Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Activehybrid ที่ ตุลาคม 13, 2015, 11:48:52
-
กำลังจะถอยMazda2 1.5D มาประจำการแทนFiestaที่แฟนขับประจำ เนื่องจากผลเทส22.4 Km/L แต่คิดไม่ตกสักทีว่ารุ่นไหนคุ้มกว่า
1. คุยกับเซลมาได้ส่วนลดรุ่นรอง 76,000
2. รุ่นTopลดแค่60,000 แต่ จอพร้อมCenterCommanแต่งด้วยหนัง มีไฟตัดหมอก ฯลฯ มันก็ยั่วใจ
เลยอยากถามความเห็นถ้าเป็นเพื่อนๆจะเลือกอันไหนครับ และขอถามต่ออีกนิดว่าโปรนี้โอเครึยัง ทั้งคู่ส่วนลดหักเงินดาวน์ได้ ฟรีป.1 ดอก6ปี 2.85
ผมตัดสินใจแล้วว่าจะเอา5ประตูเหมือนเดิม(รถที่บ้าน5ประตูล้วนๆ Focus Fiestaก็5ประตู) ชอบตรงขนของอ้วนๆแบบเครื่องซักผ้า หรือขนของยาวๆก็ดี
สุดท้ายสีไหนสวยกว่ากันครับ แดงกับน้ำเงิน
-
ส่วนตัวผมรู้สึกว่า ของที่เพิ่งจากรุ่นล่างสุดมันไม่คุ้มกับจำนวณเงินที่เพิ่มมาเลย
ถ้าจะซื้อคงไปตัวTopไม่ก็ล่างสุดไปเลย
-
แดงสวยกว่า น้ำเงินเด่นกว่า(เมื่อวานเพิ่งโดนสีนี้ตามตูดมา เป็นรถเล็กที่ขับเร็วมาก)
ส่วนลดลองคุยหลายๆที่ดูครับ
-
ผมเห็นด้วยกับท่าน deathsheep นะครับ
ถ้าไม่เอาถูกสุด ก็ Top ไปเลย
สำหรับผมถ้ามีเงินพอเอา Top ครับ
มีคนรู้จักเอาตัวท๊อป 5 ประตูมาขับ ผมเห็นแล้วก็อยากได้นะ เพราะชอบจอ i drive และจอยสติกเป็นทุนอยู่แล้ว
-
ส่วนตัวถ้ารุ่นล่างสุด ลดด้วย ผมเอาล่างสุด
ถ้ารุ่น top ให้ออฟชั่นความปลอดภัยมาเต็ม ผมไม่คิดมากเลย จัดตัวTop
หวังว่า ไมเนอร์ จะจัดมาเต็มกว่านี้
ส่วนสีผมเห็นตัวจริงสวยทั้งสองสีเลยครับ เลือกไม่ถูกเลย
-
ผมว่าตัวรองดีกว่าครับ เท่าที่ใช้ตัวล่างสุดมาไม่ได้ต้องการอะไรเพิ่มเลยนอกจากที่พับกระจกไฟฟ้ากับ Keyless Entry พวกแม็ก เบาะหนัง ตกแต่งภายในผมว่าฟุ่มเฟือยอะครับ พอเราใช้ไปซักปีสองปี มันก็ไม่มีค่าแล้ว แม็ก 15 ประหยัดน้ำมันกว่าด้วย
ไฟตัดหมอก หรือจอ พอเอาเข้าจริงมันก็ไม่ได้ใช้เท่าไรครับ จะไปติดเพิ่มทีหลังก็ยังได้
ถ้าอยากสวยซื้อตัวรอง สั่งโคมหน้าแท้จากญี่ปุ่น 60000 มาใส่กับไฟตัดหมอกอีก 3500 ก็จบครับ
-
โห รถเพิ่งเปิดตัวไม่ถึงปีลด 6-7 หมื่นแล้วเหรอครับ
-
โห รถเพิ่งเปิดตัวไม่ถึงปีลด 6-7 หมื่นแล้วเหรอครับ
รุ่น 1.3 g ก็ไม่ต่างกันครับ
-
ตัวท๊อปเลยครับ ลดแบบนี้ช่างน่าสนใจ
-
