Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: natchaphon ที่ ตุลาคม 18, 2015, 15:55:15
-
หลังจากได้ทดลองขับ Revo ตัว Prerunner 2.8 มาแล้วรู้สึกช่วงล่างดีขึ้น เก็บเสียงดี
แต่ปัญหาคือเจอผิวถนนที่ไม่เรียบแล้วเกิดอาการหน้าลอย ไม่นิ่ง เปรียบเทียบกับ New Triton
แล้ว Triton ดีกว่า แต่ชอบอ๊อปชั่นกับวัสดุ Revo มากกว่า
คำถามคือ อาการหน้าลอย ส่ายนิดๆนี่แก้ไขได้มั๊ยครับ
สนใจ Ranger อยู่เหมือนกัน แต่กลัวที่สุดคือศูนย์บริการ แต่ก็จะไปลองขับดูก่อน
แต่ถ้าเป็นไปได้อยากจบที่ Revo มากกว่าถ้าสามารถแก้ไขอาการหน้าลอยได้
หรือท่านใดมีความเห็นอื่นๆก็แนะนำได้ครับ :D :D
-
รถที่เซตมาแข็งๆ เวลาเจอถนนขรุขระก็จะเกิดอาการแบบนี้แหละครับ แสดงว่า ไตรตัน เซ็ตมานิ่มกว่า
การแก้ไข น่าจะทำได้ไม่ยากนะ แต่ผมไม่รู้ อิอิอิ
-
ผมลองตัวขับ4ตัวท็อปอัตราเริ่งดีกว่าตัวเก่าครับ แต่อาการหน้าลอยไม่เคยมีอาการนี้เลยครับ
-
หน้าลอยนี่ คืออาการที่ด้านหน้านิ่มกว่าด้านหลังใช่หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ก็แก้ไขได้โดยการเปลี่ยนโช้คกับสปริงครับ
เรนเจอร์ของพี่ชายผมเห็นเขาไปเปลี่ยนเป็นโช้คแก๊สแบบมีซับแทงค์ ที่ปรับแข็งอ่อนได้ ก็เลือกเซ็ทตามความต้องการเราได้ว่าจะไห้ด้านหน้าหรือด้านหลังแข็ง-อ่อนเท่าไร
-
ลองดูลมยางก่อนครับ
-
ผมว่าแก้ได้นะลองดูที่ลมยางก่อนครับ ไม่งั้นก็ไปที่โช้คกับสปริงครับ
-
ผมก็มอง 2 ตัวนี้ไว้เหมือนกัน ไปทดลองขับแล้ว ภายนอกคิดว่าไทรตันโฉบเฉี่ยวกว่า ส่วนรีโว่ดูเชยๆ แต่ภายในรีโว่น่าใช้กว่ามากครับ ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ผมให้รีโว่เงียบกว่า และเครื่อง 2.4 mt มีแววจะประหยัดน้ำมันมากกว่า(ดูจากอัตราของฟอร์จูนเนอร์และปาปอร์ต)
-
ศูนย์บริการฟอร์ดน่าห่วงจริงครับ แต่ผมใช้ Ranger มา 2 คันแล้ว ทั้งตัวก่อน T6 และ T6
T6 ใช่ดีมากกกก ไม่มีปัญหาใหญ่ใดๆ ตอนนี้ 3 ปีวิ่งไป 200,000 km แล้ว ไม่เคยซ่อม เช็คระยะทุกๆ 15,000 โดยรวม 100,000 km ค่าเช็คระยะถูกกว่าเจ้าตลาด
