Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 27, 2015, 21:42:37

หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 27, 2015, 21:42:37
มาแล้วครับ ! มากันสดๆ ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น
กับ First Impression ทดลองขับ Honda BR-V
พร้อมแล้วก็เชิญรับชมกันได้เลยครับ !!!

แสดงความคิดเห็นกันได้ตามอัธยาศัย
http://www.headlightmag.com/exclusive-first-impression-2015-honda-br-v-world-first-report-live-from-japan/

(http://upic.me/i/hy/2015_10_27_honda_br_v_test_japan_08.jpg) (http://upic.me/show/57085299)
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: patchakorn ที่ ตุลาคม 27, 2015, 22:00:31
ขอบคุณมากครับ สำหรับ review ดีๆ
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ ตุลาคม 27, 2015, 22:01:58
ขอบคุณครับ ขอไปอ่านก่อน :)
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ ตุลาคม 27, 2015, 22:11:21
ขอบคุณครับผม

 :)
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: cipher_rank ที่ ตุลาคม 27, 2015, 22:21:27
ขอบคุณครับ สำหรับ First Impression
ผมใช้ Mobilio อยู่ รู้สึกว่า BR-V ดูดีกว่า Mobilio ง่ะ กว้างกว่า 5 cm, ยาวกว่า 5 cm, สูงกว่า 5 cm, ฐานล้อยาวกว่า 1 cm
แต่ที่สำคัญคือ กระจังหน้ามันหล่อกว่า 555
สะเทือนใจ
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ ตุลาคม 27, 2015, 22:30:52
ขายดีเหมือนพี่โมบี้แน่ๆ

ปรับหลายอย่างให้เหมือน Jazz City ตัวใหม่ด้วย แถม E85

เสียดาย น่าจะตัวสูงกว่านี้อีกนิดนึง (Ground Clearance สูงกว่าโมบี้นิดเดียว)
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ ตุลาคม 27, 2015, 22:37:51
โมบี้ใน spec จากเวบบอกสูงจากพื้น 189 มม. แต่คิดว่าไม่ได้วัดจากจุดต่ำสุดนะครับ ดูแล้วมันท้องเตี้ยจะตาย กะคร่าวๆ 150-160 มม.นะ แต่ BRV ผมว่าจุดต่ำสุดพอๆกะ ecosport

ปล.ชอบด้านข้างกับด้านหลังโมบี้มากกว่า แต่กระจังหน้า BRV เท่ห์กว่า
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: bubball ที่ ตุลาคม 27, 2015, 22:39:50
ผมไม่เคยมองว่ามันสวยเลย แต่พอได้เห็นภาพคันสีเทาๆในรีวิว เฮ้ย ! ก็สวยใช้ได้นะ 555555

Honda กลายเป็นเจ้าแห่งรถอเนกประสงค์ในไทยไปแล้วมั้งเนี่ย

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ  :D
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: puo ที่ ตุลาคม 27, 2015, 22:45:43
ขอบคุณมากครับ สำหรับรีวิว รวดเร็วทันใจดีครับ เยี่ยม :-*
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: yourturle ที่ ตุลาคม 27, 2015, 22:46:57
รวมๆ ก็ โอ เพราะราคาจะไม่สูงเกิน แพงกว่า jazz แต่ไม่เกิน hr-v s
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ ตุลาคม 27, 2015, 22:50:57
Ecosport กับ juke โดนเจ้านี่ไปอีกน่าจะตาย จนกว่าจะเปลี่ยนโมเดลใหม่มาสู้
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: God father ที่ ตุลาคม 27, 2015, 22:53:32
Honda เปิดตัว BR-V ครั้งแรกในโลก ณ งานแสดงรถยนต์ Gaikindo Indonesian
International Auto Show (GIIAS) เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2015 ที่ผ่านมา พวกเขา
ตั้งเป้ายอดสั่งจอง Pre-order Booking เอาไว้ 1,000 คัน แต่เพียงระยะเวลา 1 เดือน
ผ่านไป ปรากฎว่า ลูกค้าชาวตะกะล็อก ให้การตอบรับกับ BR-V อย่างดีใช้ได้ ด้วย
ยอดจองกว่า 2,500 คัน (ตลอดเดือนกันยายน 2015)