เห็นในคลับ บอกว่าตัว กลางลดเยอะถึง แปดหมื่นเลยนะครับ
เคยเห็นมือสอง ตัวกลาง ดีเซล แฮชแบค ขายอยู่ 550000 ประกาศอยู่สัปดาห์กว่าๆก็ขายไปซะแล้ว
ไม่รุ้รถมีปัญหาอะไรรึเปล่า ทำไมขายถูกจัง :-X
-
ตอบเรื่องสีก่อน สีนำ้เงิน ครับ สวยมาก
ถ้าเงินถึง และผ่อน ผมว่าจ่ายไม่ค่อยต่าง ไปตัวท๊อปครับ
-
บางสีมีลดทะลุ80k ด้วยน่ะเออ ถ้ามีเงิน ตัวทอปไปเลยครับ
-
ตัวท็อปหักส่วนลดนี่เท่ากับเหลือ 7 แสนนิดๆ เองครับ
ผมว่าจัดตัวท็อป สีน้ำเงินหล่อๆ เลยครับ
-
top เลยครับ ผ่อนต่อเดือนไม่ห่างกันมาก
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ
-
ตัว Top 5 ประตูสีแดงเลยครับ สวยบาดใจจิงๆๆๆ
ถ้าไม่ติดว่า รอ CX3 อยุ่ผมจัดไปละ
:D
-
ส่วนลดส่วนใหญ่ รุ่นรอง 75000+ประกัน จิปาถะ
ส่วนตัวไหน ถ้าเป็นผม ขอเป็นตัวรองครับ
ตัวท็อป จอได้มาก็ดูหนังไม่ได้ ทำอะไรก็แทบไม่ได้ ยกเว้นฟังเพลง,ดูระบบนิดหน่อย,บลูทูธ
เอาตัวรองมาแล้ว ติดจอ แอนดรอยด์ยังจะมีประโยชน์เยอะกว่าอีกนะครับ
ปอลิง. เพิ่งถอย 1.3 ตัวท็อปมาปลายเดือนที่แล้วเองครับ แฟนขับ
-
คิดซะว่าซื้อตัวท๊อปในราคาตัวกลางซิฮะ. อิอิ.
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ มีประโยชน์กับข้อมูลที่ให้มาทุกคนเลย
ส่วนที่ผมตัดรุ่นล่างออกไปไม่ใช่เพราะไม่มีส่วนลดครับ(รุ่นล่างลด55,000) แต่เพราะผมไม่ชอบตรงแอร์ออโต้ไม่มี ดิสเบรคหลังไม่มา ความสวยภายในหายไปเยอะ ทั้งพวงมาลัยไม่เงา วงกลมแอร์สีดำ และ ผมอยากได้สมารทคียมากกว่า กระจกมองข้างพับให้ตอนล๊อคผมขาดไม่ได้เลยเป็นคนขี้ลืม พอหันมามอง อ้อล๊อคแล้ว
เรื่องจอติดเองก็ฟังดูเข้าทีดูDVDได้อีกต่างหาก
-
อย่างอื่น/คนอื่น ผมไม่รู้ แต่เบาะหนังสำคัญมากสำหรับผม
เพราะเวลาเราใช้งานมันจะมีเราใช้เองซึ่งเราจะระวัง กับมีคนอื่นมานั่งซึ่งบางทีเขาก็ไม่ระวัง
ถ้าเป็นเบาะผ้ามันจะเริ่มยาก ทั้งเหงื่อ ฝุ่น น้ำหกรดเลอะ ฯลฯ
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ มีประโยชน์กับข้อมูลที่ให้มาทุกคนเลย
ส่วนที่ผมตัดรุ่นล่างออกไปไม่ใช่เพราะไม่มีส่วนลดครับ(รุ่นล่างลด55,000) แต่เพราะผมไม่ชอบตรงแอร์ออโต้ไม่มี ดิสเบรคหลังไม่มา ความสวยภายในหายไปเยอะ ทั้งพวงมาลัยไม่เงา วงกลมแอร์สีดำ และ ผมอยากได้สมารทคียมากกว่า กระจกมองข้างพับให้ตอนล๊อคผมขาดไม่ได้เลยเป็นคนขี้ลืม พอหันมามอง อ้อล๊อคแล้ว
