Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ ตุลาคม 08, 2015, 17:55:04
-
คือว่า มันคือรถ 7ที่นั่งแล้วแทบทุกคนอยากได้แถว 3ที่นั่งสบายกว่ารถ PPV ในปัจจุบันที่เป็นอยู่ ผมดูสเปคมา PPV นี่มาจากพื้นฐานกระบะ แต่ตัดความยาวให้ขับคล่องตัวขึ้น หรือเหตุผล 108
ทำไม ไม่เอาแชสซีของรถกระบะมาขึ้นไลน์แล้วให้ความยาวเท่ารถกระบะไปเลย ทำให้รถยาวขึ้นอีก น่าจะทำให้ออกแบบห้องโดยสารได้ง่ายขึ้น ทำให้แถว3 กว้างขึ้น (ถ้าวางขาได้ลึกลงจะดีมากๆ) นั่งสบายขึ้น อันนี้แค่คิดเล่นๆนะครับ คือ สงสัยนะครับ น่าจะลดต้นทุนได้อีกเพราะใช้ชิ้นส่วนร่วมกันได้มากขึ้น
-
PPV ยุคแรกไงครับ ใช้แชสซีรถกระบะ พวก Sport Raider, Thairung Adventer, Xciter, Mu7
ผมว่าเค้าเปลี่ยนเพราะมันติดภาพกระบะมากเกินไป ไม่สวยและเกะกะดูเป็นรถกระบะติดหลังคา
แถมพวก SUV แท้ๆ ที่ขนาดตัวพอกับ PPV บ้านเรา
อย่างพวก Prado, Pajero Shogun, Discovery ก็ไม่มีใครยาวเกิน 5 เมตรนะครับ
ต้องยอมแลกพื้นที่เบาะแถวสามเพื่อทำให้หลายๆอย่างดีขึ้น
ปล. น้าผมมี Adventure เบาะแถวสามนั่งสบายมาก หลุมวางขาก็ดี ที่วางแขนด้านข้างก็บุหนัง
-
ยาวไปมันเหมือนกระบะใส่หลังคาครับ
แถมผมว่าจะทำให้ดูอุ้ยอ้าย ไม่คล่องตัวด้วย
ppv ยุคใหม่ทุกค่ายพยายามทำตัวให้ต่างจากกระบะให้มากที่สุดครับ ก็เลยต้องยอมเสียพื้นที่แถวสามหน่อยครับ
-
ไม่สวยครับ ลองดู MU-7 เทียบกับ for ดูก็ได้
-
รถกระบะ 4WD รุ่นเก่าๆ จะเอาไปลุยในป่าก็ต้องตัดท้ายออก เพราะบางทีท้ายยาวเอาไปขึ้นทางชันมันจะติดท้าย
-
แล้วถ้าเอาโมเดลแบบรถรุ่นปัจจุบันอย่าง all new fortuner'15 , pajero'15, everest'15, ฯลฯ. แต่เพิ่มความยาวเข้าไปอีกเพื่อเพิ่มพื้นที่เบาะแถว3หรือเพิ่มพื้นที่วางสัมภาระท้าย แบบนี้จะเป็นไงบ้างครับ
ที่ผมถามเพราะเวลาพูดถึงเรื่อง PPV แล้วจะชอบพูดถึงเบาะแถว3กันอยู่เรื่อยๆนะครับ
-
ผลวิจัยออกมาว่า PPV ฐานล้อยาว ไม่ตรงรสนิยมตลาดกลุ่มนี้ครับ ทั้งในและต่างประเทศ
ยังไม่มี PPV base on pick up 1 ton ทำรุ่น ฐานล้อยาว ทำตลาดโลกเลยในปัจจุบันนี้ครับ
ขอนอกประเด็นนิดนึงนะครับ
Toyota ตั้งใจจะทำ Fortuner ตัวใหม่ ให้เป็น 4Runner ที่ขายนอกตลาดอเมริกาเหนือ ซึ่งจะขายคู่ไปกับ Prado ( Fulltime = Prado , Parttime = Fortuner )
ตลาดอเมริกาเหนือ Lexus GX คู่กับ 4Runner
ตลาดโลก Prado คู่กับ Fortuner
ตามแผนการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์แบบนี้ จะทำให้ Fortuner มีการเพิ่มออปชั่นในอนาคตเดินตาม 4Runner แน่นอน
เช่น
1. MTS multi-terain system
2. Crawl control
3. KDSS
อย่างไรก็ตามก็ขึ้นอยู่กับตลาดด้วยว่า จะมีความแตกต่างกันอย่างไรด้วย
-
ผมว่ารถยาวๆมันไม่สวยเอามากๆเลยครับ
ภายนอกดูโย่งๆสูงๆยาวๆ ดูไม่เกาะ เหมือน sport rider กับ NFT แค่ทรงก็สร้างความมั่นใจได้นิดนึง
-
SUV หรือ PPV
เดิมที่ มันไม่ใช่รถ 7 ที่นั่งนะครับ
ผมเคยบอกไปแล้ว ตัวส่งออก ฝรั่งขอ Option ไม่เอาเบาะแถวสาม เลยนะครับ
-
มีคนบอกว่า ทุกค่ายต้องทำกระบะช่วงสั้นออกมา อย่างน้อย1รุ่นพร้อม PPV
เพื่อเอามาเป็น BASE ให้ PPV จริงหรือไม่อย่างไร บอกผมที
-
ผมว่าต้องมีช่วงล่างที่กระชับขึ้นและควบคุมความนิ่งและเด้ง เพื่อไห้เกิดความพอดี แน่ๆ
-
ผลวิจัยออกมาว่า PPV ฐานล้อยาว ไม่ตรงรสนิยมตลาดกลุ่มนี้ครับ ทั้งในและต่างประเทศ
ยังไม่มี PPV base on pick up 1 ton ทำรุ่น ฐานล้อยาว ทำตลาดโลกเลยในปัจจุบันนี้ครับ
ขอนอกประเด็นนิดนึงนะครับ
Toyota ตั้งใจจะทำ Fortuner ตัวใหม่ ให้เป็น 4Runner ที่ขายนอกตลาดอเมริกาเหนือ ซึ่งจะขายคู่ไปกับ Prado ( Fulltime = Prado , Parttime = Fortuner )
ตลาดอเมริกาเหนือ Lexus GX คู่กับ 4Runner
ตลาดโลก Prado คู่กับ Fortuner
ตามแผนการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์แบบนี้ จะทำให้ Fortuner มีการเพิ่มออปชั่นในอนาคตเดินตาม 4Runner แน่นอน
เช่น
1. MTS multi-terain system
2. Crawl control
3. KDSS
อย่างไรก็ตามก็ขึ้นอยู่กับตลาดด้วยว่า จะมีความแตกต่างกันอย่างไรด้วย
งั้นรอซื้อตัวไมเนอร์ท้ายๆดีกว่า ออฟท่าจะดี
-
ผลวิจัยออกมาว่า PPV ฐานล้อยาว ไม่ตรงรสนิยมตลาดกลุ่มนี้ครับ ทั้งในและต่างประเทศ
ยังไม่มี PPV base on pick up 1 ton ทำรุ่น ฐานล้อยาว ทำตลาดโลกเลยในปัจจุบันนี้ครับ
ขอนอกประเด็นนิดนึงนะครับ
Toyota ตั้งใจจะทำ Fortuner ตัวใหม่ ให้เป็น 4Runner ที่ขายนอกตลาดอเมริกาเหนือ ซึ่งจะขายคู่ไปกับ Prado ( Fulltime = Prado , Parttime = Fortuner )
ตลาดอเมริกาเหนือ Lexus GX คู่กับ 4Runner
ตลาดโลก Prado คู่กับ Fortuner
ตามแผนการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์แบบนี้ จะทำให้ Fortuner มีการเพิ่มออปชั่นในอนาคตเดินตาม 4Runner แน่นอน
เช่น
1. MTS multi-terain system
2. Crawl control
3. KDSS
