Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: seifer7 ที่ ตุลาคม 11, 2015, 15:46:08
-
มีแพลนจะออกรถช่วงปลายปีนี้ พอไปสอบถามและเก็บข้อมูลหลายๆด้าน เลยสรุปออกมาได้ 2 รุ่นดังนี้ครับ
1. Ford Focus 2.0 ตัวท๊อป
2. MG6 1.8X ตัวไม่มีซันรูฟ
อยากขอคำปรึกษาทุกๆท่านว่าถ้ามีแค่ตัวเลือกเพียง 2 ตัวนี้ พี่ๆจะเลือกคันไหนครับ
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นล่วงหน้าด้วยนะครับ
-
หลับตาจิ้มเลย สองตัวเลือกนี้ อันไหนก้อได้
-
ถ้าถามผมว่ามีเพียง2ตัวเลือกนี้ให้เลือกคัน ไม่เลือกครับ
แต่ถ้าให้ให้เลือกจริงๆ2คันนี้ผมจิ้มไปที่Ford ดูมีอนาคตกว่า
-
ถ้าถามผมว่ามีเพียง2ตัวเลือกนี้ให้เลือกคัน ไม่เลือกครับ
แต่ถ้าให้ให้เลือกจริงๆ2คันนี้ผมจิ้มไปที่Ford ดูมีอนาคตกว่า
MG สวยดีครับ
แต่เลือกฟอร์ด
-
focus ใหม่จะมาแล้วนะครับ รออีกนิดจะดีกว่า 1.5L EcoBoost
-
F o r d
-
ผมใช้ MG6 ตัวใหม่อยู่ครับ สรุปข้อดีข้อเสียคร่าวๆ ให้ครับ
ข้อดี
1. ช่วงล่างดีมากครับ ทรงตัวดีมากโดยเฉพาะเวลาเข้าโค้ง ขับทางตรงบนบูรพาวิถี 160 ไม่ส่ายไม่โคลง เร็วกว่านี้ไม่เคยขับครับ กลัวตาย
2. การตอบสนองของคันเร่งและเกียร์จัดอยู่ในเกณฑ์ดีครับ ไม่สุด แต่ดี ถือว่าทันใจ
3. ของเล่นเยอะมาก โดยเฉพาะกระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัตินี่ Peak จริง เวลาขับออกต่างจังหวัดลดการแสบตาไปได้เยอะมากๆ
4. ศูนย์บริการ ที่ผมใช้บริการมา บริการดีมากๆ และรวดเร็วมากๆ ไม่ต้องนัดก็มีคิว เทียบกับยี่ห้ออื่นที่ใช้บริการมาอย่างนิสสัน มิตซูและโตโยต้า ซึ่งโตโยต้าก็บริการดีมากเช่นกันแต่คิวเยอะ ส่วนนิสสันกับมิตซู อย่าไปเทียบเลยครับ เทียบกันไม่ได้ ความรู้สึกเหมือนคุณเอารถมาให้เพื่อนดูให้ ที่สำคัญคือไม่ต้องรอคิว เพราะคนซื้อมีน้อย 5555
5. MG6 ไม่เสียค่าบริการอะไรทั้งสิ้น 4 ปีหรือ 80,000 กิโล ค่าน้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่องอะไรงี้ ฟรีหมด
6. กว้างขวาง พื้นที่ใช้สอยเยอะ มีครอบครัวก็พื้นที่เหลือๆ
7. พวงมาลัยแน่นคมดี ซอกแซกในเมืองได้ไม่มีปัญหาและไม่โยกเวลาขับเร็วๆ
ข้อเสีย
1. อัตราเร่งสู้ Focus ไม่ได้แน่นอน โดยเฉพาะในเมือง เวลาออกตัว 0-20 มันจะเป็นความรู้สึกอึดอัดบอกไม่ถูก ผมชอบออกตัวเร็วๆ พอการออกตัวมันหนืดๆ แล้วหงุดหงิด
