Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ ตุลาคม 31, 2015, 16:37:16

หัวข้อ: Subaru XV ที่ขายในประเทศไทยควรมีเครื่อง 1.6 เป็นตัวเริ่มต้น หรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ ตุลาคม 31, 2015, 16:37:16
ทุกท่านคิดอย่างไร ครับ ถ้า Subaru จะมี XV ตัว 1.6 CVT

ที่มี option หลัก คือ ระบบขับสี่ และระบบควบคุมการทรงตัว

แต่ตัดพวกวิทยุ หน้าจอออกไป ไม่มีปุ่มปรับเครื่องเสียงที่พวงมาลัย หรือ cruise control
แอร์เป็นแบบธรรมดาไม่ออโต้ เบาะผ้า ไม่มีราวหลังคา

ลงเครื่อง 1.6 (FB16) จับคู่เกียร์ CVT

ขายในระดับราคา 8-9 แสนไม่เกินนี้ครับ

 :) อยากทราบความเห็นครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: Subaru XV ที่ขายในประเทศไทยควรมีเครื่อง 1.6 เป็นตัวเริ่มต้น หรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mikefca23 ที่ ตุลาคม 31, 2015, 16:57:50
สำหรับผมคงเลือกตัว 2.0 อ่ะครับเพราะเพิ่มอีก 2 แสนกว่าๆก็ได้ฟังก์ชั่นการใช้งาน + option ต่างๆในรถครบพอดีแล้วครับ ส่วนตัวผมถ้า Subaru เอารถเครื่อง 1.5 ขนาดเท่า MG3 มาขายแล้วมีระบบขับสี่อาจจะเพิ่มยอดขายก็ได้นะ 55555555 ทำแบบ mini XV
หัวข้อ: Re: Subaru XV ที่ขายในประเทศไทยควรมีเครื่อง 1.6 เป็นตัวเริ่มต้น หรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ ตุลาคม 31, 2015, 17:09:19
2.0 ทุกวันนี้ก็ไม่ได้เร็วหรือเร่งดีอะไรเท่าไหร่
เอา 1.6 มา แย่ครับ
หัวข้อ: Re: Subaru XV ที่ขายในประเทศไทยควรมีเครื่อง 1.6 เป็นตัวเริ่มต้น หรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sirisak_ac118 ที่ ตุลาคม 31, 2015, 17:11:14
หลังจากอยู่กับXV มาเกือบปี ถ้าเป็น 1.6 NA ผมว่าคงจะไม่ไหว ขนาด2.0NA + ระบบขับ4 Full Time กินกำลังเครื่องพอสมควร

แต่ถ้าเอาเครื่อง 1.6 Turboที่อยู่ในLevorg มาแทน2.0 NA ผมว่านะจะขับสนุกกว่าเดิมเยอะ ^^"
หัวข้อ: Re: Subaru XV ที่ขายในประเทศไทยควรมีเครื่อง 1.6 เป็นตัวเริ่มต้น หรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mike ที่ ตุลาคม 31, 2015, 17:50:04
ทุกวันนี้ เครื่อง 2.0 NA ออพชั่นค่อนข้างครบ (เมื่อเปรียบเทียบ กับ C segment top)
และ ก็ขาย 998,000 บาทนี่ครับ
หัวข้อ: Re: Subaru XV ที่ขายในประเทศไทยควรมีเครื่อง 1.6 เป็นตัวเริ่มต้น หรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bluelawn ที่ ตุลาคม 31, 2015, 18:47:54
อยากได้ fa20 ( ที่วางใน wrx ) วางใน xv แล้วขาย 1.5-1.8ล้านมากกว่าครับ  8)
หัวข้อ: Re: Subaru XV ที่ขายในประเทศไทยควรมีเครื่อง 1.6 เป็นตัวเริ่มต้น หรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tan Int ที่ ตุลาคม 31, 2015, 20:41:13

ไม่ควรมีครับ ถ้าราคามันไม่สามารถกดลงมาต่ำกว่า 8 แสนได้เชื่อว่าคนไม่ซื้อ
หัวข้อ: Re: Subaru XV ที่ขายในประเทศไทยควรมีเครื่อง 1.6 เป็นตัวเริ่มต้น หรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ตุลาคม 31, 2015, 20:51:17
หลังจากอยู่กับXV มาเกือบปี ถ้าเป็น 1.6 NA ผมว่าคงจะไม่ไหว ขนาด2.0NA + ระบบขับ4 Full Time กินกำลังเครื่องพอสมควร

แต่ถ้าเอาเครื่อง 1.6 Turboที่อยู่ในLevorg มาแทน2.0 NA ผมว่านะจะขับสนุกกว่าเดิมเยอะ ^^"

