Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ ตุลาคม 09, 2015, 21:06:55
-
ผมเห็นรถบางคันออกมาจากศูนย์ไม่นาน ป้ายแดง ขับได้นิดๆ ไปใส่ท่อสูตรเลย แบบว่าประกันขาดแน่ๆ
คือสงสัยว่าผุ้ที่มีความกล้าแบบนี้เพราะว่าอะไรครับ
1. ซ่อมเองเป็น?
2. มีเงินจ่ายค่าซ่อม? แล้วถ้าซ่อมมันเสียทีเท่าไรครับ เพราะถ้าเข้าศูนย์เครื่องมีปัญหาหลังประกันขาดมันจะให้เปลี่ยนอย่างเดียว
3. อยากแรง อย่างอื่นไว้ทีหลัง?
-
แน่นอนครับข้อ 3 อยากแรง ก็แต่งไปเลย โมให้เต็มที่ ถ้าพังเขาก็ไปหาอู่ที่ทำมาเองแหละครับ อู่ที่ทำอาจมีประกันให้ แล้วแต่ที่ครับ
-
คนอยากแต่ง รู้เรื่องเครื่องยนต์ บางทีก็คิดว่าแต่งเอง ซ่อมเองได้
แต่บางคนไม่ได้คิดประเด็นนี้ แค่อยากแต่งก็คงมีเช่นกัน
สำหรับผม ห่วงประกันมากกกว่าแต่ง เลยเน้นเดิมๆ ซึ่งเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนี้ครับ
คนเราชอบไม่เหมือนกัน บางทีเราไม่จำเป็นต้องเข้าใจทั้งหมดหรอกครับว่าใครทำอะไร ชอบอะไร เพื่ออะไร แต่แค่ยอมรับ รับรู้ก็พอครับ
-
รถผมใช้ไปซัก1-2พันกิโลถึงจะเริ่มแต่งครับ คือใช้ไปให้รู้ว่าไม่น่าจะมีปัญหามาจากโรงงานแน่ๆแล้วถึงจะเอาไปแต่งครับ
รถผมเปลี่ยนเยอะมากจนแทบจะไม่เหลือส่วนไหนให้รับประกันแล้ว น้ำมันเครื่องก็ไม่ได้ใช้ของศูนย์เลย แต่เข้าเช็คระยะที่ศูนย์ตลอดครับ
คือจากคำถามที่กล่าวมา ส่วนตัวผมจากประสบการณ์ที่ผ่านมาคือ กว่ามันจะพัง ประกันก็หมดก่อนทุกที เลยไม่เห็นความสำคัญของระบบประกันซักเท่าไหร่
-
สำคัญสิครับ ยิ่งกับผมด้วยแล้ว สตางค์มีพอใช้ ความรู้เครื่องจักรเครื่องยนต์มีไม่มากนัก ยิ่งสำคัญเข้าไปใหญ่ 555
แต่เท่าที่ดูๆจากเพื่อนๆก๊วนที่ชอบแต่งนะครับ เขามีความพร้อมทั้งความรู้ในการซ่อมแซมเสริมแต่ง และสตางค์ล่ะครับ
ทำให้เค้ารับได้กับการที่ประกันเครื่องยนต์ต้องขาดไป หลังจากเอารถออกจากศูนย์แค่ไม่กี่วัน
สุดท้ายทำอะไรมีความสุขก็ทำกันเถอะครับ อย่าเบียดเบียนผู้อื่นเป็นพอ
::)
-
ผมก็แต่งตั้งแต่วิ่งได้ 1,000 กม.เลย (ติดกล่องดันราง+ยกหัวฉีด)
ถ้ารอหมดประกัน มันก็นาน ขับเดิมๆ ก็ไม่สนุก จังหวะเร่งแซงไม่ทันใจ
เรื่องหมดประกัน ผมยอมรับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น แต่ก็จูนให้อยู่ในลิมิตที่เครื่องยนต์จะรับได้
ใช้งาน 7 ปี ก็ไม่เคยเสียกลางทาง ไม่พัง จนขายรถไป
ออกคันใหม่มา ก็ติดกล่อง หลังจาก 1,000 กม. เหมือนเดิม ตอนนี้ 1 ปี 8 เดือน ก็ยังปกติครับ
-
ทำในจุดที่รับความเสี่ยงได้
มาถึงผมโหลดเลย โช๊คประกันขาดแน่นอนอันนี้
ท่อผมก็เปลี่ยน แต่แค่หลังแคทมา ประกันระบบท่อไอเสียขาด
เปลี่ยนล้อ อันนี้ประกันส่วนมากไม่มีปัญหา
ที่ไม่กล้าคือพวกจูน re-map อันนี้กลัวมีผลเครื่องยนต์เรื่องใหญ่แหง
-
ของผมออกได้ 2000กว่า โล remap เปลี่ยนโบ เปลี่ยนอินเตอร์ กรอง ชาจ์ด ดิสชาจ์ etc.
ถ้ามันพังที่เครื่องราคาเกินรับได้จริงๆ ก็สลับกลับ เข้าเคลม ;D
-
คนทำรถ คนแต่งรถ ผมว่าเค้าไม่สนเรื่องการรับประกันแล้วล่ะครับ
แต่พวกที่ใช้รถเดิมๆ จากโรงงาน หรือแต่งบ้างนิดหน่อย เรื่องความสวยงาม นี่สิครับ ที่คิดเรื่อง warranty