ตากาล็อก น่าจะหมายถึงฟิลิปปินส์นะครับ
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: pulp ที่ ตุลาคม 28, 2015, 00:18:49
ขอบคุณสำหรับ รีวิว ครับ

อยากเห็น โตโยต้า ลงมาแข่งกลุ่ม SUV บ้างจัง
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: Ben_BEnz ที่ ตุลาคม 28, 2015, 00:45:58
ขอบคุณครับ

ว่าแต่มาไทยไวเหมือนกันนะครับ จังหวะกำลังดีด้วย ช่วง CX-3 เปิดตัว ถึงแม้จะเจาะคนละกลุ่ม แต่ด้วยปัจจัยราคาและการเป็น mini SUV คงมี% ที่จะให้คนเขวในการตัดสินใจ ไม่มากก็น้อย

ส่วนราคาตัวท๊อปน่าจะเห็นแปดกลางๆได้อยู่ เพราะออปขั่นค่อนข้างมาเยอะอยู่ ทั้งเบาะหนัง แอร์ดิจิตอล keyless ฯลฯ
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: Visual ที่ ตุลาคม 28, 2015, 01:20:22
เดี๋ยวนี้ honda เดินเกมเร็วมาก หลังจากที่เห็นภาพสเก็ตแค่ไม่กี่เดือนก็ผลิตออกมาขายจริงแล้ว
civic ก็เร็วมาก เปิดตัว concept คันเขียวตอนเมษา คิดว่าต้องรอเป็นปี แต่ปลายปีผลิตขายเฉยเลย

เทียบกับยี่ห้ออื่น หลุดแล้วหลุดอีก รอแล้วรออีก กว่าจะมา honda ก็โกยไปหมดแล้ว
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: taechakis ที่ ตุลาคม 28, 2015, 01:22:01
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ถ้าราคาไม่แพงจนเกินไป ถือว่าน่าสนใจมากเลยครับ :)
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ ตุลาคม 28, 2015, 01:22:38
ตอนนี้ตลาด SUV  ค่อนข้างดุเดือดเลยนะ

รุ่นใหญ่  CX-5   CRV   X-Trail       มีจุดดีจุดด้อย  จุดประสงค์ชัดเจน   ในภาพ Overall นิสสันทำมาได้ครบเครื่องกว่า 

รุ่นกลาง  CX-3   HRV   XV    พวกนี้ คาแรคเตอร์ของแต่ละคัน ค่อนข้างชัด ในภาพ Overall ต้องเดาคิดว่าภาพรวม HRV น่าจะดีที่สุด   

รุ่นเล็ก  Ecosport   Junk   BR-V    หลังจากอ่านแล้วคิดว่า ฮอนด้าน่าจะตบทุกสถาบัน  (มาทีหลังต้องดีกว่าเป็นธรรมดา)  นาทีนี้ รุ่นเล็ก ให้ทั้งฟอร์ด กับ นิสสันไป โมเดลเชนจ์ มาก่อน  น่าสู้กันสนุกกว่านี้   

ป.ล.  เหมือนรถเก๋งของ ฮอนด้าจะหมดที่ยืนนะ 
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: Joii ที่ ตุลาคม 28, 2015, 07:56:55
ขอบคุณคร้าบ
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: rotaryman ที่ ตุลาคม 28, 2015, 08:15:05
ขอบคุณครับ

ผมว่ารถคันนี้มันไม่ได้ออกมาฆ่าใครอื่นใกลเลย มันออกมาเพื่อฆ่า Mobilio ชัดๆ

สมมุติถ้าผมกำลังจะซื้อ Mobilio แต่...พอเห็นเจ้านี่แล้วไม่มีความจำเป็นต้องมอง Mobilio อีกต่อไปเลยครับ