เรื่องจอติดเองก็ฟังดูเข้าทีดูDVDได้อีกต่างหาก
งั้นคงต้องเลือกรุ่นท็อปแล้วล่ะครับ รุ่นกลางกระจกมองข้างพับไฟฟ้าแต่ไม่ได้พับออโต้ตอนล็อกรถ แต่ก็ทำเพิ่มทีหลังได้ ถ้าผมจำไม่ผิด 1.5 d 5 ประตูทุกรุ่นได้ดิสก์เบรกสี่ล้อนะครับ
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ มีประโยชน์กับข้อมูลที่ให้มาทุกคนเลย
ส่วนที่ผมตัดรุ่นล่างออกไปไม่ใช่เพราะไม่มีส่วนลดครับ(รุ่นล่างลด55,000) แต่เพราะผมไม่ชอบตรงแอร์ออโต้ไม่มี ดิสเบรคหลังไม่มา ความสวยภายในหายไปเยอะ ทั้งพวงมาลัยไม่เงา วงกลมแอร์สีดำ และ ผมอยากได้สมารทคียมากกว่า กระจกมองข้างพับให้ตอนล๊อคผมขาดไม่ได้เลยเป็นคนขี้ลืม พอหันมามอง อ้อล๊อคแล้ว
เรื่องจอติดเองก็ฟังดูเข้าทีดูDVDได้อีกต่างหาก
งั้นคงต้องเลือกรุ่นท็อปแล้วล่ะครับ รุ่นกลางกระจกมองข้างพับไฟฟ้าแต่ไม่ได้พับออโต้ตอนล็อกรถ แต่ก็ทำเพิ่มทีหลังได้ ถ้าผมจำไม่ผิด 1.5 d 5 ประตูทุกรุ่นได้ดิสก์เบรกสี่ล้อนะครับ
ดีเซล ได้ดิสก์ 4 ล้อ ตั้งแต่รุ่นรองท็อปนิคับ แล้วกระจกพับออโต้ มีด้วยหรอครับในตัวดีเซลรุ่นท็อปนะครับ
-
เงินถึงไปรุ่นท็อปเลยครับผม อุปกรณ์หลายๆ อย่างดีกว่าเยอะครับ ไม่งัง้นก็จัดรุ่นล่างไปเลยดีกว่าครับ
สีส่วนตัวผมชอบสีแดงมากกว่า อิอิ
-
ชอบมาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอลไหมครับ ถ้าชอบไปตัวท็อปเลยตัวรองไม่มี
-
1. หน้าจอ active driving display สำคัญสำหรับคุณแค่ไหน
2. ชอบหน้าปัทม์แสดงรอบหรือความเร็ว (ผมถนัดดูความเร็วนะ ดูเป็นตัวเลขมันไม่เห็นอัตราเร่งว่าเข็มขึ้นช้าหรือเร็ว เครื่องดีเซลไม่เน้นเรื่องรอบเท่าไหร่ แต่ถ้าคิดว่าหน้าปัทม์ตัวรองดูรอบยากเพราะตัวเล็กก็ควรไปรุ่นท็อป)
3. ล้อ 15 กับ 16 - ถ้าคิดว่าจะเปลี่ยนล้ออยู่แล้ว (ยางดันล็อปที่ให้มาแตกง่ายด้วย ลงหลุมแรงหน่อยก็แตกแล้ว) ซื้อตัวถูกไปเปลี่ยนล้อจะเสียดายน้อยกว่า
4. ระบบ infotainment ที่ให้มาดูยังไม่สมบูรณ์และไม่ฉลาดนัก (ดูคลิปทดสอบขับรถของคุณแพนและคุณจิมมี่ได้เลย) มีก็ไร้ประโยชน์ ไปติดเองดีกว่า แต่ถ้าชอบก็จัดตัวท็อปไป (ลองคำนวณค่าติดจอเองว่าคุ้มมั้ย)
5. ที่เหลือคือพวกความสวยงามทั่วไป ถ้ารับได้ก็ตัวรอง เน้นถูกแล้วเก็บตังค์ไว้แต่งเอง
