Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: the kit ที่ ตุลาคม 14, 2015, 16:41:16
-
เมื่อ 2-3 วันก่อนได้รับ จม.ยืนยันในการจองรถ ฉบับที่ 2 แต่ไม่ได้อ่านละเอียด พอดีเข้ามาคุยใน HLM นี้ มีสมาชิกท่านหนึ่งบอกว่า มีแจกร่มและ catalog ฉบับเต็ม
ผมเลยหยิบมาอ่านอีกครั้ง ปรากฎว่า มีเหมือนกันและ เมื่อวานเซลล์โทรมาว่า New PJS testdrive มาแล้วนะครับ เชิญมาลอง...
ลงให้ทดสอบได้ไม่นานวิ่งไป 505 กม. แล้ว
(http://i897.photobucket.com/albums/ac172/the_q2519/Mobile%20Uploads/20151013_131629_zpsg8ngcgyz.jpg)
(http://i897.photobucket.com/albums/ac172/the_q2519/Mobile%20Uploads/20151013_131635_zpst4lnnbql.jpg)
รูปภายนอกผมไม่ได้ถ่ายมานะ
ตอนไปลองรถ คิวแน่นมาก เรียกว่า รถไม่ได้ดับเครื่องตั้งแต่เปิดศูนย์เลยทีเดียว
เบาะนั่งนิ่มกระชับตัวดีมาก คอนโซลกลางที่ว่าใหญ่ ก็ไม่ติดขานะ (ผม178,82กก.) แต่ที่วางแขนด้านหน้าไม่สามารถว่างมือได้ เพราะติดที่มือจับประตูขนาดใหญ่
เสียงเครื่องยนต์รอบเดินเบา เมื่อปิดประตู มีเสียงเครื่องยนต์ดังเข้าเล็กน้อย แต่เรียกว่า ค่อนข้างเบา
ตอนลองขับผมไม่ได้ลองความเร็วสูงสุด หรือลองย่านความเร็วสูงๆ แต่ผมเน้นลองการรูดหลุม รูดผ่านฝาท่อ รอยต่อถนน และการเปลี่ยนเลนแบบเร็วๆ
ตัวรถและช่วงล่างของ New PJS ค่อนข้างดีมากครับ นิ่มนวล แต่ไม่กระด้าง คือ มันจะไม่ตึงตัง ท้ายจะไม่ดีดดิ้น และภายในไม่มีเสียงกุกกักกวนใจ
ถามว่าดีแค่ไหน คือ ดีกว่า Estima 2.4 Aeras-s ปี 2005 (ช่วงล่างสมบูรณ์ทุกจุด) ที่ผมใช้อยู่ ซึ่ง Estima ของผมเป็นรุ่น Sport
ผมไม่แน่ใจว่าใช้ช่วงล่างตัวเดียวกับโฉมเดียวกัน แต่เป็นตัวธรรมดาหรือไม่
New PJS ช่วงล่างที่ผมสัมผัสอารมณ์จะไปทางรถเก๋ง ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าเมื่อใช้ความเร็วสูงๆ จะมีอาการโคลงไหมนะ เพราะความเร็วที่ลอง ไม่เกิน 140 กม.