มันสวยกว่าทุกอย่างทั้งภายนอกและภายใน แถมลุยน้ำท่วมในกรุงเทพได้อีกนิดหน่อย ต่อให้เพิ่มเงินก็คุ้มครับ

คำถามคือทำไม...Honda ไม่ทำแบบนี้ออกมาขายซะตั้งแต่ทีแรก  :-*
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: chanphoto ที่ ตุลาคม 28, 2015, 08:20:33
อยากเห็นตัวจริงๆว่าเป็นยังไง ดูจากรูปและอ่านรีวิวแล้ว ส่วนตัวให้ผ่านครับ
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: Boycm009 ที่ ตุลาคม 28, 2015, 08:43:17
ขอบคุณสำหรับบทความที่ดีๆครับ
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ ตุลาคม 28, 2015, 08:44:57
ถ้าราคาแพงกว่า mobilio ไม่เกินสองหมื่นสำหรับผมน่าสนใจมาก
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: eakapan ที่ ตุลาคม 28, 2015, 08:50:13
โมบี้ใน spec จากเวบบอกสูงจากพื้น 189 มม. แต่คิดว่าไม่ได้วัดจากจุดต่ำสุดนะครับ ดูแล้วมันท้องเตี้ยจะตาย กะคร่าวๆ 150-160 มม.นะ แต่ BRV ผมว่าจุดต่ำสุดพอๆกะ ecosport

ปล.ชอบด้านข้างกับด้านหลังโมบี้มากกว่า แต่กระจังหน้า BRV เท่ห์กว่า

เคยเอาตลับเมตรวัดที่โชว์รูม คร่าวๆนะครับ
จากพื้นถึงขอบตัวรถล่างสุดตรงใต้ประตูเกิน 189 mm. ไปอีก (ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 200 นิดๆ) ตอนนั้นก็งงๆว่าทำไมมันวัดได้สูงกว่าที่คิด พอๆกะ Ecosport เลย แต่ดูเตี้ยกว่าตั้งเยอะ พอก้มไปดูใต้ท้องเลยสันนิษฐานว่าจุดต่ำสุดของตัวรถน่าจะเป็นฐานรองสปริงล้อหลัง

ผมเลยเดาว่า 189 mm. น่าจะเป็นระยะจากพื้นถึงจุดต่ำสุดของตัวรถ ซึ่งห้องโดยสารจริงๆน่าจะสูงกว่าหน่อยนึง
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ ตุลาคม 28, 2015, 08:53:43
สวยกว่า HR-V

บุคลิคเป็น SUV ชัดเจน ไม่มีครึ่ง ๆ กลาง ๆ

ขนาดกำลังดี

ผมชอบ
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: HME ที่ ตุลาคม 28, 2015, 09:06:02
ภายในดูดีขึ้นมาก
ข้างนอกมีแค่เส้นกรอบหน้าต่างที่ยังติดมาจากโมบิลิโอ้ (ซึ่งจริงๆมันก็ไม่ใช่ไม่สวย, แต่พอคิดว่ามันคล้ายโมบิลิโอ้ ก็ทำให้ไม่ชอบเฉยๆ) นอกนั้นดูลงตัวดี
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: YZA ที่ ตุลาคม 28, 2015, 09:10:01
ต่อไป คนจะซื้อ mobilio คงดูเรื่องราคาอย่างเดียวเลย
นอกนั้น BRV น่าสนใจกว่าเยอะ
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ ตุลาคม 28, 2015, 09:26:58
ตอนนี้ตลาด SUV  ค่อนข้างดุเดือดเลยนะ

รุ่นใหญ่  CX-5   CRV   X-Trail       มีจุดดีจุดด้อย  จุดประสงค์ชัดเจน   ในภาพ Overall นิสสันทำมาได้ครบเครื่องกว่า 

รุ่นกลาง  CX-3   HRV   XV    พวกนี้ คาแรคเตอร์ของแต่ละคัน ค่อนข้างชัด ในภาพ Overall ต้องเดาคิดว่าภาพรวม HRV น่าจะดีที่สุด   

