Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 27, 2015, 21:42:37
-
มาแล้วครับ ! มากันสดๆ ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น
กับ First Impression ทดลองขับ Honda BR-V
พร้อมแล้วก็เชิญรับชมกันได้เลยครับ !!!
แสดงความคิดเห็นกันได้ตามอัธยาศัย
http://www.headlightmag.com/exclusive-first-impression-2015-honda-br-v-world-first-report-live-from-japan/
(http://upic.me/i/hy/2015_10_27_honda_br_v_test_japan_08.jpg) (http://upic.me/show/57085299)
-
ขอบคุณมากครับ สำหรับ review ดีๆ
-
ขอบคุณครับ ขอไปอ่านก่อน :)
-
ขอบคุณครับผม
:)
-
ขอบคุณครับ สำหรับ First Impression
ผมใช้ Mobilio อยู่ รู้สึกว่า BR-V ดูดีกว่า Mobilio ง่ะ กว้างกว่า 5 cm, ยาวกว่า 5 cm, สูงกว่า 5 cm, ฐานล้อยาวกว่า 1 cm
แต่ที่สำคัญคือ กระจังหน้ามันหล่อกว่า 555
สะเทือนใจ
-
ขายดีเหมือนพี่โมบี้แน่ๆ
ปรับหลายอย่างให้เหมือน Jazz City ตัวใหม่ด้วย แถม E85
เสียดาย น่าจะตัวสูงกว่านี้อีกนิดนึง (Ground Clearance สูงกว่าโมบี้นิดเดียว)
-
โมบี้ใน spec จากเวบบอกสูงจากพื้น 189 มม. แต่คิดว่าไม่ได้วัดจากจุดต่ำสุดนะครับ ดูแล้วมันท้องเตี้ยจะตาย กะคร่าวๆ 150-160 มม.นะ แต่ BRV ผมว่าจุดต่ำสุดพอๆกะ ecosport
ปล.ชอบด้านข้างกับด้านหลังโมบี้มากกว่า แต่กระจังหน้า BRV เท่ห์กว่า
-
ผมไม่เคยมองว่ามันสวยเลย แต่พอได้เห็นภาพคันสีเทาๆในรีวิว เฮ้ย ! ก็สวยใช้ได้นะ 555555
Honda กลายเป็นเจ้าแห่งรถอเนกประสงค์ในไทยไปแล้วมั้งเนี่ย
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ :D
-
ขอบคุณมากครับ สำหรับรีวิว รวดเร็วทันใจดีครับ เยี่ยม :-*
-
รวมๆ ก็ โอ เพราะราคาจะไม่สูงเกิน แพงกว่า jazz แต่ไม่เกิน hr-v s
-
Ecosport กับ juke โดนเจ้านี่ไปอีกน่าจะตาย จนกว่าจะเปลี่ยนโมเดลใหม่มาสู้
-
Honda เปิดตัว BR-V ครั้งแรกในโลก ณ งานแสดงรถยนต์ Gaikindo Indonesian
International Auto Show (GIIAS) เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2015 ที่ผ่านมา พวกเขา
ตั้งเป้ายอดสั่งจอง Pre-order Booking เอาไว้ 1,000 คัน แต่เพียงระยะเวลา 1 เดือน