(เซลล์ไม่ได้ห้ามเรื่องขับเร็ว แต่ผมพอใจที่เท่านี้)คือ ถ้าชอบนุ่มๆ หนึบๆ รูดหลุม ฝาท่อ ท้ายไม่เด้ง ไม่ปัด น่ะ ใช่เลย
พูดถึงเกียร์กันบ้าง การเปลี่ยนเกียร์ทำได้ดีครับ แต่ไม่รู้ว่าดีเกินไปไหม คือ มันเหมือน CVT น่ะครับ แทบไม่รู้ว่าเกียร์มันเปลี่ยนไม่เปลี่ยน, Paddle shift ใช้ง่าย
เปลี่ยนเร็ว จะยกเลิกก็ง่าย ยกแป้นด้านขวาค้างไว้ 2 วิ กลับสู่ auto mode รอบเครื่องค่อนข้างต่ำ 120 ประมาณ 2000
ระบบกล้องรอบทิศทางก็ดูเข้าใจง่าย แบบไม่ต้องปรับตัว มีเส้นบอกมุมถอยมาให้ด้วย
อัตราเร่งใช้ได้ขึ้นค่อนข้างเร็ว แต่ดูเหมือนไม่เร็ว?? อาจเป็นเพราะเกียร์มันเปลี่ยนค่อนข้างเนียนเลยทำให้ดูไม่เร้าใจ คือ ถ้าเทียบกับ BMW X1 2.0d 8 Speeds
เหมือนกัน ตัวนั้นเวลา kickdown มันจะพุ่งขึ้นแบบ ปึ๊ดๆ แล้วเกียร์มีกระตุกแบบให้เรารู้ว่า 3-4-5-6 แล้วนะ แต่ New PJS มันขึ้นเหมือน CVT น่ะครับ
การเปลี่ยนเลนเร็ว ก็ทำได้ค่อนข้างดี ไม่วูบวาบ นิ่มแต่ไม่โยน ระบบเตือนก็ทำงานได้ดีตามที่มันควรจะเป็น
ระบบเบรคโดยทั่วไป ไม่มีอะไรติ แต่ก็ไม่มีอะไรชม คือเชื่อใจได้
ส่วนเรื่องคุณภาพเสียง multimedia ต่างๆ ผมไม่ได้ลอง
ปล.หนังสือที่ให้มามีรวมบททดสอบ New PJS จากหลายสำนักทดสอบในไทย แต่ปฐมบทเริ่มจาก HLM นี่เลย.......
(http://i897.photobucket.com/albums/ac172/the_q2519/Mobile%20Uploads/20151014_092006_zpsmfsgivvi.jpg)
(http://i897.photobucket.com/albums/ac172/the_q2519/Mobile%20Uploads/20151014_092118_zpsqikyrxyg.jpg)
-
ที่จับประตูนี่เป็นปัญหาจริงๆนะครับ คนออกแบบอาจจะไม่ได้คิดให้รอบคอบ ผมไปลองก็รู้สึกขัดใจตรงนี้มาก เวลาจะกดเปิดปิดกระจก ก็ต้องบิดมือไป ไม่สะดวกเอาซะเลย
-
ไม่ทราบตอนนี้มีรถให้ลองขับทุกศูนย์หรือยังครับ
-
ที่จับประตูท่ี่เกะกะนี่ ผมว่าแก้ไม่ยากครับ ยกแผงข้างประตูของ triton มาใส่แทนปัญหาจบเรย :-X
-
ไม่ทราบตอนนี้มีรถให้ลองขับทุกศูนย์หรือยังครับ
มีแล้วครับ
-
ต้องหาเวลาไปลองสักหน่อย งานนี้
-
ที่จับประตูท่ี่เกะกะนี่ ผมว่าแก้ไม่ยากครับ ยกแผงข้างประตูของ triton มาใส่แทนปัญหาจบเรย :-X
ผมว่าไม่ยากนะ ลองไปดู saab 93ss (รถเก่า)ซิครับ นั่นยากน่าดูไม่ตั้งใจปลดล็อค ไม่มีทางโดนได้ง่าย ๆ...แต่หลังจากปลดล็อคแล้วมือเปิดก็ง่ายดี
-
เพื่อนผมเข่าดันคอนโซลกลาง มันไม่เอาเลย ทั้งที่ชอบ PJS มากๆ
-