รุ่นเล็ก  Ecosport   Junk   BR-V    หลังจากอ่านแล้วคิดว่า ฮอนด้าน่าจะตบทุกสถาบัน  (มาทีหลังต้องดีกว่าเป็นธรรมดา)  นาทีนี้ รุ่นเล็ก ให้ทั้งฟอร์ด กับ นิสสันไป โมเดลเชนจ์ มาก่อน  น่าสู้กันสนุกกว่านี้   

ป.ล.  เหมือนรถเก๋งของ ฮอนด้าจะหมดที่ยืนนะ
เอ่ออออ แสดงว่าเราเข้าใจผิดมาตลอดนะนี่ว่า พวก juke Ecosport มันคือคู่แข่งโดยตรงของพวก HRV CX3 XV  ที่สำคัญดูคลิป CX3 แล้วยิ่งเห็นเลยว่า ไม่น่าจะคันใหญ่กว่า juke Ecosport
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: Jacob ที่ ตุลาคม 28, 2015, 09:36:15
โมบี้ใน spec จากเวบบอกสูงจากพื้น 189 มม. แต่คิดว่าไม่ได้วัดจากจุดต่ำสุดนะครับ ดูแล้วมันท้องเตี้ยจะตาย กะคร่าวๆ 150-160 มม.นะ แต่ BRV ผมว่าจุดต่ำสุดพอๆกะ ecosport

ปล.ชอบด้านข้างกับด้านหลังโมบี้มากกว่า แต่กระจังหน้า BRV เท่ห์กว่า

เคยเอาตลับเมตรวัดที่โชว์รูม คร่าวๆนะครับ
จากพื้นถึงขอบตัวรถล่างสุดตรงใต้ประตูเกิน 189 mm. ไปอีก (ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 200 นิดๆ) ตอนนั้นก็งงๆว่าทำไมมันวัดได้สูงกว่าที่คิด พอๆกะ Ecosport เลย แต่ดูเตี้ยกว่าตั้งเยอะ พอก้มไปดูใต้ท้องเลยสันนิษฐานว่าจุดต่ำสุดของตัวรถน่าจะเป็นฐานรองสปริงล้อหลัง

ผมเลยเดาว่า 189 mm. น่าจะเป็นระยะจากพื้นถึงจุดต่ำสุดของตัวรถ ซึ่งห้องโดยสารจริงๆน่าจะสูงกว่าหน่อยนึง
วัดตัวท็อปหรือธรรมดาครับ สูงกว่าที่คิดแฮะ หรือเพราะตัวท็อปมีสเกิร์ตเลยดูท้องเตี้ย
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: WiNNz ที่ ตุลาคม 28, 2015, 09:36:28
ถ้าราคาไม่ต่างจากMobi มามันจะฆ่ากันเองไหมครับเนี่ย คนคงโดดมาเBRV หมดแน่ Mobi ผมไม่ชอบอย่างเดียวคือภายใน แต่BRV เหมือนจะแก้ใหม่สวยงามกว่าเยอะทั้งภายนอกและภายใน
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: eakapan ที่ ตุลาคม 28, 2015, 10:22:15
โมบี้ใน spec จากเวบบอกสูงจากพื้น 189 มม. แต่คิดว่าไม่ได้วัดจากจุดต่ำสุดนะครับ ดูแล้วมันท้องเตี้ยจะตาย กะคร่าวๆ 150-160 มม.นะ แต่ BRV ผมว่าจุดต่ำสุดพอๆกะ ecosport

ปล.ชอบด้านข้างกับด้านหลังโมบี้มากกว่า แต่กระจังหน้า BRV เท่ห์กว่า

เคยเอาตลับเมตรวัดที่โชว์รูม คร่าวๆนะครับ
จากพื้นถึงขอบตัวรถล่างสุดตรงใต้ประตูเกิน 189 mm. ไปอีก (ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 200 นิดๆ) ตอนนั้นก็งงๆว่าทำไมมันวัดได้สูงกว่าที่คิด พอๆกะ Ecosport เลย แต่ดูเตี้ยกว่าตั้งเยอะ พอก้มไปดูใต้ท้องเลยสันนิษฐานว่าจุดต่ำสุดของตัวรถน่าจะเป็นฐานรองสปริงล้อหลัง

ผมเลยเดาว่า 189 mm. น่าจะเป็นระยะจากพื้นถึงจุดต่ำสุดของตัวรถ ซึ่งห้องโดยสารจริงๆน่าจะสูงกว่าหน่อยนึง
วัดตัวท็อปหรือธรรมดาครับ สูงกว่าที่คิดแฮะ หรือเพราะตัวท็อปมีสเกิร์ตเลยดูท้องเตี้ย

ตัว S Auto ที่มีเบาะแค่สองแถวครับ
พอวัดเสร็จเลยคิดเลยว่าพวกกระบะที่บอก ground clearance 200 กว่าๆ แต่ทำไมดูสูงกว่า Ecosport ตั้งเยอะ ก็น่าจะเป็นเหตุผลเดียวกัน
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: Arte三六九 ที่ ตุลาคม 28, 2015, 12:06:06
ฟังจากข่าวช่อง 3 BR-V เป็นการออกแบบและพัฒนาร่วมกันระหว่างวิศวกรไทยและญี่ปุ่นหรอครับเนี่ย โอ้วว ???

ในข่าวตัว S660 สีเหลืองสวยมากเลยครับ
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: Ruledark ที่ ตุลาคม 28, 2015, 12:15:50
link ช่อง 3

https://www.youtube.com/watch?v=LFrrwg_fvA0 (https://www.youtube.com/watch?v=LFrrwg_fvA0)

[youtube=425,350]LFrrwg_fvA0[/youtube]
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: Nazare ที่ ตุลาคม 28, 2015, 12:42:58
ดูสวยกว่า Mobilio นะ
แต่ยังไม่เท่า HRV
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ ตุลาคม 28, 2015, 15:13:07
ตัวรถดูดีครับ แต่ชอบไฟท้ายของโมบี้มากกว่า

(ขอย้อนไป HR-V ด้วยนะครับ  8))
ครั้งการมาของ HR-V ทำให้กระทบกับ Civic อย่างช่วยไม่ได้ ผมว่าอาจจะเป็นอีกเหตุผลนึงที่ทำให้ CIVIC Gen-X ต้องทำให้ดูสปอร์ตล้ำยุคและไฮเทคให้มากที่สุด เพื่อให้แตกต่างจาก HR-V ซึ่งผมว่าก็มาถูกทาง
ในขณะเดียวกันก็ยังไปกระทบ CR-V รุ่นล่างอีก CR-V รุ่นหน้าก็ต้องหนีให้หลุดจาก HR-V ให้ได้

ส่วนการมาของ BR-V  ถึงแม้ว่า BR-V จะดูลงตัวมากขึ้น กว่าโมบี้แต่ก็ยังทำให้ไม่ Premium เท่า Jazz/City
ซึ่งผมว่า Jazz/City ก็ยังคงมีที่ให้ยืนอยู่ดี และผมว่า Jazz/City ก็ดูครบเครื่องในระดับราคาของมันครับ
เพราะถ้า Option เท่ากันถูกกว่า HR-V โขเลยครับ จนดูเหมือนว่าไม่ได้รับผลกระทบมากนัก

ผมเลยมองว่าการมาของ BR-V จะกระทบโมบี้ตัว TOP และ HR-V ตัวล่างครับ
และคงแอบกระทบ PPV ตัวล่างด้วยครับ (คนที่อยากได้ 7 ที่นั่ง แต่งบจำกัด)
ที่แน่ๆ ,Ertiga, Avanza คงรอดยาก และไม่อยากคิดว่าจะลามไปถึง all new INNOVA ด้วยไหม
รอดูต่อไปครับ  8) 8)
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ ตุลาคม 28, 2015, 15:55:55
เอ่ออออ แสดงว่าเราเข้าใจผิดมาตลอดนะนี่ว่า พวก juke Ecosport มันคือคู่แข่งโดยตรงของพวก HRV CX3 XV  ที่สำคัญดูคลิป CX3 แล้วยิ่งเห็นเลยว่า ไม่น่าจะคันใหญ่กว่า juke Ecosport

