Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 27, 2015, 20:23:38
-
Isuzu D-max Minorchange NEW ENGINE
เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายนนี้
(http://upic.me/i/wq/banner.jpg) (http://upic.me/show/56993896)
(http://upic.me/i/qe/2013_06_isuzu_dmax_engine_01_3000_vgs1.jpg) (http://upic.me/show/57084627)
เบื้องต้นเครื่องยนต์ใหม่ขนาด 1.9 ลิตร (1,9XX ซีซี.) เทอร์โบแปรผัน VGS Turbo
จับคู่กับเกียร์ลูกใหม่ ธรรมดา 6 จังหวะ และ อัตโนมัติ 6 จังหวะ
ล่าสุดเราได้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงการวางตำแหน่งทางการตลาดของเครื่องยนต์นี้
มาเล่าสู่กันฟังครับ แต่อย่างไรก็ตามต้องรอข้อมูลอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่งครับ
(http://upic.me/i/1o/11295591_780306308749983_1118742749733967688_n.jpg) (http://upic.me/show/57084630)
(http://upic.me/i/1x/11060863_385899971605549_2067417987999474487_n1.jpg) (http://upic.me/show/57084628)
1. เครื่องยนต์บล๊อกใหม่ 1.9 DDI Blue power จะเข้ามาทำตลาดแทนเครื่องยนต์ 2.5 DDi
โดยได้รับรายงานมาว่า วิ่งทดสอบได้มานานระยะหนึ่งแล้ว เป็นระยะเวลาเกือบปี
โดยอยู่ภายใต้หน้าตาเดิม เพื่ออำพรางไส้ในเอาไว้
2. เครื่องยนต์ 2.5 VGS Turbo มีการปรับปรุงชิ้นส่วนใหม่ เช่น เปลี่ยนเทอร์โบลูกใหม่
ปรับแคทใหม่ ปรับบูสต์ใหม่ ให้มีแรงม้า และ แรงบิดเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม
3. เครื่องยนต์ 3.0 VGS Turbo เช่นเดียวกันกับ 2.5 VGS Turbo มีการปรับปรุงชิ้นส่วนใหม่
เช่น เปลี่ยนเทอร์โบลูกใหม่ปรับแคทใหม่ ปรับบูสต์ใหม่ ให้มีแรงม้า และ แรงบิดเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม
ส่วนระบบส่งกำลังจากเดิม จะเปลี่ยนเป็นเกียร์ลูกใหม่ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และ
เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ โดยที่สาระสำคัญของการปรับ Minorchange ครั้งนี้อยู่ที่ Powertrain
มากกว่าการปรับโฉมครั้งใหญ่ แต่รายละเอียดต่างๆ เช่น ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ฮาโลเจน ก็จะถูกแทนที่
ด้วยหลอด LED แทน พร้อมไฟตัดหมอกกลับมาอีกครั้ง ไฟท้ายใหม่ ฝาท้ายดีไซน์ใหม่ เป็นต้น
ภายในที่น่าจะเปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นเดิมที่มีข้อมูล ณ ตอนนี้คือ หน้าจอ MID แสดงผลใหม่ แบบสี TFT
ล้ออัลลอยก็จะถูกปรับขนาดเพิ่มขึ้นเป็น 18 นิ้วได้แล้วเสียที อย่างไรก็ตามอดใจรออีกเพียง 5 วันเท่านั้นครับ
(http://upic.me/i/0s/11350556_385900011605545_266162681737970852_n.jpg) (http://upic.me/show/57084631)
(http://upic.me/i/fz/11137173_385899958272217_6036088979156063541_n.jpg) (http://upic.me/show/57084629)
-
ขอบคุณครับ
ท่าทางเครื่อง 2.0 น่าจะเรียกความสนใจได้มากแน่ๆ
เครื่องเล็กลง ภาษีรายปีถูกลง พอๆ กับรถเก๋ง
น่าจะทำให้รถ 4 ประตู กับ MU-X น่าใช้มากขึ้นครับ ;D
-
มาแล้ว Super daylight Bronze Silver Gold Ruby Emerald 6 speeds
:P
-
แอบใส่และวิ่งมาร่วมปีแล้ว
เกียร์ธรรมดา ออโต้ 6
ขยับขยายขึ้นทีละนิดอย่างยั่งยืนจริงๆ
-
อดใจรอครับ
-
มาแนวนี้แสดงว่าปล่อยเครื่อง 2.0 ออกมาชิมลางก่อนถ้าไปได้ดีก็ยุบตัว 2.5 VGS ไป ส่วน 3.0 VGS คงต้องทำตลาดไปก่อนแล้วไปใส่เครื่องใหม่ตอน โมเดลเชงค์เลย ส่วนเครื่อง 2.5 โบคู่น่าจะถูกยัดใน MU-X ไมเนอร์แน่ๆ
-
2.0 Turbo นี่จะมาขายแทน 2.5 ลิตรตัว 116 ม้าหรือครับ
ผมเข้าใจถูกป่าวเอ่ย
-
เครื่อง 2.0 คือตลาดตัวต่ำสุดหรือครับ ตอนแรกคิดว่าจะมาแทน 2.5vgs ซะอีก
รอลุ้น performance ผมคาดหวังให้ isuzu 2.0 ทำอัตตราเร่งได้พอๆกับ bt50 2.2 แต่ประหยัดน้ำมันกว่านิดห่อย เพราะน้ำหนักตัวเบากว่า
-
2.0 Turbo นี่จะมาขายแทน 2.5 ลิตรตัว 116 ม้าหรือครับ
ผมเข้าใจถูกป่าวเอ่ย
ผมก็เข้าใจตามนี้นะ
แสดงว่า จะมีเครื่องขาย3ตัว
1. 2.0 โบคู่
2. 2.5โบเดี่ยวปรับปรุงใหม่
3. 3.0 โบเดี่ยวปรับปรุงใหม่
-
Vgs คือโบคู่ไม่มาหรอครับ
-
เฮ้ยๆๆ ถ้า 2.5 โบเดี่ยวปรับปรุงใหม่ ทำให้ 4 ประตูยกสูง
0-100 ใน 11 วิ และ 80-120 ใน 7.5 วิ
ผมไม่มองไทรตันเลย ให้ตายสิ
-
เดียวๆๆ 2.0 VGS Turbo แรงม้าจะมาที่เท่าไรครับ
-
น่าเสียดายครับ นึกว่าไลน์เครื่องจะเป็น 2.0 VGS Turbo กับ 2.5 VGS Twin Turbo แล้วตัด 2.5 VGS Turbo ทิ้งไปเลย
-
Vgs คือโบคู่ไม่มาหรอครับ
คิดว่าไม่น่าจะมาครับโบคู่ เป็น โบเดี่ยว แปรผัน VGS แต่ปรับบูสต์
เปลี่ยนเทอร์โบลูกใหม่ เกียร์ลูกใหม่ ปรับแคทใหม่ มากกว่าครับ
ข้อมูลที่ได้มาล่าสุด 2.0VGS คาดว่าจะมาทำตลาดแทน 2.5 DDi (ตัวล่างสุด) เดิม
เหตุผลคาดว่าถ้าเอาเป็นรุ่นกลางหรือรุ่นท๊อป กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่อาจจะยังรับไม่ได้
แล้วเสียฐานลูกค้าเก่าไปครับ ว่าเครื่องเล็ก จะไหวหรอ? เหมือนอย่างเคส Ranger/BT50Pro
เครื่อง 2.2 ที่กว่าจะทำให้ลูกค้ายอมรับได้ก็ 3 ปีกว่า ถึงจะยืนทำยอดขายระดับนี้ได้
-
2.0 น่าสนใจครับ สำหรับรถใช้งานทั่วๆ ไป คิดเอาว่า น่าจะประหยัดว่า 2.5 ตัวเดิมมากพอสมควร
ส่วนถ้า อยากแรง ก็คงต้องเพิ่งกล่อง ก็น่าจะพอได้นะครับ น่าสนใจจริงๆ ครับ
-
Vgs คือโบคู่ไม่มาหรอครับ
คิดว่าไม่น่าจะมาครับโบคู่ เป็น โบเดี่ยว แปรผัน VGS แต่ปรับบูสต์
เปลี่ยนเทอร์โบลูกใหม่ เกียร์ลูกใหม่ ปรับแคทใหม่ มากกว่าครับ
ข้อมูลที่ได้มาล่าสุด 2.0VGS คาดว่าจะมาทำตลาดแทน 2.5 DDi (ตัวล่างสุด) เดิม
เหตุผลคาดว่าถ้าเอาเป็นรุ่นกลางหรือรุ่นท๊อป กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่อาจจะยังรับไม่ได้
แล้วเสียฐานลูกค้าเก่าไปครับ ว่าเครื่องเล็ก จะไหวหรอ? เหมือนอย่างเคส Ranger/BT50Pro
เครื่อง 2.2 ที่กว่าจะทำให้ลูกค้ายอมรับได้ก็ 3 ปีกว่า ถึงจะยืนทำยอดขายระดับนี้ได้
อืม isuzu นี่ conservative จริงๆแต่อย่างว่าอะครับมันก็ต้องแบบนี่อะหล่ะ รอให้ความรู้สึกเรื่องการ down sizing ของเครื่องยนต์เป็นเรื่องธรรมดาในกลุ่นคนใช้ pickup ก่อน แล้วค่อยเอาโบคู่เข้ามาก็ไม่สาย
-
ผมว่าเครืองเปลี่ยนแค่โบ กลับเกียร์ก็ Ok แล้วนะ เพราะรุ่นปัจุบัน เกียร์ Auto มันเอ๋อๆ ไปหน่อย
ถ้าได้เกียร์ลูกใหม่เซท มาสมูทๆ ละก็สุดยอดเลย
ส่วนภายในขอออกแบบ ชุดสวิตซ์ เครื่องปรับอากาศใหม่ ก็ สวยละ
-
อ้าว โบคู่ ที่ลือกันมา ปีกว่าๆ มลายหายไปหมด
-
ไฟตัดหมอกกลับมา แปลว่าน่าจะมี เดย์ไลท ในโคมแน่ๆเลย
ไฟโปรเจคเตอร หลอด Led กลับมาสว่างเหมือนยุค dragon eye
-
Vgs คือโบคู่ไม่มาหรอครับ
คิดว่าไม่น่าจะมาครับโบคู่ เป็น โบเดี่ยว แปรผัน VGS แต่ปรับบูสต์
เปลี่ยนเทอร์โบลูกใหม่ เกียร์ลูกใหม่ ปรับแคทใหม่ มากกว่าครับ
ข้อมูลที่ได้มาล่าสุด 2.0VGS คาดว่าจะมาทำตลาดแทน 2.5 DDi (ตัวล่างสุด) เดิม
เหตุผลคาดว่าถ้าเอาเป็นรุ่นกลางหรือรุ่นท๊อป กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่อาจจะยังรับไม่ได้
แล้วเสียฐานลูกค้าเก่าไปครับ ว่าเครื่องเล็ก จะไหวหรอ? เหมือนอย่างเคส Ranger/BT50Pro
เครื่อง 2.2 ที่กว่าจะทำให้ลูกค้ายอมรับได้ก็ 3 ปีกว่า ถึงจะยืนทำยอดขายระดับนี้ได้
ผมกลับมองว่า เครื่อง 2.0 มาเป็นรุ่นล่าง จะเสียฐานตอนเดียวแทนนะครับ
-
ความน่าสนใจหายไประดับนึงเมื่อไม่มีเทอร์โบคู่ ลุ้นกันที่ 3.0 ปรับใหม่ แรงม้าจะเท่าไหร่ ถ้าทะลุ 200 ก็ถือว่าแรงที่สุดในตลาด เพราะกระบะไทยตอนนี้ แรงสุดคือแค่แตะ 200 แรงม้า แต่ยังไม่ทะลุ
-
3.0 ขอเดาว่า185-190แรง
เกินนั้นถือว่าเป็นเซอร์ไพรส์!!!
-
รอ 2.0 ครับ ขอรอบต้นมาไว จัดๆ ก็พอ
-
ผมได้ข้อมูลมาว่าเครื่อง 2.0 จะแรงม้าแถวๆ 120 ตัวเท่านั้น แปลว่าตำแหน่งการตลาดนี้อาจจะถูกต้องแล้ว
-
จะมี ABS มาในทุกรุ่นย่อยหรือป่าว...
-
กำลังสงสัยว่าน่ามาวางตำแหน่งในตลาดกับตัวเครื่องนี้กันยังไง น่าสนใจครับ
-
กลายเป็นอีกเรื่องไปซะละ
เค้ามีแฟนพันธ์แท้อยู่ ก็เอามาให้ครบเลยก็ได้
โบคู่ โบคี่ จะได้เห็นตลาดชัดเจนไปเลย เครื่องเก่า เครื่องใหม่ วางคละกันให้ลูกค้าจิ้ม
คนชอบอีสุเทคโนโลยีใหม่(ในไทย)ก็คงอยากลองชิม
คนชอบอีสุที่เคยด่าชาวบ้านไว้ว่าเครื่องเล็กนู่นนั่นนี่ก็ใช้ตัวเก่าไป 8) ง่ายออก
-
ผมว่าอิซูซุนี่ทำผลิตภัณฑ์ได้ถูกจริตคนไทยมากที่สุดแล้วในบรรดากระบะ
ไฟหน้า LED ไฟตัดหมอกกลับมา แสดงว่ามี DRL ในโคมล่ะมั้ง
เครื่อง 2.0 2.5 3.0 ข้าม CC. ครั้งละ 500 ตัวเลือกหลากหลายมากๆ
ล้อ 18 อัพไซส์ขึ้นมาอีก
เรื่องโบคู่ไม่มาผมไม่ซีเรียสล่ะ แต่ผมชอบที่เครื่อง 3.0 มันยังอยู่นี่แหล่ะ
-
ความน่าสนใจหายไประดับนึงเมื่อไม่มีเทอร์โบคู่ ลุ้นกันที่ 3.0 ปรับใหม่ แรงม้าจะเท่าไหร่ ถ้าทะลุ 200 ก็ถือว่าแรงที่สุดในตลาด เพราะกระบะไทยตอนนี้ แรงสุดคือแค่แตะ 200 แรงม้า แต่ยังไม่ทะลุ
อาจโดนตอนต่ำกว่า 200 ม้าก็ได้ครับเหตุผลเพื่อให้ผ่านค่าไอเสีย ซึ่งมันมีผลกับราคารถด้วย
-
โบคู่มันดีขนาดนั้นเลยครับ เห็นหลายๆท่านออกจะผิดหวังที่ได้แค่ VGS เทอร์โบ
คงไม่หวังว่ามันแรงอะไรมากขนาดนั้น 2.0 VGS อาจมาแค่ 120-130 แรงม้า
2.5 VGS คงได้ที่ 140-150 แรงม้า 3.0 VGS 170-180 แรงม้า
-
ระยะนี้รถกระบะแข่งขันกันน่าดูเลย
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ นะครับ
-
3.0VGS จะเอาแรงกว่านี้อีกใช่ป่ะ ทุกวันนี้ก็หลบให้ไม่ทันละ
:-* :-* :-*
-
สำนักแต่งเปิดคอมฯรอกันแร้ว มาซักที
-
เครื่อง 4JJ1-TCX 3000 cc จะโดนตัดออกปีหน้าครับ
จับตาเครื่องใหม่ใน MU-X MC ปีหน้าให้ดี
-
เข้าใจว่า โบคู่จะทำงานที่รอบต่ำกว่า VGS ป่าวอะครับ ก็เลยดึกว่า
รบกวนถามด้วยครับ 8) 8)
-
ต้องลองไปเทสดู กลัวจะอืดต้น ปลายไหลๆ เหมือนตัวมังกรทอง ;D
-
ขอวัสดุภายในดีๆด้วยนะครับ