สอบถามนิดนึงค่ะว่า เราไปทดลองขับรถแบบนี้ ถ้าเกิดอุบัติเหตุ เราจะต้องรับผิดชอบมั้ย
เพราะเคยไปลองขับครั้งนึง จำได้ว่า มันเกร็งๆๆยังไงไม่รุ
-
ขอถามหน่อยครับ
ตัวใหม่นี่แอร์ยังมีฮีทเตอร์อยู่ใช่ไหมครับ
-
ผมเห็นชลบุรีมีเกือบทุกศูนย์ละนะรถ test ไปลองมา เก็บเสียงดีขึ้นมา เครื่องยนต์เงียบลงเยอะ แรงพอได้เลย ตำแหน่งสำหรับคู่หน้าผมโอเคแต่ถ้าเปนคนสูง 180 ขึ้นไปผมว่าดีไซน์ทำให้อืดอัดแบบ งงๆ ก้านจับประตูมาแบบไม่จำเป็นไม่มีนี่น่าจะดีกว่า ส่วนเบาะหลังผมว่าเหมือนรุ่นเดิม fortuner & everest สบายกว่าแบบชัดเจน ช่วงล่างผมว่าโยนแบบตัวเก่าเลย เทียบกับ EV นี่คนละเรื่องคับ ไม่ใกล้เคียงเลย พวงมาลัยนิสัยทดเยอะยังมีแต่ดีกว่าตัวเก่าแน่นอนคับ ส่วนตัวผมว่าดึกว่าตัวเก่าเยอะแบบรู้สึกได้เลย จากรถที่ผมขับแล้วไม่รู้สึกว่ามีไรดีซักอย่างกลายเป็นรถที่น่าสนใจเลยล่ะคับ สำหรับผมเป็นรองแค่ EV แต่ PJS มีจุดแข็งเลยคือ เครื่อง 2.4 แต่แรงไม่เป็นรองใครถ้าไม่นับ trailblazer ออปชั่นถือว่าดีอยู่ เก็บเสียงดีขึ้นเยอะ ด้านหน้าผมชอบมากแต่ท้ายหึๆ แล้วแต่คนชอบแต่ทีเด็ดสุดๆอยุ่ที่ราคาเยี่ยมมากคับ แต่สำหรับผมถูกกว่า EV ตัวทอป 1.5 แสนกับช่วงล่างที่ได้มาผมว่ามันคุ้มคับ เพราะมันต่างกันมากจิงๆผมลองเทสแรงๆแล้วยังไม่รุ้สึกว่า pjs จะเกาะดีกว่า for เลยส่วน EV เค้าไประดับ Accord camry ยังไม่นิ่งเท่าแล้ว
-
เพื่อนผมเข่าดันคอนโซลกลาง มันไม่เอาเลย ทั้งที่ชอบ PJS มากๆ
แอบขัดใจจุดนี้เหมือนกันครับ ออกแบบใหม่สวยกว่าไททัน แต่มันมาดันเข่าซะนี่ >:(
-
ยังไม่ได้ลองเลยครับ 0ใกล้ๆบ้านไม่มี
ต้องไปหาพวกบางนาตราดไรงี้ ลองได้ยาวหน่อย ถนนโล่งๆ
-
ผมเห็นชลบุรีมีเกือบทุกศูนย์ละนะรถ test ไปลองมา เก็บเสียงดีขึ้นมา เครื่องยนต์เงียบลงเยอะ แรงพอได้เลย ตำแหน่งสำหรับคู่หน้าผมโอเคแต่ถ้าเปนคนสูง 180 ขึ้นไปผมว่าดีไซน์ทำให้อืดอัดแบบ งงๆ ก้านจับประตูมาแบบไม่จำเป็นไม่มีนี่น่าจะดีกว่า ส่วนเบาะหลังผมว่าเหมือนรุ่นเดิม fortuner & everest สบายกว่าแบบชัดเจน ช่วงล่างผมว่าโยนแบบตัวเก่าเลย เทียบกับ EV นี่คนละเรื่องคับ ไม่ใกล้เคียงเลย พวงมาลัยนิสัยทดเยอะยังมีแต่ดีกว่าตัวเก่าแน่นอนคับ ส่วนตัวผมว่าดึกว่าตัวเก่าเยอะแบบรู้สึกได้เลย จากรถที่ผมขับแล้วไม่รู้สึกว่ามีไรดีซักอย่างกลายเป็นรถที่น่าสนใจเลยล่ะคับ สำหรับผมเป็นรองแค่ EV แต่ PJS