Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 16:47:20

หัวข้อ: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 16:47:20
เรียนทุกท่าน

ผมนำรูปขึ้นไว้ที่ Gallery ของเว็บเราให้แล้วนะครับ
เชิญที่นี่ได้เลยครับผม

http://www.headlightmag.com/main/gallery


หัวข้อ: Re: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 16:48:58
ขอนำเอารูปบางส่วนมายั่วพอสังเขปดังนี้ 555

(http://www.headlightmag.com/main/gallery/Mitsubishi_&_Headlightmag_Trip/Camera_1/ZDSC_0123_resize.jpg)

ฝูงรถรอขย่มครับ

(http://www.headlightmag.com/main/gallery/Mitsubishi_&_Headlightmag_Trip/Camera_2/S_MG_2309_resize.JPG)

นั่งจิบกาแฟรอบรรยาย

(http://www.headlightmag.com/main/gallery/Mitsubishi_&_Headlightmag_Trip/Camera_2/S_MG_2338_resize.JPG)

งานนี้อย่าเหยียบเกินสองร้อย นะคะ!

(http://www.headlightmag.com/main/gallery/Mitsubishi_&_Headlightmag_Trip/Camera_2/S_MG_2400_resize.JPG)

ชักภาพร่วมกันก่อนออก

(http://www.headlightmag.com/main/gallery/Mitsubishi_&_Headlightmag_Trip/Camera_2/S_MG_2412_resize.JPG)

(http://www.headlightmag.com/main/gallery/Mitsubishi_&_Headlightmag_Trip/Camera_1/ZDSC_0197_resize.jpg)

(http://www.headlightmag.com/main/gallery/Mitsubishi_&_Headlightmag_Trip/Camera_1/ZDSC_0238_resize.jpg)

(http://www.headlightmag.com/main/gallery/Mitsubishi_&_Headlightmag_Trip/Camera_1/ZDSC_0417_resize.jpg)

(http://www.headlightmag.com/main/gallery/Mitsubishi_&_Headlightmag_Trip/Camera_1/ZDSC_0553_resize.jpg)

(http://www.headlightmag.com/main/gallery/Mitsubishi_&_Headlightmag_Trip/Camera_1/ZDSC_0700_resize.jpg)
หัวข้อ: Re: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: keng. ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 17:01:07
ภาพถ่ายสวยดีครับ
 :D
หัวข้อ: Re: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 17:05:25
รูปตูอ้วนโคตร
หัวข้อ: Re: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: batyboy ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 17:12:25
ถ่ายรูปได้งามแต้ๆ ครับ โดยเฉพาะรูปที่ผู้การยืนแอ็คท่าอยู่หน้าน้องปาเจโร่ดำ ดูเข้ากันมั่กๆ  ;D
หัวข้อ: Re: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 17:23:49
รูปสวยคับ อยากไปจัง
หัวข้อ: Re: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 17:28:58
ผมขออนุญาต ต่อกระทู้เลยละกันครับ

เมื่อวานหลังจากถึงศูนย์มิตซูฯ ตั้งแต่ เจ็ดโมงครึ่ง...ฟิตโคตรๆ ก็เริ่มจากหาแหล่งอาหาร...ทางบริษัทเขาก็จัด กาแฟ ไมโล พร้อมขนมไว้คอยต้อนรับอย่างดี
นายอาร์ตมีหรือจะพลาด หลังจากซัดไมโลไปหนึ่งกับเค้กแอลมอลด์ S&P ไปชุดแรก.....ออกมาเดินย่อยดูรถเล็กน้อยพอเป็นพิธี ก่อนเข้าไปเวียนเทียนอีกรอบ...
เป็นไมโลชุดที่สอง กับ เค้กเนยสด อิ่มไปครับมื้อเช้า.....(ไปรับคุณแพนด้วย เลยต้องเช้าหน่อยน่ะ)