ผมเลือกแบ่งจากเครื่องยนต์(แรงม้า-แรงบิด)ครับ  ไม่ได้เอามิติรถมาเกี่ยว (ถ้า Cx-3 ใส่ 2.0 เบนซินจริงอะนะ เพราะในตลาดออสมันก็ใส่ 2.0 เบนซิน) 

เพราะยังไง Ecosport  กะ  Juke ก็ใส่ แค่1.5 กะ 1.6     BR-V ก็ใส่ 1.5 มา     

แต่ถ้า ECOSPORT ใส่ 1.5 Ecoboots  ผมก็เลื่อนตำแหน่งไปอยู่กะ HR-V CX-3 


ส่วนถ้าแบ่งตาม มิติรถ ก็อย่างที่คุณว่าเลยครับ ไม่หนีกันซักเท่าไหร่ 
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ ตุลาคม 28, 2015, 18:52:31
ไฟท้ายเยอะไปนิส
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: Odeng ที่ ตุลาคม 28, 2015, 21:37:16
โมบี้ใน spec จากเวบบอกสูงจากพื้น 189 มม. แต่คิดว่าไม่ได้วัดจากจุดต่ำสุดนะครับ ดูแล้วมันท้องเตี้ยจะตาย กะคร่าวๆ 150-160 มม.นะ แต่ BRV ผมว่าจุดต่ำสุดพอๆกะ ecosport

ปล.ชอบด้านข้างกับด้านหลังโมบี้มากกว่า แต่กระจังหน้า BRV เท่ห์กว่า

เคยเอาตลับเมตรวัดที่โชว์รูม คร่าวๆนะครับ
จากพื้นถึงขอบตัวรถล่างสุดตรงใต้ประตูเกิน 189 mm. ไปอีก (ถ้าจำไม่ผิดประมาณ 200 นิดๆ) ตอนนั้นก็งงๆว่าทำไมมันวัดได้สูงกว่าที่คิด พอๆกะ Ecosport เลย แต่ดูเตี้ยกว่าตั้งเยอะ พอก้มไปดูใต้ท้องเลยสันนิษฐานว่าจุดต่ำสุดของตัวรถน่าจะเป็นฐานรองสปริงล้อหลัง

ผมเลยเดาว่า 189 mm. น่าจะเป็นระยะจากพื้นถึงจุดต่ำสุดของตัวรถ ซึ่งห้องโดยสารจริงๆน่าจะสูงกว่าหน่อยนึง
วัดตัวท็อปหรือธรรมดาครับ สูงกว่าที่คิดแฮะ หรือเพราะตัวท็อปมีสเกิร์ตเลยดูท้องเตี้ย

ตัว S Auto ที่มีเบาะแค่สองแถวครับ
พอวัดเสร็จเลยคิดเลยว่าพวกกระบะที่บอก ground clearance 200 กว่าๆ แต่ทำไมดูสูงกว่า Ecosport ตั้งเยอะ ก็น่าจะเป็นเหตุผลเดียวกัน

    เข้าใจถูกต้องแล้วครับ ระยะที่ว่าคือ ระยะจากพื้นถนนจนถึงจุดต่ำสุดของตัวรถครับ  ไม่ใช่ถึงขอบธรณีประตู  ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นชิ้นส่วนช่วงล่าง เอาไว้ดูความสามารถการข้ามสิ่งกีดขวางของรถแต่ละคันครับ (พวกรถ off road จะเน้นเรื่องพวกนี้มากเป็นพิเศษ)
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: bubball ที่ ตุลาคม 28, 2015, 22:18:17
ครั้งการมาของ HR-V ทำให้กระทบกับ Civic อย่างช่วยไม่ได้ ผมว่าอาจจะเป็นอีกเหตุผลนึงที่ทำให้ CIVIC Gen-X ต้องทำให้ดูสปอร์ตล้ำยุคและไฮเทคให้มากที่สุด เพื่อให้แตกต่างจาก HR-V ซึ่งผมว่าก็มาถูกทาง