-
ถ้าไม่ได้อยากได้จอกลางกับ Head Up Displayแล้วก็ล้อ 16 เอาตัวกลางก็ได้นะครับ เบาะหนังแบบตัว Top กับตัดหมอกขอเพิ่มหักไปในส่วนลดได้ครับ ของที่บ้านก็ตัวรองแล้วขอเพิ่มโดยหักจากส่วนลดเอาครับ
ปล.สีแดงเด่นสุดๆเลยครับ
-
งั้นคงต้องเลือกรุ่นท็อปแล้วล่ะครับ รุ่นกลางกระจกมองข้างพับไฟฟ้าแต่ไม่ได้พับออโต้ตอนล็อกรถ แต่ก็ทำเพิ่มทีหลังได้ ถ้าผมจำไม่ผิด 1.5 d 5 ประตูทุกรุ่นได้ดิสก์เบรกสี่ล้อนะครับ
ดีเซล ได้ดิสก์ 4 ล้อ ตั้งแต่รุ่นรองท็อปนิคับ แล้วกระจกพับออโต้ มีด้วยหรอครับในตัวดีเซลรุ่นท็อปนะครับ
กระจกมองข้างพับออโต้ไม่มีสักรุ่นครับ ดิสก์เบรกสี่ล้อรุ่นล่างก็ไม่มี ผมจำผิด มั่วมาก 555 ขอโทษด้วยครับ
-
ผมก็เคยปวดหัวกับการเลือกรุ่นย่อยเช่นกันครับ
สุดท้ายแล้วจบกับรุ่นรองแต่ต้องมาเสียใจภายหลังเพราะบางออฟชั่นมันเพิ่มไม่ได้
เพราะฉะนั้นคันต่อไปผมคิดเสมอว่าถ้าเงินถึง ต้องรุ่นท๊อปเท่านั้นจะได้ไม่ต้องมาเสียใจภายหลัง
-
ถ้าเป็นผมนะรุ่นล่างสุดแน่นอนครับ
ถ้าเป็นคุณตัวท็อปเถอะ ในกรณีที่เทียบท็อปกับรองท็อป
-
ผมว่าถ้าจะเลือก เลือกถูกสุด ไม่ก็ top ไปเลยครับ
-
- เอาตัว TOP สุดเลยครับ ภายในสวยจัดเต็ม
- ตัวกลางกั๊ก ไม่ชอบ ภายในเหมือนตัวถูกครับ
- ถ้าเน้นประหยัด เอาตัวล่างครับ
-
รุ่น Top เท่านั้นครับ คิดถึงตอนผ่อน ต่างกันนิดเดียวครับ ( เดี๋ยวจะมารู้งี้ )
-
ถ้าค่าใช้จ่าย ไม่ใช่ปัญหา เป็นผมเลือกรุ่นท็อปครับ
แต่ถ้าได้ของที่เพิ่มมา แล้วไม่ได้ใช้งานอะไร ในขณะที่รุ่นล่างสุด มีอุปกรณ์ความปลอดภัยครบเหมือนๆกัน
ผมเลือกรุ่นล่าง แล้วสบายใจกับค่าใช้จ่ายระยะยาวดีกว่าครับ ส่วนต่าง 1,000 ต่อเดือนนี่ เอาเติมน้ำมันไปเที่ยว ตจว.ได้ทุกเดือนเลยนะ
-
ไม่ล่างสุดก็ท็อปไปเลยครับ ผมเคยได้ยินบ่อยๆพวกไม่เอาตัวท็อปจะมาบ่นเสียดายทีหลังว่าทำไมไม่เอาท็อปไปเลยแต่ไม่ค่อยได้ยินว่าไม่น่าเอาตัวท็อปเลยตัวกลางก็พอแล้ว ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาก็จัดไปครับ
-
ว่าแต่ ตัว 1.3 Top ลดได้ถึง 6-7 หมื่นไหมครับ พอดีรุ่นน้องกำลังจะออกแต่ได้ส่วนลดมาแค่ 40,000 เองครับ ใครทราบบ้างครับ
-
ไม่ยากครับ
เลือก "ตัวรอง" ถ้าซื้อไปแต่งต่อ
เลือก "ตัวท๊อป" ถ้าซื้อไปเน้นใช้อย่างเดียว ไม่แต่ง