มีจุดแข็งเลยคือ เครื่อง 2.4 แต่แรงไม่เป็นรองใครถ้าไม่นับ trailblazer ออปชั่นถือว่าดีอยู่ เก็บเสียงดีขึ้นเยอะ ด้านหน้าผมชอบมากแต่ท้ายหึๆ แล้วแต่คนชอบแต่ทีเด็ดสุดๆอยุ่ที่ราคาเยี่ยมมากคับ แต่สำหรับผมถูกกว่า EV ตัวทอป 1.5 แสนกับช่วงล่างที่ได้มาผมว่ามันคุ้มคับ เพราะมันต่างกันมากจิงๆผมลองเทสแรงๆแล้วยังไม่รุ้สึกว่า pjs จะเกาะดีกว่า for เลยส่วน EV เค้าไประดับ Accord camry ยังไม่นิ่งเท่าแล้ว
[/color]
ขอความเห็นที่2 (secondary opionion)+คนคอนเฟิร์มประโยคที่ไฮไลท์สีแดงข้างบนนี้ด้วยว่าจริงหรือไม่ครับ?? ส่วนตัวยังไม่มีโอกาสได้ไปทดลองขับ all new Everest เลย ที่ใช้อยู่เป็น D-segment สองรุ่นนี้แหละครับเหตุผลที่เลือกใช้คันปัจจุบันเพราะความนิ่ง ซึ่งถ้าประโยคนี้เป็นจริง ผมจะเลิกใช้คันปัจจุบันแล้วเปลี่ยนคันต่อไปเป็น EVครับ เพราะไม่มีเหตุผลใดต้องใช้เก๋งเตี้ยๆ 2 รุ่นนี้เลย
-
เพื่อนผมเข่าดันคอนโซลกลาง มันไม่เอาเลย ทั้งที่ชอบ PJS มากๆ
แอบขัดใจจุดนี้เหมือนกันครับ ออกแบบใหม่สวยกว่าไททัน แต่มันมาดันเข่าซะนี่ >:(
เหมือนกันเลยครับ แค่ลองนั่งแล้วเข่าติด ไม่ขอเซลล์ลองขับเลยครับ
-
ผมเห็นชลบุรีมีเกือบทุกศูนย์ละนะรถ test ไปลองมา เก็บเสียงดีขึ้นมา เครื่องยนต์เงียบลงเยอะ แรงพอได้เลย ตำแหน่งสำหรับคู่หน้าผมโอเคแต่ถ้าเปนคนสูง 180 ขึ้นไปผมว่าดีไซน์ทำให้อืดอัดแบบ งงๆ ก้านจับประตูมาแบบไม่จำเป็นไม่มีนี่น่าจะดีกว่า ส่วนเบาะหลังผมว่าเหมือนรุ่นเดิม fortuner & everest สบายกว่าแบบชัดเจน ช่วงล่างผมว่าโยนแบบตัวเก่าเลย เทียบกับ EV นี่คนละเรื่องคับ ไม่ใกล้เคียงเลย พวงมาลัยนิสัยทดเยอะยังมีแต่ดีกว่าตัวเก่าแน่นอนคับ ส่วนตัวผมว่าดึกว่าตัวเก่าเยอะแบบรู้สึกได้เลย จากรถที่ผมขับแล้วไม่รู้สึกว่ามีไรดีซักอย่างกลายเป็นรถที่น่าสนใจเลยล่ะคับ สำหรับผมเป็นรองแค่ EV แต่ PJS มีจุดแข็งเลยคือ เครื่อง 2.4 แต่แรงไม่เป็นรองใครถ้าไม่นับ trailblazer ออปชั่นถือว่าดีอยู่ เก็บเสียงดีขึ้นเยอะ ด้านหน้าผมชอบมากแต่ท้ายหึๆ แล้วแต่คนชอบแต่ทีเด็ดสุดๆอยุ่ที่ราคาเยี่ยมมากคับ แต่สำหรับผมถูกกว่า EV ตัวทอป 1.5 แสนกับช่วงล่างที่ได้มาผมว่ามันคุ้มคับ เพราะมันต่างกันมากจิงๆผมลองเทสแรงๆแล้วยังไม่รุ้สึกว่า pjs จะเกาะดีกว่า for เลยส่วน EV เค้าไประดับ Accord camry ยังไม่นิ่งเท่าแล้ว
[/color]
