Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ninelovenatt ที่ ตุลาคม 13, 2015, 20:06:50
-
ตกใจ เครื่อง city 1.5 ขึ้นเกือบแสน
-
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=46678.0
ลองตามอ่านในนี้ดูครับผม
-
ไม่จริงครับ
-
บริษัทแม่ควรจะออกเอกสารชี้แจงอย่างเป็นทางการ เพื่อป้องกัน ดีลเลอร์ฉวยโอกาสจากความไม่ชัดเจนตรงส่วนนี้
-
Eco car ภาษี 17% เท่าเดิมครับ ที่ลดเหลือ 14% เฉพาะ phase 2
-
คนทำภาพเว่อจริงๆecocarไรลดตั้งห้าหมื่น
-
มั่วครับ
-
เป็นแค่การปั่นกระแสเฉยๆครับ เพื่อที่จะให้รีบๆซื้อปีนี้
-
ซิตี้ ราคาหน้าโรงงาน 850,000 ออกมาขายลดสุดๆ เหลือ 590,000
-
ขึ้นก็ขึ้นสิครับขึ้นให้มากๆแล้วจะหนาวน่ะครับเพราะไม่มีใครซื้อจนต้องมีส่วนลดในภายหลัง
-
ทำให้ยอดขายคู่แฝด brio ตกต่ำไปอีก555
-
อยากขึ้นเท่าไหร่ก็ขึ้นได้เลยครับ แพงไปคนก็ไม่ซื้อเอง แค่นั้นครับง่ายๆ
-
กระทู้ข้างล่างมีคนแซวรูปไม่สวย พอมากระทู้นี้ รูปสวยขึ้นเยอะเลยครับ ::)
-
ทำไปแบบไม่กระจ่าง ทำให้คนอื่นเข้าใจผิดครับ
ใส่ *ไว้สิครับ
ใส่ไว้และอธิบายตัวเล็กๆ จะได้ไม่ผิด ตามแบบนิยมที่ผิดๆ
-
ถ้าขึ้นจริงคงไม่มีใครซื้อละครับ ยิ่งที่ใกล้ตกรุ่นราคาเดิมลดแสนนึงยังคิดเยอะเลย
-
เอกสารจากศูนย์แถวบ้านผมครับยังไงรอความชัดเจนอีกทีครับจากสำนักงานใหญ่หละครับ
-
เขาคงประเมินจากค่า co2 ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิน 150 g/km จึงโดนภาษี 10% ราคาจึงออกมาแบบนั้น, ส่วนตัวคิดว่าถ้าใครไม่รีบใช้รถ รอโมเดลใหม่ของแต่ละค่ายดีกว่า คงปรับเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นรองรับกับภาษีใหม่
-
รอประกาศอย่างเป็นทางการดีกว่าครับ
เรื่องปรับราคาเพราะภาษีนี่ มีมาตลอด
-
มั่วสุดๆครับ Eco car ได้เท่าเดิมต่อให้ลด 3 % จริงก็ลดไม่ถึง 50,000 ชัวร์ (ราคารถ 1,500,000 รึไง) ส่วน Jazz กะ City ได้ที่ 25% เท่าเดิมเอามาจากไหน 35% แถมเพิ่มขึ้นตั้ง 85,000 ราคารถ 850,000 รึไง ดูแค่2ตัวนี้ก็พอไม่ดูต่อละ
ข้อมูลมาจากไหนกันนี่อยากให้บ.ฮอนด้าเล่นซักหน่อยโทษฐานให้ข้อมูลอันเป็นเท็จ
-
คือ Honda เติม E85 ได้ Rate ภาษีไม่น่าจะกระโดด อะไร กันเยอะ ขนาดนั้น ปะครับ ?? :( :(
-
ราคารถใหม่ครับ
คิดคร่าวๆ ยังไม่ได้หักจากกำไรที่บริษัทบวกเข้าไป
ราคาจริงไม่น่าขึ้นเท่านี้ครับ
-
ภาษีที่เปลี่ยนไปคือ ภาษีสรรพสามิต ซึ่งมีวิธีคำนวณที่ต่างออกไป ไม่ใช่ แบบตรงไปตรงมาอย่างที่เข้าใจ
วิธีคำนวณคือ
ภาษีที่ต้องจ่าย = ราคารถยนต์ * พิกัดภาษี/ (1 - (1.1*พิกัดภาษี))
ดังนั้น ตัวเลขจะออกมาคือ
1. สมมุติราคารถยนต์ 200,000 บาท
2. อัตราภาษีเก่า 25% เสียภาษี = 200,000 * .25/(1-(1.1*.25)) = 68,965 บาท
3. อัตราภาษีใหม่ 35% เสียภาษี = 200,000 * .35/(1-!1.1*.35)) = 113,821 บาท
4. ภาษีใหม่ สูงกว่าภาษีเก่า 44,855 บาท จากราคารถ 200,000 บาท