เอ้า....ส่งการบ้านมันเลยแล้วกัน สำหรับรถที่ผมได้ทดลองขับและนั่งในช่วงแรก (ขาไป) คือ เจ้าตัว Lancer EX 2.0GT รุ่นท๊อปสุดของเขาหล่ะ
อารมณ์คนนั่ง ทีแรกคิดว่าจะกระด้าง แต่ไม่นะ ล้อ 18 ยาง 45 กลับไม่ได้กระด้างอย่างที่คิดเลย นั่งสบายกำลังดี โดยส่วนตัวผมอาจจะขับรถล้อใหญ่
โหลดมาอยู่แล้ว แต่พอลองเจ้า 2.0 GT ลักษณะช่วงล่างไม่ได้แตกต่างจากรถบ้านทั่วไป และไม่ได้กระด้างเหมือนรถโหลดครับ

พอเปลี่ยนจากนั่งมาเป็นขับ การออกตัวนุ่มนวล(เกินไปหน่อย) สำหรับคนที่ชอบฟิลลิ่งกระชากออกอาจจะผิดหวังนิดนึง ผลอาจจะมาจากล้อที่โตด้วยส่วนหนึ่ง
และการเซ็ทอัพคันเร่งไว้ด้วยครับ แต่ถ้าคุณอยากได้อารมณ์ดิบๆ มันส์ๆ ให้ดันคันเกียร์มาที่โหมดแมนนวล และใช้แพทเดิล ชิพ ที่คอพวงมาลัย อาการของรถ
จากที่นุ่มนวล เรียบร้อย จะกลับจากหน้ามือเป็นหลังมือทันที รถจะไม่ตัดรอบ ไม่ว่าจะลากไปกี่นาทีก็ตาม คาไว้งั้น และแรงบิด จะมาแบบเร้าอารมณ์พอประมาณ
สำหรับการต่อเกียร์ ในโหมดแมนนวล ค่อนข้างนุ่มนวล(จนผมรู้สึกว่ามันผู้ดีโคตรๆๆๆ........)คือ ถ้ามันไม่กระชาก มารอบกับความเร็วขึ้น "เร็วใจหาย"
ดังนั้นสำหรับสปอร์ตโหมด ในตัว 2.0GT ผมถือว่าผ่านครับ สามารถขับขี่ได้ค่อนข้างดุดันแบบผู้ดี

ช่วงล่าง ในส่วนของเจ้าตัว 2.0GT แม้จะมีล้อโตๆ ขอบ 18" มาให้ ผมกลับรู้สึกว่าไม่ได้กระด้างอย่างที่คิดไว้ตอนแรก (แม้จะเทียบกับ FD+16" ของผม หรือแม้กระทั่ง Saab 900Draken+17" อีกคัน) ตอบง่ายๆ ว่าช่วงล่างของ แลนเซอร์ "กำลังดีทีเดียว" ช่วงล่างไว้ใจได้ ไม่กระด้างในความเร็วต่ำ และนิ่งโคตรๆ ในย่าน
ความเร็วสูง 140 km/hr ยังนิ่งครับ การเปลี่ยนเลนท์ที่ความเร็วสูง รถไม่มีเทคแอคชั่นใดๆ ที่ส่ออาการเสียการควบคุมเลย ในใจผมคาดว่าและคิดไปเองว่า
เจ้า แลนเซอร์ ตัวนี้ ยืมแนวไอเดีย แชทซีด้านข้าง จากรุ่นพี่ของมันมาใช้ (Evolotion) เพราะเท่าที่ผม เจ้าอีโว จะมีพื้นแชทซีด้านล่าง หนากว่า แลนเซอร์ตัวที่
ทำตลาดทั่วไปนิดหน่อย ตีต่างง่ายๆ ถ้าแลนเซอร์หนา 2 มิล อีโวจะหนา 3 มิล อันนี้ได้ความรู้มาจาก พี่ๆที่ทำอีโวครับ