ขอความเห็นที่2 (secondary opionion)+คนคอนเฟิร์มประโยคที่ไฮไลท์สีแดงข้างบนนี้ด้วยว่าจริงหรือไม่ครับ?? ส่วนตัวยังไม่มีโอกาสได้ไปทดลองขับ all new Everest เลย ที่ใช้อยู่เป็น D-segment สองรุ่นนี้แหละครับเหตุผลที่เลือกใช้คันปัจจุบันเพราะความนิ่ง ซึ่งถ้าประโยคนี้เป็นจริง ผมจะเลิกใช้คันปัจจุบันแล้วเปลี่ยนคันต่อไปเป็น EVครับ เพราะไม่มีเหตุผลใดต้องใช้เก๋งเตี้ยๆ 2 รุ่นนี้เลย
EV ผมไปลองมาเค้ามีดีที่ช่วงล่างครับ นิ่งจริง เวลากระแทกเบรคกระทันหัน รถหน้าไม่ทิ่มเยอะมากด้วย FTN นี่ตูดโด่งเลย แต่รถเวลาขับไม่ได้รู้สึกว่าเร็ว (2.2 นะครับ) และไม่ได้รู้สึกว่าขับสนุก FTN ก็ด้วยครับ คือไม่ได้รู้สึกว่ารถมันดึงมากนัก อาจจะเพราะขับเก๋งคอมแพคมาก่อน พวกนี้มันจะเบา และไว ความเร็วขึ้นดี (อย่างน้อยก็ในความรู้สึกว่ามันไว มันคล่องอะครับ) คือถ้าเน้นขับขี่ดีๆ ก็ไป EV ได้เลยครับ (แต่ผมกลับคิดว่า ถ้าเป็นผมอาจจะไป CX-5 แม้จะไม่ใช่ PPV ถ้าไมไ่ด้แคร์เรื่องขนาด เน้นขับขี่อย่างเดียวนะ)
FTN ผมว่ามีดีที่ความหรูหราภายใน และความสวยด้านท้าย หน้าเค้าดูๆแล้วมันก็สวยดีแต่ต้องแต่งเพิ่ม และที่ชอบมากๆคือขนาดภายในที่นั่งสบายและใหญ่กว่าเพื่อน
PJS ยังไม่ได้ทดลองขับดู แต่ขึ้นไปผุดลุกผุดนั่งมาแล้ว บรรยากาศสู้อีกสองคันไม่ได้ แต่ความสบายผมว่าทำได้ดี เอาจริงๆผมว่าทั้งสามคันเป็นรถที่นั่งสบายหมดอะครับในเบาะหน้า แต่ถ้าเบาะกลางต้องให้ PJS สบายจริง สบายสุดในกลุ่ม ส่วนเบาะแถวสาม (เบาะท้าย) FTN เอาไปกินเรียบทุกสถาบัน นั่งได้จริง โดยสารได้จริง เมื่อยน้อยสุดในกลุ่ม แต่ใจก็ยังชอบ PJS ที่สุดอยู่นะตอนนี้ เหลือแค่ไปทดลองขับอะครับ
-
ตอนแรกๆ เห็นรูป ก็เป็นไปตามที่คิดจริงๆ ด้วย คือ มือจับข้างประตูทำให้ไม่สามารถวางแขนได้ในขณะขับ
แถมมีเคสใหม่อีกคือ เข่าติดคอนโซล
นี่เพื่อนผมจองไปโดยที่ไม่เคยได้สัมผัสตัวจริงเลยนะครับ จะได้รถประมาณ พย. นี้ ไม่รู้จะมาบ่นให้ฟังไหม 555
-
PPV 3 รุ่น PJS FTN EV ถูกออกแบบมาให้ใช้งานคนละสไตล์ครับ
ต้องไปลองเองครับทั้ง 3 รุ่นเลย ยากครับที่จะฟังจากคนอื่น ผมนั่งดู รายการรีวิวรถ 3 คันนี้ 3 รายการแล้ว รถคันเดียวกันแท้ๆ นักทดสอบรถ ยังให้ความเห็นไม่ตรงกันเลย ไปคนล่ะทิศละทางด้วยซ้ำในบางเรื่อง ลองหาดูใน Youtube ดูครับ การ Test รถก็ต่างกัน และผมก็เชื่ออีกว่าคนเทสรถก็ชอบรถไม่ตรงกันแน่นอน ต้องลองถึงจะรู้...
