Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Parnun ที่ ตุลาคม 24, 2015, 17:46:20
-
ผมสมาชิกใหม่ครับ กำลังสนใจจะซื้อ.series 3 hybrid. ครับ
อยากจะรบกวนพี่ๆ ว่าถ้าใช้รถนานเกิน 5 ปี เป็นตัวเลือกที่น่าใช้มั้ยครับ
ผมเคยเห็นคลิป review ของพี่จิมมี่ แต่ตอนนี้หาไม่เจอแล้วครับอยากจะรบกวนขอ link. ทีครับ
ขอบคุณครับ
-
แรงดีครับ ขับสนุกแต่ถ้าเน้นประหยัดไม่ผ่านคับไม่ได้ประหยัดกว่า 328i ไรมากมาย เกิน 5 ปีพอได้แต่ถ้าเกิน 7 ปีผมว่า 328i จะเหมาะกว่าไม่ต้องห่วงไรเลย ยอมแรงน้อยลงนิดๆ ราคาก้ถูกกว่าเยอะ
-
ความแรงมันพอๆกับM3เลยนะครับราคาก็แรงมาก
-
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา จัดได้เลยครับ แรงสมใจในราคาที่รับได้ครับ (เพราะเรทภาษี) ระบบ Hybrid ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดครับ
ดูบนนถนนสิครับ Camry Hybrid ก็มีวิ่งกันเยอะครับ เทคโนโลยีพัฒนาไปเรื่อยๆครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ถ้าได้ยินว่าระบบhybrid ไม่มีปัญหาก็ ok ครับ จะได้จัดได้อย่างสบายใจครับ
-
แรง ดี น่าใช้ แต่ระยะยาวไม่ค่อยน่าคบ แต่ถ้าเจอมือ 2 ราคาสวยๆก็โอเคครับ
ถามตัวเองว่าจำเป็นต้องเอาแรงขนาดนั้นไหม ถ้าไม่ ไปลองขับ 328i ดูก่อนครับ ถ้ารับได้ก็จบ ไม่แน่ว่าภาษีปีหน้าอาจได้แรงม้าที่ตอนกลับคืนมา รึไม่ก็โมเองได้ถึง 300 แรงม้าสบายๆ
แต่ส่วนตัวผมเอง ถ้ามีงบประมาณนี้ผมจะจัด2คันคือ c200 กับ subaru sti คือเพิ่มจากเดิมนิดนึงแต่จบกว่า
-
แรงดีน่าใช้แต่ถ้าใช้ยาวระวังจะปวดหัวนะครับ ระบบไฮบริดไม่ค่อยมีปัญหาแต่ถ้ามีขึ้นมาก็ยุ่งครับ อย่าลืมว่าบีเอ็ม ไม่ใช่โตโยต้าที่ขายรถไฮบริดไปเยอะแล้วช่างพอจะมีความรู้ แต่บีเอ็มขายไปแล้วกี่คันและจะมีช่างซักกี่คนรู้ปัญหาครับ แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาก็จัดเลยครับ
-
เท้าหนัก งบเหลือ จัดสิครับ
-
ลอง 328 ดูหรือยังครับ ถ้าไม่พอ 3 AH ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนกว่า หรือจะ WRX STI ถ้าไม่ติดว่ามันเป็นรถยุ่นและไม่หรูหราเท่า แต่มันน่าจะง่ายกว่าในหลายๆด้านครับ :)
-
ขอบคุณมากครับ คงเลือกAH3 ครับ ถูกใจกับความแรงดีครับ อย่างน้อยก็ใช้จนหมด BSI. ครับ
-
ถ้าจัดแล้ว ก้เปลี่ยนเบรคด้วยเลยนะครับ ผมเทสมาแล้วรู้สึกว่า เบรคแย่อย่างที่ HLM ว่าจริงๆ เหมือนจะเอารถเดิมๆไม่ค่อยอยู่ ต้องลงแป้นน้ำหนักเยอะพอสมควรถึงจะรู้สึกอยู่ ถ้ากดแป้นเบรคลงแค่ครึ่งนึงระหว่างความเร็วสูงๆ จะรู้สึกเลยว่าเหมือนจะไหลๆ เอาไม่อยู่ หลังจากลองแล้วผมเลยตัดสินใจมา 328 ดีกว่าด้วยราคาแอคทีฟไฮบริดสูงกว่าเยอะเลย แถมน้ำหนักเยอะกว่า ระยะยาว ก็เสียวๆ พอสมควรแถมราคา ตกแบบน่าใจหายมากๆ เจอ1คันวิ่ง 17,xxx กม.