ดังนั้นแล้วในการย้ายเลน หรือหลบสิ่งกีดขวางกระทันหัน...ซึ่งในทริปนี้ มีให้ทดสอบบนถนนจริง จาก...ขาไป ปี๊บ....หลายคนบอกอยากเตะปี๊บให้ดัง สำหรับผม ขอแค่หลบให้พ้นน่าจะเข้าท่ากว่า มีปี๊บ สองใบ หล่นในมอเตอร์เวย์ครับ.....ดังนั้นก็เป็นบททดสอบของจริงบนถนน เจ้า 2.0GT ทำได้ดีมากๆ ทีเดียวครับ ฟิลลิ่งของช่วงล่าง แน่น หนึบ ไม่ออกอาการน่ากลัว ไปแบบแน่นๆ ทั้งคัน คงต้องยกความดีความชอบให้กับชุดช่วงล่างที่เสริมความแข็งแกร่งกันพอสมควร และล้อโตๆที่ให้

ส่วนรูปลักษณ์ภายนอก และอุปกรณ์ภายใน ผมว่าค่อนข้างจะตอบง่ายด้วยตัวของมันเองอยู่แล้ว ที่ชอบเห็นจะเป็นระบบแอร์ที่ค่อนข้างเย็นทันใจและทั่วถึงครับ(เย็นโคตร....ถ้าไม่เย็นนี่คงแปลกเพราะมิตซู..ทำแอร์บ้าน กับตู้เย็นด้วยจริงปะ อิอิ) การใ้ช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ในแดชบอร์ดง่ายดาย เห็นชัดเจน โดดเด่นด้วย จออินโฟเมชั่น ดิสเพลย์ ที่อยู่กลางเรือนไมล์ เบาะนั่งสบายตลอดการเดินทาง กลับมาไม่รู้สึกปวดหลังครับผม ตินิดนึง นิ่มไปหน่อยครับ ถ้าแข็งกว่านี่ส่วนที่ลองก้นแจ่ม
ภายนอกโดนเต็มๆ กระจกมองข้างดีทัศวิสัยชัดเจนครับ

สำหรับส่วนที่จะตินะครับ สำหรับ 2.0GT เป็นอะไรที่ค่อนข้างเล็กน้อย นั่นคือน่าจะมีชุดเซ็นทรัลล๊อคเพิ่มมาให้นอกจากที่ล๊อกประตู และกระจกอัตโมมัติขาขึ้น....

สำหรับสิ่งที่ควรจะปรับปรุงสำหรับรุ่น 2.0GT เพื่อให้ตอบโจทย์ของลูกค้าเซกชั่นนี้นะครับ....อันนี้จากความรู้สึกส่วนตัวครับ เอาฟิลลิ่งเป็นหลักนะ
เซ็ทอัพขาคันเร่งไฟฟ้าให้ไวกว่านี้อีก 30%
เซ็ทอัพระบบพวกมาลัยให้คมกว่านี้อีกนิด เพราะมันเกี่ยวกับฟิลลิ่งการโยกย้ายรถในย่านความเร็วสูง ส่วนความหนืดของพวงมาลัยกำลังดี
เพิ่มชุดท่อไอเสียสปอร์ตของแรลลี่อาร์ต......อันนี้คุณแม่ขอร้อง รับรองว่าเจ้า 2.0GT จะหาตัวจับยากโคตรๆ เลยหล่ะทีนี้
หัวข้อ: Re: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 17:33:37
ผมถือว่าส่งการบ้านคุณจิมแล้วนะคร๊าบบบบบบบบบ

ต่อเผลอแว๊บเดียวก็มาโผล่ชายทะเลแหลมฉบังซะแล้ว.........สำหรับเจ้า 2.0GT ถ้าเจอทางขรุขระมากๆ อาจจะมีอาการกระด้างบ้างนะครับ อันนี้ทำใจไว้เลย
จะรถรุ่นใน ล้อใหญ่ยางบางยังไง๊มันกระด้างครับ แต่เจ้าแลนเซอร์ มันไม่ "ดีด"ครับ เก็บอาการได้ดีทีเดียว
หัวข้อ: Re: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 17:36:30
บรรยากาศร้าน "สุดทางรัก" สาขาแหลมฉบังครับ
บรรยากาศดีครับ ได้ชมวิวท่าเทียบเรือแหลมฉบังด้วย
นอกจากนั้น อาหารอร่อยทีเดียวเชียวหล่ะ
หัวข้อ: Re: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 17:38:49
รายการอาหารไม่ทราบ เอารูปไปดูเล่นๆ

รายการแรกผมเดาว่า น่าจะ ปูผัดผงกระหรี่ครับ อันนี้ไม่ได้กินอ่ะ มันลำบากชีวิตผมไปหน่อย
รายการที่สอง น่าจะเป็น ทอดมันกุ้ง....อันนี้อยากกิน แต่ไม่ทันปอบ ที่โต๊ะ 5 5 5
หัวข้อ: Re: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 17:43:29
รวมๆ ครับ โดยสรุป เป็นร้านอาหารที่รสชาด ใช้ได้เลย ทางทีมงานมิตซูฯ เลี้ยงดูปูเสื่ออย่างดีมากๆครับ
สต๊าฟมิตซูฯ ก็น่ารักดีด้วย แอบหลงรักเธอเลย.....
หัวข้อ: Re: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 17:47:26
พอปิ้งเข้ากับสต๊าฟของมิตซูฯเขาแล้วหล่ะ.....ก็เลยคิดถึงภาพนี้ขึ้นมาทันที

เพราะผมควรต้องหา " ทางหนีทีไล่ " ไว้ดีๆ เลยหล่ะ

สำหรับผมคงจบการส่งการบ้านเพียงเท่านี้ครับ..........เอ๊าแล้ว 1.8 หละหายไปไหน.....ผมขอละไว้ให้เพื่อนๆท่านอื่น บ้างล่ะกันครับ แห่ๆ
แต่สิ่งที่อยากจะเตือน และเห็นข้อผิดพลาดมาระหว่างการทดสอบรถ นั่นคือ "เรื่องของการรักษามารยาทกับเพื่อนร่วมถนน"
ยิ่งไม่ใช่รถเรา เรายิ่งต้องระมัดระวังให้มากกว่ารถเราเองครับ และ มอเตอร์เวย์ ไม่ใช่ เซปังเซอร์กิต.....ดังนั้นจุดนี้แหละ คุณแม่ขอร้องเลยครับ

จบการรายงาน

นายอาร์ต
หัวข้อ: Re: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 18:08:58
Thank you หลายอาร์ต แบบนี้แหละใช่เลย (ทางหนีเมียน่ะนะ)
หัวข้อ: Re: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: GAG ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 19:05:03
ของผมยังไม่ได้ส่งการบ้านเลย แต่จะรีบส่งนะครับ ;D
หัวข้อ: Re: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: Nut_K ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 19:45:20
อยากหม่ำทอดมันกุ้ง ปูผัดผงกระหรี่ แล้วก็แกงส้มอะ
หัวข้อ: Re: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: bigglives ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 19:46:36
ถ่ายรูปรถตอนวิ่งสวยมาก ๆ (ถึงแม้วันนั้น ทุกคันจะกดแบบว่า 120 ขึ้นก็ตาม) น่าเอาลง wallpaper



ปล ไหน ๆ ก็ไหน ๆ และ ส่งการบ้านด้วยล่ะกัน ไม่อยากดองและ เดี่ยวจะลืม ซึ่งแบ่งเป็น 2 ภาคคือ ภาคแรก 1.8 และภาค 2 2.0

ภาคแรก 1.8
แรก ๆ ที่เห็นตัวรถ ซึ่งผมเคยเห็นมาก่อนหน้านั้น ผมรู้สึกว่า สวยดุ (แต่ไม่ดื้อ) ท้ายก็ยังมีกลิ่นอายของรถอิตาลีมาอยู่บ้าง ก็ดูดี(แบบเรียบ ๆ นะ)
หลังจากนั้นก็ได้นั่งเข้าไปในห้องโดยสาร รู้สึกการจัดอุปกรณ์ดี แต่ทว่า บางสิ่งบางอย่างคู่แข่งก็มีให้มา แต่ดันไม่ให้ก็มีเยอะอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าเทียบกับตัวเก่า ตัวนี้ให้อุปกรณ์มาเยอะสะใจดีเลยทีเดียว แต่บ้างชิ้น เช่น ที่บังแดด ด้วยความที่มันเบาไปหน่อย ทำให้เวลาขับเร็ว ๆ ประมาณ 120 มันสั่นเฉยเลย และที่วางแขนนั้นเตี้ยไปหน่อย ถ้ามิซูปรับให้สูงอีกนิด จะดีเลยครับ ตัวห้องโดยสารเองผมยอมรับว่า นั่งสบาย ขับก็สบายด้วย คันเร่งนั้นกดลึก(ลึกกว่ารถที่ผมใช้อยู่นิดนึง)