2. อัตรากินน้ำมันในเมืองกินโคตรๆ อย่างที่บอกว่าเวลาออกตัวมันอืด ผมเลยเหยียบคันเร่งมาก ทำให้รอบขึ้นสูงและกินน้ำมันมาก ไม่มีได้เกินหลักหน่วยแน่นอนถ้ารถติด ส่วนนอกเมืองวิ่งที่ 120 km/h กินประมาณ 13.5 km/l เติม E20 ถ้า 110 km/h จะได้อยู่แถวๆ 14 ปลายๆ
3. เทอร์โบแล็กประมาณเกือบวิ ตรงนี้ถ้าขับเร็วๆ ไม่มีปัญหา แต่ถ้าขับในเมืองรถติดๆ ก็จะหน้าหงาย แล้วถ้ารถเคลื่อนไปเมตรเดียวเหยียบเบรคเลยก็จะหัวทิ่ม ต้องเปิดเพลงเมทัลฟัง ถึงจะขับอย่างมีความสุข
4. อะไหล่ New MG6 ยังไม่ผลิต ถ้าไม่ใช่ชิ้นส่วนที่ยกมาจากตัวเก่าคุณจะยังไม่มีอะไหล่ เช่นกันชนหน้า ตรงนี้เซ็งอยู่ ถ้าเป็น MG3 เบิกอะไหล่ได้ทุกส่วนทันที แต่ MG6 เบิกไม่มี
5. ช่วงล่างแน่นดีก็จริง แต่แข็ง ถ้าขับผ่านทางขรุขระๆ มันจะสะเทือนมากครับ
สรุปง่ายๆ ครับ ถ้าเอาแค่เรื่องรถ การขับขี่อย่างเดียว Ford ดีกว่าครับ แต่ถ้าคิดถึงเรื่อง Option กับศูนย์บริการด้วย MG ก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ ผมคุยกับคนอื่นที่มีตัวเลือก Focus กับ MG6 ว่าทำไมเลือก MG6 ส่วนมากประเด็นหลักคือพื้นที่ห้องโดยสารครับ เจ้าของกระทู้ลองพิจารณาดูว่ามันเป็นประเด็นมั้ย
-
Focus จ้า ว่าแต่ทำไมMazda3 ถึงไม่อยู่ในตัวเลือก หล่ะครับ
-
ถ้าไม่รีบออก รอ Focus Ecoboost ดีกว่าครับ 184 แรงม้า ออพชั่นไม่น้อยไปกว่าเดิมแน่นอน
-
ในเว็บพันดริฟต์ มีดราม่า รุ่น เลข3 ของยี่ห้อเนี้ย อะไหล่ไม่มี
-
ในเว็บพันดริฟต์ มีดราม่า รุ่น เลข3 ของยี่ห้อเนี้ย อะไหล่ไม่มี
เจอละครับ หลายชิ้นจริง
-
ตอนแรกลังเล elantra กับ mg6 เพราะราคาพอๆกันแต่ออพชั่นจัดเต็มมากกกก
อ่านของคุณซิ่งเข้าส้วม เดาว่าเป็นตัว mc ใช่มั้ยครับ
แสดงว่า mg6 mc เรื่องคันเร่งกับเกียร์ยังคงสร้างความอึดอัดใจอยู่ใช่มั้ยครับ(แม้จะปรับความฉลาดแล้ว ยิ่งตัวก่อน MC ไม่ต้องพูดถึง คุณจิมมี่ด่ากระจุย) แล้วถ้าใช้กล่องคันเร่งไฟฟ้าช่วยจะแก้ได้มั้ย
ตัว elantra ก็กำลังจะออก all new แต่ดีไซน์เรียบๆ ผมว่ารุ่นปัจจุบันนี้ก็ดูโอเคนะ ลดราคาจนน่าสนใจด้วย ตัวท็อป 9 แสน เรื่องการออกตัวก็ดีทีเดียว ฐานล้อ 2700 เท่า mg6 ห้องโดยสารกว้างดี แต่ช่วงล่างไม่รู้เป็นยังไงมั่ง น่าจะสู้ฟอร์ดกับ mg ไม่ได้เพราะด้านหลังเป็นคานบิด ถึงจะเซ็ตความนุ่มมาดีก็ตาม ถ้าไม่ขับเร็วมาก เข้าโค้งไม่เกิน 130 กม./ชม. คงไม่น่ามีปัญหาอะไร