ถ้า Honda Thailand คิดแบบคุณนะ  เราคงได้เห็น Civic Coupe แน่นอน
หวังว่าจะคิดเช่นนั่นอยู่นะ Honda  ;D
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: KOOK ที่ ตุลาคม 28, 2015, 22:50:18
หนักใจแทนมาสด้า จะเปิดตัวcx3อีกไม่กี่วัน จะเจอbrvสกัดดาวรุ่งอีกไม่อีกเดือน
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น /
เริ่มหัวข้อโดย: J@K ที่ ตุลาคม 29, 2015, 00:19:18
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ ตุลาคม 29, 2015, 04:31:15
ครั้งการมาของ HR-V ทำให้กระทบกับ Civic อย่างช่วยไม่ได้ ผมว่าอาจจะเป็นอีกเหตุผลนึงที่ทำให้ CIVIC Gen-X ต้องทำให้ดูสปอร์ตล้ำยุคและไฮเทคให้มากที่สุด เพื่อให้แตกต่างจาก HR-V ซึ่งผมว่าก็มาถูกทาง

ถ้า Honda Thailand คิดแบบคุณนะ  เราคงได้เห็น Civic Coupe แน่นอน
หวังว่าจะคิดเช่นนั่นอยู่นะ Honda  ;D

แอบหวังเช่นกันครับ  ;D ;D
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: puo ที่ ตุลาคม 29, 2015, 05:46:35
ถ้าราคาไม่ต่างจากMobi มามันจะฆ่ากันเองไหมครับเนี่ย คนคงโดดมาเBRV หมดแน่ Mobi ผมไม่ชอบอย่างเดียวคือภายใน แต่BRV เหมือนจะแก้ใหม่สวยงามกว่าเยอะทั้งภายนอกและภายใน

- ผมคาดการณ์ว่าแต่ละรุ่นจะห่างกันประมาณ 4 - 5 หมื่นบาทครับ (ไม่รวมอัตราภาษีที่จะปรับในปี 59 นะครับ)  แต่ถึงอย่างไร ถ้าผมมีกำลังมากพอผมก็จะเล่นตัว BRV ครับ :)
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ตุลาคม 29, 2015, 08:45:47
แปลกใจตรงไม่คิดว่าจะยาวกว่า mobi คิดว่าน่าจะพอๆกัน

คงขายดีแน่นอน
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: thdeann ที่ ตุลาคม 31, 2015, 09:06:16
คือรถแนวนี้ทำไมชอบใส่ CVT กันจังเลย
โอเคจะใส่ก็ได้ แต่ขอเกียร์ธรรมดาให้ผมด้วยได้ไหมครับ
จะได้สมฐานะรถสารพัดอรรถประโยชน์
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: denkmit ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 10:24:10
ถ้าเบาะหลังพับได้ราบก็น่าจะดี
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: pa_daddy ที่ พฤศจิกายน 03, 2015, 13:33:58
ถ้าเบาะหลังพับได้ราบก็น่าจะดี
มีรุ่นเบาะ2แถว พับเบาะได้ราบครับ
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: AeroROACH ที่ พฤศจิกายน 06, 2015, 09:01:19
เหมือนจะดูดีกว่าที่คาดนะครับเนี่ย อิๆ  :P
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V สดจากญี่ปุ่น //
เริ่มหัวข้อโดย: inapatt ที่ พฤศจิกายน 07, 2015, 08:46:40
รอดูตัวจริงใน Motor Expo ดีกว่า  :-X
หัวข้อ: Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression ทดลองขับ Honda BR-V
เริ่มหัวข้อโดย: promt ที่ พฤศจิกายน 07, 2015, 14:13:07
ขอบคุณครับ