+1
หัวข้อ: Re: Subaru XV ที่ขายในประเทศไทยควรมีเครื่อง 1.6 เป็นตัวเริ่มต้น หรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yod artstu ที่ ตุลาคม 31, 2015, 20:52:16
2.0 ก็ไม่หวือหวานะครับ ผมกดทางตรงๆได้แค่ไปเรื่อยๆ มีกำลังพอหลบรถบ้าพลัง
1.6 เกรงว่าจะอืดเกินปละวิ่งไม่ออกครับ
หัวข้อ: Re: Subaru XV ที่ขายในประเทศไทยควรมีเครื่อง 1.6 เป็นตัวเริ่มต้น หรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yourturle ที่ ตุลาคม 31, 2015, 23:09:31
1.6 turbo only
หัวข้อ: Re: Subaru XV ที่ขายในประเทศไทยควรมีเครื่อง 1.6 เป็นตัวเริ่มต้น หรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ ตุลาคม 31, 2015, 23:41:39
ด้วยขนาดรถ + ระบบขับ 4 ตลอดเวลา + น้ำหนักตัว 1.45 ตัน
เกรงว่าเครื่อง 1.6 Na จะไม่เพียงพอกับการใช้งานในบ้านเราครับ (ขับแต่ในเมืองพอได้  แต่ออกต่างจังหวัดทางไกล+เอาไปลุยป่าลุยเขาบ้างคงจะเหนื่อยหนัก)


ปล. ทำไมไม่เอาเครื่อง deisel เข้ามาสักที......... >:(
หัวข้อ: Re: Subaru XV ที่ขายในประเทศไทยควรมีเครื่อง 1.6 เป็นตัวเริ่มต้น หรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @MIN ที่ พฤศจิกายน 01, 2015, 12:33:39
ถ้าทำเครื่อง 1.6  ราคา 9 แสน ..  ซึ่งปัจจุบัน เครื่อง 2.0 ราคา 1 ล้าน ..  เพิ่มเงิน 1 แสน  ได้เครื่องแรงกว่าเยอะ  คิดว่า เครื่อง 1.6  คงจะขายแทบไม่ได้เลยนะ ...

เครื่อง 2.0  ปัจจุบัน  จะติดแค่เรื่องเกียร์ CVT  ที่ไม่ปรู๊ดปร๊าด ช่วงตีนต้น คือเหยียบสุด แล้วไม่พุ่ง เหมือนเกียร์ออโต้ทั่วไป  จะรู้สึกอั้นๆ อยู่พอสมควร .. บางคนไม่ชอบ feeling แบบนี้  ขับไม่มันส์ ไม่ติดเท้า  แต่ถ้าความเร็ว 60 ขึ้นไปแล้ว ลองเหยียบสุด พุ่งพรวดเลยนะ  ..

ผมขับมา จะ 2 ปีและ  รู้สึกว่า เครื่องแรงพอสมควร ไม่น่าเกลียดเลย แค่ช่วงตีนต้นเท่านั้น ที่ไม่ปรู๊ดปร๊าด ตามที่บอก ..  เอาเป็นว่า ถ้า 150 แรงม้า เท่าๆ กัน  รับรอง หนี xv ไม่ออกครับ
หัวข้อ: Re: Subaru XV ที่ขายในประเทศไทยควรมีเครื่อง 1.6 เป็นตัวเริ่มต้น หรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bonds_ ที่ พฤศจิกายน 01, 2015, 22:41:30
ถ้าทำเครื่อง 1.6  ราคา 9 แสน ..  ซึ่งปัจจุบัน เครื่อง 2.0 ราคา 1 ล้าน ..  เพิ่มเงิน 1 แสน  ได้เครื่องแรงกว่าเยอะ  คิดว่า เครื่อง 1.6  คงจะขายแทบไม่ได้เลยนะ ...

เครื่อง 2.0  ปัจจุบัน  จะติดแค่เรื่องเกียร์ CVT  ที่ไม่ปรู๊ดปร๊าด ช่วงตีนต้น คือเหยียบสุด แล้วไม่พุ่ง เหมือนเกียร์ออโต้ทั่วไป  จะรู้สึกอั้นๆ อยู่พอสมควร .. บางคนไม่ชอบ feeling แบบนี้  ขับไม่มันส์ ไม่ติดเท้า  แต่ถ้าความเร็ว 60 ขึ้นไปแล้ว ลองเหยียบสุด พุ่งพรวดเลยนะ  ..

ผมขับมา จะ 2 ปีและ  รู้สึกว่า เครื่องแรงพอสมควร ไม่น่าเกลียดเลย แค่ช่วงตีนต้นเท่านั้น ที่ไม่ปรู๊ดปร๊าด ตามที่บอก ..  เอาเป็นว่า ถ้า 150 แรงม้า เท่าๆ กัน  รับรอง หนี xv ไม่ออกครับ

+1 ทุกประการครับ ข้อด้อยสุดของ xv ในความรู้สึกผมคือกำลังเครื่องยนต์และอัตราทดเกียร์ cvt ส่งผลให้อัตราเร่งช่วงต้นไม่น่าประทับใจ ผมว่าเป็นเหตุผลหนึ่งที่คนจำนวนไม่น้อยพอไปลองเทสไดรฟแค่ช่วงสั้นๆเลยคิดว่ารถไม่แรง อืด ยอมตัดใจไปคบเจ้าอื่น
หัวข้อ: Re: Subaru XV ที่ขายในประเทศไทยควรมีเครื่อง 1.6 เป็นตัวเริ่มต้น หรือไม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤศจิกายน 02, 2015, 14:50:59
1.6โบค่อยคุยครับ อิๆ