อย่างไรก็ตามก็ขึ้นอยู่กับตลาดด้วยว่า จะมีความแตกต่างกันอย่างไรด้วย
งั้นรอซื้อตัวไมเนอร์ท้ายๆดีกว่า ออฟท่าจะดี
ซื้อโตโยต้า แนะนำให้ซื้อ ตอนไมเนอร์ครับ
อ๊อฟชั่นจะมาเต็มๆ
ลองดูฟอร์จูนเนอร์ตัวแรก เทียบกับตัวไมเนอร์ ได้ว่า อ๊อฟชั่นแตกต่างกันมาก
ตัวแรก ได้แค่ ABS BA EBD
พอมาไมเนอร์ ได้ ABS BA EBD VSC TCS ครูซคอนโทน
อีกรุ่นนึงที่เห็นได้ชัด ก็คงเปนแคมรี่ ACV50 ให้อ๊อฟชั่นน้อย จนโดนแอคคอร์ด แซง
พอไมเนอร์เชนส์มา อ๊อฟชั่นจัดเต็ม ตอนนี้ทวงบัลลังค์มาได้อันดับหนึ่ง เหมือนเดิม
ผมว่าฟอร์ไมเนอร์เชนส์ ได้ระบบเตือนการออกนอกเลน เซนเซอร์รอบคัน เตือนการชนด้านหน้าแน่นอน
-
ทำไป กลัวไปตรงกับความต้องการของตลาด
-
มันไม่สวยครับ 8)
-
มีคนบอกว่า ทุกค่ายต้องทำกระบะช่วงสั้นออกมา อย่างน้อย1รุ่นพร้อม PPV
เพื่อเอามาเป็น BASE ให้ PPV จริงหรือไม่อย่างไร บอกผมที
จริงครับ ตาม กม.
-
เห้นด้วยกะจขกท.ครับ ในตลาดน่าจะมียาวๆสักรุ่นหนึ่ง ตอนนี้ไม่มีเลย?
ผมเชื่อว่าหลายๆครอบครัว หรือผู้ประกอบการบริการรถ อยากได้ รถ7ที่นั่งแถว3สบายจริงๆ+ยกสูง=suv/ppvยาว5เมตร เหมือน tr adventure เมื่อก่อน
จริงๆผมว่ายาวๆก็สวยนะ ขึ้นอยู่กะดีไซน์ล้วนๆ ว่าให้ดูเป็นเอสยูวี ไม่ใช่กระบะต่อหลังคา
:) พูดถึงละอยากให้ nissan np300 ppv ทำรถยาวๆแถว3กว้างนั่งสบายจริง แตกต่างชาวบ้านบ้างจัง
-
เห้นด้วยกะจขกท.ครับ ในตลาดน่าจะมียาวๆสักรุ่นหนึ่ง ตอนนี้ไม่มีเลย?
ผมเชื่อว่าหลายๆครอบครัว หรือผู้ประกอบการบริการรถ อยากได้ รถ7ที่นั่งแถว3สบายจริงๆ+ยกสูง=suv/ppvยาว5เมตร เหมือน tr adventure เมื่อก่อน
จริงๆผมว่ายาวๆก็สวยนะ ขึ้นอยู่กะดีไซน์ล้วนๆ ว่าให้ดูเป็นเอสยูวี ไม่ใช่กระบะต่อหลังคา
:) พูดถึงละอยากให้ nissan np300 ppv ทำรถยาวๆแถว3กว้างนั่งสบายจริง แตกต่างชาวบ้านบ้างจัง
ช่วยแนะนำรถ SUV เป็น OFF-Road ครับ
ไม่ใช่ รถครอบครัวนะครับ
-
ผมว่ามันจะไม่สมส่วนนะ
-
SUV = ลุยได้ เน้นเท่ห์ ท้ายต้องสั้นครับ
MPV = รถครอบครัว เน้นคนเยอะ ของแยะ รถต้องยาวครับ
:) :) :) :) :) :)
-
ไหนลองหยั่งเชิงดูซิ มีใครคิดว่ามันสวยมั่ง
(http://i325.photobucket.com/albums/k365/valensena/12033355_10204989526197129_1006550400_n_zpsnmbps9r8.jpg)
-
ไหนลองหยั่งเชิงดูซิ มีใครคิดว่ามันสวยมั่ง
(http://i325.photobucket.com/albums/k365/valensena/12033355_10204989526197129_1006550400_n_zpsnmbps9r8.jpg)
ไม่สวยจริงๆ