Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ภูมิใจไหม? ที่ ตุลาคม 10, 2015, 14:13:28
-
ผมมีแผนจะซื้อกรองเห็ดของ HKS มาใส่ให้ mazda 2 คันน้อยของผม (โฉมหน้ายิ้ม, เกียร์ MT)
ซึ่งแผนระยะยาวคือใส่
1.กรองเปลือย
2.เปลี่ยนปลายท่อเป็น HKS Silent Hipower
3.เปลี่ยนหัวเทียนซิ่ง
สุดท้ายอาจจะจูนกล่อง หรือ Flash ECU
กลับมาเรื่องกรองเปลือย ผมดูจากรูปในเว็บของ HKS ดังนี้ครับ
(http://www.hks-power.co.jp/en/product_db/intake/db/img/70020az012.jpg)
(http://www.hks-power.co.jp/en/product_db/intake/db/img/70020az012_g.gif)
(http://www.hks-power.co.jp/en/product_db/intake/db/img/70020az012_t.gif)
ขออนุญาตยืมรูปจากเว็บ HKS ครับ http://www.hks-power.co.jp/en/product_db/intake/db/12723 (http://www.hks-power.co.jp/en/product_db/intake/db/12723)
จะเห็นว่าไม่มีการกั้นห้อง แต่ผมเชื่อว่าบทความ upgrade หลักสูตรประถม เครื่อง N/A ในเว็บไฟหน้าเรานี่พูดถูกครับ
ผมจึงมีความคิดอยากจะกั้นห้อง ทั้ง ๆ ที่ไม่มีประสบการณ์มาก่อน
คาดว่าอาจจะทำจาก stainless เนื่องจากมีช่างเชื่อมเป็นของตัวเองอยู่แล้ว 555
แต่ปัญหาที่อยากจะถามคือ
1.ผมอยากได้ตัวอย่าง อยาก search google เพื่อดูรูปว่า ชาวโลกเขากั้นห้องกรองเปลือยกันอย่างไร
แต่ไม่รู้ว่าสิ่งที่ผมจะทำนี่ ภาษาอังกฤษ และญี่ปุ่น เขาเรียกกว่าอะไรครับ?
2.ติดฟรอยกันความร้อนด้วยได้ไหม มีท่านใดเคยทำ กรุณาแนะนำหน่อยครับ?
-
ขอมารอฟังด้วยครับ :) :)
-
กั้นห้องต้องกั้นรวมกะตำแหน่งที่ท่อลมเข้ามาด้วยนะครับ. ส่วนกันร้อนไม่ต้องติดก็ได้ครับ
-
ห้องเครื่อง mazda 2 นี่เล๊กกกเล็กครับ
วันนี้คิดวนเวียนอยู่แต่เรื่องนี้เรื่องเดียว 555
-
ใส่กรองแต่งแผ่นในกล่องเดิมก็โล่งแล้วคับ
แล้วหาท่อดักลมมาจ่อช่องอากาศเข้ากล่องกรอง
กรองโป๊เสียงมันดังกลบท่อเลยนะคับ
-
ผมแนะนำกรองของ GREEN นะ ไม่ต้องทำห้องกั้นความร้อนด้วย
ลองหาข้อมูลดูครับ ราคาก็ไม่แรงมาก
-
ผมก็ใช้กรองเปลือยดอกเห็ด กั้นห้องโดยใช้แผ่นสแตนเลสแต่ต้องหาที่ยึดให้แน่นนะครับ แต่ MZ 2 จะมีพื้นที่กั้นพอไหมต้องลองวัดดูครับ จุดประสงค์ที่กั้นคือลมจากพัดลมไฮดรอลิกหน้าเครื่องแรงมากแถมร้อนพอสมควร
-
ขอขอบคุณทุกท่านสำหรับคำตอบครับ
เรื่องที่ว่างในห้องเครื่องเหลือน้อยกับเรื่องความสกปรกง่ายของ mazda 2 ที่น้ำโคลนกระจายเต็มห้องเครื่อง (เดาว่าเพราะไม่มีแผ่นปิดใต้ท้อง)
สองสิ่งนี้ทำให้ผมคิดลังเลเหมือนกัน
ชาวบ้านเขาแกะกรองเปลือยขายมือสองกันเยอะแยะเพราะสาเหตุที่ผมกลัวนี่หรือเปล่าก็ไม่รู้
แต่ที่แน่ ๆ ผมจะลองหาทางวัด ปริมาณอากาศ และอุณหภูมิอากาศเข้าก่อนครับ
เพื่อที่จะได้มีค่าอ้างอิงเป็นตัวเลข และมีการเปรียบเทียบกับกรองแผ่นครับ
ผมจะมองหาสาย ODB II ที่ตอบโจทย์ของผมได้ก่อนนะครับ
-
ผมก็กำลังศึกษาเรื่องของกรองเปลือยก่อนเอาไปรีแมพใหม่อยู่เลยฮี่ๆๆๆ :-X อยากให้ดูเรื่องของประสิทธิภาพในการกรองฝุ่นดีๆด้วยครับ อากาศเข้ามากขึ้นจริงแต่ถ้าฝุ่นเข้ามาขึ้นไปด้วยมันจะเสียไม่คุ้มได้ ??? ลองดูว่ากรองแบบเห็ดมีประสิทธิภาพในการกรองดีแค่ไหนอันนี้ผมไม่รู้นะรู้แค่ว่าถ้าเป็นกรองสแตนเลสอากาศเข้ามากที่สุดและฝุ่นเข้าเยอะมากที่สุดด้วย ไม่ค่อยเหมาะกับถนนในกรุงเทพยกเว้นว่าใช้ต่างจังหวัดหรือใช้ในเส้นทางที่ถนนสกปรกน้อยมากๆ :) กรองเปลือยที่ยอมให้อากาศเข้าได้มากกว่าของเดิมแต่คุณภาพในการกรองดีไม่น้อยไปกว่าของเดิมที่ผมลองค้นๆดูก็มีของ K&N ทรงกรวยสีชมพูนี่แหละ :)
-
mazda2 แนะนำเป็น corksport short ram intake แล้วใส่กับ cold air duct ของ corksport ครับ น่าจะรับลมได้เต็มๆ
http://corksport.com/corksport-mazda-2-air-duct-for-corksport-sri.html
-
เคยอ่านในคลับเอาคัดเตอร์กรีดช่องลมเพิ่ม แต่ไม่รู้ดีจริงป่าว