ผ่านไป ปรากฎว่า ลูกค้าชาวตะกะล็อก ให้การตอบรับกับ BR-V อย่างดีใช้ได้ ด้วย
ยอดจองกว่า 2,500 คัน (ตลอดเดือนกันยายน 2015)
ตากาล็อก น่าจะหมายถึงฟิลิปปินส์นะครับ
-
ขอบคุณสำหรับ รีวิว ครับ
อยากเห็น โตโยต้า ลงมาแข่งกลุ่ม SUV บ้างจัง
-
ขอบคุณครับ
ว่าแต่มาไทยไวเหมือนกันนะครับ จังหวะกำลังดีด้วย ช่วง CX-3 เปิดตัว ถึงแม้จะเจาะคนละกลุ่ม แต่ด้วยปัจจัยราคาและการเป็น mini SUV คงมี% ที่จะให้คนเขวในการตัดสินใจ ไม่มากก็น้อย
ส่วนราคาตัวท๊อปน่าจะเห็นแปดกลางๆได้อยู่ เพราะออปขั่นค่อนข้างมาเยอะอยู่ ทั้งเบาะหนัง แอร์ดิจิตอล keyless ฯลฯ
-
เดี๋ยวนี้ honda เดินเกมเร็วมาก หลังจากที่เห็นภาพสเก็ตแค่ไม่กี่เดือนก็ผลิตออกมาขายจริงแล้ว
civic ก็เร็วมาก เปิดตัว concept คันเขียวตอนเมษา คิดว่าต้องรอเป็นปี แต่ปลายปีผลิตขายเฉยเลย
เทียบกับยี่ห้ออื่น หลุดแล้วหลุดอีก รอแล้วรออีก กว่าจะมา honda ก็โกยไปหมดแล้ว
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ถ้าราคาไม่แพงจนเกินไป ถือว่าน่าสนใจมากเลยครับ :)
-
ตอนนี้ตลาด SUV ค่อนข้างดุเดือดเลยนะ
รุ่นใหญ่ CX-5 CRV X-Trail มีจุดดีจุดด้อย จุดประสงค์ชัดเจน ในภาพ Overall นิสสันทำมาได้ครบเครื่องกว่า
รุ่นกลาง CX-3 HRV XV พวกนี้ คาแรคเตอร์ของแต่ละคัน ค่อนข้างชัด ในภาพ Overall ต้องเดาคิดว่าภาพรวม HRV น่าจะดีที่สุด
รุ่นเล็ก Ecosport Junk BR-V หลังจากอ่านแล้วคิดว่า ฮอนด้าน่าจะตบทุกสถาบัน (มาทีหลังต้องดีกว่าเป็นธรรมดา) นาทีนี้ รุ่นเล็ก ให้ทั้งฟอร์ด กับ นิสสันไป โมเดลเชนจ์ มาก่อน น่าสู้กันสนุกกว่านี้
ป.ล. เหมือนรถเก๋งของ ฮอนด้าจะหมดที่ยืนนะ
-
ขอบคุณคร้าบ
-
ขอบคุณครับ
ผมว่ารถคันนี้มันไม่ได้ออกมาฆ่าใครอื่นใกลเลย มันออกมาเพื่อฆ่า Mobilio ชัดๆ
สมมุติถ้าผมกำลังจะซื้อ Mobilio แต่...พอเห็นเจ้านี่แล้วไม่มีความจำเป็นต้องมอง Mobilio อีกต่อไปเลยครับ
มันสวยกว่าทุกอย่างทั้งภายนอกและภายใน แถมลุยน้ำท่วมในกรุงเทพได้อีกนิดหน่อย ต่อให้เพิ่มเงินก็คุ้มครับ
คำถามคือทำไม...Honda ไม่ทำแบบนี้ออกมาขายซะตั้งแต่ทีแรก :-*
-
อยากเห็นตัวจริงๆว่าเป็นยังไง ดูจากรูปและอ่านรีวิวแล้ว ส่วนตัวให้ผ่านครับ
-
