Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Alcatraz ที่ ตุลาคม 07, 2015, 16:26:07
-
สังเกตุมาหลายที่แล้วทั้งที่เปิดแล้ว และกำลังจะเปิด ตอนแรกๆเจอคิดว่าแค่เรื่องบังเอิญ แต่ตอนนี้โชว์รูม MG ที่เปิดสถานที่มาจากเกรย์เก่าหลายที่มาก มากกว่า 5 ที่แน่ๆ คิดว่าเจ้าของน่าจะยังคนเดิม
CP ทำอะไรกับคนเหล่านี้กันแน่
-
จังหวัดผมเป็นโชว์รูม HINO มาก่อน
-
เป็นธุรกิจมั้งครับ ทางไหนโอกาสได้เงินมากกว่า ก็คงเลือกอันนั้นละมั้งครับ
-
mg ศูนย์ที่ผมออกรถก็ยังคงขายรถเกรย์ และก็ขาย mg เพิ่มมาด้วย
ทาง mg คงไม่ได้ห้ามขายแค่รถของ mg ยี่ห้อเดียวมั้ง เลยเปิดควบคู่กันไปด้วยกันเลย (ปกติพวกยี่ห้ออื่นห้ามไหมครับ ไม่แน่ใจ)
เข้าไปในศูนย์มี่ตั้งแต่ยี่ห้อ
Audi
BMW
Lexus
Mercedes Benz
Mini
PORSCHE
TOYOTA
และก็ขาย mg ควบคู่กันไปด้วย
-
ความเห็นสวนตัวนะครับ ผมว่าเพื่อยกระดับให้ MG ดูเป็นรถระดับบนๆ หน่อยอะครับ เพราะรถที่เกรย์ขายมันก็จะเป็นแบรนด์ระดับบนๆเป็นส่วนใหญ่ครับ
-
คงตั้งเงื่อนไขไว้ไม่เข้มงวดมาก เพื่อเร่งขยายศูนย์บริการนะผมว่า
แต่ที่แน่ๆ เขาไม่ต้องกลัวเกรย์เจ้าไหนหิ้ว MG เข้ามาขายแข่งไง 555
-
สถานที่ด้วยแหล่ะครับ ไม่ต้องสร้างตึกใหม่ ปรับปรุงต่อเติม อาคารที่เป็นสถานที่หรือโชว์รุมค่ายอื่นบางแห่งเคยเป็นธุรกิจอื่นๆมา นั่นก็ขึ้นกับผู้ลงทุนหล่ะครับ
อย่างจังหวัดผม เจ้าของ MG กับ suzuki ก็เป็นคนเดียวกัน เห็น MG3 วิ่งบนท้องถนน หรือจอดข้างทางมันดูเด่นดีนะด้วยสีสรรค์
-
โชว์รูม mg ก็กลายเป็น โชว์รูม รถเกรย์ ด้วยนะครับ
-
เป็นธุรกิจครับ
MG ยังไม่มีเงินลงทุน หรือ มี ดีลเลอร์มาเสี่ยงตั้ง ศูนย์ใหม่
ตามสภาพ ขนาดองค์กรในไทยครับ
หากเจ็ง จะได้ไม่เจ็บไง อย่างน้อยก็ยังผลิตในบ้านเรานะ มีปัญหา ก็ติดต่อ MG โดยตรงได้
-
ลองถ้าขาย MG อย่างเดียวก็เจ้งสิจะเอายอดขายจากใหนทุกเดือน ขำๆนะครับ :P
-
จังหวัดผมเดิมขายโปรตอน
อีกเจ้าขายเชพมาก่อน..เฮ้อๆ
-
ลองถ้าขาย MG อย่างเดียวก็เจ้งสิจะเอายอดขายจากใหนทุกเดือน ขำๆนะครับ :P
ศูนย์ที่ขายแต่ mg อย่างเดียวก็มีนะครับไม่ใช่ว่าจะต้องเกรย์เดิมอย่างเดียว
ที่เห็นก็ศูนย์ใหม่แถวหนองแขมนะใกล้ๆบ้านผม
-
มีศูนย์ด้วยเหรอครับ ขับจากสมุทรปราการมาชลบุรี พัทยา สัตหีบ บ้านฉาง ระยอง
ไม่เคยได้เห็นเลยครับ
ตั้งอยู่แถวไหนบ้างอะครับ :o :o
-
มีศูนย์ด้วยเหรอครับ ขับจากสมุทรปราการมาชลบุรี พัทยา สัตหีบ บ้านฉาง ระยอง