มีแค่ปัฯหาเล็กๆคือ ท่ออินเตอร์ และแผงอินเตอร์แตกบ่อย!! ปัญหาไม่ใช่ที่ฟอร์ด แต่ตัวปัญหาคือ supplier ทำของได้มาตราฐานต่ำ บางคันในคลับแตกที่ประมาณ 20,000 40,000 60,000 ก็ว่ากันไป ไม่เกิน 100,000 km ก็เคลมฟรี แต่ ณ ตอนนั้นเคลมไปก็ได้ part ตัวเดิม ใช้ไปสักพักแตกอีก
ของผมแตกครั้งแรก 100,500 km จ่ายเอง
160,000 แตกอีก
180,000 แตกอีกแล้ว ตอนนี้ DIY ตัดท่อส่วนที่แตกทิ้ง เพราะบังเอิญ แตกตรงปลายๆ ตัดทิ้งแล้วกลับ เพราะความยาวมันได้ ตอนนี้วิ่งมา 200,000 แล้ว ยังไม่เข้าไปเปลี่ยน เพราะไม่รู้รุ่นก่อน MC จะได้ part ใหม่หรือป่าว
ตัว MC คงไม่มีปัญหา เพราะท่ออินเตอร์ คงเป็น part ใหม่ เพราะมองด้วยสายตาแล้ว ลายท่อ และรูปทรงมันเปลี่ยนไป
ยางติดรถดีมากกกก วิ่งมา 200,000 km ดอกยังเหลือเยอะ และเริ่มดังนิดหน่อย
-
ถ้ายางติดรถคือ Bridgestone Dueler H/T D684 II ท่านว่าดี ผมคิดว่าท่านมีทักษะการขับรถที่ดีมากๆ
ไม่ได้ประชดนะครับ ยางติดรถชุดนี้ผมวิ่งได้ 5หมื่น เปลี่ยนทิ้งทันที ลื่นแบบชื่อรุ่นเลย และดูผลการจัดอันดับ
ก็คิดว่าชัวร์แน่ว่าเป็นไปตามผล
http://www.tirerack.com/tires/surveyresults/surveydisplay.jsp?type=HAS
-
ผมลองขับ 2.8 4x4 ตัวท๊อปมาก็ไม่มีอาการแบบที่คุณว่าเลย โดยปกติถ้าผมจะซื้อรถยกสูงใช้ผมก็จะซื้อตัว 4x4 ครับ ไม่เลือกแบบ Prerunner แน่นอนเพราว่าเพลาหน้ามันหายไปแต่รถมันนิ่มขึ้นจริง การดีดเด้งน่าจะมีมากกว่า
-
bs 684 จะเก่า ใหม่ เกรดไหน ผมก็บาย ลาขาด แค่ยูเทิรนปกติมันยังหอน ความเร็วเกิน 120 ไม่ต้องกลัวเวลาหักหลบเลย
อาจได้ทน ผมไม่แน่ใจ แต่ผมเปลี่ยนตอน 8 พันโล ไปล่าสุด จาก mu-x ไปใส่ toyo ht เอาแต่ยัง รีดน้ำได้ไม่โอเคเท่าไหร่
-
ศูนย์บริการฟอร์ดน่าห่วงจริงครับ แต่ผมใช้ Ranger มา 2 คันแล้ว ทั้งตัวก่อน T6 และ T6
T6 ใช่ดีมากกกก ไม่มีปัญหาใหญ่ใดๆ ตอนนี้ 3 ปีวิ่งไป 200,000 km แล้ว ไม่เคยซ่อม เช็คระยะทุกๆ 15,000 โดยรวม 100,000 km ค่าเช็คระยะถูกกว่าเจ้าตลาด
มีแค่ปัฯหาเล็กๆคือ ท่ออินเตอร์ และแผงอินเตอร์แตกบ่อย!! ปัญหาไม่ใช่ที่ฟอร์ด แต่ตัวปัญหาคือ supplier ทำของได้มาตราฐานต่ำ บางคันในคลับแตกที่ประมาณ 20,000 40,000 60,000 ก็ว่ากันไป ไม่เกิน 100,000 km ก็เคลมฟรี แต่ ณ ตอนนั้นเคลมไปก็ได้ part ตัวเดิม ใช้ไปสักพักแตกอีก