รถ 3 คันนี้ถือว่าดีมากๆน่ะวันนี้ เวลานี้ จนกว่า MuX TBZ จะไมเนอร์เชน ค่อยมาเทียบอีกที
คนจะเลือกรถผมเชื่อว่ามีว่ามีการตัดสินใจไปแล้วเกิน 50 % ว่าจะเลือกตัวไหน คนชอบ EV ถึงแม้มันจะแพงกว่า PJS 150000 ก็ซื้อ EV อยู่ดี ส่วนคนที่มั่นใจใน TOYOTA ก็ไป FTN แบบไม่ต้องลังเล
รถ 3 คันนี้มันดีสุดแล้ว ณ เวลานี้ รถจะดีคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปมั้ย รอดูยอดขายดีกว่าครับ ว่ามันโตขึ้นจากของเก่าเท่าไร คนซื้อเยอะก็เป็นคำตอบอยู่ในตัวมันอยู่แล้ว
-
สอบถามนิดนึงค่ะว่า เราไปทดลองขับรถแบบนี้ ถ้าเกิดอุบัติเหตุ เราจะต้องรับผิดชอบมั้ย
เพราะเคยไปลองขับครั้งนึง จำได้ว่า มันเกร็งๆๆยังไงไม่รุ
รถมี ประกันชั้น1 ครับ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา เราไม่ต้องรับผิดชอบ
เพียงแต่ถ้าเซลล์เขาเตือนมาว่า ขอขับเร็วไม่เกินนี้ หรือ เตือนเรื่องความปลอดภัย ก็ควรทำตามเขาแนะนำครับ
-
ขอถามหน่อยครับ
ตัวใหม่นี่แอร์ยังมีฮีทเตอร์อยู่ใช่ไหมครับ
ไม่ทราบจริงๆ ครับ ไม่ได้ทดลองเล่น
-
จริงๆ ผมลองขับมา 3 รุ่น คือ FTN ตัว Top และ MuX ตัว Top
ส่วน EVR ไม่ได้สนใจ จึงไม่ได้หาทั้งข้อมูลและลองขับ แต่เท่าที่ดูผ่านตาจากในเวบ เข้าใจว่าก็ดีนะ
รถทุกคันมีข้อดีเฉพาะตัว ไม่มีคันไหนสมบูรณ์แบบที่สุดในทุกๆด้าน
ชอบคันไหน เงินคุณเองเอาที่ชอบเถอะครับ นักวิจารณ์ตามเวบ สิงห์ keyboard พูดเก่งๆ ปากดีๆ นี่
รถที่เขาใช้เองก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบ เผลอๆ จะห่วยกว่าที่คุณๆ เลือกอีกต่างหาก เพียงแต่ฟังเขาเล่า
เฮ้ย กรูลองมาจริงๆ แต่ไม่ได้ซื้อจริง และพอมีเงินที่จะซื้อจริงๆ อาจจะไม่ซื้อรุ่นที่ บลาๆๆๆ อยู่ก็ได้
-
จริงๆ ผมลองขับมา 3 รุ่น คือ FTN ตัว Top และ MuX ตัว Top
ส่วน EVR ไม่ได้สนใจ จึงไม่ได้หาทั้งข้อมูลและลองขับ แต่เท่าที่ดูผ่านตาจากในเวบ เข้าใจว่าก็ดีนะ
รถทุกคันมีข้อดีเฉพาะตัว ไม่มีคันไหนสมบูรณ์แบบที่สุดในทุกๆด้าน
ชอบคันไหน เงินคุณเองเอาที่ชอบเถอะครับ นักวิจารณ์ตามเวบ สิงห์ keyboard พูดเก่งๆ ปากดีๆ นี่