ไม่เคยได้เห็นเลยครับ
ตั้งอยู่แถวไหนบ้างอะครับ :o :o
มีที่บางนากับชลบุรีครับ ศูนย์บางนาเล็กมาก เดิมเป็นศูนย์ทาทา แต่บริการดีครับ ส่วนชลบุรียังไม่เปิดอย่างเป็นทางการแต่มีรถออกแล้ว ผมออกศูนย์ชลครับ เป็นศูนย์ MG อย่างเดียว
-
เดาว่า saic อยากได้คนมาสมัครทำ dealers แต่น้อยรายที่จะอยากลงทุนขาย MG only
ประจวบเหมาะกับเกรย์หลายเจ้าที่กำลังลำบาก หมดยุคเบนซ์นำเข้า
ก็เลยต้องหาทางเลือก ขาย MG ซะเลย
เพราะยังไง bmth กับ mbth ไม่ยอมให้เกรย์มาเป็น authorize อยู่แล้ว
เท่าที่เห็น เกรย์มีสองทางเลือกคือ MG กับ subaru ก็แล้วแต่ว่าาใคร deal กันลงตัว
-
มีศูนย์ด้วยเหรอครับ ขับจากสมุทรปราการมาชลบุรี พัทยา สัตหีบ บ้านฉาง ระยอง
ไม่เคยได้เห็นเลยครับ
ตั้งอยู่แถวไหนบ้างอะครับ :o :o
มีที่บางนากับชลบุรีครับ ศูนย์บางนาเล็กมาก เดิมเป็นศูนย์ทาทา แต่บริการดีครับ ส่วนชลบุรียังไม่เปิดอย่างเป็นทางการแต่มีรถออกแล้ว ผมออกศูนย์ชลครับ เป็นศูนย์ MG อย่างเดียว
เปิดแล้วครับศูนย์ชลบุรี ศูนย์บริการสภาพเหมือนเพิงหมาแหงนเลย ทำหลังคาจอดแบบสูง แล้วมีลิฟต์ยก 3 ช่อง ช่องเปล่า 1 ช่องครับ อยู่ข้างๆกะโชว์รูมครับ
ของชลบุรี แต่ก่อนดีลเลอร์เจ้าก่อน เคยขายโปรตอน รถจีน ชูบารุ แต่เจ๊งหมดครับ แต่เอาโชว์รูม โปรตอนเก่าจะมาทำโชว์รูม MG ด้วย แต่เปลี่ยนมือไปมา กลายเป็นเจ้าที่อยู่ปัจจุบันครับ
-
เพราะ เกรย์มาร์เก็ตก็อยากขายรถศูนย์ไงครับ แต่ทว่าบางค่ายเค้าเต็มโควต้าแล้ว หรือ ต้องการดีลเลอร์ที่มีประสบการณ์มาก่อน
เห็นรุ่นพี่ที่ทำเกรย์อยู๋เคยเล่าว่า บางเจ้ามีเงิน แต่ทำไม่ได้ ก็เลยมาเปิดเป็นเกรย์ก่อน แล้วค่อยไต่ขึ้นไป
-
มีศูนย์ด้วยเหรอครับ ขับจากสมุทรปราการมาชลบุรี พัทยา สัตหีบ บ้านฉาง ระยอง
ไม่เคยได้เห็นเลยครับ
ตั้งอยู่แถวไหนบ้างอะครับ :o :o
มีที่บางนากับชลบุรีครับ ศูนย์บางนาเล็กมาก เดิมเป็นศูนย์ทาทา แต่บริการดีครับ ส่วนชลบุรียังไม่เปิดอย่างเป็นทางการแต่มีรถออกแล้ว ผมออกศูนย์ชลครับ เป็นศูนย์ MG อย่างเดียว
เปิดแล้วครับศูนย์ชลบุรี ศูนย์บริการสภาพเหมือนเพิงหมาแหงนเลย ทำหลังคาจอดแบบสูง แล้วมีลิฟต์ยก 3 ช่อง ช่องเปล่า 1 ช่องครับ อยู่ข้างๆกะโชว์รูมครับ
ของชลบุรี แต่ก่อนดีลเลอร์เจ้าก่อน เคยขายโปรตอน รถจีน ชูบารุ แต่เจ๊งหมดครับ แต่เอาโชว์รูม โปรตอนเก่าจะมาทำโชว์รูม MG ด้วย แต่เปลี่ยนมือไปมา กลายเป็นเจ้าที่อยู่ปัจจุบันครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลจากทั้งสองท่านครับ ;D ;D