ของผมแตกครั้งแรก 100,500 km จ่ายเอง
160,000 แตกอีก
180,000 แตกอีกแล้ว ตอนนี้ DIY ตัดท่อส่วนที่แตกทิ้ง เพราะบังเอิญ แตกตรงปลายๆ ตัดทิ้งแล้วกลับ เพราะความยาวมันได้ ตอนนี้วิ่งมา 200,000 แล้ว ยังไม่เข้าไปเปลี่ยน เพราะไม่รู้รุ่นก่อน MC จะได้ part ใหม่หรือป่าว
ตัว MC คงไม่มีปัญหา เพราะท่ออินเตอร์ คงเป็น part ใหม่ เพราะมองด้วยสายตาแล้ว ลายท่อ และรูปทรงมันเปลี่ยนไป
ยางติดรถดีมากกกก วิ่งมา 200,000 km ดอกยังเหลือเยอะ และเริ่มดังนิดหน่อย
สงสัยจะเน้นวิ่งทางไกล ขับไม่เร็วนะครับ ยางวิ่งมาสองแสนแล้วยังบอกดี คือส่วนตัวผมว่าเปลี่ยนเถอะครับ
ยางชุดเดียววิ่งสองแสนน่าจะหมดอายุไปนานแล้ว เพื่อความปลอดภัยนะครับ ส่วนตัวผมใช้ยางชุดนึง
ประมาณแปดหมื่นโล แต่ยางที่ใช่จะเป็นรุ่นที่ค้อนข้างดีหน่อย วิ่งได้สักหกหมื่นอาการจะเริ่มออกชัดเจนแล้วนะครับ
ว่าเริ่มไม่เกาะถนน
-
ศูนย์บริการฟอร์ดน่าห่วงจริงครับ แต่ผมใช้ Ranger มา 2 คันแล้ว ทั้งตัวก่อน T6 และ T6
T6 ใช่ดีมากกกก ไม่มีปัญหาใหญ่ใดๆ ตอนนี้ 3 ปีวิ่งไป 200,000 km แล้ว ไม่เคยซ่อม เช็คระยะทุกๆ 15,000 โดยรวม 100,000 km ค่าเช็คระยะถูกกว่าเจ้าตลาด
มีแค่ปัฯหาเล็กๆคือ ท่ออินเตอร์ และแผงอินเตอร์แตกบ่อย!! ปัญหาไม่ใช่ที่ฟอร์ด แต่ตัวปัญหาคือ supplier ทำของได้มาตราฐานต่ำ บางคันในคลับแตกที่ประมาณ 20,000 40,000 60,000 ก็ว่ากันไป ไม่เกิน 100,000 km ก็เคลมฟรี แต่ ณ ตอนนั้นเคลมไปก็ได้ part ตัวเดิม ใช้ไปสักพักแตกอีก
ของผมแตกครั้งแรก 100,500 km จ่ายเอง
160,000 แตกอีก
180,000 แตกอีกแล้ว ตอนนี้ DIY ตัดท่อส่วนที่แตกทิ้ง เพราะบังเอิญ แตกตรงปลายๆ ตัดทิ้งแล้วกลับ เพราะความยาวมันได้ ตอนนี้วิ่งมา 200,000 แล้ว ยังไม่เข้าไปเปลี่ยน เพราะไม่รู้รุ่นก่อน MC จะได้ part ใหม่หรือป่าว
ตัว MC คงไม่มีปัญหา เพราะท่ออินเตอร์ คงเป็น part ใหม่ เพราะมองด้วยสายตาแล้ว ลายท่อ และรูปทรงมันเปลี่ยนไป
ยางติดรถดีมากกกก วิ่งมา 200,000 km ดอกยังเหลือเยอะ และเริ่มดังนิดหน่อย
สงสัยจะเน้นวิ่งทางไกล ขับไม่เร็วนะครับ ยางวิ่งมาสองแสนแล้วยังบอกดี คือส่วนตัวผมว่าเปลี่ยนเถอะครับ