รถที่เขาใช้เองก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบ เผลอๆ จะห่วยกว่าที่คุณๆ เลือกอีกต่างหาก เพียงแต่ฟังเขาเล่า
เฮ้ย กรูลองมาจริงๆ แต่ไม่ได้ซื้อจริง และพอมีเงินที่จะซื้อจริงๆ อาจจะไม่ซื้อรุ่นที่ บลาๆๆๆ อยู่ก็ได้
รบกวนถามว่าถ้าเทียบ PJS กับ Mu X เบาะนั่ง ช่วงล่าง อัตราเร่ง เป็นอย่างไร พอดีที่บ้านสนใจ Mu X อยู่ครับ
-
เพื่อนผมเข่าดันคอนโซลกลาง มันไม่เอาเลย ทั้งที่ชอบ PJS มากๆ
แอบขัดใจจุดนี้เหมือนกันครับ ออกแบบใหม่สวยกว่าไททัน แต่มันมาดันเข่าซะนี่ >:(
เหมือนกันเลยครับ แค่ลองนั่งแล้วเข่าติด ไม่ขอเซลล์ลองขับเลยครับ
ผมนี่เซ็งเลย แทบทั้งคันถูกใจผมหมด ฝั่งคนขับยังพอรับได้ แต่ฝั่งคนนั่งนี่ส่วนแหลมของมันกระทบกับกระดูกขาเต็มๆ ไม่ต้องระMCทีมออกแบบช่วยทำมาเป็นป้านๆหรือนุ่มๆได้ป่ะ
-
เพิ่งเจอเมื่อวานบนถนน เห็นไฟท้ายแล้วชอบเลย ทั้งที่ดูในภาพตอนแรกยังไม่แน่ใจ แถมตูดเหลี่ยมๆ โด่งๆ ตอนแรกไม่ชอบ แต่ตัวจริงสวยดูดีซะงั้น 8)
ตอนนี้กลับเฉยๆ Fortuner ไฟท้ายแหลมๆ ไปซะแล้ว ทั้งที่เห็นตอนแรกก็มองว่าสวยดี งานออกแบบของ New PJS ทำให้โดดเด่นมองไกลก็รู้ทันที
-
ที่จับประตู rav4 ก้อแบบนี้
-
พวงมาลัยเป็นอย่างไรบ้าง ยังหนักเหมือนเดิมมั้ยครับ
คือผมขับปาเจโร่ของพ่อตามาแล้วมันหนักมาก หนักกว่าตัวไทรทันที่ผมใช้อยู่อีกครับ เขาปรับปรุงแล้วหรือยัง
-
จริงๆ ผมลองขับมา 3 รุ่น คือ FTN ตัว Top และ MuX ตัว Top
ส่วน EVR ไม่ได้สนใจ จึงไม่ได้หาทั้งข้อมูลและลองขับ แต่เท่าที่ดูผ่านตาจากในเวบ เข้าใจว่าก็ดีนะ
รถทุกคันมีข้อดีเฉพาะตัว ไม่มีคันไหนสมบูรณ์แบบที่สุดในทุกๆด้าน
ชอบคันไหน เงินคุณเองเอาที่ชอบเถอะครับ นักวิจารณ์ตามเวบ สิงห์ keyboard พูดเก่งๆ ปากดีๆ นี่
รถที่เขาใช้เองก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบ เผลอๆ จะห่วยกว่าที่คุณๆ เลือกอีกต่างหาก เพียงแต่ฟังเขาเล่า
เฮ้ย กรูลองมาจริงๆ แต่ไม่ได้ซื้อจริง และพอมีเงินที่จะซื้อจริงๆ อาจจะไม่ซื้อรุ่นที่ บลาๆๆๆ อยู่ก็ได้
รบกวนถามว่าถ้าเทียบ PJS กับ Mu X เบาะนั่ง ช่วงล่าง อัตราเร่ง เป็นอย่างไร พอดีที่บ้านสนใจ Mu X
