Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bigrocket ที่ ตุลาคม 21, 2015, 11:40:05
-
เห็นแว๊ป ๆ เลยสงสัยว่าลักษณะการทดสอบของเขา กับ เราเหมือนกันหรือเปล่า
-
ของเค้า
-
เฉพาะ Colorado ห่างกัน 2.17 วิ
-
จากบทความดังกล่าวไม่ได้ระบุวิธีการ เครื่องมือที่ใช้ทดสอบ
แต่ด้วยที่เป็นรายงานจากหน่วยงานที่น่าจะขนาดใหญ่พอสมควร เงินทุนหนา กำลังคนพร้อมกว่า มืออาชีพเต็มตัว
เป็นการนำรถทุกยี่ห้อมาทดสอบในคราวเดียวกันตัดความแตกต่างเรื่องอุณหภูมิ/อากาศ
และน่าจะใช้เครื่องวัดความเร็วที่เหมือนกันทุกคัน(แน่ล่ะ มีตังค์ หาเครื่องมือพิเศษมาตรฐานดีๆมาใช้ได้)
หรือสามารถวัดปริมาตรน้ำมันที่ใช้จริงๆโดยเติมเท่าไร ถ่ายออกวัดที่เหลือได้เท่าไร
(ทำได้เพราะพร้อมกว่า กำลังคนมากกว่า)
อีกประการต้องดูว่ารถทุกคันที่ทดสอบนั้น ผลิตจากโรงงานเดียวกับบ้านเราทุกคันไหม
และรถที่ส่งออกไปขายที่ออสเตรเลียนั้น ได้เพิ่มอ็อบชั่นต่างๆทำให้น้ำหนักมากขึ้นกว่าที่จำหน่ายในบ้านเรา
หรือรุ่นส่งออกมีการเปลี่ยนแปลงอะไรเพิ่มเติมที่เราไม่ทราบ
-
รถบ้านเรา ก็ยึดจาก web บ้านเราดีกว่าครับ
ไปดูของ ตปท ต้องมี check spec, option ต่างๆนานา เพื่อให้สามารถเปรียบเทียบกันได้ถูกต้องอีก
-
รถบ้านเรา ก็ยึดจาก web บ้านเราดีกว่าครับ
ไปดูของ ตปท ต้องมี check spec, option ต่างๆนานา เพื่อให้สามารถเปรียบเทียบกันได้ถูกต้องอีก
The largest engines were those in the Ford Ranger and Mazda BT-50, which are 3.2-litre five-cylinder powerplants. Both have identical power (147kW at 3000rpm) and torque (470Nm at 1750-2500rpm)
D-Max has the largest four-cylinder engine in terms of capacity, with its 3.0-litre unit offering oddly the equal-least amount of power (130kW at 3600rpm) and the least torque (380Nm from 1800-2800rpm)
The next biggest in terms of capacity is the Colorado, which does a lot more with its 2.8 litres. In fact, it equals the extra-cylindered Ford and Mazda with 147kW of power (at 3600rpm) and has the most torque of any ute here, with 500Nm at 2000rpm. It has a six-speed automatic
2.8-litre four-cylinder is the HiLux. This all-new engine is also fitted to Toyotas Prado and Fortuner, but on paper at least it comes across as a little lazy with the equal-lowest 130kW of power (at 3400rpm) and 450Nm of torque (at 1600-2400rpm). It has a new six-speed auto
The Navaras 2.3-litre unit is a product of the Renault-Nissan Alliance, and despite being the second-smallest engine here it produces 140kW of power (at 3750rpm) and 450Nm of torque (at 1500-2500rpm). It is mated to a seven-speed auto
The smallest engine of all the utes here is the Volkswagens twin-turbo 2.0-litre unit, which has 132kW of power (at 4000rpm) and 420Nm of torque (at 1750rpm)
สเป๊คเหมือนกับที่บ้านเราจังเลย
มีแต่ Navara ที่ใช่สเป๊คของ Renault-Nissan Alliance
-
ผมว่าการทดสอบของ HLM ค่อนข้างละเอียดและเป็นกลาง
ถึงใช้เครื่องมือเดียวกัน แต่ปัจจัยภายนอก เช่น ลม ความชื้น อุณหภูมิ จราจร แม้กระทั่งระยะทางที่เครื่องยนต์
ได้ผ่านการใช้งานมาไม่เท่ากัน ย่อมเป็นตัวแปรได้
ดังนั้นระหว่าง หนังสือหัวนอก หรือ แบบทดสอบ ตปท. ยังไงผมก็ยึดมั่นใน HLM มากกว่าครับ IMO
-
รถน่าจะส่งไปจากโรงงานที่บ้านเรานี่ล่ะครับ ยกเว้น Amarok
การทดสอบเขาคงใช้เครื่องมือวัด ซึ่งก็ดีครับ รถคันไหนไมล์แข็งไมล์อ่อนก็ไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกัน ส่วนเว็บเราอ้างอิงจากไมล์รถครับ
-
ผม งงๆ ระหว่าง bt กะ ranger นี่แหละ ทำไมกินน้ำมันต่างกันขนาดนั้น ทั้งๆที่เหมือนกันทุกอย่าง หรือ bt ออสเตรเลีย นน.มากกว่า ranger
-
ทดสอบรถกระบะ มันต้องทดสอบบรรทุก 1 ตัน ด้วยครับไม่ใช่ทดสอบแต่รถเปล่า เพราะมันไม่ใช่เก๋ง
แล้วก็ทดสอบการขึ้นเขา 0-100 , 80 - 120
ทางก็ต้องมีออฟโรดด้วยเพื่อทดสอบระบบขับ 4 ไม่ใช่ทดสอบขับ 4 แต่ถนนดำ
-
เอาบทความการทดสอบ ที่ลิ้งก์อยู่ในกระทู้เก่ามาให้ดูอีกครั้ง
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=46779.0