-
เพราะ เกรย์มาร์เก็ตก็อยากขายรถศูนย์ไงครับ แต่ทว่าบางค่ายเค้าเต็มโควต้าแล้ว หรือ ต้องการดีลเลอร์ที่มีประสบการณ์มาก่อน
เห็นรุ่นพี่ที่ทำเกรย์อยู๋เคยเล่าว่า บางเจ้ามีเงิน แต่ทำไม่ได้ ก็เลยมาเปิดเป็นเกรย์ก่อน แล้วค่อยไต่ขึ้นไป
ตามนี้เลยครับ
-
1) การใช้พื้นที่เดิม อาจจะเปลี่ยนเจ้าของได้ครับ เพราะ พื้นที่นั้นสะดวกต่อการทำโชว์รูมอยู่แล้ว ไม่ต้องปรับอะไรมาก
2) MG ไม่เข้มงวดมากครับกับระเบียบในตอนนี้ เพราะยังใหม่ต้องการดีลลเลอร์ให้ได้เยอะเร็วที่สุด เอาง่ายๆ ค่าสัญญา ไม่กำหนดจำนวนรถล็อตแรกหรือต่อเดือน ประสบการณ์ไม่มีก็เริ่มได้ (แน่นอนว่าทาง MG จะส่งคนมาเทรนครับ)
3) เพราะเป็น newplayer ก็เลยต้องยอมให้ new player กันไปก่อน ตอนหลังพอขยายได้ตามเป้าคงปรับกันต่อครับ
ปล. ผมยังสนใจเลยครับ ติดขาดหุ้นส่วนดีๆ
-
mg ศูนย์ที่ผมออกรถก็ยังคงขายรถเกรย์ และก็ขาย mg เพิ่มมาด้วย
ทาง mg คงไม่ได้ห้ามขายแค่รถของ mg ยี่ห้อเดียวมั้ง เลยเปิดควบคู่กันไปด้วยกันเลย (ปกติพวกยี่ห้ออื่นห้ามไหมครับ ไม่แน่ใจ)
เข้าไปในศูนย์มี่ตั้งแต่ยี่ห้อ
Audi
BMW
Lexus
Mercedes Benz
Mini
PORSCHE
TOYOTA
และก็ขาย mg ควบคู่กันไปด้วย
Mazda คู่กับ Ford
Nissan คู่กับ Mitsubishi
ก็มีให้เห็นอยู่หลายที่ครับ
Honda กับ Nissan ก็มีครับ ตรงปทุมวัน สยามกลการขายฮอนด้าด้วยนะครับ ... สยามปทุมวันฮอนด้า เป็นบริษัทในเครือของสยามกลการ
-
เห็นศูนย์ของ MG แล้ว
ศูนย์รึนั่น
เป็นเหมือนเต้นท์รถเลย
-
คิดไรมากไม่ได้ครับตอนนี้ ต้องขยาย outlet ให้มากๆไว้ก่อน
-
เดาว่า saic อยากได้คนมาสมัครทำ dealers แต่น้อยรายที่จะอยากลงทุนขาย MG only
ประจวบเหมาะกับเกรย์หลายเจ้าที่กำลังลำบาก หมดยุคเบนซ์นำเข้า
ก็เลยต้องหาทางเลือก ขาย MG ซะเลย
เพราะยังไง bmth กับ mbth ไม่ยอมให้เกรย์มาเป็น authorize อยู่แล้ว
เท่าที่เห็น เกรย์มีสองทางเลือกคือ MG กับ subaru ก็แล้วแต่ว่าาใคร deal กันลงตัว
ผมเห็นด้วยกับความเห็นนี้ครับ
อีกวิธีที่ดูแล้วได้ผลมากคือ จ้างมืออาชีพมาทำให้แบบ Hyundai ครับ แต่ผู้นำเข้า MG จริงๆ มีศักยภาพอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับผู้บริหารเค้ามองตลาด และ การต้องลงทุนเองหนัก เลยไม่กล้าเสี่ยง
คงถูๆไถๆ รอจังหวะแบบนี้ไปอีกหลายปีหล่ะครับ ถ้ายอดขายมันโตได้ที่ คงลงมาลุยเต็มตัว