ปล. ford focus mc ถ้าลงเครื่องใหม่ก็น่าสนนะ
-
ตอนแรกลังเล elantra กับ mg6 เพราะราคาพอๆกันแต่ออพชั่นจัดเต็มมากกกก
อ่านของคุณซิ่งเข้าส้วม เดาว่าเป็นตัว mc ใช่มั้ยครับ
แสดงว่า mg6 mc เรื่องคันเร่งกับเกียร์ยังคงสร้างความอึดอัดใจอยู่ใช่มั้ยครับ(แม้จะปรับความฉลาดแล้ว ยิ่งตัวก่อน MC ไม่ต้องพูดถึง คุณจิมมี่ด่ากระจุย) แล้วถ้าใช้กล่องคันเร่งไฟฟ้าช่วยจะแก้ได้มั้ย
ตัว elantra ก็กำลังจะออก all new แต่ดีไซน์เรียบๆ ผมว่ารุ่นปัจจุบันนี้ก็ดูโอเคนะ ลดราคาจนน่าสนใจด้วย ตัวท็อป 9 แสน เรื่องการออกตัวก็ดีทีเดียว ฐานล้อ 2700 เท่า mg6 ห้องโดยสารกว้างดี แต่ช่วงล่างไม่รู้เป็นยังไงมั่ง น่าจะสู้ฟอร์ดกับ mg ไม่ได้เพราะด้านหลังเป็นคานบิด ถึงจะเซ็ตความนุ่มมาดีก็ตาม ถ้าไม่ขับเร็วมาก เข้าโค้งไม่เกิน 130 กม./ชม. คงไม่น่ามีปัญหาอะไร
ปล. ford focus mc ถ้าลงเครื่องใหม่ก็น่าสนนะ
ปัญหาไม่ได้อยู่ที่มันเร่งไม่ได้ครับ เพราะตบไป Sport Mode นี่ก็ปรู๊ดปร๊าดละ ปัญหาอยู่ที่เวลาผมเหยียบคันเร่งเยอะๆ แล้วจิตใต้สำนึกมันบอกผมว่า "นี่ใช้น้ำมันเยอะโคตรละนะ" ผมก็จะผ่อนคันเร่งตามสัญชาตญาณครับ เลยอึดอัด สรุปปัญหานี้คือสิบเนื่องจากที่มันกินน้ำมันมากครับ เอาจริงๆ วันนี้ขับเข้าเมืองก็ซ่อกแซ่กง่าย ไม่มีปัญหา
คันเร่งกับเกียร์ไม่ใช่ปัญหา ตอบสนองทันใจอยู่ ปัญหาอยู่ที่ประเภทเกียร์กับประเภทเครื่องยนต์ คือ Turbo lag มันก็กระตุกครับ ขับ Mazda 2 นี่ก็กระตุกแต่ระบบเกียร์ Skyactiv มันเปลี่ยนเกียร์นุ่มมากแบบแทบไม่รู้สึก มันเลยลดความรู้สึกกระตุกไป
ส่วนที่มันกระตุกอีกส่วนเป็นเพราะเกียร์ Dual Clutch ครับ ในช่วงเปลี่ยนเกียร์ 1 ไป 2 ถ้าเหยียบคันเร่งแรงๆ มันจะกระตุกนิดหน่อย เคยนั่งรถเพื่อนเป็นโฟกัสก็กระตุกเหมือนกัน ส่วนตั้งแต่เกียร์ 3 เป็นต้นไป ไม่มีปัญหาครับ เวลาเปลี่ยนเกียร์แทบไม่รู้สึกเลย ดังนั้นกระตุก+กระตุก มันเลยหงุดหงิดเวลาขับรถติดๆ ครับ
โฟกัสเป็นเครื่อง NA เวลากระตุกเปลี่ยนเกียร์ก็จะกระตุกแค่จังหวะเดียว แต่ MG6 กระตุก 2 จังหวะคือจังหวะ Turbo lag กับจังหวะเปลี่ยนเกียร์ 1 ไป 2 แต่ตรงนี้ถ้าขับขึ้นมอเตอร์เวย์จะไม่เป็นปัญหาเลยครับ เดี๋ยวนี้ผมเอารถญี่ปุ่นขับเข้าเมือง เอา MG6 ขับออกต่างจังหวัด ชิวๆ