ขอบคุณสำหรับบทความที่ดีๆครับ
-
ถ้าราคาแพงกว่า mobilio ไม่เกินสองหมื่นสำหรับผมน่าสนใจมาก
-
โมบี้ใน spec จากเวบบอกสูงจากพื้น 189 มม. แต่คิดว่าไม่ได้วัดจากจุดต่ำสุดนะครับ ดูแล้วมันท้องเตี้ยจะตาย กะคร่าวๆ 150-160 มม.นะ แต่ BRV ผมว่าจุดต่ำสุดพอๆกะ ecosport
ปล.ชอบด้านข้างกับด้านหลังโมบี้มากกว่า แต่กระจังหน้า BRV เท่ห์กว่า
เคยเอาตลับเมตรวัดที่โชว์รูม คร่าวๆนะครับ
จากพื้นถึงขอบตัวรถล่างสุดตรงใต้ประตูเกิน 189 mm. ไปอีก (ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 200 นิดๆ) ตอนนั้นก็งงๆว่าทำไมมันวัดได้สูงกว่าที่คิด พอๆกะ Ecosport เลย แต่ดูเตี้ยกว่าตั้งเยอะ พอก้มไปดูใต้ท้องเลยสันนิษฐานว่าจุดต่ำสุดของตัวรถน่าจะเป็นฐานรองสปริงล้อหลัง
ผมเลยเดาว่า 189 mm. น่าจะเป็นระยะจากพื้นถึงจุดต่ำสุดของตัวรถ ซึ่งห้องโดยสารจริงๆน่าจะสูงกว่าหน่อยนึง
-
สวยกว่า HR-V
บุคลิคเป็น SUV ชัดเจน ไม่มีครึ่ง ๆ กลาง ๆ
ขนาดกำลังดี
ผมชอบ
-
ภายในดูดีขึ้นมาก
ข้างนอกมีแค่เส้นกรอบหน้าต่างที่ยังติดมาจากโมบิลิโอ้ (ซึ่งจริงๆมันก็ไม่ใช่ไม่สวย, แต่พอคิดว่ามันคล้ายโมบิลิโอ้ ก็ทำให้ไม่ชอบเฉยๆ) นอกนั้นดูลงตัวดี
-
ต่อไป คนจะซื้อ mobilio คงดูเรื่องราคาอย่างเดียวเลย
นอกนั้น BRV น่าสนใจกว่าเยอะ
-
ตอนนี้ตลาด SUV ค่อนข้างดุเดือดเลยนะ
รุ่นใหญ่ CX-5 CRV X-Trail มีจุดดีจุดด้อย จุดประสงค์ชัดเจน ในภาพ Overall นิสสันทำมาได้ครบเครื่องกว่า
รุ่นกลาง CX-3 HRV XV พวกนี้ คาแรคเตอร์ของแต่ละคัน ค่อนข้างชัด ในภาพ Overall ต้องเดาคิดว่าภาพรวม HRV น่าจะดีที่สุด
รุ่นเล็ก Ecosport Junk BR-V หลังจากอ่านแล้วคิดว่า ฮอนด้าน่าจะตบทุกสถาบัน (มาทีหลังต้องดีกว่าเป็นธรรมดา) นาทีนี้ รุ่นเล็ก ให้ทั้งฟอร์ด กับ นิสสันไป โมเดลเชนจ์ มาก่อน น่าสู้กันสนุกกว่านี้
ป.ล. เหมือนรถเก๋งของ ฮอนด้าจะหมดที่ยืนนะ
เอ่ออออ แสดงว่าเราเข้าใจผิดมาตลอดนะนี่ว่า พวก juke Ecosport มันคือคู่แข่งโดยตรงของพวก HRV CX3 XV ที่สำคัญดูคลิป CX3 แล้วยิ่งเห็นเลยว่า ไม่น่าจะคันใหญ่กว่า juke Ecosport
-
โมบี้ใน spec จากเวบบอกสูงจากพื้น 189 มม. แต่คิดว่าไม่ได้วัดจากจุดต่ำสุดนะครับ ดูแล้วมันท้องเตี้ยจะตาย กะคร่าวๆ 150-160 มม.นะ แต่ BRV ผมว่าจุดต่ำสุดพอๆกะ ecosport