ยางชุดเดียววิ่งสองแสนน่าจะหมดอายุไปนานแล้ว เพื่อความปลอดภัยนะครับ ส่วนตัวผมใช้ยางชุดนึง
ประมาณแปดหมื่นโล แต่ยางที่ใช่จะเป็นรุ่นที่ค้อนข้างดีหน่อย วิ่งได้สักหกหมื่นอาการจะเริ่มออกชัดเจนแล้วนะครับ
ว่าเริ่มไม่เกาะถนน
มาช่วยย้ำเรื่องยางด้วยคนครับ เป็นห่วง 8)
-
ถ้ายางติดรถคือ Bridgestone Dueler H/T D684 II ท่านว่าดี ผมคิดว่าท่านมีทักษะการขับรถที่ดีมากๆ
ไม่ได้ประชดนะครับ ยางติดรถชุดนี้ผมวิ่งได้ 5หมื่น เปลี่ยนทิ้งทันที ลื่นแบบชื่อรุ่นเลย และดูผลการจัดอันดับ
ก็คิดว่าชัวร์แน่ว่าเป็นไปตามผล
http://www.tirerack.com/tires/surveyresults/surveydisplay.jsp?type=HAS
ท่าน reference ถึงผมใช่ไหมครับ
เรื่องยางติดรถผม ความจำเลือนลางนิดหน่อย เนื่องจากดูแลรถหลายคัน แต่ที่จำได้แน่ๆคือ T6 ตอนออกใหม่ๆ ล็อตแรก ยางติดติดรถ เป็นอีกยี่ห้อหนึ่ง และ ล็อตหลังๆนั้น 2-3เดือนก็ได้ ยางติดรถอีกยี่ห้อ อีกรุ่นหนึ่ง และ หลังจากนั้น 6-7 เดือน ก็ได้ ยางติดรถอีกยี่ห้อ อีกรุ่นหนึ่ง สาเหตุมาจากรถรุ่นนี้เปิดตัวเสร็จ น้ำท่วม 54 ผมจองเป็นกลุ่มแรก ยังรอ 8 เดือน คาดว่า supplier ยางคงของขาด ก็เลยหาเจ้าอื่นๆทดแทนเรื่อยๆ
เด่วผมกลับไปเช็ครุ่นยางที่ติดรถของผมให้
-
ศูนย์บริการฟอร์ดน่าห่วงจริงครับ แต่ผมใช้ Ranger มา 2 คันแล้ว ทั้งตัวก่อน T6 และ T6
T6 ใช่ดีมากกกก ไม่มีปัญหาใหญ่ใดๆ ตอนนี้ 3 ปีวิ่งไป 200,000 km แล้ว ไม่เคยซ่อม เช็คระยะทุกๆ 15,000 โดยรวม 100,000 km ค่าเช็คระยะถูกกว่าเจ้าตลาด
มีแค่ปัฯหาเล็กๆคือ ท่ออินเตอร์ และแผงอินเตอร์แตกบ่อย!! ปัญหาไม่ใช่ที่ฟอร์ด แต่ตัวปัญหาคือ supplier ทำของได้มาตราฐานต่ำ บางคันในคลับแตกที่ประมาณ 20,000 40,000 60,000 ก็ว่ากันไป ไม่เกิน 100,000 km ก็เคลมฟรี แต่ ณ ตอนนั้นเคลมไปก็ได้ part ตัวเดิม ใช้ไปสักพักแตกอีก
ของผมแตกครั้งแรก 100,500 km จ่ายเอง
160,000 แตกอีก
180,000 แตกอีกแล้ว ตอนนี้ DIY ตัดท่อส่วนที่แตกทิ้ง เพราะบังเอิญ แตกตรงปลายๆ ตัดทิ้งแล้วกลับ เพราะความยาวมันได้ ตอนนี้วิ่งมา 200,000 แล้ว ยังไม่เข้าไปเปลี่ยน เพราะไม่รู้รุ่นก่อน MC จะได้ part ใหม่หรือป่าว