ส่วนกล่องคันเร่งไฟฟ้าแก้ได้มั้ย ถ้าอยากให้ตอบสนองไวขึ้นนี่แก้ได้ครับ หรือจะ Reflash ECU ก็ได้ มีช่างรับทำอยู่
-
ยี้ห้อแบบนี้ ผมขอแปลกแค่โฟกัสก็พอ ถ้าแปลกกว่า ใจยังไม่ถึงตอนนี้
-
ถ้า 2 ยี่ห้อนี้ไป Ford ครับ ดูแล้วดีหมดนอกจากเกียร์ครับ แต่ถ้า minor change แล้ว เกียร์จะเปลี่ยนเป็นแบบ Torque Converter ครับ น่าจะแก้ปัญหาได้แล้ว
-
ผมเลือกฟอร์ดครับ อย่างน้อยอะไหล่ฟอร์ดก็น่าจะเยอะกว่า และฟอร์ดก็แรงกว่า
-
ผมใช้ MG6 ตัวใหม่อยู่ครับ สรุปข้อดีข้อเสียคร่าวๆ ให้ครับ
ข้อดี
1. ช่วงล่างดีมากครับ ทรงตัวดีมากโดยเฉพาะเวลาเข้าโค้ง ขับทางตรงบนบูรพาวิถี 160 ไม่ส่ายไม่โคลง เร็วกว่านี้ไม่เคยขับครับ กลัวตาย
2. การตอบสนองของคันเร่งและเกียร์จัดอยู่ในเกณฑ์ดีครับ ไม่สุด แต่ดี ถือว่าทันใจ
3. ของเล่นเยอะมาก โดยเฉพาะกระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัตินี่ Peak จริง เวลาขับออกต่างจังหวัดลดการแสบตาไปได้เยอะมากๆ
4. ศูนย์บริการ ที่ผมใช้บริการมา บริการดีมากๆ และรวดเร็วมากๆ ไม่ต้องนัดก็มีคิว เทียบกับยี่ห้ออื่นที่ใช้บริการมาอย่างนิสสัน มิตซูและโตโยต้า ซึ่งโตโยต้าก็บริการดีมากเช่นกันแต่คิวเยอะ ส่วนนิสสันกับมิตซู อย่าไปเทียบเลยครับ เทียบกันไม่ได้ ความรู้สึกเหมือนคุณเอารถมาให้เพื่อนดูให้ ที่สำคัญคือไม่ต้องรอคิว เพราะคนซื้อมีน้อย 5555
5. MG6 ไม่เสียค่าบริการอะไรทั้งสิ้น 4 ปีหรือ 80,000 กิโล ค่าน้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่องอะไรงี้ ฟรีหมด
6. กว้างขวาง พื้นที่ใช้สอยเยอะ มีครอบครัวก็พื้นที่เหลือๆ
7. พวงมาลัยแน่นคมดี ซอกแซกในเมืองได้ไม่มีปัญหาและไม่โยกเวลาขับเร็วๆ
ข้อเสีย
1. อัตราเร่งสู้ Focus ไม่ได้แน่นอน โดยเฉพาะในเมือง เวลาออกตัว 0-20 มันจะเป็นความรู้สึกอึดอัดบอกไม่ถูก ผมชอบออกตัวเร็วๆ พอการออกตัวมันหนืดๆ แล้วหงุดหงิด
2. อัตรากินน้ำมันในเมืองกินโคตรๆ อย่างที่บอกว่าเวลาออกตัวมันอืด ผมเลยเหยียบคันเร่งมาก ทำให้รอบขึ้นสูงและกินน้ำมันมาก ไม่มีได้เกินหลักหน่วยแน่นอนถ้ารถติด ส่วนนอกเมืองวิ่งที่ 120 km/h กินประมาณ 13.5 km/l เติม E20 ถ้า 110 km/h จะได้อยู่แถวๆ 14 ปลายๆ
3. เทอร์โบแล็กประมาณเกือบวิ ตรงนี้ถ้าขับเร็วๆ ไม่มีปัญหา แต่ถ้าขับในเมืองรถติดๆ ก็จะหน้าหงาย แล้วถ้ารถเคลื่อนไปเมตรเดียวเหยียบเบรคเลยก็จะหัวทิ่ม ต้องเปิดเพลงเมทัลฟัง ถึงจะขับอย่างมีความสุข