ปล.ชอบด้านข้างกับด้านหลังโมบี้มากกว่า แต่กระจังหน้า BRV เท่ห์กว่า
เคยเอาตลับเมตรวัดที่โชว์รูม คร่าวๆนะครับ
จากพื้นถึงขอบตัวรถล่างสุดตรงใต้ประตูเกิน 189 mm. ไปอีก (ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 200 นิดๆ) ตอนนั้นก็งงๆว่าทำไมมันวัดได้สูงกว่าที่คิด พอๆกะ Ecosport เลย แต่ดูเตี้ยกว่าตั้งเยอะ พอก้มไปดูใต้ท้องเลยสันนิษฐานว่าจุดต่ำสุดของตัวรถน่าจะเป็นฐานรองสปริงล้อหลัง
ผมเลยเดาว่า 189 mm. น่าจะเป็นระยะจากพื้นถึงจุดต่ำสุดของตัวรถ ซึ่งห้องโดยสารจริงๆน่าจะสูงกว่าหน่อยนึง
วัดตัวท็อปหรือธรรมดาครับ สูงกว่าที่คิดแฮะ หรือเพราะตัวท็อปมีสเกิร์ตเลยดูท้องเตี้ย
-
ถ้าราคาไม่ต่างจากMobi มามันจะฆ่ากันเองไหมครับเนี่ย คนคงโดดมาเBRV หมดแน่ Mobi ผมไม่ชอบอย่างเดียวคือภายใน แต่BRV เหมือนจะแก้ใหม่สวยงามกว่าเยอะทั้งภายนอกและภายใน
-
โมบี้ใน spec จากเวบบอกสูงจากพื้น 189 มม. แต่คิดว่าไม่ได้วัดจากจุดต่ำสุดนะครับ ดูแล้วมันท้องเตี้ยจะตาย กะคร่าวๆ 150-160 มม.นะ แต่ BRV ผมว่าจุดต่ำสุดพอๆกะ ecosport
ปล.ชอบด้านข้างกับด้านหลังโมบี้มากกว่า แต่กระจังหน้า BRV เท่ห์กว่า
เคยเอาตลับเมตรวัดที่โชว์รูม คร่าวๆนะครับ
จากพื้นถึงขอบตัวรถล่างสุดตรงใต้ประตูเกิน 189 mm. ไปอีก (ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 200 นิดๆ) ตอนนั้นก็งงๆว่าทำไมมันวัดได้สูงกว่าที่คิด พอๆกะ Ecosport เลย แต่ดูเตี้ยกว่าตั้งเยอะ พอก้มไปดูใต้ท้องเลยสันนิษฐานว่าจุดต่ำสุดของตัวรถน่าจะเป็นฐานรองสปริงล้อหลัง
ผมเลยเดาว่า 189 mm. น่าจะเป็นระยะจากพื้นถึงจุดต่ำสุดของตัวรถ ซึ่งห้องโดยสารจริงๆน่าจะสูงกว่าหน่อยนึง
วัดตัวท็อปหรือธรรมดาครับ สูงกว่าที่คิดแฮะ หรือเพราะตัวท็อปมีสเกิร์ตเลยดูท้องเตี้ย
ตัว S Auto ที่มีเบาะแค่สองแถวครับ
พอวัดเสร็จเลยคิดเลยว่าพวกกระบะที่บอก ground clearance 200 กว่าๆ แต่ทำไมดูสูงกว่า Ecosport ตั้งเยอะ ก็น่าจะเป็นเหตุผลเดียวกัน
-
ฟังจากข่าวช่อง 3 BR-V เป็นการออกแบบและพัฒนาร่วมกันระหว่างวิศวกรไทยและญี่ปุ่นหรอครับเนี่ย โอ้วว ???
ในข่าวตัว S660 สีเหลืองสวยมากเลยครับ
-
link ช่อง 3
https://www.youtube.com/watch?v=LFrrwg_fvA0 (https://www.youtube.com/watch?v=LFrrwg_fvA0)
[youtube=425,350]LFrrwg_fvA0[/youtube]
-
ดูสวยกว่า Mobilio นะ
แต่ยังไม่เท่า HRV
-
ตัวรถดูดีครับ แต่ชอบไฟท้ายของโมบี้มากกว่า
(ขอย้อนไป HR-V ด้วยนะครับ 8))
ครั้งการมาของ HR-V ทำให้กระทบกับ Civic อย่างช่วยไม่ได้ ผมว่าอาจจะเป็นอีกเหตุผลนึงที่ทำให้ CIVIC Gen-X ต้องทำให้ดูสปอร์ตล้ำยุคและไฮเทคให้มากที่สุด เพื่อให้แตกต่างจาก HR-V ซึ่งผมว่าก็มาถูกทาง
ในขณะเดียวกันก็ยังไปกระทบ CR-V รุ่นล่างอีก CR-V รุ่นหน้าก็ต้องหนีให้หลุดจาก HR-V ให้ได้
ส่วนการมาของ BR-V ถึงแม้ว่า BR-V จะดูลงตัวมากขึ้น กว่าโมบี้แต่ก็ยังทำให้ไม่ Premium เท่า Jazz/City
ซึ่งผมว่า Jazz/City ก็ยังคงมีที่ให้ยืนอยู่ดี และผมว่า Jazz/City ก็ดูครบเครื่องในระดับราคาของมันครับ
เพราะถ้า Option เท่ากันถูกกว่า HR-V โขเลยครับ จนดูเหมือนว่าไม่ได้รับผลกระทบมากนัก
ผมเลยมองว่าการมาของ BR-V จะกระทบโมบี้ตัว TOP และ HR-V ตัวล่างครับ
และคงแอบกระทบ PPV ตัวล่างด้วยครับ (คนที่อยากได้ 7 ที่นั่ง แต่งบจำกัด)
ที่แน่ๆ ,Ertiga, Avanza คงรอดยาก และไม่อยากคิดว่าจะลามไปถึง all new INNOVA ด้วยไหม
รอดูต่อไปครับ 8) 8)
-
เอ่ออออ แสดงว่าเราเข้าใจผิดมาตลอดนะนี่ว่า พวก juke Ecosport มันคือคู่แข่งโดยตรงของพวก HRV CX3 XV ที่สำคัญดูคลิป CX3 แล้วยิ่งเห็นเลยว่า ไม่น่าจะคันใหญ่กว่า juke Ecosport
ผมเลือกแบ่งจากเครื่องยนต์(แรงม้า-แรงบิด)ครับ ไม่ได้เอามิติรถมาเกี่ยว (ถ้า Cx-3 ใส่ 2.0 เบนซินจริงอะนะ เพราะในตลาดออสมันก็ใส่ 2.0 เบนซิน)
เพราะยังไง Ecosport กะ Juke ก็ใส่ แค่1.5 กะ 1.6 BR-V ก็ใส่ 1.5 มา
แต่ถ้า ECOSPORT ใส่ 1.5 Ecoboots ผมก็เลื่อนตำแหน่งไปอยู่กะ HR-V CX-3
ส่วนถ้าแบ่งตาม มิติรถ ก็อย่างที่คุณว่าเลยครับ ไม่หนีกันซักเท่าไหร่
-
ไฟท้ายเยอะไปนิส
-
โมบี้ใน spec จากเวบบอกสูงจากพื้น 189 มม. แต่คิดว่าไม่ได้วัดจากจุดต่ำสุดนะครับ ดูแล้วมันท้องเตี้ยจะตาย กะคร่าวๆ 150-160 มม.นะ แต่ BRV ผมว่าจุดต่ำสุดพอๆกะ ecosport
ปล.ชอบด้านข้างกับด้านหลังโมบี้มากกว่า แต่กระจังหน้า BRV เท่ห์กว่า
เคยเอาตลับเมตรวัดที่โชว์รูม คร่าวๆนะครับ
จากพื้นถึงขอบตัวรถล่างสุดตรงใต้ประตูเกิน 189 mm. ไปอีก (ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 200 นิดๆ) ตอนนั้นก็งงๆว่าทำไมมันวัดได้สูงกว่าที่คิด พอๆกะ Ecosport เลย แต่ดูเตี้ยกว่าตั้งเยอะ พอก้มไปดูใต้ท้องเลยสันนิษฐานว่าจุดต่ำสุดของตัวรถน่าจะเป็นฐานรองสปริงล้อหลัง