ตัว MC คงไม่มีปัญหา เพราะท่ออินเตอร์ คงเป็น part ใหม่ เพราะมองด้วยสายตาแล้ว ลายท่อ และรูปทรงมันเปลี่ยนไป
ยางติดรถดีมากกกก วิ่งมา 200,000 km ดอกยังเหลือเยอะ และเริ่มดังนิดหน่อย
สงสัยจะเน้นวิ่งทางไกล ขับไม่เร็วนะครับ ยางวิ่งมาสองแสนแล้วยังบอกดี คือส่วนตัวผมว่าเปลี่ยนเถอะครับ
ยางชุดเดียววิ่งสองแสนน่าจะหมดอายุไปนานแล้ว เพื่อความปลอดภัยนะครับ ส่วนตัวผมใช้ยางชุดนึง
ประมาณแปดหมื่นโล แต่ยางที่ใช่จะเป็นรุ่นที่ค้อนข้างดีหน่อย วิ่งได้สักหกหมื่นอาการจะเริ่มออกชัดเจนแล้วนะครับ
ว่าเริ่มไม่เกาะถนน
วิ่ง ตจว ยุดยา สิงบุรี ปทุม สมุทรสาคร บลาๆแถบนี้ มีขึ้นเหนือ ลำปาง เชียงใหม่บ้าง จากสภาพถนน ยางน่าจะมีการสึกหรอสูง
ผมก็มีโครงการเปลี่ยนอยู่ครับ เล็งๆไว้หลายตัว พอดีวันก่อน คุณพ่อขับ เลยไปนั่งตำแหน่งผู้โดยสารด้านหลัง ได้ยินเสียงยางหอนชัดเจน
จริงๆผมว่ามันดังมานานแล้วละ แต่บังเอิญ T6 มันเก็บเสียงดี
ปล.เคยอ่านเจอมาว่า ยางยิ่งดอกหมด ยิ่งเกลี้ยง ยิ่งเกาะถนนแห้ง นะครับ เพราะหน้าสัมผัสมาขึ้น (ผมเปรียบทเียบกับยาง สลิด) แต่ถนนเปียกหน้ากลัว เพราะร่องยาง รีดน้ำ ได้น้อยลง เด่วจะ HYDROPLAINING ง่าย
-
ศูนย์บริการฟอร์ดน่าห่วงจริงครับ แต่ผมใช้ Ranger มา 2 คันแล้ว ทั้งตัวก่อน T6 และ T6
T6 ใช่ดีมากกกก ไม่มีปัญหาใหญ่ใดๆ ตอนนี้ 3 ปีวิ่งไป 200,000 km แล้ว ไม่เคยซ่อม เช็คระยะทุกๆ 15,000 โดยรวม 100,000 km ค่าเช็คระยะถูกกว่าเจ้าตลาด
มีแค่ปัฯหาเล็กๆคือ ท่ออินเตอร์ และแผงอินเตอร์แตกบ่อย!! ปัญหาไม่ใช่ที่ฟอร์ด แต่ตัวปัญหาคือ supplier ทำของได้มาตราฐานต่ำ บางคันในคลับแตกที่ประมาณ 20,000 40,000 60,000 ก็ว่ากันไป ไม่เกิน 100,000 km ก็เคลมฟรี แต่ ณ ตอนนั้นเคลมไปก็ได้ part ตัวเดิม ใช้ไปสักพักแตกอีก
ของผมแตกครั้งแรก 100,500 km จ่ายเอง
160,000 แตกอีก
180,000 แตกอีกแล้ว ตอนนี้ DIY ตัดท่อส่วนที่แตกทิ้ง เพราะบังเอิญ แตกตรงปลายๆ ตัดทิ้งแล้วกลับ เพราะความยาวมันได้ ตอนนี้วิ่งมา 200,000 แล้ว ยังไม่เข้าไปเปลี่ยน เพราะไม่รู้รุ่นก่อน MC จะได้ part ใหม่หรือป่าว
ตัว MC คงไม่มีปัญหา เพราะท่ออินเตอร์ คงเป็น part ใหม่ เพราะมองด้วยสายตาแล้ว ลายท่อ และรูปทรงมันเปลี่ยนไป
