยุ่เลยอ่ะ
-
ขอบคุณครับผม