4. อะไหล่ New MG6 ยังไม่ผลิต ถ้าไม่ใช่ชิ้นส่วนที่ยกมาจากตัวเก่าคุณจะยังไม่มีอะไหล่ เช่นกันชนหน้า ตรงนี้เซ็งอยู่ ถ้าเป็น MG3 เบิกอะไหล่ได้ทุกส่วนทันที แต่ MG6 เบิกไม่มี
5. ช่วงล่างแน่นดีก็จริง แต่แข็ง ถ้าขับผ่านทางขรุขระๆ มันจะสะเทือนมากครับ
สรุปง่ายๆ ครับ ถ้าเอาแค่เรื่องรถ การขับขี่อย่างเดียว Ford ดีกว่าครับ แต่ถ้าคิดถึงเรื่อง Option กับศูนย์บริการด้วย MG ก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ ผมคุยกับคนอื่นที่มีตัวเลือก Focus กับ MG6 ว่าทำไมเลือก MG6 ส่วนมากประเด็นหลักคือพื้นที่ห้องโดยสารครับ เจ้าของกระทู้ลองพิจารณาดูว่ามันเป็นประเด็นมั้ย
ขอบคุณคุณซิ่งเข้าส้วมสำหรับข้อมูลครับ
MG6 ตัวที่ดูไว้เป็นตัวก่อน MC ครับ
ส่วน Focus นี่รถค้างสต๊อกค่อนข้างนาน เลยได้ส่วนลดมาเยอะครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลและทุกความคิดเห็นนะครับ :D :D :D
-
แปลกใจว่าทำไม Mazda 3 ไม่เข้ารอบ?
ผมว่าน่าคบหากว่าสองคันนี้เยอะนะ
-
แปลกใจว่าทำไม Mazda 3 ไม่เข้ารอบ?
ผมว่าน่าคบหากว่าสองคันนี้เยอะนะ
น่าจะเป็นปัจจัยเรื่องราคาครับ เห็นจขกท. บอกเอา MG6 ตัวก่อน MC แสดงว่างบน่าจะอยู่แถวๆ 7-8 แสนแต่อยากได้รถช่วงล่างดี
ถ้า MG6 ตัวเก่าไม่มีปัญหาเรื่องอะไหล่เท่าไรครับ เพราะผลิตมาแล้ว ยกเว้นแต่ชิ้นส่วนที่ต้องนำเข้าซึ่งจะต้องใช้ก็ต่อเมื่อชนหนัก
ถ้าเป็นตัวเก่าต้องถูกกว่า Focus เกือบๆ แสนครับ ถึงจะเอา เติม E85 ก็ไม่ได้ อีก 2-3 ปีถ้าน้ำมันแพงนี่เติมน้ำมันกันหน้าซีดแน่
-
ถ้าเป็นผมเอา Ford Eco-Boots ครับ
อย่างน้อยรถก็มีศูนย์เยอะกว่า MG และเครื่องยนต์ก็ดูดีกว่า ผ่านการใช้งานจากผู้ขับขี่มาหลายปีแล้ว
ส่วนอีกเจ้าผมไม่คิดจะมองเลย
-
ผมเดาว่า จขกท เลือกมาแบบนี้ ส่วนนึงคือไม่ชอบรถตลาด ไม่ชอบตามใคร
ถ้าจะเอา 2 ตัวนี้จริงๆ ผมว่าเลือกใครก็ไม่แตกต่าง ข้อดี ข้อเสีย จขกท น่าจะศึกษามาแล้ว
เอาคันที่ชอบได้เลยครับ
-
เป็นผมผมเลือก Ford Focus แต่ถ้าเอา MG ขอแบบมีซันรูฟไปเลย
-
เสี่ยงกับฟอร์ดละกัน
:-X :-X :-X
-
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะครับ
ตัดสินใจเลือกแล้วครับ สรุปเลือก MG6 ครับ
ไปคุยกับเซลล์ฟอร์ดมาแล้วแล้วไม่ประทับใจเท่าไรครับ :'(