ราคาตกจาก 4.49 เหลือ 3.19ล้านซึ่งผมช๊อคพอสมควรครับ อีกอย่าง 328i สามารถโมต่อได้ง่ายๆแค่จูนก็ได้ม้าราวๆ300 ตัว คิดกลับไปกลับมา 328 น่าจะคุ้มกว่าครับ แต่ถ้าปัจจัยไม่ใช่ปัญหา ก็แอคทีฟไฮบริดโลด
-
ถ้าจัดแล้ว ก้เปลี่ยนเบรคด้วยเลยนะครับ ผมเทสมาแล้วรู้สึกว่า เบรคแย่อย่างที่ HLM ว่าจริงๆ เหมือนจะเอารถเดิมๆไม่ค่อยอยู่ ต้องลงแป้นน้ำหนักเยอะพอสมควรถึงจะรู้สึกอยู่ ถ้ากดแป้นเบรคลงแค่ครึ่งนึงระหว่างความเร็วสูงๆ จะรู้สึกเลยว่าเหมือนจะไหลๆ เอาไม่อยู่ หลังจากลองแล้วผมเลยตัดสินใจมา 328 ดีกว่าด้วยราคาแอคทีฟไฮบริดสูงกว่าเยอะเลย แถมน้ำหนักเยอะกว่า ระยะยาว ก็เสียวๆ พอสมควรแถมราคา ตกแบบน่าใจหายมากๆ เจอ1คันวิ่ง 17,xxx กม.
ราคาตกจาก 4.49 เหลือ 3.19ล้านซึ่งผมช๊อคพอสมควรครับ อีกอย่าง 328i สามารถโมต่อได้ง่ายๆแค่จูนก็ได้ม้าราวๆ300 ตัว คิดกลับไปกลับมา 328 น่าจะคุ้มกว่าครับ แต่ถ้าปัจจัยไม่ใช่ปัญหา ก็แอคทีฟไฮบริดโลด
. เบรคของตัว AH 3 เดิมๆเป็นเบรคเดียวกับของตัว 328i รึเปล่าครับ แล้วก็ช่วงล่างถ้าเป็นตัว M sport. ก็คือเป็นตัวที่สามารถปรับเวลาขับโหมด Sport ได้รึเปล่าครับ. ขอบคุณมากครับ
-
น่าใช้ครับ
-
ถ้าจัดแล้ว ก้เปลี่ยนเบรคด้วยเลยนะครับ ผมเทสมาแล้วรู้สึกว่า เบรคแย่อย่างที่ HLM ว่าจริงๆ เหมือนจะเอารถเดิมๆไม่ค่อยอยู่ ต้องลงแป้นน้ำหนักเยอะพอสมควรถึงจะรู้สึกอยู่ ถ้ากดแป้นเบรคลงแค่ครึ่งนึงระหว่างความเร็วสูงๆ จะรู้สึกเลยว่าเหมือนจะไหลๆ เอาไม่อยู่ หลังจากลองแล้วผมเลยตัดสินใจมา 328 ดีกว่าด้วยราคาแอคทีฟไฮบริดสูงกว่าเยอะเลย แถมน้ำหนักเยอะกว่า ระยะยาว ก็เสียวๆ พอสมควรแถมราคา ตกแบบน่าใจหายมากๆ เจอ1คันวิ่ง 17,xxx กม.