ผมเลยเดาว่า 189 mm. น่าจะเป็นระยะจากพื้นถึงจุดต่ำสุดของตัวรถ ซึ่งห้องโดยสารจริงๆน่าจะสูงกว่าหน่อยนึง
วัดตัวท็อปหรือธรรมดาครับ สูงกว่าที่คิดแฮะ หรือเพราะตัวท็อปมีสเกิร์ตเลยดูท้องเตี้ย
ตัว S Auto ที่มีเบาะแค่สองแถวครับ
พอวัดเสร็จเลยคิดเลยว่าพวกกระบะที่บอก ground clearance 200 กว่าๆ แต่ทำไมดูสูงกว่า Ecosport ตั้งเยอะ ก็น่าจะเป็นเหตุผลเดียวกัน
เข้าใจถูกต้องแล้วครับ ระยะที่ว่าคือ ระยะจากพื้นถนนจนถึงจุดต่ำสุดของตัวรถครับ ไม่ใช่ถึงขอบธรณีประตู ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นชิ้นส่วนช่วงล่าง เอาไว้ดูความสามารถการข้ามสิ่งกีดขวางของรถแต่ละคันครับ (พวกรถ off road จะเน้นเรื่องพวกนี้มากเป็นพิเศษ)
-
ครั้งการมาของ HR-V ทำให้กระทบกับ Civic อย่างช่วยไม่ได้ ผมว่าอาจจะเป็นอีกเหตุผลนึงที่ทำให้ CIVIC Gen-X ต้องทำให้ดูสปอร์ตล้ำยุคและไฮเทคให้มากที่สุด เพื่อให้แตกต่างจาก HR-V ซึ่งผมว่าก็มาถูกทาง
ถ้า Honda Thailand คิดแบบคุณนะ เราคงได้เห็น Civic Coupe แน่นอน
หวังว่าจะคิดเช่นนั่นอยู่นะ Honda ;D
-
หนักใจแทนมาสด้า จะเปิดตัวcx3อีกไม่กี่วัน จะเจอbrvสกัดดาวรุ่งอีกไม่อีกเดือน
-
ขอบคุณครับ
-
ครั้งการมาของ HR-V ทำให้กระทบกับ Civic อย่างช่วยไม่ได้ ผมว่าอาจจะเป็นอีกเหตุผลนึงที่ทำให้ CIVIC Gen-X ต้องทำให้ดูสปอร์ตล้ำยุคและไฮเทคให้มากที่สุด เพื่อให้แตกต่างจาก HR-V ซึ่งผมว่าก็มาถูกทาง
ถ้า Honda Thailand คิดแบบคุณนะ เราคงได้เห็น Civic Coupe แน่นอน
หวังว่าจะคิดเช่นนั่นอยู่นะ Honda ;D
แอบหวังเช่นกันครับ ;D ;D
-
ถ้าราคาไม่ต่างจากMobi มามันจะฆ่ากันเองไหมครับเนี่ย คนคงโดดมาเBRV หมดแน่ Mobi ผมไม่ชอบอย่างเดียวคือภายใน แต่BRV เหมือนจะแก้ใหม่สวยงามกว่าเยอะทั้งภายนอกและภายใน
- ผมคาดการณ์ว่าแต่ละรุ่นจะห่างกันประมาณ 4 - 5 หมื่นบาทครับ (ไม่รวมอัตราภาษีที่จะปรับในปี 59 นะครับ) แต่ถึงอย่างไร ถ้าผมมีกำลังมากพอผมก็จะเล่นตัว BRV ครับ :)
-
แปลกใจตรงไม่คิดว่าจะยาวกว่า mobi คิดว่าน่าจะพอๆกัน
คงขายดีแน่นอน
-
คือรถแนวนี้ทำไมชอบใส่ CVT กันจังเลย
โอเคจะใส่ก็ได้ แต่ขอเกียร์ธรรมดาให้ผมด้วยได้ไหมครับ
จะได้สมฐานะรถสารพัดอรรถประโยชน์
-
ถ้าเบาะหลังพับได้ราบก็น่าจะดี
-
ถ้าเบาะหลังพับได้ราบก็น่าจะดี
มีรุ่นเบาะ2แถว พับเบาะได้ราบครับ
-
เหมือนจะดูดีกว่าที่คาดนะครับเนี่ย อิๆ :P
-
รอดูตัวจริงใน Motor Expo ดีกว่า :-X
-
ขอบคุณครับ