เบาะนั่ง ช่วงล่าง PJS ดีกว่าครับ เบาะกระชับกว่า นิ่มแต่ไม่แข็ง ช่วงล่างนิ่มแต่ไม่ย้วย โดยเฉพาะการรูดหลุม
ฝาท่อต่างๆ ท้ายจะไม่ปัด ไม่ดีด คือ จะคล้ายๆ รถเก๋งประมาณ camry teana แต่ไม่แบบ accord
อัตราเร่ง ผมว่า Mu X 3.0 Top เหมือนแรงกว่านะครับ พุ่งกว่า แต่ไม่ได้จับเวลาอะไรนะครับ ความรู้สึกล้วนๆ
คือ เกียร์ของ Mu X ยังสามารถสัมผัสได้ช่วงเปลี่ยนเกียร์ แต่ PJS คล้ายๆ CVT เลยทำให้ดูเรียบๆ ไป
แต่ถ้าถามว่า Mu X ดีไหม ผมว่า ดีนะ ไม่ว่าจะเป็นรูปโฉม ช่วงล่างก็ใช้ได้ เบรคก็เชื่อใจได้ เรื่องศูนย์เยี่ยม
เครื่องยนต์นี่ โคตรเชื่อใจได้ ถ้าคิดเรื่องแต่งให้แรง มีของให้ต่อยอดเยอะมากกกกก
คือ ถ้าผมไม่มี New Dmax อยู่ผมว่าก็เป็นตัวเลือกที่น่ามอง เพียงแค่ว่าช่วงนี้ ตัวใหม่ๆ ออกมากันเยอะ
กระแสเลยแผ่วไปหน่อย แต่จริงๆ มันขายได้ของมันไปเรื่อยนะ เพียงแต่ไม่หวือหวา
ที่สำคัญ ต้องดูส่วนลดที่ควรได้ในตอนนี้ ถ้าเยอะเหมาะสม ใช้ยาวๆ 10 ปี ผมว่าก็เล่นได้นะ
-
พวงมาลัยเป็นอย่างไรบ้าง ยังหนักเหมือนเดิมมั้ยครับ
คือผมขับปาเจโร่ของพ่อตามาแล้วมันหนักมาก หนักกว่าตัวไทรทันที่ผมใช้อยู่อีกครับ เขาปรับปรุงแล้วหรือยัง
คำว่า หนัก ของแต่ละคนไม่เท่ากันนะ
เอาเป็นว่า ถ้าเทียบกับ New Dmax 4Drs Hi-lander ผมว่า เท่าๆ กันนะ
โดยส่วนตัวผม รถทุกคันที่ผมใช้-เคยใช้มา พวงมาลัยที่เบานี่มี
Isuzu 90Hp, Civic EK, City type Z, Jazz, Altis
ส่วนนอกนั้นผมว่าใกล้เคียงกันนะ
รถพ่อตาพวงมาลัยหนัก ถ้ามันไม่ได้หนักมาจากโรงงาน ลองเช็คลมยางดูด้วยครับ
-
เท่าที่ผมได้ยินมา หลายๆคนมีปัญหากับภายในรถคันนี้มากเหมือนกันนะครับ
-
พวงมาลัยเป็นอย่างไรบ้าง ยังหนักเหมือนเดิมมั้ยครับ
คือผมขับปาเจโร่ของพ่อตามาแล้วมันหนักมาก หนักกว่าตัวไทรทันที่ผมใช้อยู่อีกครับ เขาปรับปรุงแล้วหรือยัง
ผมว่าหนักไม่เท่าไหร่ แต่ที่ไม่ชอบคือตัวเก่าทดเหมือนรถปิคอัพเลยครับทำให้ขับแล้วไม่สนุกทั้งๆที่เครื่องกับช่วงล่างดีมาก
-
สรุปคือ คนติไม่ซื้อ คนซื้อไม่ติ ประมาณว่ารับได้หมด
ลองแล้วแอบชอบช่วงล่าง ดีกว่าตัวเก่าเยอะมาก นิ่มกว่า ซิลฟี่ที่เมียใช้ อยู่ด้วย
แต่ไม่ซื้อครับ คันเก่าเพิ่งผ่อนหมดเสียดาย