ในเรื่องเครื่องยนต์ การตอบสนองมาทันใจดีซึ่งพอใจระดับหนึ่งแต่เกียร์ CVT มันมีอาการกระตุกอยู่ จนทำให้เกิดความสงสัยว่า มันคือซีวีที หรือ เอที แบบปกติกันแน่ (ถ้าไม่ได้ดูสเปคนะ) อาการดึงของเครื่องยนต์นั้น มาไม่เยอะเลย ทำท่าเหมือนจะอืด แต่ก็เร่ง ๆ ได้ซึ่งต้องรอกันนิดนึง แต่ไม่ถึงกับอืดจนคนขาซิ่งบ่น แต่ัมันดูผู้ดีไปหน่อยเท่านั้นเอง(รุ่น 1.8 เอาใจผู้หญิงหรือเปล่าเนี่ย) 

การทรงตัว ช่วงล่างทำงานได้ดี การผ่านคอสะพานยังมีอาการโยนตัวอยู่เยอะ คงเ้ป็นเพราะยางขอบ 16 แต่การเปลี่ยนเลนนั้นโยนน้อยถือว่าทำได้ดี แต่พวงมาลัยนั้น มันดิ้นเก่งมากครับ เมื่อขึ้น 130 มา รู้สึกดิ้นจนขาดความมั่นใจไปอยู่พอสมควร การโยกพวงมาลัยรู้สึกไม่ค่อยคมเท่้าไหร่ ครับ โดยสรุปสำหรับตัว 1.8 นั้นปรับเรื่องพวงมาลัยให้หน่อย และผมขอปุ่มควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัยด้วย จะดีนะครับ

ภาค 2 2.0
เนื่องจาก 2.0 นั้น ท็อปสุด จึงให้ชุดแต่งรอบคัน ดูแล้วถ้าเปลี่ยนฝากระโปรงหน้า โหลดช่วงล่างให้ต่ำ และเปลี่ยนกันชนท้ายให้ดุอีกนิด มันคือ EVO X ดี ๆ นี่เอง ซึ่งผมชอบมากกว่า 1.8 มันดูสวย และ ดุกว่าเดิม

ภายในห้องโดยสาร สิ่งที่ติไปกับ 1.8 ให้มาหมดครบไม่มีขาด(เว้นแต่ที่วางแขนที่อยู่ที่เ้ดิม) และหนังหุ้มพวงมาลัย ไม่รู้ว่า มิซูใช้แบบเดียวกันกับ 1.8 หรือไม่ เพราะว่า 2.0 นั้น พวงมาลัยจับกระชับและหนังติดมือกว่าทำให้คาดว่าเวลาจับพวงมาลัยเป็นอะไรที่ดีกว่าและอยากให้อยู่ในตัว 1.8 ด้วย รวมทั้ง ที่บังแดด เด้งได้ก็มีอยู่เช่นกัน แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันสำหรับผมคือ การขับตัว 2.0 ผมออกมา ทำขาขวาผมปวดเมื้อยไปเลย ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม ทั้ง ๆ ที่ห้องโดยสารไม่ต่างกับ 1.8 มาก

