Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bigrocket ที่ ตุลาคม 21, 2015, 11:40:05

หัวข้อ: เปรียบเทียบการทดสอบรถกระบะของออสเตเลีย กับ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: bigrocket ที่ ตุลาคม 21, 2015, 11:40:05
เห็นแว๊ป  ๆ เลยสงสัยว่าลักษณะการทดสอบของเขา กับ เราเหมือนกันหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบการทดสอบรถกระบะของออสเตเลีย กับ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: bigrocket ที่ ตุลาคม 21, 2015, 11:40:38
ของเค้า
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบการทดสอบรถกระบะของออสเตเลีย กับ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: TDCI ที่ ตุลาคม 21, 2015, 12:50:11
เฉพาะ Colorado ห่างกัน  2.17 วิ   
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบการทดสอบรถกระบะของออสเตเลีย กับ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: tarahlm ที่ ตุลาคม 21, 2015, 12:57:12
จากบทความดังกล่าวไม่ได้ระบุวิธีการ เครื่องมือที่ใช้ทดสอบ

แต่ด้วยที่เป็นรายงานจากหน่วยงานที่น่าจะขนาดใหญ่พอสมควร เงินทุนหนา กำลังคนพร้อมกว่า มืออาชีพเต็มตัว
เป็นการนำรถทุกยี่ห้อมาทดสอบในคราวเดียวกันตัดความแตกต่างเรื่องอุณหภูมิ/อากาศ
และน่าจะใช้เครื่องวัดความเร็วที่เหมือนกันทุกคัน(แน่ล่ะ มีตังค์ หาเครื่องมือพิเศษมาตรฐานดีๆมาใช้ได้)
หรือสามารถวัดปริมาตรน้ำมันที่ใช้จริงๆโดยเติมเท่าไร ถ่ายออกวัดที่เหลือได้เท่าไร
(ทำได้เพราะพร้อมกว่า กำลังคนมากกว่า)

อีกประการต้องดูว่ารถทุกคันที่ทดสอบนั้น ผลิตจากโรงงานเดียวกับบ้านเราทุกคันไหม
และรถที่ส่งออกไปขายที่ออสเตรเลียนั้น ได้เพิ่มอ็อบชั่นต่างๆทำให้น้ำหนักมากขึ้นกว่าที่จำหน่ายในบ้านเรา
หรือรุ่นส่งออกมีการเปลี่ยนแปลงอะไรเพิ่มเติมที่เราไม่ทราบ



หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบการทดสอบรถกระบะของออสเตเลีย กับ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ตุลาคม 21, 2015, 13:00:53
รถบ้านเรา ก็ยึดจาก web บ้านเราดีกว่าครับ

ไปดูของ ตปท ต้องมี check spec, option ต่างๆนานา เพื่อให้สามารถเปรียบเทียบกันได้ถูกต้องอีก
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบการทดสอบรถกระบะของออสเตเลีย กับ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: bigrocket ที่ ตุลาคม 21, 2015, 13:28:19
รถบ้านเรา ก็ยึดจาก web บ้านเราดีกว่าครับ

ไปดูของ ตปท ต้องมี check spec, option ต่างๆนานา เพื่อให้สามารถเปรียบเทียบกันได้ถูกต้องอีก

The largest engines were those in the Ford Ranger and Mazda BT-50, which are 3.2-litre five-cylinder powerplants. Both have identical power (147kW at 3000rpm) and torque (470Nm at 1750-2500rpm)

D-Max has the largest four-cylinder engine in terms of capacity, with its 3.0-litre unit offering – oddly – the equal-least amount of power (130kW at 3600rpm) and the least torque (380Nm from 1800-2800rpm)

The next biggest in terms of capacity is the Colorado, which does a lot more with its 2.8 litres. In fact, it equals the extra-cylindered Ford and Mazda with 147kW of power (at 3600rpm) and has the most torque of any ute here, with 500Nm at 2000rpm. It has a six-speed automatic

 2.8-litre four-cylinder is the HiLux. This all-new engine is also fitted to Toyota’s Prado and Fortuner, but – on paper at least – it comes across as a little lazy with the equal-lowest 130kW of power (at 3400rpm) and 450Nm of torque (at 1600-2400rpm). It has a new six-speed auto

The Navara’s 2.3-litre unit is a product of the Renault-Nissan Alliance, and despite being the second-smallest engine here it produces 140kW of power (at 3750rpm) and 450Nm of torque (at 1500-2500rpm). It is mated to a seven-speed auto

The smallest engine of all the utes here is the Volkswagen’s twin-turbo 2.0-litre unit, which has 132kW of power (at 4000rpm) and 420Nm of torque (at 1750rpm)


สเป๊คเหมือนกับที่บ้านเราจังเลย
มีแต่ Navara ที่ใช่สเป๊คของ Renault-Nissan Alliance

หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบการทดสอบรถกระบะของออสเตเลีย กับ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: the kit ที่ ตุลาคม 21, 2015, 14:04:24
ผมว่าการทดสอบของ HLM ค่อนข้างละเอียดและเป็นกลาง

ถึงใช้เครื่องมือเดียวกัน แต่ปัจจัยภายนอก เช่น ลม ความชื้น อุณหภูมิ จราจร แม้กระทั่งระยะทางที่เครื่องยนต์
ได้ผ่านการใช้งานมาไม่เท่ากัน ย่อมเป็นตัวแปรได้

ดังนั้นระหว่าง หนังสือหัวนอก หรือ แบบทดสอบ ตปท. ยังไงผมก็ยึดมั่นใน HLM มากกว่าครับ IMO
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบการทดสอบรถกระบะของออสเตเลีย กับ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: Thong ที่ ตุลาคม 21, 2015, 14:21:08
รถน่าจะส่งไปจากโรงงานที่บ้านเรานี่ล่ะครับ  ยกเว้น Amarok

การทดสอบเขาคงใช้เครื่องมือวัด  ซึ่งก็ดีครับ รถคันไหนไมล์แข็งไมล์อ่อนก็ไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกัน  ส่วนเว็บเราอ้างอิงจากไมล์รถครับ
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบการทดสอบรถกระบะของออสเตเลีย กับ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: HLRx ที่ ตุลาคม 22, 2015, 08:17:56
ผม งงๆ ระหว่าง bt กะ ranger นี่แหละ ทำไมกินน้ำมันต่างกันขนาดนั้น ทั้งๆที่เหมือนกันทุกอย่าง หรือ bt ออสเตรเลีย นน.มากกว่า ranger
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบการทดสอบรถกระบะของออสเตเลีย กับ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: pongsak_877 ที่ ตุลาคม 22, 2015, 08:58:33
ทดสอบรถกระบะ มันต้องทดสอบบรรทุก 1 ตัน ด้วยครับไม่ใช่ทดสอบแต่รถเปล่า เพราะมันไม่ใช่เก๋ง

แล้วก็ทดสอบการขึ้นเขา 0-100 , 80 - 120

ทางก็ต้องมีออฟโรดด้วยเพื่อทดสอบระบบขับ 4 ไม่ใช่ทดสอบขับ 4 แต่ถนนดำ
หัวข้อ: Re: เปรียบเทียบการทดสอบรถกระบะของออสเตเลีย กับ ไทย
เริ่มหัวข้อโดย: tarahlm ที่ ตุลาคม 22, 2015, 09:28:12
เอาบทความการทดสอบ ที่ลิ้งก์อยู่ในกระทู้เก่ามาให้ดูอีกครั้ง

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=46779.0