ยางติดรถดีมากกกก วิ่งมา 200,000 km ดอกยังเหลือเยอะ และเริ่มดังนิดหน่อย
สงสัยจะเน้นวิ่งทางไกล ขับไม่เร็วนะครับ ยางวิ่งมาสองแสนแล้วยังบอกดี คือส่วนตัวผมว่าเปลี่ยนเถอะครับ
ยางชุดเดียววิ่งสองแสนน่าจะหมดอายุไปนานแล้ว เพื่อความปลอดภัยนะครับ ส่วนตัวผมใช้ยางชุดนึง
ประมาณแปดหมื่นโล แต่ยางที่ใช่จะเป็นรุ่นที่ค้อนข้างดีหน่อย วิ่งได้สักหกหมื่นอาการจะเริ่มออกชัดเจนแล้วนะครับ
ว่าเริ่มไม่เกาะถนน
มาช่วยย้ำเรื่องยางด้วยคนครับ เป็นห่วง 8)
ขอบคุณครับ :)
ผมก็มีโครงการเปลี่ยนอยู่ครับ เล็งๆไว้หลายตัว พอดีวันก่อน คุณพ่อขับ เลยไปนั่งตำแหน่งผู้โดยสารด้านหลัง ได้ยินเสียงยางหอนชัดเจน
-
ถามจริงๆยางวิ่งได้สองแสนโลเลยเหรอครับ ขนาดดอกหนาๆอย่าง bf gooridge t/a ko วิ่งแสนนึงก็เต็มกลืนแล้วนะครับ ผมถึงทึ่งว่า ยาง H/T ติดรถ วิ่งสองแสนได้ แถมเกาะถนนดี ผมนี่ทึ่งมาก
-
ยางก็ควรเปลี่ยนนะผมว่า
เรื่องท่ออิเตอร์ทำท่อมิเนียมใส่เลยอิอิ
-
บางที ศูนย์ เติมลมไว้เว่อร์ครับ 45-50ปอนด์ ยังมีเลย
-
ผมเชียร์ Ranger นะครับถ้าจะเอาช่วงล่างแจ่มๆ มันคนล่ะเรื่องกะ Revo อยู่แล้วเรื่องศูนย์บางศูนย์ก้พอได้บางศูนย์ก้อย่างเน่าเลย 5555
-
ยางชุดนนึง มันยิ่งได้เกินแสนนี่ก็สุดยอดแล้วนะครับ
นี่วิ่ง 2 แสน เป็นไปได้หรอครับ
-
ศูนย์บริการฟอร์ดน่าห่วงจริงครับ แต่ผมใช้ Ranger มา 2 คันแล้ว ทั้งตัวก่อน T6 และ T6
T6 ใช่ดีมากกกก ไม่มีปัญหาใหญ่ใดๆ ตอนนี้ 3 ปีวิ่งไป 200,000 km แล้ว ไม่เคยซ่อม เช็คระยะทุกๆ 15,000 โดยรวม 100,000 km ค่าเช็คระยะถูกกว่าเจ้าตลาด
มีแค่ปัฯหาเล็กๆคือ ท่ออินเตอร์ และแผงอินเตอร์แตกบ่อย!! ปัญหาไม่ใช่ที่ฟอร์ด แต่ตัวปัญหาคือ supplier ทำของได้มาตราฐานต่ำ บางคันในคลับแตกที่ประมาณ 20,000 40,000 60,000 ก็ว่ากันไป ไม่เกิน 100,000 km ก็เคลมฟรี แต่ ณ ตอนนั้นเคลมไปก็ได้ part ตัวเดิม ใช้ไปสักพักแตกอีก
ของผมแตกครั้งแรก 100,500 km จ่ายเอง
160,000 แตกอีก
180,000 แตกอีกแล้ว ตอนนี้ DIY ตัดท่อส่วนที่แตกทิ้ง เพราะบังเอิญ แตกตรงปลายๆ ตัดทิ้งแล้วกลับ เพราะความยาวมันได้ ตอนนี้วิ่งมา 200,000 แล้ว ยังไม่เข้าไปเปลี่ยน เพราะไม่รู้รุ่นก่อน MC จะได้ part ใหม่หรือป่าว