ราคาตกจาก 4.49 เหลือ 3.19ล้านซึ่งผมช๊อคพอสมควรครับ อีกอย่าง 328i สามารถโมต่อได้ง่ายๆแค่จูนก็ได้ม้าราวๆ300 ตัว คิดกลับไปกลับมา 328 น่าจะคุ้มกว่าครับ แต่ถ้าปัจจัยไม่ใช่ปัญหา ก็แอคทีฟไฮบริดโลด
. เบรคของตัว AH 3 เดิมๆเป็นเบรคเดียวกับของตัว 328i รึเปล่าครับ แล้วก็ช่วงล่างถ้าเป็นตัว M sport. ก็คือเป็นตัวที่สามารถปรับเวลาขับโหมด Sport ได้รึเปล่าครับ. ขอบคุณมากครับ
คนละตัวครับ เบรคของแอคทีฟไฮบริด3 จะเป็นตัวเดียวกันกับเบรคของ 335i ซึ่งเป็นหน้า4 pot หลัง2pot ขนาดจานหน้า 340 หลัง 330 แต่ถ้าเป็น 328i จะขนาดเบรคเดิมจานจะพอๆกันแต่คาลิปเปอร์จะคนละแบบ ผมแนะนำให้เปลี่ยนเป็น m performance ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นจาน 370หน้าและ345หลัง พร้อมกับคาลิปเปอร์สีสวยๆ 3 สีครับเลือกได้ ส้ม แดง เหลือง ผมเลือกส้มไป โดยขนาดก็หน้า 4pot หลัง 2 potครับ น่าจะมั่นใจขึ้น แต่ผมไปเชคที่เวป bimmer มามีคนใช้หลายๆคนบ่นเรื่อผ้าเบรค ซึ่งผ้าเบรคที่ให้ติดกับชุดเบรคมานั้น ค่อนข้างแย่พอสมควร โดยหลายๆคนได้ทำการเปลี่ยนผ้าเบรค ก็รู้สึกว่าเบรคดีขึ้นและมั่นใจขึ้นเพราะฉะนั้น ผมว่าเอาแบบง่ายๆเลยครับ ได้รถมาลองเปลี่ยนผ้าเบรคดูครับ พวก EBC เหลือง หรือของ stoptech หรือจะยี่ห้ออื่นก็ได้ครับที่เป็นเกรดเรซซิ่งหน่อย และก็ไล่น้ำมันเบรคใหม่เช่นพวก ATE super blue ไม่ก็ Motul RBF 600หรือ 660 นี่แหละครับ จำไม่ได้ น่าจะช่วยได้เยอะครับ ถ้าเปลี่ยนผ้าเบรคแล้วไล่น้ำมันเบรคแล้ว ยังไม่มั่นใจก็มานั่งชั่งใจใหม่ว่าจะใช้เบรคของศูนย์หรือเบรคของนอกศูนย์ดี เพราะราคาเบรค m performance ครบชุดหน้าหลังก็ราคาแรงอยู่ ราคานี้เพิ่มตังค์อีก2-3หมื่นซื้อ 6 pot monoblock บางยี่ห้อสำหรับคู่หน้าได้เลย T-T ใจผมถ้าไม่ห่วง BSI ผมก็จัดของ brembo GTหน้าหลังตรงรุ่นไปแล้วครับแต่ติดที่ว่า ได้ BSIมา6ปีหรือแสนโล เลยต้องใช้ทั้งเบรคและช่วงล่างของ m performance ไปเลย จะได้คุ้มกว่าเรื่องดูแล ส่วนเรื่องช่วงล่างครับ ก็ปรับได้ครับ ถ้าเป็นตัวราคา 4.49 นะครับ ตัว m sport แต่ปรับแล้วก็ไม่ได้ต่างกันในแต่ละโหมดแบบใน VW มากมายนัก เพราะโช๊คไฟฟ้าของ VW ปรับแล้วจะเห็นความต่างค่อนข้างชัดเจน แต่ในของ BMW จะเห็นความต่างอยู่แต่ไม่มากเท่า VW(เฉพาะความแข็งของช่วงล่างนะครับ) ส่วนเวลาปรับแล้วที่เห็นชัดเจนที่สุดน่าจะเป็นคันเร่งครับในโหมดสปอตกับสปอตพลัส คันเร่งจะไวมากขึ้นกว่า comfort และ eco แบบคนละโลกเลย
-
อิจฉาจังเลยครับ รถในฝันผมเลย(ถึงขนาดเอาไปตั้งชื่อสมาชิก)
กำลังจะได้ครอบครองความแรงระดับ"โหดสัส" หล่อไม่เกรงใจใคร
-
จัดแล้วอย่าลืมมา review ด้วยนะครับ ดีใจจะมีสมาชิก AH 😁😁😁
-
จัดมาเลยครับ เรื่องซ่อมไว้เสียแล้วค่อยคิด 555 เดิมๆด้วยกัน แรงกว่า 328 เยอะ
328 โมได้ ah3 ก็โมได้ แต่พื้นฐาน n55 ไปได้ไกลกว่าเยอะ
-
เพิ่งถอยมาได้ 2 เดือนครับ เป็นมือสองช่วงล่าง M Adaptive วิ่งน้อย ราคาดีมาก ถ้ามือหนึ่งคงไม่กล้าแตะ
รถแรงมากครับ แต่อย่าถามเรื่องความประหยัดน้ำมันนะครับ
ชอบก็จัดเลยครับ ถ้างบถึง สีน้ำเงินดูดีสุด (รถของผมสีขาว เลือกไม่ได้)
-
ถ้าได้รถมาแล้วจะถ่ายรูปมารีวิวครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับ