Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Deaw ที่ ตุลาคม 27, 2015, 20:29:19
-
ตามความเห็นของแต่ละท่าน ถ้าให้เลือก 2 คันนี้ ระหว่าง
1. Sylphy turbo
2. MG6 MC
Sylphy turbo น่าจะแรงกว่านิดหน่อย แต่ก็น่าจะกินจุกว่ารึป่าว?
MG6 ตัว MC แก้ปัญหาเกียร์แล้วน่าจะแรงขึ้นพอควร ช่วงล่างน่าจะแน่นกว่ารึป่าว?
เลือกคันไหนดีครับ
-
ถ้าไม่ได้ชอบแบรนด์ ช่วงล่าง หรือดีไซน์เป็นพิเศษขนาดยอมรับทุกความเสี่ยงได้โดยไม่ลังเล แนะนำซิลฟี่เทอร์โบครับ
-
ช่วงล่างเป็นอะไรที่โมดิฟายกันได้ สิ่งเดียวที่ทำให้คุณควรเลือก mg คือชอบหน้าตามันมากกว่าซิลฟี่ ซึ่งถามผม ผมก็ว่า mg สวยกว่า
แต่ให้เลือกผมไม่เอา mg และไม่เอาซิลฟี่เหมือนกัน รอซีวิคเทอร์โบปีหน้า
เครื่องยนตร์ ทางนิสสันโมได้ง่ายกว่าแยอะ ญี่ปุ่นนำร่องไปไกลแล้ว ในไทยที่เห็นจากพัลซ่าก็มี แฟรชกล่อง ท่อ ไปไกลหน่อยก็ขยายขนาดเทอร์โบ ที่ว่ามาคือทำในไทยมาแล้ว mg ทำอะไรได้มั่ง ใครรู้ช่วยมาแชร์เปิดโลกให้ผมหน่อย
-
MG6 ถึงแก้เกียร์ยังไงก็แรงสู้ Sylphy turbo ไม่ได้ครับ เพราะน้ำหนักตัวเยอะกว่ามากเวลาออกตัวจะไม่ปรู๊ดปร๊าดครับ ถ้าจะให้สู้ได้จริงๆ ต้องจูนบูสเพิ่มซึ่งเครื่องน่าจะพังไวครับ
ส่วนช่วงล่างดีจริงครับ มันไม่ใช่แค่หนึบ แต่การควบคุมพวงมาลัยมันคมมาก รวมถึงการเข้าโค้งครับ
อยู่ที่ชอบขับแบบไหนครับ MG6 มันไม่อืดแต่ก็ไม่ได้แรงถึงขั้นสะใจ เหมาะกับใช้งานทั่วไปมากกว่า
ถ้าอยากซิ่งกดแซงแรงสุดๆ ยังไงก็ต้องซิลฟี่เทอร์โบครับ
-
Sylphy ครับ
ความน่าเชื่อถือในระยะยาวดีกว่าอีกค่าย
-
Sylphy ครับต่อให้ไม่นับเรื่องแบรนด์ เพราะมันแรงกว่าครับรถเบา
-
ผมสาวกนิสสันแต่แอบเชียร์ Civic 2016 1.5 Turbo
-
ความมั่นใจ เลือก sylphy
ถ้าต้องเลือก mg ขอรอmg5 ดีไชน ถูกใจกว่า
-
Sylphy แรงกว่าเยอะ
-
ถ้าแค่ 2 ตัวนี้ขอ MG ละกันครับ
สวยดี ซิลฟี่ต่อให้แรงแค่ไหนหน้าตาไม่เข้าตาจริงๆ เห็นคันที่แต่งก็ไม่โดน :'(
คหสต
-
ตอบ จขกท.
Sylphy Turbo ครับ
ส่วนตัว MG ผมไม่เคยดูรุ่นอื่นเลย นอกจาก MG3 ครับ
ปล.ส่วนตัวไม่เคยชอบหน้าตา Sylphy เลยครับ แต่ถ้าสมมติให้ซื้อและรับรถก่อนปลายปีนี้ งบไม่เกินล้าน
ผมจิ้มคันนี้ครับ
-
Sylphy ครับ แล้วไปใส่ Body part หล่อๆ เท่านี้ก็แจ่มแล้วครับ
-
ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมขอ Sylphy Turbo ครับ เพราะว่าเป็นเครื่อง1.6 แรงมา190แรงม้า มาจากโรงงานเดิม
สามารถต่อยอดขึ้นไป 200 กลางๆได้อย่างสบาย ซึ่งราคา 999,000 บาท ถือว่าคุ้มมาก
ถ้าต่อยอดไปเผลอๆสามารถไล่ Benz Bmw รถบ้านได้เลยทีเดียว
-
ถึงผมจะไม่ค่อยชอบหน้าตามันซักเท่าไหร่แต่มองระยะยาวแล้วผมเทใจให้ Sylphy turbo ครับ :-*
-
ถ้าเอาคู่นี้เลยผมเอา MG ครับแรงสู้ไม่ได้แต่ suspension ไม่แพ้แน่นอนรุ่น mc ดูโอเคนะครับ sylphy ได้แรงอย่างเดียวคับแต้ ถ้านอกนี้
civic 2016 น่าสนมากครับ
-
ช่วงล่างเป็นอะไรที่โมดิฟายกันได้ สิ่งเดียวที่ทำให้คุณควรเลือก mg คือชอบหน้าตามันมากกว่าซิลฟี่ ซึ่งถามผม ผมก็ว่า mg สวยกว่า
แต่ให้เลือกผมไม่เอา mg และไม่เอาซิลฟี่เหมือนกัน รอซีวิคเทอร์โบปีหน้า
เครื่องยนตร์ ทางนิสสันโมได้ง่ายกว่าแยอะ ญี่ปุ่นนำร่องไปไกลแล้ว ในไทยที่เห็นจากพัลซ่าก็มี แฟรชกล่อง ท่อ ไปไกลหน่อยก็ขยายขนาดเทอร์โบ ที่ว่ามาคือทำในไทยมาแล้ว mg ทำอะไรได้มั่ง ใครรู้ช่วยมาแชร์เปิดโลกให้ผมหน่อย
ช่วงล่างมันปรับแต่งกันได้แค่ระดับผิวเผินยกตัวอย่างเช่นสปริง โช๊ค ค้ำต่างๆ บู๊ชยางเท่านั้น เรื่องของความนิ่งช่วงล่างทั้งทางตรงทั้งในโค้งมันเกี่ยวข้องกับโครงสร้างและชิ้นส่วนภายในอีกมากมายครับ ไหนจะสัดส่วนของน้ำหนักตัวและการยุบตัวของช่วงล่างที่เหมาะสมอีก ถ้าจะดัดแปลงถึงขนาดให้คุณภาพช่วงล่างดีกว่าอย่างสิ้นเชิงความสบายในการนั่งก็จะหายไปแทบหมดสิ้นเพราะการให้ตัวการซับแรงกระแทกมันหดไปด้วยเพื่อทดแทนประสิทธิภาพช่วงล่างที่ดีขึ้น เจ้าของรถจะรับกับความกระแทกกระทั้นที่เพิ่มขึ้นได้มากแค่ไหน? เอาในระดับที่ใส่สปริงโหลดกับโช๊คที่หนืดขึ้นกว่าของเดิมเล็กน้อยก็มีการยิงคำถามกันแล้วว่า"นั่งสบายไหม"ผมไม่เห็นด้วยกับแนวคิดที่ว่ารถคันนึงแค่เอามาทำนิดๆหน่อยๆมันก็ดีกว่าอีกคันนึงชนิดที่ว่ามันหมดความน่าสนใจไปเลยอย่างสิ้นเชิงนะ :-X
-
ผมว่ารถช้าช่วงล่างดี ดูจะปลอดภัยกว่ารถเร็วช่วงล่างไม่ดี
ถ้าขับไม่เกิน 120 ก็ไม่ต่างกันมากหรอก แต่เรื่องช่วงล่างเห็นคลิปคุณแพนชมว่า mg นี่ดีจริง ขึ้นลงสะพานแล้วนิ่งหนึบ แต่ถ้าเน้นขับในเมืองออกตัวเร็ว คล่องตัวก็ต้องนิสสัน ส่วนความสบายของห้องโดยสารน่าจะพอๆกัน รอดูตัวเลขประหยัดน้ำมันของ sylphy turbo อยู่ ถ้ากินโหดแบบ pulsar ก็ไม่ไหว
ผมว่าอัตราเร่งที่ผมรับได้ 0-100 แค่ 10 วิก็ปลื้มแล้ว แต่ mg mc หาอ่านรีวิวไม่ได้เลย อยากรู้ว่าปรับปรุงเกียร์ให้ฉลาดขึ้นได้แค่ไหน ถ้าแก้ไขเรื่องความฉลาดได้ก็น่าสนใจกว่าเพราะไม่ได้เป็น CVT แต่ถ้ามองในแง่อะไหล่ ตัว mg น่าจะหาอะไหล่ยากและแพงกว่า
แต่ถ้ารูปลักษณ์ ยกให้ mg เลย ตัว mc มันสวยมาก สีขาวหลังคาดำ คือมันใช่
-
ผมเลือก Sylphy Turbo ครับ
ดูอัตราเร่งของ MG6 แล้ว ขับอัลติส 1.8 ยังจะเร็วกว่าด้วยซ้ำ
-
เลือกยากจริงจริ๊ง จบที่ซิลฟี่ครับ
-
ถ้าเป็นผม ยังไงก็ Sylphy ครับ
พูดตรงๆว่าผมไม่ไว้ใจแบรน MG
จากใจคนใช้ PROTON
-
ช่วย nissan หน่อยครับ จัด sylphy turbo ไปครับ
-
Sylphy ครับ
MG6 มันมีเทอร์โบเหมือนไว้แค่กลบความด้อยของเครื่อง
-
คู่นี่ ผมกด Sylphy เลยครับ
ยังไงก็ชอบญี่ปุ่นมากกว่านะ 5555+ :) :)
-
ถ้าเรื่องการออกแบบภายนอกและภายในที่ดูพรีเมี่ยม ช่วงล่างและพวงมาลัยมั่นๆ ผมเลือก MG6 แต่ถ้าเรื่องศูนย์บริการและการดูแลรักษาระยะยาว ขับสบายๆ ไม่คิดมาก ผมเลือก Sylphy
แต่จากประสบการณ์ที่ใช้รถมาหลายคัน ผมอยาก play safe โดยการเลือก Sylphy มากกว่า MG6 (ค่าบำรุงรักษา MG6 สูงมาก ค่าน้ำมันเกียร์ปาไป 6000 แล้ว และยังไม่แน่ใจเรื่องบริการหลังการขายว่าเป็นไง)
มีสิ่งเดียวที่ผมไม่ชอบ Sylphy สุดๆ คือภายในออกแบบได้เห่ยเหมือน Altis หน้าหมู
-
ผมเลือก MG6 ครับ ผมชอบของแปลก หายากด้วย แถวบ้านผมเห็นแค่ 2คันเอง 5555 มันดูเหมือนรถแบรนหรูๆดี
แต่การรับประกัน กับ บริการหลังการขาย อันนี้ ผมไม่รู้ ไม่เคยใช้อ่ะ แต่เท่าที่รองขับของเพื่อน (MG6 ตัวเก่านะ) สตาทร์ยากชิบ.....
ช่วงล่างนี่ นิ่งครับ ไว้ใจได้ในความเร็วสูง ส่วนเรื่องความแรง ขอไม่พูด 55555 ก็รถมันหนัก
-
ผมเลือก MG6 ครับ ผมชอบของแปลก หายากด้วย แถวบ้านผมเห็นแค่ 2คันเอง 5555 มันดูเหมือนรถแบรนหรูๆดี
แต่การรับประกัน กับ บริการหลังการขาย อันนี้ ผมไม่รู้ ไม่เคยใช้อ่ะ แต่เท่าที่รองขับของเพื่อน (MG6 ตัวเก่านะ) สตาทร์ยากชิบ.....
ช่วงล่างนี่ นิ่งครับ ไว้ใจได้ในความเร็วสูง ส่วนเรื่องความแรง ขอไม่พูด 55555 ก็รถมันหนัก
ผมเคยคิดแบบนี้เลยตอนออก Proton Preve แล้วมันก็เป็นอย่างนั่นจริงๆ ผมขับเท่ๆ อยู่ 2 ปีเต็ม แต่ที่ผมขับเท่ๆไม่มีใครรู้เลยว่าผมเจออะไรบ้าง กับงานบริการที่ห่วยแตก (เคลมยากโคตรๆ และ 0 ไม่ใส่ใจอะไรเลย บอกแต่ว่า เป็นแบบนี้ อาการนี้ไม่มีผล พูดไปแล้ว.....) และค่าบำรุงรักษาที่แพง เหี้ยๆ ถ่ายน้ำมันเกียร์ ต้องมีเงินเกือบ 8000 ถึงจะเปลี่ยนได้ เห้อ
ไม่กล้าอีกแล้วครับกับยี้ห้อแปลกๆแบบนี้ พูดจริงๆนะ Chelolet Hyundai แบร์นที่ว่าแกร่งแล้วในไทยผมยังไม่กล้าเสี่ยงเลย กลัวเจองานบริการเทพๆ
รถมีปัญหาทุกคัน ผมขอแค่เคลมให้ เคลมจบ ก็พอครับแต่ Proton ไม่ใช่!!!!!!!!!!!!!!!
-
ถ้ามีแค่ 2 ตัวนี้ ผมเลือก MG 6 ครับ 8)
-
sylphy turbo เถอะครับ จะได้ไม่ต้องมาเครียดภายหลัง อย่างน้อยๆศูนย์บริการก็มีอยู่ทั่วประเทศมั่นใจกว่า ในระดับหนึ่งละครับ
MG6 MC ใช้ระยะยาวไม่รู้นะว่าจะเป็นไง ถ้าใช้ตามต่างจังหวัด คงหาศูนย์บริการยากหน่อย ถ้าเป็นหัวเมืองใหญ่ๆก็มีบ้าง แต่ไม่เยอะ
ต้องคิดดีๆครับ ถ้าเป็นรถคันที่ 2-3 ของบ้าน ก็ลองดูครับ ขับ 3-4 ปีแรกอาจยังไม่มีอะไรมากนัก ถ้านานกว่านั้น พวกอะไหล่ต่างๆ จะหายากหาง่าย
ก็มาลุ้นกันอีกที ไหนจะช่างซ่อม ที่จะซ่อมมันได้อีก ระบบไฟฟ้า เครื่องยนต์ ระบบปรับอากาศ ของรถได้อีก พวกถ่ายน้ำมันเครื่องนะพื้นๆครับอู่นอกทำได้
เป็นผมจะเลือก sylphy turbo ครับ ขับไปเถอะทั่วประเทศ เสียอะไรตรงไหนยังหาศูนย์ซ่อมได้ จ่ายแพงจ่ายถูก ซ่อมจบไม่จบ ค่อยมาวัดกัน