เรื่องเครื่องยนต์ นั้นก็ไม่ต้องบอกอะไรมาก 2.0 154 แรงม้า แรงมาเยอะมา สำหรับผม แรงเท่านั้นพอแล้วครับเอาผมติดเบาะได้ก็เยี่ยมแล้ว การคิกดาวน์ทีนึงเสียงเครื่องดูเร้าใจมาก แต่ ไม่รู้เป็นคันที่ผมลองคันเดียวหรือเปล่าที่เสียงมันเหมือนจะไม่ค่อยเร้าใจในตอนแรก เสียงมันอ้อนวอนว่า"อย่าทำหนู หนูเจ็บ" แต่เกียร์ CVT 1.8 เป็นอย่างไร  2.0 ก็เป็นอย่างงั้น แต่ได้ความเร้าใจเพราะ แพดเดอร์ชิป ที่พวงมาลัย แต่มันไม่ตามพวงมาลัยจึงทำให้เวลากดนั้นอาจจะลำบากถ้ารถเข้าโค้งอยู่

การทรงตัว 2.0 ดีกว่า 1.8 อย่างเห็นได้ชัด คงเป็นอนิสงค์ของ ล้อขอบ 18 กับค้ำโช็คหน้า จึงทำให้การผ่านคอสะพาน แม้จะโยน แต่ไม่ได้มากอะไรเมื่อเทียบกับ 1.8 การวิ่งคงที่ที่ 120 ให้ความรู้สึกนิ่งดี แต่พวงมาลัยนั้น เกิน 135-140 ก็ดิ้นอีกแล้ว และความคมของการเลี้ยว ก็ยังไม่คมสักเท่าไหร่ซึ่งไม่ควรจะมาเจอกับรุ่น 2.0 ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวแรง แต่ยังดีที่พวงมาลัยดูจะนิ่งกว่า 1.8 อยู่บ้าง และการผ่านถนนคอนกรีด มีอาการเด้ง ซึ่งผิดกับ 1.8 (คงเป็นเพราะการเซ็ตช่้วงล่างแบบสปอร์ดจึงทำให้มันแข็งแล้วเด้ง)

สรุปของ 2.0 เป็นรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อการ เหยียบตีนมิดติดเหล็กรถ การตอบสนองเร้าใจมาก ช่วงล่างเกาะถนน ออฟชั่นให้มาเยอะสมกับราคา แต่สิ่งที่อยากจะได้นั้นคือ ปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่ให้ดีขึ้นอีกนิดหน่อย ด้านเครื่องยนต์ดีอยู่แล้ว แต่อยากให้ปรับพวงมาลัยให้คมกว่านี้และลดอาการดิ้นกว่านี้หน่อยจะถือว่าเป็นรถที่น่าเล่นมากที่สุด (ปัจจุบัน ผมให้มันน่าเล่นเฉย ๆ ครับ)

และอีกสิ่งที่อยากจะขอไว้ทั้ง 2 รุ่นนั้นคือ กระจกไฟฟ้านั้น ผมขอให้มันกดขึ้น Auto ฝั่งคนขับด้วยจะได้ไหม และก็ ปุ่มกดล็อคเซนทรัลล็อคด้วย บางครั้งใช้มือก็ไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ ถ้าทำได้ ไม่แน่ ที่บ้านผมคงหันมามองมากกว่านี้ครับ
หัวข้อ: Re: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: Tonaka ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2010, 23:24:21
คราวหน้า ขอจองหนึ่งที่ครับ  คราวนี้ไปไม่ได้จริง  เพราะใกล้จะสอบ - -
หัวข้อ: Re: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: CN16888 ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2010, 02:54:45
ตาลุกวาว++ อยากไปบ้างจริงๆ
หัวข้อ: Re: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: Lovely_Car ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2010, 22:26:09
ขอบคุณมากเลยครับสำหรับรูป

วันนั้นสนุกมากครับ

ขอcommentเลยละกันครับ

สำหรับตัว2.0แล้วถือว่าสวยมากครับ ผมว่าคุ้มค่ากับราคานะ พื้นที่ด้านหลังค่อนข้างนั่งสบายวัสดุดีใช้ได้ แต่ขอติตรงเรื่องเสียงของห้องโดยสารหน่อย เพราะว่าค่อนข้างดังมากคงเกิดจากล้อขอบ18" และออฟชั่นน้อยไปนิด 