ตัว MC คงไม่มีปัญหา เพราะท่ออินเตอร์ คงเป็น part ใหม่ เพราะมองด้วยสายตาแล้ว ลายท่อ และรูปทรงมันเปลี่ยนไป
ยางติดรถดีมากกกก วิ่งมา 200,000 km ดอกยังเหลือเยอะ และเริ่มดังนิดหน่อย
สงสัยจะเน้นวิ่งทางไกล ขับไม่เร็วนะครับ ยางวิ่งมาสองแสนแล้วยังบอกดี คือส่วนตัวผมว่าเปลี่ยนเถอะครับ
ยางชุดเดียววิ่งสองแสนน่าจะหมดอายุไปนานแล้ว เพื่อความปลอดภัยนะครับ ส่วนตัวผมใช้ยางชุดนึง
ประมาณแปดหมื่นโล แต่ยางที่ใช่จะเป็นรุ่นที่ค้อนข้างดีหน่อย วิ่งได้สักหกหมื่นอาการจะเริ่มออกชัดเจนแล้วนะครับ
ว่าเริ่มไม่เกาะถนน
วิ่ง ตจว ยุดยา สิงบุรี ปทุม สมุทรสาคร บลาๆแถบนี้ มีขึ้นเหนือ ลำปาง เชียงใหม่บ้าง จากสภาพถนน ยางน่าจะมีการสึกหรอสูง
ผมก็มีโครงการเปลี่ยนอยู่ครับ เล็งๆไว้หลายตัว พอดีวันก่อน คุณพ่อขับ เลยไปนั่งตำแหน่งผู้โดยสารด้านหลัง ได้ยินเสียงยางหอนชัดเจน
จริงๆผมว่ามันดังมานานแล้วละ แต่บังเอิญ T6 มันเก็บเสียงดี
ปล.เคยอ่านเจอมาว่า ยางยิ่งดอกหมด ยิ่งเกลี้ยง ยิ่งเกาะถนนแห้ง นะครับ เพราะหน้าสัมผัสมาขึ้น (ผมเปรียบทเียบกับยาง สลิด) แต่ถนนเปียกหน้ากลัว เพราะร่องยาง รีดน้ำ ได้น้อยลง เด่วจะ HYDROPLAINING ง่าย
ประเด็นคือ เนื้อยางมันคงตายแล้วละคับ คงจะแข็งมากแล้ว
-
ขออนุญาตตอบรวมหลาย คอมเมนต์เลยนะครับ
ยาวติดรถคันนี้วิ่ง 200,000km จริง
เด่วจะหาเวลาถ่ายรูป หน้ายาง แก้มยาง ODO meter มาให้ดูครับ และเล็บยังจิกยางลง เนื้อแข็งขึ้นกว่าเดิม แต่เสียงดังกว่าเดิม
ส่วนใหญ่ขับบนถนนลาดยาง แต่ลาดยางเมืองไทยก็โลกพระจันทร์เหมือนกันบ้าง
-
ตอนที่ผมไปลองขับ ไม่เจออาการหน้าลอยนะครับ ผมไม่แน่ใจว่าอาการหน้าลอยที่คุณพูดถึงคืออาการที่หน้ารถกระเด้งเวลาเจอพื้นต่างระดับหรือเปล่า ตอนผมไปลองขับก็ปกตินะครับ และปกติรถกระบะเกือบทุกยี้ห้อน่าจะมีปัญหาหลังลอยซะมากกว่า เพราะท้ายกระบะเบา ตอนที่ผมไปเทสรีโว่ที่ศูนย์ตรงบางนา เขามีสนามทดสอบให้ครับ เป็นพื้นต่างระดับกัน รถก็ทรงตัวตามปกติครับ อาการสวิงแบบเด้งไปเด้งมามีไม่เยอะครับ ไม่เวียนหัว คนนั่งหลังก็ไม่น่าจะเมา