จะเห็นได้ว่า ภาษีสรรพสามิต ขึ้น 10% มีผลให้ราคารถ เพิ่มขึ้นอีก 22% นะครับ
ทั้งนี้ ยังไม่รวมภาษีมหาดไทย ที่คิด 10% ของภาษีสรรพสามิต อีกด้วย
สรุปคือ มีความเป็นไปได้ครับ ที่ ราคาจะขึ้นตามนั้น แต่ ณ เวลานั้น คงปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ ให้มี co2 ต่ำลง เพื่อจะได้ขายได้ครับ
ข่าวดีในอัตราใหม่ คือ รถเกิน 220 แรงม้า และเครื่องต่ำกว่า 3000 cc เสียภาษีสรรพสามิตถูกลงทุกกรณี ไม่ว่า ปล่อย CO2 ออกมาเท่าใดก็ตาม
-
ถ้าขึ้นราคา และ ภาษีที่คิดใหม่ ขึ้นแพงมากๆ จริงๆ
ผมว่า ค่ายรถก็คงมีวิธีการจัดการเหมือนเดิมครับ
ไม่งั้น จากสภาพการณ์ปัจจุบัน คงขายยากกว่าเดิม
เพราะว่า ตอนนี้คนรีบซื้อเพราะกลัวภาษีขึ้น
ปีหน้าใครจะซื้อครับ ผมว่า เอาเข้าจริงๆ คงต้องมีลดแลกแจกแถมจนเกินคุ้มครับ
คิดทางดีไว้ก่อน
-
ผมว่าอ้างอิงจากภาพนี้ น่าจะถูกต้องกว่านะครับ
ตามภาพของจขกท ค่อนข้างเข้าใจคลาดเคลื่อนไป
ขอวิเคราะห์ใหม่ ดังนี้ครับ
กลุ่มแรก Eco car น่าจะเสียภาษีเท่าเดิม 17% เพราะถ้าจะ 14% ต้องปล่อย Co2 ไม่เกิน 100g
เท่าที่ทราบตอนนี้ น่าจะมี Mazda 2 เท่านั้นที่ทำได้ ต้องดูสติ๊กเกอร์ ECO ที่จะติดกันปลายปีนี้อีกที
ดังนั้น น่าจะมี Mazda2 เท่านั้นที่ราคาลดลงหรือเท่าเดิมแต่เพิ่มอุปกรณ์เข้ามาแทน
กลุ่ม 2 Sub Compact พวก City Jazz
ภาษีเดิม 25% แม้จะเติม E85 ได้ก็ไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ รถที่จะได้รับสิทธิประโยชน์ต้อง CC มากกว่า 1,780 ขึ้นไปตามมติครม.เก่า
ภาษีใหม่ เสียภาษี 25% หรือ 30% (ขึ้นอยู่กับค่า Co2) เพราะเติม E85 ได้ ไม่มีทางที่จะเสีย 35% ได้
กลุ่ม 3 Compact Car & Crossover
ภาษีเดิม 22% Civic Mazda3 Altis HRV เครื่องมากกว่า 1780CC แต่เติม E85 ได้หมด
ภาษีใหม่ 25% ไม่ก็ 30% (ขึ้นอยู่กับค่า Co2) ไม่ใช่ 35%
กลุ่ม 4 D Segment & SUV
ภาษีเดิม 27% Accord 2.0&2.4 CRV เครื่องมากกว่า 1780CC แต่เติม E85 ได้หมด
ภาษีใหม่ 25% ไม่ก็ 30% (ขึ้นอยู่กับค่า Co2) ไม่ใช่ 35%
กลุ่ม 5 D Segment & SUV
ภาษีเดิม 30% Camry 2.0&2.5 CX5 2.0&2.5 E20 ได้หมด แต่เติม E85 ไม่ได้นะ
ภาษีใหม่ 30% ไม่ก็ 35% (ขึ้นอยู่กับค่า Co2) ไม่ใช่ 40%
ส่วนราคาจะเพิ่มหรือลด คิดจากอะไร ผมไม่มีข้อมูลที่เอามาชี้แจงได้แน่ชัด 100% ขอไม่พูดดีกว่าครับ
-
ปลายปี เซลลทุกค่ายทำยอด ต้องทำใบปิดเร่งยอดขาย
-
คิดเอาเองว่า ตามที่ ครม มีมาตรการช่วยธุรกิจอสังหาฯ
พอทำให้เดาทิศทางการปรับการจัดเก็บภาษีสรรพสสามิตได้
เผลอๆอาจพลิกล๊อคปรับลดลงก็เป็นได้
ไม่มีเหตุผลที่จะไม่ช่วยอุตสาหกรรมรถยนต์ ผมเเค่คนที่ชอบรถ
อยากให้มีกระเเสเชิงบวกมากระตุ้นให้การซื้อขายคึกคัก ไกล้ motor expo เเล้ว
น้องๆsale ยังใช้เรื่องนึ้ปิดการขายยู่เลย เเต่ก็เห็นใจ ..
-
ใจเย็นๆครับ อิๆ
-
ถึงเวลาอาจมีมติ ครม ให้เลื่อนอัตราการจัดเก็บภาษีใหม่ออกไปก็ได้ครับ มโนแป้ปปป