ส่วน1.8 เป็นรถที่ช่วงความเร็วต้นๆ ขับแล้วรู้สึกธรรมดามาก แต่เมื่อขับไปสัก100km/hrขึ้นจะรู้สึกว่าก็แรงใช้ได้ ความเร็วมาแบบเรื่อยๆเลย ซึ่งตอนที่ผมขับหันมามองแแปปเดียวเข็มขึ้นไป160km/hrแล้ว แต่การควมคุมรถนั้นนิ่งใช้ได้เลยทีเดียว ผมว่าถ้าไม่ได้เป็นคนซิ่งอะไรนักเครื่อง1.8ก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่ก็ยังดีนะครับยังมีเกียร์+,-มาให้เล่นด้วย ทำให้อัตราเร่งเร้าใจขึ้นมานิดหน่อย

สำหรับผมแล้วLancer EXคันนี้เป็นรถที่ดีคันนึงในกลุ่มcompact car

ถ้าไม่ติดซื้อFDมาก่อนเจ้าคันนี้คงได้มาอยู่ในครอบครองผมแน่ๆ


หัวข้อ: Re: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: does ที่ มีนาคม 01, 2010, 12:08:47
ขอทำการบ้านลงตรงนี้เลยนะครับ

ช่วงแรกได้ลองนั่งเจ้า 20gt รู้สึกว่าช่วงล่างกำลังพอดีกับรถบ้าน ไม่ได้แข็งจนเกินไปแต่ตัวเบาะนั้นนิ่มไปหน่อยเวลาเข้าโค้งแรงๆยังรู้สึกว่าตัวไหลได้อยู่(เค้าไม่ได้ทำมาให้แข่งนิ(เอา racaro หนังตัวที่เคยใส่ใน new lancer 2.0 มาจะดีมาก)) ในส่วนของ 1.8 นั้นช่วงล่างแถบจะไม่แตกต่างกับตัว 2.0 เท่าไหร่นักจะนิ่มกว่าหน่อยเป็นเพราะแก้มยางที่สูงกว่า ทั้ง1.8และ2.0 นั้นที่ความเร็ว 140km/h นั้นยังนิ่งอยู่ขับแถบไม่รู้เรื่องว่านี้ 140 km/h หรอเนี่ย(ถ้าเสี่ยลมและยางไม่เข้ามาให้ห้องโดยสาร)

ในส่วนของพวงมาลัยของ 2.0 ค่อนข้างเบาและไวเวลาขึ้นทางต่างระดับรู้สึกว่าพวงมาลัยดีดคงเป็นเพราะล้อขนาด 18 ไม่ได้ดีดน่ากลัวแต่อย่างใด ในตัว 1.8 กลับไม่มีอาการดีดเลย

การขับเกียร์ CVT รู้สึกนิ่มไปหมดเลยแต่พอลองเข้า m โหมดรู้สึกได้ถึงแรงที่มาความนุ่มนวลหายไปหมดขับสนุกขึ้นแต่รู้สึกว่าจะเปลี่ยนเกียร์ที่คันเกียร์จะช้ากว่าที่เปลี่ยนจากแพทเดิลชิพ(อาจจะเป็นเพราะในช่วงที่ขับ 2.0 นั้นไม่ค่อยได้เปลี่ยนเกียร์ตรงคันเกียร์)

เบรคนั้นถือว่าดีมากมันใจได้ โดยรวมแล้วถือว่าเป็นรถที่ดีเลยถ้าราคาถูกกว่านี้หรือออฟชั้นเยอะกว่านี้ซักนิด
หัวข้อ: Re: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: POPROCK ที่ มีนาคม 01, 2010, 12:33:00
หลงรัก Staff มิตซู คนนี้เหรอครับ?
ผมนึกว่าเธอเป็นทอมซะอีก
หัวข้อ: Re: +++รูปจากงาน Headlight Trip เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา+++
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ มีนาคม 02, 2010, 01:29:54
พี่เค้าชื่อ จิม ครับ

มีเจ้าของไปนานแล้วครับ